Advent of the Archmage – Chapter 115: รางวัลใหญ่!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 115 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในหอคอยเวทย์มนตร์ของเนโครแมนเซอร์

 

เบล ถูกลาออกมาจากบ่อน้ำสีเขียวด้วยมือแห่งนักเวทย์, และสภาพร่างกายของเขาก็กำลังเกิดการต่อต้าน!

 

ผ้าคลุมนักเวทย์ที่เขาสวมมาถูกน้ำจากบ่อกัดกร่อนอย่างสมบูรณ์, เพราะฉะนั้นตอนนี้เขาจึงเปือยอยู่ ผิวหนังสีเทาที่พับกันอยู่พรุนไปด้วยรู, และแม้กระทั่งกระดูกกับเครื่องในก็มองเห็นได้ จากข้างในร่างกายของเขาระหว่างอวัยวะภายใน, ก็มีเมือกสีเขียวเข้มไหลซึมออกมา

 

เห็นได้ชัดว่ามีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นกับเขาและดูเหมือนว่าจะหลับลึกมาก ดวงตาของเขาถูกกัดเซาะออกไป, ทำให้เหลือแค่หลุมดำสองหลุมที่อยู่ตรงตาของเขา แต่สิ่งที่รบกวนมากที่สุดก็คือสัญญาณของรอยยิ้มน่ากลัวที่เขาสวมอยู่บนใบหน้าที่เหมือนกับก็อบลินอย่างแปลกประหลาดของเขา

 

ลิงค์ จ้อง เบล และเข้าใจในทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น

 

“เขากำลังเปลี่ยนเป็น ลิซ!” ลิงค์ พูด “การเปลี่ยนร่างเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เขาจะตื่นในเร็วๆนี้”

 

เอร์เรร่า หายใจเข้าลึกๆ ดวงตาของเธอแสดงให้เห็นถึงความตกใจและความรังเกียจ, และเธอก็เงียบไปครึ่งวินาที จากนั้นเธอก็ชี้คทาของเธอไปที่ เบล แล้วพูด “กักขังมานา!”

 

กักขังมานา

ไม่มีเลเวล

ไม่เสียมานา

ผล: ผนึกมานาในร่างของเป้าหมายที่โดนสะกดในช่วงเวลาหนึ่ง, ปิดกั้นความสามารถของฝ่ายตรงข้ามในการร่ายเวทย์

(หมายเหตุ: ผลของเวทย์มนตร์ทรงพลังมากๆ, แต่มันก็ต้องร่ายในตอนที่เป้าหมายอยู่ในสภาพที่ไร้การต่อต้านเท่านั้น)

 

ตอนนี้ เบล กำลังหมดสติอยู่, เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าเขาไม่สามารถต่อต้านได้ พอร่ายเวทย์กักขังมานาได้สำเร็จ, เบล ก็จะคุกคามพวกเขาไม่ได้ต่อให้เขาตื่นขึ้นมาก็ตาม

 

เนโครแมนเซอร์ เฉด ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง—เขาถูกโจมตีด้วยการร่ายเวทย์ทีเผลออันทรงพลังและไฟวิญญาณของเขาก็แทบจะดับไป, ดังนั้นตอนนี้เขาจึงหมดสภาพอย่างสมบูรณ์ มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะร่ายเวทย์มนตร์อีกครั้ง; เขามีชีวิตอยู่ก็โชคดีแล้ว ในที่สุด ลิงค์ กับ เอร์เรร่า ก็ได้พักหายใจและรู้สึกว่าพวกเขาปลอดภัยอย่างแท้จริงซักที

 

พวกเขาทั้งคู่มองหน้ากันและสังเกตุเห็นว่าอาการบาดเจ็บของอีกฝ่ายรุนแรงแค่ไหน โดยเฉพาะ ลิงค์, ที่ดูเหมือนว่าจะมีขาข้างหนึ่งอยู่ในหลุมศพเรียบร้อยแล้ว

 

มีแผลถูกฟันลึกบนขาของเขา, ใบหน้าของเขาซีดเผือด, จมูกของเขาและปากของเขาเลือดออก, และมือกับขาของเขาก็กำลังสั่นอย่างรุนแรงจากพิษของยามานา

 

ตอนนี้ทุกๆอย่างจบแล้ว, เขาหยุดฝืนตัวเองและฟุบลงกับพื้น จากนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าเขาอ่อนแอมากจนเขาไม่สามารถลุกขึ้นมานั่งได้ด้วยซ้ำ, ดังนั้นเขาจึงปล่อยตัวเองนอนแผ่หรา ดูเหมือนว่าพิษในยามานาจะทรงพลังกว่าที่เขาคิด

 

เอร์เรร่า สภาพดีกว่า ลิงค์ มาก, เธอแค่อ่อนแอเพราะเธอใช้เวทย์มนตร์วิญญาณลับกับ ลิงค์ เมื่อก่อนหน้านี้ พอเธอเห็น ลิงค์ ทรุดลง, เธอก็รีบไปหาเขาจากนั้นก็เอาขวดยาสีเขียวอ่อนออกมาแล้วยื่นมันให้กับเขา

 

“นี่ยาถอนพิษระดับกลาง” เอร์เรร่า อธิบายขณะที่เธอกำลังช่วย ลิงค์ ดื่มยา “มันจะช่วยชีวิตของเธอได้ในตอนนี้, แต่เธอต้องพักผ่อนอย่างน้อย 10 วันถึงจะฟื้นตัวเต็มที่ และเธอต้องไม่ใช้เวทย์มนตร์ในช่วงนี้ด้วย, ไม่อย่างนั้นจะมีผลตกค้างจากพิษเหลืออยู่อย่างถาวร” ขณะที่เธอพูด, เธอก็เริ่มทำความสะอาดแผลของ ลิงค์

 

บาดแผลเป็นฝีมือของกงเล็บของกองทัพอันเดด, เพราะฉะนั้นมันจึงไม่ใช่แค่บาดเจ็บภายนอกเท่านั้น, แต่ ลิงค์ ยังติดพิษจากอันเดดด้วย นี่เป็นเหตุผลที่ทำไมถึงแม้ว่า ลิงค์ จะได้รับบาดเจ็บไม่ถึงห้านาที, แต่มันก็เริ่มเป็นหนองและบวมแล้ว แถมยังมีน้ำหนองสีเขียวไหลออกมาจากมันด้วย

 

ถ้าบาดแผลไม่ได้รับการดูแลทันท่วงที, พอตัดสินจากสภาพร่างกายที่อ่อนแอของ ลิงค์ แล้ว, มันก็อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

 

พอเห็นบาดแผนที่น่ากลัวบนขาของ ลิงค์, ดวงตาของ เอร์เรร่า ก็เริ่มมีน้ำตาไหลออกมา เธอนั่งบนพื้นและพยุง ลิงค์ ขึ้นมาในอ้อมแขนของเธอ, จากนั้นก็เอาขวดคริสตัลสีขาวออกมา

 

ลิงค์ พิจารณาดูแล้วเห็นขวดคริสตัลที่เต็มไปด้วยของเหลวเหมือนเจลโปร่งแสง; ของเหลวข้างในมีออร่าที่ศักดิ์สิทธิ์และบริสุทธิ์แผ่ออกมา

 

“นั่นน้ำศักดิ์สิทธิ์หรอ?” ลิงค์ ถามเบาๆ

 

“ใช่” เอร์เรร่า ตอบ “ฉันเอาติดตัวมาด้วยเพื่อจัดการกับเวทย์มนตร์แห่งความมืดและตอนนี้มันก็มีประโยชน์จริงๆ ทนหน่อยนะ, มันค่อนข้างเจ็บ”

 

จากนั้นเธอก็เปิดจุกขวดและเทน้ำศักดิ์สิทธิ์อย่างช้าๆบนแผลที่ขาของ ลิงค์ มีเสียง ซู่ เบาๆในจุดที่น้ำศักดิ์สิทธิ์สัมผัสกับแผล ลิงค์ เห็นแสงสีขาวแผ่ออกมาจากบาดแผลและแก๊สสีเขียวก็คายออกมาจากมันเช่นกัน มีกลิ่นเหม็นฟุ้งออกมาถึงจมูกของเขา, และในเวลาเดียวกันนั้นเขาก็เริ่มรู้สึกเจ็บปวดอย่างเหลือเชื่อ!

 

มันรู้สึกราวกับว่ามีใครบางคนแทงขาของเขาด้วยมีดจากนั้นก็บิดมันและดันให้ลึกเข้าไปในเนื้อสดๆของเขา แม้ว่าร่างทั้งร่างของเขาจะชาจากพิษของยา, แต่ความเจ็บปวดก็สามารถทิ่มแทงเข้ามาได้และครอบงำความรู้สึกทั้งหมดของเขา ตอนนี้ร่างกายของเขาสั่นอย่างไม่สามารถควบคุมได้, และเขาก็กำลังจะปล่อยเสียงกรีดร้องออกมา

 

มันเจ็บเหมือนกับอยู่ในนรกจริงๆ!

 

แต่ ลิงค์ ยังเก็บเสียงกรีดร้องเอาไว้ได้เพราะความเจ็บปวดอย่างรุนแรงได้รับการบรรเทาอย่างมากจาก เอร์เรร่า ที่กำลังโอบเขาเอาไว้ในอ้อมอกของเธออย่างอ่อนโยนและปลอบประโลมเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดของเขา

 

หลังจากผ่านไปประมาณสิบวินาที, ความเจ็บปวดที่ขาของเขาก็หายไปอย่างช้าๆ เอร์เรร่า กอดเขาเอาไว้ในอ้อมแขนของเธออยู่พักใหญ่ๆ—โดยที่มือข้างนึงกำลังลูบหลังของเขาอย่างอ่อนโยน

 

มันรู้สึกสงบอย่างเหลือเชื่อ ลิงค์ ได้กลิ่นหอมอ่อนๆฟุ้งออกมาจาก เอร์เรร่า และมันก็สงบมากจนมันให้ความรู้สึกเหมือนกับมีมือเล็กๆมาหยิบความเจ็บปวดบนขาของเขาขึ้นมาและโยนมันออกไปให้ห่างจากเขา

 

ปราชญ์ผู้หนึ่งเคยพูดเอาไว้ว่าสถานที่ที่สบายที่สุดในโลกคือเนินอกของผู้หญิง ฉันคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องล้อเล่น, แต่ตอนนี้…ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ ลิงค์ ไม่มีปัญหาอะไรถ้าให้อยู่ตรงนี้นานอีกสักนิด

 

หลังจากผ่านไปพักใหญ่ๆ เอร์เรร่า ก็ถามอย่างอ่อนโยน “ตอนนี้เธอรู้สึกยังไงบ้าง?”

 

“ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว” ลิงค์ พึมพำ

 

ในตอนที่ ลิงค์ พูด, เอร์เรร่า ก็ผลักเขาออกจากอ้อมกอดอันอ่อนโยนในทันที พูดตามตรง, เขายังปราถนาสัมผัสอันอ่อนโยนนั้นและคงจะรักที่ได้สัมผัสมันนานอีกซักหน่อย

 

ใบหน้าของ เอร์เรร่า แดงระเรื่อ, ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่หลังจากที่มอบวิญญาณให้ ลิงค์, เธอก็รู้สึกว่าในตอนนี้วิญญาณของพวกเขาผสมผสานเข้าด้วยกันและนั่นก็ทำให้พวกเขาไม่สามารถเก็บความลับระหว่างกันได้ ตอนนี้พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน, และมันก็ทำให้เธอสับสน

 

จากนั้น เอร์เรร่า ก็ตรวจสอบบาดแผลของ ลิงค์ อีกครั้ง

 

“ตอนนี้มันน่าจะไม่เป็นอะไรแล้วหล่ะ” เอร์เรร่า พูดด้วยความโล่งอกอย่างเห็นได้ชัด

 

“ผมรู้สึกว่าพละกำลังของผมจะฟื้นมาบ้างแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ผมสามารถยืนขึ้นได้แล้วหล่ะ”

 

จากนั้น ลิงค์ ก็ขยับแขนของเขาเป็นการทดสอบและพบว่าความรู้สึกอ่อนแอในร่างกายค่อยๆบรรเทาลงแล้ว

 

ดูเหมือนว่าตัวการหลักที่ทำให้ร่างกายของเขาอ่อนแอจะไม่ใช่พิษจากยา, แต่เป็นพิษตกค้างจากบาดแผลที่เป็นฝีมือของพวกกองทัพอันเดดแทน

 

ลิงค์ คิดไม่ถึงว่าพิษจากอันเดดจะรุนแรงขนาดนี้ มันถือว่าเป็นโชคของเขาที่ เอร์เรร่า เอาน้ำศักดิ์สิทธิ์มาด้วย, ไม่อย่างนั้นตอนนี้เขาก็คงจะตัวเย็นเหมือนพื้นอย่างไม่ต้องสงสัย

 

หลังจากผ่านไปพักนึง, ลิงค์ ก็ลุกขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ เอร์เรร่า จากนั้นเขาก็ตรวจสอบรอบๆภายในของหอคอยเวทย์มนตร์

 

“ช่างเป็นหอคอยเวทย์มนตร์ที่หยาบอะไรอย่างนี้ โครงสร้างทั้งหมดก็มีแค่ห้องโถงใหญ่ๆห้องนึงเท่านั้น ถึงแม้ว่าวัสดุเวทย์มนตร์ที่นี่จะมีเยอะมากก็เถอะ” ลิงค์ พูดหลังจากที่สังเกตุ

 

วัสดุเวทย์มนตร์พวกนี้ถูกพบในผนึกเวทย์มนตร์ มีมิธริล, เซเลสไทต์, และหินมีค่าอื่นๆ แถมยังมีกระดูก, ขนและหนังจากสัตว์เวทย์มนตร์มากมายอีกด้วยและสิงที่ทำให้ ลิงค์ ตื่นเต้นที่สุดในบรรดาทั้งหมดนี้ก็คือทอเรียม!

เหมือนกับมิธริล, ทอเรียม เองก็เป็นโลหาที่เป็นสื่อนำมานาเช่นกัน และมันก็มีลักษณะเหมือนเงินด้วย ความแตกต่างที่สังเกตุได้มากที่สุดระหว่างแร่สองชนิดนี้คือพื้นผิวที่เป็นเงาวาวมากๆของทอเรียม, ซึ่งมันเปล่งประกายสีเงินเหมือนกับดวงดาวบนท้องฟ้า

 

ทอเรียม เป็นสื่อนำมานาได้ดีกว่า มิธริล ถึงสิบเท่า ถ้าพูดในแง่ของการนำไฟฟ้า, มิธริล ก็เทียบเท่ากับแกรไฟต์(ตะกั่วดำ), ขณะที่ทอเรียมก็เทียบเท่ากับคอปเปอร์(ทองแดง)

 

มิธริลเป็นธาตุซึ่งเป็นสื่อนำมานาที่ใช้กันทั่วไปในทวีปฟิรุแมนและใช้กันอย่างแพร่หลายในอุปกรณ์เวทย์มนตร์ระดับต่ำ แต่ในด้านของทอเรียมนั้น, ตอนนี้มันเริ่มเป็นที่นิยมเนื่องจำคุณภาพที่สูงของมัน ในความเป็นจริง, วัสดุเวทย์มนตร์เลเวล 4 หรือสูงกว่าในตอนนี้ก็ต้องใช้ทอเรียมเป็นแกนกลางของมัน!

 

ราคาของทอเรียมเองก็แพงกว่ามิธริลถึงสิบเท่า ทอเรียมหนึ่งออนซ์น่าจะมีราคาประมาณ 3,000 เหรียญทอง  จากนั้น ลิงค์ ก็ตรวจสอบทั้งหอคอยและสุดท้ายก็ได้รับทอเรียมมาทั้งหมด 4.5 ออนซ์จากแก่นกลางของผนึกเวทย์มนตร์ ทอเรียมพวกนี้ถูกดึงออกมาเป็นด้ายซึ่งบางพอๆกับเส้นผมของมนุษย์และจากนั้นพวกมันก็ถูกมัดเข้าด้วยกัน, จนเป็นทอเรียมก้อนเล็กๆขนาดเท่ากับหัวแม่มือ

 

นอกจากทอเรียมแล้ว, ยังมีมิธริลอีก 11 ปอนด์ และมีเครื่องประดับชิ้นเล็กๆและของสะสมอื่นๆนอกเหนือจากนั้นอีก โดยรวมแล้ว, เอร์เรร่า ได้ประเมินราคาของที่พวกเขาเก็บมาทั้งหมดได้อย่างน้อย 40,000 เหรียญทอง

 

สำหรับ ลิงค์, นี่นับว่าเป็นโชคหล่นทับ!

 

อย่างไรก็ตาม, สำหรับ เอร์เรร่า, มันไม่ใช่จำนวนที่น่าประทับใจขนาดนั้น

 

“เนโครแมนเซอร์คนนี้จนสำหรับนักเวทย์เลเวล 5 นะ” เธอพูด

 

เธอไม่สนใจของที่เก็บมา, ดังนั้นเธอจึงรวมพวกมันเป็นกองเดียวแล้วผลักพวกมันไปทาง ลิงค์

 

“ลิงค์, เธอเอาไปหมดนั่นหล่ะ คิดซะว่ามันเป็นรางวัลสำหรับหน้าที่ในการตามสืบ เบล แล้วกันนะ” เธอพูด

 

ถ้าเป็นคนอื่น, ลิงค์ คงจะคัดค้านให้แบ่งเท่ากัน, แต่กับ เอร์เรร่า นั้น, เขาเข้าใจได้อย่างง่ายดายและรับเจตนาดีของเธอ ในเมื่อเธอไม่ต้องการสมบัติพวกนี้และยังตั้งใจจะมอบเหรียญทองให้เขาเป็นรางวัลในการช่วยเหลือเธอ, ลิงค์ ก็ยินดีรับมัน ยังไงซะตอนนี้เขาก็มีเงินแค่ 300 เหรียญทอง, และเงินจำนวนเท่านั้นสำหรับนักเวทย์แล้วก็เป็นสิ่งที่ไม่เพียงพอสำหรับอะไรเลย เขารู้ว่าการเก็บของพวกนี้จะมีประโยชน์อย่างแน่นอน

 

จากนั้นเขาก็เก็บของทั้งหมดเข้าไปในจี้เก็บของอย่างมีความสุข

 

ตอนนี้, เรี่ยวแรงของ ลิงค์ ฟื้นคืนมามากแล้ว ตอนนี้เขาสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ, และมานาของเขาก็เริ่มฟื้นฟูขึ้นมาจนถึงระดับ 100 แต้ม ส่วนผลข้างเคียงจากยามานาก็ไม่ได้ร้ายแรงเหมือนที่ เอร์เรร่า กลัว

 

แต่นี่ไม่ใช่เรื่องตลก เพื่ออนาคตของเขา, ลิงค์ ตัดสินใจที่จะใช้เวทย์มนตร์ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่วง 10 วันหลังจากนี้

 

ในเวลานั้น, เบล, ที่กำลังนอนนิ่งอยู่บนพื้น, ก็เริ่มขยับ น้ำเสียงของเขาดังออกมาจากในลำคอของเขา หลังจากนั้นก็มีของเหลวสีเขียวเหม็นไหลออกมาจากปากของเขาในทันที, และหัวของเขาก็เริ่มส่ายไปรอบๆขณะที่แขนขาของเขาก็เริ่มเคลื่อนไหวอย่างไม่สามารถควบคุมได้

 

“เขากำลังตื่น” ลิงค์ พูดขณะที่จ้องไปที่เขา

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด