Advent of the Archmage – Chapter 114: ทีเดียวจอด

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 114 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หอคอยเวทมนตร์ของเนโครแมนเซอร์

 

 

คนๆเดียวที่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นมีแค่ ลิงค์ เท่านั้น

 

เขาดื่มน้ำยาฟื้นฟูมานาขวดที่สามอย่างไม่ลังเล เพิ่มปริมาณสารพิษในร่างกายของเขาเข้าไปอีก แม้ว่าท้องของเขาจะเย็นยะเยือก เขาก็ยังคงรู้สึกถึงความร้อนที่แผดเผาลำไส้ของเขาได้

 

การสะสมของพิษในร่างกายของเขาเริ่มมีผลต่อระบบประสาทของเขาแล้ว เขามองเห็นภาพซ้อนและปวดหัวตึ้บๆ  เขาพยายามที่จะคุมสติเอาไว้ท่ามกลางอาการเหล่านี้

 

ลิงค์ กัดลิ้นของตัวเองเพื่อให้มีสติ เขาไม่สามารถที่จะเสียสมาธิได้ในตอนนี้

 

ลิงค์ มีมานาอยู่ 500 แต้มหลังจากที่กินยาฟื้นฟูมานาเพราะว่ามานาของเขาหมดเกลี้ยงจากเวทย์ข้ามมิติ จากนั้นเขาก็สะกิดแขนของ เอร์เรร่า เพื่อให้สัญญาณเธอว่าได้เวลาโจมตีแล้ว

 

“บุกกก!”

 

ลิงค์ ตะโกนและถือโดมิงโก้คริสตัลอยู่ในมือ ปลดปล่อยธาตุไฟที่อยู่ด้านในคริสตัลไปที่ปลายของคทา พร้อมกับเตรียมโครงสร้างเวทย์ของเวทย์ระเบิดเพลิง

 

หลังจากผ่านไป 1.1 วินาที บอลเพลิงที่ลุกโชติช่วงก็ปรากฏขึ้นที่ปลายของคทา  ตาของ ลิงค์ สอดส่องไปทั่วทั้งห้องโถง มองหา เบล อย่างกระตือรือร้นระหว่างที่ร่ายเวทย์

 

แผนนั้นง่ายมาก ลิงค์ จะคอยทำให้ เบล ยุ่งขณะที่ เอร์เรร่า จะจัดการกับเนโครแมนเซอร์ ยังไงก็ตาม เบล ไม่ได้อยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นได้ เมื่อระเบิดเพลิงสร้างสำเร็จ ลิงค์ ยังไม่ได้ปล่อยมันในทันทีเผื่อเอาไว้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

 

เอร์เรร่า ชี้คทาคริสตัลของเธอไปทาง เฉด และเริ่มร่ายเวทย์ หลังจากผ่านไป 1.2 วินาที เธอกระซิบ “แสงเสียดฟ้า!”

 

แสงเสียดฟ้า

เวทย์ธาตุแสงเลเวล4

ระยะเวลาในการร่าย: 2.5วินาที

มานาที่ใช้: 600 แต้ม

ผล:สร้างดาบแสงอุณหภูมิสูงที่มีพลังการชำระล้างสูง เวทย์ทุกอย่างที่ต่ำกว่าเลเวล 5 จะถูกชำระล้างโดยตรง

(หมายเหตุ: ไพ่ตายของเอร์เรร่า)

 

เวทย์นี้เป็นเวทย์ที่เชี่ยวชาญได้ยากมากและเวลาปกติที่ต้องร่ายของมันคือ 2.5 วินาที เอร์เรร่า ไม่เพียงแค่ทำกระบวนการร่ายทั้งหมดเสร็จภายใน 1 วินาทีเท่านั้น แต่เธอยังสามารถเสริมพลังมันด้วยเวทย์สูงสุดได้อีกด้วย ดาบแสงบริสุทธ์สีขาวที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางยาว 1 หฟุตปรากฏขึ้นมาที่มือของเธอ เธอเหวี่ยงดาบไปทาง เฉด ไม่ให้เวลาเขาในการตั้งตัว

 

ระเบิดเพลิงกับแสงเสียดฟ้านี่! ทำไมพวกมันถึงร่ายเวทย์ได้เร็วขนาดนี้! เฉด สับสนมาก ไฟสีเขียวสองดวงที่อยู่รอบๆเขาลุกโชติช่วงรุนแรงมากกว่าเดิม แม้ว่าเขาจะรู้ว่ามันเป็นทางตัน แต่สัญชาติญาณของเขาก็ได้เตรียมเวทย์ป้องกันในทันที

 

รูนเวทมนตร์สีม่วงเริ่มที่จะมาล้อมรอบตัวของเขา และมันก็ใช้เวลาเพียงแค่ครู่นึงก่อนที่บาเรียป้องกันจะเสร็จสมบูรณ์ นี่มันเร็วยิ่งกว่าเวลาในการร่ายแสงเสียดฟ้าของ เอร์เรร่า เสียอีก!

“บาเรียรูนมืด!”

 

เหตุผลที่มันร่ายได้เร็วขนาดนี้ก็เพราะว่า เฉด ได้เตรียมโครงสร้างเวทมนตร์เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว  เขาเพียงแค่ต้องเปิดใช้งานมันเพื่อที่จะปลดปล่อยเวทมนตร์ นี่คือแผนสำรองในกรณีที่เขาถูกรอบโจมตี

 

บาเรียรูนมืด

เวทย์ป้องกันเลเวล 5

ผล:สร้างบาเรียที่มีส่วนผสมของธาตุความมืดก่อนที่จะเสริมพลังมันด้วยรูน มีผลป้องกันทั้งกายภาพและเวทมนตร์

 

นี่เป็นเพียงโครงสร้างเวทมนตร์เดียวที่เขาสามารถปล่อยได้ในหอคอยเวทมนตร์ของเขา โครงสร้างเวทมนตร์อื่นนั้นได้ถูกใช้ในการสร้างการโจมตีที่ปล่อยออกภายนอก เขาไม่ค่อยมีผู้มาเยี่ยมเยือนและเป็นเนโครแมนเซอร์ เพราะฉะนั้นเขาจึงทุ่มพลังทั้งหมดไปกับการโจมตีที่นอกหอคอย ที่ๆส่วนมากอุปสรรคจะมาหาเขา

 

ด้วยความที่เป็นเนโครแมนเซอร์ เขาจึงไม่สามารถซื้อวัตถุดิบในตลาดได้อย่างเปิดเผย เขาจำเป็นต้องคิดคำนวณหาทางที่เขาจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด

 

บาเรียรูนมืดนี้จะถูกใช้ในกรณีฉุกเฉิน

 

ไม่คิดเลยว่าวันนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้!

 

ตู้ม!

 

การปะทะกันของเวทย์แสงสว่างและความมืดได้ทำให้เกิดระเบิดขนาดใหญ่

 

แม้ว่าแสงเสียดฟ้าจะเป็นเวทย์เลเวล 4 แต่มันได้ถูกเสริมพลังด้วยเวทย์ระดับสูงสุดกับพรสวรรค์ทางด้านเวทย์ธาตุแสงของ เอร์เรร่า ยิ่งไปกว่านั้น คทาของ เอร์เรร่า ยังเป็นของระดับตำนาน-เวทย์นี้จึงมีพลังทำลายมากกว่าเวทย์เลเวล 4 ทั่วไป

 

เส้นของแสงได้หักเหออกจากบาเรียธาตุมืดและไปโดนกำแพงของหอคอยเวทมนตร์ แสงที่สะท้อนไปนั้นลดลงทุกครั้งที่มันโดนก้อนอิฐ และทำให้ความแข็งแกร่งของบาเรียรูนมืดลดลงอย่างรวดเร็ว

 

ในท้ายที่สุด  มีเพียงรูนมืดที่ล้อมรอบ เฉด ไว้เท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย

 

“เป็นเวทย์แสงที่รุนแรงดีนะ แต่มันยังไม่มากพอ” เฉด พูด ด้วยน้ำเสียงที่ดูพ่ายแพ้ เขาเห็นระเบิดเพลิงที่ ลิงค์ ปล่อยออกมาแล้ว

 

การป้องกันแสงเสียดฟ้านั้นไม่มีความหมายอะไรเลย บาเรียรูนมืดของเขาไม่สามารถป้องกันเวทย์ทำลายล้างเลเวล 4 ถึง 2 ครั้งได้ เขารู้ว่าจะแพ้ตั้งแต่แรกแล้ว

 

ในที่สุด ลิงค์ ก็ยอมแพ้ที่จะมองหา เบล ยังไงก็ตาม เขายังคงไม่ไว้ใจและยังเก็บระเบิดเพลิงของเขาเอาไว้อยู่ และรอให้ เอร์เรร่า ร่ายเวทย์ใหม่

 

การเก็บเวทย์ระเบิดเพลิงเอาไว้มันไม่เพียงแค่จะรับรองความปลอดภัยของพวกเขาจาก เบล เท่านั้น แต่มันยังทำให้ เฉด ไม่กล้าที่จะโจมตีอีกด้วย ลิงค์ จะไม่ยอมเสียข้อได้เปรียบนี้ไปเด็ดขาด

 

ในตอนนี้ เอร์เรร่า ได้ทำไป 2 อย่างด้วยกัน อย่างแรก เธอเปิดใช้อุปกรณ์ป้องกันเวทมนตร์ของเธอ ปลดปล่อยเวทย์ป้องกันเลเวล 4 บาเรียป้องกันแห่งแสง

 

เวทย์นี้ใช้เวลาแค่ 0.5 วินาทีในการร่าย สร้างการป้องกันให้กับทั้ง เอร์เรร่า และ ลิงค์

 

อย่างที่สองคือ เธอเริ่มที่จะร่ายเวทย์แสงเสียดฟ้าใหม่อีกครั้ง มันจะใช้เวลานานกว่าที่เธอร่ายก่อนหน้านี้ แต่ด้วยการขัดขวางของระเบิดเพลิงของ ลิงค์ และการป้องกันจากบาเรียป้องกันแห่งแสง เธอจึงมีเวลาเหลือเฟือ

 

ต่อให้ เบล ออกมาตอนนี้ พวกเขาก็จะตอบสนองได้ทันเวลา

 

เฉด รู้สึกโกรธที่เห็น ลิงค์ จัดการสถานการณ์ด้วยท่าทีเย่อหยิ่ง คิดว่า ลิงค์ น่าจะกดดันเขาต่อไปแทนที่จะจบการต่อสู้ด้วยเวทย์ของเขา

 

“ข้าจะทำให้เจ้าตอบแทนที่มาดูถูกข้า!” เฉด เริ่มโต้กลับ คลื่นมานาเริ่มไหลมาที่พื้นเวทีที่เขาอยู่และโครงกระดูกสีดำก็เริ่มก่อตัวอย่างรวดเร็ว นี่คือเวทย์ลับธาตุมืดเลเวล 5 โครงกระดูกเงา

 

ถ้าเวทย์นี้สำเร็จ อย่างน้อยหนึ่งคนในพวกเขาจะต้องบาดเจ็บสาหัส

 

ยังไงก็ตาม ลิงค์ ยังคงใจเย็นและมีสมาธิ

 

ลิงค์ อาจจะดูเต็มไปด้วยความเย่อหยิ่ง แต่ยังไงก็ตาม ในที่นี้ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยถูกเคารพยกย่องในฐานะอาชเมจจากหลายๆคน!

 

ด้วยความที่เป็นอาชเมจ เขาสังเกตเห็นทุกการกระทำของคู่ต่อสู้ เขารู้ว่าโครงกระดูกเงานั้นเป็นเวทย์ธรรมดาเลเวล 5 ที่ไม่มีการเสริมพลังจากเวทย์ระดับสูงสุดใดๆ

 

ในเมื่อมันเป็นเวทย์ธรรมดา ระยะเวลาในการร่ายของมันก็สามารถคาดเดาได้อย่างง่ายดาย

 

การที่สามารถบอกเวลาร่ายเวทย์จากการผันผวนของมานาได้นั้นเป็นส่วนนึงของพื้นฐานในการเป็นนักเวทย์

 

และ ลิงค์ ก็เก่งในด้านนี้มาก

 

แสงเสียดฟ้าของ เอร์เรร่า จะร่ายเสร็จก่อนโครงกระดูกเงาของ เฉด-ความแตกต่างของเวลาน่าจะซัก 0.3 วินาที

 

ในตอนนี้ ลิงค์ ไม่สามารถสัมผัสการผันผวนของเวทมนตร์อื่นๆในห้องโถงได้ เขามั่นใจแล้วว่า เบล จะไม่สามารถเปลี่ยนคลื่นแห่งการต่อสู้ได้ แม้ว่าเขาจะโผล่มาโจมตีในตอนนี้ก็ตาม ดังนั้น ลิงค์ จึงปล่อยระเบิดเพลิงของเขาอย่างไม่ลังเล

 

บอลเพลิงพุ่งผ่านห้องโถงและไปปะทะกับรูนมืดที่เหลืออยู่ด้วยกำลังทั้งหมด

 

ตู้ม! เสียงระเบิดดังขึ้นทั่วห้องโถงพร้อมกับคลื่นความร้อนที่ตามมา

 

เวทย์ธาตุไฟนั้นเป็นที่รู้กันในด้านพลังโจมตีที่รุนแรงและระเบิดเพลิงก็เป็นเวทย์ที่มีพลังรุนแรงที่สุด เวทย์ของ ลิงค์ เจาะผ่านบาเรียรูนมืดที่เปราะบางในทันที

 

บอลเพลิงระเบิดและปกคลุม เฉด ด้วยเปลวไฟ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่ลุกโชติช่วงนั้นมีไฟสีดำพุ่งออกมาเล็กน้อย มันคือการพยายามที่จะขัดจังหวะด้วยเวทย์ของ เฉด

 

เฉด ร้องด้วยความเจ็บปวด ถึงเขาจะมีร่างกายที่เป็นอมตะ แต่เวทย์ธาตุไฟนั้นนับว่าเป็นพิษที่ร้ายแรงต่อเนโครแมนเซอร์ทุกคน ภายใต้ผลของการเผาไหม้ด้วยไฟเวทมนตร์ ความเจ็บปวดที่ไม่มีสิ้นสุดก็ได้โจมตีวิญญาณโดยตรง

 

ยิ่งไปกว่านั้น การขัดจังหวะด้วยเวทย์เลเวล 5 ของเขามีผลให้เกิดการย้อนกลับอันน่ากลัวของเวทมนตร์

 

เฉด ทำได้แต่ดิ้นด้วยความเจ็บปวด

 

ผลของระเบิดเพลิงหมดหลังจากผ่านไปสามวินาที เฉด ล้มลงกับพื้นอย่างน่าเวทนา ผ้าคลุมของเขาถูกเผาจนหมด เหลือแต่เพียงโครงกระดูกที่ไหม้เกรียม

 

คทาของเขาพังและไฟสีเขียวในตาของเขาก็ริบหรี่ เขาพ่ายแพ้และสูญสิ้นพลังที่จะต่อต้านทั้งหมด

 

หอคอยเวทมนตร์ของ เฉด นั้นไม่ต่างอะไรกับสิ่งไร้ประโยชน์เมื่อเจอการเผชิญหน้าโดยตรงเช่นนี้

 

ลิงค์ กับ เอร์เรร่า ใช้ข้อได้เปรียบที่พวกเขามีเพื่อที่จะดึงพลังของพวกเขาออกมาสูงสุด และชนะ เฉด ได้ด้วยพลังที่มากกว่าที่คำนวนไว้และการประสานงานที่สมบูรณ์แบบ

 

เฉด ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากสาปแช่ง “มันเป็นไปได้ยังไง ทำไมข้าถึงพ่ายแพ้?”

 

เขามีหอคอยเวทมนตร์ที่สามารถเพิ่มระยะร่ายเวทย์ของเขาได้เป็นไมล์ แถมเขายังมีกองทัพอันเดดขนาดใหญ่ภายใต้การบังคับบัญชา สิ่งที่เขาคิดในการต่อสู้มีเพียงอย่างเดียวคือเขาจะเสียทหารของเขาไปมากเท่าไหร่

 

การพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์นั้นเขาไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ ต่อให้ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้อาวุโส แอนโทนี่ เฉด ก็ค่อนข้างมั่นใจในชัยชนะของเขาตราบเท่าที่ แอนโทนี่ เดินทางมาคนเดียว

 

ยังไงก็ตาม เขาพ่ายแพ้แล้ว ด้วยฝีมือของนักเวทย์หนุ่ม(สาว)สองคน

 

“เบลอยู่ที่ไหน?” เอร์เรร่า ถามอย่างเยือกเย็น

 

เธอยังคงไม่ปล่อยแสงเสียดฟ้าของเธอ เธอคิดว่าจะใช้มันในการขู่

 

“ข้าไม่รู้” เฉด ขบฟันของตัวเอง

 

การแปลงร่างของ เบล ใกล้จะสำเร็จแล้ว มันเป็นโอกาสเดียวที่จะพลิกสถานการณ์ได้ แต่ว่า ลิงค์ ก็ได้พูดขึ้นมา “ดูสิ ดูเหมือนว่าจะมีอะไรบางอย่างอยู่ในบ่อน้ำนะ”

 

ความสามารถในการสังเกตเป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่นักเวทย์จะต้องมี ลิงค์ มองหา เบล มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ มันจึงไม่มีทางที่บ่อน้ำจะเล็ดลอดสายตาของเขาไปได้

 

เฉด หมดหวังแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด