Advent of the Archmage – Chapter 126: ที่ปรึกษาทางด้านเวทมนตร์ของกลุ่มทหารรับจ้าง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 126 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ด้วยความที่ว่ามันดึกแล้วหลังจากอาหารเย็น ลิงค์ จึงตัดสินใจพักที่ฐานของกลุ่มทหารรับจ้างฟลามิงโก้ในคืนนี้ เขาเริ่มต้นด้วยการเติมพลังให้กับอุปกรณ์เวทมนตร์ที่เขาสร้างให้กับสมาชิกกลุ่มก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น เขาก็ใช้แร่เงินที่เหลืออยู่เพื่อสร้างอุปกรณ์เวทมนตร์อันใหม่ให้กับ แจ็คเกอร์ และ กิลเดิร์น

 

นี่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและป้องกันการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม แม้ว่า แจ็คเกอร์ กับคนอื่นๆจะไม่ค่อยเหมาะสมกับของพวกนี้ แต่ ลิงค์ ก็ชอบที่จะจัดการกับอันตรายที่ซ่อนอยู่ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น เขาทำงานทั้งหมดเสร็จในเวลา 2 ทุ่ม ซึ่งมันยังไม่ดึกมาก เขาจึงเริ่มที่จะเขียนคัมภีร์เวทมนตร์ต่อ

 

กลุ่มทหารรับจ้างต้องการเงินเพื่อที่จะเติบโต และ 1,500 เหรียญทองนั้นไม่พอแน่ๆ ลิงค์ จึงตัดสินใจที่จะช่วยพวกเขาอีกซักนิด เขายังมีวัตถุดิบสำรองสำหรับทำคัมภีร์เวทมนตร์ที่ เดเร็ค ให้กับเขาเก็บไว้อยู่ในจี้ต่างมิติ หลังจากเหตุการณ์นั้น วัตถุดิบทั้งหมดก็ตกเป็นของเขาไปโดยปริยาย ลิงค์ วางแผนว่าจะเขียนมันทั้งหมดให้เสร็จภายในวันนี้

 

หลังจากการเติมพลังและสร้างอุปกรณ์เวทมนตร์ไปจนถึงการเขียนคัมภีร์เวทมนตร์ ลิงค์ ก็อนุญาตให้ ไรไล มาคอยเฝ้าดูเขาอยู่ข้างๆ แม้ว่าเธออาจจะไม่เข้าใจมันซักเท่าไหร่ในตอนนี้ แต่มันสำคัญมากที่จะเปิดเผยทักษะให้เธอเห็นตั้งแต่เนิ่นๆ ไรไล นั้นทั้งรู้สึกสงสัยและตกตะลึง เธอนั่งอยู่ข้างๆและจ้องมอง ลิงค์ ด้วยดวงตากลมโตสีฟ้า พยายามที่จะกลั้นหายใจด้วยความกลัวที่จะไปรบกวนกับกระบวนการที่ซับซ้อน เธอไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่ ลิงค์ กำลังทำอยู่ได้ แต่ว่ามันก็น่าหลงใหลมากเพราะมันเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์

 

วันนี้ ลิงค์ จะไม่เขียนแค่คัมภีร์เวทมนตร์ธรรมดาๆ-เขาจะเขียนคัมภีร์เวทย์ลูกแก้ว

 

ลิงค์ คุ้นเคยกับเวทย์นี้มากๆ มากจนเหมือนกับโครงสร้างเวทมนตร์ของมันได้ถูกสลักไว้ในจิตวิญญาณของเขา เขาหยิบแปรงเวทมนตร์สีเงินขึ้นมาและแทบจะเขียนมันเสร็จภายในทีเดียว เวลาที่ใช้ในการเขียนคัมภีร์เวทมนตร์นั้นไม่ถึง 3 นาทีด้วยซ้ำ! นี่มันเป็นความเร็วที่น่าทึ่งมากๆ แม้ว่ามันจะเป็นแค่เพียงคัมภีร์เวทมนตร์เลเวล 0  แต่ถ้านักเวทย์ธรรมดาๆได้มาเห็นฉากนี้ พวกเขาจะต้องตกตะลึงอย่างแน่นอน

 

ลิงค์ นั้นไม่สามารถควบคุมลายเส้นของเวทมนตร์ได้ทั้งหมดในคัมภีร์แผ่นแรกและผลมันก็ออกมาไม่เป็นในแบบที่เขาชอบ เขาได้ปรับปรุงคัมภีร์ให้มันจำกัดแรงระเบิดเอาไว้และมอบมันให้กับ ไรไล

 

“เธอสามารถเก็บมันไว้ได้นะ”

 

“ขอบคุณค่ะ อาจารย์” ไรไล รับคัมภีร์อย่างเชื่อฟังและสังเกตุโครงสร้างเวทมนตร์ด้วยความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เธอดูเหมือนกับเด็กที่เพิ่งจะได้ของเล่นใหม่ และไม่สามารถหยุดเล่นได้

 

ลิงค์ ได้ปรับโครงสร้างเวทมนตร์ใหม่ในคัมภีร์แผ่นที่สองภายในเวลา 3 นาที และคัมภีร์ที่สวยงามเปรียบเสมือนกับผลงานศิลปะอันประณีตก็เป็นอันเสร็จสิ้น ไรไล ถูกมันดึงดูดในทันที ตาของเธอขยับออกจากคัมภีร์ที่ทำอย่างหยาบๆในมือเธอไปหาอันที่ประณีตสวยงามในมือของ ลิงค์ แทน

 

“มันสวมงามมากจริงๆ” เด็กผู้หญิงนั้นมักจะถูกดึงดูดด้วยสิ่งที่สวยงามตามธรรมชาติ รูปลักษณ์ของคัมภีร์นั้นทำให้ตาของเธอเป็นประกายเหมือนกับท้องฟ้าในยามค่ำคืน

 

“555 นี่ไม่ใช่ของสำหรับเธอนะ พวกเราจะเอามันไปขาย” ลิงค์ หัวเราะ

 

ลิงค์ ได้ทำเครื่องหมายใส่ในคัมภีร์ที่เสร็จแล้วทุกอันอย่างระมัดระวังด้วยเครื่องหมายเวทมนตร์ที่ถูกเคลือบด้วยโครงสร้างของเวทย์การจัดเก็บ ตัวแสตมป์นั้นเป็นรูปของนกกำลังโผบินและถูกออกแบบอย่างประณีตด้วยการร่างของแปรงเวทมนตร์ มันประกอบไปด้วยร่องรอยเล็กๆของเวทมนตร์ของเขาและมันดูสวยงามและสะดุดตาในเวลาเดียวกัน

 

“มันมีไว้เพื่ออะไรเหรอคะ?” ไรไล ถามขณะที่ชี้ไปที่เครื่องหมายเวทมนตร์ ลิงค์ นั้นโดยปกติแล้วเป็นคนง่ายๆ; ไรไล รู้สึกสบายใจขึ้นที่จะพูดกับ ลิงค์ หลังจากการพบกันหลายๆครั้งและตอนนี้เธอไม่กลัวที่จะถามคำถามกับเขา

 

“เครื่องหมายนี้เหรอ…อืม ผู้คนที่จะซื้อคัมภีร์สามารถใช้เครื่องหมายนี้ในการตัดสินใจถึงความน่าเชื่อถือของมันได้น่ะ”

 

ลิงค์ ได้ตัดสินใจที่จะสร้างแบรนด์ของตัวเขาเอง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเขาจะใส่เครื่องหมายเวทมนตร์นี้ลงไปในสิ่งที่เขาสร้างทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นคัมภีร์หรืออุปกรณ์เวทมนตร์ก็ตาม เครื่องหมายนี้จะกลายเป็นตราสัญลักษณ์ของสินค้าคุณภาพดี ผู้คนที่ซื้อของที่มีเครื่องหมายนี้ก็จะรู้ว่าสินค้านี้ถูกสร้างขึ้นโดย ลิงค์ และถ้ามันประสบความสำเร็จ ลิงค์ ก็จะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเขาเองได้

 

ยังไงก็ตาม นี่ไม่ใช่ความคิดของตัวเขาเอง นักเสริมพลังหลายคนทั่วทั้งทวีปก็ทำแบบเดียวกันเพราะว่ามันได้ผลเชิงบวกในตอนจบ ผู้คนหลายคนที่ซื้ออุปกรณ์เวทมนตร์นั้นไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเวทมนตร์ พวกเขาจึงเชื่อมั่นในของแบรนด์เนมและแบ่งแยกของที่คุณภาพดีออกจากของที่คุณภาพต่ำ

 

และ ลิงค์ ก็ยิ่งเพิ่มความเร็วในการเขียนมากขึ้นในอีกชั่วโมงต่อมา เวลาโดยเฉลี่ยก็คือ 1 นาทีต่อแผ่น เขาเขียนคัมภีร์ทั้งหมด 60 แผ่นในครั้งเดียว เขาจะหยุดก็ต่อเมื่อวัตถุดิบที่เขาได้มาจาก เดเร็ค หมด

 

เขาจะเอาคัมภีร์พวกนี้ไปให้กับ ลูซี่

 

 

ลูซี่ เป็นแม่ค้าที่ฉลาดและเธอน่าจะสามารถนำมันไปขายได้ในราคาที่ดี ถ้าเธอขายมันด้วยราคาต่ำสุดที่ 5 เหรียญทอง นั่นหมายถึงกลุ่มทหารรับจ้างจะมีรายได้ 300 เหรียญทอง สำหรับองค์กรของสามัญชนแล้ว นั่นเป็นรายได้จำนวนมหาศาล

 

ยังไงก็ตาม ลูซี่ ไม่ใช่นักเวทย์ ลิงค์ กังวลว่า ลูซี่ จะเสียเปรียบในการเจรจาต่อรองราคา แต่ว่ามันก็ไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้แล้วในกลุ่มทหารรับจ้าง

 

ลิงค์ เก็บคัมภีร์และเอาวัตถุดิบอื่นๆออกมาเพื่อที่จะทำไม้คทาชั่วคราวสำหรับเขาเอง คทานี่ใช้เพียงแค่วัตถุดิบที่ดีเพื่อที่จะใช้ชั่วคราวแทนคทาไม้ขีดไฟได้ มันจะเพิ่มพลังของเวทมนตร์และความเร็วในการร่ายเวทย์ของเขา

 

เมื่อ ลิงค์ ทำทุกอย่างเสร็จ มันก็เป็นเวลา 4 ทุ่มแล้ว ไรไล เกือบจะหลับข้างๆเขาแล้ว ลิงค์ หัวเราะและบอกให้เธอไปนอนซะ ถึงแม้ว่าเธอจะเหนื่อยมาก แต่เธอก็ยังคงถือคัมภีร์เวทมนตร์ไว้ในมืออย่างแน่นหนาและไม่ยอมไปนอน ลิงค์ รู้สึกตลกเล็กน้อยในเหตุการณ์นี้

 

มันช่างเป็นคืนที่เงียบสงบ

 

 

ในเช้าวันต่อมา ที่ฐานของกลุ่มทหารรับจ้างก็ถูกอาบด้วยแสงแดดอันอบอุ่นของป่าเกอเวนท์อีกครั้ง ลิงค์ ได้ยื่นอุปกรณ์เวทมนตร์ให้กับ แจ็คเกอร์ ที่ยอมรับของด้วยความยินดี

 

จากนั้นเขาก็ยื่นคัมภีร์ให้กับ ลูซี่ และบอกเธอเกี่ยวกับขั้นตอนเฉพาะของการขายคัมภีร์ ลิงค์ นั้นเคยเป็นผู้รับผิดชอบคัมภีร์เวทมนตร์เมื่อตอนที่เขาอยู่ในหอคอยเวทมนตร์ของ เบล และได้คุ้นเคยกับพวกพ่อค้าเจ้าเล่ห์เป็นอย่างดี เขาได้อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับการต่อรองราคาและจำแนกคนที่โกง

 

แต่ถึงอย่างนั้น ลิงค์ ก็ยังคงไม่สบายใจ ลูซี่ นั้นเป็นแม่ค้าที่เก่งกาจก็จริง แต่เธอก็ยังคงไม่ใช่นักเวทย์อยู่ดี ลิงค์ จะมั่นใจมากกว่าถ้ามีนักเวทย์อยู่คอยดูแลที่กลุ่มทหารรับจ้างของเขา

 

เมื่อพูดถึงเรื่องนั้น

 

ลิงค์ ก็เริ่มรู้สึกกังวลในตอนที่นักเวทย์พเนจร คาร์ลิโด้ กลับมาคืนหนังสือ เขาดูเหนื่อยมากๆ เขาจะต้องแปลหนังสือทั้งคืนแน่ๆ

 

ในตอนที่เขาเห็นรถม้าที่มีตราของสถาบันระดับสูงอีสโควฟเข้ามา ตาของเขาเป็นประกายขึ้นชั่วขณะก่อนที่จะกลายเป็นความกลุ้มใจ ไม่เพียงแค่ค่าธรรมเนียมมันแพงเกินไปเท่านั้น แต่เขายังไม่มีความสามารถพอด้วย หรือพูดให้ถูกก็คือ เขานั้นไม่มีคุณสมบัติมากพอ

 

ยังไงก็ตาม หลังจากที่พิจารณามาทั้งคืน คาร์ลิโด้ ก็ได้ตัดสินใจ ในตอนที่เขามาคืนหนังสือให้กับ ลิงค์ เขาพูดอย่างจริงจัง “ท่านลิงค์  ผมอยากจะเข้าร่วมกับกลุ่มทหารรับจ้างของท่านครับ”

 

ลิงค์ มีอนาคตที่สดใสมากกว่าเขา ถึงแม้ว่ากลุ่มทหารรับจ้างของเขาจะยังไม่ประสบความสำเร็จมากในตอนนี้ แต่ คาร์ลิโด้ ก็มั่นใจว่ามันจะพัฒนาขึ้นในเร็วๆนี้ ที่สำคัญกว่านั้น ลิงค์ นั้นเชี่ยวชาญในเวทมนตร์และยินดีที่จะแบ่งปันความรู้ให้ เขาจะสามารถปรึกษา ลิงค์ ได้บ่อยขึ้นถ้าเขาเข้าร่วมกับกลุ่มทหารรับจ้างและสร้างความผูกพันที่เหนียวแน่นกับเขา นี่มันเป็นประโยชน์อย่างมาก

 

ลิงค์ ยิ้มเมื่อได้ยินคำพูดพวกนั้น “ยินดีต้อนรับ!”

 

แจ็คเกอร์ กับ ลูซี่ ทั้งคู่ต่างก็เป็นคนใจกว้าง ในตอนที่ คาร์ลิโด้ ได้กลายเป็นหนึ่งในพรรคพวกของเขา พวกเขาก็ก้าวขึ้นมาแลกเปลี่ยนการทักทายกับเขาอย่างอบอุ่น

 

ลูซี่ ถอนหายใจ “คาร์ลิโด้ นายมาได้ถูกเวลามาก ถ้ามีนายไปกับฉัน ฉันก็ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกโกงแล้ว”

 

ลูซี่ รู้ว่า คาร์ลิโด้ นั้นมีความเคารพและความชื่นชมในตัว ลิงค์ เพียงเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงเป็นพรรคพวกที่เชื่อใจได้ และเขายังเป็นนักเวทย์อีกด้วย ดังนั้นเขาจะช่วยได้มากในตอนที่เธอต้องเอาคัมภีร์ไปขาย

 

คาร์ลิโด้ สับสน “ผมไม่เข้าใจ”

 

ลูซี่ อธิบาย “นายท่านของฉันได้ให้ชุดคัมภีร์เวทมนตร์มาเพื่อเอาไปขาย ฉันไม่ค่อยเข้าใจว่าจะต้องนำมันไปขายที่ตลาดยังไงและอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากนาย”

 

คัมภีร์เวทมนตร์? ดวงตาของ คาร์ลิโด้ เป็นประกาย “ขอผมดูหน่อยได้มั้ย?” เรื่องนี้ทำให้ความสนใจของเขาพุ่งถึงขีดสุด

 

ลูซี่ มองไปทาง ลิงค์ เพื่อขอคำยืนยัน ลิงค์ พยักหน้าแล้วพูด “คาร์ลิโด้ จะกลายเป็นที่ปรึกษาด้านเวทมนตร์ของกลุ่มทหารรับจ้างของเราในอนาคต”

 

แล้ว ลูซี่ ก็ส่งคัมภีร์ให้กับ คาร์ลิโด้

 

เขามองไปที่คัมภีร์ที่ทำจากวัตถุดิบอันประณีตและ คาร์ลิโด้ ก็ตัดสินได้ว่ามันเป็นสินค้าคุณภาพดี เขารับและคลี่คัมภีร์ออกอย่างระมัดระวัง เมื่อเขาเห็นโครงสร้างเวทมนตร์ที่อยู่ในคัมภีร์ เขาก็ตกใจจนอ้าปากค้าง การเขียนเวทมนตร์ที่สมดุลแบบนี้ ทักษะนี้มันต้องใช้การเขียนที่ซับซ้อนจนหัวแทบจะระเบิดแน่ เขาลูบไล้มันด้วยความชื่นชม และไม่อยากที่จะปล่อยมันไปเลย

 

“ทักษะที่ต้องใช้ในการเขียนคัมภีร์นี้มันสุดยอดมาก ผมมั่นใจว่าคัมภีร์นี้จะต้องขายได้อย่างน้อย 20 เหรียญทองแน่นอนครับ” คาร์ลิโด้ พูดด้วยความมั่นใจ

 

“อะไรนะ? 20 เหรียญทองเลยหรอ? นายหมายความว่าคัมภีร์พวกนี้จะทำเงินได้อย่างน้อย 1,000 เหรียญทองอย่างงั้นเหรอ?” ลูซี่ รู้สึกว่าคัมภีร์นั้นหนักขึ้นมาในทันที

 

“เธอหมายความว่ายังไง 1,000 เหรียญทอง..? โอ้ไม่นะ ทั้งหมดนี่เลยเหรอ?” คาร์ลิโด้ เห็นกองของคัมภีร์ที่อยู่ด้านหลังของ ลูซี่ และห้ามที่จะเดินไปหามันไม่ได้ เขาตรวจสอบคัมภีร์ทั้งหมดทีละแผ่นและยังรู้สึกได้ถึงความชื้นของน้ำหมึก ที่ยังไม่แห้งจากเมื่อคืนอยู่เลย เวทมนตร์ที่ถูกฝังอยู่ในคัมภีร์ก็ดูมีชีวิตชีวาเช่นกัน ซึ่งมันได้บ่งบอกว่ามันเพิ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่ๆเมื่อไม่นานมานี้

 

แต่ว่าเป็นไปได้ยังไงที่คัมภีร์อันประณีต 60 แผ่นจะปรากฏขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืน? คาร์ลิโด้ หยุดสับสนไม่ได้จึงมองไปที่ ลิงค์ เพื่อหาคำตอบ

 

ลิงค์ เพียงแค่ยิ้มและพูดว่า “คาร์ลิโด้ ช่วยเหลือ ลูซี่ ในตอนที่เธอไปขายคัมภีร์ซะและใช้เหรียญทองที่ได้มาพัฒนากลุ่มทหารรับจ้าง ถ้านายมีคำถามอะไรเกี่ยวกับการวิจัยเวทมนตร์ของนาย นายสามารถเขียนมาหาฉันได้ทุกเมื่อ ฉันจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะตอบมัน”

 

นั่นคือคำพูดที่ คาร์ลิโด้ ต้องการที่จะได้ยิน เขาหยุดความสงสัยเกี่ยวกับคัมภีร์ของเขาและโค้งเคารพอย่างสุภาพ

 

“ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะขายมันให้ได้ในราคาที่ดีครับ”

 

คาร์ลิโด้ แทบจะเห็นวงแหวนแสงก่อร่างขึ้นบนหัวของ ลิงค์

 

ฉันได้จัดการในสิ่งที่ฉันต้องทำแล้วและตอนนี้กลุ่มทหารรับจ้างก็มีนักเวทย์คอยดูแลในตอนที่ฉันไม่อยู่แล้ว นี่นับว่าเป็นเรื่องดี ลิงค์ คิดอย่างมีความสุขและขึ้นรถม้าไปพร้อมกับ ไรไล ตรงไปที่สถาบันเวทมนตร์ระดับสูงอีสโควฟ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด