Advent of the Archmage – Chapter 54: นกหวีดของลิงค์

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 54 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

มันเป็นวันที่สวยงาม

 

ท้องฟ้าสดใสและสีฟ้าเหมือนทัวร์มาลีนที่บริสุทธิ์ แสงแดดสีทองถูกกรองผ่านหลังคาที่ดูคล้ายใบไม้ จนเกิดภาพร่างของลายแสงสีครามและเงาบนพื้นดิน

 

นกตัวสีเขียวร้องเพลงสรรเสริญให้กับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ กระรอกวิ่งจากต้นไม้ต้นหนึ่งไปอีกต้นหนึ่ง เก็บอาหารให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง

 

ในเมืองริเวอร์โควฟซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้มีลานกว้างอยู่ตรงกลางของป่า

 

ลานกว้างนั้นมีขนาดประมาณ 100 ฟุต มันถูกทำให้เรียบด้วยฝีมือของทหารรับจ้าง พื้นถูกทำให้เท่ากันและปูพื้นด้วยทรายละเอียด และมันยังติดตั้งหุ่นไม้สำหรับฝึกและเป้าธนูเอาไว้ด้วย อีกทั้งยังมีกระท่อมสำหรับพักผ่อน ในพื้นที่รอบๆของลานกว้างมีพุ่มไม้หนาทึบและอุปกรณ์ป้องกันการบุกรุกจำนวนมากถูกติดตั้งไว้ หากมีคนแปลกหน้าบุกเข้ามาอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำให้เกิดเสียงดัง

 

นับตั้งแต่ที่ ลิงค์ ใช้ปลุกพลังใส่ แจ็คเกอร์, แจ็คเกอร์ ก็ได้ฝึกทักษะการต่อสู้ของเขาในลานกว้างนี้ ร่างกายของเขาเดิมทีก็แข็งแรงอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ที่เขาได้รับศิลปะการต่อสู้มา เขาก็ยังคงเก็บสะสมความแข็งแกร่งและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ผ่านไปไม่กี่วันเขาก็ก้าวเข้าสู่ เลเวล3 และมีสัญญาณว่าเขาอาจจะไปได้ถึงเลเวล 4

 

ลูซี่ กับ กิลเดิร์น มองเห็นความคืบหน้าของ แจ็คเกอร์ และรู้สึกอิจฉาอย่างมาก พวกเขาหวังว่ามานาของ ลิงค์ จะฟื้นฟูอย่างรวดเร็วเพื่อที่เขาจะได้ใช้คาถาลึกลับนี้กับพวกเขาด้วย

 

ลิงค์ ได้พักผ่อนเป็นเวลา5วันแล้ว เขาน่าจะฟื้นฟูมานาทั้งหมดของเขาได้แล้วในตอนนี้

 

ช่วงไม่กี่วันมานี้ชีวิตของ ลิงค์ สะดวกสบายมาก เพราะเขาไม่ชอบที่จะถูกรบกวนเขาจึงอยู่ในห้องใต้หลังคาของโรงแรม แต่ ลูซี่ ไปที่นั่นเพื่อทำความสะอาดห้องของเขาจนสะอาด ใยแมงมุมถูกปัดออก ที่นอนที่ทรุดโทรมของเขาถูกเปลี่ยนเป็นเตียงเล็กๆ ผ้าห่มและผ้าคลุมเตียงถูกเปลี่ยนทั้งหมด ตอนนี้มีแต่กลิ่นหอมของแสงแดดและผ้าปูที่นอนที่สะอาด และเสื้อผ้าที่สกปรกทั้งหมดของเขาก็ถูกทำความสะอาด

 

แม้แต่ ลิงค์ ยังต้องยอมรับ การมีใครสักคนมาทำงานบ้านให้นี่เป็นเรื่องที่ไม่เลวเลย

 

วันนี้เขาก็ยังคงเขียนบทวิทยานิพนธ์ของเขา แต่การทดสอบเวทมนตร์ใหม่ของเขาประสบความสำเร็จแล้ว ยังไงก็ตามสภาพอากาศข้างนอกก็ดูดี ดังนั้นเขาจึงไปที่ลานกว้างเพื่อพักผ่อนสักเล็กน้อย และเขายังจะใช้โอกาสนี้ในการใช้ปลุกพลังให้กับ ลูซี่

 

ตอนที่ ลิงค์ มาถึงลานกว้าง กิลเดิร์น ฝึกยิงธนูอยู่ ส่วน แจ็คเกอร์ ก็ฝึกโจมตีด้วยโล่กับกระสอบทรายอยู่ แต่กลับไม่เห็นร่องรอยของ ลูซี่ ที่ไหนเลย

 

“ลูซี่ อยู่ที่ไหน? ”ลิงค์ ถาม พวกทหารรับจ้างได้ตกลงกันในหมู่พวกเขาแล้วว่า ลูซี่ จะเป็นคนที่ได้รับการปลุกพลังเป็นคนที่สอง

 

เมื่อพวกเขาเห็น ลิงค์ แจ็คเกอร์ กับ กิลเดิร์น ก็หยุดการฝึกทันที แจ็คเกอร์ หยิบผ้ามาปาดเหงื่อที่หน้าของเขาแล้วพูด “ลูซี่ ไปจ้างวานใครบางคนที่ตลาดครับ เธอน่าจะกลับมาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง”

 

“โอ้ ไม่เป็นไร ยังไงตอนนี้ฉันก็ไม่รีบ” ลิงค์ พยักหน้าแล้วพูดกับ แจ็คเกอร์ “มาเถอะ ก่อนที่เธอจะกลับมา มาลองทดสอบเวทย์ใหม่ที่ฉันพัฒนากันดีกว่า”

 

“ไม่มีปัญหาครับ” แจ็คเกอร์ หยิบโล่เหล็กอันใหญ่ยักษ์ของเขาและเอามาบังร่างกายของเขา เขาเข้าสู่ท่าการตั้งป้องกันและเปิดใช้ออร่าต่อสู้ธาตุดิน

 

ทันใดนั้น ร่างกายและโล่ของเขาก็ถูกปกคลุมด้วยชั้นของแข็งสีเหลืองคล้ายๆกับอัญมณี—นั่นคือแสงของออร่าต่อสู้ของเขา พอเอามาเปรียบเทียบกับ แจ็คเกอร์ ที่ ลิงค์ เจอในตอนแรก ตอนนี้แสงมันจ้าและเข้มข้นมากกว่าเดิม มันสามารถเทียบกับนักรบเลเวล 4 ได้เลย

 

“คืบหน้าไปเยอะเลยนี่” ลิงค์ ปรบมือให้ “แต่ว่าเวทย์ของฉันทรงพลังมากเลยนะ ระวังเอาไว้ด้วยหล่ะ”

 

แจ็คเกอร์ รู้ถึงพลังเวทมนตร์ของ ลิงค์ เป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ฟังคำเตือนแค่ผ่านๆ แจ็คเกอร์ ตั้งสมาธิ

 

เมื่อเขาเห็น แจ็คเกอร์ เตรียมพร้อม ลิงค์ ก็เริ่มที่จะร่ายมนตร์ เขาไม่ต้องการให้แจ็คเกอร์ตกใจเขาจึงทำมันอย่างช้าๆ

 

มานาค่อยๆใส่ไปในคทานิวมูน เงาของอักขระเวทย์มนตร์ไหลอย่างต่อเนื่องไปสู่ปลายคทาและรวมกันกลายเป็นรูนออร่า

 

ลิงค์ ได้รับแรงบันดาลใจจากรูนออร่าของเวทย์ปลุกพลังซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในเวทมนตร์ระดับสูง ดังนั้นเขาจึงปรับโครงสร้างแบบแยกส่วนของเวทย์มนตร์เพื่อพัฒนาเวทย์ใหม่ของเขาเอง

 

มีรูนออร่า 3 แบบ ออร่าสีน้ำใส ออร่าสีแดงเพลิง และออร่าสีขาวบริสุทธ์ รูนออร่าแต่ละแบบต่างก็เต็มไปด้วยอักขระเวทย์จำนวนมากข้างในและพวกมันทั้งหมดก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นเวทมนตร์อย่างแท้จริง

 

ขณะที่รูนออร่ากำลังก่อตัว ลิงค์ ก็ใช้มือซ้ายของเขาเอาอะไรซักอย่างจากกระเป๋าที่แขวนอยู่ที่เอวของเขา เขาหยิบสารที่เป็นผงออกจากซอง – มันคือผงตะไบเหล็ก

 

เขาแบฝ่ามือของเขาแล้วตะไบเหล็กก็ไหลลงสู่ปลายคทาแล้วจากนั้นมันก็เรืองแสงเป็นสีขาวเรืองรอง มันคือออร่าสีของธาตุเหล็ก นอกเหนือจากเหมืองแร่แล้วการที่จะเจอเหล็กโดยธรรมชาตินั้นยากมาก ด้วยการนำเหล็กของตัวเองมาใช้จากผงตะไบเหล็ก ทำให้ ลิงค์ สามารถเพิ่มความเร็วการร่ายเวทย์ได้อย่างมาก ยังไงก็ตามผงตะไบเหล็กเป็นสิ่งที่หายากและมีราคาแพงในโลกนี้— เขาไม่สามารถหามันได้จากช่างตีเหล็ก ดังนั้นในท้ายที่สุดเขาก็เลยไปหาที่โรงเรื่อยที่พวกเขาใช้เลื่อยแบบไฮรโดลิค เขาผงซื้อตะไบเหล็กมา 20 ปอนด์ด้วยเงิน20เหรียญทอง

 

จากจุดเดียวกันที่ปลายคทาที่ธาตุเหล็กไหลเข้าไปมีคลื่นเปลวไฟสีแดงสะสมอยู่และธาตุทั้งสองก็รวมตัวผสมกันอย่างรวดเร็ว ธาตุเหล็กก่อรูปร่างเป็นเปลือกนอก และธาตุไฟเป็นส่วนกลางอยู่ภายใน พวกมันรวมตัวกันเป็นลูกบอลเล็กๆสีเทาขนาดเท่ากำปั้น

 

พอลูกบอลก่อร่างขึ้นมาสำเร็จ รูนอันที่ 3 ที่อยู่ที่ปลายคทาก็เริ่มทำงาน เส้นแสงที่เปล่งประกายพุ่งไปที่ลูกบอลเหล็กและมันก็เริ่มหมุนอย่างรวดเร็ว

 

ไม่เพียงแค่มันเริ่มหมุนเท่านั้น มันยังมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างอีกด้วย มันเริ่มกลายเป็นรูปทรงและการหมุนของบอลแสงก็กลายเป็นแกนหมุนของเข็ม

 

ความเร็วในการหมุนของเข็มรวดเร็วมากมากจนเกิดพายุทอร์นาโดก่อตัวขึ้นรอบ ๆ และเกิดเป็นเสียงแหลมสูงจากแรงลม

 

แจ็คเกอร์ กลืนน้ำลายแบบไม่รู้ตัวหลังจากได้เห็นมัน เนื่องจาก ลิงค์ ทำการร่ายอย่างช้าๆเขาจึงเห็นกระบวนการร่ายทั้งหมดและมันก็ดูน่ากลัวอย่างยิ่ง

 

“เตรียมพร้อมซะ ฉันจะปล่อยมันละนะ!” ลิงค์ เตือน

 

แจ็คเกอร์ พยักหน้า เขาจับโล่เหล็กเขาอย่างแน่นหนา ร่างกายทั้งหมดของเขาซ่อนอยู่ข้างหลังการป้องกันของโล่

 

หลังจากนั้น ลิงค์ ก็ปล่อยลูกบอลเวทย์

 

ทันใดนั้น เข็มเหล็กที่ร้อนแรงที่อัดแน่นไปด้วยธาตุไฟก็พุ่งผ่านอากาศไปด้วยความเร็วดั่งสายฟ้า มันพุ่งไปไกลกว่า 100 ฟุต ไปโดนกลางโล่ของแจ็คเกอร์

 

แกร๊ง! มีเสียงดังกังวานและเสียงสะท้อนของโล่ของ แจ็คเกอร์ และออร่าต่อสู้สีเหลืองของเขาก็กระจัดกระจายไปในทุกทิศทางเหมือนกับดอกไม้ไฟ

 

แจ็คเกอร์ ถูกกระแทกด้วยแรงมหาศาล แม้ว่าเขาจะยังคงยืนอยู่ เขาก็ถูกผลักไปด้านหลังถึงสามฟุต เท้าของเขาแยกทรายออกเป็นสองฟาก

 

เขารู้สึกว่าแขนของเขาไร้ความรู้สึกและมีช่วงเวลาไม่กี่วินาทีที่เขาไม่สามารถหาเรี่ยวแรงมาสู้กับพลังนี้ได้ เขาตรวจดูโล่ของเขาและพบว่ามีรอยบุ๋มขนาดเท่ากำปั้นลึกประมาณหนึ่งนิ้วบนโล่หนาของเขา

 

แจ็คเกอร์ ยืนนิ่งขณะที่เขาได้เห็นพลังที่น่ากลัวเช่นนี้ เขารู้ว่า ลิงค์ ยังมีเวทมนตร์บอลเพลิงที่ดูคล้ายกับลูกแก้วและหาก ลิงค์ ตัดสินใจใช้มันกับเขาในตอนนี้ แจ็คเกอร์ ก็คงจะถูกจัดการอย่างรวดเร็วและถูกส่งไปยังอาณาจักรของเทพด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

 

“ท่านครับ เวทย์นั้นมันคืออะไรกัน?” กิลเดิร์น ถามด้วยความกลัว

 

พวกเขาพยายามที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเวทมนตร์กับ ลิงค์ เมื่อเร็ว ๆนี้ และตอนนี้พวกเขาก็มีความรู้คร่าวๆแล้วว่ามีเวทย์มนตร์อะไรบ้างและมันเกี่ยวข้องกับอะไร แต่เวทย์บทใหม่นี้เป็นเรื่องลึกลับสำหรับพวกเขา ถ้าเป็นบอลเพลิงละก็พลังของมันก็น่ากลัวเกินไปและถ้าเป็นบอลเหล็กความเร็วและพลังการกระแทกก็มีมากเกินไป สิ่งที่น่ากลัวคือความจริงที่ว่าเส้นโลหะทั้ง 4 ที่กระจัดกระจายหลังการกระแทกก็ทรงพลังเช่นกัน ถ้าพวกเขาอยู่ในฝูงชน เศษที่กระจัดกระจายคงจะทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถคาดเดาได้

 

ลิงค์ เก็บคทาของเขา และให้คำอธิบายแบบคร่าวๆ “ฉันได้ลองใช้เทคนิคเวทมนตร์ขั้นสูง เวทย์นี้ประกอบไปด้วยธาตุไฟ ธาตุเหล็กและเวทย์การเปลี่ยนองค์ประกอบ เมื่อมันถูกยิงไปในอากาศ มันจะเกิดเป็นเสียงแหลมสูง ฉันเลยเรียกมันว่านกหวีด”

 

พื้นฐานของมันคือเวทย์เลเวล 1 และเวทย์ดั้งเดิมของมันคือเขวี้ยงแต่ ลิงค์ ได้ปรับมันให้ดีขึ้นและเปลี่ยนมัน ตอนนี้มันไม่ดูเหมือนกับรูปแบบก่อนอีกแล้ว

 

เวทย์นกหวีดนั่นมีความเร็วสูงมากอยู่ที่ 650 ฟุตต่อวินาที และระยะโจมตีของมันก็ไกลมากอีกด้วย

 

ในเวลาเดียวกัน มันก็มีเวทมนตร์ธาตุพิเศษอยู่ด้วย ลิงค์ สามารถเปลี่ยนวิถีมันขณะที่ปล่อยได้ แน่นอนเพราะว่ามันเร็วมากและก็พลังงานเวทย์ก็เยอะเช่นกัน ดังนั้นการเปลี่ยนวิถีอาจจะทำได้ไม่เร็วเท่าเวทมนตร์ธาตุปกติ แต่มันก็ทรงพลังพอที่จะฆ่าคนได้!

 

ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้แบบเดี่ยวหรือหมู่ นกหวีดก็จะได้เปรียบทั้งสองสถานการณ์ถ้าเกิดว่าลิงค์ เป็นคนร่ายมัน ธาตุไฟในเหล็กนั้นจะระเบิดออก หรืออีกนัยหนึ่งคือมันเหมือนกับระเบิดลูกปราย

 

หลังจากได้ทดลอง ลิงค์ ก็รู้สึกพอใจกับพลังทำลายของเวทย์มนตร์ แม้กระทั่งการป้องกันของนักรบธาตุดินเลเวล 3 ก็ยังถูกจัดการได้ด้วยเวทย์นี้

 

สิ่งที่น่ากลัวของเวทย์นี้คือความเร็วในการร่าย ถึงแม้ว่ามันจะมีโครงสร้างเวทมนตร์ระดับสูงที่ซับซ้อนกว่าเวทย์เลเวล 1 ปกติ แต่ ลิงค์ สามารถร่ายมันได้ภายในเวลา0.2วินาที จากเวลาที่เขาได้ฝึกซ้อมมา ต้องขอบคุณที่ส่วนใหญ่เป็นเพราะความช่วยเหลือของระบบเกม

 

ด้วยความเร็วและพลังทำลาย นกหวีดกลายเป็นท่าพิฆาตใหม่ของ ลิงค์

 

แจ็คเกอร์ ได้เจอกับเวทมนตร์ด้วยตัวเขาเองและยังคงเหลือความหวาดกลัวอยู่ภายในตัวเขา นกหวีดหรอ? มันควรจะเรียกว่านกหวีดแห่งความตายนะ เขาคิดในใจ

 

ลิงค์ หัวเราะ–เขาพอใจแล้ว เวทมนตร์นี้ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดที่เขาเพิ่งได้มาจากการเรียนเวทมนตร์และหลังจากสร้างมันเขาได้รับ  5  แต้มโอมนิจากระบบ มันเป็นกำไรที่ดีงาม

 

พอมาถึงจุดนี้ ลูซี่ ก็ยังไม่กลับมา ลิงค์ ไม่รีบร้อนดังนั้นเขาจึงไปนั่งบนม้านั่งและพูดคุยกับกิลเดิร์น, กิลเดิร์น บอกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่ทหารรับจ้างได้ยินและได้เห็น ลิงค์ อธิบายถึงความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเวทมนตร์

 

แจ็คเกอร์ ฟัง ลิงค์ อธิบายเกี่ยวกับเวทมนตร์ขณะที่เขาฝึกไปด้วย

 

พวกเขาคุยกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีวี่แววของ ลูซี่

 

ทุกคนเริ่มวิตกกังวล

 

“แจ็คเกอร์ นายมั่นใจนะว่ามันแค่ชั่วโมงนึงหน่ะ?” ลิงค์ ขมวดคิ้ว นี่มันผ่านไปซักพักแล้วนะ

 

แจ็คเกอร์ ยักคิ้ว เขาไม่มีใจที่จะฝึกอีกแล้ว “นี่มันไม่ปกติเลย ลูซี่ เป็นคนตรงเวลาเสมอ ต่อให้มีอะไรเกิดขึ้น เธอก็จะส่งใครบางคนมาบอกเรา โดยเฉพาะเวลาแบบนี้….หรือว่ามีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น?”

 

กิลเดิร์น หน้าซีด “หรือว่าจะมีใครบางคนจากภารดรแห่งความมืดมาแก้แค้น? แต่มันคงไม่แย่ขนาดนั้น ยังไงซะพวกเราก็ยังอยู่ในริเวอร์โควฟ!”

 

แม้ว่านอกเมืองจะเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย   แต่ภายในเมืองมีหน่วยทหารรักษาการณ์คอยตรวจลาดตระเวนอยู่ในเมือง นอกจากนี้นี่ยังคงเป็นตอนกลางวันและ ลูซี่ ก็ไม่ได้เป็นสาวน้อยอ่อนแอ ใครกันที่กล้าสู้กับเธอ?

 

ลิงค์ ลุกขึ้นพูด “พวกเราจะไม่ได้อะไรเลยถ้ายังนั่งคุยอยู่ที่นี่ เก็บของเถอะ พวกเราจะไปที่ตลาดแล้วไปตามหาเธอกัน”

 

ตอนนี้ ลูซี่ เป็นผู้ติดตามของเขา ตอนที่เธอประสบปัญหาเขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากช่วยเธอ

 

แจ็คเกอร์ กับ กิลเดิร์น พยักหน้า ในการต่อสู้กับกลุ่มภราดรแห่งความมืด ลิงค์ ได้สร้างความเชื่อใจให้กับพวกเขาและตอนนี้เขาก็เป็นเจ้านายที่ทั้งสองคนจงรักภักดีด้วย ดังนั้นตอนที่มีปัญหา ทั้งสองจึงเชื่อฟังคำพูดของเขาจากจิตใต้สำนึก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด