Advent of the Archmage – Chapter 79: อย่าโทษฉันเลย ฉันแค่อยากจะรอด

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 79 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เดิมทีแล้ว หุ่นเชิดต้องการที่จะจัดการกับ แจ็คเกอร์ ด้วยการโจมตีเดียว แต่ว่ามีบางสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น!

 

ด้วยพลังดั้งเดิมของเขา เขาน่าจะสามารถจัดการกับนักรบที่ถือโล่ได้อย่างสบายๆ แต่ว่าในจังหวะที่เขากำลังยกมือขึ้นนั้นเขารู้สึกได้ถึงคลื่นแห่งความเฉื่อยเข้ามาครอบงำเขา พลังของเขากำลังลดลง!

 

การที่พลังลดลงไป 30% อาจดูไม่เยอะมาก แต่สำหรับหุ่นเชิดที่มีพลังเทียบเท่ากับนักรบเลเวล 5 นั้น 30% ก็เป็นตัวเลขที่จำเป็นในการต่อสู้กับ แจ็คเกอร์ ถ้าเขาไม่ได้มีพลังเต็มที่ เขาก็อาจจะไม่สามารถจัดการกับ แจ็คเกอร์ ที่เป็นนักรบเลเวล4ได้

 

ตู้ม! เสียงอันคุ้นเคยดังก้องในถ้ำ แต่ผลของการปะทะกันในครั้งนี้แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง!

 

แขนของหุ่นเชิดถูก แจ็คเกอร์ ปัดอย่างง่ายดายและโล่ก็กระแทกไปที่หน้าอกของรูปปั้นเต็มแรง

 

ตู้ม!ตู้ม!ตู้ม! หุ่นเชิดถูกผลักไปข้างหลังอย่างต่อเนื่อง เขาพยายามที่จะทรงตัวด้วยการกระทืบลงไปที่พื้นด้วยเท้าที่ใหญ่และหนักของเขา ซึ่งนั่นทำให้เกิดการสั่นสะเทือนขึ้นในถ้ำ แถมมันยังมีเศษชิ้นส่วนเล็กๆหลุดออกมาจากหน้าอกของเขาจากแรงกระแทกของโล่ด้วย

 

เมื่อเห็นว่าการโจมตีของเขาได้ผล แจ็คเกอร์ ก็กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง เขารู้ว่า ลิงค์ จะสามารถจัดการกับเจ้าสิ่งๆนี้ได้อย่างแน่นอน!

 

แจ็คเกอร์ พุ่งเข้าไปอีกครั้ง เขาเข้าโจมตี มอเฟียส ที่กำลังถอยและใช้โล่ของเขาปกป้องตัวเอง เพื่อรับแรงกระแทก

 

ยังไงก็ตามครั้งนี้ แจ็คเกอร์ หลงตัวเองมากเกินไปหน่อย สัญชาตญาณของนักรบของเขาต้องการที่จะฉีกหน้าศัตรูเต็มที่และเขาก็บุ่มบ่ามมากเกินไป!

 

ในตอนที่ แจ็คเกอร์ พุ่งเข้าไปหาศัตรู ลิงค์ รู้ว่าเขาต้องทำอะไรบางอย่าง

 

ศัตรูไม่ได้ระมัดระวังตัวในครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้เขาน่าจะเตรียมตัวพร้อม!

 

หุ่นเชิดตัวนี่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่จัดการได้ง่ายๆ เขายังคงมีทักษะการต่อสู้ติดตัวอยู่บ้าง สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือทำให้มันค่อยๆอ่อนแอลง แต่ว่า แจ็คเกอร์ นั้นหุนหันพลันแล่นเกินไป!

 

ยังไงก็ตาม มันก็ช้าไปแล้วที่จะหยุด แจ็คเกอร์ ในตอนนี้

 

“ลูซี่ ใช้พลังของดาบวายุของเธอช่วย แจ็คเกอร์ ซะ!” ลิงค์ ตะโกน

 

ก่อนที่เขาจะพูดจบประโยค หุ่นเชิดก็ยกขาของเขาขึ้นและกระทืบลงกับพื้น เสียงดังก้องสะท้อนไปทั่วทั้งถ้ำและเกิดเป็นคลื่นกระแทกบนพื้นที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

 

คลื่นกระแทกพุ่งไปหาเป้าหมายของมัน แจ็คเกอร์ ขาของเขารู้สึกชาและอ่อนแรงลงอย่างมากในทันที หลังจากนั้นเขาก็ล้มลงไปในทิศทางของหุ่นเชิด

 

สมดุลของเขาได้พังทลายลงแล้ว และหัวของเขาก็หันไปทางศัตรู ด้านหน้าของเขาหุ่นเชิดได้ถือแท่งหินแหลมอยู่ในมือ เตรียมพร้อมที่จะจัดการกับเขาอย่างเต็มที่!

 

แบบนี้ไม่ดีแน่!

 

ตาของ แจ็คเกอร์ เบิกกว้าง เขาอยู่กลางอากาศและไม่สามารถใช้พลังของเขาได้อย่างเต็มที่ เขาทำได้แค่มองตัวเองพุ่งเข้าไปหาแท่งหินเพียงเท่านั้น

 

ลิงค์ร่ายเวทย์

 

“เขวี้ยง!”

 

นี่เป็นเพียงแค่เวทย์เลเวล 1 และมันก็ไม่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพุ่งเลเวล 5 ของแจ็คเกอร์ ได้ แต่มันก็ยังสามารถลดความเร็วของเขาได้เล็กน้อย

 

“ลูซี่!” ลิงค์ ตะโกน มันช้าไปแล้วที่เขาจะร่ายเวทย์อื่นเพิ่มเข้าไปอีก คนๆเดียวที่จะสามารถช่วย แจ็คเกอร์ ได้ในตอนนี้ก็คือ ลูซี่ ที่ตอนนี้ได้วิ่งเข้าไปอยู่ข้างเขาเพื่อทำการช่วยเหลือ

 

อนุภาคของธาตุลมได้หมุนรอบๆดาบวายุของ ลูซี่ ในตอนที่เธอโจมตี ลมพายุก็พุ่งเข้าไปหาแจ็คเกอร์ แน่นอนว่าลมพายุน่าจะมากพอที่จะช่วย แจ็คเกอร์ ได้ เธอได้เปลี่ยนทิศทางการโจมตีของเธอและพุ่งเข้าไปที่ดวงตาของหุ่นเชิด

 

เขวี้ยงและธาตุลมจากดาบของ ลูซี่ อาจไม่เพียงพอที่จะหยุด แจ็คเกอร์ แต่มันก็ยังเพียงพอที่จะทำให้เขาเปลี่ยนทิศทางของการพุ่งได้ ยิ่งไปกว่านั้นการโจมตีของ ลูซี่ ก็รวดเร็วมากและเธอก็ได้พุ่งเข้าไปถึงตาของหุ่นเชิดก่อนที่ แจ็คเกอร์ จะได้รับบาดเจ็บเสียอีก ถ้า มอเฟียส ไม่ป้องกันการโจมตีของ ลูซี่ เขาก็คงจะถูกแทงด้วยดาบอย่างไร้ความปราณี

 

ในเวลาเดียวกัน กิลเดิร์น ก็ยิงธนูออกไปเพื่อเป็นการผสมผสานการโจมตีกับ ลูซี่ เขาใช้สกิลที่เรียกว่าลูกศรแห่งการลงทัณฑ์ การโจมตีที่มีพลังเจาะทะลุที่ไม่อาจจินตนาการได้ เล็งไปที่จุดอ่อนของหุ่นเชิด

 

หุ่นเชิดรู้ทันทีว่าตัวเขากำลังตกเป็นเป้าของการโจมตีที่ทรงพลัง ความเข้าขากันของสมาชิกกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้นี่ช่างเป็นสิ่งที่น่ากลัวจริงๆ

 

ตอนนี้ทิศทางของ แจ็คเกอร์ ได้ถูกเปลี่ยนแล้ว ถึงแม้จะลงแรงเพื่อฆ่า แจ็คเกอร์ ไป โอกาสสำเร็จของเขาก็ต่ำ ยิ่งไปกว่านั้นเขาอาจจะบาดเจ็บหนักได้ ถึงแม้ว่าร่างกายภายนอกของเขาจะแข็งแกร่ง แต่เขาก็ต้องระวังการโจมตีที่รุนแรงเช่นกัน

 

ไม่มีทางเลือก หุ่นเชิดเลือกที่จะไม่สนใจ แจ็คเกอร์

 

เขาใช้แท่งหินในมือขวาป้องกันดาบของลูซี่และมือขวาของเขาในการปัดลูกธนูของ กิลเดิร์น จากนั้น แจ็คเกอร์ ก็ลอยผ่านด้านข้างของหุ่นเชิดและตกลงสู่พื้น แม้ว่ามันจะดูไม่ดี แต่เขาก็รอดมาได้อย่างไร้รอยขีดข่วน

 

“ยืนขึ้นมา ใจเย็นๆแล้วคอยฟังฉัน!” ลิงค์ ตะโกน

 

นักรบสู้ด้วยความเร่าร้อนในจิตใจ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาใจร้อนง่ายและหุนหันพลันแล่น ทำให้พวกเขาสูญเสียความสามารถในการตัดสินใจในการต่อสู้ไป

 

มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถตัดสินใจได้อย่างเยือกเย็นท่ามกลางการต่อสู้ได้ คนพวกนี้ถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะของสนามรบ และเห็นได้ชัดว่าในกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ไม่มีคนที่มีความสามารถที่หายากนี้เลย

 

แต่ว่า ลิงค์ มี!

 

แจ็คเกอร์ เกือบพบกับความตายแล้ว เขาทุบไปที่ขาที่ชาของเขาเพื่อให้เลือดกลับมาไหลเวียน หลังจากที่เขาเรียกสติกลับมาได้ เขาก็ยืนขึ้น

 

เขาจะไม่ใจร้อนในครั้งนี้ เขาจะฟังคำแนะนำของ ลิงค์ อย่างระมัดระวัง ในระหว่างที่เดินไปรอบๆหุ่นเชิด

 

อัศวินหลวง แอนเดอร์สัน นั้นอยู่ในสภาพสับสนมาโดยตลอด ลิงค์ และพรรคพวกของเขาเคลื่อนที่อย่างเป็นจังหวะที่เขาไม่สามารถตามทันได้ เขาเริ่มโจมตีหลังจากที่กลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้เริ่มต่อสู้กับหุ่นเชิดไปรอบนึงแล้ว

 

“พลังแห่งยักษา!” ลิงค์ เพิ่มพลังให้กับ แอนเดอร์สัน ด้วยเวทย์ของเขา—เขาทำเหมือนกับว่าหน้าที่ของเขาคือนักเวทย์สายสนับสนุน

 

แอนเดอร์สัน ก็เป็นนักรบที่แข็งแกร่งเช่นกัน ถึงแม้ว่าการโจมตีของเขาจะไม่รวดเร็วเท่า ลูซี่หรือ กิลเดิร์น แต่เขาก็สามารถส่งการโจมตีที่หนักหน่วงและรุนแรงใส่ศัตรูได้ ทุกการโจมตีของเขานั้นเป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ของหุ่นเชิด และ ลิงค์ ก็ดีใจที่เสียแต้มมานาให้กับเขา

 

แค่เวทย์นี้เวทย์เดียวเขาก็ใช้มานาไปถึง 60 แต้มแล้ว ซึ่งมากกว่าเวทย์ที่เขาใช้มาทั้งหมด เขาเหลือมานาแค่ 20 แต้มเท่านั้นและยาฟื้นฟูมานาก็อยู่ในจี้ต่างมิติของเขา

 

ลิงค์ เกลียดรสชาติของมันแต่เขาก็เปิดฝาขวดและซดมันรวดเดียว มานาของเขาฟื้นฟูจนเกือบเต็มอีกครั้ง

 

แอนเดอร์สัน รู้สึกได้ว่ามีคลื่นพลังไหลผ่านร่างกายของเขาหลังจากที่ถูกเพิ่มพลังด้วยเวทย์เลเวล3 หุ่นเชิดต้องป้องกันการโจมตีของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ ซึ่งนั่นทำให้ส่วนคอของมันเปิดโล่ง! นี่เป็นโอกาสที่เขาจะโจมตีแล้ว! เขาเหวี่ยงดาบของเขาเต็มกำลัง

 

ตอนนี้ แอนเดอร์สัน มีพลังของนักรบเลเวล 5—แรงจากการโจมตีของเขาจึงได้ผลดีมาก รอยตัดลึก 2 นิ้วสามารถมองเห็นได้ที่คอของหุ่นเชิด

 

จากรอยแตกที่ส่วนนอกของหุ่นเชิดนั้นสามารถเห็นเส้นริ้วของแสงไหลออกมาจากร่างกายของมันได้

 

ลิงค์ ดีใจ “พวกเราโจมตีที่คอของมันอีกแค่หนึ่งครั้งรูปแบบรูนก็จะถูกทำลาย!”

 

หลังจากที่รูปแบบรูนที่อยู่ภายในตัวของหุ่นเชิดถูกทำลาย มันก็น่าจะสลายตัว!

 

ทุกคนต่างถูกกระตุ้นด้วยความคิดนี้ ขวัญกำลังใจจึงสูงขึ้น

 

มอสเฟียส นั้นแข็งแกร่งก็จริง แต่ถึงยังไง ด้วยแขนอันใหญ่โตสองข้างของเขาเมื่อเจอกับการโจมตีจากหลายๆคน เขาก็ไม่สามารถที่จะป้องกันการโจมตีทั้งหมดจากการรุมนี้ได้ ร่างกายของหุ่นเชิดถูกโจมตีอย่างหนักหน่วงและชัยชนะของ ลิงค์ และคนอื่นๆก็กำลังใกล้เข้ามาแล้ว!

 

“ข้าเกลียดเจ้า!” มีเสียงดังขึ้นมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีความโกรธเข้ามาแทนที่จะเป็นความน่าหวาดกลัว

 

ลิงค์ คิดว่านี่เป็นเพียงแค่คำพูดเพราะความโกรธ ยังไงก็ตามลางสังหรณ์แปลกๆของเขาก็พุ่งเข้ามาในจิตใจของเขา

 

นี่เขายังมีอะไรซ่อนไว้อีกรึเปล่านะ? 

 

ลิงค์ ได้ยินเสียงฝีเท้าค่อยๆเข้ามาจากข้างหลังเขา เขาหันกลับไปดูทันที มันคือ ยักช่า! เขาโผล่ออกมาจากทางเดินและอยู่ห่างจาก ลิงค์ เพียงแค่ 6 ฟุตเท่านั้น

 

ยักช่า น่าจะกลัวที่จะต้องอยู่ที่ทางเดินคนเดียว นั่นคือสิ่งที่ ลิงค์ คิดในตอนแรก แต่หลังจากที่มองไปที่ ยักช่า อีกครั้งเขาก็หายใจแรงมาก ยักช่า เดินตรงมาหา ลิงค์ แล้วสีหน้าของเขาก็ไร้ซึ่งความรู้สึก ไม่มีแม่แต่ความกลัว ที่สำคัญไปกว่านั้น มันเพิ่งจะเมื่อสักครู่นี้เองที่เขาเพิ่งจะสามารถได้ยินเสียงเดินได้

 

ไม่ดีแน่ ไอขี้ขลาดนี่ต้องโดนสะกดจิตแน่ๆ ตอนนี้เขาอยู่ฝ่ายของ มอเฟียส แล้ว! เขาถูกส่งมาที่นี่ทันดีโดยใช้กระจกมิติเวลา! ลิงค์ คิด

 

ยักช่า เป็นคนขี้ขลาด ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจิตใจของเขาอ่อนแอ คนเหล่านี้มักจะได้รับความทุกข์ทรมาณจากความผิดปกติทางจิตและตกเป็นเป้าหมายของเวทย์สะกดจิตได้ง่ายๆ ในตอนนี้ ทุกคนกำลังมีสมาธิกับการล้มหุ่นเชิดลงในขณะที่ ยักช่า นักรบเลเวล3 ได้เตรียมตัวที่จะโจมตี ลิงค์ ด้วยพลังทั้งหมดของเขา

 

นี่มันไม่มีเวลาที่จะตอบโต้แล้ว!

 

ยักช่า ยกดาบของเขาขึ้น ออร่าต่อสู้ของเขาได้ห่อหุ้มรอบร่างกายของเขา

 

“อย่าโทษฉันเลย ฉันแค่อยากจะรอด…” เขาบ่นพึมพำ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด