Advent of the Archmage – Chapter 14: เตรียมตัวหลบหนี

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 14 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แอนนี่ และเหล่านักฆ่าคนอื่นๆ ดูตะลึงกับคำถามของลิงค์เกี่ยวกับแผนการของพวกเขา

 

พวกเขาไม่มีแผน ค่ายนี้มีนักฆ่าเพียงแค่ 5 คน กับพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าจำนวนมหาศาลที่อยู่รอบๆพวกเขา แถมยังเสียพื้นที่ชั้นล่างไปอีก ห้องที่อยู่ชั้นสองเป็นเพียงแค่อีกที่เดียวที่พวกเขาสามารถไปได้

 

พูดตามตรงก็คือ พวกเขาเพียงแค่กำลังเฝ้ารอความตายของพวกเขาเท่านั้น

 

พวกเขาไม่แม้แต่จะหวังว่าจะมีกำลังเสริมมา ในฐานะหน่วยงานข่าวกรองชั้นแนวหน้าของอาณาจักรนอร์ตัน ไม่มีใครรู้สถานการณ์รอบๆเมืองแกลดสโตนได้ดีไปกว่าพวกเขา

 

พวกดาร์กเอลฟ์ได้เตรียมแผนการลอบโจมตีมาอย่างยาวนาน จากสิ่งที่พวกเขารู้ การป้องกันของแกลดสโตนได้พังลงไปทั้งหมดแล้ว

 

พวกผู้ทรงอำนาจที่อยู่ในเมืองก็พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อปกป้องตัวพวกเขาเอง เอาจริงๆแล้วแม้ว่าพวกเขาจะได้รับพรมา ก็ไม่มีหนทางที่พวกเขาจะแบ่งเวลาเพื่อไปช่วยคนอื่นได้เลย

 

ห้องได้เงียบลงเป็นเวลาครู่หนึ่ง จากนั้น แอนนี่ ก็หหน้าแดงขึ้นมาเล็กน้อยและส่ายหัว”ท่านลิงค์ พวกเราอยากหนีออกไปจากที่นี่ แต่ก็อย่างที่ท่านรู้ พวกศัตรูมันมีเยอะเกินไป”

 

พวกเขาไม่ได้คิดถึงแผนอื่นเลยนอกจากสู้จนตัวตาย

 

แต่ ลิงค์ มาที่นี่เพื่อช่วยพวกเขา มีพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่ารอพวกเขาอยู่มากมายข้างนอกนั่น แต่ว่าเขามั่นใจว่าเขาสามารถช่วยนักฆ่ามนุษย์ออกไปได้ด้วยเวทมนต์ของเขา

 

เขายังคงดึงดัน “ถ้าพวกเราออกไปจากที่นี่ได้ คุณจะทำอะไรต่อ?”

 

แอนนี่ หยุดคิดเกี่ยวกับคำถามอยู่ครู่นึง “ถ้าเราสามารถออกไปจากที่นี่ได้ ฉันจะไปที่ค่ายทหารของเมือง มีทหารประจำการอยู่ที่นั่นมากกว่า 1,500 คน ถ้าเรามีทหารของเมืองอยู่เคียงข้างเรา เราจะสามารถปราบกองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์ได้!”

 

ผู้บัญชาการของการ์ดปกป้องเมืองเป็นที่รู้จักกันในชื่อ คาลอส เขาเป็นนักรบเลเวล 4 ผู้แข็งแกร่ง แต่ยังไงก็ตาม เขาก็ได้จากไปหลังจากที่เขาล้มป่วยเมื่อคืนวาน ดูจากสถานการณ์ในวันนี้แล้ว เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะถูกวางยาด้วยฝีมือของพวกดาร์กเอลฟ์  เมื่อยามรักษาการณ์ติดอาวุธของเมืองไร้ซึ่งผู้นำ พวกเขาก็ไม่มีความสามารถในการรักษากฎหมายและคำสั่งของเมืองได้อย่างสมบูรณ์ แอนนี่ เชื่อว่าเธอที่เป็นเป็นลูกสาวของดยุคเหล็ก ตราบใดที่เธอสามารถไปถึงค่ายทหารได้เธอก็จะสามารถยึดอำนาจการป้องกันตัวเมืองคืนมาได้!

 

ลิงค์ พยักหน้า และทันใดนั้นก็มีการแจ้งเตือนใหม่ขึ้นมา

 

ส่วนแรกของการช่วยเหลือนักฆ่าในตำนาน:ตามหานักฆ่าในตำนาน-สำเร็จ

ผู้เล่นได้รับ 10 แต้มโอมนิพ้อยท์

เริ่มภารกิจส่วนที่2: ตีฝ่า!

รายละเอียดภารกิจ: ฝ่าการล้อมของดาร์กเอลฟ์นักฆ่า!

 

10 แต้มโอมนิมาได้ถูกเวลามาก ลิงค์ที่เหลือแต้มโอมนิแค่ 15 พ้อยท์ ตอนนี้เขามี 25 พ้อยท์แล้ว และตอนนี้เขาก็มีทรัพยากรมากขึ้นแล้ว

 

แถมเขายังมีมานาอีก 65 พ้อยท์ ในพวกนักฆ่ารอบๆตัวเขา มี2คนที่บาดเจ็บหนักมากขณะที่อีก2คนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เขาเดินไปหานักฆ่าที่บาดเจ็บหนัก “อย่าขยับ ผมจะรักษาคุณ”

 

แอนนี่ รู้สึกวิตก เธอไม่เคยได้ยินว่ามีนักเวทย์ที่ใช้เวทย์รักษาได้มาก่อน อาร์ดิวาน จึงอธิบายอย่างรวดเร็ว”เวทมนต์รักษาของท่าน ลิงค์ มีประสิทธิภาพมากครับอย่างกังวลเลย”

 

แอนนี่ หายกังวล

 

พอ ลิงค์ ร่ายเวทย์ ก็มีแสงสว่างขึ้นที่นักฆ่าที่บาดเจ็บหนัก ในตอนที่เขาร่ายเวทย์ธาตุแห่งการรักษา เขาได้ใช้มานาไปทั้งหมด 12 พ้อยท์

 

พอร่ายเวทย์เสร็จ การหายใจของนักฆ่าก็ช้าลงและเสถียรขึ้น สีหน้าก็ค่อยๆดีขึ้นจากตอนแรก จากการเปลี่ยนแปลงที่เธอเห็นทำให้ แอนนี่ ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

“พวกเขาน่าจะขยับได้ในอีกประมาณครึ่งชั่วโมงหลังจากนี้” ลิงค์ พูดออกมาเบาๆ ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกขนลุกซู่ มีบางอย่างไม่ถูกต้อง! เขายกคทาของเขาขึ้นและชี้ไปที่ประตู

 

“ใครหน่ะ!”

 

มีเงาปรากฏขึ้นตรงบันไดไม้ที่อยู่ทางขวานอกประตู จากทิศทางของคทาของ ลิงค์ มันได้ขยับไปด้านข้างและหายไปในความมืด

 

“ใครอยู่ตรงนั้นหน่ะ?” ลิงค์ รู้สึกสั่นกลัว การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วขนาดนั้นได้บ่งบอกว่าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าตัวนั้นแข็งแกร่ง มันอาจจะเชี่ยวชาญในการใช้ออร่าต่อสู้

 

สำหรับนักเวทย์ นักฆ่าที่มีออร่าต่อสู้นั้นเป็นอุปสรรคอย่างมาก ประมาณ10เท่าของนักรบที่มีออร่าต่อสู้ระดับเดียวกัน นั่นเพราะว่าพวกมันเร็วมาก เร็วเกินไปทำให้นักเวทย์คาดเดาไม่ได้ว่าพวกเขาจะทำอะไรต่อ นักเวทย์จำเป็นต้องคาดการณ์ว่าคู่ต่อสู้จะขยับยังไงเพราะการร่ายเวทย์นั้นใช้เวลา ต่อให้เป็น ลิงค์ ก็ไม่สามารถร่ายเวทย์ได้ในทันที เวทย์เลเวล 0 ใช้เวลา0.1วินาที เวทย์เลเวล1ใช้เวลา 0.3 วินาที และเวทย์เลเวล 2 ใช้เวลา 1 วินาที ถ้านักเวทย์ไม่สามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามได้ เขาก็คงได้แต่ต้องพึ่งดวงของเขา

 

แต่ว่าเขามีชีวิตเดียวเท่านั้น เขาจะพึ่งพาเพียงแค่โชคอย่างเดียวได้ยังไงกัน?

 

แอนนี่ หันมาและปกป้อง ลิงค์ จากอะไรบางอย่างที่อยู่หลังประตู สีหน้าของเธอดูจริงจังมาก “นั่นคือหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่า มันเลเวล 3!”

 

นักสู้เลเวล 3 ที่เชี่ยวชาญออร่าต่อสู้ ช่างน่ากลัวจริงๆ

 

ด้วยการที่ แอนนี่ มายืนอยู่หน้า ลิงค์ ทำให้เขาเห็นข้อมูลของเธอ

 

แอนนี่ อาเบล

นักฆ่าระดับสูง เลเวล3

ศิลปะการต่อสู้:รูปแบบเงา

สกิลต่อสู้:ระเบิดความเร็ว พายุมีด ระบำเงา บีบคอ

 

หลังจากดูข้อมูลของเธอ ลิงค์ ก็รู้สึกปลอดภัยขึ้น สมกับที่เป็นนักฆ่าในตำนาน แอนนี่อาเบลน่าจะแข็งแกร่งพอๆกัน ไม่ก็แข็งแกร่งกว่าหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่า เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้นหน่วย MI3 ก็คงจะไม่สามารถจัดการกับพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่อ่าวได้เป็นจำนวนมาก

 

ถ้า ลิงค์ ในตอนนี้ ต้องเจอกับหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าคนเดียว เขาคงจะถูกฆ่าภายในเวลาไม่กี่วินาที

 

นักฆ่าเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้ฆ่านักเวทย์ และที่แย่ไปกว่านั้น หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่ามีสกิลที่เลเวลสูงกว่า ลิงค์ ถึง 2 ขั้น ถ้าตัวคนเดียว ลิงค์ คงไม่รอดแน่ แต่ตอนนี้เขามีเพื่อนร่วมรบ นั่นคือข้อแตกต่าง

 

 

ในศตวรรษก่อนมีนักเวทย์คนหนึ่งในอาณาจักรนอร์ตันพูดเอาไว้ว่า “ถ้าคุณให้เวลานักเวทย์เพียงพอต่อการร่ายเวทย์ พวกเขาจะสร้างความอัศจรรย์ได้”

 

ด้วยพรรคพวกเหล่านี้ เขามั่นใจว่าเขาจะมีเวลามากพอที่จะร่ายเวทย์อย่างแน่นอน ด้วยความคิดนั้นเขารู้สึกว่าจิตวิญญาณเขาได้ยกระดับขึ้น

 

ความมั่นใจเพิ่มขึ้น แล้วเขาก็พยักหน้า “ผมจะระวังตัวเอาไว้”

 

เขามองไปที่นักฆ่าที่เขาเพิ่งจะรักษาให้ ร่างกายของพวกเขาแข็งแกร่งกว่าที่เขาคาดการณ์เอาไว้ แต่มันก็ยังดูอ่อนแอในขณะเดียวกัน พวกเขาดีกว่าในตอนแรกเป็นอย่างมากพวกเขาสามารถยืนได้ด้วยตัวเองแล้ว สภาพของพวกเขากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ

 

“พวกเราจะฝ่าออกไปในอีก 20 นาที” ลิงค์ พูดออกมาเบาๆ  นักฆ่าทั้ง 2 คนน่าจะสามารถต่อสู้ได้ในตอนนั้น และเขาก็จะได้มีเวลาในการฟื้นฟูมานาอีกด้วย

 

“แล้วพวกเราควรทำอะไรคะ?” แอนนี่ ไม่สามารถคิดหาทางที่จะฝ่าวงล้อมของกองทัพดาร์กเอลฟ์นักฆ่าได้ แม้ว่าจะมีนักเวทย์เพิ่มขึ้นมาด้วยแล้วก็ตาม

 

 

แต่ว่า ลิงค์ มีแผนของเขาอยู่ในเขาแล้ว เขาแค่ไม่พูดออกมาดังๆเพื่อที่ศัตรูจะได้ไม่ได้ยินแผนการของเขา แล้วเขาก็มองหาสิ่งที่สามารถใช้สื่อสารได้รอบๆแทน เขาเห็นแท่งหินการ์ไฟท์บนโต๊ะ เขาหยิบขึ้นมาและเริ่มเขียนลงบนพื้นหิน “ก่อนอื่น เราจะฆ่าหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่า”

 

แอนนี่ ไม่เห็นด้วย เธอหยิบแท่งหินมาจาก ลิงค์ และเขียนอย่างรวดเร็ว “ถึงแม้ว่าพวกเราจะจัดการฆ่ามันได้ พวกเราก็ยังโดนล้อมอยู่ดี ลานน้ำพุกว้างเกินไปและพวกมันใกล้ที่จะใช้ไฟโจมตีแล้ว พวกเราไม่สามารถหลบการโจมตีจากนักธนูได้หรอกค่ะ”

 

ลิงค์ขมวดคิ้ว “ตึกนี้ไม่มีเส้นทางลับบ้างเหรอ?” เขาเขียนตอบ

 

หน่วยงานข่าวกรองอย่าง MI3 จะมีทางออกแค่ทางเดียวได้ยังไงกัน? มันควรจะมีหลายทางสิ

 

แอนนี่ ยิ้มอย่างขมขื่น และเริ่มเขียน “ทางออกลับถูกค้นพบแล้ว พวกมันติดสินบนนักฆ่าจากภายนอก พวกมันใช้ระเบิดพังทางหนีไปหมดแล้ว”

 

นั่นมันเหนือกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่ก็มีความเป็นไปได้อยู่ ไม่อย่างนั้น แอนนี่ กับลูกน้องของเธอคงไม่มาติดแหงกอยู่ที่ชั้น 2 แบบนี้ ลิงค์ คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้และเริ่มเขียนแผนการใหม่ “เวทย์มนตร์ของผมสามารถจัดการกับลูกศรของพวกมันได้ เพราะฉะนั้นพวกเราแค่จัดการกับการต่อสู้ระยะประชิดก็พอ และผมก็อาจจะสามารถหยุดพวกมันจากการเข้ามาใกล้พวกเราได้อย่างง่ายดาย  คุณคิดว่าคุณสามารถกำจัดพวกมันได้ไหม? “เขาเขียนลวก ๆ

 

แผนแรกของเขาคือใช้เวทย์เลเวล1 พายุระดับต้น ในการป้องกันลูกธนูแต่ว่าตอนนี้เขามี25แต้มโอมนิ เขาคิดที่จะซื้อเวทย์เลเวล 2

 

เวทย์เลเวล 2 นั้นแข็งแกร่งกว่าเลเวล 1 มาก และโอกาสที่จะหลบหนีสำเร็จก็จะเพิ่มมากขึ้นหาก ลิงค์ ใช้เวทย์เลเวล 2

 

แอนนี่ ตาสว่างขึ้น “พวกเราน่าจะสามารถหนีออกจากที่นี่ได้นะคะ!”เธอเขียนกลับ

 

เธอมีความมั่นใจอย่างมากในทักษะของตัวเอง ทั้งหมดที่เธอกังวลก็คือลูกธนูของพวกดาร์กเอลฟ์

 

ลิงค์ พยักหน้า “ดีมาก ตอนนี้ มาคิดแผนการที่จะจัดการกับหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่ากัน”

 

“พวกเราควรทำยังไงดีคะ?” แอนนี่ ถาม นักเวทย์ที่มาจากไหนก็ไม่รู้กลายเป็นคนสำคัญของทีมชั่วคราวโดยที่เธอไม่รู้ตัว

 

ลิงค์ ยิ้มและเขียนตอบ “คุณสามารถระบุตำแหน่งที่แน่นอนของหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าได้มั้ย?”

 

“ได้ค่ะ! ฉันรู้สึกถึงมันได้!” แอนนี่ พยักหน้าอย่างจริงจัง นักฆ่าที่แข็งแกร่งต่างระวังตัวกันเอง มันง่ายมากที่ แอนนี่ จะหาตัวมัน เพราะว่าเธอแข็งแกร่งกว่ามันและยิ่งกว่านั้น จากการปรากฏตัวของมันเมื่อก่อนหน้านี้ทำให้สามารถหาที่อยู่ของมันได้ไม่ยาก

 

ลิงค์ รู้สึกตื่นเต้น “วาดแผนที่ของชั้นที่1แล้วบอกมาว่ามันอยู่ตรงไหน!”

 

นั่นมันง่ายดายมาก การร่างภาพเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง ในไม่กี่อึดใจ แอนนี่ ก็วาดแผนผังชั้น 1 เสร็จ และเธอยังทำแบบ3มิติจากมุม45องศา เพื่อแสดงแผนผังของชั้น 1 อย่างชัดเจนอีกด้วย

 

ลิงค์ ตรวจดูอยู่ครู่นึงก่อนที่เขาจะหลับตาและสร้างภาพขึ้นมาใหม่ในหัวของเขา “แล้วตอนนี้มันอยู่ที่ไหน?” เขาพูด

แอนนี่ เอียงหัวเพื่อที่จะฟังอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้น3วินาที เธอก็ชี้ไปที่แผนที่3มิติอย่างช้าๆก่อนที่จะเริ่มเขียน “อยู่ไม่ไกลค่ะ มันอยู่ตรงทางลงบันได จากตำแหน่งที่ฉันให้ท่านไปมันน่าจะอยู่ห่างจากพวกเราไม่เกิน 2 ฟุต”

 

ความสามารถในการจินตภาพของเขานั้นมีประโยชน์มาก มันช่วยให้เขาสามารถจินตนาการถึงที่อยู่ของหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าได้ อย่างไรก็ตามเขารู้ว่าเขาไม่สามารถสู้ด้วยตัวคนเดียวได้ เวทย์เลเวล 0 ไม่สามารถใช้กับนักฆ่าเลเวล 3 ที่รวดเร็วได้ และเวทย์เลเวล 1 ก็ใช้มานาเยอะเกินไป เขาต้องเก็บมานาไว้ให้มากที่สุดเพื่อใช้ในภายหลัง เขาต้องการใครซักคนมาร่วมสู้กับเขา!

 

“ถ้าใช้เวทมนต์ขัดขวางการเคลื่อนไหวของมัน คุณคิดว่าคุณจะสามารถจัดการได้มั้ย?”

 

แอนนี่ แหงนขึ้นไปมองเพดานและเริ่มคิด หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ตอบ”ถ้าไม่มีดาร์กเอลฟ์ตัวอื่นมาขัด ฉันก็สามารถฆ่ามันได้ค่ะ!”

 

ลิงค์ พยักหน้า”ไม่ต้องห่วง มันจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

 

มันเป็นแค่บันไดวนแค่ชั้นเดียว มันเล็กและแคบมาก บอลเพลิงของเขาน่าจะเพียงพอที่จะจัดการให้ดาร์กเอลฟ์ตัวอื่นอยู่ที่อ่าว

 

“งั้นเราจะเริ่มปฏิบัติการหลังจากที่เหล่านักฆ่าที่บาดเจ็บสามารถเคลื่อนไหวได้!” ลิงค์ พูดสรุป

 

ในตอนนี้แสงไฟจากนอกหน้าต่างเริ่มหายไปเพราะพวกดาร์กเอลฟ์ได้ดับไฟไปเกือบหมดแล้ว ความวุ่ยว่ายก่อนหน้านี้ก็เริ่มหายไปด้วยเช่นกัน

 

ยิ่งเวลาผ่านไปพวกดาร์กเอลฟ์ก็ยิ่งร้อนใจ การโจมตีของพวกมันเริ่มถี่ขึ้น เห็นได้ชัดว่าความอดทนของพวกมันต่ำลงมาก

 

นักฆ่าที่บาดเจ็บฟื้นตัวเร็วกว่าที่ ลิงค์ คิดไว้ พวกเขาสามารถลุกเดินได้ในเวลาเพียงแค่ 10นาที แม้ว่าพวกเขาจะยังคงอ่อนแออยู่ แต่ก็สามารถต่อสู้ได้แล้ว

 

“ผู้บัญชาการ พวกเรายังอยู่ในช่วงฟื้นตัวอยู่ก็จริง แต่พวกเราก็พร้อมที่จะหนีแล้วครับ” หนึ่งในพวกเขาพูดขึ้น

 

แอนนี่มองไปที่ ลิงค์ ที่ปิดตาอยู่เพื่อรักษาพลังงานของเขา ตลอดเวลาที่ผ่านมา มานาของเขาฟื้นฟูขึ้นมา 3 พ้อยท์ ตอนนี้เขามีมานาทั้งหมด 58 พ้อยท์ ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้ว

 

ถึงแม้เขาจะปิดตาอยู่ แต่เขาก็รู้สึกได้ว่าโดน แอนนี่ มอง พลังของจิตวิญญาณของเขาที่ได้รับการเสริมพลังมาจากเทพแห่งแสง ได้ทำให้ ลิงค์ มีเซ้นส์ที่ละเอียดอ่อนมากๆ เขาลืมตาและพยักหน้า

 

มาเริ่มการหลบหนีกันเถอะ!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด