Advent of the Archmage – Chapter 139: เส้นทางที่ถูกกำหนดในพริบตา!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 139 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน 1 วินาที เวทย์ระเบิดเพลิงก็ก่อร่างสำเร็จ!

 

ลิงค์ ปล่อยเวทมนตร์ออกไปอย่างไม่ลังเล เวทมนตร์จะพุ่งออกไปประมาณ 15 ฟุตด้านหน้าของเขา เมื่อสังเกตดูใกล้ๆจะเห็นได้ว่าเวทย์ระเบิดเพลิงนั้นแตกต่างกับรูปแบบปกติเล็กน้อย มันยังคงถูกห่อหุ้มด้วยเปลวเพลิงอันร้ายแรงเหมือนเดิม  แต่ว่าความผันผวนของเวทย์มนตร์นั้นเสถียรกว่าเดิมมากๆ ความเสถียรที่เกิดขึ้นนี้มีผลให้เวทมนตร์นั้นดูเหมือนกับโดมโปร่งแสง

 

บอลเพลิงพุ่งออกไปหลังจากผ่านไป 0.1 วินาทีและเกิดระเบิดขนาดใหญ่ขึ้น ในเวลาเดียวกันกับตอนที่ อลิน่า อยู่ห่างออกไป 25 ฟุต

 

ตู้ม! เสียงแผ่นดินสะเทือนดังไปทั่วถนนเนื่องจากเปลวเพลิงที่กำลังปะทุ จากนั้น สิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้น

 

เวทย์นั้นไม่ได้ปะทุกระจายออกไปในทุกทิศทาง แต่มันกลับพุ่งไปในทิศทางด้านตรงข้ามกับ ลิงค์ ในแบบรูปกรวยแทน แรงระเบิดนั้นเหมือนจะถูกกีดขวางด้วยอะไรบางอย่างทางด้านของ ลิงค์ ทำให้เปลวเพลิงถูกบังคับให้พุ่งโค้งไปรอบๆตัวของเขา

 

เวทย์ระดับสูงสุด: การระเบิดทิศทางเดียว!

 

นี่คือการอัพเกรดของเวทย์ระเบิดเพลิงที่ ลิงค์ ได้พัฒนาขึ้น

 

โดมโปร่งแสงที่อยู่รอบๆ บอลเพลิงนั้นไม่เพียงแค่ทำให้เปลวเพลิงเสถียรขึ้นเท่านั้น แต่มันยังใช้กำบังได้ด้วย ในตอนที่เวทย์ระเบิดเพลิงระเบิดออก ลิงค์ จะสามารถควบคุมรูปแบบการระเบิดของมันได้ รวมไปถึงการให้มันระเบิดออกไปในทิศทางเดียวด้วย

 

ผลก็คือ ลิงค์ จะไม่ได้รับผลการโจมตีจากเวทมนตร์ ในขณะที่ อลิน่า ต้องเจอกับพลังทำลายของระเบิดแบบเต็มกำลัง

 

แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่าคือ สมาธิของ ลิงค์ ที่มีในเวทย์ระเบิดเพลิง ถึงแม้ว่าตัวเวทย์นั้นจะมีสนามพลัง แต่มันก็ไม่มีผลทำให้พลังทำลายของระเบิดลดลงเลย เนื่องจากมันไม่ได้ระเบิดออกเต็มกำลังในทุกทิศทาง ธาตุไฟทั้งหมดนั้นถูกบีบอัดและถูกผลักไปทาง อลิน่า ทั้งหมด!

 

เวทย์ระเบิดเพลิงในตอนนี้พละกำลังเทียบเท่ากับเวทย์เลเวลได้ 5 เลยด้วยซ้ำ!

 

ในชั่วพริบตา อลิน่า รู้สึกเหมือนกับถูกห้อมล้อมด้วยน้ำตกลาวาและเธอก็พยายามที่จะว่ายทวนกระแสน้ำอันเชี่ยวกราก

 

มันไม่ได้มีเพียงแค่คลื่นเปลวเพลิงอันไม่รู้จบเท่านั้น แต่มันยังมีก้อนกรวดและชิ้นส่วนของร่างที่ถูกเผาถูกเป่ามาใส่ด้วยพลังของเวทมนตร์อีกด้วย

 

“มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฝ่าไปได้!” อลิน่า ได้ตัดสินใจในทันทีและขยับออกไปด้านข้าง เพื่อหลบการโจมตี เธอหลบหนีจากเปลวเพลิงได้ภายใน 0.2 วินาที

 

ยังไงก็ตาม ภายในเวลา 0.2 วินาทีที่เธออยู่ในบ่อลาวา หมอกแห่งความมืดที่ปกป้องเธอได้แตกออกและออร่าต่อสู้ของเธอก็สลายไปเช่นกัน ผ้าคลุมที่มีคุณสมบัติต้านทานเวทมนตร์ของเธอก็ถูกเผา เม็ดพลอยต่อต้านเวทมนตร์ที่อยู่ในผ้าคลุมของเธอก็แตกเป็นเสี่ยงๆ หน้ากากของเธอก็เต็มไปด้วยเลือดเนื่องจากเศษหินได้กระแทกเข้ากับหน้าผากของเธอ

 

ในเวลาเดียวกันนั้น เธอก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนมาจากด้านหลังของเธอ เธอหันกลับไปดูและเห็น ไอโนส ที่กำลังถูกเปลวไฟกลืนกินห่างออกไป 60 ฟุต

 

ความเร็วในการตอบสนองและพลังการป้องกันของเขาไม่ได้ดีเท่า อลิน่า แม้ว่าพลังทำลายของระเบิดเพลิงจะลดลงเพราะมันได้กระจายออกมากว่า 60 ฟุตแล้ว แต่ความกว้างของมันก็ใหญ่กว่าปกติถึง5เท่า

 

ผลก็คือ ไอโนส หนีการโจมตีถึงตายไม่ทัน และตามด้วย เฟลิเดีย เองก็โดนการโจมตีนี้เช่นกัน

 

เฟลิเดีย นั้นอยู่ในจุดที่ดีกว่ามาก เขามีเวลามากพอที่จะไปหลบหลังซากกำแพงและอยู่ไกลจากการโจมตีมากที่สุด ดังนั้น เขาจึงได้รับบาดเจ็บเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

 

ยังไงก็ตาม นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด อลิน่า รู้สึกได้ถึงการสั่นไหวที่รุนแรงของธาตุไฟอีกครั้ง ที่หางตาของเธอ เธอเห็นระเบิดเพลิงลูกใหม่กำลังก่อร่างขึ้นที่ปลายคทาของ ลิงค์

 

เวทย์ระดับสูงสุด: ปืนกลของ ลิงค์!

 

ภายใต้ผลการสะท้อนของเวทมนตร์ เวทย์ระเบิดเพลิงลูกใหม่ก่อร่างในเวลาแทบจะทันที เนื่องจากมีระเบิดเพลิง 3 ลูกที่ถูกพวกดาร์กเอลฟ์ปล่อยออกมาเมื่อก่อนหน้านี้ อากาศจึงเต็มไปด้วยธาตุไฟ ดังนั้นมันจึงเร่งปฏิกิยาของการร่ายเวทย์ธาตุไฟให้เร็วขึ้นไปอีก อลิน่า คาดว่าเวทย์ระเบิดเพลิงจะใช้เวลาในการก่อร่างเสร็จภายใน 0.5 วินาที

 

นี่เขาร่ายเวทย์เร็วขนาดนั้นได้ยังไงกัน! อลิน่า รู้สึกหวาดกลัว นี่มันเวทมนตร์เลเวล 4 นะไม่ใช่เวทย์ง่ายๆที่เด็กๆใช้อย่างเลเวล 0 นี่มันไม่สมเหตุสมผลเลย!

 

เธอเหลือออร่าต่อสู้ของเธอเพียงแค่ 1 ใน 10 เท่านั้น มันไม่มากพอที่จะทำให้เธอหนีได้;ทางเลือกเดียวของเธอก็คือสู้จนตัวตาย สู้จนตัวตายนั้นเป็นเพียงแค่คำพูดที่เพิ่มความมั่นใจให้เธอเท่านั้นแหล่ะ จริงๆแล้ว มันน่าจะเป็นความพยายามที่สูญเปล่า บางทีเธออาจจะมีโอกาสชนะเพียงแค่เล็กน้อยก็ได้ ยังไงก็ตาม  มันก็น้อยมากๆ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่ได้ทำลายความหวังสุดท้ายที่อยู่ในใจของ อลิน่า ไปอย่างสมบูรณ์

 

เมื่อเธอพุ่งเข้าไปหา ลิงค์ อีกครั้ง เธอก็รู้สึกถึงความกลัวที่ไม่สามารถระงับได้ในจิตใจของเธอ ความกลัวนั้นรุนแรงมากจนทำให้เธอถอยกลับมา 2 ก้าวโดยไม่รู้ตัวหลังจากที่เพิ่งพุ่งไปได้แค่นิดเดียว-เธอจำเป็นต้องหนีออกจากสถานที่ๆน่ากลัวนี้

 

อลิน่า มีจิตใจที่เข้มแข็งและสามารถประครองสติได้แม้ว่าเธอจะกลัวมากๆ เธอรู้ได้ในทันทีว่านี่ไม่ใช่ความกลัวที่เธอมีต่อ ลิงค์ แต่มันเป็นเพราะผลของเวทมนตร์ที่ชั่วร้าย!

 

ในที่ๆไกลออกไป ผู้หญิงในชุดดำได้จ้องไปที่เธออย่างเยือกเย็น มือของเธอถือคทาสีม่วงที่ปกคลุมไปด้วยแสงอันชั่วร้ายสีม่วง-นั่นคือ เอเลนอร์ เนื่องจากเวลามีไม่มาก เธอจึงใช้ได้แค่เวทย์เลเวล 3 หัวใจที่หวาดกลัว เท่านั้น

 

หัวใจที่หวาดกลัว

เวทย์ลึกลับ เลเวล3

ผล:ทำให้เป้าหมายตื่นกลัว สามารถทำให้คนๆหนึ่งสูญเสียการควบคุมร่างกายและกรีดร้องอย่างไม่สามารถควบคุมได้ อาจจะทำให้เป้าหมายตายจากการแหลกสลายของดวงวิญญาณได้

(หมายเหตุ:ยิ่งเป้าหมายมีจิตใจที่เข้มแข็ง ผลของเวทย์ก็จะยิ่งอ่อนแอลง)

 

อลิน่า เป็นผู้หญิงหัวรั้น เธอฟื้นตัวจากเวทมนตร์ด้วยเวลาไม่ถึง 0.5 วินาทีและได้พุ่งเข้าไปหา ลิงค์ ต่อ

 

ยังไงก็ตาม บอลเพลิงของ ลิงค์ ก็ได้ก่อตัวเสร็จแล้วและ อลิน่า ก็ไม่มีโอกาสตอบโต้เลย เหตุผลเดียวที่เธอยังโจมตีต่อเพราะว่าศักดิ์ศรีและเกียตริของเธอในฐานะนักดาบ

 

ต่อให้ฉันจะตาย ฉันก็จะตายในการต่อสู้ไม่ใช่ตายเพราะกำลังหนี!นี่ฉันกำลังจะตายงั้นเหรอ? อลิน่าถอนหายใจ เธอรู้สึกได้ว่าความตายกำลังห่อหุ้มตัวเธอ-มันช่างร้อนเป็นบ้า

 

ทันใดนั้น อยู่ๆตัวของ อลิน่า ก็ถูกดึงกลับด้วยพลังงานอันรุนแรง เธอรู้สึกได้ว่าทุกอย่างรอบๆตัวเธอกำลังขยับออกห่างออกไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดระยะห่างระหว่างเธอกับ ลิงค์

 

ตามมาด้วยเสียงของ เฟลิเดีย ที่ดังขึ้นในหัวของเธอ “อลิน่า วิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้!”

 

นี่คือเวทย์ของเฟลิเดีย: เขวี้ยงระดับสูง

 

เขวี้ยงระดับสูง

เวทยมนตร์เลเวล2

ผล:เขวี้ยงที่ได้รับการอัพเกรด ผู้ใช้สามารถโยนหินที่หนักกว่าครึ่งตันได้ด้วยความเร็ว 150 ฟุตต่อวินาที

 

อลิน่า ไม่ได้หนักไปมากกว่า 200 ปอนด์แม้ว่าจะรวมน้ำหนักของอุปกรณ์ทั้งหมดของเธอแล้ว ผลของเวทย์นี้จึงรุนแรงเป็นพิเศษ เธอลอยบนอากาศด้วยความเร็ว 240 ฟุตต่อวินาที

 

ขณะที่เธอยังอยู่กลางอากาศ เธอเห็น ลิงค์ ปล่อยระเบิดเพลิงใส่ เฟลิเดีย

 

แสงจ้าและเสียงระเบิดอันรุนแรงดังก้องไปทั่วถนน เปลวเพลิงยังคงพุ่งเป็นรูปกรวย กลืนกินจุดที่ เฟลิเดีย ซ่อนอยู่ด้วยเปลวไฟ ในเวลาต่อมาออร่าเวทมนตร์ที่อยู่รอบๆตัวเธอก็ได้หายไป

 

เฟลิเดีย ตายแล้ว

 

ในเวลาเดียวกัน เธอก็ได้ยินเสียงแหลมสูงดังขึ้น เซ้นส์ที่รุนแรงของเธอได้บอกว่ามีอันตรายกำลังใกล้เข้ามา อลิน่า เห็นสิ่งของเล็กๆบางอย่างกำลังลอยมาทางเธอด้วยความรวดเร็ว เธออ้าปากค้าง “ชายคนนี้ตั้งใจที่จะจัดการพวกเรา!”

 

ในที่สุด อลิน่า ก็ได้โอกาสที่จะใช้ทักษะในฐานะนักดาบของเธอ เธอกวัดแกว่างดาบแห่งดวงดาวที่แหลกสลายของเธอ เธอฟัน 13 ครั้งภายใน 1 วินาที เกิดขึ้นเป็นตาข่ายของรอยผ่าอากาศที่สามารถมองเห็นได้ที่ด้านหน้าของเธอ

 

การปะทะกันของนกหวีดและการป้องกันของ อลิน่า ทำให้เศษเหล็กและไฟกระจายออกไปในหลายทิศทาง เศษเหล็กส่วนมากมักจะถูกบล็อคด้วยการตอบโต้อันรวดเร็วของ อลิน่า และเกราะของเธอ

 

ยังไงก็ตาม มีบางส่วนที่ทะลุผ่านช่องว่างและทะลุเข้าไปในต้นขาและแขนของเธอ อลิน่า รู้สึกถึงความเจ็บปวดแล่นไปทั่วร่างในทันที

 

โชคดีที่ ร่างของเธอตกลงอย่างปลอดภัยในซอยที่อยู่ห่างออกไป 300 ฟุต ด้วยความที่มีบ้านมากมายอยู่รอบตัวเธอ เธอได้ออกจากระยะการมองเห็นของคู่ต่อสู้

 

ในตอนที่เธอถึงพื้น เธอไม่สนใจบาดแผลของเธอและรีบเข้าไปในบ้าน และหลังจากนั้นก็กระโดดออกมาทางหน้าต่างด้านหลังออกมาที่ถนนและเคลื่อนตัวผ่านถนนอย่างเชี่ยวชาญ และหายตัวเข้าไปในฝูงชนอย่างรวดเร็ว

 

อลิน่า ไม่รู้ว่าจะอธิบายความรู้สึกของเธอยังไงดี

 

เฟลิเดีย,ไอโนส และตัวเธอนั้นถูกเรียกว่าสามทหารเสือแห่งซิลเวอร์มูน สำหรับภารกิจลอบสังหารนี้ พวกเขาไม่ได้เป็นแค่ผู้จัดการหลักเท่านั้น แต่ยังเป็นสมาชิกปฏิบัติการคนสำคัญด้วย

 

การที่มีพลังมากมายขนาดนี้ในตอนที่พวกเขายังเป็นเพียงแค่วัยรุ่นมันคือข้อเสียของพลังของพวกเขา  พวกเขารู้สึกเหมือนว่าจะสามารถยึดครองโลกได้ในเวลาอันสั้น

 

ยังไงก็ตาม พวกเขาก็พ่ายแพ้อย่างหมดรูปเมื่อพวกเขาพยายามที่จะสู้กับนักเวทย์ชาวมนุษย์ ไอโนส และ เฟลิเดีย ได้ตายไปแล้วในขณะที่เธอกำลังหนีด้วยความหวาดกลัว ความมั่นใจและศักดิ์ศรีทั้งหมดของเธอแหลกสลายลงด้วยน้ำมือของนักเวทย์ชาวมนุษย์ที่ชื่อ ลิงค์

 

ทำไมถึงมีใครบางคนที่น่ากลัวมากขนาดนี้?ความเร็วในการร่ายเวทย์ของเขานั้นมันบ้ามาก!ฉันจะอธิบายสถานการณ์ให้กับท่านราชินียังไงดี?ฉันจะสามารถหนีออกไปจากเมืองฮอทสปริงได้อย่างปลอดภัยรึเปล่า?

 

ความกังวลเกิดขึ้นเรื่อยๆในจิตใจของ อลิน่า เธอตกอยู่ในความหวาดกลัว เธอเหมือนกับหมาที่สูญเสียบ้านไป หลบหนีจากอันตรายของโลกภายนอกโดยไม่มีทิศทางที่แน่นอน

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด