Advent of the Archmage – Chapter 13: ช่วยเหลือนักฆ่าในตำนาน (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 13 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ค่ายของหน่วย MI3 อยู่ห่างออกไปแค่ 300 ฟุต

 

ในฐานะที่เป็นแผนกที่มีหน้าที่ในการดูแลข้อมูล, ตำแหน่งของค่ายจึงค่อนข้างไม่สะดุดตานัก อาคารสองชั้นพร้อมประตูเหล็ก, มันสังเกตุเห็นได้ลางๆภายใต้ต้นไม้ใหญ่หลายต้น

 

ตัวอาคารถูกสร้างด้วยหินเพราะฉะนั้นมันจึงแข็งแร็งมาก และเป็นเรื่องธรรมดาที่มันจะเป็นตึกที่มีราคาแพงมาก

 

ทางฝั่งซ้ายเป็นร้านขายเสื้อเกาะ, ขณะที่ร้านตัดเสื้อตั้งอยู่ทางขวา และค่ายของหน่วย MI3 ก็ตั้งอยู่หน้าพื้นที่จตุรัสกว้างพร้อมทั้งมีบ่อน้ำพุอยู่ตรงกลาง

 

ส่วนตึกอื่นๆทั้งหมดนั้นถูกสร้างด้วยไม้

 

ตึกไม่ได้ติดป้ายเอาไว้; และยังไม่มีพวกการ์ดคอยเฝ้าประตู ถ้าไม่มี อาร์ดิวาน คอยนำทาง, ลิงค์ คงจะไม่มีทางหาที่นี่พบ, แม้จะมีความรู้อยู่ก่อนแล้วจากการเล่นเกมส์ก็ตาม

 

ยังไงซะ, เกมส์ก็เป็นแค่เกมส์ เมื่อมาเปรียบเทียบกับความเป็นจริงแล้ว, รายละเอียดหลายๆส่วนได้ถูกละทิ้งไป

 

อาร์ดิวาน กับ ลิงค์ ซ่อนตัวอยู่ในซอยทางด้านซ้ายของลานน้ำพุ ลิงค์ พิงอยู่หลังกำแพงขณะที่ อาร์ดิวาน ชะเง้อหน้าออกไปดูสภาพรอบๆของพวกเขา

 

หลังจากนั้นครู่นึง, เขาก็หลบกลับเข้ามาในความมืด แล้วก็หันมาหา ลิงค์ ด้วยสีหน้าจริงจัง “ข้างในตึกยังมีการต่อสู้กันอยู่ แต่ถนนหลักถูกพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าคุ้มกันเอาไว้ทั้งหมด แล้วผมก็พบว่ายังมีพวกดาร์กเอลฟ์อีกอย่างน้อย 20 ตัวซ่อนอยู่ พวกมันยึดจุดที่ได้เปรียบรอบๆน้ำพุและตะเกียงน้ำมันเอาไว้หมด พวกเราไม่มีทางลอบเข้าไปข้างในได้เลย

 

พวกมันจุดตะเกียงน้ำมันทั้งหมดไว้ ทำให้บริเวณน้ำพุสว่างเหมือนตอนกลางวัน ไม่ปล่อยให้มีเงาที่มองไม่เห็นเลย และมันยังทำให้เวทย์หายตัวระดับต้นของ ลิงค์ ใช้ไม่ได้ผลออีก

 

หรือพวกเขาควรจะฝ่าเข้าไปตรงๆ?

 

พวกเขาอาจจะตายเป็นเม่นจากการโดนลูกธนูของพวกดาร์กเอลฟ์เจาะ, ภายในสิบก้าวหลังจากพุ่งออกไป นั่นอาจจะไม่ได้มีค่าอะไรเลยนอกจากการฆ่าตัวตาย

 

ลิงค์ ขมวดคิ้วและครุ่นคิด ภายในเวลาไม่กี่วินาที, เขาก็คิดแผนการออก “ทำไมพวกดาร์กเอลฟ์ถึงไม่ใช้ไฟโจมตีหล่ะ? หรือพวกมันต้องการจะจับตัวผู้บัญชาการ อาเบล ทั้งๆที่ยังมีชีวิตอยู่?” ลิงค์ ถาม

 

แม้ว่าตัวตึกจะถูกสร้างด้วยหิน, มันก็ยังคงต้องใช้ไม้จำนวนมากในการก่อสร้าง การโจมตีด้วยไฟก็เพียงพอแล้วที่จะบังคับให้คนที่อยู่ข้างในหนีออกมา

 

อาร์ดิวาน หยุดคิด การแสดงออกของเขาเริ่มหนักหน่วง “มันเป็นไปได้มากเลย”

 

ลิงค์ พูด “แม้ว่าพวกมันจะไม่ได้มีเจตนาที่ดี แต่มันก็ยังเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับพวกมันในการจับเธอทั้งเป็น พวกมันต้องใช้เวลามากพอสมควรที่จะทำแบบนั้น และนั่นก็คือโอกาสของพวกเรา คุณสามารถระบุตำแหน่งของพวกดาร์กเอลฟ์ที่ซ่อนอยู่รอบๆน้ำพุได้ไหม?”

 

“ได้ครับ ผมเป็นคนที่ซ่อนเร้นได้เก่งที่สุดที่ค่ายแห่งนี้ ต่อให้เป็นดาร์กเอลฟ์พวกนี้มันก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของผมหรอกครับ อาจจะมีเพียงแค่ตัวหรือสองตัวเท่านั้นที่สามารถหนีผมได้” มีความภาคภูมิใจแฝงอยู่ในน้ำเสียงของ อาร์ดิวาน

 

แต่ ลิงค์ ก็ยังส่ายหัวของเขา “คุณห้ามพลาดซักตัว คุณช่วยสัญญากับผมได้ไหม?”

 

อาร์ดิวาน ดูท้อใจ การทำมันด้วยตัวคนเดียวเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับเขา

 

“ถ้างั้น พวกเราจะใช้ประโยชน์จากความวุ่นวาย ถ้าพวกเราจะไปหาผู้บัญชาการ อาเบล ได้อย่างปลอดภัย” ลิงค์ ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจเลยจริงๆ เพราะยังไงซะผู้คนก็มีขีดจำกัดของตัวเอง

 

“แล้วพวกเราควรทำยังไงดีครับ?”

 

“โจมตีด้วยไฟ” ลิงค์ ตอบกลับไป

 

“โอเคครับ ถ้างั้นผมคงต้องพึ่งท่านแล้ว… แต่เดี๋ยวก่อน, พวกเราจะถูกพบถ้าพวกเราจุดไฟนะครับ” อาร์ดิวาน ตระหนักได้ในทันทีว่าเขาลืมข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดไป – ลิงค์ เป็นนักเวทย์! ลิงค์ มีวิธีการมากมายที่จะทำให้เกิดไฟได้มากกว่าที่เขาทำ

 

ลิงค์ ชะโงกหน้าออกไปมองจากด้านหลังกำแพง และชำเลืองมองไปที่น้ำพุอย่างรวดเร็ว จากนั้น, เขาก็แฝงตัวกลับเข้ามาในเงามืด

 

ด้วยการชำเลืองมองหนึงครั้ง เขาได้จำตำแหน่งของตะเกียงน้ำมันทั้งหมดที่อยู่รอบๆจตุรัสเอาไว้ ภาพนั้นชัดเจนมากในหัวของเขา

 

ลิงค์ คนก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำแบบนี้ได้ แต่วิญญาณของเขาได้รับการเสริมแต่งด้วยฝีมือของเทพแห่งแสง ตอนนี้, การบันทึกรายละเอียดของๆทุกๆอย่างนั้นเหมือนกับกล้องถ่ายรูป มันดูเหมือนง่ายและธรรมดาสำหรับๆเขาพอๆกับการดื่มน้ำ

 

ตรงมุมๆหนึ่ง ลิงค์ ได้ยกคทาของเขาขึ้นมา มีบางอย่างเปลี่ยนไปเหนือปลายของมัน มานาได้แผ่ออกมาอย่างเงียบเชียบและรอบคอบ ด้วยเวทย์มนตร์มือแห่งนักเวทย์, มานาของเขาค่อยๆคลืบคลานออกไปทางตะเกียงน้ำมันที่อยู่ห่างออกไป 50 ฟุต อย่างช้าๆ

 

หลังจากนั้นไม่นาน, ลิงค์ ก็รู้สึกได้ว่ามือแห่งนักเวทย์ของเขาได้ไปสัมผัสกับตะเกียงน้ำมัน แต่เขายังไม่ได้เคลื่อนไหว; เขากำลังรอจังหวะอยู่

 

หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที, ลมกระโชกแรงก็ได้พัดมา, เป็นสาเหตุให้ตะเกียงน้ำมันแกว่งและมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด

 

ตอนนี้หล่ะ!

 

ลิงค์ ดึงตะเกียงน้ำมันในเวลาเดียวกันกับลม มันตกลงมาจากเสาไฟ, ลิงค์ ควบคุมการตกลงมาของมันในทุกๆทาง ตะเกียง, ที่ควรจะตกลงพื้น, ได้ตกไปที่กองฟืนที่อยู่ห่างออกไป 3 ฟุตแทน

 

น้ำมันได้กระจายออกมาทั่วกองฟืน, และด้วยเสียงกึกก้อง, มันได้ลุกเป็นเปลวไฟ

 

ข้างๆกองฟืนมีบ้านไม้ตั้งอยู่ ภายในครู่ต่อมา, บ้านหลังนั้นก็ได้ติดไฟไปด้วย ลมพัดไปทางค่ายของหน่วยMI3 และด้วยการกระตุ้นของลม, ไฟได้ลุกแรงขึ้นกว่าตอนแรก, และกระจายไปทั่วตึกไม้หลังอื่นๆที่อยู่รอบๆจตุรัสอย่างรวดเร็ว

 

ด้วยการใช้โอกาสนี้, ลิงค์ รีบชะโงกหน้าออกมาจากที่ซ่อนของเขาอีกครั้ง เขามองเห็นอะไรบางอย่างกระโดดออกมาจากหน้าต่างของหนึ่งในบ้านไม้ พวกมันลงพื้นด้วยการกลิ้งเพื่อช่วยลดแรงกระแทกจากการกระโดดลงมาจากที่สูงขนาดนั้น—ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความคล่องตัวของพวกมันอย่างชัดเจน

 

แน่นอนว่าพวกมันคือดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่ซ่อนตัวอยู่ พวกมันถูกบังคับให้ออกมาด้วยไฟ

 

ห้านาทีต่อมา, ไฟได้ลุกแรงขึ้น พวกดาร์กเอลฟ์ได้ถูกบังคับให้ออกมาจากที่ซ่อนทีละตัว และลานน้ำพุก็ได้ตกอยู่ในความวุ่นวาย

 

นั่นมันดีพอแล้ว ลิงค์ หันมาพูดกับ อาร์ดิวาน “มากับผม รีบเข้าไปข้างในกัน”

 

“ไม่, คุณไม่รู้ทางนะครับ—!” ลิงค์ รีบออกไปก่อนที่ อาร์ดิวาน จะพูดจบ ภายใต้ผลของเวทย์รวดเร็วดั่งแมว, เขาพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

 

อาร์ดิวาน ที่พูดไม่ออกไม่มีทางเลือกนอกจากตามไป

 

แต่ไม่นานนักเขาก็ได้พบว่า ลิงค์ ดูเหมือนจะรู้ถึงรูปแบบของจตุรัสเหมือนกับว่าเขาเคยอยู่ที่นี่มาก่อน อาร์ดิวาน รู้สึกประหลาดใจ จากที่ซ่อนหนึ่งไปยังที่ซ่อนหนึ่ง, แม้จะใช้ไฟในการปกปิดตัวตนพวกเขาจากสายตา, ลิงค์ ก็ยังดูเหมือนคุ้นเคยกับที่แห่งนี้ราวกับว่าเป็นสวนหลังบ้านของเขา

 

ทั้งๆที่ผ่านมาได้ครึ่งทางแล้ว, พวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าก็ยังไม่ได้สังเกตุเห็นพวกเขาเลย!

 

เขาไม่สามารถอธิบายได้, แต่ความกังวลที่เขาเคยมีอยู่ได้หายไปแล้ว พอสบายใจขึ้น, เขาก็จดจ่ออยู่กับการตาม ลิงค์ ไป

 

พวกเขามาถึงประตูเหล็กที่อยู่หน้าค่ายอย่างรวดเร็ว ไฟยังลามมาไม่ถึงที่นี่, เมื่อไม่มีที่ซ่อน พวกดาร์กเอลฟ์ก็ได้สังเกตุเห็นพวกเขาในที่สุด

 

พวกเขาอยู่ห่างจากระยะยิงของดาร์กเอลฟ์นักธนู, ดังนั้นพวกดาร์กเอลฟ์จึงทำได้แค่พุ่งเข้าใส่พวกเขา

 

ลิงค์ ไม่แม้แต่จะหยุดนิ่ง เขาวิ่งต่อไปทางประตูเหล็ก, และตะโกนเรียก อาร์ดิวาน “พวกมันยังอยู่ห่างจากพวกเรามากกว่า 100 ฟุต! ไม่ต้องสนใจพวกมัน, ไปต่อเลย!”

 

ด้วยการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วของเขาจากเวทย์มนตร์รวดเร็วดังแมว, เขาพุ่งไปข้างหน้า พอถึงหน้าประตูเหล็ก ลิงค์ ได้กระโดดขึ้นไปกลางอากาศกว่าสิบฟุต เอื้อมมือออกไปจับกิ่งไม้ที่หย่อนลงมาจากหนึ่งในต้นไม้โบราณที่อยู่ในลานและเหวี่ยงตัวเองเข้าไปข้างใน

 

พอ อาร์ดิวาน เห็นดังนั้น, เขาหยุดที่จะพยายามหลบๆซ่อนๆ และรีบกระโดดข้ามประตูไป

 

ยังมีพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าอยู่ที่ลาน มีพวกมันสามตัวเข้ามาหา ลิงค์ ก่อนที่เขาจะลงพื้น ลิงค์, ยังคงอยู่กลางอากาศ, เตรียมที่จะร่ายบอลเพลิงใส่พวกมัน

 

แต่ก่อนหน้านั้น, มีรูปร่างของใครบางคนสะท้อนอยู่หลังหน้าต่างชั้นสองของอาคารหิน ด้วยเสียงดังแหลมเพียงหนึ่งครั้ง ลูกธนูสามดอกได้ลอยออกมาจากหน้าต่าง, แต่ละดอกพุ่งไปที่ดาร์กเอลฟ์นักฆ่าแต่ละตัว, พวกคับให้พวกมันถอยกลับไป

 

นั่นคือพรรคพวก!

 

ต้องขอบคุณคนๆนั้น, ลิงค์ กับ อาร์ดิวาน จึงลงพื้นมาได้อย่างปลอดภัย

 

อาร์ดิวาน ได้คุ้มกัน ลิงค์ ขณะที่พวกมันพุ่งมาข้างหน้า ลิงค์ กระโดดขึ้นไปที่หน้าต่างที่เขาเห็นรูปร่างลึกลับ ด้วยผลของรวดเร็วดั่งแมวที่ยังมีอยู่, เขาจัดการกระโดดขึ้นไปสูงกว่า 10 ฟุต ลิงค์ จับราวหน้าต่างและกระโดดเข้าไปข้างใน

 

นักฆ่าของหน่วย MI3 ได้ปรากฏตัวออกมาที่หน้าต่างนี้เมื่อก่อนหน้านี้ นั่นหมายความว่าคนๆนั่นยังปลอดภัยอยู่ นั่นคือเหตุผลที่ ลิงค์ เลือกที่จะเข้ามาในตึกจากที่นี่

 

อาร์ดิวาน ไม่ได้มีระเบิดพลังแบบที่ ลิงค์ มี แม้ว่าจะไม่สามารถกระโดดได้สูงขนาดนั้น, แต่การปีนขึ้นชั้นสองก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับนักฆ่าระดับสูงเลเวล 2 แบบเขา, สะสมพลังงานจากตัวของเขา, อาร์ดิวาน กระโดดขึ้นไปและเริ่มไต่ตามรอยแยกของกำแพง, และสามารถเข้าไปทางหน้าต่างได้ในที่สุด

 

ขณะที่ อาร์ดิวาน ลุกขึ้น, เขารู้สึกตกใจกับสิ่งที่เขาเห็น

 

เขารีบตะโกนเรียกอย่างรวดเร็ว “ผู้บัญชาการครับ, ท่านนี้คือท่าน ลิงค์ โมรานี่ เขามาที่นี่เพื่อช่วยเหลือพวกเรา!”

 

แอนนี่ อาเบล เอามีดของเธอจ่อไปที่หน้าอกของ ลิงค์ อยู่, เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเขาเป็นศัตรู ลิงค์ คาดถึงเหตุการณ์นี้เอาไว้แล้ว, และเขาก็ยืนนิ่งพร้อมทั้งยกคทาไว้เหนือหัวของเขา

 

แน่นอนว่า, เขาไม่ได้คิดจริงๆว่า แอนนี่ จะทำอันตรายอะไรกับเขา ในช่วงเวลานั้นเขาได้มองไปที่นักฆ่าในตำนานในอนาคตที่อยู่เบื้องหน้าเขา

 

เธอดูสาวมาก, อายุน่าจะประมาณ 23 หรือ 24 ปี เธอสูงประมาณ 168 เซนติเมตร ชุดเกราะสีเขียวเข้มที่เธอสวมอยู่ได้แสดงรูปร่างที่สมส่วนของเธอ แม้ว่าเธอจะสวมหน้ากาก เค้าโครงหน้าของเธอก็สมบูรณ์แบบ ผิวของเธอเนียนไร้ที่ติ, ด้วยสีขาวน้ำนม ดวงตาสีน้ำเงินเข้มของเธอนั้นดูเข้ากับคิ้วบางๆของเธอที่โค้งขึ้นจนถึงปลายสุด, ซึ่งนั่นทำให้หน้าตาของเธอดูหล่อเหลาแทนที่จะเป็นน่ารัก เธอมีผมสีทองสดใส, ตัดสั้นในสไตล์ทื่อๆและหนาๆ

 

เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับตอนที่ถูกทรมาน, ใบหน้าที่มีแผลแปนของนักฆ่าในตำนานที่ ลิงค์ เคยเห็นในเกมส์ แอนนี่ อาเบล ในตอนนี้ก็คือดอกไม้ที่บานสะพรั่ง

 

ลิงค์ มองไปทั่วห้อง มีนักฆ่าของหน่วย MI3 เหลืออยู่แค่ 4 คน แต่ละคนมีบาดแผลที่รุนแรงแตกต่างกัน นักฆ่าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สุดไม่สามารถลุกขึ้นได้ ทั้งห้องเต็มไปด้วยกลิ่นเลือดที่คละคลุ้ง

 

พอได้ยินคำพูดของ อาร์ดิวาน, แอนนี่ ก็ได้รู้ว่าเธอเข้าใจผิด แม้ว่าเธอจะลดมีดลง, แต่เธอก็ยังคงเฝ้าระวังอยู่ เธอมองไปที่ผู้ใต้บังคับบัญชาของเธอ แรงจูงใจของเธอชัดเจน “ข่าวได้ถูกส่งออกไปรึยัง?”

 

“นกพิราบส่งสารทั้งหมด 23 ตัว, ได้ถูกพ่นกลิ่นเอาไว้ พวกมันจะไม่ถูกโจมตีจากพวกนกฮูกตาแดง และน่าจะไปถึงป้อมปราการเหล็กดำในอีกประมาณชั่วโมงนึงครับ!” อาร์ดิวาน รายงาน, พร้อมทั้งยืดหลังตรง

 

“ดีมาก!” เส้นบนใบหน้าของ แอนนี่ ได้อ่อนลง แล้วเธอก็หันไปหา ลิงค์ แล้วพูดออกมา “แนะนำนักเวทย์คนนี้ให้ฉันรู้จักหน่อยสิ”

 

อาร์ดิวาน ตอบไปสั้นๆและไพเราะ “ผู้บัญชาการครับ, ท่านผู้นี้มาจากสถาบันเวทย์มนตร์ เขาคือผู้ที่ทำลายหอคอยวาร์ป”

 

เพียงแค่นั้น, นักฆ่าทุกคนที่อยู่ในห้องก็หันไปมองเขา, สายตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความเคารพ

 

หอคอยวาร์ปมีความสำคัญมากในการต่อสู้นี้ เพียงแค่การที่หอคอยวาร์ปถูกทำลาย, ก็ทำให้อาณาจักรนอร์ตันมีโอกาสที่จะช่วยเมืองแกลดสโตนได้มากขึ้นแล้ว

 

ถ้าแกลดสโตนสามารถเอาชนะภัยพิบัตินี้ได้, ลิงค์ จะมีส่วนร่วมกับชัยชนะนี้มากที่สุด สิ่งที่เขาทำคือการอนุญาติให้โอกาสทุกๆอย่างที่เป็นไปได้เข้ามา!

 

แอนนี่ ผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์ “ฉันต้องขอโทษจริงๆกับการกระทำที่หยาบคายของฉันเมื่อก่อนหน้านี้, ท่าน ลิงค์”

 

ลิงค์ ไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจเลยสักนิด สถานการณ์รอบๆนี้ร้ายแรงมากๆ เขาตัดเข้าประเด็นตรงๆ “ผู้บัญชาการ อาเบล, คุณมีแผนการอะไรไหม?”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด