Advent of the Archmage – Chapter 44: ผีของวิกเตอร์ 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 44 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ที่ทางเดินในถ้ำ

 

“ไอสวะ ข้าเกลียดเวทมนตร์ของแก!” มือของ วิกเตอร์ ถือมีดที่มีแสงสีดำทมิฬ ดวงตาของเข้าจ้องไปที่ชายหนุ่มที่ผอมแห้งทั้งสอง ที่อยู่กลางวงล้อม

 

ถึงแม้ตอนนี้เขาจะกลับมาจากความตายด้วยเวทมนตร์ แต่เขาก็ยังคงมีความรู้อยู่ในระดับสูง และหลังจากที่สังเกตได้ไม่นาน เขาก็รู้ว่านักเวทย์คนนั้นอันตรายยังไง

 

เขามั่นใจว่าถ้าเขาสามารถฆ่านักเวทย์ฝาแฝดได้ ก็จะไม่ต้องเกังวลกับพวกทหารรับจ้างที่เหลืออีก

 

แต่เขาคิดว่ามันแปลกๆ ทำไมทหารรับจ้างถึงต้องมีนักเวทย์ฝาแฝดหน้าตาเหมือนกันด้วยล่ะ ความบังเอิญนี้มันแปลกเกินไป

 

“ช่างแม่ง!” ไม่ว่าผี วิกเตอร์ จะคิดมากเท่าไหร่เขาก็ยังไม่เข้าใจ ดังนั้นเขาจึงยอมแพ้และปล่อยมันไป

 

ในตอนที่ วิกเตอร์ มาอยู่ในระยะที่ไม่ถึง 30 ฟุต แจ็คเกอร์ ก็พึมพำออกมาเล็กน้อยก่อนที่เขาจะยกโล่ขึ้นและพุ่งเข้าไปหา วิกเตอร์

 

การพุ่งนั้นมีออร่าต่อสู้ปกคลุมอยู่ด้วย ซึ่งต้องใช้ทั้งการหายใจแบบพิเศษและกล้ามเนื้อทั้งร่างกาย มันปล่อยพลังออกมาจำนวนมากและยังเร็วมากอีกตะหาก การหลบนั้นทำได้ยากมากถ้าเกิดว่าไม่ได้คาดเดาทิศทางไว้ตั้งแต่ต้น

 

แต่โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ ผีวิกเตอร์ ก็สามารถหลบการโจมตีได้อย่างกับตัวพังพอน!

 

ในตอนที่โล่กำลังจะโดนตัวเขา เขาก็หลบออกไปด้านข้างอย่างรวดเร็วทำให้การพุ่งเข้าใส่ของ แจ็คเกอร์ เปล่าประโยชน์

 

“แกหน่ะเร็ว แต่มันยังเร็วไม่พอหรอกนะ!” ผีวิกเตอร์ เยาะเย้ย เขาหันกลับมา และด้วยความเร็วดั่งสายลม เขาโผล่มาที่ด้านข้างของ แจ็คเกอร์ มีดของเขาเหมือนดั่งงูพิษ มันผ่านโล่ของแจกเกอร์ไปได้อย่างง่ายดาย และแทงเข้าไปที่คอของเขา

 

ความเร็วของมีดเขานั้นเร็วมาก แจ็คเกอร์ ไม่มีโอกาสแม้แต่จะหลบเลยด้วยซ้ำ

 

ถ้า แจ็คเกอร์ สู้ตัวต่อตัวกับผีวิกเตอร์ เขาก็คงจะเสร็จไปในการโจมตีเดียวแล้ว ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ ผีวิกเตอร์ แต่ แจ็คเกอร์ ไม่ได้สู้คนเดียว

 

ขณะที่ดวงตาของเขาจดจ่ออยู่กับการฆ่า  วิกเตอร์ ก็เห็นแสงกระพริบจากหางตาของเขา และเขาก็สังเกตเห็นว่าข้างหน้ามีดของเขามีลูกบอลแสงสีฟ้าใสส่องสว่างอยู่

 

นั่นมันอะไรหน่ะ? คำถามผุดขึ้นมาในหัวของ วิกเตอร์ แต่ว่าก่อนที่เขาจะได้โต้ตอบ ลูกบอลแสงก็ได้ระเบิดออก

 

ปัง!เกิดการระเบิดขึ้น วิกเตอร์ รู้สึกว่าข้างหลังมือของเขาร้อน ในเวลาเดียวกันมีดของเขาก็สั่นด้วยพลังงาน มันไม่มาก แต่มันก็ควบแน่นมาก มันสั่นสะเทือนจนเขาจะรู้สึกเจ็บปวดที่ฝ่ามือของเขาเล็กน้อยและจากนั้นมันก็หยุดลง

 

ลิงค์ ได้ใช้ลูกแก้วเพื่อช่วย แจ็คเกอร์

 

หลังจากนั้นไม่นาน แจ็คเกอร์ ก็เรียกสติกลับมาได้

 

เขาไม่มีเวลามาเฉลิมฉลองกับความโชคดีและรีบกลับมาอยู่ในท่าที่เตรียมพร้อมจะสวนกลับ เขาถือโล่เหล็กหนาด้วยมือซ้ายที่คล้ายกับมือเหล็กยักษ์และพุ่งเข้าใส่ วิกเตอร์ แจ็คเกอร์ ได้พัฒนาการพุ่งนี้จากประสบการณ์ในการต่อสู้ของเขา เป้าหมายคือการสวนกลับเมื่อการพุ่งไม่สามารถสร้างความเสียหายได้

 

ถ้านี่เป็นการโจมตีจาก แจ็คเกอร์ ในสภาพปกติ วิกเตอร์ ที่เพิ่มความเร็วขึ้นจากการเปลี่ยนร่างด้วยเวทมนตร์คงจะหลบได้อย่างง่ายดาย แต่ร่างการของ แจ็คเกอร์ ได้รับพลังของรวดเร็วดั่งแมว ดังนั้นถึงเขาจะไม่เร็วเท่า ผีวิกเตอร์ แต่เขาก็เร็วกว่านักรบธรรมดา

 

ตอนนี้เขาพุ่งเหมือนน้ำไหล การเคลื่อนที่ของเขาเร็วมาก ซึ่งเร็วกว่าที่ วิกเตอร์ คาดเอาไว้

 

ปัง! มีเสียงดังเกิดขึ้น

 

ได้ตัวมันแล้ว! แจ็คเกอร์ ดีใจ แต่ว่าเขารู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง ทำไมมันถึงไม่กระเด็นหล่ะ?

 

ปกติแล้ว แรงกระแทกมันมากพอที่จะทำให้อีกฝ่ายกระเด็นไปข้างหลังได้เลยนะ

 

แจ็คเกอร์ มองผ่านโล่ของเขาไปและเห็นภาพอันน่าตกใจ วิกเตอร์ หยุดการโจมตีของเขาด้วยมือข้างเดียว ด้วยมือเพียงข้างเดียวเขาก็สามารถตอบโต้การโจมตีอันทรงพลังของ แจ็คเกอร์ ได้แล้ว

 

และเขาก็ยังเห็นลูกแก้วระเบิดข้างหน้า วิกเตอร์ ถึงสามลูก แต่ว่าการโจมตีนี้ที่สามารถจัดการโจรปกติอย่างง่ายดายนั้นกลับ ไม่ระคายผิวของ วิกเตอร์ เลย อันที่จริงเขาแทบจะไม่สะทกสะท้านเลยด้วยซ้ำ

 

วิกเตอร์ แค่หลับตาลง แล้วรอให้ลูกแก้วระเบิด เขารู้ว่าถ้าเขาไม่ลืมตาผิดจังหวะ เขาก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

 

แน่นอนการโจมตีนั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง มันเพียงแค่จำกัดการเคลื่อนไหวของ วิกเตอร์ ไม่ให้โจมตี แจ็คเกอร์ ได้เท่านั้น

 

นี่มันพลังอะไรกัน! ไหนจะการป้องกันเวทมนตร์นั่นอีก! แจ็คเกอร์ คิด แต่ในเวลาเดียวกันเขาก็โล่งใจ คู่ต่อสู้ของเขารับโล่ของเขาได้ก็จริง แต่พลังมันไม่มากพอที่จะตอบโต้เขา นั่นเป็นการยืนยันว่าคำพูดของ ลิงค์ เป็นความจริงที่ว่า วิกเตอร์ นั้นสามารถถูกจัดการได้

 

“ฉันหยุดมันไว้ให้เอง! พวกแกโจมตีมาได้เลย!” แจ็คเกอร์ ตะโกน มือขวาของเขาเหวี่ยงค้อนสงครามใส่หัว วิกเตอร์

 

พอเห็นว่า แจ็คเกอร์ สามารถรั้ง วิกเตอร์ เอาไว้ได้ ความกล้าของ กิลเดิร์น ก็กลับมา เขายิงธนูไปที่หัวของ วิกเตอร์ ส่วน ลูซี่ ก็พุ่งเข้าไปหา วิกเตอร์ เช่นกัน

 

ก่อนที่เธอจะพุ่งออกไป ลิงค์ ได้บอกเธอ “อย่าพยายามต่อสู้ตรงๆนะ แค่รีบโจมตีแล้วฟันผิวหนังของมันก็พอ!”

 

ผิวหนังของ ผีวิกเตอร์ มีพลังป้องกันเวทมนตร์ ดังนั้นเวทย์ของ ลิงค์ จึงไม่สามารถทำอะไรเขาได้ แต่ไม่ว่าผิวจะมีการป้องกันอย่างไรท้ายที่สุดมันก็เป็นแค่เปลือกหุ้มด้านนอกของร่างกายซึ่งประกอบด้วยธาตุต่างๆ หากองค์ประกอบทั้งหมดถูกขวางไม่ให้เข้าสู่ร่างกายก็จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ภายในร่างกายของ วิกเตอร์ น่าจะไม่ได้มีการป้องกันเวทมนตร์ที่สูงนัก ดังนั้นตราบเท่าที่ วิกเตอร์ มีบาดแผลเปิดออก ลูกแก้วก็น่าจะพอสร้างความเสียหายได้บ้าง

 

“เข้าใจแล้ว!” ลูซี่ ตอบ ด้วยการกระตุ้นของรวดเร็วดั่งแมว เธอดูเหมือนแมวจริงๆ ที่กำลังพุ่งเข้าไปหา วิกเตอร์

 

ในเวลาเดียวกันนั้น วิกเตอร์ ต้องเจอกับค้อนของ แจ็คเกอร์ ลูกธนูของ กิลเดิร์น เวทยมนตร์ของ ลิงค์ และดาบของ ลูซี่

 

ก่อนที่เขาจะตาย วิกเตอร์ เป็นนักฆ่าเลเวล3 ซึ่งตอนนี้เขาได้รับพลังเพิ่มขึ้นมาจึงมีพลังเท่ากับนักฆ่าเลเวล 4 แต่มันก็ยังมากเกินไปที่นักฆ่าเลเวล 4 จะรับมือกับการโจมตีประสานทั้ง 4 ทางได้!

 

ทันใดนั้น วิกเตอร์ ก็รู้สึกกดดันอย่างมาก เขาเผลอไปพักนึง และมือขวาของเขาก็ถูกฟันด้วยดาบของ ลูซี่ ดาบของผู้หญิงคนนั้นคมมาก จนทำให้ผิวหนังของเขาเปิดออก!

 

“ไอบ้าเอ้ย!” วิกเตอร์ สบถออกมา  แล้วควันสีดำที่อยู่รอบตัวเขาก็ไปปกคลุมบาดแผลที่ถูกแทงที่มือเขา ในเวลาเดียวกัน ด้วยความรวดเร็วดั่งสายฟ้า เขาใช้มีดที่ส่องประกายเป็นแสงสีดำ แทงเข้าไปที่ ลูซี่ ก่อนที่เธอจะมีเวลาตอบโต้

 

การเคลื่อนไหวของ วิกเตอร์ รวดเร็วมาก มีดถูกเหวี่ยงอย่างรุนแรงราวกับว่ามันอยู่ในความบ้าคลั่งและมือของเขาก็เคลื่อนไหวเร็วมากจนเหมือนกับเงาที่แทบจะมองไม่เห็น

 

พอเจอกับการโจมตีแบบนี้ นักธนูเลเวล 2 กับ ลูซี่ ก็ไม่มีความสามารถพอที่จะหลบได้

 

เธอจำคำพูดของ ลิงค์ ได้ ‘ในตอนที่โจมตีศัตรูได้แล้วก็ถอยออกมาเลย’ แต่ความเร็วของเธอช้าเกินไปและเธอไม่มีเวลาที่จะหลบการโจมตีของ วิกเตอร์ หัวใจของเธอเต้นแรงมากจนเธอรู้สึกได้และเธอก็รู้ว่าเธอกำลังจะถูกแทงด้วยมีด!

 

นี่มันจบแล้วงั้นเหรอ?

 

ในช่วงเวลาสุดท้าย เวลาดูเหมือนจะหยุดลง ลูซี่ ย้อนเห็นภาพเหตการณ์ในชีวิตของเธอฉากต่อฉาก จากหญิงสาวชาวบ้านสู่สาวสวย และถูกขายโดยพ่อขี้เมาของเธอไปให้กับขุนนางแก่คนหนึ่งในฐานะคนรับใช้ในปราสาท จากนั้นเธอก็ยอมพลีกายของเธอให้กับอัศวินในปราสาทเพื่อเรียนรู้การใช้ดาบ และเธอก็ได้หนีออกมาจากปราสาทและได้มาเป็นทหารรับจ้างพเนจร

 

ในชีวิตของเธอในฐานะทหารรับจ้างเธอได้พบกับ แจ็คเกอร์ และ กิลเดิร์น พวกเขาตั้งกลุ่มเล็ก ๆ ของพวกเขาขึ้นมาและทำสัญญากันว่าพวกเขาจะหาเงินด้วยกันและนั่นก็ทำให้เกิดกลุ่มทหารรับจ้างของพวกเขาเอง

 

เธอพยายามอย่างมากที่จะออกมาจากโคลนตมในที่ๆเธอเกิดมาเพื่อที่สักวันหนึ่งเธอจะได้ออกโบยบินเหมือนกับนก แต่แล้วตอนนี้ทุกๆอย่างก็สูญเปล่า

 

เธอเห็นมีดที่มีประกายแสงสีดำรอบๆ กำลังพุ่งเข้ามาใกล้กับหัวใจของเธอ เธอรู้ว่าเธอจะตายในอีกไม่นานนี้

 

ที่นี่คือจุดจบของฉันสินะ?

 

มันช่างข่มขื่นและธรรมดา นี่คือจุดจบของฉันอย่างงั้นเหรอ ในถ้ำมืดมิดที่ไม่มีใครรู้จักเนี่ยนะ?

 

ฉันจะไม่ยอมทิ้งชีวิตเอาไว้ที่นี่! ลูซี่ ตะโกนอยู่ในใจ แต่เธอก็ไม่มีพลังที่จะต่อต้านหรือดิ้นรนอีกต่อไปแล้ว

 

ในตอนนั้นเอง ระเบิดเพลิงที่ส่องประกายสีฟ้าอ่อนก็ปรากฏขึ้น ระเบิดเพลิงนั้นเหมือนผู้ส่งสารจากพระเจ้า มันเคลื่อนที่โค้งไปรอบๆแขนอีกข้างของ วิกเตอร์ และโดนเข้ากับใบมีดของเขา

 

ปัง!

 

ระเบิดเพลิงได้ระเบิดออก คลื่นความร้อนกระจายออกระหว่างตัว ลูซี่ กับ มีด ป้องกันไม่ให้มันพุ่งเข้าใส่ร่างกายของเธอ

 

แต่ว่ามันยังไม่มากพอ!

 

ร่างกายของ วิกเตอร์ มีการป้องกันเวทมนตร์ที่แข็งแกร่งมาก  เขาทรงพลังมาก การโจมตีจากระเบิดเพลิงสามารถหยุดเขาได้แค่เพียงแปปเดียวเท่านั้น ซึ่งมันน้อยเกินไปที่ แจ็คเกอร์กับ กิลเดิร์น จะเข้าไปช่วย ลูซี่ ได้!

 

แต่ทันใดนั้น ลูซี่ ก็รู้สึกว่าร่างกายของเธอถูกดึงกลับด้วยพลังมหาศาล เธอถูกดึงกลับด้วยความเร็วที่มากกว่าปกติถึง 50%

 

นั่นเป็นเพราะว่า ลิงค์ ใช้เวทย์เลเวล1 เขวี้ยงใส่เธอ

 

ด้วยความช่วยเหลือของเวทย์นี้ ลูซี่ จึงถูกช่วยให้หนีออกจากกรงเล็บแห่งความตายได้!

 

“โว้ว!” ลูซี่ หอบ มีดของ วิกเตอร์ ได้เจาะเกราะหนังของ ลูซี่ ทิ้งร่องรอยที่มืดมิดไว้บนเกราะหนังเหมือนกับพิษ แต่ก่อนที่ลูซี่จะถูกแทงด้วยมีดนั้นเธอก็ออกจากระยะมีดของ วิกเตอร์ ได้ก่อน

 

ความเป็นความตายถูกติดสินได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

 

เหยื่อได้หลบหนีจากความพยายามของ วิกเตอร์ ไม่เพียงแค่นั้นเขายังเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่ๆอันตรายอีกด้วย เพราะตอนนี้เขาอยู่ในจุดที่ไม่สามารถหลบการโจมตีของ แจ็คเกอร์ กับ กิลเดิร์น ได้

 

อย่างน้อยนั่นก็เป็นสิ่งที่ทหารรับจ้างทั้งสองคนคิด

 

แต่ วิกเตอร์ ยังมีไพ่ตายซ่อนเอาไว้อยู่!

 

เมฆสีดำที่ล้อมรอบร่างของเขาพุ่งออกอีกครั้งด้วยความรุนแรง และแล้วมันก็เหมือนกับว่าเขาพุ่งออกจากเขตการต่อสู้ไป 15 ฟุตในทันที!

 

“มันเป็นไปไม่ได้!” ทหารรับจ้างทั้งสามสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

“นั่นมันสกิลต่อสู้ของนักฆ่า ก้าวพริบตา!” ลิงค์ ตะโกนเปิดเผยทริกของ วิกเตอร์

 

ก้าวพริบตา

สกิลต่อสู้เลเวล3 ของนักฆ่า

ผล:ระเบิดออร่าต่อสู้เพื่อเคลื่อนที่ในระยะ30ฟุตด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ

(คำเตือน:ใช้ออร่าต่อสู้เป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าใช้มากเกินไป)

 

“เขาพุ่งได้แค่30ฟุต! และเขาก็ใช้มันบ่อยมากไม่ได้ด้วย!” คำเตือนนี้มาจากร่างอวตารของลิงค์ ไม่ใช่ ลิงค์ ตัวจริงเพื่อทำให้ วิกเตอร์ สับสน

 

ในตอนแรก แจ็คเกอร์ กับคนอื่นๆรู้สึกตกใจ แต่หลังจากที่ได้ฟังที่ ลิงค์ ตะโกน ทั้งสามก็ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก

 

ความไม่รู้คือความน่ากลัว แต่ตอนนี้พวกเขามีความรู้ของนักเวทย์อยู่กับพวกเขาที่สามารถเปิดเผยทริกของศัตรูได้คนแล้วคนเล่า แล้วจะมีอะไรที่ทำให้พวกเขากลัวอีกหล่ะ?

 

แจ็คเกอร์ ไม่สงสัยอีกต่อไป เขาโจมตี วิกเตอร์ ด้วยการพุ่งอีกครั้ง

 

การพุ่งใช้ออร่าต่อสู้จำนวนมาก แต่ว่ามันไม่เป็นไร เพราะเขาไม่ได้สู้คนเดียว เขายังมีเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนที่ต่อสู้ด้วยกันกับเขา!

 

อีกฝั่งหนึ่ง วิกเตอร์ ที่เพิ่งใช้ก้าวพริบตาเสร็จ เขาก็รู้สึกถึงลมพายุที่พัดมาที่หน้าและเงาที่พุ่งมาทางเขา และมันก็ค่อยๆใหญ่ขึ้น มันคือเจ้านักรบบ้านั่น!

 

การโจมตีครั้งนี้รวดเร็ว วิกเตอร์ รู้ตัวว่าเขาตอบสนองได้ไม่เร็วพอ เขาไม่มีทางเลือกนอกจากระเบิดออร่าต่อสู้ของเขาอีกครั้ง และเขาได้เล็งมือข้างนึงของเขาไปที่โล่

 

ปัง!

 

การพุ่งของ แจ็คเกอร์ ถูกหยุดด้วยมือของ วิกเตอร์ แต่ไม่ใช่ว่า วิกเตอร์ ไม่เจ็บเลย แรงกระแทกของการพุ่งรุนแรงมากแม้ว่าร่างผีของเขาจะได้รับการเสริมพลัง แต่มันก็ยังไม่สามารถรับได้ แขนขวาของเขาได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว และตอนนี้ความเสียหายของมันก็ถึงจุดที่เขาไม่สามารถยกมือขึ้นได้แล้ว

 

“รับธนูของฉันไปอีกคนเป็นไง!” กิลเดิร์น เริ่มมั่นใจ เขากับ แจ็คเกอร์ ร่วมมือกันได้เป็นอย่างดี เขายิงธนูผ่านหูของ แจ็คเกอร์โดยตัดผมบางส่วนของแจกเกอร์ไป และพุ่งต่อไปหา วิกเตอร์

 

หลังจากถูกฟันด้วยดาบของนักดาบ วิกเตอร์ จึงไม่เสี่ยงที่จะถูกยิงด้วยธนูที่เคลือบด้วยแสงสีฟ้าที่เหมือนกันอีกแล้ว

 

เขาหลบลูกธนูได้อย่างเฉียดฉิว และตอนที่เขาหลบเขาก็ได้ยินเสียงของลม ที่หางตาของเขา เขาเห็นค้อนของ แจ็คเกอร์ เหวี่ยงมาที่เขาอีกครั้ง และที่อีกฝั่ง ดาบยาวที่ส่องประกายสีฟ้าอ่อนก็พุ่งมาที่เขา

 

คราวนี้เป็นการโจมตีประสานของ แจ็คเกอร์ กับ ลูซี่

 

ที่อันตรายยิ่งกว่านั้นคือ นักเวทย์ก็ได้ร่ายเวทย์ใส่เขาด้วย ลูกแก้วที่ส่องแสงสีฟ้าอ่อนโดนเข้าไปที่แผลบนแขนของเขาอย่างแม่นยำ

 

ด้วยแรงระเบิด  วิกเตอร์ รู้สึกเจ็บและชา และในแผลที่เขาถูกแทง เขาก็รู้สึกได้ว่าความร้อนได้พุ่งเข้าสู่ร่างกายของเขา

 

การโจมตีประสานครั้งนี้รุนแรงมากและ วิกเตอร์ ก็ไม่มีเวลาที่จะตอบโต้ ยังไงซะ วิกเตอร์ ก็เป็นคนฉลาดแกมโกง พอเขาเห็นว่าไม่มีทางออกสำหรับเขา เขาจึงใช้ออร่าต่อสู้อีกครั้งและใช้ก้าวพริบตา!

 

แต่คราวนี้ วิกเตอร์ ไม่ได้พุ่งถอย แต่พุ่งไปข้างหน้า ไปหา ลิงค์

 

นักเวทย์ทั้งสองจะต้องได้รับโทษของเขา เขาเกลียดความกล้าของทั้งสองและตัดสินใจที่จะฆ่าพวกเขา!

 

หลังจากใช้ก้าวพริบตาเสร็จ เขาก็ใช้มันอีกครั้ง!

 

แล้ว วิกเตอร์ ก็ได้มาถึงตัว ลิงค์ ในเวลาชั่วพริบตา

 

“ตายซะ!” วิกเตอร์ ตะโกนด้วยความโกรธและแทง ลิงค์ ด้วยมีด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด