Advent of the Archmage – Chapter 111: สภาพยิบรอลตาร์

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 111 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิงค์ ตกใจที่เห็นอันเดดฝ่าการระดมโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ของเขามาได้ ระลอกของความสงสัยปรากฏขึ้นบนท่าทีที่เงียบสงบตามปกติของเขา การร่ายเวทย์ต้องการสมาธิปริมาณมหาศาล การสร้างรูปแบบของเวทย์มนตร์ที่ซับซ้อน, การปกคลุมพลังงานธาตุและการล็อคเป้าหมายเป็นวิธีที่ดำเนินการเพื่อความสมบูรณ์แบบ

 

ลิงค์ ถึงขีดจำกัดในการยิงเวทย์ลูกแก้วทุกๆ 0.5 วินาทีของเขาแล้ว การที่จะสามารถยิงการโจมตีของเขาตามคำสั่งภายใต้สถานการณ์เช่นนี้นั้นเป็นเรื่องที่ยากมากๆและแม้กระทั่งนักเวทย์ส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถจินตนาการได้ การทำจิตใจให้สงบเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้า ลิงค์ ไม่สามารถรักษาความสงบที่อยู่ภายในของเขาได้, มันก็จะส่งผลกระทบกับเวทย์มนตร์ของเขาในทันที, มันจะทำให้เขาสูญเสียจังหวะในการโจมตี

 

ดูเหมือนว่าลูกแก้วของ ลิงค์ จะยิงในรูปแบบสุ่มเพียงเท่านั้นเพราะความเร็วที่สูงมากของมัน ในความเป็นจริง, ลิงค์ ยิงพวกมันในลักษณะตามเข็มนาฬิกา, ระเบิดอันเดดและป้องกันพวกมันจากการข้ามอาณาเขตเข้ามาเพื่อรับรองความปลอดภัยของเขา อย่างไรก็ตาม, การโจมตีส่วนใหญ่ในช่วงนี้, อันเดด สามารถผ่านช่องโหว่มาได้ ถ้า ลิงค์ ยังคงผิดพลาดต่อไปเรื่อยๆ, จังหวะการโจมตีของเขาก็จะเริ่มพังทะลายอย่างช้าๆ

 

ความผิดพลาดจะปรากฏขึ้นเรื่อยๆและในที่สุดระบบการร่ายเวทย์ของเขาก็จะพังทลายลงอย่างสมบูรณ์ ลิงค์ อาจจะได้รับบาดเจ็บรุนแรงด้วยการกระดอนกลับของเวทย์มนตร์ของเขาถ้าเรื่องนั้นเกิดขึ้นจริงๆ ถึงกระนั้นประสบการณ์การต่อสู้ของ ลิงค์ ก็ทำให้เขาตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง เขารักษาจังหวะการโจมตีของเขาเอาไว้และไม่สนใจอันเดดนักรบที่ผ่านช่องโหว่ระเบิดเวทย์มนตร์ของเขามาได้

 

ลูกแก้วยังคงถูกยิงออกมาจากคทาของ ลิงค์ ด้วยความเร็วสูงคล้ายกับหยดของน้ำฝนที่เดินทางขนานกับพื้น, ป้องกันอันเดดนักรบตัวอื่นจากการข้ามอาณาเขต

 

สำหรับนักรบที่สามารถหนีรอดมาได้, ลิงค์ รออย่างอดทนจนกระทั่งมันมาอยู่ตรงหน้าเขา, ก่อนที่จะมอบเตะอันรุนแรงลงบนเข่าของมัน อันเดดตัวนี้อ่อนแอ, บางทีอาจจะแข็งแกร่งแค่ประมาณนักรบเลเวล 2 แล้วมันก็คิดไม่ถึงด้วยว่านักเวทย์จะโจมตีโดยใช้พลังทางกายภาพ, และใส่แรงลงไปในการโจมตีอย่างเต็มที่

 

ลิงค์ ยังคงมีบัฟรวดเร็วดั่งจากัวร์และมีพละกำลังที่ไม่ธรรมดา เขาทำลายกระดูดข้อต่อหัวเขาของอันเดดเป็นชิ้นๆด้วยการโจมตีเดียว, ทำให้มันล้มลงกับพื้นอย่างหมดทางช่วย อย่างไรก็ตาม, อันเดดไม่ได้ยอมแพ้ มันคลานไปบนพื้นน้ำแข็งและสามารถฟันต้นขาของ ลิงค์ ได้ รอยฟันลึกมากๆจนมันเผยให้เห็นกระดูกที่อยู่ข้างใน

 

ความเจ็บปวดแล่นไปทั่วร่างกายของ ลิงค์ จนส่งผลกับสมาธิของเขา เวทย์มนตร์โจมตีที่รุนแรงขาดช่วงไปชั่วคราวและเปิดโอกาสให้อันเดดเริ่มเข้าใกล้ เอร์เรร่า ได้

 

อย่างไรก็ตาม, ในเวลาต่อมา, คลื่นการโจมตีด้วยลูกแก้วที่รุนแรงก็กลับมาอีกครั้ง, และถี่ขึ้นกว่าตอนแรก, มันผลักอันเดดกลับไปอีก 1.5 ฟุตอย่างบังคับ ลิงค์ กัดฟันของเขาและไม่สนใจความเจ็บปวดจากบาดแผลของเขา ครั้งนี้, เขารวมอันเดดที่เล็ดลอดมาได้จากระลอกการโจมตีครั้งก่อนเข้ามาคำนวณด้วย, และยิงลูกแก้วผ่านสมองของเขา, ชดเชยความผิดพลาดของเขาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เหลือเวลาอีกสามวินาที

 

สำหรับคนธรรมดา, สามวินาทีอาจจะยังไม่พอให้พูดจบประโยคเลยด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม, ลิงค์ สามารถยิงลูกแก้วได้อย่างน้อย 45 ลูกในช่วงเวลานี้

 

สำหรับ ลิงค์, มันคือช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดที่ยาวนาน

 

การบุกรุกของอันเดดรุนแรงขึ้นกว่าตอนแรก, ขณะที่ ลิงค์ ในตอนนี้กำลังดิ้นรนด้วยอาการปวดหัวจนแทบบ้าและร่างกายที่ลุกไหม้ หลังจากช่วงเวลาการใช้สมาธิและการเสียมานาที่ยาวนาน, ร่างกายของ ลิงค์ ก็เริ่มที่จะรู้สึกเหนื่อยล้า เขาหายใจออกมาถี่มากและแทบจะมีออกซิเจนไม่เพียงพอที่จะประคองการใช้พลังงานของเขา

 

เขาใกล้จะถึงขีดจำกัดของเขาแล้ว

 

“หนึ่ง, สอง, สาม…” ลิงค์ นับจำนวนลูกแก้วที่เขายิงอยู่ในใจ เขาไม่รู้ว่าเขาจะหมดสติไปเมื่อไหร่และพึ่งกำลังใจของเขาในการฝืนเอาไว้

 

ทัศน์วิสัยของ ลิงค์ พร่ามัวอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม, ที่หางตาของเขา, เขาสังเกตุเห็นเงาขนาดยักกำลังมุ่งหน้ามาที่พื้นน้ำแข็ง มันคือไฮดร้าที่ถูกบังคับให้ถอยออกไป! ตอนนี้มันฟื้นพลังกลับมาอย่างเต็มที่, และเลือก ลิงค์ เป็นเป้าหมายของมันอีกครั้ง

 

“แกยังกล้าหาเรื่องฉันอีกหรอ?”

 

ลิงค์ เยาะเย้ยและยิงนกหวีดออกไป, เขาเสี่ยงชีวิตด้วยการไม่สนใจจังหวะการโจมตีของเขา

 

ฉัวะ! ด้วยเสียงเจาะทะลวงที่ดังแสบแก้วหู, นกหวีดก็ทะลวงเข้าไปในบาดแผลของไฮดร้าอย่างแม่นยำ

 

ไฮดร้า ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดแล้วจ้อง ลิงค์ ด้วยความไม่เชื่อ มันหยุดการเคลื่อนที่ของมันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม, เวทย์นกหวีดได้ขัดจังหวะการต่อสู้ในตอนแรกของ ลิงค์ ทำให้อันเดดย่นระยะทางระหว่างพวกเขามาได้และอยู่ห่างกันเพียงแค่สามฟุต มันคงจะอีกไม่นานก่อนที่ ลิงค์ จะอยู่ในระยะการโจมตีทางกายภาพของพวกมัน

 

“หมดเวลาแล้ว!” ลิงค์ รู้สึกถึงคลื่นพลังงานขนาดยักข้างหลังเขา เขารู้ว่า เอร์เรร่า ร่ายเวทย์มนตร์เลเวล 6 ของเธอ, คมมีดเสียดฟ้า ได้สำเร็จแล้ว

 

ลิงค์ ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก ดูเหมือนว่าการรับรู้นี้จะช่วยฟื้นพลังของเขากลับมาทำให้เขาใช้เวทย์มนตร์ระเบิดของเขาในสภาพดั้งเดิมได้ต่อ, จากนั้นเขาก็ผลักอันเดดถอยกลับไปได้อีกครั้ง ลิงค์ ร่ายเวทย์ลูกแก้วหลายครั้งมากจนมันแทบจะเป็นนิสัยที่สองสำหรับเขา เขาสามารถร่ายพวกมันได้ด้วยสัญชาติญาณโดยไม่ต้องจดจ่ออยู่กับการสร้างโครงสร้างเวทย์มนตร์และรวบรวมพลังงานธาตุมากนัก

 

“ดูเหมือนว่าเวลาที่ฉันจำเป็นต้องสร้างโครงสร้างเวทย์มนตร์ลูกแก้วในตอนนี้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยไปแล้วนะ หรือว่าฉันเขาสู่สภาพยิบรอลตาร์ได้แล้ว?” ลิงค์ หัวเราะ

 

สภาพยิบรอลตาร์คือทักษะเวทยมนตร์ขั้นสูงพิเศษที่หมายถึงสภาพของวิญญาณหลังการร่ายเวทย์มนตร์เดิมๆซ้ำกันเป็นระยะเวลายาวนานที่ความเร็วที่สูงมากๆ มันว่ากันว่าวิญญาณจะผสมผสานเข้ากับเวทย์มนตร์และสร้างโครงสร้างจิตวิญญาณเวทย์มนตร์ขึ้นมา, ซึ่งเป็นปรากฏการที่หาดูได้ยาก

 

โครงสร้างเวทย์มนตร์จะปรากฏขึ้นมาในจิตใจและจะลบความจำเป็นในการสร้างโครงสร้างเวทย์มนตร์ออกไป, ซึ่งมันช่วยลดระยะเวลาในการร่ายเวทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับโดมิงโก้คริสตัล, ลิงค์ จึงแทบจะสามารถร่ายเวทย์ลูกแก้วได้ในทันที ในเวลานั้น, เอร์เรร่า ก็ลุกขึ้นมาจากตำแหน่งของเธอ

 

ร่างกายของเธอเปล่งแสงสดใสออกมาเปรียบได้ดั่งดวงอาทิตย์ก่อนที่จะกลั่นตัวเป็นดาบแสงยาว 150 ฟุต ดาบคริสตัลบริสุทธิ์พร้อมกับแสงจ้าที่แผ่ออกมาจากคมมีดของมัน มันเหวี่ยงใส่ อีโนซ่า เหมือนกับการที่พระเจ้าตัดสินโทษกับสัตว์ดุร้าย โดยไม่ต้องสงสัย, ร่างกายของ อิโนซ่า ถูกตัดขาดอย่างสมบูรณ์

 

ในขณะนั้น, มานาของ ลิงค์ เองก็หมดลงอย่างสมบูรณ์, พร้อมทั้งหยุดสภาพยิบรอลตาร์และแน่นอนว่าการระเบิดของลูกแก้วของเขาด้วย นี่เป็นโอกาสที่พวกอันเดดกำลังเฝ้ารอ พวกมันวิ่งเข้ามาสุดเต็มกำลัง, ตัวที่อยู่ใกล้ที่สุดได้สัมผัสกับร่างกายของ ลิงค์ แล้ว

 

ขณะที่ ลิงค์ กำลังถูกห้อมล้อมด้วยฝูงอันเดด, น้ำเสียงอันอ่อนโยนของ เอร์เรร่า ก็ดังขึ้น “วิหารศักดิ์สิทธิ์!”

 

วิหารศักดิ์สิทธิ์

เวทย์มนตร์ป้องกันเลเวล 4

ผล: สร้างบาเรียแสงเก้าฟุตอันแข็งแกร่ง, ป้องกันการโจมตีจากพลังแห่งความมืดได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก

(หมายเหตุ: เวทย์มนตร์เฉพาะของนางฟ้าแห่งแสง)

 

แสงสว่างจ้าเปล่งออกมาแล้วห่อหุ้ม ลิงค์ พวกอันเดดทุกตัวถูกบังคับให้ถอยออกไป

 

ลิงค์ ปลอดภัยแล้ว

 

เขาหายใจเข้าลึกๆและนั่งลงบนพื้นน้ำแข็ง, พร้อมกับปาดเหงื่อบนหน้าผากของเขา ในช่วงเวลา 20 วินาที, เขาได้ยิงลูกแก้วไปประมาณ 15 ลูกต่อวินาที, และฆ่าพวกอันเดดไปเกือบ 300 ตัว

 

ตอนนี้มานาของเขาหมดเกลี้ยง ถ้า เอร์เรร่า ร่ายเวทย์ใช้ไปกว่านี้อีกสักวินาที, เขาคงจะต้องใช้ค่าโอมนิ 100 แต้มที่เขาเก็บเอาไว้เป็นไพ่ตาย

 

เอร์เรร่า เข้ามาในการป้องกันของวิหารศักดิ์สิทธิ์และรีบไปหา ลิงค์ ในทันที “เธอเป็นยังไงบ้าง?”

 

“ไม่เป็นไร, ผมแค่มานาหมดหน่ะ แล้วคุณหล่ะ?” ลิงค์ ถอนหายใจ เขายังคงมีอาการปวดหัวอยู่, แต่มันก็เป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการที่มานาของเขาหมดเกลี้ยง

 

เอร์เรร่า เองก็มีสีหน้าที่เจ็บปวด “ฉันก็ไม่เป็นไรเหมือนกัน ฉันยังสามารถร่ายเวทย์มนตร์เลเวล 4 ได้อีกหนึ่งครั้ง”

 

เวทย์มนตร์เลเวล 4 ที่มีพลังโจมตีสูงสุดก็คือระเบิดเพลิง ถ้ามันถูกร่ายได้ถูกจังหวะ, มันก็อาจจะสามารถจัดการอันเดดนักรบได้ 100 ตัว, หากว่าพวกมันอยู่รวมกันอย่างหนาแน่น อย่างไรก็ตาม, พวกเขาก็ยังเหลืออันเดดนักรบอีกอย่างน้อย 600 ตัวที่ล้อมรอบพวกเขาอยู่,

 

“ดูเหมือนว่าพวกเราต้องจัดการกับเนโครแมนเซอร์วันหลังนะ” เอร์เรร่า ผิดหวัง

 

การปรากฏตัวอย่างไม่คาดคิดของ อิโนซ่า ได้สูบมานาของพวกเขาไป ในสภาพปัจจุบันของพวกเขา, ต่อให้พวกเขาสามารถหาวิธีเข้าไปในหอคอยเวทย์มนตร์ได้, แต่พวกเขาก็คงจะเอาตัวรอดไม่ได้ เนื่องจากโอกาสมีน้อยมาก, และก็ไม่มีเหตุผลอะไรสำหรับพวกเขาที่จะมุ่งหน้าต่อ ค่าโอมนิ 100 แต้มสามารถใช้เพื่อช่วยให้พวกเขาหนีจากภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของพวกเขาได้

 

ในหอคอยเวทย์มนตร์แห่งความมืด

 

 

เฉด ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก ก่อนการต่อสู้จะเริ่มขึ้น เขาไม่เคยคิดเลยว่านักเวทย์สองคนนี้จะอดทนได้ขนาดนี้ เขาคิดว่าเขาจะชนะได้อย่างถล่มทลาย

 

ในตอนสุดท้าย, เขาเสีย อิโนซ่า, อันเดดนักรับที่แข็งแกร่งที่สุดสามตัวของเขา, และอันเดดนักรบทั่วไปกว่า 300 ตัว คมมีดเสียดฟ้าที่ลุกโชติช่วง, และการร่ายเวทย์ที่รวดเร็วอย่างเหลือเชื่อได้ก่อให้เกิดความหวาดกลัวในหัวใจของเขา ถ้าเขาเผชิญหน้ากับพวกเขาต่อไป, เขาก็คงจะไม่มีโอกาสชนะ

 

“การไต่เต้ามาจนแข็งแกร่งขนาดนี้ได้ในวัยเพียงเท่านี้ ช่างเป็นเรื่องที่เสียเปล่าจริงๆที่ข้าจะต้องฆ่าพวกมัน” เฉด ส่ายหัวด้วยความสงสาร แม้ว่าจะสูญเสียไปบ้าง, แต่เขาก็ยังคงเป็นผู้ชนะในตอนสุดท้าย

 

บนพื้นน้ำแข็ง, วิหารศักดิ์สิทธิ์เริ่มจางแล้ว เอร์เรร่า พูดเชิงขอโทษ “ลิงค์, ฉันไม่น่าลากเธอเข้ามาในสงครามระหว่างแสงสว่างและความมืดเลย ฉันขอโทษนะ”

 

เธอน่าจะรอจนกว่า ลิงค์ จะแข็งแกร่งกว่านี้, อย่างน้อยก็อยู่ในระดับที่อันเดดนักรบพวกนี้ไม่สามารถทำให้เขาบาดเจ็บได้ หากตัดสินจากอัตราการเติบโตของเขา, มันไม่น่าจะนานมาก เธอกังวลมากเกินไปและทำให้เขาตกอยู่ในอันตราย

 

ลิงค์ สับสน “พวกเรายังไปไม่ถึงขั้นสุดท้ายเลยนะ, คุณกำลังพูดอะไรกัน?”

 

เอร์เรร่า ยิ้ม “หยุดโกหกฉันเถอะ มานาของเธอหมดเกลี้ยงแล้ว ต่อให้เธอยังมีเวทย์มนตร์ที่แข็งแกร่งซ่อนเอาไว้อีก, แต่เธอก็ไม่สามารถร่ายมันได้หรอก ฉันเองก็ถึงขีดจำกัดแล้วและสามารถร่ายเวทย์เลเวล 4 ได้แค่สองครั้งเท่านั้นด้วยความช่วยเหลือของยาฟื้นฟูมานา มันไม่มีวิธีที่พวกเราจะสามารถหนีได้หรอก”

 

ฝันร้ายของพวกเขาคงจะไม่จบลงต่อให้จัดการอันเดดนักรบในระยะสายตาได้หมดก็ตาม เนโครแมนเซอร์ ยังคงไม่มีวี่แววว่าจะโผล่มา พวกเขาเหนื่อยล้าเต็มที่แล้ว, แต่ศัตรูของพวกเขายังไม่มีรอยขีดข่วนเลยสักนิด

 

จากมุมมองของ เอร์เรร่า, นี่คือสถานการณ์สิ้นหวัง!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด