Advent of the Archmage – Chapter 97: ปลูกฝังความแข็งแกร่งในตัวคุณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 97 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ป่าเกอร์เวนท์ยังคงน่าดึงดูดและเงียบสงบเหมือนเช่นเคย แสงแดดอุ่นๆได้ส่องผ่านต้นไม้ใบหญ้าที่หนาทึบอย่างอ่อนโยนปลอบโยนดวงวิญญาณทุกดวงที่อาศัยอยู่

 

หลังจากช่วงเวลาแห่งการหลอกลวงและการระมัดระวังในหอคอยเวทย์มนตร์ของ เบล, ลิงค์ ก็รู้สึกกระชุ่มกระชวยเป็นพิเศษกับป่าเกอร์เวนท์ที่สดใสและสงบสุข ทุกๆอย่างที่เขาเห็นช่วยปลอบประโลมดวงตาของเขา— แม้แต่คนหน้าสงสัยที่เขาเห็นและเชื่อว่าเป็นโจร เขาก็ยังไม่สนใจพวกมันและเดินทางของเขาต่อ รถม้าไปถึงเมืองริเวอร์โควฟหลังจากที่ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

 

ริเวอร์โควฟยังคงมีผู้คนพลุกพล่านและเข้ากันดีเหมือนเช่นเคย มีคนกำลังเมาค้างอยู่ข้างนอกโรงแรม, ผู้คนจำนวนมากที่ตลาด, และกระดานแจ้งข่าวของเมืองก็ยังคงมีประกาศเต็มไปทั่ว บ้านของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ตั้งอยู่ที่มุมหนึ่งของเมือง

 

ลานบ้านดูแตกต่างไปจากเดิม ตอนนี้มันมีพื้นที่ครอบคลุมกว้างขึ้น, และมีบ้านไม้จำนวนมากตั้งอยู่ด้วย แถมยังมีลานอีกแห่งถูกสร้างขึ้นในป่าที่อยู่หลังลานบ้านเดิมของพวกเขา

 

บ้านของพวกเขามีคนเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อน ลิงค์ ที่แสดงสีหน้าไม่คุ้นเคยกำลังเข้าไปในบ้านของพวกเขา มีธงถูกสร้างขึ้นที่ทางเข้า, มันเป็นภาพวาดของนกฟลามิงโก้ที่กำลังโผบิน

 

ลูซี่ ได้เขียนแจ้งให้เข้าทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่บ้านเอาไว้แล้ว ลิงค์ รู้ว่ากลุ่มทหารรับจากฟลามิงโก้ได้เกณฑ์คนเข้ามาใหม่ ตอนนี้พวกเขามีสมาชิกใหม่กว่า 20 คนในกลุ่มของพวกเขา

 

รถม้าหยุดอยู่ที่หน้าบ้านและดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมาย ยังไงซะ, มันก็ไม่ใช่ทุกๆวันที่จะได้เห็นรถม้าที่มีตราของสถาบันเวทย์มนตร์ระดับสูงอีสโควฟเข้ามาในเมืองริเวอร์โควฟ พวกเขาทุกคนต่างก็คิดว่าจะได้เห็นนักเวทย์แก่ๆเดินออกมาจากรถม้า

 

ลิงค์ โตขึ้นมากในช่วงที่อยู่ในหอคอยเวทย์มนตร์และไม่ได้ดูอ่อนแอเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป เขาสวมผ้าคลุมใหม่เอี่ยมและด้วยคทาในมือของเขา, เขาจึงดูเหมือนกับนักเวทย์อย่างเป็นทางการ

 

ลิงค์ กับ ลูซี่ ถูกดึงออกมาจากบ้านด้วยฝูงชนที่มามุงกัน

 

“ทำไมท่านถึงกลับมาโดยที่ไม่แจ้งพวกเราก่อนหล่ะคะ?” ลูซี่ ประหลาดใจเล็กน้อย เธอเห็น ลิงค์ ดูดีแล้วก็รู้สึกโล่งใจ ดูเหมือนว่าชีวิตในหอคอยเวทย์มนตร์จะดีสำหรับเขา

 

“ฉันกลับมาเยี่ยมหน่ะ นี่, เด็กสาวคนนี้ก็สมาชิกใหม่หรอ?” คนแรกที่สนใจ ลิงค์ ในตอนที่เขาเดินเข้ามาในลานคือเด็กสาวแสนสวยที่กำลังฝึกทักษะยิงธนูของเธออยู่

 

เด็กสาวมีผิวที่เรียบเนียนและใบหน้าที่ละเอียดอ่อนซึ่งเธอคงจะโดดเด่นในตอนที่อยู่ในกลุ่มผู้ชายแข็งแรงอย่างแน่นอน เธอมีทักษะการยิงธนูระดับปลานกลาง อย่างไรก็ตาม, เธอก็เกิดมาหน้าตาดีจริงๆ, เธอเหมือนกับดอกไม้ที่กำลังรอการเบ่งบาน

 

กิลเดิร์น หัวเราะ “ผมกำลังจะบอกท่านอยู่พอดี ผมว่าแล้วว่านายท่านคงจะสังเกตุหนู ไรไล ในตอนที่ท่านกลับมา” จากนั้นเขาก็เริ่มแนะนำพื้นเพของเด็กสาวคนนี้

 

“ไลไร มาจากเขตเสรีทางใต้ครับ เธอถูกพ่อค้าทาสพาตัวมาที่นี่ซึ่งอันที่จริงแล้วจะมุ่งหน้าไปยังเมืองฮอทสปริง ลูซี่ สงสารเธอก็เลยซื้อเธอมาจากพ่อค้าทาส ท่านไม่รู้หรอกครับว่าเด็กสาวคนนี้ทำให้พวกเราเสียเงินไปเท่าไหร่ หนึ่งร้อยเหรียญทองครับ! ช่างแพงจริงๆ!”

 

เห็นได้ชัดว่า กิลเดิร์น ไม่พอใจที่โชคลาภที่ได้มาถูกใช้ไปกับเด็กสาวคนนึง ถ้าไม่ใช่เพราะเธอหน้าตาดี, เขาคงจะไม่มีทางยอมปล่อยให้ ลูซี่ ซื้อเธอแล้ว พวกเขาไม่ใช่ผู้มีเมตตาที่มีเงินเก็บเอาไว้มากมาย, แต่เป็นแค่ทหารรับจ้างที่ทำงานหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งชีวิตที่ดี

 

ลูซี่ รู้สึกลำบากใจ เธอรู้ว่า 100 เหรียญทองไม่ใช่จำนวนน้อยๆแล้วมอง ลิงค์ อย่างไม่สบายใจ, กลัวว่าเธอจะถูกบอกปัด ในตอนที่เธอเห็น ไรไล ครั้งแรกในตลาด, การตอบสนองตามสัญชาติญาณของเธอได้ช่วยเธอจากโชคชะตาที่โหดร้ายในทันที

 

ลูซี่ มองเห็นเงาของตัวเองในอดีตบนสีหน้าของ ไรไล เธอมั่นใจว่าเด็กสาวคนนี้จะจบด้วยการเป็นนางบำเรอของตาแก่นิสัยเสียในเมืองฮอทสริงแน่ๆถ้าเธอไม่เข้ามาขัดขวาง เด็กสาวอาจจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชายในระยะเวลาสั้นๆ, แต่ในตอนที่เขาเบื่อเธอ, ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเธอ

 

ลูซี่ คิดถึงประสบการณ์ที่คล้ายกันที่เธอเคยประสบมาก่อนแล้วตัวสั่น เธอไม่สามารถทนที่จะปล่อยให้เด็กสาวใสซื่อคนนี้ต้องมาทนทุกข์ทรมานกับโชคชะตาเดียวกัน ดังนั้นเธอจึงไม่สนใจผลที่ตามมาแล้วช่วยเธอแทบจะทันทีในตอนที่เธอรู้ว่าเธอมีความสามารถที่จะทำ และเธอก็ไม่ได้เสียใจกับการตัดสินใจของเธอด้วย

 

แต่แล้วทุกๆคนก็ต้องประหลาดใจ, รอยยิ้มบนใบหน้าของ ลิงค์ กว้างขึ้น เขาไม่สนใจการพูดคุยอย่างไม่หยุดหย่อนของพวกเขาและเดินวนรอบๆเด็กสาว, สังเกตุเธอจากหัวจรดเท้าด้วยสายตาที่แทบจะล่วงเกินเลยก็ว่าได้

 

กิลเดิร์น อดที่จะเกาจมูกของเขาไม่ได้แล้วกระซิบกับ ลูซี่ “ฉันคิดว่า ลิงค์ ชอบเด็กผู้หญิงคนนี้นะ”

 

ตั้งแต่ที่เขาเคยรู้จัก ลิงค์ มา, ลิงค์ ไม่เคยแสดงความสนใจในตัวผู้หญิงคนไหนมาก่อน ซึ่งนี่เป็นเรื่องจริงเพราะแม้กระทั่ง ลูซี่, ที่มีหน้าตาดีและมีรูปร่างแสนยั่วยวนเขาก็ยังไม่สนใจเลย อย่างไรก็ตาม, ดูเหมือนว่า ลิงค์ แค่กำลังรอคนที่ใช่

 

ลูซี่ รู้สึกว่าคลื่นแห่งความอิจฉากำลังครอบงำเธอและตอกหน้ากลับไปอย่างรุนแรง “หุปปากของนายไปซะ!”

 

ไรไล รู้สึกขวัญอ่อนเป็นอย่างมาก เธอรู้ว่า ลิงค์ เป็นนักเวทย์และเมื่อตัดสินจากความเคารพที่ทุกๆคนมีให้กับเขา, เขาต้องเป็นหัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้อย่างแน่นอน!

 

เธอหยุดฝึกยิงธนูของเธอในตอนที่เธอสังเกตุเห็นตัวตนของ ลิงค์ เธอถือธนูไม้เล็กๆด้วยมือที่ซีดเผือดของเธอ, ก้มหัวของเธอลงและชำเลืองตามอง ลิงค์ เธอเหมือนกับกวางขี้ตกใจและสับสนที่กำลังรอการตัดสินแห่งโชคชะตา

 

หลังจากสังเกตุอยู่นาทีเต็ม, ลิงค์ ก็เริ่มสัมผัสเด็กสาว! เขาสัมผัสหน้าผากของเธออย่างสุภาพ, ก่อนที่จะขยับมาจับแขนและหลัง เขาถึงขั้นจับขาและสะโพกของเธออย่างไร้มารยาท การกระทำของ ลิงค์ ดูไม่เหมาะสมอย่างมาก, นอกจากนี้, เขายังมีสีหน้าแปลกๆบนหน้าของเขา

 

กิลเดิร์น พูดไม่ออก วันนี้นายท่านทำตัวแปลกจริงๆ หรือว่าในสถาบันเวทย์มนตร์จะขาดเพศตรงข้ามเกินกว่าที่เขาจะทนได้?

 

ในขณะเดียวกัน, ลูซี่ ก็คิดว่า, นายท่านไม่ใช่คนแบบนี้, เขาต้องมีอะไรบางอย่างแน่ๆ! ฉันคิดเสมอว่า ไรไล เป็นคนพิเศษ! และนั่นก็คืออีกเหตุผลที่ทำไม ลูซี่ ถึงยืนกรานที่จะซื้อ ไรไล มากขนาดนี้

 

ตอนนี้ ไรไล เริ่มมีน้ำตาคลอแล้ว, และไม่กล้าแม้แต่จะขยับเขยื้อน ในตอนที่นิ้วของ ลิงค์ สัมผัสร่างกายของเธอ, เธอรู้สึกว่ามีพลังงานบางอย่างเข้ามาในร่างกายของเธอด้วย ซึ่งนี่ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก, แต่เธอก็ตัวแข็งทื่อเกินกว่าที่จะขยับตัวหนีได้

 

ในที่สุด, ลิงค์ ก็ลดมือของเขาลงแล้วพยักหน้า “ลูซี่, เธอใช้เงินได้ดีนะ ผู้หญิงคนนี้มีพลังเวทย์มนตร์แฝงเยอะมากเลยหล่ะ”

 

กิลเดิร์น เบิกตากว้างด้วยความตกใจ มนุษย์ที่มีพลังเวทย์มนตร์แฝงนั้นหายากมากๆ—ดังนั้น ลูซี่ จึงโชคดีมากๆ!

 

หลังจากเรียบเรียงความคิดอยู่ครู่นึง, กิลเดิร์น ก็สรุป “มีแค่บุคคลที่พิเศษเท่านั้นสินะถึงจะเกิดมาด้วยหน้าตาที่สละสลวยเช่นนี้ ลูซี่, เธอตัดสินใจได้ดีมาก!”

 

“จริงหรอ? ฉันแค่คิดว่าเธอค่อนข้างพิเศษเองนะ” ลูซี่ รู้สึกร่าเริง

 

มันไม่คุ้มค่าที่จะซื้อเด็กสาวแสนสวนในราคา 100 เหรียญทอง, แต่สำหรับการซื้อเด็กที่มีพรสวรรค์ซึ่งมีเวทย์มนตร์แฝงนั้นสำหรับเงินจำนวนเท่านี้—ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยน

 

ลิงค์ พยักหน้า ลูซี่ เองก็มีไหวพริบทางด้านเวทย์มนตร์เช่นกัน, บางทีนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไมเธอถึงพบว่า ไรไล พิเศษ

 

ตอนแรก, ลิงค์ กำลังวางแผนที่จะสอนเวทย์มนตร์ให้กับ ลูซี่ อย่างไรก็ตาม, ลูซี่ อายุ 28 ปีแล้วและไม่มีความสนใจในทฤษฎีเวทย์มนตร์ที่ซับซ้อนและน่าเบื่อ ในอีกด้านนึง, ไรไล ดูอายุไม่เกิน 15 ปี, ซึ่งเป็นอายุที่เหมาะสมในการศึกษาเวทย์มนตร์ แถมเธอยังมีเวทย์มนตร์แฝงมากกว่า ลูซี่ เสียอีก—นี่มันโชคชะตาชัดๆ

 

ในตอนที่ ลิงค์ เห็น ไรไล ที่มุมลาน, เขาก็รู้สึกประหลาดใจกับจำนวนของธาตุน้ำที่ล้อมรอบเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะมีร่างกายที่ดึงดูดอนุภาคของธาตุน้ำตามธรรมชาติทำให้รอบๆตัวของเธอเต็มไปด้วยพลังงานธาตุกว่า 50%

 

ลิงค์ ไม่ได้ฉวยโอกาสกับ ไรไล ในตอนที่เขาเริ่มสัมผัสร่างกายของเธอ เขาใช้ตรวจจับมานาดูเข้าไปในประตูธาตุในร่างกายของเธอ และเขาก็ตระหนักได้ว่ามีธาตุน้ำอยู่ในประตูธาตุของเธอตามธรรมชาติ และในทุกๆประตูก็มีกระแสของมานาตามธรรมชาติไหลเวียนอยู่

 

นี่เป็นพรสวรรค์เฉพาะสำหรับเวทย์มนตร์ธาตุน้ำ ถ้าเขาถ่ายทอดความรู้ของเขาให้กับเด็กสาวคนนี้ได้สำเร็จ, เธอก็จะกลายเป็นนักเวทย์ที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับความโดดเด่นในเวทย์มนตร์ธาตุน้ำ

 

ในการเดินทางของพวกเขา, พวกเขาพบแต่ฝ่ายตรงข้ามที่แข็งแกร่งกว่า ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของพวกเขา, ลิงค์ ดิ้นรนจนผ่านมาได้ด้วยความที่เป็นนักเวทย์คนเดียวของกลุ่ม เขาต้องการหานักเวทย์ที่มีพรสวรรค์อีกคนมานานแล้ว ดังนั้น, เขาจึงตัดสินใจที่จะรับ ไรไล เป็นศิษย์

 

“เธอจะเป็นศิษย์หลักของฉันนะ” ลิงค์ หัวเราะเบาๆ

 

ในเวลานั้น, รถม้าอีกคันก็มาหยุดที่ทางเข้าของเมืองริเวอร์โควฟ ดาริส ลงมาจากรถ

 

“เจ้ากลับไปได้แล้ว” ดาริส ส่งสัญญาให้รถม้ากลับไป จากนั้นเขาก็ร่ายเวทย์ลวงตาใส่ตัวเองเพื่ออำพลางตัวเป็นนักเดินทาง, แล้วถามคนที่เดินทางผ่านไปมาที่เขาพบ “ขอโทษครับ, ผมกำลังตามหานักเวทย์ที่ชื่อ ลิงค์ อยู่, คุณรู้ไหมครับว่าเขาอยู่ที่ไหน?”

 

ดาริส ทำการค้นคว้ามาแล้ว ดูเหมือนว่า ลิงค์ จะมีชื่อเสียงอยู่ระดับนึงในพื้นที่แห่งนี้; คนส่วนใหญ่ในเมืองริเวอร์โควฟน่าจะเคยได้ยินชื่อของเขา

 

“ช่างบังเอิญอะไรเยี่ยงนี้, เขาเพิ่งจะกลับมาจากสถาบันเวทย์มนตร์เองครับและตอนนี้เขาก็อยู่ที่บ้านของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้”

 

ดาริส ได้รับตำแหน่งที่แน่นอนแล้วหลังจากถามคนที่สาม “ขอบคุณครับ” ดาริส พยักหน้า

 

เขาไม่ได้ตรงไปหากลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ การค้นคว้าของเขาได้เปิดเผยว่าไม่มีใครแข็งแกร่งกว่า ลิงค์ ในกลุ่มนี้ คนบงการที่แนะนำให้ ลิงค์ มาสอดแนมอาจารย์ของเขาไม่น่าจะอยู่ที่นั่น

 

ที่สำคัญกว่านั้น, เขาไม่สามารถเริ่มต่อสู้กับ ลิงค์ ที่ใจกลางเมืองริเวอร์โควฟได้ เพราะวิธีนั้นจะทำให้ได้รับผลกระทบมากเกินไป ถ้าเขาถูกสั่งให้อธิบายการกระทำของเขาที่สถาบัน, เขาก็จะพูดไม่ออก

 

ฉันจะโจมตีในช่วงที่นายเดินทางกลับสถาบัน

 

ดาริส เดินไปตามเส้นทางแห่งราชาเป็นระยะทางห้าไมล์ก่อนที่จะซ่อนตัวในพุ่มไม้ แผนการของเขาง่ายมาก เขาจะจับเป็น ลิงค์ และบังคับให้เขาเปิดเผยตัวคนบงการที่อยู่เบื้องหลังการสอบสวนนี้

 

แน่นอนว่า ดาริส คาดว่า ลิงค์ จะต่อต้าน อย่างไรก็ตาม, ลิงค์ เป็นแค่นักเวทย์เลเวล 2 เขาคงจะขยี้เขาอย่างเต็มที่ด้วยเวทย์เลเวล 4 ของเขา

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด