Advent of the Archmage – Chapter 21: ส่วนสุดท้ายของภารกิจ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 21 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เซลีน รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับความเงียบของ ลิงค์ เธอหัวเราะออกมาเป็นการเยาะเย้ยตัวเอง “นายไม่เชื่อฉันสินะ เพราะฉันเป็นปีศาจ และปีศาจก็มักจะโกหกตลอดเวลา”

 

ข้อความทั้งหมดของโลกแห่งแสงอ้างว่าปีศาจคือความดำมืดที่สุดและความชั่วร้ายที่สุดในบรรดาสิ่งมีชีวิตทั้งหมด  ปีศาจคือตัวตนต้องห้าม ตามเนื้อหาในเกมเลเจนท์, ปีศาจปรากฏตัวขึ้นในโลกแห่งแสงเพื่อนำพาภัยพิบัติอันแดงฉานเข้ามา

 

“ฉันเชื่อเธอ!” น้ำเสียงของ ลิงค์ มั่นคงและหนักแน่น

 

เซลีน คนนี้แตกต่างจากคนที่เขาเคยรู้จักในเกมส์ เซลีน ที่เขาเคยรู้จักนั้นเป็นคนที่ชอบดูถูกเหยียดหยามและพิสดารด้วยความรักอย่างลึกซึ้งในการกลั่นแกล้งคนอื่น แต่ เซลีน ที่อยู่เบื้องหน้าเขานั้นดูเหมือนกับผู้หญิงธรรมดาๆมากกว่า เธอยังคงใสซื่อ, ไว้ใจ, และปราถนาในมิตรภาพ

 

ใช่แล้ว, ภายในเกมส์, ฉันเจอเธอหลังจากที่เธอหลบๆซ่อนๆมากว่า 20 ปี, ไม่มีเพื่อนและโดดเดี่ยว ชีวิตแบบนั้นจะทำให้คนเรามีบุคลิกบิดเบี้ยวก็ไม่แปลกหรอก แต่ตอนนี้, เธอยังมีความหวัง

 

พอมองไปที่ดวงตามืดมัวและสวยงามของ เซลีน, ลิงค์ ก็พูดซ้ำขึ้นมา “ฉันเชื่อเธอ”

 

“ทำไมหล่ะ? ที่นายพูดออกมาแบบนี้ก็เพราะว่านายกลัวฉันใช่ไหมหล่ะ?” เซลีน มองไปที่เขา แม้ว่าความสงสัยจะฉายอยู่ในดวงตาของเธอ, แต่มันก็มีความหวังแฝงอยู่ด้วย

 

เธอได้ยินความมุ่งมั่นในน้ำเสียงของเขา แต่ประสบการณ์ที่เธอเคยพบเจอมาในอดีตทำให้เธอคอยระมัดระวังคำพูดของมนุษย์อยู่เสมอ

 

ลิงค์ ส่ายหัว โดยไม่ต้องคิดอะไรเลย, ปากของเขาเปิดออกมาเพื่อท่องหนึ่งในคำพูดที่ เซลีน อ้างถึงมากที่สุด “ไม่มีใครสามารถเลือกเกิดได้, แต่พวกเขาสามารถเลือกหนทางของพวกเขาเองได้! มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยาวนานและยากลำบาก, แต่นั่นก็คืออิสระที่แท้จริง!”

 

เซลีน หยุดคำพูดที่ใหลออกมาจากปากของเธอ แสงสว่างส่องผ่านความมืดมัวในดวงตาของเธอ “ใช่แล้ว, ฉันเป็นอิสระ! พ่อของฉันไม่มีวันผูกมัดฉันได้!”

 

พอได้รับพลังและความเชื่อมั่นใหม่, เธอก็หันไปหา ลิงค์ แล้วพูดกับเขาจากก้นบึ้งของหัวใจ “ลิงค์, นายเป็นคนที่ฉลาดและมีเมตตาจริงๆ ฉันไม่แปลกใจเลยที่นายได้รับการเปิดเผยจากพระเจ้ามา ฉันจะจำสิ่งที่นายบอกกับฉันเอาไว้, เพื่อนของฉัน”

 

“ฉันเอง, ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รู้จักเธอนะ ขอบคุณที่ช่วยชีวิตฉัน เซลีน, ไม่อย่างนั้นฉันก็คงจะตายไปแล้ว” ลิงค์ ยิ้ม

 

“5555555555” เซลีน หัวเราะออกมาอย่างเบิกบานใจ เธอรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาในทันที, และไม่สนภาพลักษณ์ของเธออีกต่อไป ไม่มีร่องรอยของการวางตัวที่เป็นอันตรายเมื่อก่อนหน้านี้ของเธอเหลืออยู่แล้ว ตอนนี้, เธอดูเหมือนกับเพื่อนบ้านที่สนิทสนมมากกว่าสิ่งใด

 

แล้วเธอก็ถามขึ้นมา “คืนนี้นายดูแตกต่างจากปกติมากๆเลยนะ นายช่วยบอกฉันเรื่องการเปิดเผยจากพระเจ้าได้ไหม?”

 

เธอยังคงอยากรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของ ลิงค์

 

ลิงค์ ลูบจมูกของเขา เขาควรจะบอกยังไงดี? จะให้บอกเธอว่าเขามาจากโลก, และดวงวิญญาณ์ของเขาก็ข้ามผ่านมิติมาเชื่อมต่อกับร่างกายนี้, และเซิฟเวอร์เกมส์ ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก

 

เขาอธิบายหลังจากที่เขาคิดอยู่พักนึง “จริงๆแล้ว, ความเข้าใจของฉันในเรื่องเวทย์มนตร์ก็ยังคงเหมือนกับเมื่อก่อน, แบบนักเรียนกระจอกๆที่สถาบันหน่ะ แต่ด้วยวิธีการอะไรบางอย่าง, ทำให้มีมานามากมายอยู่ในตัวฉัน, และด้วยสิ่งนี้ ทะเลแห่งความทรงจำของการร่ายเวทย์ก็เปิดขึ้นมา พูดตามตรง, ทั้งหมดที่ฉันรู้เกี่ยวกับเวทย์มนตร์ก็คือวิธีใช้มัน –แต่ฉันยังคงไม่รู้หรอกว่ามันทำงานยังไง หรือมีหลักการอะไร

 

ด้วยเหตุผลนั้น, เขาจึงเป็นแค่นักเวทย์เลเวล 2 ธรรมดาๆ, ไม่ใช่ระดับสูง มันค่อนข้างน่าอาย, แต่ด้วยเหตุผลบางประการ, เวทย์มนตร์ทั้งหมดของเขาเป็นแค่เวทย์พื้นฐาน แล้วเขาก็ไม่มีสกิลเวทย์ระดับสูงสุดเลย, และไม่รู้ด้วยว่าจะหามันมาได้ยังไง

 

เซลีน เข้าใจ แต่เธอก็ยังคงระเบิดเสียงหัวเราะออกมา “ช่างเป็นสถานการณ์ที่น่าอับอายอะไรอย่างนี้ ดูเหมือนว่านายจำเป็นต้องหาโอกาสเรียนเวทย์มนตร์อย่างถูกต้องนะ”

 

“อันนี้ฉันเองก็เห็นด้วย” ตั้งแต่ตอนที่ ลิงค์ เห็นเวทย์มนตร์สูงสุดของ โฮล์มส์ , เขาก็รู้ว่าเขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นให้เร็วกว่านี้ เขาเองก็คิดอยู่ว่าจะทำยังไงดี “ถ้างั้น ฉันจะลองมองหาสถาบันเวทย์มนตร์ดู ตอนที่ปัญหาของเมืองแกลดสโตนจบลง”

 

“งั้นหรอ แล้วนายมีสถาบันไหนอยู่ในใจไหม?”

 

“ฉันกำลังนึกถึงสถาบันเวทย์มนตร์ระดับสูง อีสต์โควอยู่หน่ะ” มันเป็นสถาบันเวทย์มนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในอาณาจักรนอร์ตัน ผู้อาวุโสของที่นั่นเป็นจอมเวทย์เลเวล 7

 

ในเวลานี้, จอมเวทย์เลเวล 7 เป็นระดับที่สูงที่สุดในโลกแห่งฟิรุแมน น้อยคนนักที่จะมีพลังขนาดนี้อยู่ในโลกมนุษย์

 

เซลีน ตกตะลึงแต่เธอก็ไม่สามารถเก็บรอยยิ้มเอาไว้ได้ “นายเอาจริงหรอ? ฉันขอถามอะไรนายหน่อยนะ, โครงสร้างของเวทย์บอลเพลิงคืออะไร?”

 

“…ฉันไม่รู้” ลิงค์ พูดไม่ออก

 

“แล้วลมกรดหล่ะ? นายไม่รู้เหมือนกันหรอ? ถ้างั้นนายควรจะรู้การทำงานของเวทย์ที่ง่ายที่สุดอย่างหนามพสุธานะ, ในเมื่อนายใช้มันได้เป็นอย่างดี…” เซลีน ยื่นมือออกมา, แสดงความยึดมั่นในประเด็นของเธอ “โอเค, ถ้านั่นเป็นขอบเขตของทฤษฏีเวทย์มนตร์ของนายหล่ะก็, ฉันคิดว่านายไม่จำเป็นต้องไปที่สถาบันเวทย์มนตร์ อีสโคว หรอก”

 

สถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ เป็นสถาบันเวทย์มนตร์ที่ดีที่สุดในอาณาจักร, เนื่องจากมันเป็นสถาบันเวทย์มนตร์ระดับสูง มันจึงไม่รับนักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านเวทย์มนตร์ที่แน่นปึ้ก และต่อให้เข้าไปได้พวกเขาก็ยังต้องใช้ความพยายามอย่างยากลำบากในการอยู่ที่นั่น

 

แม้แต่ เซลีน เองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเข้าเรียนที่นั่นได้

 

ลิงค์ รู้สึกตกใจเล็กน้อย ยังไงซะโลกแห่งฟิรุแมนจริงๆก็แตกต่างจากในเกมส์ ลิงค์ คิดง่ายเกินไป แต่ไม่ว่าเขาจะเข้าไปเรียนที่นั่นได้หรือไม่, เขาก็ยังคงต้องพยายามค้นคว้าต่อไป

 

แน่นอนว่า, เรื่องทั้งหมดนี้เอาไว้ทีหลัง ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องคิดหนักขนาดนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่ตอนนี้ ไม่ใช่เวลาอย่างนี้

 

“อย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องนี้เลย ตอนนี้แกลดสโตนยังอยู่ในอันตราย พวกเราจะเป็นต้องปกป้องมัน!”

 

เซลีน ไม่สามารถกลั้นหัวเราะของเธอได้อีกครั้ง มันเป็นการหัวเราะที่เป็นมิตร, แต่ก็ยังคงแฝงไปด้วยการล้อเลียน “นายคิดว่านายจะทำอะไรได้ด้วยพลังของนายในตอนนี้? มันต้องใช้ความพยายามอย่างมากเลยนะถึงจะพานายออกไปจากที่นี่ได้ นายคิดจะวิ่งไปหาความตายรึไง?”

 

เซลีน เป็นนักรบเลเวล 5 พร้อมกับพรสวรรค์พิเศษในด้านเวทย์มนตร์; แม้แต่เธอก็ยังทำอะไรไม่ได้เมื่ออยู่ต่อหน้ากองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์ แล้วนักเวทย์ครึ่งๆกลางๆอย่าง ลิงค์ จะเหลืออะไรหล่ะ

 

“ตอนนี้มันยังไม่ทำอะไรหรอก, แต่ฉันมีแผน!” ลิงค์ หัวเราะเบาๆ เขาคิดแผนการทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าเขาจะวางแผนที่จะไปคนเดียว, แต่เมื่อมี เซลีน อยู่ด้วยโอกาสที่จะสำหรับของเขาก็ยิ่งสูงขึ้น

 

“ไหนลองว่ามาสิ” เซลีน ไม่รู้ถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ เว้นเสียแต่ว่า ลิงค์ จะกลายเป็นจอมเวทย์ อย่างผู้อาวุสแห่งสถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ ขึ้นมากระทันหัน, พูดอีกนัยนึงก็คือไม่มีโอกาสสำหรับพวกเขา

 

“ฉันต้องไปที่สถาบันเวทย์มนตร์ระดับต้นเฟลมมิ่ง กุญแจแห่งความสำเร็จชองพวกเราอยู่ที่นั่น”

 

สถาบันเวทย์มนตร์มีทุกๆอย่างที่จำเป็นสำหรับนักเวทย์ ไม่ว่าจะเป็น ยา, เครื่องมือ, และที่สำคัญกว่านั้น, สิ่งที่ทรงพลังมากๆ—ทรงพลังพอที่จะใช้พวกมันพลิกสถานการณ์ในตอนนี้ได้

 

และนั่นก็เป็นเป้าหมายของเขา!

 

“ฉันสามารถพานายไปที่นั่นได้, แต่ฉันอยากรู้ว่า, แกลดสโตนเป็นอะไรสำหรับนาย ทำไมนายถึงต้องพยายามปกป้องมันมากขนาดนี้?” เซลีน ยังคงไม่เข้าใจ เธอคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วสำหรับพวกเขาที่จะหนีออกไปจากเมืองนี้ ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องดิ้นรนต่อสู้แบบนี้ เพราะถึงยังไงที่แห่งนี้ก็ถึงคราจบสิ้นแล้วอยู่ดี

 

ลิงค์ เงียบ เขามองตรงไปที่ค่ายของการ์ดรักษาเมือง มันสว่างสดใส และทหารก็เดินออกมาอย่างเรียบร้อย ดูเหมือนว่า แอนนี่ จะสามารถควบคุมที่นั่นได้แล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้น, พวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่อยู่ในเมืองก็ไม่ใช่ภัยคุกคามอีกต่อไป

 

แล้วเขาก็หันไปทางเหนือ พอดูจากลมแล้ว, เขาสัมผัสได้ว่ากองทัพแห่งความมืดกำลังไกล้เข้ามาเรื่อยๆ

 

กองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์มาถึงแล้ว

 

ดูจากรูปการณ์แล้ว, พวกมันน่าจะเริ่มโจมตีเมืองแกลดสโตนในอีกครึ่งชั่วโมง

 

ป้อมปราการณ์แบลคไอรอนอยู่ไกลเกินไป, มันอยู่ห่างไปกว่า 60 ไมล์ พวกเขาจำเป็นต้องชะลอกองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์ไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ถ้าพวกเขาจะช่วยเหลือเมืองแกลดสโตน

 

ทันใดนั้น, ก็มีบางสิ่งสว่างขึ้นมาในมุมหนึ่งของดวงตาของ ลิงค์ ภารกิจใหม่!

 

ภารกิจสุดยอด: การต่อสู้ครั้งสุดท้าย

รายละเอียด: ปกป้องเมืองแกลดสโตน ทำให้แน่ใจว่ากองทัพของพวกดาร์กเอลฟ์จะไม่บุกเข้ามาใน 1 ชั่วโมงนี้

รางวัล: 100 โอมนิพ้อยท์

 

รางวัลชิ้นใหญ่สำหรับภารกิจที่ยากลำบาก ลิงค์ รับมันโดยที่ไม่ลังเลเลย

 

สิ่งต่างๆที่เขาได้รับประสบการณ์มาในคืนนี้ทำให้เขาตระหนักได้ถึงสิ่งที่สำคัญบางอย่าง เขาจะกลายเป็นคนแบบไหนนั้นขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เขาเลือก ลิงค์ อยากจะเป็นอาร์ชเมจผู้ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งฟิรุแมน ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะต่อสู้แม้ว่าจะมีอุปสรรคก็ตาม

 

หลังจากที่รับภารกิจ, ลิงค์ มองเข้าไปในดวงตาของ เซลีน, มีไฟลุกโชติช่วงอยู่ในดวงตาของเขา

 

“ก็จริงอยู่ที่เมื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับฉัน, และฉันอาจจะตายก็ได้, แต่ฉันเองก็แข็งแกร่งขึ้นเพราะมัน เซลีน ฉันจะเป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก!”

 

เขาเก็บคำพูดบางส่วนเอาไว้โดยไม่พูดออกมา เขาจะแข็งแกร่งขึ้นจนกระทั่งเขาสามารถเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งความลึกได้ เขาจะกำจัดโลกของครึ่งเทพ โนโซม่า เหมือนกับตอนที่เขาอยู่ในเกมส์!

 

เซลีน รู้สึกตกตะลึง เธอคิดว่า ลิงค์ เป็นคนบ้าอยู่เล็กน้อย, แต่ในหัวใจของเธอ, เขาก็ได้เป็นเพื่อนแท้ของเธอแล้ว “นี่คือความชัดเจนของนายสินะ”  เธอยื่นมือของเธอออกมาและยักไหล่ “ฉันพานายไปที่สถาบันเวทย์มนตร์ก็ได้ แต่ฉันจะพานายหนีจากเมืองแกลดสโตนนะ ถ้านายทำพลาด”

 

“ขอบคุณนะ” ไฟในดวงตาของเขาได้หยุดไปพร้อมๆกับความคิดที่กระเจิดกระเจิงทั้งหมดของเขา เขากลับมาใจเย็นเหมือนเดิม, ทำให้เขามีสมาธิกับภารกิจในอนาคตของเขา

 

คืนนี้, เขาจะทุ่มสุดตัว!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด