Advent of the Archmage – Chapter 107: เขตแดนอันสมบูรณ์ของเนโครแมนเซอร์ (พาร์ท 2)

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 107 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในความเป็นจริง, การต่อสู้ของพวกเขากับเนโครแมนเซอร์ได้เริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่พวกเขาเห็นหอคอยเวทย์มนตร์แล้ว เอร์เรร่า ดำรงชีวิตตามชื่อของเธอในฐานะศิษย์ชั้นยอดของ แอนโทนี่ แม้ว่าเธอจะเลเวลสูงกว่า ลิงค์ แค่หนึ่งเลเวล, แต่ประสบการณ์การต่อสู้ของเธอจากการวิจัยเวทย์มนตร์มาเกือบ 20 ปีก็ไม่ใช่สิ่งที่ ลิงค์ สามารถหวังที่จะเทียบเคียงได้ ซึ่งนี่เห็นได้ชัดจากวิธีที่ เอร์เรร่า ต่อสู้

 

หมอกหนาสีขาวทำให้เป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบตำแหน่งที่แท้จริงของศัตรูของพวกเขา ขณะที่ ลิงค์ ร่ายเวทย์สุ่มสี่สุ่มห้า, เอร์เรร่า ก็ตัดสินใจร่ายเวทย์เลเวล 2 การมองเห็นที่แท้จริงเพื่อปัดเป่าหมอกออกไป สิ่งที่ ลิงค์ มักจะคิดเกี่ยวกับเวทย์มนตร์ฟุ่มเฟือยก็คือจริงๆแล้วพวกมันมีประโยชน์ในบางสถานการณ์และความสามารถในการเพิ่มศักยภาพของพวกมันให้ถึงขีดสุดก็เป็นสิ่งที่เขายังต้องเรียนรู้

 

ไบรอันท์ เคยกล่าวไว้ว่า “ไม่มีเวทย์มนตร์ไหนที่ไร้ประโยชน์, มีแค่นักเวทย์ไร้ประโยชน์เท่านั้น” ลิงค์ ไม่สามารถเห็นด้วยไปมากกว่านี้อีก

 

มันไม่ใช่ทั้งการต่อสู้ที่รุนแรงหรือการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยเวทย์มนตร์ตระการตา ส่วนที่ท้าทายเพียงอย่างเดียวของการต่อสู้คือหมอกสีขาวซึ่งปกคลุมสัมผัสด้านทิศทางของพวกเขา อย่างไรก็ตาม, นี่อาจจะเป็นเรื่องถึงตายได้จากมุมมองของคนอื่น

 

ถ้า เอร์เรร่า กับ ลิงค์ เป็นคนธรรมดาที่ไม่มีเวทย์มนตร์, พวกเขาก็คงจะหมดหนทางอย่างสมบูรณ์ในสถานการณ์นี้ นี่คงจะเป็นเรื่องจริงแม้ว่าพวกเขาจะมีออร่าต่อสู้ที่แข็งแกร่งจนไม่ธรรมดาก็ตาม เพราะฉะนั้น, ต่อให้อาณาจักรส่งทหารมาทั้งกองทัพเพื่อต้อนเนโครแมนเซอร์ให้จนมุม, แต่ความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะเข้าใกล้หอคอยเวทย์มนตร์ของเขาก็แทบจะเป็นศูนย์ และนั่นก็คือพลังของความรู้และประสบการณ์

 

การต่อสู้ระหว่างนักเวทย์มักจะเป็นการต่อสู้ของพลังและปัญญา, ตลอดจนการคาดเดาความคิดของฝ่ายตรงข้ามอย่างแม่นยำ และนั่นก็คือสิ่งที่การต่อสู้ในครั้งนี้เป็น!

 

การปรากฏตัวของนักรบอันเดดก็หมายความว่าเนโครแมนเซอร์ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาแล้ว ทหารอันเดดตัวนี้สูง 15 ฟุตพร้อมกับภายนอกที่หนาทึบและพลังอันบ้าคลั่ง แม้ว่าจะถูกยับยั้งด้วยแสงศักดิสิทธิ์, แต่มันก็ยังทำลายเฟนเรียสายลมได้ในทีเดียว จากนั้น, มันก็พุ่งตรงเข้าหา ลิงค์ เหวี่ยงกระบองไม้ที่มันถืออยู่ใส่ ลิงค์ อย่างโหดเหี้ยม

 

ลิงค์ ต้องการจะหลบการโจมตีตามสัญชาติญาณ, แต่เขาก็หยุดตัวเองเอาไว้ คนเราไม่ควรทำตามสัญชาติญาณของมนุษย์ในการต่อสู้, โดยเฉพาะถ้าฝ่ายตรงข้ามเป็นนักเวทย์ สัญชาติญาณคาดเดาง่ายเกินไป, และการทำตามพวกมันก็มักจะนำคุณตรงเข้าไปในกับดักของฝ่ายตรงข้าม

 

ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำไมคนธรรมดาถึงแพ้ให้กับนักเวทย์ แม้ว่าพวกเขาจะมีทักษะทางด้านนักรบหรือนักแม่นธนูที่สุดยอดควบคู่ไปกับการตอบสนองที่รวดเร็ว แต่สิ่งที่พวกเขาพึ่งในการต่อสู้ซะส่วนใหญ่ก็คือสัญชาติญาณและพละกำลังอันโหดเหี้ยมของพวกเขา, ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาตกอยู่ในการคำนวณของนักเวทย์อย่างง่ายดาย

 

พื้นที่ที่อยู่ข้างหลัง ลิงค์ ถูกปกคลุมด้วยหมอกหนาทึบ ลิงค์ ค่อนข้างจะมั่นใจว่ามีนักรบอันเดดตัวอื่นกำลังดักซุ่มอยู่ ถ้าเขาทำตามสัญชาติญาณของเขาและหลบการโจมตี, เขาก็คงจะตาย อย่างไรก็ตาม, เขาเองก็ต้องป้องกันการโจมตีทีกำลังมาถึง

 

ลิงค์ หลบไปด้านข้างอย่างรวดเร็วเพื่อยืดเวลารับการโจมตีที่กำลังจะถึงตัวเขา ในเวลาเดียวกันนั้น, เขาก็ยกคทาไม้ขีดไฟของเขาขึ้นและร่ายเวทย์เลเวล 3 เอเดลไวส์ ใส่ เอร์เรร่า!

 

เอเดลไวส์ เป็นเวทย์มนตร์เลเวล 3 และมีพลังป้องกันทางด้านเวทย์มนตร์และด้านกายภาพที่เหมาะสม แม้ว่าในตอนนี้ ลิงค์ จะตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง, แต่เขาก็ไม่ค่อยกังวลกับอันตรายที่มองเห็นได้ในขณะนี้ ซึ่งนั่นเป็นเพราะเขาสามารถคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำในตอนที่การโจมตีจะโดนเขา

 

อีกด้านนึง, แม้ว่า เอร์เรร่า จะดูปลอดภัยในขณะนี้, แต่ฝ่ายตรงข้ามของเขาจะละเลยนักเวทย์เลเวล 5 และเล่นงานนักเวทย์เลเวล 4 จริงๆหรอ? นั่นมันเป็นไปไม่ได้หรอก!

 

ลิงค์ คาดการณ์เอาไว้ว่าฝ่ายตรงข้ามของเขาได้วางแผนซุ่มโจมตี เอร์เรร่า เอาไว้แล้วในขณะที่เธอจดจ่ออยู่กับการจัดการกับอันเดดร่างยัก เขาแค่รอเวลาที่เหมาะสมในการโจมตีและส่งมอบความตายให้

 

ลิงค์ อาจจะแค่คิดมากเกินไป, แต่เขาคงจะไม่ได้รับโอกาส การตัดสินใจของเขาในช่วงเวลานี้ได้เปิดเผยศักยภาพและไหวพริบของเขาในฐานะนักเวทย์อย่างแท้จริง

 

พอเห็นว่าเอเดลไวส์ถูกร่ายใส่เธอ, เอร์เรร่า ก็ส่งสายตาสับสนให้ ลิงค์ อย่างเห็นได้ชัด ในตอนที่สายตาของพวกเขาพบกัน, ความเข้าใจร่วมกันก็เกิดขึ้น

 

เอเรร์ร่า ไม่ได้มีทักษะในการคาดการณ์การต่อสู้ที่รวดเร็วและแม่นยำผิดธรรมดาเหมือนกับ ลิงค์, แต่เธอก็เลือกที่จะเชื่อมั่นในตัวเขาอย่างสมบูรณ์

 

จากนั้นเธอก็ทุ่มสมาธิในการร่ายเวทย์มันตร์อย่างเต็มที่ เธอยกคทาคริสตัลของเธอขึ้นแล้วชี้ไปที่อันเดดร่างยัก “ตาข่ายใบมีดแสง!”

 

ด้วยความที่เป็นนางฟ้าแห่งแสง, จึงเป็นธรรมดาที่ เอร์เรร่า จะมีพรสวรรค์ในการใช้เวทย์มนตร์ธาตุแสง ซึ่งนี่เป็นพรสวรรค์ที่มอบให้กับเผ่าพันธุ์ของเธอ

 

ตาข่ายใบมีดแสง

เวทย์มนตร์เลเวล 4

มานาที่ใช้: 30 แต้ม

เวลาในการร่าย: 3 วินาที

ผล: รวบรวมพลังของธาตุแสงเพื่อสร้างตาข่ายที่มีอุณภูมิสูงพิเศษจนสามารถตัดวัตถุส่วนใหญ่ได้

(หมายเหตุ: ถ้าผู้ใช้เป็นนางฟ้าแห่งแสง, เวลาในการร่ายเวทย์จะลดลง 50%)

 

นั่นก็หมายความว่า เอร์เรร่า สามารถร่ายเวทย์เลเวล 4 ได้ในเวลาแค่ 1.3 วินาที ช่างเป็นพรสวรรค์ที่สะดวกสบายจริงๆ

 

ตาข่ายที่ส่องแสงสีขาวจนสามารถมองเห็นได้กำลังพุ่งไปทางอันเดดร่างยัก มันใหญ่มากๆจนทำให้อันเดดไม่มีที่หนี ในตอนที่ตาข่ายสัมผัสกับร่างกายของมัน, มันก็ตัดเนื้อโดยไม่มีรูปแบบของการต้านทานอะไรเลย, มันถูกตัดเป็นชิ้นๆอย่างรวดเร็ว

 

กลิ่นเหม็นฟุ้งเข้าไปในอากาศ โดยไม่มีการสนับสนุนของเวทย์มนตร์, เนื้อเริ่มเน่าแทบจะทันที มันคือสสารที่เป็นพิษเนื่องจากมันกำลังกัดกร่อนพื้น, ทำให้เกิดเสียงฟู่วและทำให้หมอกสีขาวปรากฏมากขึ้น

 

ในช่วงขณะนั้น, การโจมตีที่คาดว่าจะเกิดกับ เอร์เรร่า ก็เกิดขึ้น มันช้ากว่าที่ ลิงค์ คาดเอาไว้เล็กน้อย นี่คงจะเป็นเพราะความเร็วในการร่ายเวทย์ที่ไม่ธรรมดาของ เอร์เรร่า ตัดสินจากเวลาที่จำเป็นในการร่ายเวทย์เลเวล 4 ตามปกติ, เวลาในการซุ่มโจมตีถูกกำหนดเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

อันเดดตัวนี้อ่อนแอและตัวเล็กกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับตัวใหญ่ มันสูงไม่ถึงสี่ฟุตแปดและถือมีดสองเล่มเอาไว้ในมือ, อีกด้านนึง, คือมันรวดเร็วมากๆ, และเข้าถึงตัว เอร์เรร่า ได้ในชั่วพริบตา

 

มันคือ อันเดด นักฆ่า

 

สิ่งเดียวที่ เอร์เรร่า สามารถทำได้คือวิ่งไปข้างหน้าภายใต้ผลของรวดเร็วดั่งชีต้า, เธอพุ่งไปด้วยความเร็วที่สูงมากและสามารถร่นระยะระหว่างศัตรูกับตัวเธอได้

 

อย่างไรก็ตาม, เธอยังช้ากว่าฝ่ายตรงข้ามของเธอ นักฆ่าแทงมีดไปข้างหน้าอย่างบ้าคลั่ง, โดนเข้ากับบาเรียเอเดลไวส์ ผลกระทบจากการโจมตีเข้ากับสนามพลังเวทย์มนตร์ทำให้เกิดคลื่นในอากาศ

 

บาเรียเอเดลไวส์ลดความเร็วในการโจมตีของนักฆ่าได้เป็นอย่างมาก, แต่ถึงกระนั้น, มันก็ไม่ได้หยุดการโจมตีอย่างสมบูณณ์ แต่ถ้าไม่มีอะไรป้องกันเลย, เอร์เรร่า ก็คงจะต้องทรมานกับการถูกแทงผ่านหัวใจในวินาทีต่อมา แต่เธอไม่ได้อยู่คนเดียว ลิงค์, ที่ถูกช่วยจากการโจมตีของอันเดดร่างยัก, สามารถทุ่มสมาธิกับการช่วย เอร์เรร่า ได้อย่างเต็มที่ในตอนนี้

 

นกหวีดแห่งความตาย!

 

เสียงของนกหวีดอันคมกริบเจาะผ่านชั้นบรรยากาศ ลิงค์ ใช้พลังงานธาตุไฟที่เก็บเอาไว้ในโดมิงโก้คริสตัลเพื่อยิงเวทย์นกหวีดออกมาทุกๆ 0.15 วินาที เขายิงการโจมตีสามครั้งติดต่อกันในเวลาไม่ถึงครึ่งวินาที

 

การโจมตีแรกโดนไหล่ขวาของอันเดดนักฆ่า

 

ลิงค์ เลือกโจมตีในจุดที่ฉลาดมากๆ เขาไม่ได้เลือกแขนที่เปราะบางกว่าแต่เลือกไหล่ที่หนากว่า, ซึ่งมีโอกาสพลาดสูง, โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฝ่ายตรงข้ามของเขากำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ข้อต่อไหล่คือจุดศูนย์กลางที่จะต้องใช้งานเพื่อออกแรง เพราะฉะนั้น, ไม่ใช่แค่มันจะได้ผลอย่างที่ตั้งใจเอาไว้เท่านั้น, แต่มันยังเป็นเป้าที่ใหญ่กว่ามาก

 

ตูม! นกหวีดเจาะเข้าไปในอันเดดและทำให้แขนขวาของมันหลุดด้วยการระเบิดที่รุนแรง

 

เพื่อที่จะทำให้นักฆ่าเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงขนาดนี้ได้, การป้องกันของมันจึงลดลงมาอย่างหนักหน่วง พอไม่มีแขนขวาของมัน, อันเดดก็สูญเสียพลังของมันและถูกสนามพลังของเอเดลไวส์ทำให้กระเด็นอย่างง่ายดาย เอร์เรร่า ปลอดภัย!

 

นกหวีดดอกที่สองเจาะเข้าไปกลางหน้าอกของมัน, การระเบิดผลักมันไปยังทิศทางตรงกันข้าม

 

ในด้านของนกหวีดดอกที่สาม, มันพุ่งเข้าไปในหมอกหนาที่อยู่ข้างหลัง ลิงค์ และแสดงให้เห็นอันเดดนักฆ่าอีกตัวที่กำลังใกล้เข้ามา ความเร็วของมันพอๆกับตัวที่ซุ่มโจมตี เอร์เรร่า

 

ถ้า ลิงค์ เลือกหลบการโจมตีของอันเดดยักด้วยการถอยไปข้างหลัง, เขาก็คงจะเสร็จไปแล้ว เนโครแมนเซอร์คิดไม่ถึงว่า ลิงค์ จะหลบไปด้านข้างแทน, ซึ่งมันได้อธิบายถึงการบุกที่ล่าช้าของอันเดดนักรบตัวที่สาม

 

นกหวีดดอกที่สามเองก็เป็นสิ่งที่เนโครแมนเซอร์คาดไม่ถึง แม้ว่าจะพยายามหลบการโจมตี, แต่แขนขวาของนักฆ่าก็ยังโดนโจมตีและหลุดออกด้วยการระเบิด

 

นักฆ่ามุ่งหน้าเข้าหา ลิงค์ ต่อ, แม้ว่าจะเสียแขนไปแล้วก็ตาม นี่ส่งผลถึงสมดุลของมันและลดความเร็วของมันเป็นอย่างมาก ซึ่งนี่ทำให้ เอร์เรร่า กับ ลิงค์ มีเวลาตอบสนองมากขึ้น

 

ลิงค์ ยิงนกหวีดอีกสองลูก ลูกแรกลอยไปทางดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่โจมตี เอร์เรร่า, ครั้งนี้ทำลายมันได้เป็นอย่างดี

 

อีกลูกลอยไปทางนักฆ่าที่มุ่งหน้ามาหาเขา, หวังที่จะลดความเร็วของมันอีก อย่างไรก็ตาม, นักฆ่าได้เตรียมตัวเอาไว้แล้วในครั้งนี้ มันหลบการโจมตีได้สำเร็จและมุ่งหน้าเข้ามาหา ลิงค์ เอร์เรร่า ตะโกนออกมาในทันที “รังสีความร้อน!”

 

นี่เป็นเวทย์มนตร์เป้าหมายเดี่ยวเลเวล 3 ที่ทรงพลังมากๆ แสงสีขาวสว่างไปทั่วเส้นขอบฟ้า, เจาะผ่านสมองของนักฆ่า

 

อันเดดทุกตัวมีไฟวิญญาณอยู่ในสมองของพวกมันซึ่งทำให้พวกมันมีชีวิต ความร้อนที่รุนแรงจากเวทย์ของ เอร์เรร่า ทำลายโครงสร้างเวทย์มนตร์ของไฟและทำให้มันกลายเป็นกองเนื้อเน่าในทันที

 

การต่อสู้จบลงในที่สุด

 

นี่เป็นรูปแบบการต่อสู้ระดับสูงระหว่างนักเวทย์อย่างเป็นทางการ มันเกี่ยวข้องกับการคำนวณที่ซับซ้อน, พละกำลังและเทคนิคการร่ายเวทย์ ความผิดพลาดหรือความไม่ระมัดระวังใดๆย่อมส่งผลถึงความตาย

 

ซึ่งนี่เป็นระดับที่แตกต่างกันอย่างสมบูรณ์ในการต่อสู้ระหว่างนักเวทย์ระดับต่ำ

 

เอร์เรร่า ยังคงเหนื่อยหอบในตอนที่เธอเหลือบมอง ลิงค์ เธอรู้สึกทึ่งกับความสามารถในการต่อสู้ของเขา; ดวงตาของเธอส่องประกายด้วยความเคารพ

 

ไม่แปลกใจเลยที่เขาเป็นผู้ถูกเลือก เพื่อให้สามารถปลดปล่อยตัวเองจากโซ่แห่งความตายของศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นนี้—มันเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ได้เห็นอย่างแท้จริง, เอร์เรร่า คิด

 

เฉด เองก็ตกตะลึงเหมือนกัน “เด็กหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ…ก็ได้, ข้าจะท้าทายขอบเขตอำนาจของเจ้า!”

 

มันไม่ง่ายเลยที่จะหลบหนีจากการโจมตีของอันเดดสามสหายของเขาได้, เขามีอันเดดนักรบเป็นพันตัวภายใต้การบังคับบัญชาของเขา; เขาจะทำลายพวกเขาอย่างช้าๆ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด