Advent of the Archmage – Chapter 112: ไม่เสียใจภายหลัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 112 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิงค์ สับสนกับคำพูดของ เอร์เรร่า ในตอนแรก แต่เขาก็เข้าใจความหมายที่เธอจะสื่อถึงอย่างรวดเร็ว เขารู้ว่า เอร์เรร่า เข้าใจเขาผิด ในเกมระบบแต้มโอมนินั้นเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ชาวฟิรุแมนไม่มีวันที่จะเข้าใจ สิ่งที่เด่นที่สุดในระบบของมันก็คือการที่มันถูกปกปิดไว้เป็นความลับ ไม่มีใครสามารถตัดสินความแข็งแกร่งของเขาได้จนกว่าเขาจะซื้อเวทย์ด้วยแต้มโอมนิ ผลก็คือมันจะกลายเป็นพลังที่แท้จริงหลังจากนั้น  ซึ่ง เอร์เรร่า คิดว่าเขาโกหกมาโดยตลอด

 

“ไม่ ฟังผมนะ มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด” ลิงค์ เตรียมที่จะใช้แต้มโอมนิของเขาเพื่อซื้อเวทย์หลบหนี

 

เอร์เรร่า ส่ายหัวของเธอ “ลิงค์ เธอจะต้องมีชีวิตต่อไป!” เธอได้ตัดสินใจแล้วตั้งแต่ตอนที่เธอตระหนักได้ว่าพวกเธอกำลังโดนล้อม เธอจะปกป้อง ลิงค์ ด้วยกำลังทั้งหมดที่มีแม้ว่ามันจะหมายความว่าเธอจะต้องสละชีวิตก็ตาม!

 

ลิงค์ ยิ่งตกตะลึงหลังจากที่ได้ยินคำพูดพวกนั้น เธอหมายความว่ายังไงกันหน่ะ? นี่เธอยังมีไพ่ตายซ่อนอยู่อีกเหรอ?

 

ลิงค์ กำลังจะถามลึกขึ้นในตอนที่ เอร์เรร่า มาจับมือของเขา ลิงค์ รู้สึกได้ถึงคลื่นความร้อนส่งผ่านมาที่มือเขาในทันที มันกระจายไปทั่วร่างกายและค่อยๆกลายเป็นหนึ่งกับวิญญาณของเขา

 

มันเป็นคลื่นพลังที่รุนแรงมากๆ ทันใดนั้น ความเหนื่อยล้าจากการร่ายเวทย์อย่างรวดเร็วก่อนหน้านี้ก็หายไปรวมทั้งอาการปวดหัวด้วย แม้แต่แผลลึกที่ขาของเขาก็ถูกรักษาอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

 

จากนั้น ลิงค์ ก็มอง เอร์เรร่า อย่างตกตะลึง เธออ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว ผมสีบลอนด์ทองของเธอกลายเป็นสีขาวและดวงตาสีน้ำเงินเข้มของเธอก็สูญเสียความสดใสไป ดูเหมือนว่าเธอจะถ่ายต้นตอพลังงานบางอย่างให้กับ ลิงค์

 

นี่มันพลังแบบไหนกันเนี่ย? ลิงค์ สับสนและพยายามที่จะดิ้นให้หลุดจากการจับของ เอร์เรร่า แต่ยังไงก็ตาม ร่างกายของเขาดูเหมือนจะถูกทำให้ขยับไม่ได้ด้วยพลังงานบางอย่างและเขาทำได้เพียงแค่จ้องไปที่ เอร์เรร่า อย่างไม่เชื่อสายตาตนเอง “หยุดสิ่งที่คุณกำลังทำเดี๋ยวนี้เลยนะ!” ลิงค์ ตะโกน

 

“ฉันเป็นนางฟ้าแห่งแสง และหน้าที่ของฉันคือการช่วยเหลือผู้ที่ถูกเลือก ลิงค์ เธอจะต้องรอดไปจากที่นี่อย่างปลอดภัย!” เอร์เรร่า เร่งการถ่ายพลังงาน เพื่อป้องกันไม่ให้ ลิงค์ หนีไปได้ เอร์เรร่า กอดเขาแน่น

 

ร่างกายของเธอเปล่งแสงสว่างจ้า มันไม่ใช่เพราะอำนาจของมานาอันมหาศาล หรือเพราะเวทมนตร์ที่ทรงพลัง แต่เป็นการที่มันเจาะทะลุลึกลงไปในวิญญาณของ ลิงค์

 

ปีกทั้งสองข้างสามารถมองเห็นได้ท่ามกลางความเจิดจ้านี้ มันคือร่างที่แท้จริงของนางฟ้าแห่งแสง

 

เธอกำลังเผาผลาญวิญญาณของตัวเอง! ลิงค์ เข้าใจมันได้ในทันที

 

วิญญาณเป็นแหล่งพลังงานชีวิต ที่คอยเก็บพลังงานอันมหาศาลซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเวทมนตร์อันแข็งแกร่งเอาไว้ คนธรรมนั้นไม่สามารถที่จะทำลายดวงวิญญาณของตัวเองได้ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม

 

ยังไงก็ตาม นักเวทย์สามารถรับพลังอันน่าสะพรึงกลัวนี้ได้จากการเผาวิญญาณของตัวเอง ในตอนที่ แอนโทนี่ สู้กับปีศาจ ทราวิส ในเกม เขาก็เผาวิญญาณของเขาเพื่อร่ายเวทมนตร์เลเวล 8 และบังคับให้ทราวิสต้องถอยหนีไป แต่นั่นก็หมายความว่านักเวทย์คนนั้นจะต้องหายไปจากโลกนี้ตลอดกาล!

 

เอร์เรร่า มอง ลิงค์ แล้วยิ้มให้ “ท่าน แอนโทนี่ สอนเวทย์นี้ให้ฉัน เขาเคยบอกกับฉันว่าในท้ายที่สุดฉันจะต้องพบกับคนที่ฉันคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะสละวิญญาณของฉันเพื่อช่วยโลกใบนี้ ลิงค์ เธอจะต้องรอด!”

 

ท่านยังได้บอกอีกว่าถึงนักเวทย์จะแข็งแกร่ง แต่พวกเราก็ไม่ใช่พระเจ้า พวกเราจะต้องได้พบกับความโศกเศร้าและความสิ้นหวังอย่างแน่นอน ถ้าพวกเราไม่อยากที่จะเสียใจในภายหลัง ทำไมพวกเราไม่จบชีวิตของพวกเราอย่างยิ่งใหญ่และงดงามกันหล่ะ ท่านคะ ตอนนี้ฉันได้เข้าใจมันอย่างถ่องแท้แล้ว เอร์เรร่า คิด

 

เอร์เรร่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือกลัวตายเลย รอยยิ้มของเธอนั้นสดใสและบริสุทธ์ มันไม่สามารถแตะต้องได้เหมือนกับดอกบัวสีขาวบริสุทธ์ที่เบ่งบานอยู่บนยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ลิงค์ รู้สึกเศร้าเสียใจ

 

เขาได้รับประสบการณ์จาก เหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์สีเลือดและการต่อสู้อันดุเดือดมากมายตั้งแต่ได้ก้าวเข้ามาในโลกนี้ เขาได้เห็นความมืดมิดที่แท้จริงและการตายของหลากหลายชีวิตเช่นกัน เขาได้กลายเป็นคนเย็นชาและไร้ความรู้สึกเมื่อกาลเวลาผ่านไป

 

หลายเดือนที่ผ่านมานี้ ไม่มีอะไรที่สร้างแรงกระตุ้นอันรุนแรงให้กับเขาได้เลย แม้กระทั่งการที่ ลูซี่ ถูกทรมาน การปรากฏตัวของ เรไล และการลอบโจมตีของดาริส ทั้งหมดนั้นทำได้เพียงแค่สร้างคลื่นเล็กๆภายในหัวใจที่แข็งดั่งหินผาของเขาเท่านั้น

 

“ฉันไล่ตามหาพลังที่ยิ่งใหญ่มาโดยตลอด ถึงแม้ว่าเวทมนตร์จะเป็นสิ่งที่น่าดึงดูด แต่มันก็มีพลังที่ทำให้คนๆนั้นสามารถสูญเสียความเป็นตัวเองไปได้”

 

ลิงค์ ได้ตระหนักแล้วว่า เส้นทางแห่งการร่ำเรียนเวทมนตร์นั้นมันช่างโดดเดี่ยว มันเต็มไปด้วยสิ่งยั่วยวนและการค้นพบตัวเอง

 

ลิงค์ เกือบที่จะหลงทางของเขาซะแล้ว เขาลืมเหตุผลที่เขาเลือกที่จะไล่ตามเวทมนตร์มาตั้งแต่ต้น เขาเพียงแค่ไขว่คว้าหาพลังเพื่อที่จะได้แข็งแกร่งขึ้น เขาถึงขั้นคิดที่จะศึกษา รูนไสยเวทย์ที่อยู่ในจี้ต่างมิติของเขาเมื่อเขามีเวลาว่าง ถ้าเขายังจะเดินทางนี้ต่อไป เขาจะต้องเป็นเหมือน เบล ในตอนท้ายแน่ๆ

 

ยังไงก็ตาม วิญญาณที่ลุกโชติช่วงของ เอร์เรร่า ได้ปัดเป่าความมืดมิดที่อยู่ในจิตใจของเขา

 

นี่ฉันคุ้มกับการเสียสละของเธอด้วยหรอ? กองทัพแห่งความมืดแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน ภายในเกมส์แม้กระทั่งเทพแห่งแสงก็ยังเกือบที่จะถูกทำลาย นี่ฉันต้องทำยังไงดี? ลิงค์ ถามกับตัวเอง

 

อนาคตของฟิรุแมนนั้นไม่แน่นอนยิ่งกว่าแต่ก่อน โดยปกติแล้ว ลิงค์ ไม่จำเป็นที่จะต้องตอบคำถามพวกนี้ แม้แต่พระเจ้าเองก็ไม่รู้ว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้าในอนาคต

 

เขาตั้งใจที่จะทำอะไรกันแน่? ในที่สุดแล้วเขาจะทำอะไรได้? มีแต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ ไม่ว่าอนาคตจะออกมาเป็นเช่นไร ลิงค์ ก็จะไม่มีทางลืมฉากนี้อย่างเด็ดขาด

 

เขารู้สึกว่ามานาสูงสุดและมานาแฝงของเขากำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เขารู้ว่านี่จะทำให้พลังของเขาเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ว่าเขาไม่สามารถยอมรับพลังนี้ได้!

 

นางฟ้าแห่งแสงที่มีตัวตนอยู่ และเป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งนั้นจะเป็นพวกพ้องที่ทรงพลังอย่างมากในตอนที่พวกเขาสู้กับกองทัพแห่งความมืด เอร์เรร่า มีแม้กระทั่งความสามารถที่จะก้าวเข้าถึงสถานะของนักเวทย์ระดับตำนานได้!

 

ลิงค์ ไม่สามารถยอมให้ เอร์เรร่า เสียสละตัวเองได้! ยิ่งไปกว่านั้น นี่มันยังไม่ใช่ทางตัน! ลิงค์ รู้ดีว่าการพยายามแบบปกติไม่สามารถที่จะหยุด เอร์เรร่า ได้

 

“เอร์เรร่า ถ้าคุณไม่หยุดซะตั้งแต่ตอนนี้ ผมจะฆ่าตัวตาย!” ลิงค์ จำเป็นต้องใช้แผนการขั้นสุดยอด จากนั้น ลิงค์ ก็รวบรวมมานาในร่างกายของเขาและเตรียมที่จะสร้างเวทย์ระเบิดเพลิงในร่างกายของเขา ความร้อนแรงของตัวบอลเพลิงนั้นมากเพียงพอที่จะฆ่ามนุษย์ได้

 

เอร์เรร่า ตกตะลึงและหยุดการถ่ายพลังงานในทันที แสงสว่างที่ออกมาจากร่างกายของเธอหายไปและผมที่กลายเป็นสีขาวของเธอตอนนี้ก็หยุดอยู่ที่ไหล่ของเธอ ลิงค์ ได้แต่หวังว่าเวทย์ทำลายล้างนี้มันจะไม่มีผลข้างเคียงและ เอร์เรร่า จะสามารถฟื้นฟูจากมันได้

 

ขณะที่พยุงร่างกายอันอ่อนแอของ เอร์เรร่า ขึ้น ลิงค์ ก็พูดออกมา “คนโง่ ทำไมคุณถึงไม่เชื่อผมในตอนที่ผมบอกว่าผมมีแผนหล่ะ?”

 

เอร์เรร่า หัวเราะ “ฉันเข้าใจแล้ว มันได้อยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของวิญญาณของเธอ แต่มันคือความรุ่งโรจน์ของเทพแห่งแสง”

 

เอร์เรร่า ได้ใช้ดวงตาแห่งวิญญาณชั่วขณะในตอนที่เธอเผาวิญญาณของเธอและมันได้เจาะทะลุเข้าไปในส่วนที่ลึกที่สุดของวิญญาณของ ลิงค์

 

มันเป็นวิญญาณที่แข็งแกร่งและบริสุทธ์ เป็นวิญญาณที่มีจิตวิญญาณอันศักดิ์สิทธ์สิ่งสู่อยู่ ที่ส่วนลึกที่สุดของวิญญาณของเขานั้นคือพลังของเทพอันบริสุทธ์ มันถูกซ่อนเอาไว้อย่างดีมากๆ และ เอร์เรร่า สามารถรับรู้ถึงมันได้ด้วยหลายๆปัจจัยที่นำมารวมกัน

 

อย่างแรกเลยคือ เพราะเธอเป็นนางฟ้าแห่งแสง อย่างที่สองคือ ลิงค์ ที่เปิดใจให้กับเธอหลังจากที่เห็นเธอเสียสละตัวเอง ในที่สุดเธอก็ใจเย็นลงได้

 

ลิงค์ รู้สึกตะลึงที่ เอร์เรร่า สามารถมองเห็นจุดกำเนิดของพลังที่แท้จริงของเขาได้

 

ลิงค์ ตรวจสอบสเตตัสของตัวเองและได้รู้ว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง

 

ลิงค์ โมรานี่

นักเวทย์เลเวล3

ความเร็วการฟื้นฟูมานา: 100 ต่อชั่วโมง

มานาสูงสุด: 1800แต้ม

มานาในปัจจุบัน: 932

สถานะ:พรจากนางฟ้าแห่งแสง(ชั่วคราว)-ลบสถานะเชิงลบทั้งหมดและช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูดพลังของธาตุแสงจากดวงอาทิตย์เพื่อฟื้นฟูเลือดและมานาได้

 

แม้ว่า ลิงค์ จะหยุดการถ่ายพลังได้ทันเวลา แต่เขาก็ยังคงได้รับพลังของ เอร์เรร่า มาบางส่วน ยังไงก็ตาม สิ่งที่เตะตาเขามากที่สุดคือค่ามานาสูงสุด มันคือ 1800 แต้มแล้วในตอนนี้!

 

ลิงค์ จำได้อย่างชัดเจนว่ามันมีเวทย์ระดับตำนานเลเวล 10 ที่ต้องการเพียงแค่ 1800 แต้มมานาในการร่ายอยู่

 

ช่างบังเอิญจริงๆที่ ลิงค์ มี 100 แต้มโอมนิเพื่อใช้ซื้อเวทย์นี้พอดี เขาเพียงแค่ต้องฟื้นฟูมานาของเขาให้เต็มเพื่อที่จะร่ายเวทย์ระดับตำนาน! ในอีกด้านหนึ่ง เขาก็ต้องทนต่อพิษจากน้ำยาฟื้นฟูมานาสองขวดด้วยกัน ซึ่งแต่ละขวดสามารถฟื้นฟูมานาได้เพียงแค่ 500 แต้มเท่านั้น

 

เขาตั้งใจที่จะรับความเสี่ยง

 

“ไอบ้า เนโครแมนเซอร์ ฉันจะแสดงพลังของเวทย์ระดับตำนานให้แก้ดู!” ดวงตาของ   ลิงค์ ส่องสว่างประกายด้วยแรงฮึด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด