Advent of the Archmage – Chapter 138: ใครกันแน่ที่อยู่ในอันตราย?

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 138 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ท่ามกลางเศษซากของจตุรัส, ที่ใจกลางของถนน

 

นักดาบ หญิง อลิน่า เลือกเวลาที่ดีที่สุดในการออกเคลื่อนไหว

 

ในตอนนั้น, นักเวทย์ชาวมนุษย์เพิ่งจะฆ่านักฆ่าชาวมนุษย์ที่จ้างมาได้ ซึ่งนี่เป็นจังหวะที่นักเวทย์จะลดการป้องกันของเขาลง, หรืออย่างน้อยมันก็คือจังหวะที่เวลาการตอบสนองของเขาช้าที่สุด

 

เธอในตอนนี้อยู่ห่างจากนักเวทย์ประมาณ 130 ฟุต ด้วยความช่วยเหลือของหนึ่งในศิลปะการต่อสู้ของเธอ, วังวนหลอกลวง, เธอจะใช้เวลาแค่ 1.5 วินาทีเท่านั้นในการย่นระยะทางนี้!

 

ในเวลา 1.5 วินาที, ลิงค์ จะอยู่ในระยะของเธอ จากนั้นทั้งหมดที่เธอจำเป็นต้องทำก็คือขยี้เวทย์ป้องกันของนักเวทย์ให้เป็นชิ้นๆและจัดการเขาซะด้วยการเหวี่ยงดาบครั้งเดียวของเธอ!

 

ใช่, เธอเป็นนักฆ่าเลเวล 5 เพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่เธอจะทำมันไม่ได้! ที่สำคัญกว่านั้น, เธอไม่ได้อยู่คนเดียว – เธอมีพรรคพวกที่แข็งแกร่งสองคนอยู่ข้างหลังเธอด้วย

 

ขณะที่ อาลิน่า กำลังรีบตรงเข้ามา, นักฆ่าเลเวล 4 ไอโนส ก็ออกมาจากที่ซ่อนและยกแขนของเขาขึ้นและเล็งในทันที ในมือนั้นคือหน้าไม้ที่แผ่ออร่าต่อสู้สีเงินเย็นยะเยือกออกมา

 

กริ้ก

 

ตอนนี้ลูกธนูเข้าที่แล้ว, และผนึกเวทย์มนตร์บนหน้าไม้ก็ถูกเปิดใช้แล้วในตอนนี้ ในเวลาเดียวกันนั้น, ไอโนส ก็ปรับการเล็งของเขาให้เสถียรและล็อคเป้าไว้ที่กระโหลกของ ลิงค์

 

ฟู่ววววว!

 

ครู่ต่อมา, ก็มีการระเบิดของแสงจ้าขึ้นมากระทันหัน  จากนั้น, ลูกธนูก็ดูเหมือนกับว่ามีสายฟ้าฟาดแผ่ออกมาจากมัน, ฉีกผ่านอากาศตรงไปที่หัวของ ลิงค์ ด้วยความเร็วอันน่าหวาดกลัว

 

หน้าไม้อันนี้เก็บพลังต้านทานเวทย์มนตร์เอาไว้ ในทันทีที่ยิงออกไป, มันจะถูกสนับสนุนด้วยพลังของเวทย์มนตร์เลเวล 3, ซึ่งทำให้มันมีพลังทะลุทะลวงอันมหาศาล แม้ว่ามันจะไม่สามารถเจาะทะลุโล่ป้องกันของ ลิงค์ ได้อย่างสมบูรณ์, แต่ก็ทำให้มันอยู่ในสภาพอ่อนแอได้อย่างแน่นอน, ดังนั้น, อาลิน่า แค่ต้องสัมผัสมันด้วยปลายดาบของเธอเพื่อทำลายโล่นี้อย่างสมบูรณ์

 

พอลูกธนูถูกยิงออกไป, คริสตัลเวทย์มนตร์สดใสบนหน้าไม้เงินก็จะหรี่ลงเล็กน้อย— ตอนนี้มันกำลังชาร์จพลังใหม่ กระบวนการจะใช้เวลาสักพัก, ดังนั้น ไอโนส จะต้องรอสามวินาทีก่อนที่เขาจะสามารถยิงลูกธนูดอกถัดไปได้

 

ในเวลาเดียวกันนั้น, นักเวทย์ เฟลิเดียว ก็ยืนขึ้นในที่สุด

 

แม้ว่าเขาจะไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อโจมตี แต่เขาก็เริ่มร่ายเวทย์ป้องกันแทน

 

ในบรรดาดาร์กเอลฟ์สามคนที่อยู่ที่นี่, เขาเป็นคนเดียวที่เคยต่อสู้กับ ลิงค์ มาก่อน เขาคุ้นเคยกับลูกเล่นและกลยุทธ์ของนักเวทย์คนนี้และเขาก็มั่นใจว่าเมื่อผนวกกับพลังของพวกเขาทั้งสามก็จะสามารถเอาชนะเขาได้ แต่, พวกเขาจะต้องเตรียมปกป้องตัวเองด้วยโล่เอาไว้ด้วย, ไม่อย่างนั้นการโจมตีครั้งสุดท้ายจาก ลิงค์ ก่อนที่เขาจะตายอาจจะฆ่าพวกเขาได้อย่างน้อยหนึ่งหรือสองคน

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจว่า อาลิน่า กับ ไอโนส จะเป็นคนโจมตีนักเวทย์ชาวมนุษย์และเขาจะคอยสนับสนุนทั้งคู่ด้วยการปกป้องจากเวทย์ป้องกันของเขา – มันคือกลยุทธ์การต่อสู้ที่ไม่มีพลาด

 

ประมาณ 0.8 วินาทีต่อมา, เฟลิเดีย ก็ใช้กำไลเวทย์มนตร์บนแขนของเขาเพื่อร่ายเวทย์รัศมี — หมอกแห่งความมืด!

 

หมอกแห่งความมืด

เวทย์รัศมีเลเวล 3

ระยะส่งผล: 260 ฟุต

ผล: เป้าหมายที่ระบุเอาไว้ที่อยู่ในระยะจะถูกปกคลุมเอาไว้ในหมองป้องกันสีเทาหน้าซึ่งจะลดพลังของการถูกโจมตีด้วยเวทย์เลเวล 3 ลง 60%

(หมายเหตุ: ยิ่งเวทย์มนตร์มีระดับสูงเท่าไหร่, การป้องกันก็จะยิ่งอ่อนลงเท่านั้น, ยกตัวอย่างเช่น การถูกโจมตีจากเวทย์เลเวล 4 จะลดความเสียหายได้แค่ 50% เท่านั้น)

 

แม้ว่าเวทย์ป้องกันนี้จะเป็นแค่เวทย์เลเวล 3, แต่มันก็เพียงพอแล้วในการปกป้อง อลิน่า เพราะเธอเหลือแค่หน้าต่าง 1.5 วินาทีสำหรับการที่ฝ่ายตรงข้ามจะร่ายต่อไปเท่านั้น ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดแบบนี้, เวทย์ที่ทรงพลังที่สุดที่นักเวทย์เลเวล 4 สามารถร่ายได้ก็คือเวทย์เลเวล 3 ต่อให้เขาสามารถร่ายเวทย์เลเวล 4 ได้, พลังของมันก็ยังคงถูกลดลงครึ่งนึงด้วยผลของหมอกแห่งความมืดอยู่ดีและออร่าต่อสู้ของ อลิน่า เองก็คงจะปกป้องเธอได้อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่มีเหตุผลให้สงสัยเลยว่าเธอจะสามารถสะท้อนการโจมตีที่นักเวทย์คนนี้จะส่งมาให้เธอได้หรือไม่!

 

ภายในเวลาหนึ่งวินาที, อาลิน่า ในตอนนี้อยู่ห่างจาก ลิงค์ ไม่ถึงห้าสิบฟุต เธอใช้ศิลปะการต่อสู้ของเธอเพื่อเบลอภาพเงาของเธอ, ทำให้มันเป็นเรื่องที่ยากขึ้นสำหรับนักเวทย์ในการเล็งการโจมตีของเขาเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะระบุตำแหน่งที่แน่นอนของเธอ

 

“ไม่!!!” เจ้าชาย ฟิลิป ตะโกนอย่างหมดหนทาง

 

นักเวทย์ชาวมนุษย์ที่เพิ่งจะช่วยเขาเมื่อนาทีก่อนตอนนี้กำลังอยู่ในอันตรายร้ายแรงและเขาก็ไม่มีพลังที่จะทำอะไรได้เลย!

 

ขณะที่เขากำลังกรีดร้อง, ลูกธนูเงินของนักฆ่า ไอนอส ก็สามารถเจาะทะลุอเดลไวส์เลเวล 4 ของ ลิงค์ ได้ ปลายของลูกดอกหน้าไม้สัมผัสกับพลังฝ่ายตรงข้ามโดยตรงขณะที่มันเจาะสนามพลัง; มันปล่อยแสงสีเงินแวววับออกมาขณะที่ความเร็วของมันค่อยๆลดลง มันดูเหมือนกับปลาที่กระโดดเข้าไปในสระของเจลหนา

 

ท้ายที่สุดแล้ว, เมื่อลูกดอกเจาะโล่ไปได้ชั้นนึงนึงกับอีกครึ่งฟุตและห่างจากหน้าผากของ ลิงค์ เพียงไม่กี่ฟุต, มันก็ถูกเบี่ยงออกไปด้วยสนามพลัง อย่างไรก็ตาม, อเดลไวส์ ได้รับความเสียหายบางส่วนเพราะการโจมตีนี้จริงๆ แสงที่ห่อหุ่มร่างกายของ ลิงค์ ในตอนนี้จางมากจนมันแทบจะมองไม่เห็น ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับ อลิน่า คือกระทุ้งโล่เบาๆด้วยดาบของเธอและ ลิงค์ ก็จะอยู่ในสภาพไร้การป้องกันอย่างสมบูรณ์

 

เอเลนอร์ สังเกตุเห็นว่า ลิงค์ ตกอยู่ในอันตรายมากขนาดไหนในตอนนี้ แน่นอนว่าเธอต้องการจะช่วยนักเวทย์หนุ่มคนนี้ที่เพิ่งช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ แต่เธอดูถูกพลังอันน่ากลัวของดาร์คเอลฟ์ทั้งสามเกินไป!

 

เอเลนอร์ อยากร่ายเวทย์ป้องกันใส่ ลิงค์ เพื่อปกป้องเขา, แต่เธอตระหนักได้ในทันทีว่ามีเวลาไม่ถึงครึ่งวินาทีสำหรับเธอในการร่ายมัน ในตอนที่เธอร่ายเวทย์เสร็จ, ดาบของดาร์คเอลฟ์จะผ่าเขาจากหูด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง

 

พูดอีกนัยนึงก็คือ, ในการเผชิญหน้ากับการโจมตีที่รวดเร็วขนาดนี้, เอเลนอร์, จอมเวทย์ที่ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติลึกลับของเวทย์ลึกลับเพื่อการลอบโจมตีมาเป็นเวลานับร้อยปีนั้นไร้พลังต่อพวกดาร์กเอลฟ์ในตอนนี้ เธอทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากดูเพื่อนของเธอถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาของเธอ

 

กลุยุทธ์การต่อสู้ของดาร์คเอลฟ์นั้นเหมือนกับสายฟ้าฟาดที่จะถาโถมใส่คุณด้วยการโจมตีหลังจากการโจมตีโดยไม่มีเวลาให้คุณตอบโต้เลย ในกรณีนี้, ต่อให้คุณมีความสามารถในการร่ายเวทย์ที่แตกต่างกันนับพัน, คุณก็ยังแพ้อยู่ดีเพราะคุณคงจะไม่มีเวลาในการร่ายเวทย์

 

มันไม่เหมือนกับกลยุทธ์ที่ ลิงค์ กับ เอร์เรร่า ใช้โค่นล้มเนโครแมนเซอร์เฒ่า เฉด ที่หอคอยเวทย์มนตร์แห่งความมืด

 

เอเลนอร์ ในตอนนี้ตระหนักได้ถึงความจริงอันโหดร้ายของความเป็นไปไม่ได้สำหรับเธอในการช่วยเหลือ ลิงค์ ในตอนนี้ เธอไม่สามารถทำความเข้าใจได้ว่าทำไม, แต่เธอรู้สึกว่ามีความเจ็บปวดอันคมกริบในหัวใจของเธอขึ้นมาอย่างกระทันหัน สุดท้ายแล้ว, หลังจากเวลากว่าหนึ่งร้อยปีของการปลีกวิเวกและความโดดเดี่ยว, เธอก็ได้พบเพื่อน, ลิงค์ แต่ในชั่วพริบตา, ความตายก็กำลังจะมาถึงเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอ – ทำไมชีวิตถึงต้องโหดร้ายและน่าเศร้าขนาดนี้?

 

ไม่มีใครสามารถช่วย ลิงค์ ในตอนนี้ได้, นี่เป็นเรื่องที่ชัดเจนมากสำหรับ เอเลนอร์ คนๆเดียวที่ ลิงค์ สามารถพึ่งได้ก็คือตัวเอง!

 

โชคดีที่, ในความเป็นจริง, เขาได้เตรียมกลยุทธ์เอาไว้ตั้งแต่ตอนที่เขาเห็นดาร์กเอลฟ์นักดาบหญิงปรากฏตัวแล้ว

 

ผู้หญิงคนนั้นคล่องแคล่วและว่องไว; เธอเชี่ยวชาญในการปกปิดการเคลื่อนไหวของเธอและความเร็วของเธอก็สูงมาก มันคงจะเป็นเรื่องยากในการโจมตีเธอด้วยเวทย์ที่มีพลังทะลุทะลวงสูงอย่างนกหวีด, เพราะมันจำเป็นต้องให้ ลิงค์ เล็งโจมตีเป้าหมายอย่างแม่นยำ แถมเธอยังได้รับการปกป้องจากเวทย์ป้องกันและออร่าต่อสู้อันแข็งแกร่งอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเวทย์เลเวล 0 เวทย์ไหน, หรือแม้กระทั่งลูกแก้วของ ลิงค์, ก็คงจะไร้ประโยชน์กับเธอ

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ต่อให้เขาสามารถโจมตีดาร์คเอลฟ์ได้อย่างแม่นยำด้วยเวทย์มนตร์ของเขา, เธอก็คงจะสามารถบล็อกการโจมตีพวกนั้นด้วยดาบของเธอได้อยู่ดี แล้วเขาก็มีเวลาน้อยมากจนเขาไม่สามารถผิดพลาดได้เลย, ดังนั้นเขาคงจะต้องยอมแพ้กับการโจมตีเธอด้วยเวทย์มนตร์ใดก็ตามที่ทำงานในพื้นที่เป้าหมายเล็กๆ

 

ซึ่งนี่ก็หมายความว่าเขาเหลือตัวเลือกเดียว – เวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดลำดับสองของเขา, ระเบิดเพลิง

 

มานาเริ่มไหลเข้าไปในคทาของเขาและเปลี่ยนรูปร่างเป็นโครงสร้างเวทย์มนตร์ของระเบิดเพลิง ธาตุไฟที่เก็บเอาไว้ข้างในโดมิงโก้คริสตัลช่วยเขาได้อย่างมากในตอนนี้เพราะมันช่วยเขาประหยัดเวลาในการรวบรวมธาตุและควบแน่นที่ปลายคทา

 

ดังนั้น, ภายในเวลาหนึ่งวินาที, ระเบิดเพลิงจึงเริ่มก่อตัวขึ้นมาที่ปลายคทาของ ลิงค์, อาลิน่า อยู่ห่างจาก ลิงค์ ประมาณ 30 ฟุต, และเธอก็สัมผัสได้ถึงคลื่นความร้อนในอากาศรอบๆบอลเพลิง ลางสังหรณ์ถึงอันตรายครอบงำความรู้สึกของเธอและม่านตาของเธอก็หดจนเป็นรูเล็กๆ

 

ณ ขณะนี้, เธอมีทางเลือกอยู่สองทาง ทางแรกคือถอยและรักษาชีวิตของเธอเอาไว้, หรือทางที่สอง, ต่อสู้จนสิ้นเลือดหยดสุดท้าย

 

นักรบถอยก่อนนักเวทย์หรอ? นั่นคงจะน่าอับอายยิ่งกว่าความตายเสียอีก ตัวเลือกที่ถูกต้องนั้นชัดเจนกับเธอในตอนนี้ – เธอจะกัดฟันและต่อสู้จนหมดลมหายใจสุดท้าย!

 

ระเบิดเพลิงแข็งแกร่งจริงๆและไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือระเบิดเพลิงสามลูกติดต่อกันซึ่งเปลี่ยนจตุรัสกลางเมืองให้กลายเป็นนรกบนดิน แต่, อลิน่า มีเวทย์ป้องกันอันทรงพลังที่ เฟลิเดีย ร่ายใส่ร่างกายของเธอและนอกจากนั้น, เธอยังสวมออร่าต่อสู้เลเวล 5 อันน่าสะพรึงกลัวเอาไว้ด้วย ที่สำคัญกว่านั้น, ตอนนี้เธออยู่ห่างจากฝ่ายตรงข้ามแค่ 30 ฟุตเท่านั้น ถ้า ลิงค์ ตัดสินใจปล่อยระเบิดเพลิงที่นี่, เขาก็คงจะเผาตัวเองเป็นเถ้าถ่านอย่างไม่ต้องสงสัย!

 

ธาตุไฟเป็นธาตุที่รุนแรงและระเบิดได้ในการควบคุม ซึ่งเวทย์ไฟระดับสูงนั้นถือว่าเป็นอาวุธที่น่ากลัวในการต่อสู้อย่างไม่ต้องสงสัย, แต่พวกมันยังเป็นดาบสองคมที่สามารถทำความเสียหายให้กับฝ่ายตรงข้ามและผู้ร่ายได้อย่างเท่าเทียมกันด้วย!

 

“แน่จริงก็ปล่อยมาเลยเซ่!” อลิน่า ตะโกน

 

เธอปล่อยระเบิดออร่าออกมาซึ่งมีรูปร่างเหมือนหนามเงินรอบร่างกายของเธอ แสงสีเงินสดใสที่แผ่ออกมาจากร่างกายของเธอตามเธอมาขณะที่เธอพุ่งด้วยความเร็วสูง, ทิ้งร่องรอยของออร่าจางๆเอาไว้ข้างหลังเธอ เธอดูเหมือนกับดาวตกที่กำลังล่วงลงมาจากฟากฟ้า

 

โชคไม่ดีที่, เธอดูถูกพลังที่แท้จริงของ ลิงค์ อีกครั้ง

 

ในความเป็นจริง, ลิงค์ ยังมีอีกทางเลือกนึง เขาสามารถใช้เวทย์ในตำนานส่งตัวเองไปยังจุดที่ห่างใกลและหนีจากการโจมตีได้อย่างไร้รอยขีดข่วน เขายังสามารถพาเจ้าชาย ฟิลิป กับ เอเลนอร์ ไปกับเขาได้ด้วยเพราะเวทย์ในตำนานนี้สามารถส่งคนได้มากกว่าหนึ่งคน แม้ว่าเขาจะใช้ตัวเลือกนี้ได้, แต่ถึงกระนั้น ลิงค์ ก็เลือกที่จะสู้ต่อไปด้วยระเบิดเพลิง— เพราะเขามีความเชื่อมั่นในตัวเองพอและมั่นใจว่าเขาจะขัดขวางแผนการของดาร์คเอลฟ์ได้!

 

อันที่จริง, เขาไม่ใช่แค่จะขัดขวางแผนการของพวกเขาเท่านั้น, แต่เขายังจะเอาชนะพวกเขาทุกคนด้วย!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด