Advent of the Archmage – Chapter 78: แผนการลับ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 78 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิงค์ ได้เรียนรู้สิ่งๆนึงจากการต่อสู้กับหัวหน้าของสมาคมในตอนที่อยู่ในเกมส์ – มอร์เฟียส ไม่ใช่พระเจ้าที่แท้จริง, แม้ว่าเขาจะดูทรงพลังแค่ไหนก็ตาม แต่เขาก็ยังเป็นแค่พระเจ้าที่ผิดพลาดหรือไม่ก็ครึ่งเทพที่สะดุดเข้ากับเศษเสี้ยวแห่งความลับจากแดนสวรรค์! แม้ว่าเขาจะสร้างรูปปั้นบูชาของตัวเองขึ้นมา, และเขายังครอบครังพลังที่ดูแข็งแกร่งเหลือคณานับสำหรับมนุษย์, แต่เขาก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงกับพลังของพระเจ้าที่แท้จริงได้

 

ลิงค์ สังเกตุเห็นอะไรบางอย่างที่พิสูจน์ประเด็นนี้ แม้ว่า มอร์เฟียส จะสามารถควบคุมรูปปั้นหินจากที่ใกลๆได้, แต่การควบคุมของเขาก็ทำได้แค่หยาบๆและมีขีดจำกัด มันอาจจะเป็นแผนการที่สมบูรณ์แบบในการโจมตีด้วยความหวาดกลัวกับผู้คนที่ไม่คุ้นเคยกับเวทย์มนตร์, แต่เมื่อเผชิญหน้ากับคนที่มีความรู้และมีประสบการณ์แล้ว, อุบายของเขาก็เป็นแค่อุบายที่อ่อนแอที่เกิดความผิดพลาดได้ง่าย

 

ยกตัวอย่างเช่น, ลิงค์ สามารถสัมผัสได้ว่าการมองสถานการณ์ของ มอร์เฟียส ในถ้ำนี้ยังไม่ถึงกับสมบูณณ์ มีการเคลื่อนไหวและเทคนิคลับมากมายที่สามารถปิดบังเขาได้อย่างง่ายดาย และนั่นก็เป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบสำหรับ ลิงค์ ในการโจมตีเขา!

 

ในขณะนี้, ภายใต้การควบคุมของออร่าสีแดงจากรูปปั้น, ลูกแก้วสีขาวกำลังควบแน่นทีละช้าๆ, และรูปแบบของมันก็กำลังเข้าใกล้กับคำว่าสมบูรณ์

 

พอมันสำเร็จแล้ว, ออร่าสีแดงก็จะนำทางลูกแก้วสีขาวเข้าไปในร่างกายของรูปปั้น, และกลายจุดที่ทำให้ มอร์เฟียส สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของรูปปั้นได้

 

แอนเดอร์สัน พยายามหยุดกระบวนการนี้, แต่นาทีที่เขาเข้าไปในพื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยแสงสีแดง, ฝีเท้าของเขาก็ซวนเซ, และเขาก็เข้าสู่สถานะที่เหมือนกับอยู่ในภวังค์และสูญเสียการควบคุมการเคลื่อนไหวของเขาไปและล้มคว่ำลงกับพื้น หลังจากนั้นไม่นาน, ก็มีแสงสีขาวบนร่างกายของเขาที่กำลังเริ่มกลั่นตัวเป็นลูกแก้วสีขาว

 

แอนเดอร์สัน เกือบจะตกใจตาย, แต่เขาก็สามารถรวบรวมพละกำลังทั้งหมดของเขาแล้วกลิ้งออกมาจากโซนออร่าสีแดงได้ เขาคงไม่มีทางกล้าเข้าไปใกล้มันอีก นี่แสดงให้เห็นว่าพลังของร่างระดับตำนาน, แม้ว่าจะอยู่ในสภาพที่มีข้อจำกัดและอ่อนแอที่สุดอย่างเช่นตอนนี้, มันก็ยังเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่มีทางต่อกรได้

 

“ท่าน ลิงค์, ทำอะไรสักอย่างทีสิครับ!” แอนเดอร์สัน ตะโกน ลิงค์ เป็นแค่คนๆเดียวที่เหลืออยู่ที่พวกเขาสามารถพึ่งพาได้

 

“ชู่วว! เงียบก่อน” ลิงค์ พูดด้วยรอยยิ้มบางๆบนหน้าของเขาและนิ้วของเขาก็ยกมาที่ปากของเขา ขณะที่กำลังพูด, ที่ปลายคทาของเขาก็ส่องแสงออกมาเล็กน้อย, และจากปลายคทาก็มีออร่าสีเทาอ่อนที่ดูเหมือนหมอกไหลออกมา, จากนั้นมันก็พุ่งตรงไปที่กองซากศพ

 

มันแปลกมากที่หมอกไม่เจออุปสรรคอะไรเลยในครั้งนี้ มันลอยผ่านอากาศอย่างง่ายดายและไหลเข้าไปในกองซากศพ, และมันก็ผสมผสานเข้ากับลูกแก้วสีขาวอย่างง่ายดาย

 

สิบวินาทีต่อมา, ลูกแก้วสีขาวก็ก่อตัวขึ้นอย่างสมบูรณ์ และภายใต้การควบคุมของออร่าสีแดง, มันก็เริ่มเจาะเข้าไปในรูปปั้น ในเวลาเดียวกันนั้น, เวทย์ของ ลิงค์ ก็สำเร็จเช่นกัน, เขาสามารถรู้สึกได้ว่าออร่าสีเทาที่อยู่ข้างในลูกแก้วสีขาว, กำลังเข้าไปในรูปปั้นของ มอร์เฟียส ด้วย และ มอร์เฟียส ที่เชื่อกันว่าเป็นพระเจ้าก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้เลยสักนิด!

 

ในตอนที่ลูกแก้วสีเขาเข้าไปในรูปปั้นของ มอร์เฟียส, หมอกสีดำที่อยู่รอบๆมันก็หนาขึ้นเป็นพิเศษ, และแสงสีแดงที่ห่อหุ้มอยู่ก็หายไป จากนั้น, หนามหินขนาดประมาณครึ่งฟุตก็งอกออกมาจากมือขวาของมัน, และมันก็เริ่มเคลื่อนไหว

 

“555555, เจ้ามนุษย์, ข้ารู้สึกซาบซ่านจริงๆที่จะได้ลิ้มลองเลือดสดๆของพวกแก! โดยเฉพาะเจ้า, เจ้านักเวทย์!” น้ำเสียงที่ชั่วร้ายดังขึ้นอีกครั้ง

 

ในตอนที่ ลิงค์ มองไปที่รูปปั้น, การแจ้งเตือนก็เด้งขึ้นมา

 

หุ่นเชิดของ มอร์เฟียส

เลเวล 5 ระดับสูง

ความสามารถพิเศษ: ต้านทานเวทย์มนตร์ระดับสูงและมีความแข็งแกร่งทางกายภาพอย่างมหาศาล

สกิลต่อสู้: ไม่ทราบ

สถานะ: อ่อนแอ (ยังไม่ได้เปิดใช้งาน)

 

เวทย์ระทวย

เวทย์มนตร์เลเวล 2

ใช้มานา: 32 หน่วย

ผล: ลดความแข็งแกร่งและพลังของเป้าหมายลง 80% เป็นเวลาห้านาที

(หมายเหตุ: ยิ่งเป้าหมายเลเวลสูงเท่าไหร่, ผลอ่อนแอก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น ไม่ส่งผลกับเป้าหมายที่มีเลเวล 6 หรือสูงกว่า)

 

รายละเอียดของเวทย์มนตร์ทำให้ ลิงค์ รู้สึกโล่งใจเพราะหุ่นเชิดมีเลเวล 5, ซึ่งมันอยู่ในขอบเขตของเวทย์มนตร์ที่เขาเพิ่งซื้อมาด้วย 20 โอมนิพ้อยท์

 

เวทย์ระทวยสามารถทำให้พละกำลังของหุ่นเชิดเลเวล 5 อ่อนแอลงได้ประมาณ 30%, ซึ่งนี่ก็ดีพอแล้วสำหรับ ลิงค์ อย่างไรก็ตาม, ฝ่ายตรงข้ามมีต้านทานเวทย์มนตร์และร่างกายของมันก็แข็งมาก, ซึ่งนี่ก็หมายความว่ามันจะป้องกันพลังของเวทย์มนตร์ได้ทั้งภายในและภายนอกร่างกายของมัน ซึ่งแน่นอนว่าการโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ของ ลิงค์ จะไร้ประโยชน์

 

ตอนนี้หุ่นเชิดกำลังวิ่งเข้ามาหา ลิงค์ และพรรคพวก ด้วยความที่ร่างกายของมันแข็งแกร่งและเป็นหิน, การเคลื่อนไหวของมันจึงไม่ได้รวดเร็วอะไรนัก, แต่มันก็ยังพอๆกับความเร็วของนักรบเลเวล 3 และด้วยเหตุนั้นนักรบเลเวล 3 ในทีมจึงสามารถตามความเร็วของมันได้

 

ด้วยความที่เป็นผู้ใช้โล่, แจ็คเกอร์ จึงวิ่งไปข้างหน้าพร้อมกับยกโล่ขึ้นมาเพื่อเตรียมพร้อมที่จะป้องกันการโจมตีของมัน

 

“ระวังด้วย, มันแข็งแกร่ง!” ลิงค์ เตือน

 

คำเตือนของเขาทำให้ แจ็คเกอร์ ลังเลไปครู่นึง พวกเขาต่อสู้ร่วมกันมาสองศึกแล้ว, ดังนั้น แจ็คเกอร์ จึงรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ฉลาดที่จะรับฟังและทำตามการตัดสินใจของ ลิงค์ อย่างจริงจัง และด้วยเหตุนั้น แจ็คเกอร์ จึงเปลี่ยนแผนของเขาและยกเลิกแผนที่จะพุ่งเข้าใส่หุ่นเชิด แล้วเปลี่ยนมาเป็นตั้งท่าป้องกันแทน เขาลดฝีเท้าลงช้าๆและตั้งท่าอย่างมั่นคงเพื่อป้องกันศัตรูตัวใหญ่ยัก

 

ไม่กี่วินาที่ต่อมา, ทั้งสองก็เริ่มปะทะกัน ความเร็วของพวกเขาไม่ได้มากมายอะไรเลย แต่ผลกระทบจากการปะทะกันนั้นก็เหมือนกับระเบิดที่น่าสยดสยอง!

 

ทันทีที่พวกเขาปะทะกัน, แจ็คเกอร์ ยกโล่ของเขาขึ้นมาบังหน้ากับศีรษะของเขาเอาไว้, ใบหน้ากว้าง 7 ฟุตของเขาถูกบังไว้เต็มหน้าด้วยโล่เหล็กที่ทำให้เขาดูเหมือนกับรถถังประจัญบาน, ส่วนในด้านของหุ่นเชิดสูงแปดฟุต มันยกมือซ้ายของมันขึ้นมาขณะที่มืออีกข้างโจมตีเข้าใส่โล่ของ แจ็คเกอร์

 

การกระแทกกันระหว่างการปะทะทำให้เกิดเสียงดังโครมครามก้องไปทั่วทั้งห้องโถง แม้ว่ามันจะไม่ใช่ระดับการกระแทกกันที่ทำให้ขวัญหาย, แต่ความจริงการกระแทกมันก็ยังสะท้อนเข้ากับทุกๆอย่างที่อยู่ในถ้ำ –ทุกๆคนที่อยู่ที่นั่นรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนในหน้าอกของพวกเขา, และกำแพงถ้ำก็สั่นจนทำให้เศษฝุ่นและเศษหินตกลงมาจากกำแพง

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ส่วนที่น่าสะพรึงกลัว สิ่งที่ทำให้ปั่นป่วนอย่างแท้จริงก็คือพละกำลังของหุ่นเชิด!

 

แจ็คเกอร์ อยู่ในท่าป้องกันอย่างเต็มที่แล้วและก็เตรียมรับการโจมตีที่กำลังเข้ามาอย่างมั่นคง แถมเขายังได้รับการเสริมพลังด้วยเวทย์พลังแห่งยักษาจนมีระดับเทียบเท่ากับนักรบเลเวล 5 แต่ในตอนที่เขาโดนการโจมตีของหุ่นเชิด, เขาก็ยังกระเด็นไปข้างหลังด้วยหมัดเดียว!

 

ใช่แล้ว, เขากำลังบินอยู่, ซึ่งร่างกายทั้งร่างของเขาถูกยกขึ้นด้วยพลังของแรงกระแทกและจากนั้นก็กระเด็นถอยหลังไปสองสามฟุต หากสัตว์ประหลาดตัวนั้นเร็วพอ, แจ็คเกอร์ คงจะตายด้วยการโจมตีนั้นเพียงดอกเดียว

 

ในตอนที่เขาอยู่กลางอากาศ, ร่างกายของ แจ็คเกอร์ ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย, เขาไม่สามารถเรียกพละกำลังที่เหลืออยู่ออกมาได้ไม่มีแม้แต่แรงจะกระดิกนิ้วมือเลยด้วยซ้ำ ในเวลาเดียวกันนั้น, เขาเห็นหุ่นเชิดกำลังวิ่งตรงมาหาเขาเพื่อปิดฉากเขา

 

โชคดีที่เขาไม่ได้อยู่คนเดียว

 

ขณะที่เขายังอยู่กลางอากาศ, แจ็คเกอร์ รู้สึกได้ว่าร่างกายของเขาเคลื่อนไหวไปข้างหลังเร็วกว่าที่มันควรจะเป็น, ราวกับว่ามีพลังงานบางอย่างดึงเขาไปข้างหลัง ความเร็วที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยนี้ทำให้เขามีเวลาฟื้นตัวขณะเดียวกันมันก็ยังช่วยเขาจากการโจมตีครั้งถัดไปของหุ่นเชิด

 

มันต้องเป็นเขวี้ยงของท่าน ลิงค์ แน่ๆตอนนี้ แจ็คเกอร์ คุ้นเคยกับเวทย์มนตร์ของ ลิงค์ เป็นอย่างดี เขาจำได้ว่าเวทย์มนตร์นี้เคยช่วยชีวิตของ ลูซี่ เอาไว้ครั้งนึงจากการโจมตีของ ผีวิกเตอร์, และตอนนี้มันก็ได้ช่วยชีวิตของเขาเอาไว้

 

ขณะที่ร่างกายของเขากำลังเคลื่อนไหวไปข้างหลัง, แจ็คเกอร์ ก็รู้สึกได้ว่ามีไอเย็นๆกำลังเข้าไปในรูขุมขนบนผิวของเขาอย่างรวดเร็วและมันก็ทำให้เขารู้สึกดีขึ้น อาการชาทีเขารู้สึกค่อยๆหายไปและเขาก็รู้สึกได้ว่าพลังงานในร่างกายของเขากำลังได้รับการเติมเต็ม

 

มันคือธาตุแห่งการรักษาของ ลิงค์!

 

หลังจากที่ปล่อยเวทย์มนตร์นี้ไป, ลิงค์ ในตอนนี้ก็สามารถประเมินความแข็งแกร่งของหุ่นเชิดได้อย่างถูกต้องแล้ว

 

“แจ็คเกอร์, พุ่งเข้าใส่เลย! โจมตีด้วยพลังทั้งหมดของนายซะ!” ลิงค์ ตะโกน

 

หลังจากได้ยินคำสั่งนี้, ในตอนที่เท้าของ แจ็คเกอร์ สัมผัสพื้น, เขาก็พุ่งไปหาหุ่นเชิดโดยไม่ลังเล, ราวกับว่าเขาไม่ได้ถูกสัตว์ประหลาดตัวนี้อัดกระเด็นเมื่อสักครู่นี้ เขาไม่เคยสงสัยคำสั่งใดๆของ ลิงค์

 

ในขณะเดียวกัน, ลูซี่ ก็ตามไปติดๆ เธอแทงดาบวายุไปที่ข้างหลังเธอ, สร้างกระแสลมที่ผลักเธอไปข้างหน้า ร่างกายของเธอเบาราวกับผีเสื้อและคล่องแคล่วราวกับแมว, ดังนั้นผลลัพธ์ของพลังจึงผลักดันเธอไปหาหุ่นเชิดด้วยความเร็วสูงสุดได้อย่างง่ายดาย

 

กิลเดิร์น เองก็ยิงธนูออกไปด้วย, เขาส่งธนูที่มีพลังการทะลุทะลวงสูงผ่านอากาศไป, และมันก็โดนเข้ากับดวงตาของหุ่นเชิดอย่างแม่นยำ

 

คนๆเดียวที่ยังคงนิ่งอยู่คือ แอนเดอร์สัน ภาพของ แจ็คเกอร์ ที่แพ้พละกำลังของศัตรูอย่างสมบูรณ์ยังคงติดอยู่ในใจของเขา เขาไม่กล้าตามหลัง แจ็คเกอร์ ใกล้เกินไป, เพราะในกรณีที่เขากระเด็นมาข้างหลังอีกครั้ง มันจะเป็นปัญหาสำหรับเขาถ้าเขาอยู่ข้างหลังเขา

 

ดูเหมือนว่าหุ่นเชิดจะตกตะลึงกับการโจมตีผสานที่กำลังเข้ามาเล็กน้อย

 

“อา, พวกเจ้าพร้อมที่จะพบกับจุดจบของพวกเจ้าแล้วสินะ, เจ้ามนุษย์?” เสียงที่ชั่วร้ายพูด

 

ก่อนที่ แจ็คเกอร์ กับหุ่นเชิดจะปะทะกันอีกครั้ง, ลิงค์ ก็โบกคทาของเขาไปที่หุ่นเชิดแล้วพูด “ระทวย!”

 

“ระทวยหรอ? เจ้าใช้เวทย์นี้กับข้าเนี่ยนะ? เจ้านักเวทย์, นี่เจ้าโง่จนไม่เห็นพลังของข้าเลยรึไง?” หุ่นเชิด พูดเยาะเย้ย, หลังจากนั้นก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา หุ่นเชิดมีการต้านทานพลังเวทย์มนตร์ระดับสูงดังนั้นมันจึงสามารถป้องกันการโจมตีจากเวทย์มนตร์ระดับกลางได้ทุกชนิด

 

แต่ ลิงค์ แค่ตอบกลับไปด้วยรอยยิ้มบนหน้าเพียงเท่านั้น

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด