Advent of the Archmage – Chapter 29: คนสำคัญในตำนานผู้เป็นอมตะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 29 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายในระยะเวลา 2-3 นาที, ลิงค์ ก็มองเห็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทผ่านต้นยางที่บังไว้เป็นหย่อมๆ

 

หัวใจของ ลิงค์ เต้นระรัวกับเหตุการณ์ที่อยู่เบื้องหน้าเขา

 

โจรสามคน, ที่สวมหน้ากากสีแดงเลือด, กำลังโจมตีเด็กหนุ่มคนนึงที่อายุประมาณ 17 หรือ 18 ปี เขามีใบหน้าที่สวยงามอย่างบอกไม่ถูก

 

มันก็เป็นเรื่องดีถ้ามีคนสวยกว่าค่าเฉลี่ย, แต่หน้าตาของเด็กคนนี้ยิ่งกว่านั้นซะอีก เขามีผมสีเทาเหมือนก้อนเมฆ, ดวงตานุ่มลึกสีเขียวเข้มและมีเค้าโครงหน้าที่ไกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ เขาสมควรที่จะได้รับการสรรเสริญในเรื่องนี้

 

ชื่อโผล่ขึ้นมาบนหน้าอินเตอร์เฟสเกมส์ที่อยู่เบื้องหน้า ลิงค์

 

ฮาล์ฟเอลฟ์ เอเลียร์ด!

 

เอเลียร์ด: ตัวละครในตำนาน, เกิดจากมนุษย์กับเอลฟ์ระดับสูง, พร้อมทั้งพรสวรรค์ทางด้านเวทย์มนตร์สุดหยั่งถึง

 

ช่วงเวลา 20 ปีแรกของเกมส์นั้นเป็นช่วงเวลาที่ความมืดลุกลามไปทั่วโลก แต่มันก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ฮาล์ฟเอลฟ์คนนี้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นตำนานสูงสุด

 

ถ้าจะให้พูดถึงโลกแห่งฟิรุแมนโดยไม่นับผู้เล่น, มีเพียงแค่NPCชาวบ้าน เอเลียร์ด เท่านั้น, ที่เป็นตัวละครสำคัญที่เป็นอมตะ

 

แน่นนอว่า, ในขณะนี้, การเดินทางที่แสนมหัศจรรย์ยังไม่เกิดขึ้น ตอนนี้, เขาเป็นแค่เด็กหนุ่มธรรมดา แม้ว่าจะมีทักษะการต่อสู้เดี่ยวอยู่บ้าง แต่เขาก็ยังมีรูปร่างค่อนข้างแย่

 

การเผชิญหน้ากับโจรสามคนด้วยทักษะที่พอๆกับนักเลงข้างถนนทั่วไปนั้น, เอเลียร์ด สามารถหลบไปทางนู้นทีทางนี้ที, และรอดไปได้อย่างหวุดหวิดอยู่หลายครั้ง แต่เขาก็มีเลือดออกจากรอยบาดหลายจุดบนร่างกายของเขา, เขาดูเหมือนกับว่าจะฟุบลงไปได้ตลอดเวลา

 

ลิงค์ มีภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ, พอเห็นว่า เอเลียร์ด กำลังจะถูกจับ, เขาก็เข้าโจมตี

 

มีโจรอยู่แค่ไม่กี่คน ลิงค์ ร่ายบอลเพลิงไส่พวกเขาแต่ละคนจากหลังต้นไม้โดยไม่แม้แต่จะโผล่หน้าออกมาให้เห็น

 

แม้ว่าเวทย์มนตร์ของเขาจะอ่อนแอ, แม้ว่าเวทย์มนตร์ของเขาจะร่ายออกมาโดยไม่ได้ใช้คทา, แต่บอลเพลิงก็ยังคงมีความรุนแรงอยู่ระดับนึง ลิงค์ ใช้ลูกไม้เดิมของเขา— บอลเพลิงพุ่งไประเบิดในหูของโจรแต่ละคน

 

ปัง! ปัง! ปัง! หนึ่งในพวกโจรย์สลบไปจากการระเบิด, ส่วนอีกสองคนก็เดินโซเซเหมือนกับคนเมา

 

ถึง เอเลียร์ด จะเป็นคนที่คล่องแคล่วว่องไวและรู้จักศิลปะการต่อสู้อยู่บ้าง, แต่เขาก็ไม่ใช่คนบ้าเลือด ในตอนนี้, เขาได้ใช้ท่าสับแบบคาราเต้สับไปที่คอของโจรแต่ละคน, ทำให้พวกเขาสลบไปตามๆกัน

 

จากนั้นเขาก็มองตรงไปยังทิศทางที่ ลิงค์ ยืนอยู่ เขาสวมใส่ความรอบคอบและตะโกนออกมา “คุณนักเวทย์, ขอบคุณที่ช่วยนะครับ”

 

เขาทั้งหล่อเกินไป, และสวยเกินไป เนื่องจากการผสมกันของพ่อแม่ของเขา, เอเลียร์ด ถูกทิ้งไว้เป็นเด็กกำพร้าและเติบโตขึ้นมาด้วยการเผชิญหน้ากับการหลอกลวงมากมาย หลายๆคนเก็บงำความคิดที่ชั่วร้ายเอาไว้เนื่องจากหน้าตาที่ผิดธรรมดาของเขา เขาเกือบจะถูกขายให้กับพวกขุนนางในฐานะคนคุ้มกัน เป้าหมายของโจรสามคนนี้ก็เห็นได้ชัดอยู่แล้ว— พวกเขาต้องการจะจับเขาไปขาย ประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีตของเขาได้ทำให้เขาระวังความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า

 

นักเวทย์ที่ปรากฏตัวออกมาในช่วงเวลาที่สำคัญ, ช่วงเวลาเดียวกันกับที่เขากำลังจะถูกพวกโจรจับไป มีอะไรบางอย่างที่แปลกประหลาดในเรื่องนี้

 

บางทีเขาอาจจะสงสัยมากเกินไป, แต่มันก็เป็นความสงสัยที่ทำให้เขารอดมาได้จนถึงตอนนี้

 

ลิงค์, ไม่รู้ความคิดที่แล่นอยู่ในหัวของ เอเลียร์ด, เขาเดินออกมาจากหลังต้นไม้และยิ้มให้เขา “ไม่เป็นไร, พอดีบังเอิญผ่านมาเห็นเข้าหน่ะ ฉันชื่อ ลิงค์ ขอฉันถามชื่อนายได้ไหม?”

 

เอเลียร์ด ลังเล, แต่นักเวทย์คนนี้ก็เป็นคนช่วยเขาไว้, จากเรื่องทั้งหมดนี้, เขาจึงบอกชื่อจริงออกไป “ผมชื่อ เอเลียร์ด ครับ”

 

ลิงค์ ยิ้ม เขานึกถึงภารกิจลับที่สร้างขึ้นโดยบังเอิญที่เขาเคยได้ยินมา

 

คนในฟอรัมเกมส์บอกว่ามีเด็กหนุ่มNPCที่เป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งอย่างอย่างไม่น่าเชื่อคนนึงปรากฏตัวรอบๆสถาบันอีสโควฟ NPC คนนี้ปรากฏตัวแบบสุ่ม, คอยให้ภารกิจที่ทำให้ผู้เล่นได้รวบรวมส่วนผสมและวัสดุในการปรุงยาทุกชนิด ภารกิจไม่ได้ยุ่งยากแต่หน้าเบื่อบ้างในบางเวลา ผู้เล่นจะได้รับคริสตัลเวทย์มนตร์ระดับอีพิคจาก NPC คนนี้หลังจากที่ทำภารกิจส่วนสุดท้ายเสร็จ

 

ภายในเกมส์, ไอเทมระดับ ดี กับ ยอดเยี่ยม นั้นถือว่าเป็นของธรรมดา, แต่ไอเทมระดับอีพิคนั้นถือว่าเป็นของมีค่า ต่อให้เป็นช่วง 20 ปีข้างหน้า, ตอนที่ความหนาแน่นของมานาสูงขึ้นมาก, มันก็ยังค่อนข้างจะเป็นความสำเร็จสำหรับผู้เล่นที่สามารถรวบรวมอุปกรณ์ระดับอีพิคได้ครบเซ็ท

 

NPC นักเวทย์คนนั้นคือ เอเลียร์ด พวกคนที่ทำภารกิจลับสำเร็จบอกว่าฮาล์ฟเอลฟ์คนนี้เป็นคนอ่อนโยน, และใจกว้างกับเพื่อนที่ให้ความช่วยเหลือเขาด้วยความเมตตา ลิงค์ รู้ดีว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องจริงโดยดูจากดวงตาที่ชัดเจนและท่าทีที่สุภาพของ เอเลียร์ด

 

การเป็นเพื่อนกับคนเก่ง, ตัวละครในตำนานในอนาคตอาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ เอเลียร์ด ดูไม่ไว้ใจเขา ลิงค์ อาจจะต้องใช้เทคนิคเล็กน้อยในการสร้างไมตรีจิตกับเขา

 

“ดี ฉันจะจำมันไว้ ฉันเองก็ควรจะไปแล้วเหมือนกัน, ตอนนี้นายปลอดภัยแล้วนะ” ลิงค์ ทำความเคารพแบบนักเวทย์ให้กับ เอเลียร์ด, ก่อนที่จะเดินออกไป

 

เขาเชื่อว่า เอเลียร์ด จะห้ามเขา ต่อให้เขาไม่ห้าม, พวกเขาก็จะพบกันอีกครั้งที่สถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟอยู่ดี ยังไงซะ, เอเลียร์ด เองก็กำลังมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนเพื่อเรียนเวทย์มนตร์เหมือนกัน

 

“เดี๋ยวก่อนครับ” เอเลียร์ด ห้ามเขาจริงๆ “คุณ ลิงค์ คุณเป็นนักเวทย์ของสถาบันอีสโควฟหรอครับ?”

 

ลิงค์ หยุดและส่ายหัว “ยังไม่ใช่หรอก ฉันกำลังเดินทางไปที่นั่นเพื่อเรียนเวทย์มนตร์”

 

“นี่คุณก็…” ดวงตาสีเขียวเข้มของ เอเลียร์ด มอง ลิงค์ หัวจรดเท้า สิ่งที่เขาเห็นคือดวงตาที่มัวหมอง (ผลจากอาการป่วยเวทย์มนตร์), ผ้าคลุมธรรมดาๆสีเทา และมานาสีอ่อนๆรอบตัวเขา นักเวทย์คนนี้น่าจะเป็นแค่นักเวทย์ฝึกหัดธรรมดาๆ

 

เท่าที่เขารู้, สถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟมีการรับนักเรียนที่เข้มงวดมาก เพราะถึงยังไง, สถาบันแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ที่รวบรวมเหล่าหัวกะทิในอาณาจักรนอร์ตัน ที่นี่รับแค่อัจฉริยะหรือนักเวทย์ที่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวเท่านั้น

 

หรือว่า ลิงค์ คนนี้จะรู้จักเวทย์มนตร์อะไรบางอย่าง, แต่พรสวรรค์ของเขาอ่อนแอ เขาอาจจะถูกปฏิเสธตั้งแต่ที่น่าประตูแล้วก็ได้

 

“อะไรหรอ? มีอะไรผิดปกติรึเปล่า?” ลิงค์ ถามด้วยรอยยิ้ม

 

“ผมได้ยินมาว่าสถาบันอีสโควฟเข้มงวดมากๆในเรื่องของการคัดเลือกผู้สมัคร ผมกลัวว่าคุณอาจจะไม่ถูกเลือกครับ” เอเลียร์ด พูดอย่างเป็นห่วง, เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายความภาคภูมิใจของ ลิงค์ ด้วยคำพูดของเขา เขาไม่สงสัยอะไร ลิงค์ อีกต่อไปแล้ว

 

ลิงค์ เข้าใจสิ่งที่ เอเลียร์ด กำลังพูด รอยยิ้มแห้งๆเผยออกมาที่ริมฝีปากของเขา ด้วยการมองเพียงแค่ครั้งเดียว, ผลของโรคเวทย์มนตร์ก็ทำให้คนอื่นบอกได้ว่าเขาไม่ได้รับพรสวรรค์ด้านเวทย์มนตร์

 

“ฉันเอาหนังสือเวทย์มนตร์มาด้วยบางส่วน ฉันจะลองไปลงทะเบียนที่สถาบันก่อน ถ้าไม่ได้, ฉันจะเรียนด้วยตัวเองซักระยะนึงแล้วลองอีกครั้งตอนที่ฉันพัฒนาแล้ว” รอยยิ้มของ ลิงค์ สดใสและร่าเริง

 

เอเลียร์ด รู้สึกสงสารกับเรื่องนี้ ในสายตาของเขา, ลิงค์ เป็นคนประเภทที่, แม้ว่าหัวใจของเขาจะจดจ่ออยู่กับเวทย์มนตร์, แต่เขาก็ไม่ได้รับพรสวรรค์

 

มีคนแบบนี้อยู่มากมายในอาณาจักร แต่มันก็มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงระหว่างอุดมคติกับกับความเป็นจริง พวกเขาส่วนใหญ่เรียนเวทย์มนตร์ด้วยความชอบ, แต่ก็ยังคงจบลงด้วยการที่เสียช่วงเวลาในวัยหนุ่มของพวกเขาไป

 

เอเลียร์ด ครุ่นคิด, แล้วพูดออกมา “ผมเองก็วางแผนที่จะไปที่สถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟเหมือนกัน ทำไมพวกเราไม่ไปด้วยกันหล่ะครับ?”

 

นักเวทย์ฝึกหัดคนนี้ได้ช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ เขาติดหนี้ ลิงค์ อย่างมาก

 

ฉันสามารถช่วยเขาเรื่องเวทย์มนตร์ของเขาได้ แม้ว่าฉันจะไม่สามารถช่วยพาเขาเข้าสถาบันได้ก็ตาม, เอเลียร์ด คิด

 

สำหรับตัวเขานั้น, เขามั่นใจว่าเขาสามารถเข้าสถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟได้ ซึ่งต้องขอบคุณพรสวรรค์ทางด้านเวทย์มนตร์ที่หาตัวจับได้ยากของเขา นักเวทย์ทุกคนที่เห็นเขาต่างก็พูดกันอย่างนั้น, แล้วเขาเองก็รู้สึกถึงมันได้

 

หัวใจของ ลิงค์ โลดเต้นด้วยความสุข ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของเขา เขาสามารถเข้าไกล้ เอเลียร์ด ได้แล้ว, รัศมีแห่งโชคตลอดการส่องลงมาที่เขา การตาม เอเลียร์ด ไปนั้นเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องอย่างแน่นอน

 

การแจ้งเตือนปรากฏขึ้นบนหน้าอินเตอร์เฟส

ภารกิจสำเร็จ

ผู้เล่นได้รับ 5 โอมนิพ้อยท์

เปิดภารกิจต่อไป

รายละเอียด:

ลงทะเบียนและเรียนรู้เวทย์มนตร์ที่สถาบันเวทย์มนตร์อีสโควฟ

เชี่ยวชาญเวทย์มนตร์เลเวล 0 อย่างแท้จริง

รางวัลภารกิจ: 5 โอมนิพ้อยท์

 

ยอดเยี่ยม ลิงค์ รับภารกิจด้วยรอยยิ้มพึงพอใจ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด