Advent of the Archmage – Chapter 1: ตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

มันคือคืนที่หนาวเหน็บ

 

ขึ้นไปทางเหนือในมุมหนึ่งของด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งชื่อว่าแกลดสโตน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันเวทมนต์ระดับต้นเฟลมมิ่ง ในมุมมืดมุมหนึ่งที่ชั้น3ซึ่งนั่นเป็นห้องพักเด็กฝึกหัดห้อง 309

 

ผ้าห่มถูกโยนออก เด็กชายผมดำรูปร่างผอมกะหร่องลุกพรวดขึ้นมา แสงจันทร์ได้ส่องผ่านหน้าต่างเข้ามาในห้อง สะท้อนประกายแสงสีขาวลงบนใบหน้าของเขา

 

นี่เราเข้ามาอยู่ในโลกของ ฟิรุแมน อย่างนั้นเหรอ? โลกที่ถูกปกคลุมด้วยความมืดมิด,ยมทูต,ค่ำคืนอันโหดร้ายนั่น,แสงไฟของเวทมนต์ที่ส่องแสงระยิบระยับ,ช่วยโลก? ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงอย่างนั้นเหรอ?

 

เด็กหนุ่มเข้าสู่ความตื่นตระหนก ตื่นตระหนกมากๆ

 

ชื่อของเค้าคือลิงค์ เขามาจากโลก เขาน่าจะมาถึงที่อย่างน้อยก็เมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว

 

จนถึงก่อนหน้านี้ เขาอยู่ในบ้านของตัวเอง นั่งเล่นเกม เลเจนด์ อยู่

 

เลเจนด์ เป็นเกมออนไลน์ในโลกเสมือนจริง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ เรื่องราวของมันเกี่ยวกับโลกที่กำลังล่มสลาย ที่กำลังค่อยๆถูกรุกรานด้วยความมืด ในเกมนี้เขาได้เป็นอาร์คเมจคนแรก และเป็นหัวหน้าของจอมเวทย์ในกิลด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด,กิลด์สตารรี่ดรีม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ไปท้าทายบอสระดับอัลติเมท-เจ้าแห่งความลึก โนโซม่า

 

โนโซม่า เป็นเฝ่าพันธ์ครึ่งเทพที่แข็งแกร่ง เขาเป็นหนึ่งในสามลอร์ดแห่งกองทัพมืดในแดนแห่งความตาย การต่อสู่ระหว่าง ลิงค์ กับ โนโซม่า เป็นไปอย่างยากลำบาก ปาร์ตี้ของเค้าประกอบด้วยคนมากกว่า100คน แต่ตอนนี้เหลือแค่ลิงค์เพียงคนเดียว ในตอนนั้น โนโซม่า ได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นที่เกือบจะโดนจัดการแล้ว

 

ในตอนสุดท้าย ลิงค์ ได้ใช้ไอเทมระดับเทพเจ้า ดาบเทวทูต พลังอันยิ่งใหญ่พุ่งผ่านร่างกายของเค้า ทำให้เค้าได้รับความอมตะเป็นเวลา 5 วินาที

 

ในช่วง 5 วินาทีนั้น ลิงค์ และ บอส ที่กำลังบ้าคลั่ง ได้ปะทะกันโดยยิง นิ้วพิฆาต ใส่กันและกัน

 

 

นิ้วพิฆาต

เวทย์ระดับตำนาน เลเวล19

ผล:เมื่อโดนเป้าหมาย มันจะเริ่มทำงานด้วยการตัดสินศักดิ์สิทธิ (ตัดสินตามพลังเวทย์มนตร์) โดยขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเป้าหมาย.และมีโอกาสสูงที่เป้าหมายโดนแล้วจะตายทันที

(ในระดับผู้เล่นจะเป็นแบบพื้นฐาน สามารถใช้ได้ตอนที่ HP ของบอสต่ำกว่าที่กำหนดเท่านั้น)
สิ่งที่น่ากลัวสำหรับเวทย์นี้ คือมันจะตัดสินเป้าหมายโดยไม่สนเลเวลของพวกมัน ซึ่งหากใช้ได้สำเร็จแม้แต่เทพเจ้าก็สามารถฆ่าได้

 

ทั้ง ลิงค์ และ โนโซม่า โดนนิ้วพิฆาตในเวลาเดียวกัน พวกเขาทั้งคู่ต่างต่อสู้กันอย่างดุเดือดจนตายกันทั้งคู่

 

แต่ที่แปลกคือ ลิงค์ ไม่ได้ไปเกิดใหม่ที่สุสานแต่กลับไปอยู่ในมิติอันมืดมิดที่ดูน่าขนลุก

 

ในมิตินั้น ได้สีแสงสลัวๆขึ้นมา เขาอ้างว่าเขาเป็นเทพแห่งแสงจากอาณาจักรแห่งแสงที่อยู่ห่างไกล และในฐานะที่เป็นเทพเจ้าสูงสุดพลังของเค้าได้อ่อนแอลงมาก เขาจึงขอให้ลิงค์ช่วยโลกแห่งฟิรุแมนอันเป็นที่รักของเค้า

 

ลิงค์เพียงแค่ฟังเฉยๆ ใครมันจะไปเชื่อเรื่องบ้าๆอย่างช่วยโลกกันล่ะ?

 

เขาคิดว่านี่เป็นคัทซีนจากการที่เขาสามารถปราบบอสระดับสูงได้สำเร็จ และจากความภาคภูมิใจนั้นเขาจึงยอมรับข้อตกลงของเทพไป และนั่นก็ทำให้เขาถูกขับไล่ไปยังดินแดนที่ถูกละทิ้ง สถานที่ที่น่าอนาถ!

 

ภายใต้แสงจันทร์สีเงิน ลิงค์ได้มองไปรอบๆและได้ออกจากห้อง

 

ห้องมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ประมาณ100ตารางฟุต ที่หน้าต่างมีตู้หนังสือและเก้าอี้ที่ดูแปลกตาอย่างเห็นได้ชัด เตียงถูกวางไว้ชิดกับกำแพง และที่หัวเตียงมีช่องเก็บของ นั่นคือสภาพห้องทั้งหมด

 

มีหนังสือ3เล่มอยู่บนตู้หนังสือ ลิงค์พบว่าเขาสามารถรู้ชื่อของพวกมันได้อย่างรวดเร็ว เวทย์แห่งธรรมชาติ,สมดุลแห่งโลก และแสงสว่างและความมืด พวกมันทั้งหมดเป็นหนังสือเรียนพื้นฐานจากห้องสมุดของสถาบัน

 

ความทรงจำที่มากขึ้นได้ไหลเข้ามาในหัวของเค้า ร่างกายนี้เองก็ถูกเรียกว่าลิงค์ เขาคือลูกชายคนสุดท้องของบารอนในเนินทรายตะวันออกของอาณาจักรทางเหนือ เขาอายุ17ปี เป็นคนที่เก็บตัวและเงียบขรึม เขาเรียนเพียงแค่เคล็ดลับระดับพื้นฐานสุดๆ(เวทย์พื้นฐานเลเวล0)ตลอดครึ่งปีที่ผ่านมาที่เขาเรียนอยู่ในสถาบันเวทมนต์

 

เขาเป็นนักบวชในสถาบัน แทบไม่มีใครเลยที่สังเกตเห็นเค้า

 

แต่ว่าเรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวข้องอีกต่อไปแล้ว

 

เขากระโดดออกจากเตียง โดยไม่แม้แต่จะใส่รองเท้า ลิงค์ เดินตรงไปที่ปฏิทินที่แขวนอยู่ข้างๆโต๊ะ มันได้เขียนวันที่ของวันนี้ไว้อย่างชัดเจน

 

ยุคแห่งแสง:ปีที่1056 วันที่9 เดือน10

 

ลิงค์อ้าปากค้าง มันเหมือนจะเป็นวันธรรมดา แต่หลังจากวันนี้มันจะถูกสลักไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ในหน้าของโลกแห่งฟิรุแมนไปชั่วนิรันด์

 

เพราะค่ำคืนนี้ แนวหน้าของพวกดาร์คเอลฟ์จะซุ่มโจมตีเมืองแกลดสโตนได้สำเร็จ มันจะกลายเป็นการสังหารหมู่อันโหดร้าย ผู้คนทั้งเมืองกว่า 150,000 คน จะถูกกวาดล้างภายในเวลา 1วัน1คืน วิญญาณของพวกเขาจะถูกนำไปบูชาแก่เทพธิดาของพวกดาร์คเอลฟ์ ราชินีแมงมุม ลอร์ธ อาจจะมีผู้รอดชีวิตไม่ถึง 1,000 คน

 

ภายหลังพิธีสังเวย ศพจะถูกโยนลงไปในแม่น้ำแกลดสโตนที่อยู่ข้างๆเมือง แม่น้ำจะเกือบถูกตัดไปด้วยกองซากศพ สีของแม่น้ำจะแดงฉานไปด้วยเลือด

 

แกลดสโตนได้กลายเป็นเศษซากในคืนนั้น

 

เหตุการ์ณนั้นเป็นที่รู้จักในชื่อ การเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์สีเลือด

 

และหลังจากนั้นไม่นาน สงครามจะเกิดขึ้นไปทั่วโลกแห่งฟิรุแมน ยุคมืดจะเข้ามาถึง ,ถึงจะผ่านไป 20 ปี  ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะจบลง ในความเป็นจริงมันดูแย่ขึ้นด้วยซ้ำ

 

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวในเกมเลเจนด์ หลังจากที่เขาเทียบระหว่างสิ่งที่เขารู้กับความทรงจำในร่างกายของเขา ลิงค์ก็ได้รับรู้ว่าโลกที่เขากำลังอยู่นี้เหมือนกับโลกในเกมส์เลเจนด์เลย

.

ที่แตกต่างเพียงอย่างเดียวคือเวลา ,มันคือปี1076ในเกม จักรวรรติแห่งแสงกำลังอยู่ในช่วงล่าถอย รบแพ้มากกว่าชนะ อาณาเขตค่อยๆลดลง และจากการสู้รบที่ยาวนานทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง ในตอนนี้โลกเพิ่งจะได้เผชิญกับจุดเริ่มต้นของภัยพิบัติ

 

การเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์สีเลือดจะเกิดขึ้นในคืนนี้!

 

เขารู้สึกเย็นวาบขึ้นมา เขาได้หันไปมองดูนาฬิกาพกของเค้าที่วางอยู่บนหัวเตียง เขารีบวิ่งไปหยิบมันขึ้นมา มันถูกสร้างขึ้นโดยคนแคระ เมื่อเปิดขึ้นมามันได้ส่องสว่างในความมืด เขาสามารถบอกเวลาได้อย่างง่ายดาย มันคือเวลา3ทุ่ม45

 

“มีเวลาไม่ถึง1ชม. พวกดาร์กเอลฟ์จะโจมตีในอีกไม่นานนี้”เมื่อลิงค์คิดถึงมันหัวใจของเขาก็เต้นระรัว

 

ในคืนนี้พวกดาร์กเอลฟ์จะชิงลงมือก่อน พวกมันจะแฝงตัวเข้ามาในเมืองพร้อมๆกับแผนการลอบสังหารที่สลับซับซ้อน

 

ในเรื่องเล่าของเกม การลอบสังหารจะเริ่มขึ้นในเวลา4ทุ่มครึ่งและยาวไปเป็นเวลา1ชม.

 

ในช่วงเวลานั้น99%ของหัวหน้าเมืองจะถูกสังหาร เหลือไว้เพียงแต่ผู้บาดเจ็บ ในช่วงเวลานี้พวกดาร์กเอลฟ์จะเริ่มทำการโจมตีหลัก   ทั้งเมืองจะตกอยู่ในความอลหม่านเป็นที่เรียบร้อย แล้วกองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์จะเคลื่อนที่เข้ามาอย่างง่ายดาย

 

ทำไมเขาถึงได้รู้เรื่องทั้งหมดเป็นอย่างดีหล่ะ

 

เพราะว่าในเกมเลเจนด์ ผู้เริ่มต้นทุกคนต้องผ่านเหตุการณ์การ การเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์สีเลือดนี้ในภารกิจแรก ซึ่งก็คือการหนีออกจากแกลดสโตน

 

“ชั้นจะเอาตัวรอดได้ยังไงดีเนี่ย?”

 

ลิงค์เดินวนอยู่ในห้อง ถามตัวเองซ้ำไปซ้ำมา

 

เขาจะได้พบกับการสังหารหมู่ในต่างโลก และถ้าเขาไม่หนี ในตอนเช้าเขาก็จะกลายเป็นหนึ่งในซากศพในแม่น้ำแกลดสโตนอย่างแน่นอน!

 

เมื่อคิดถึงเหตุการณ์ที่เขารู้ว่ามันจะเกิดขึ้น ได้ทำให้ ลิงค์ เหงื่อไหลออกมาด้วยความกลัว แต่ในฐานะที่เป็นอาร์คเมจคนเดียวในเกมส์ เขารู้สึกแข็งแกร่งมากๆในความคิดของเขา ถึงจะตกใจแต่เขาก็ยังคงต้องจัดการแก้ปัญหาของเขา เขาไม่เคยรู้สึกแย่กับการที่เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่หนักหน่วงเช่นนี้ เมื่อเขาได้ประมวลถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เขาเริ่มคิดถึงแผนการที่จะพาเขาออกไปจากสถานการณ์ในตอนนี้ของเขา

 

ทันใดนั้น หัวใจของ ลิงค์ ก็เต้นไม่เป็นจังหวะ ตัวเลขที่แพรวพราวได้ปรากฏขึ้นในหัวของเขา มันคือหมายเลข 20

/

“เลขเหล่านี้คือ…ค่า “โอมนิ” อย่างนั้นหรอ? เทพแห่งแสงพูดจริงหรอเนี่ย!” ลิงค์ รู้สึกว่าจิตวิญญาณของเขาเพิ่มสูงขึ้น

 

ในเกมส์ เทพแห่งแสงเป็นเทพองค์หลักของจักรวรรดิแห่งแสง และมันก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกันในโลกแห่งนี้ ลิงค์ ยืนยันด้วยการทบทวนความทรงจำของเขาอย่างรวดเร็ว

 

 

ในมิติแปลกประหลาดที่เขาอยู่มาก่อนที่จะมายังโลกนี้ เทพแห่งแสงได้บอกว่าเพื่อที่เขาจะได้ออกจากแกลดสโตนได้อย่างปลอดภัย เขาจะให้ค่าโอมนิ 20 แต้ม ด้วยค่าพวกนี้เขาจะสามารถเรียนรู้พลังเวทมนต์ได้อย่างรวดเร็ว

 

ตาของลิงค์สว่างขึ้น เขาเคยเป็นอาร์คเมจในเกมมาก่อน แต่เขาไม่รู้วิธีใช้เวทมนต์ ถ้าเกิดว่าเขาเป็นจอมเวทย์จริงๆ เขาจะต้องไปเรียนอยู่ที่สถาบันเวทมนต์ และมันจะต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาไม่มีเวลาทำอย่างนั้น

 

“ฉันจะใช้ค่าโอมนิได้ยังไง?” เขาถามขึ้นทันที

 

มีบางอย่างโผล่ขึ้นมาในมุมของตาเค้า ลิงค์พบว่ามีตัวหนังสือเรืองแสงโผล่ขึ้นมาที่มุมของการมองเห็นของเค้า ซึ่งมันเป็นเหมือนกับในเกมเลย

 

ข้อความได้เริ่มเลื่อนลง

 

ระบบเกมกำลังโหลด…การโหลดเสร็จสิ้น

เริ่มการแสกนร่างการ…แสกนเสร็จสิ้น

ผู้เล่น:ลิงค์ โมรานิ(ชนชั้นสูง)

ยศ:จอมเวทย์ฝึกหัด

ความเร็วของการฟื้นฟูมานา:0.2 หน่วยต่อชั่วโมง

ค่าพลังมานา:1(การใช้มานาตามที่แสดงในตารางแต้มโอมนิ)

รายการเวทมนต์ที่เรียนแล้ว:เลเวล-0 มือแห่งจอมเวทย์(0.2มานาต่อครั้ง)

อุปการณ์ที่มีตอนนี้:ไม่มี

 

ลิงค์ตกตะลึง

 

นี่มันอะไรกัน? มันคล้ายกับหน้าจอในเกมเลย  ยังไงก็ตามร่างกายนี้มันกากจริงๆ มันแทบไม่ต่างอะไรจากคนธรรมดาเลย

 

ระบบเกมได้ให้คำแนะนำกับเขา

 

เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับตัวเข้ากับโลกแห่งฟิรุแมนได้ ด้วยร่างกายของผู้เล่นที่รวมเข้าไปกับระบบเกม ระบบเกมจะคอยให้ภารกิจผู้เล่น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถได้รับค่าโอมนิ

 

“แต่ว่าค่าโอมนิพวกนี้เอาไปใช้อะไรได้บ้างเนี่ย?”

 

หน้าจอได้แสดงถึงข้อมูลใหม่ขึ้นมา

 

ค่าโอมนิสามารถใช้เปลี่ยนแปลงสเตตัสของผู้เล่นได้

อัตราการแลกเปลี่ยน:1แต้มโอมนิ= 1ค่าฟื้นฟูมานา =10ค่ามานาสูงสุด

และค่าโอมนิยังสามารถเอาไปแลกเปลี่ยนเวทมนต์มาใช้ได้ โดยราคาเป็นไปตามนี้

เวทย์ระดับมนุษย์:

เลเวล-0=1แต้ม

เลเวล-1=10แต้ม

เลเวล-2=20แต้ม

เลเวล-10=100แต้ม และอื่นๆ

เวทย์ระดับตำนาน:

เลเวล-11=500แต้ม

เลเวล-12=1000แต้ม

เลเวล-13=2000แต้ม

เลเวล-19 เวทย์ในตำนานระดับสุดยอด =128000แต้ม และอื่นๆ

เวทมนต์ระดับกึ่งเทพเจ้า:ยังไม่ปลดล็อค

 

โอเค นี่มันทำให้เรื่องต่างๆชัดเจนขึ้นจริงๆ

 

นั่นหมายความว่าถ้าลิงค์ทำภารกิจตามที่ระบบเกมให้เค้ามาเรื่อยๆ เขาจะสามารถได้รับแต้มโอมนิและนำไปพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นจนถึงเวทย์ระดับสุดยอด เลเวล19

 

แน่นอนนั่นมันเป็นเรื่องของอนาคต

 

ในตอนนี้ ลิงค์ มีแต้มโอมนิแค่20 เข้าจำเป็นต้องใช้แต้มโอมนิอย่างชาญฉลาดเพื่อที่จะได้หนีออกจากเมืองแกลดสโตน

 

ในเกมลิงค์ได้เลือกเป็นจอมเวทย์ นั่นเป็นเหตุผลที่จุดเริ่มต้นของเขาเป็นการหนีออกจากเมืองแกลดสโตนซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันเวทมนต์

 

ในค่ำคืนการเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์สีเลือด สถาบันเวทมนต์ก็เป็นหนึ่งในที่ๆถูกพวกดาร์กเอลฟ์โจมตีเป็นที่แรกๆ

 

สถาบันจอมเวทย์นั้นเล็กมาก ที่นั่นมีนักเรียนน้อยกว่า100คน และใน100คนนั้นมีเพียงแค่20คนที่ได้เป็นจอมเวทย์เต็มตัว และที่เก่งที่สุดในนั้นเป็นเพียงจอมเวทย์เลเวล4

 

และนักฆ่ากว่า200คนก็ได้ถูกส่งไปที่นั่น และยังมีอีกอย่างน้อย20คนที่ได้ซ่อนตัวอยู่ที่นั่นแล้ว

 

กว่าครึ่งของอาจารย์ได้ถูกฆ่าในตอนที่หลับอยู่ บางคนก็ตื่นขึ้นมาแล้วแต่ไม่สามารถสู้กับพวกนักฆ่าที่มีจำนวนมากกว่าได้ และสุดท้ายสถาบันเวทมนต์ก็ล่มสลายนักเวทย์ฝึกหัดทุกคนถูกฆ่าหมด!

 

นี่มันเป็นเหตุการณ์นองเลือดอย่างแท้จริง!

 

เมื่อนึกถึงรายละเอียดของการหลบนี้ครั้งก่อนของเขา ลิงค์จึงได้ตัดสินใจซื้อเวทมนต์ที่จำเป็นต้องใช้ในภายหลังมาส่วนหนึ่ง

 

“เวทย์ซัมม่อน”

มีการ์ดเรืองแสงมากมายปรากฏขึ้นมาในสายตาของเขา ค่อยๆหมุนไปอย่างช้าๆ การ์ดทั้งหมดนั้นคือเวทมนต์ ตัวเลขตรงฝั่งซ้ายบนคือค่ามานาที่จำเป็นต้องใช้ และทางด้านขวาบนคือระดับของเวทมนต์ ซึ่งมันมีมากมายมากกว่า1พัน

 

ยิ่งเวทย์ระดับสูงแสงก็จะยิ่งสว่างขึ้น

 

การ์ดระดับตำนานมันสว่างมากจนเกือบทำให้ลิงค์ตาบอด จากการกวาดตาดูคร่าวๆลิงค์เห็น นิ้วพิฆาต,อุกาบาตสิ้นโลก,อภิมหาทำลายล้าง ทั้งหมดล้วนเป็นที่นิยมและเป็นระดับตำนาน

 

“ชั้นโดนเจ้าเทพแห่งแสงเล่นเข้าแล้ว!ถ้าชั้นมีแต้มโอมนิซัก 2,000 ละก็การต่อสู้นี้จะไม่ยากเลย แต่นี่ชั้นกลับมีแค่20 เนี่ยนะ”

 

 

ย้อนกลับไปคิดถึงความอ่อนแอของเทพแห่งแสง มันยากมากที่จะส่งเค้ามาที่นี่ การให้มา20 แต้มก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียว และที่มากกว่านั้นคืออาจจะมีบางคนได้ตายที่นี่ก็ได้

 

หน้าจอแสดงเพียงแค่เวทย์เลเวล0

 

เวทย์ระดับสูงอาจจะทรงพลังแต่ว่าเขาก็ไม่สามารถเอามันมาได้ แค่เวทย์เลเวล1ก็ใช้10แต้มโอมนิแล้ว และมานาก็ใช้เยอะกว่าเวทย์เลเวล0อีก

 

และเวทย์เลเวล2 มันใช้20แต้มโอมนิและ30มานา ซึ่งมันเสี่ยงเกินไปที่ลิงค์จะมาสารถรับได้ เขาจึงไม่ได้คิดถึงมันเลย

 

เลเวล 0 อาจจะเป็นเพียงแค่เวทย์ฝึกหัด ถ้าใช้ไม่เป็นอาจไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่ถ้าใช้ดีๆมันก็สามารถฆ่าคนได้!

 

เขาได้เลือกมันมาใช้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ทรงพลัง แต่มันใช้เวลาในการร่ายน้อยกว่าเวทย์ระดับสูง

 

ลิงค์สามารถร่ายเวทย์เลเวล0ได้ในเวลา0.1วินาที สำหรับเลเวล1เขาใช้0.3วินาที และ1วินาทีเต็มๆสำหรับเลเวล3 ซึ่งนั่นมันนานเกินไปสำหรับจอมเวทย์ที่สู้คนเดียว

 

พรื่บ การ์ดเวทมนต์ได้หายไปเหลือไว้เพียงแค่การ์ด10ใบที่มีแสงประกายอยู่เพียงแค่เล็กน้อย การ์ดทั้งหมดนั้นมีเลข0แสดงอยู่ที่มุมขวาบน

 

ลิงค์มองไปที่การ์ดทั้งหมดทีละใบ และเขาได้เลือกเวทย์เลเวล0มา4ใบ

 

“ซื้อ บอลเพลิง,หนามพสุธา,หายตัวระดับต้น,หลับใหล”

 

ในตอนนั้นเองการ์ดก็ได้ลอยเปล่งแสงขึ้นมาและสลายหายไปในอากาศ ลิงค์รู้สึกมึนหัวนิดนึงแล้วเขาก็ได้สติกลับมา

 

อยู่ๆเขาก็รู้สึกคุ้นเคยกับเวทย์ทั้ง4ขึ้นมา ถ้าเขาต้องการเขาจะสามารถใช้มันตอนไหนก็ได้

 

เสร็จแล้วเหรอ? เขาคิดในใจ ความรู้สึกที่ได้เรียนเวทมนต์เป็นแบบเดียวกับตอนอยู่ในเกมเลย นั่นทำให้ลิงค์รู้สึกสบายใจขึ้น

 

หลังจากซื้อเวทย์ทั้ง4อันเสร็จ ลิงค์ก็ได้ใช้อีก2แต้มโอมนิเพื่อเพิ่มมานาสูงสุดของเค้า ทำให้มานาสูงสุดของเค้าเพิ่มขึ้นเป็น21 ซึ่งนั่นมันเพียงพอต่อการใช้เวทย์เลเวล0 10ครั้ง

 

หลังจากใช้ไปแล้วเขาก็รู้สึกได้ถึงพลังมานาที่พรั่งพรูในร่างกายของเค้า แล้วเขาก็ถอนหายใจเบาๆ

 

ระบบของเกมนี้เชื่อถือได้ดีทีเดียว มานาของเค้าถูกเพิ่มให้เต็มทันทีหลังจากที่เขาเพิ่มค่ามานาสูงสุดของเค้า ซึ่งถ้ามันหมดก็ต้องรอเวลาให้ฟื้นฟูมานา ซึ่งความเร็วในการฟื้นฟูมานาของลิงค์คือ0.2ต่อชั่วโมง ซึ่งมันไร้ประโยชน์มากๆกับเหตุการ์ณที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้

 

ตอนนี้เขาเหลือ14แต้มโอมนิ

 

ลิงค์มองลงไปที่นาฬิกาพกพาของเขา มันผ่านไปแล้ว5นาที ตอนนี้เป็นเวลา3ทุ่ม40

 

การลอบสังหารจะเกิดขึ้นในอีก1ชม. ก่อนหน้านั้นการอยู่ข้างในหอพักของนักเวทย์ฝึกหัดน่าจะปลอดภัย เพราะข้างนอกพวกนักฆ่าน่าจะเตรียมตัวพร้อมอยู่ตามจุดแล้ว ถ้าออกไปตอนนี้ก็เท่ากับฆ่าตัวตายดีๆนี่เอง

 

ในโลกของเกม การจะหนีออกจากสถาบัน จะต้องรอให้การลอบสังหารเกิดขึ้นก่อน ในช่วงที่สถาบันกำลังวุ่นวาย ซึ่งนั่นเป็นทางเดียวที่จะสามารถหนี..เอาตัวรอดได้

 

ยังเหลือเวลาอีกตั้ง1ชม. ชั้นควรทำยังไงดี? ลิงค์เริ่มใช้สมอง

 

ช่วยเหลือคนอื่นหรอ? ลองไปเกลี้ยกล่อมนักเวทย์ฝึกหัดคนอื่นให้หนีไปพร้อมกันดีไหม?

 

นั่นมันไม่มีเหตุผลเอาซะเลย ในโรงเรียนเวทมนต์นี้ลิงค์ไม่มีตำแหน่งอะไร ใครมันจะไปฟังคนที่เรียนแค่เวทมนต์กระจอกๆหล่ะ? จะโดนกล่าวหาว่าเป็นคนบ้าซะเปล่าๆ

 

ถ้างั้นไปหาอุปกรณ์มาใส่เพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นดีไหม

 

ใช่แล้ว นั่นหละเป็นความคิดที่ดีที่สุด!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด