Advent of the Archmage – Chapter 59: ให้เวทย์มนตร์คำราม!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 59 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สามสิบนาทีหลังจากที่ได้รับจดหมายจากสมาคม, ลิงค์, แอนนี่, และทหารรับจ้างทั้งสองคนได้มาถึงทางเข้าอ่าวใบไม้แดงบนหลังม้า

 

มันเป็นช่วงปลายฤดูใบไม้ล่วงแล้ว อ่าวจึงเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดง วัชพืชและพุ่มไม้ขึ้นกันเบียดเสียดตรงช่องว่างระหว่างต้นเมเปิ้ล ยังไม่รวมสายน้ำที่ตัดผ่านใจกลางของอ่าว, สถานที่ทั้งหมดเป็นจุดที่อยู่ไกลความสนใจจากผู้คนซึ่งพวกโจรของสมาคมกำลังดักซุ่มอยู่ ถ้าพวกเขาบุกเข้าไปในอ่าวโดยไม่วางแผนหรือเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าก่อน, การก้าวพลาดเพียงครั้งเดียวก็อาจจะทำให้พวกเขาถูกล้อมและถูกจับตัวได้อย่างง่ายดาย

 

เส้นทางที่คับแคบและขรุขระได้ตัดผ่านใจกลางของอ่าว มันเล็กเกินกว่าที่ม้าจะเดินผ่านได้, ดังนั้นพวกเขาจึงต้องลงม้าและเดินเข้าไปจากที่นี่

 

แจ็คเกอร์ เดินนำหน้าพร้อมกับยกโล่ของเขาขึ้นมา, แอนนี่ อยู่ข้างซ้ายของ ลิงค์, และ กิลเดิร์น ก็เดินอยู่ข้างหลังเขา ขณะที่พวกเขาเข้าไปในอ่าว, ลิงค์ ก็เห็นการแจ้งเตือนเด้งขึ้นมาบนหน้าอินเตอร์เฟส

 

ชุดภารกิจใหม่เปิดใช้งาน: อสรพิษในป่าเกอร์เวนท์!

ภารกิจแรก: ช่วยเหลือ

เนื้อหา: ช่วย ลูซี่ ที่ถูกสมาคมจับตัวและถูกทรมาน

รางวัล: 20 โอมนิพ้อยท์

 

ลิงค์ รับภารกิจโดยไม่ลังเล ตอนนี้เขามีค่าโอมนีอยู่ 14 พ้อยท์, ขณะที่มานาของเขาเกือบจะเต็มแล้วที่ 96 พ้อยท์ ลูกแก้วของเขาใช้มานาแค่ 1 พ้อยท์ต่อลูกเท่านั้น, และเวทย์มนตร์เลเวล 1 นกหวีดก็ใช้มานาแค่ 4 พ้อยท์เท่านั้น  โดยรวมแล้ว, เขามีมานาเหลือๆที่จะต่อกรกับสมาคมได้เป็นอย่างดี

 

การมองเห็นของพวกเขาในป่ามีข้อจำกัดมากๆ, ดังนั้นเพื่อป้องกันตัวเองจากการโดนลอบโจมตี, ลิงค์ จึงใช้เวทย์เอร่าตรวจจับเพื่อที่จะมองออร่าโดยกำเนิดของทุกๆสิ่ง โดยสิ่งไม่มีชีวิตและพืชจะมีออร่าที่ไม่เคลื่อนไหว, ส่วนพวกสัตว์กับมนุษย์ก็จะปลุกคลุมด้วยออร่าที่เคลื่อนไหวและมีการสั่น

 

ออร่าที่ทั้งสามคนที่อยู่ข้างๆเขาปล่อยออกมานั้นมีทั้งความเข้มข้นและทรงพลัง ออร่าของ แจ็คเกอร์ เป็นสีเหลือง, และฉายแสงออกมารุนแรงที่สุด นี่หมายความว่าออร่าต่อสู้ของเขาแข็งแกร่งที่สุด ส่วนออร่าของ แอนนี่ เป็นสีเทา, ซึ่งมาจากพลังแห่งเงาที่นักฆ่าครอบครองอยู่ แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้เขาที่สุดก็คือออร่าสีเขียวสว่างไสวของ กิลเดิร์น, ที่เป็นสีของธาตุลม

 

ออร่าสีเขียวของ กิลเดิร์น สดใสกว่าและเข้มข้นกว่าที่ ลิงค์ เคยเห็นก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าต่อให้เขายังไม่ได้ร่ายเวทย์ปลุกพลังให้กับ กิลเดิร์น, เขาก็ฝึกทักษะของเขาตามศิลปะการต่อสู้ที่ แจ็คเกอร์ แบ่งปันกับเขาได้ เขาสามารถบรรลุความสำเร็จที่น่าประทับใจได้จากจุดนั้น

 

หลังจากที่เดินไปประมาณ 5 นาที, ลิงค์ ก็เห็นแสงของออร่าอยู่ข้างหลังหินก้อนใหญ่ที่อยู่ห่างไปประมาณ 160 ฟุต— เขารู้ในทันทีว่ามันคือนักสอดแนมที่สมาคมส่งมา

 

นักสอดแนมอยู่ห่างจากพวกเขาเล็กน้อย, และเขาก็กำลังซ่อนตัวอยู่ในจุดที่ไม่สะดุดตา เพราะฉะนั้น แอนนี่ กับพวกทหารรับจ้าง จึงไม่ได้สังเกตุเห็นเขา แต่ถึงอย่างนั้น, ก็ไม่มีอะไรที่สามารถหนีไปจากสายตาของนักเวทย์ได้!

 

ตอนนี้, พวกเขาไม่รู้อะไรในอ่าวใบไม้แดงเลย แต่ตอนนี้โชคชะตาได้อำนวยความสะดวกให้พวกเขาด้วยการให้คนที่พวกเขาสามารถไต่สวนได้ ดังนั้น ลิงค์ จึงใช้โอกาสนี้และเริ่มเคลื่อนไหวก่อน มานาไหลเข้าไปในคทาของ ลิงค์ และมันก็สั่นเล็กน้อย, จากนั้นลูกแก้วแสงสีน้ำเงินก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

 

“ไปซะ!” ลิงค์ ชี้คทาไปที่หินก้อนใหญ่, และลูกแก้วก็พุ่งผ่านอากาศไปด้วยเสียงดังแหลม—ในเวลาไม่ถึงวินาทีมันได้พุ่งผ่านไปด้วยระยะกว่า 160 ฟุต ก่อนที่มันจะโดนก้อนหิน, มันได้เปลี่ยนวิถีอย่างกระทันหันละโค้งรอบก้อนหินไป

 

ปัง! จากระยะนั้น, พวกเขาสามารถได้ยินเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดดังมาจากข้างหลังก้อนหิน ลูกแก้วโดนเป้าหมายสำเร็จ!

 

แจ็คเกอร์ กับ กิลเดิร์น เคยเห็นเวทย์มนตร์ของ ลิงค์ มาแล้ว, ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากนัก แต่มันเป็นครั้งแรกของ แอนนี่

 

“ลิงค์” เธออุทาน “นั่นมันเวทย์มนตร์อะไรหน่ะ? มันทำงานด้วยระยะไกลขนาดนั้นได้ยังไง?”

 

เธอรู้เรื่องเวทยมนตร์มากกว่าพวกทหารรับจ้าง, ดังนั้นเธอจึงรู้ดีว่าเวทย์มนตร์ธรรมดานั้นสามารถทำงานได้แค่ระยะ 100 ถึง 130 ฟุตเท่านั้น, แต่ ลิงค์ เพิ่งจะปล่อยเวทย์มนตร์ที่ไปได้ไกลถึง 200 ฟุต!

 

“มันคือบอลเพลิง, ฉันปรับแต่งมันหน่ะ” ลิงค์ อธิบายขณะที่ส่งสัญญาณให้คนอื่นมุ่งหน้าไปที่ก้อนหิน “เธอยังจำดาร์กเอลฟ์นักเวทย์ในแกลดสโตนที่ร่ายเวทย์ระยะไกลเหมือนกันได้ไหม? ฉันใช้เทคนิคที่มันทำ”

 

“นั่นมันเวทย์มนตร์ระดับสูงสุดหรอ?” แอนนี่ ถาม เธอเริ่มเข้าใจถึงพลังของ ลิงค์

 

แต่ยิ่งเธอเข้าใจมันมากเท่าไหร่, เธอก็ยิ่งตกตะลึงกับมันมากเท่านั้น ลิงค์ ในตอนนี้ต้องเข้าใจการทำงานของเวทย์มนตร์อย่างลึกซึ้งแล้วแน่ๆถึงสามารถปรับแต่งเวทย์มนตร์จนเป็นเวทย์ระดับสูงสุดได้ ยิ่งไปกว่านั้น, เธอรู้ว่ากระบวนการการปรับแต่งเวทย์มนตร์, ต่อให้เป็นเวทย์มนตร์เลเวล 0 ก็ตาม มันก็ยากลำบากและกินเวลามาก นักเวทย์เลเวล 6 บางคนอาจจำเป็นต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆเพื่อปรับแต่งเวทย์มนตร์ให้เสถียรอย่างสมบูรณ์แบบ

 

แอนนี่ จำได้อย่างชัดเจนว่า ลิงค์ ไม่มีทักษะนี้เลยในตอนที่พวกเขาอยู่ในแกลดสโตน แต่มันเพิ่งผ่านไปไม่ถึงเดือนเท่านั้นนับตั้งแต่ตอนนั้น แต่เขากลับสามารถบรรลุความคืบหน้าได้มากมายขนาดนี้— พรสวรรค์ระดับไหนกันที่เธอได้เป็นพยานอยู่ ณ ที่นี้? ถ้าเธอได้เห็นนกหวีดของ ลิงค์, เธอคงจะตกใจยิ่งกว่านี้

 

ลิงค์ ไม่มีเวลาอธิบาย, ดังนั้นเขาจึงแค่พยักหน้าเป็นการตอบคำถามของ แอนนี่ เท่านั้น

 

ทั้งสี่เข้าไปตรวจสอบข้างหลังก้อนหิน และเห็นชายสวมเกราะหนังสีเทานอนขดตัวอยู่กับพื้นด้วยความเจ็บปวด แขนซ้ายของเขาถูกเป่าออกจากไหล่ของเขาด้วยลูกแก้ว

 

มีตัวละครในหนังบนโลกที่สามารถวิ่งหนีได้หลังจากที่แขนของพวกเขาขาด แต่ในความเป็นจริง, ความเจ็บปวดจากการที่แขนขาถูกตัดออกนั้นมันทำให้ร่างกายอ่อนแอจนไม่สามารถจินตนาการได้ โจรที่ได้รับบาดเจ็บมีสีหน้าที่ซีดเผือดเป็นอย่างมาก, และเขาก็ไม่สามารถหยุดครวญครางออกมาได้เลย ไม่เพียงแค่เขาไม่สามารถลุกขึ้นหนีได้เท่านั้น, แต่เขายังไม่สามารถรักษาสติของตัวเองเอาไว้ได้ด้วย

 

แจคเกอร์ เดินไปหาโจรและฉีกเศษผ้าจากเสื้อชั้นในของโจรคนนั้น, จากนั้นก็พันมันรอบๆโคนแขนที่ยังเหลืออยู่ของเขาเพื่อป้องกันไม่ให้เสียเลือดอีก จากนั้นเขาก็ตบหน้าโจรสองครั้ง, แล้วโจรก็หยุดครวญครางและได้สติกลับมาในทันที

 

ลิงค์ เดินไปหน้าโจรคนนั้นและชี้คทาของเขาไปที่กระโหลกของโจร ออร่าน้ำแข็งจางๆปรากฏขึ้นที่ส่วนปลายของคทา “บอกฉันมา, เอาผู้หญิงไปไว้ที่ไหน?”

 

นี่เป็นแค่โจรเลเวล 1, ซึ่งไม่ได้แตกต่างไปจากสามัญชนคนอื่นมากนัก, ดังนั้นเขาจึงกลัวและตกตะลึงกับสัญญาณของเวทยมนตร์ได้อย่างง่ายได้ และแน่นอนว่า, วิธีขู่ของ ลิงค์ ใช้ได้ดีกับเขา

 

“ธะ…เธออยู่ในกระท่อมที่ริมแม่น้ำซิลเวอร์ฟิชครับ” โจรพูดอย่างยากลำบากเนื่องจากความเจ็บปวด

 

“ริมแม่น้ำซิลเวอร์ฟิชหรอ?” ลิงค์ ไม่เคยได้ยินชื่อสถานที่นี้มาก่อน

 

“นายท่าน, ผมรู้จักสถานที่แห่งนั้นครับ” แจ็คเกอร์ พูด

 

ลิงค์ ผ่อนคลายขึ้นมา เพราะนี่จะทำให้ภารกิจของพวกเขาง่ายขึ้นมาก

 

“ใครสั่งให้ลักพาตัว?” ลิงค์ ถามโจร

 

“มะ…มันคือ แอนดี้ ครับ เขาเป็นนักฆ่าเลเวล 3, และเป็นคนที่น่ากลัว” โจรกลืนน้ำลายพูด เขาลังเลที่จะตอบคำถามของ ลิงค์ แต่เขาก็กลัวเวทย์มนตร์ที่มาจากคทามากกว่า

 

แอนดี้? ลิงค์ กระพริบตาสองสามครั้งขณะที่นึกขึ้นมาได้ว่าเขาคุ้นเคยกับชื่อนี้ มันเป็นชื่อที่อยู่ในเกมส์ แอนดี้ เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มหลักของกลุ่มมอร์เฟียส ในตอนที่เขากำลังเล่นเกมส์, แอนดี้ เป็นนักฆ่าเลเวล 5 แล้ว

 

ลิงค์ รู้สึกประหลาดใจที่ได้รู้ว่าตอนนี้ แอนดี้ เป็นแค่หัวหน้าของสาขาเล็กๆของสมาคมอย่างสาขาป่าเกอร์เวนท์

 

แอนดี้ ไม่ได้มีพลังหรืออำนาจที่หวือหวาตอนที่อยู่ในเกมส์ เรื่องเดียวที่เลวทรามเกี่ยวกับตัวเขาก็คือความโหดร้ายทารุณของเขา, เช่นเดียวกับความจริงที่ว่าเขาเป็นคนที่วิปริตอย่างแท้จริง ถ้าเขาเป็นมนุษย์จากโลก, เขาคงเป็นฆาตรกรต่อเนื่องที่มีทั้งความโรคจิตและความซาดิส, เหมือนกับเลเธอร์เฟสจากหนังเรื่องสิงหาสับ

 

สิ่งที่ ลิงค์ กังวลมากที่สุดในตอนนี้คือความมั่งคั่งและอำนาจของสมาคมมีมากขนาดไหนเมื่อเทียบกับภราดรแห่งความมืด พวกเขาสามารถจ่ายเงินจำนวนมากเพื่ออุปกรณ์พิเศษและยาได้, ดังนั้นต่อให้ความแข็งแกร่งของ ตัวแอนนี่ อาจจะไม่ได้น่าประทับใจขนาดนั้น, แต่ด้วยความช่วยเหลือเขาก็สามารถเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวได้

 

“พวกในอ่าววางแผนอะไรไว้?” ลิงค์ถาม เขาเป็นห่วงชีวิตของ ลูซี่ ในตอนนี้เพราะเขารู้ว่าความโหดร้อยของ แอนดี้ นั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ

 

“ผมไม่รู้, ผมเป็นแค่โจรกระจอกเท่านั้น, ได้โปรดเมตตาผมเถอะ” โจรพูด, ใบหน้าของเขาบิดเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด

 

ลิงค์ รู้สึกได้ว่าเขาไม่รู้จริงๆ, ดังนั้นเขาจึงไม่รอให้เขาพูดจบแล้วใช้มือแห่งนักเวทย์บีบคอเขา มันเป็นสงครามระหว่างพวกเขากับสมาคมตั้งแต่ตอนที่พวกเขาจับตัว ลูซี่ แล้วเขาควรจะเมตตาโจรคนนี้แล้วปล่อยให้เขากลับไปรายงานหรอ? แน่นอนว่าไม่อยู่แล้ว!

 

“ตอนนี้ไปกันเถอะ! ไปที่ริมแม่น้ำซิลเวอร์ฟิซ!” แจ็คเกอร์ รู้ทาง, ดังนั้นเขาจึงเป็นคนนำทาง ตลอดทาง, ลิงค์ ได้ใช้เวทย์ตรวจจับออร่าและเขาก็พบคนสอดแนมอีกสามคน เขาโจมตีแต่ละคนด้วยลูกแก้วของเขา, สอบสวนพวกเขา, และในที่สุดก็ฆ่าพวกเขาทั้งหมด!

 

ในเวลาที่ริมแม่น้ำซิลเวอร์ฟิซปรากฏขึ้นในไม่ช้า, พวกเขาก็ได้รู้สิ่งที่จะเจอจากศัตรูอยู่ระดับนึง

 

แอนดี้ จะไม่ไปรอพวกเขาที่นั่น, เขาได้รวบรวมสมาชิกชั้นยอดของสมาคม, ให้พวกเขาสวมอุปกรณ์พิเศษ, และสั่งให้พวกเขาดักซุ่มอยู่ไกล้ๆกระท่อม, เตรียมพร้อมที่จะลอบโจมตีพวกเขา

 

เรื่องที่อุปกรณ์พิเศษคืออะไรนั้น, ลิงค์ ไม่ได้สงสัยเลยเพราะมันเป็นสิ่งที่มักใช้ต่อสู้กับนักเวทย์— เกราะต้านทานเวทยมนตร์

 

ทั้งสี่เดินไปตามเส้นทางที่ขรุขระจนกระทั่งกระท่อมริมแม่น้ำซิลเวอร์ฟิซเข้ามาอยู่ในระยะสายตาของพวกเขา ข้อมูลที่พวกเขาได้รับจากการสอบสวนคือ ลูซี่ ถูกขังเอาไว้ในกระท่อม, แต่ในตอนที่พวกเขาไปถึงที่นั่น, พวกเขากลับได้เผชิญหน้ากับฉากที่โหดร้ายแทน

 

ลูซี่ ไม่ได้อยู่ข้างในกระท่อม: เธอห้อยลงมาจากต้นไม้ที่อยู่ข้างนอกกระท่อม แขนของเธอถูกแขวนเอาไว้ด้วยโซ่และร่างกายของเธอก็ถูกเปลื้องผ้าและชโลมด้วยบาดแผลฉีกขาดทั้งตัว เลือดข้นๆยังคงไหลลงพื้นอย่างช้าๆจากนิ้วทางของเธอ, เธอดูไร้ชีวิตอย่างสมบูรณ์, และหัวของเธอก็ห้อยลงมาจนถึงหัวไหล่อย่างเหนื่อยอ่อนขณะที่ใบหน้าของเธอถูกปกคลุมด้วยผมสีแดงของเธอ มันยังไม่ชัดเจนว่าเธอยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่มันเป็นภาพที่น่าอนาถมาก!

 

ใบหน้าของ แจ็คเกอร์ แดงก่ำ, และเขาก็กำค้อนในมือของเขาแน่นมากจนมันมีเสียงดังเอี้ยดอ้าด กิลเดิร์น กัดฟันของเขาด้วยความโกรธแค้นอย่างเงียบๆ แม้แต่คนนอกอย่าง แอนนี่ ก็ยังโกรธจัด

 

“ไอพวกชั่ว!” แอนนี่ พูด “พวกเราต้องทำให้พวกมันได้ชดใช้สำหรับสิ่งที่พวกมันทำ!”

 

ดูเหมือนว่าสีหน้าของ ลิงค์ จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง, แต่ดวงตาของเขานั้นดำมืดขึ้นและลมหายใจของเขาก็ช้าลงอย่างมาก—เขาอยู่ในสภาพจดจ่ออยู่กับการร่ายเวทย์แล้ว!

 

ลูซี่ ยังมีชีวิตอยู่, ลิงค์ สัมผัสได้ผ่านการตรวจจับออร่า แต่ตอนนี้แผนการที่โหดร้ายทารุณของ แอนดี้ ได้ทำให้เปลวไฟแห่งความโกรธในตัวเขาลุกโชนขึ้น, และไฟนี้จะสามารถดับได้ด้วยเลือดของ แอนดี้ เท่านั้น!

 

“แกจะได้ริ้มลองพลังเวทย์มนตร์ของฉันแน่, แกรอดูได้เลย” ลิงค์ พูด, ขณะที่มานาแผ่ออกมาจากร่างกายของเขา

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด