Advent of the Archmage – Chapter 67: คู่ต่อสู้คนสุดท้าย

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 67 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

อ่าวใบไม้แดง

 

 

“กิลเดิร์น, เก็บของที่ใช้ได้มาซะแล้วพวกเราจะออกเดินทางกัน” ลิงค์ สั่ง

 

ลิงค์ ปล่อยงานใช้แรงงานให้ผู้ติดตามของเขาตามปกติ แจ็คเกอร์ บาดเจ็บจากการต่อสู้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ กิลเดิร์น ยังคงไร้รอยขีดข่วน จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่งานจะตกไปอยู่ในมือของ กิลเดิร์น เขารีบยัดพวกอาวุธและชุดเกราะที่พวกเขาปล้นมาจากโจรของสมาคมอย่างเร่งรีบ

 

หลังจากร่ายเวทย์ธาตุแห่งการรักษาให้ แจ็คเกอร์, ลิงค์ ก็เอนตัวพิงต้นไม้เพื่อพักผ่อนและทบทวนประสบการณ์ที่ได้รับจากการต่อสู้ที่ผ่านมา และนึกย้อนไปถึงความผิดพลาดของเขา

 

นี่เป็นความเคยชินที่เขาพัฒนาขึ้นจากการเล่นเกมส์ในโลกความเป็นจริง มีคำกล่าวเอาไว้ไม่ใช่หรอว่า “อัศวินศักดิ์สิทธิ์จะไม่แพ้ให้กับกลยุทธ์เดิมถึงสองครั้ง?”

 

แต่ ลิงค์ ไม่ใช่อัศวินศักดิ์สิทธ์, แล้วเขาก็ไม่ได้แพ้ด้วย อย่างไรก็ตาม, เขาก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบเช่นกัน, เขาจึงมักจะนึกย้อนไปถึงความไม่เพียงพอเหล่านี้เพื่อทำให้มั่นใจว่าเขาจะไม่ทำผิดซ้ำสอง

 

ถึงฉันจะลงค่าโอมนิพ้อยท์ทั้งหมดไปกับค่ามานาสูงสุดของฉัน, มันก็ยังอยู่แค่ 148 หน่วยเอง, นี่มันน้อยเกินไปแล้ว! มันก็ไม่มีปัญหาหรอกถ้าฉันจะร่ายเวทย์เลเวล 0 กับเลเวล 1 อย่างไรก็ตาม, เวทย์เลเวล 2 ก็กินมานาไป 20 หน่วยแล้ว, ส่วนเวทย์เลเวล 3 ก็อยู่ในช่วง 60 ถึง 120 หน่วย ฉันสามารถร่ายเวทย์มนตร์พวกนี้ได้แค่ 1 หรือ 2 ครั้งเท่านั้นเองก่อนที่มานาของฉันจะหมด การโจมตีจากนักเวทย์ระดับสูงในครั้งนี้เป็นอันตรายจริงๆ, ฉันจำเป็นต้องหาวิธีที่ได้ผลมากกว่านี้และรวดเร็วกว่านี้เพื่อทดแทนมานาที่น้อยนิดของฉัน

 

ลิงค์ ยังคงติดสถานะป่วยเวทย์มนตร์ เมื่อเขาฟื้นตัวเต็มที่ในอีกสองเดือน, มานาสูงสุดของเขาจะอยู่ที่ 1480 หน่วย, ซึ่งนั่นก็เทียบเท่ากับนักเวทย์เลเวล 4 แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรให้เขาลงโอมนิพ้อยท์กับมานาสูงสุดของเขาต่อ ซึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือหาวิธีที่เร็วกว่าเพื่อทดแทนมัน

 

ยาฟื้นฟูมานาก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ; ฉันควรจะเตรียมของพวกนั้นเอาไว้ในตอนที่ฉันกลับไป อย่างไรก็ตาม, ผลข้างเคียงของยาพวกนั้นก็รุนแรงอยู่ ฉันควรจะใช้เวทย์ฟื้นฟูมานาควบคู่ไปด้วย

 

ลิงค์ จำได้ลางๆเกี่ยวกับเวทย์มนตร์ลับเลเวล 4, คลื่นมานา มันใช้มานาทั้งหมด 50 หน่วย และมันจะสามารถฟื้นฟูมานาได้อย่างน้อย 80% ของมานาสูงสุดในช่วงระยะเวลาสั้นๆหลังจากร่ายเวทย์

 

มันอาจจะถึงเวลาลงค่าโอมนิพ้อยท์ในการเรียนเวทย์นี้แล้ว

 

ยังมีปัญหาอีกอย่างในการต่อสู้ในวันนี้

 

แม้ว่าเขาจะได้รับชัยชนะ, แต่โชคก็เป็นปัจจัยหลักในชัยชนะของเขา ในช่วงจังหวะสุดท้าย, ถ้า แอนดี้ อดทนมากกว่านี้แล้วยื้อการต่อสู้อีกสัก 5 นาที, แจ็คเกอร์ ก็คงจะไม่สามารถต้านทานการโจมตีของคริสตัลโกเลมได้ และด้วยความพ่ายแพ้ของ แจ็คเกอร์, ลิงค์ ก็จะต้องจัดการกับทั้งคริสตัลโกเลมและการโจมตีของ แอนดี้, และความเป็นได้ของความสำเร็จของเขาก็จะลดลงไปอย่างมาก มันเป็นแผนการที่เสี่ยงมาก; ถ้าเหตุการณ์ยังเป็นอย่างนั้นต่อไปบางอย่างที่เลวร้ายก็คงจะเกิดขึ้น

 

ลิงค์ พบว่ารูปแบบการต่อสู้แบบนี้มันน่าอึดอัด ด้วยความที่เป็นนักเวทย์, เขาชอบที่จะควบคุมจังหวะการต่อสู้มากกว่า และในกรณีที่เขาไม่สามารถทำเช่นนั้นได้, เขาก็ต้องมีไพ่ตายที่เขาสามารถใช้ได้ในกรณีฉุกเฉินอยู่เสมอ

 

การต่อสู้แบบวันนี้, ที่พวกเขาเปิดเผยกลยุทธ์ทุกอย่างที่พวกเขามีมันเป็นหายนะชัดๆ

 

ลิงค์ อดที่จะคิดถึงนักเวทย์ในผ้าคลุมดำไม่ได้

 

ดาร์กเอลฟ์นั่นกำลังตามหาอักขระวิญญาณอยู่, มันน่าจะพยายามช่วยเหลือ ทาร์วิส อยู่ในเงามืด มันต้องอารมณ์เสียมากแน่ๆ, ที่ปล่อยให้อักขระวิญญาณหลุดมือไปแบบนี้, ฉันคงจะได้เจอมันอีกในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ลิงค์ ไม่รู้จักดาร์กเอลฟ์ตัวนั้นแต่ก็สามารถวัดนิสัยของเขาได้จากการต่อสู้ที่เพิ่งเกิดขึ้น

 

เหมือนกับนักเวทย์ส่วนใหญ่, มันไม่ชอบการต่อสู้ระยะประชิดแต่ชอบวางแผนไว้ล่วงหน้าและควบคุมการไหลของการต่อสู้มากกว่า ฉังคงจะไม่สามารถตอบโต้ได้ถ้าฉันเดินตรงไปหากับดักของมัน

 

พอพูดถึงกับดัก, ลิงค์ ก็ให้สัญญาณบอกให้ แจ็คเกอร์ กับ กิลเดิร์น อยู่ที่นี่แล้วออกไปค้นหากับดักที่นักเวทย์วางเอาไว้ด้วยตัวคนเดียว เขาร่ายออร่าตรวจจับคลุมตัวเองเอาไว้แล้วตามร่องรอยของพวกโจรจากสมาคมไป ครั้งนี้, เขาใจเย็นและระมัดระวัง, คอยตรวจสอบทุกรายละเอียด แล้วเขาก็หยุดเดินตรงกลางทางระหว่างทางลงเขา

 

มีออร่าบางอย่างแปลกๆในพื้นที่แห่งนี้ มีความบิดเบี้ยวเล็กน้อย, ถึงกระนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ท่ามกลางสงครามที่รุนแรง, การก้าวพลาดเพียงครั้งเดียวก็อาจทำให้ติดกับดักได้

 

ลิงค์ ค้นหาต่ออย่างระมัดระวัง, เขามองหารอบๆออร่าที่แปลกประหลาดแล้วก็ได้พบกับดักในที่สุด เขากวาดพวกวัชพืชออกไปแล้วมันก็เผยให้เห็นหินก้อนแบนๆ, มันส่องแสงสีเขียวเงินอ่อนๆที่แผ่ออกมาจากรูปแบบรูนที่สลักลงบนมัน

 

นี่มันรูนเวทย์มนตร์!

 

รูนเวทย์มนตร์เป็นแค่ชื่อที่คนธรรมดาเรียกกันเท่านั้น แต่ในทางทฤษฎี, มันควรจะเป็นชื่อของเทคนิคการร่ายเวทย์ขั้นสูง มันทำงานด้วยการเสริมโครงสร้างเวทย์มนตร์เข้าไปในรูปแบบรูนก่อนที่จะสลักลงบนพื้นผิวที่ค่อนข้างเรียบ

 

ลิงค์ สังเกตุตำแหน่งของรูนและพลังงานธาตุที่แผ่ออกมาจากก้อนหิน เวทย์นี้มัน …

 

“นี่มันโซ่อัสนีนี่!” ลิงค์ รู้สึกเสียวไปถึงกระดูกสันหลัง

 

โซ่อัสนี

เวทย์มนตร์สายฟ้าเลเวล 3

ผล: โจมตีเป้าหมายด้วยสายฟ้าฟาด การโจมตีนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติและจะเล็งศัตรูคนอื่นๆที่อยู่ในระยะรัศมี 9 ฟุต โดยโจมตีได้สูงสุด 5 ครั้ง

 

เวทย์สายฟ้าเลเวล 3 เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องพลังทำลายของพวกมัน ถ้าพวกเขาโดนกับดักนี้เข้า, กิลเดิร์น กับเขาก็อาจจะไม่รอดจากการโจมตีนี้ ส่วน แจ็คเกอร์ น่าจะยังรอดอยู่เนื่องจากมีออร่าต่อสู้, แต่ด้วยการที่ต้องเผชิญหน้ากับพวกโจรของสมาคมกับนักเวทย์เลเวล 4, มันก็คงจะทำให้เขาเสียเปรียบอย่างหนัก

 

ลิงค์ หนาวสั่นพอได้เห็นเวทย์มนตร์นี้ “ศัตรูแข็งแกร่งกว่าและยังเจ้าเลห์กว่าด้วย; ครั้งนี้ฉันโชคดีจริงๆ แต่มันคงไม่เป็นอย่างนี้ตลอดไป ฉันจำเป็นต้องสร้างอุปกรณ์ป้องกันเวทย์มนตร์เอาไว้บ้างแล้วหล่ะ!”

 

จนถึงตอนนี้, เขาพึ่งแต่สัญชาติญาณของเขาและเลือกที่จะเป็นฝ่ายรุก ซึ่งนี่เป็นรูปแบบการต่อสู้ที่อันตรายมากๆ; ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำให้เขาต้องจ่ายด้วยชีวิตได้

 

ในกรณีฉุกเฉินเช่นการซุ่มโจมตีหรือกับดัก, การร่ายเวทย์เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เขาไม่มีเวลามากพอที่จะผ่านกระบวนการที่ซับซ้อนในการร่ายเวทย์มนตร์ เขาจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เวทย์มนตร์ที่สามารถเก็บเวทย์มนตร์เอาไว้ได้และสามารถปล่อยพวกมันออกมาได้ในเวลาแทบจะทันที

 

“ฉันว่ามันถึงเวลาเรียนเรื่องการปรุงยากับการเสริมพลังเวทย์เพื่อสร้างอุปกรณ์เวทย์มนตร์ของตัวเองแล้วหล่ะ!”

 

ลิงค์ เป็นคนเรียนรู้เร็ว ยิ่งไปกว่านั้น, เขาชอบที่จะใช้อุปกรณ์เวทย์มนตร์ของตัวเองมากกว่าอุปกรณ์ที่คนอื่นสร้าง และเขาก็ไม่ได้มีปัญหากับการที่ต้องใช้เวลาถึงจะได้ทักษะนี้มา

 

กิลเดิร์น เก็บของเสร็จแล้ว, เขากำลังลากกระสอบที่เต็มไปด้วยของที่พวกเขาปล้นมา ชุดเกราะสร้างขึ้นมาจากวัตถุดิบคุณภาพสูง, แม้จะได้รับความเสียหายมาสมควร ส่วนมีดต่อต้านเวทย์มนตร์นั้นยังอยู่ในสภาพดี; พวกเขาน่าจะขายได้ราคาดี

 

“มุ่งหน้ากลับกันเถอะ พวกเราน่าจะได้เจอนายพล แอนเดอร์สัน ระหว่างทางกลับ”

 

ห้านาทีในการเดินทางกลับของพวกเขา, พวกเขาก็ได้รับการทักทายด้วยเสียงเดินและเสียงพูดคุยกัน อัศวินสวมเกราะเต็มตัวคนนึงโผล่ออกมาจากพุ่มไม้หนา นั่นคือนายพล แอนเดอร์สัน!

 

ข้างหลังเขาคือทหารจากเมืองริเวอร์โควฟ, และหัวหน้าของพวกเขา, ยัคช่า มีทหารประมาณ 200 คน, บางที่นี่อาจจะเป็นกำลังรบทั้งหมดของเมืองริเวอร์โควฟ

 

แอนเดอร์สัน มาที่นี่ด้วยความเร็วเต็มที่อย่างเห็นได้ชัด, เกราะที่เงางามของเขาในตอนนี้เปื้อนไปด้วยคราบสกปรก หลังจากที่มั่นใจว่า ลิงค์ ไม่ได้รับอันตรายอะไร, เขาก็ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก

 

องหญิง แอนนี่ ขอให้เขาออกเดินทางในทันทีเพื่อช่วยเหลือ ลิงค์ และทำให้มั่นใจว่าเขาจะได้กลับมาที่อาณาจักรทั้งๆที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าภารกิจล้มเหลว, เธอคงจะทำให้อนาคตของเขาเกิดขึ้นแบบเดียวกันในอาณาจักรอย่างแน่นอน

 

เขารู้สึกดีใจที่ได้เห็นว่า ลิงค์ ยังอยู่ดี “ท่าน, เป็นอะไรรึเปล่าครับ?”

 

ลิงค์ ต้องการให้กองทัพริเวอร์โควฟช่วยเขาค้นหาแหล่งกบดานของสมาคม และเพราะฉะนั้น, เขาจึงจำเป็นต้องให้ความร่วมมือด้วยเพื่อทำให้แน่ใจกับความช่วยเหลือของพวกเขา

 

“หัวหน้าของสมาคมกับคนของเขาถูกพวกเราจัดการแล้ว อย่างไรก็ตาม, มีนักเวทย์คนนึงหนีไปได้แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ” ลิงค์ อธิบาย “มันเป็นดาร์กเอลฟ์และมันน่าจะหนีไปที่ที่แหล่งกบดานของสมาคม”

 

พอกล่าวถึงดาร์กเอลฟ์ก็ทำให้ แอนเดอร์สัน รู้สึกเสียวไปถึงกระดูกสันหลัง หลังจากเหตุการณ์ในเมืองแกลดสโตน, เหตุการณ์ใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับพวกดาร์กเอลฟ์จะถูกดึงดูงความสนใจ

 

แม้กระทั่งกษัตริย์ ลีออน ยังถึงขั้นออกคำสั่งให้กำจัดพวกดาร์กเอลฟ์ทั้งหมดในอาณาจักรนอร์ตัน พอคิดว่าพวกสมาคมเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความยุ่งเหยิงนี้

 

โง่อะไรอย่างนี้! แอนเดอร์สัน คิด แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับเมืองฮอทสปริง, แต่ครั้งนี้พวกสมาคมคงถูกถอนรากถอนโคนอย่างแน่นอน!

 

“ท่านลิงค์, ท่านยังสู้ต่อไหวไหมครับ?” แอนเดอร์สัน ถาม

 

คุณจำเป็นต้องมีนักเวทย์หนึ่งคนเพื่อจัดกับนักเวทย์อีกหนึ่งคน แอนเดอร์สัน หวังว่า ลิงค์ จะตามเขาไปด้วยเพื่อค้นหาแหล่งกบดานของสมาคม

 

ลิงค์ ส่ายหัว “มานาของฉันหมดเกลี้ยงแล้ว สำหรับในตอนนี้, ฉันขอไปพักที่เมืองริเวอร์โควฟก่อน, ในตอนที่คุณพบแหล่งกบดานแล้ว, อย่าเพิ่งรีบโจมตีนะ, แต่ให้มาตามฉันไปคุยเรื่องแผนแทน”

 

แม้ว่าเขาจะอยู่ในภารกิจสืบสวน, แต่ป่าเกอร์เวนท์ก็มีพื้นที่ใหญ่มาก แหล่งกบดานของสมาคมก็ถูกซ่อนเอาไว้เป็นอย่างดีเช่นกัน—มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหามันพบได้ในเวลาอันสั้น และก็ไม่มีเหตุผลอะไรสำหรับเขาที่จะตามไปด้วยตลอดทาง

 

เมื่อได้เห็นสีหน้าที่เหนื่อยล้าของ ลิงค์, แอนเดอร์สัน ก็พยักหน้า “ถ้าพบอะไร, ผมจะรีบบอกให้ท่านรู้นะครับ ตอนนี้เชิญกลับไปพักผ่อนให้สบายเถอะครับ”

 

“ยัคช่า, ไปค้นหาแหล่งกบดานของพวกโจรกัน!” เขาตะโกนใส่หัวหน้า

 

การกำจัดพวกสมาคมเป็นคำสั่งโดยตรงจากองหญิง แอนนี่ และตอนนี้ยังมีพวกดาร์กเอลฟ์มาเกี่ยวด้วย ถ้าเขาทำภารกิจนี้สำเร็จ, เขาคงจะทำผลงานให้อาณาจักรเป็นอย่างมาก แอนเดอร์สัน รู้สึกกระตือรือร้นขึ้นมา

 

ทัศนคติของเขาทำให้ ลิงค์ รู้สึกสบายใจขึ้น จากการที่ได้เห็นมัน, สมาคมน่าจะไม่เป็นภัยคุกคามกับกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ของเขาอีก คนๆเดียวที่ยังน่ากังวลอยู่ก็คงจะเป็นดาร์กเอลฟ์นักเวทย์

 

“เมื่อเราพบเบาะแสเกี่ยวกับที่กบดาน, พวกเราจะไม่ปล่อยให้มันหนีไปได้!”

 

ลิงค์ หลีกทางและรอให้ แอนเดอร์สัน นำทัพของเขาเข้าไปในป่า “พวกเรากลับไปพักผ่อนกันเถอะ” ลิงค์ พูดกับ แจ็คเกอร์ และ กิลเดิร์น

 

“ครับ, นายท่าน”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด