Advent of the Archmage – Chapter 113: ข้ามมิติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 113 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้ว่า ลิงค์ จะสามารถซื้อเวทย์ระดับตำนานได้ในตอนนี้, แต่เขาก็ยังต้องพิจารณาความเป็นไปได้ทั้งหมดก่อนที่จะทำการตัดสินใจ

 

ต้อนนี้, เขามีทางเลือกอยู่สองทาง

 

ทางแรก, เขาสามารถเลือกที่จะหนีได้ นางฟ้าแห่งแสงได้ประทานวิญญาณให้เขา, ค่าสถานะทั้งหมดในตอนนี้ของเขาจึงเต็มเปี่ยม, แถมเขายังมีค่าโอมนิอยู่ 100 แต้ม, เพราะฉะนั้นการหลบหนีก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับเขา พอพวกเขาออกไปจากที่นี่ได้อย่างปลอดภัย, พวกเขาก็จะสามารถกลับไปเรียกกำลังเสริมเพื่อฆ่าเต่าเฒ่าตัวนี้ได้

 

จากมุมมองด้านความปลอดภัยและการเอาตัวรอด, นี่น่าจะเป็นแผนการที่ดีที่สุดเพราะมันรวมถึงความเสี่ยงที่น้อยที่สุดด้วย แต่ว่ามีปัญหาอยู่อย่างนึง— เบล กับ เฉด ไม่ได้โง่ ในตอนที่พวกเขาพบว่า ลิงค์ กับ เอร์เรร่า ได้หนีไปแล้ว, พวกเขาก็คงจะไม่โง่พอที่จะอยู่ที่นี่เฉยๆและรอให้พวกเขากลับมาพร้อมกับกำลังเสริม

 

โลกนี้กว้างใหญ่ไพศาล, พวกเขาสามารถหนีไปซ่อนที่ไหนก็ได้และจะไม่ถูกพบเจออีกครั้ง หรือไม่พวกเขาก็อาจจะตรงขึ้นเหนือเพื่อไปที่อาณาจักรดาร์คเอลฟ์—พวกเขาจะได้รับการต้อนรับที่นั่นอย่างแน่นอน แล้วนั่นก็หมายความว่าศัตรูของอาณาจักรนอร์ตันจะมีนักเวทย์ที่ทรงพลังเพิ่มขึ้นอีกสองคน

 

ทางเลือกที่สองก็คือใช้เวทย์ในตำนานนี้, เข้าไปในกระดองเต่าที่เรียกว่าหอคอยเวทย์มนตร์พร้อมกับ เอร์เรร่า และเผชิญหน้ากับเนโครแมนเซอร์ตรงๆ!

 

กระดองของแกแข็งแค่ไหนกัน? มันมีหนามด้วยรึเปล่า? แกมั่นใจนะว่าหนามพวกนั้นจะไม่หันไปหาแกแล้วทิ่มแทงแกจนตาย? เอาหล่ะ ฉันจะไปพบแกที่ข้างในหอคอยเวทย์มนตร์ของแก, และพวกเราจะได้เห็นกันว่าเต่าเฒ่าตัวนี้จะบอบบางและไร้การป้องกันแค่ไหนหากไม่มีกระดอง! พวกนี้คือความคิดที่แล่นอยู่ในหัวของ ลิงค์ ขณะที่เขาตัดสินใจเลือกแผนการ

 

แม้ว่าแผนการนี้จะทำให้มันตกตะลึงได้, แต่มันก็ยังอันตรายด้วย จริงๆแล้ว, มันอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตเลยด้วยซ้ำ

 

หอคอยเวทย์มนตร์คืออาณาเขตของฝ่ายตรงข้าม ดังนั้นเขาน่าจะมีเวทย์มนตร์ผนึกจำนวนมากที่เขาสามารถใช้ได้ วิธีเดียวที่พวกเขาจะเอาชนะได้คือโจมตีทีเผลอจนฝ่ายตรงข้ามไม่ทันป้องกันตัว

 

ตอนนี้, มีเวลาเหลือแค่ 13 วินาทีก่อนที่ฉากป้องกันศักดิ์สิทธิ์ที่ เอร์เรร่า ร่ายเอาไว้ปกคลุมพวกเขาจะหายไป และข้างนอกการป้องกันก็มีกองทัพอันเดดล้อมรอบพวกเขาเอาไว้แล้ว, เฝ้ารอจังหวะที่พวกมันจะสามารถโจมตีพวกเขาได้

 

พวกเขาต้องรีบตัดสินใจให้เร็ว!

 

“ถ้าผมมีวิธีพาพวกเราเข้าไปในหอคอยเวทย์มนตร์” ลิงค์ พูดอย่างลังเล, แล้วเข้าประเด็น “และพวกเราก็รวมพลังกันต่อสู้กับ เบล และเนโครแมนเซอร์, คุณคิดว่าพวกเรามีโอกาสชนะไหม?”

 

ความรู้ในด้านเวทย์มนตร์ของ เอร์เรร่า ลึกซึ้งยิ่งกว่า ลิงค์, ดังนั้นเขาจึงตีค่ามุมมองของเธอเอาไว้สูง

 

เอร์เรร่า ตกตะลึงกับคำถาม, แต่ครั้งนี้เธอไม่ได้สงสัยคำพูดของ ลิงค์ เธอพิจารณาคำถามของเขาเป็นเวลาสามวินาที

 

“เธอจะไม่ใช้โดมิงโก้คริสตัลของเธอใช่ไหม?” เธอถาม

 

มีสัญญาณของความอ่อนแอและความเหนื่อยล้าอยู่ในน้ำเสียงของเธอ แม้ว่า ลิงค์ จะสามารถขัดจังหวะเธอได้ทันเวลา, แต่ก็เห็นได้ชัดว่าพลังของเธอลดลงไปอย่างมาก เธออาจจะจำเป็นต้องใช้เวลาฟื้นฟูอย่างน้อยครึ่งปีก่อนที่เธอจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์

 

ลิงค์ พยักหน้า; แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด, แต่เขาก็ยังสงวนธาตุไฟเก็บเอาไว้ในคริสตัลเผื่อเอาไว้ ด้วยการที่มีมันอยู่, ลิงค์ สามารถปล่อยระเบิดเพลิงได้ในหนึ่งวินาที!

 

จากนั้น เอร์เรร่า ก็เอาขวดยามานาระดับกลางออกมาและกระเดือกมันลงไป มันได้ฟื้นฟูมานาในร่างกายของเธอ 500 แต้ม จากนั้นเธอก็หันไปหา ลิงค์

 

“ตัดสินจากความผันผวนของมานาที่อยู่รอบๆหอคอยเวทย์มนตร์” เธอพูด “เนโครแมนเซอร์ น่าจะเป็นนักเวทย์เลเวล 5 ส่วน เบล ถึงแม้ว่าจะเป็นนักเวทย์เลเวล 6, แต่เขาก็แก่และเปราะบาง, และเวลาในการตอบสนองของเขาก็ช้ากว่าพวกเรา ถ้าพวกเราโจมตีพวกเขาในตอนที่พวกเขาไม่ทันระวังตัว, ฉันคิดว่าพวกเราน่าจะสามารถเอาชนะพวกเขาได้นะ!”

 

ในการต่อสู้ด้วยเวทย์มนตร์, แม้ว่าจะเป็นข้อได้เปรียบเหนือฝ่ายตรงข้ามเพียงเล็กน้อยก็สามารถใช้ตัดสินชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ได้!

 

ในตอนที่ ลิงค์ ได้ยินคำพูดของ เอร์เรร่า, ลิงค์ ก็รู้ว่าไม่ว่าความเสี่ยงในการโจมตีหอคอยเวทย์มนตร์จะใหญ่แค่ไหน, แต่มันก็คุ้มที่จะลอง

 

เขาไปที่รายการเวทย์มนตร์ในทันทีและเลือกรายการเวทย์มนตร์ในตำนานเลเวล 10 จากนั้นรายการก็ปรากฏขึ้นมาอย่างรวดเร็วและ ลิงค์ ก็ไล่ดูมันผ่านๆและดวงตาของเขาก็จับการ์ดเวทย์มนตร์ที่กำลังส่องประกายอยู่ได้อย่างรวดเร็ว นั่นไงหล่ะ!

 

ข้ามมิติ

เวทย์มนตร์ในตำนาน เลเวล 10

มานาที่ใช้: 1800

ผล: ผู้ร่าย, พร้อมกับคนหรือสิ่งของอื่นๆที่เชื่อมต่อด้วยจะเทเลพอร์ตไปยังจุดใดก็ได้ในพื้นที่ที่เลือกในระยะครึ่งไมล์

(หมายเหตุ: เวทย์มนตร์นี้สามารถข้ามผ่านบาเรียเวทย์มนตร์ใดก็ได้ที่อยู่ต่ำกว่าระดับตำนาน)

 

เวทย์มนตร์นี้เป็นเวทย์เทเลพอร์ตระดับสูง, และมันก็เทเลพอร์ตได้ในระยะทางที่ใกล—แม้ว่าจะเป็นระยะที่ใกลกว่าครึ่งไมล์เล็กน้อยก็ตาม แต่สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในเวทย์มนตร์นี้ก็คือความจริงที่ว่ามันแทบจะเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน

 

เหตุผลสำหรับความน่าประทับใจนี้ง่ายมาก — ณ ตอนนี้มีนักเวทย์จำนวนน้อยมากๆที่ไปถึงระดับตำนานได้, เพราะฉะนั้นจึงไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้อย่างแท้จริง เขาสามารถย้ายจากจุดหนึ่งไปไปยังจุดถัดไปและกลับมาอีกครั้งได้ตามที่เขาปราถนาและย้ายไปที่ไหนก็ได้ตามที่เขาต้องการและไม่มีใครสามารถขัดขวางเวทย์มนตร์นี้ได้

 

คุณแน่ใจนะว่าคุณต้องการเรียนรู้เวทย์มนตร์ในตำนานนี้? ระบบเกมส์ถาม

 

ใช่! นี่เป็นไพ่ตายใบสุดท้ายของเขา

 

ติ้ง! ลิงค์ เห็นการ์ดเวทย์มนตร์ในตำนานนี้หายไปจากหน้าอินเตอร์เฟส, และในเวลาเดียวกันนั้น, เขาก็รู้สึกถึงความร้อนที่รุนแรงกระจายไปทั่วร่างกายของเขา, จากนั้นความเจ็บปวดที่ไม่สามารถจินตนาการได้ก็กระจายไปทั่วร่าง

 

พอ ลิงค์ ไม่สามารถกลั้นความเจ็บปวดของเขาได้อีกต่อไป, ความเจ็บปวดก็หายไปอย่างรวดเร็วเหมือนกับความฝัน ลิงค์ คิดว่ามันเป็นการปรับแต่งร่างกายโดยระบบเกมส์ที่เล็กน้อยแต่สำคัญเพื่อทำให้เขาปล่อยเวทย์มนตร์ในตำนานได้

 

สามวินาทีต่อมา, การแจ้งเตือนก็เด้งขึ้นมาบนอินเตอร์เฟส

 

การเรียนรู้สำเร็จ ผู้เล่นได้รับเวทย์มนตร์ข้ามมิติ

 

ลิงค์ รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของเขา จากนั้นเขาก็หันไปหา เอร์เรร่า

 

“คุณผู้หญิง” ลิงค์ พูดเชิงล้อเล่น “คุณยังมียามานาระดับกลางเหลืออยู่ไหมครับ?”

 

“แน่นอน” จากนั้น เอร์เรร่า ก็หยิบขวดยาออกมา เธอรู้ว่าร่างกายของ ลิงค์ ในตอนนี้สามารถต้านทานความเป็นพิษในตัวยาได้

 

“ไม่” ลิงค์ พูด, พร้อมกับส่ายหัวขณะที่เขายื่นมือออกไปหยิบยา “ผมต้องการยาสามขวด”

 

เพราะการมอบวิญญาณของ เอร์เรร่า, ร่างกายของเขาในตอนนี้จึงอยู่ในสภาพว่างเปล่าและเขาก็สามารถรับมือกับยามานาขวดแรกได้อย่างแน่นอน ส่วนขวดที่สองกับขวดที่สามอาจจะสร้างความเสียหายกับร่ายกายของเขา, แต่ในสถานการณ์เช่นนี้, มันเป็นการเสียสละที่จำเป็น

 

เขาต้องการมานามากขนาดนั้นไปเพื่ออะไรกัน? เอร์เรร่า สับสน, แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลามาถามคำถาม เธอเห็นความไม่ยี่หระและความเด็ดเดี่ยวที่ ลิงค์ เป็น, เพราะฉะนั้นเธอจึงยอมอ่อนข้อและมอบยาให้เขาสามขวด

 

ในตอนที่ขวดมาถึงมือของเขา, ลิงค์ ก็กระเดือกพวกมันลงไปโดยไม่มีความลังเลใดๆเลย เขาไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอะไรในตอนที่เขาดื่มขวดแรก, แต่ขวดที่สองก็ทำให้ท้องของเขาเริ่มลุกไหม้ด้วยความเจ็บปวดมันรุนแรงมากจนตัวของเขาแทบงอ

 

“เธอเสียสติไปแล้วหรอ, มันจะฆ่าเธอนะ!” เอร์เรร่า พูดอย่างตกใจ

 

“ไม่ต้องห่วง, ผมเอาอยู่!” ลิงค์ รับประกันพร้อมกับหัวเราะเบาๆขณะที่มือของเขากำลังกุมท้องของเขาอยู่ จากนั้นเขาก็ร่ายเวทย์พายุหิมะใส่ท้องของเขาเพื่อแช่มันชั่วขณะ

 

ท้องของ ลิงค์ เริ่มรู้สึกชาด้วยผลของเวทย์มนตร์, และความเจ็บปวดก็ทุเลาลงทีละน้อย

 

เขาตรวจสอบมานาของเขาอีกครั้งและพบว่ามันเต็มแล้ว จากนั้นเขาก็หันไปหา เอร์เรร่า แล้วพูด “เตรียมตัวต่อสู้เอาไว้ได้เลย!”

 

“โอเค!” เอร์เรร่า พยักหน้า, เธอไม่แน่ใจว่าเล่ห์เหลี่ยมแบบไหนที่ ลิงค์ กำลังจะใช้, แต่ถึงกระนั้น, เธอก็สร้างความคิดของเธอขึ้นมาว่าเธอจะเชื่อเขา

 

ด้วยคทาในมือของเธอและมานาที่กำลังพุ่งพล่านอยู่ของเธอ, เธอพร้อมที่จะปล่อยเวทย์มนตร์เลเวล 4 ในเวลา 1.2 วินาทีทันทีที่พบคู่ต่อสู้ของเธอแล้ว

 

เวทย์มนตร์เลเวล 4 ในเวลา 1.2 วินาทีนั้นคือทักษะอันน่าอัศจรรย์ที่เธอพัฒนาขึ้นมาโดยอาศัยความสามารถโดยธรรมชาติของเธอในฐานะนางฟ้าแห่งแสงและการพยามอย่างหนักของเธอในการสร้างสกิลเวทย์มนตร์ขั้นสูง สิ่งเดียวที่ติดขัดก็คือเธอสามารถทำมันได้แค่วันละครั้งเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม, เวทย์มนตร์นี้, พอนำมาผสมกับระเบิดเพลิงที่มีความเร็วปานสายฟ้าแลบของ ลิงค์, ก็ทำให้เธอมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ของพวกเขาได้

 

เวทย์มนตร์เลเวล 4 อันแข็งแกร่งสองเวทย์ที่ร่ายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที—ไม่ว่าจะเป็นนักเวทย์คนไหนในโลกนี้, ไม่ว่าพวกเขาจะทรงพลังแค่ไหน, ก็คงจะรู้สึกกดดันอย่างหนักหน่วงในการป้องกันตัวเองจากมัน และไม่ว่าจะเป็นนักเวทย์คนไหนที่อยู่ต่ำกว่าระดับตำนานก็คงจะพ่ายแพ้อย่างราบคาบถ้าพวกเขาไม่ทันได้ระวังตัวอย่างสมบูรณ์กับการโจมตีพวกนี้ ในความเป็นจริง, เอร์เรร่า มั่นใจด้วยซ่ำว่าต่อให้เป็นผู้อาวุโส แอนโทนี่ ก็คงจะไม่สามารถป้องกันตัวเองในกรณีนี้ได้

 

ลิงค์ ยิ้มจากนั้นก็โอบเอวของ เอร์เรร่า เอวของเธอให้ความรู้สึกนุ่มนวลและบอบบางในมือของเขาและเขาก็คิดว่ามันให้ความรู้สึกค่อนข้างสบายในการจับเธอแบบนี้

 

“จับให้แน่นๆนะ! พวกเราจะไปพบไอเต่าเนโครแมนเซอร์นั่นในกระดองของมัน!”

 

เอร์เรร่า หายใจเข้าลึกๆและเตรียมใจสำหรับสิ่งใดก็ตามที่เธอกำลังจะได้เผชิญถัดจากนี้ แต่ถึงกระนั้น, ก็ไม่มีอะไรให้เธอเตรียมตัวสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดจากนี้

 

“โอ้, เทพแห่งแสง!” เธออดกระซิบออกมาไม่ได้

 

เธอเห็น ลิงค์ เก็บคทาอย่างกระทันหัน, จากนั้นก็ผายมือของเขาออกมาและทำมือเป็นรูปมีด มือของเขาสวมออร่าเหมือนน้ำโปร่งแสง, แต่ในตอนที่มันขยายออกไปในอากาศ, ประกายไฟสีน้ำเงินปรากฏขึ้น

 

ไม่นานหลังจากนั้น,  ประกายไฟก็ขยายออกจนกระทั่งล้อมรอบ ลิงค์ กับ เอร์เรร่า, สร้างรูปทรงกลมแสงขึ้นมา จากนั้นประกายไฟก็กระจายออกไปจากรูปทรงกลมแสงและเข้าไปในสภาพแวดล้อมรอบๆ

 

จากนั้นพื้นที่ข้างนอกทรงกลมแสงก็เริ่มเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างแปลกประหลาด มันมืดขึ้นและมืดขึ้นเรื่อยๆ, เหมือนกับกลางวันเปลี่ยนเป็นกลางคืน จากนั้น, ในความมืดแสงเหมือนกับขนนกสีขาวก็ปรากฏขึ้นและมันก็ส่องแสงระยิบระยับเหมือนกับแสงออโรร่าอันสวยงาม

 

ออโรร่าอันน่าอัศจรรย์นี้อยู่ประมาณครึ่งวินาทีและจากนั้นมันก็หายไปอย่างสมบูรณ์—พวกเขาพบว่าตอนนี้อยู่ที่ตำแหน่งอื่น

 

ทะเลหมอกสีขาวหายไปและถูกแทนที่ด้วยห้องโถงแห่งความมืดแทน มีสระแห่งความมืดสีเขียวอยู่ใจกลางห้องโถง, แต่ในมุมของห้องโถงมีผนึกเวทย์มนตร์กำลังส่องแสงอย่างสดใส, ซึ่งตรงกลางของมันมีผู้ชายคนนึงยืนอยู่ เขาสวมเสื้อคลุมขนาดใหญ่และที่ดวงตาของเขาน่าจะมีดวงไฟสีเขียวสองดวงที่กำลังลุกโชติช่วงจนดูเหมือนกับแสงเรืองๆ

 

ในเวลานี้, เอร์เรร่า ยืนอยู่ที่นั่นอย่างไร้อารมณ์ด้วยความคิดนับพันที่กำลังแล่นอยู่ในหัวของเธอ

 

นี่มันเวทย์มิติไม่ใช่หรอ? แต่ ลิงค์ ร่ายมันด้วยมือเปล่าได้ยังไง? แล้วเขาพาคนอื่นมากับเขาด้วยได้ยังไง? พวกเราเพิ่งจะเทเลพอร์ตมาจากระยะกว่าครึ่งไมล์ใช่ไหม? แต่นั่นมันเป็นระยะทางที่ใกลจนเป็นไปไม่ได้เลยนะ!

 

เอร์เรร่า ทำหน้าเหวออย่างเต็มที่ เธอไม่สามารถทำความเข้าใจได้ว่า ลิงค์ ใช้เวทย์ระดับตำนานได้ยังไง ทุกๆสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นได้ทำลายความรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับเวทย์มนตร์ที่เธอได้รับมาจนถึงทุกวันนี้

 

ข้างในหอคอยเวทย์มนตร์, เนโครแมนเซอร์ รู้สึกประหลาดใจ เขาเห็นทุกๆอย่างบนกระจาก—ตั้งแต่ตอนที่ ลิงค์ ร่ายเวทย์ระดับตำนานจนถึงตอนที่พวกเขาหายไปท่ามกลางหมอกสีขาวที่อยู่ห่างไปกว่าครึ่งไมล์ และตอนนี้, เพียงไม่นานหลังจากนั้น, พวกเขาก็ปรากฏตัวขึ้นในห้องโถงของเขา, ต่อหน้าต่อตาเขา

 

“ไม่, มันเป็นไปไม่ได้!” เฉด รู้สึกแปลกใจและตกใจอย่างมากจนเขายืนขึ้นพร้อมกับจ้องไปที่คู่ต่อสู้ทั้งสองที่ปรากฏตัวเบื้องหน้าเขา

 

หอคอยเวทย์มนตร์นี้, เหมือนกับหอคอยเวทย์มนตร์ทั่วไป, ถูกป้องกันด้วยบาเรียเวทย์มนตร์ที่ป้องกันการบุกรุกจากเวทย์มิติและเวทย์เทเลพอร์ต และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำไมเขาถึงมองผ่านกระจกเวทย์มนตร์อย่างมั่นใจเพื่อสอดส่องการเคลื่อนไหวของพวกเขาโดยไม่กังวลถึงความเป็นไปได้ว่าเขาจะถูกโจมตีเลย

 

แต่ ณ ตอนนี้, นักเวทย์ทั้งสองบุกรุกเข้ามาในหอคอยเวทย์มนตร์ของเขาได้สำเร็จในตอนที่เขาอยู่ในสภาพไร้การป้องกันอย่างแท้จริง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด