Advent of the Archmage – Chapter 146: อักขระวิญญาณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 146 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิงค์ นั่งรถม้าออกจากเมืองฮอทสปริงไปนอกเมือง หลังจากจ่ายค่าเดินทาง, เขาก็เดินเท้าต่ออีกไม่กี่ไมล์ก่อนที่อีกาดำจะมาเกาะบนไหล่ของเขา—มันคือ เอเลนอร์

 

“เลี้ยวซ้ายที่หัวมุมถัดไป” อีกากระซิบ

 

เส้นทางเบื้องหน้าเป็นถนนที่คับแคบ, คดเคี้ยวและมืดมิดตรงเข้าไปในป่า ลิงค์ ลังเลเล็กน้อย ยังไงซะ, เขาก็ไม่ได้สนิทกับผู้หญิงคนนี้เอามากๆ ถ้าเขาไปยังสถานที่ห่างไกลด้วยกันกับเธอ, เขาก็เสี่ยงที่จะเดินเข้าไปหากับดัก

 

อย่างไรก็ตาม, เขารีบลบความคิดนี้ไปอย่างรวดเร็วเพราะมันไร้สาระ เขาเข้าใจดีว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำถึงขนาดนี้ ถ้าเธอต้องการจะฆ่าเขาจริงๆ เธอสามารถจัดการเขาได้อย่างง่ายดายบนถนนหยกในตอนที่เขาง่วนอยู่กับดาร์คเอลฟ์ทั้งสาม นอกจากนี้, ถ้าเธอจะฆ่าเขาเธอคงจะไม่ให้เขาได้เข้าถึงคำภีร์แห่งความรู้หรอก

 

จากนั้น ลิงค์ ก็เดินตรงไปตามถนนด้วยการก้าวอย่างมั่นใจ

 

เอเลนอร์ สับสนเล็กน้อย “เธอไม่กลัวว่าฉันจะทำร้ายเธอหรอ?”

 

ลิงค์ ยิ้มแล้วพูด “คุณเชี่ยวชาญเวทย์มนตร์ลึกลับ ถ้าคุณต้องการจะทำร้ายผมจริงๆ, ผมคงจะตายไปแล้ว” เวทย์ลึกลับไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อการต่อสู้ประชิดตัว อย่างไรก็ตาม, พวกมันน่ากลัวมากๆเมื่อใช้ในการลอบโจมตี หลายครั้ง, ที่เหยื่อไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขาตายได้ยังไง นี่เป็นเรื่องจริงแม้ว่าจะเป็นนักเวทย์ก็ตาม เอเลนอร์ หัวเราะออกมา

 

หลังจากเดินไปได้ประมาณ 600 ฟุต, พวกเขาก็เข้าไปในส่วนที่ลึกที่สุดของป่า ต้นไม้ใบหญ้าค่อยๆหนาขึ้นในตอนนี้, กำลังกลืนกินเส้นทางที่พวกเขามุ่งหน้าไป

 

“พวกเราถึงรึยัง?” ลิงค์  ถาม

 

“พวกเรายังอยู่ห่างไปอีกห้าไมล์ ฉันคิดว่าตอนนี้เธอน่าจะได้เรียนเวทย์เดินทางมาบ้างใช่ไหม?” เอเลนอร์ พูดพร้อมกับแฝงความไม่พอใจเอาไว้ในน้ำเสียงของเธอ นักเวทย์อย่าง ลิงค์ จะเดินทางด้วยการเดินได้ยังไง?

 

ลิงค์ รู้จักแค่เวทย์เดียว เขาเริ่มอัญเชิญเฟนเรียร์สายลมของเขา ความเร็วของเขาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากอัญเชิญสัตว์ขี่ของเขา ในเวลาสองนาที, พวกเขาก็มาถึงลำธารที่อยู่ใจกลางของป่า

 

“มีกระท่อมนักล่าข้างหน้า มันอยู่ตรงนั้น, เธอเห็นไหม?” เอเลนอร์ ถาม

 

มันคือกระท่อมไม้เล็กๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้นักล่าที่ผ่านทางมาได้หลบภัยในยามค่ำคืน หลังคาเต็มไปด้วยตะไคร่และประตูไม้ก็เต็มไปด้วยรูผุพัง

 

เมื่อพวกเขามาถึงหน้ากระท่อมไม้, เอเลนอร์ ก็กระโดดลงจากไหล่ของ ลิงค์ และเปลี่ยนร่างกลับมาเป็นมนุษย์ ขณะที่ ลิงค์ เข้าห้องหลังจาก เอเลนอร์, เขาก็เห็นเตียงขนาดยักอยู่ในห้อง ดาร์คเอลฟ์หญิงถูกมัดเอาไว้ด้วยชิ้นส่วนของหนังสัตว์ที่เน่าเสียที่มีหนอนยั้วเยี้ย เชือกที่ใช้มัดเธอนั้นดูเหมือนจะเรืองแสงเล็กน้อย, บางทีมันน่าจะเสริมพลังด้วยเวทย์ผนึกบางอย่าง ภายใตผลของเชือกเวทย์มนตร์นี้, ดาร์คเอลฟ์ไม่สามารถขยับได้เลย

 

ในตอนที่เธอได้ยินเสียงเดินกำลังใกล้เข้ามาจากประตู, เธอก็หันมาทันทีและจ้องเขม็งไปที่ทิศทางนั้นด้วยดวงตาสีแดงฉานของเธอ

 

อย่างไรก็ตาม, สายตานี้ตรงไปที่ เอเลนอร์ แค่คนเดียว ในตอนที่เธอเห็น ลิงค์, สีหน้าของเธอเปลี่ยนไปเป็นความตกใจและความตกตะลึง, ดวงตาของเธอแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการล่าถอยโดยไม่รู้ตัว การต่อสู้กับ ลิงค์ ที่ถนนหยกได้ทำลายความภาคภูมิใจของเธอจนหมดสิ้น

 

เอเลนอร์ นั่งลงบนม้านั่งผุๆและจ้องไปที่ดาร์คเอลฟ์ที่อยู่บนเตียงอย่างสมเพช เธอเริ่มพูดเปิด “ฉันได้ทำการค้นคว้ามาแล้ว ดาร์คเอลฟ์ทั้งสามที่เจอในวันนี้คือ เฟลิเดีย, นักเวทย์, ไอโนส, นักฆ่า, และคนสุดท้ายก็คือผู้หญิงคนนี้, เธอชื่อ อลิน่า, เป็นนักฆ่าเลเวล 5 และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในอาณาจักรพาลิคอย่างเด่นชัด แล้วเธอก็มีพื้นเพที่ไม่ธรรมดาด้วย, เธอเป็นลูกสาวของกษัตริย์ นอริแกน คนมากมายเรียกเธอว่านักฆ่าหมู่ดาว”

 

ลิงค์ ตกใจ เขาคิด, ไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาจะแข็งแกร่ง พวกเขาคือสามทหารเสือ!

 

ในสองเวอร์ชันแรกของเกมส์, พวกเขาทั้งสามได้สร้างหายนะอันใหญ่หลวงต่อเผ่าพันธ์มนุษย์ การล่มสลายของอาณาจักร นอร์ตัน นั้นพอตรวจสอบย้อนกลับไปดูก็พบว่าเป็นฝีมือของพวกเขา ใครจะไปคิดกันว่าสามทหารจะได้รับชะตากรรมแบบนี้ในเส้นไทม์ไลน์นี้ สองในพวกเขาตายไปแล้วขณะที่อีกหนึ่งคนตอนนี้ได้ตกอยู่ในกำมือของเขาแล้ว

 

จากนั้นเขาก็เห็นดาบวางอยู่บนโต๊ะเล็กๆ ถ้านี่เป็น อลิน่า จริงๆ, ดาบนี้ก็คงจะเป็นอาวุธที่มีชื่อเสียงอันชั่วร้าย, ดาบทำลายดวงดาว

 

เขาชักดาบออกจากฝักแล้วระเบิดไอเย็นก็ครอบคลุมบรรยากาศในทันที ดาบนี้ส่องแสงสดใสแม้ว่าจะอยู่ภายใต้แสงสลัวเพราะดาบทั้งเล่มทำมาจากทอเรียม ลิงค์ ศึกษาดาบอย่างระมัดระวังและก็ต้องตกตะลึง มันฟุ่มเฟือยอะไรอย่างนี้ นี่มันผลงานศิลปะชัดๆ

 

“อย่าเอามือมนุษย์สกปรกๆของแกมาจับมันนะ!” อลิน่า ตะโกนด้วยความเดือดดาล เธอพูดประโยคนี้ในภาษามนุษย์

 

ลิงค์ แกล้งทำเป็นว่าไม่ได้ยินและแกว่งดาบต่อหน้าเธอ จากนั้นเขาก็เหวี่ยงมันไปรอบๆแล้วถาม เอเลนอร์ “ฉันว่าฉันน่าจะพอเดาจุดประสงค์ของภารกิจของพวกมันได้นะ มันคือการสังหารเจ้าชาย ฟิลิป และสร้างความไม่ลงรอยกันระหว่างเผ่าพันธ์มนุษย์และไฮเอลฟ์ ฉันพูดถูกไหม?”

 

เอเลนอร์ พยักหน้า “ใช่ แผนการของพวกมันแทบจะไม่มีข้อบกพร่อง น่าอายที่พวกมันดันมาเจอปีศาจอย่างเธอ

 

“คุณได้ข้อมูลอื่นมาอีกไหม?” ลิงค์ ถาม

 

เอเลนอร์ ยิ้มแล้วพูด “ได้สิ, แต่เธออาจจะไม่ชอบวิธีการที่ฉันได้ข้อมูลมานะ”

 

“ผมคิดว่าคุณกำลังหมายถึงเวทย์ผู้ค้นวิญญาณสินะ ผมไม่ได้ไม่ชอบมันหรอกตราบเท่าที่มันมีประโยชน์” ลิงค์ หัวเราะ แม้ว่าเวทย์ผู้ค้นวิญญาณนั้นจะอยู่ในขอบเขตของเวทย์แห่งความมืดจริงๆ, แต่มันก็ยังเป็นเวทย์ที่มีประโยชน์ อันที่จริง, เขายังได้เรียนมันขณะที่เขากำลังเล่นเกมส์อยู่ด้วย แม้ว่าเขาจะไม่เต็มใจเรียนเวทย์มนตร์นี้ในไทม์ไลน์นี้ก็ตาม, แต่เขาก็ไม่ได้มองข้ามประสิทธิภาพของมันเลย

 

เอเลนอร์ มอง ลิงค์ อย่างระมัดระวังและพบว่าไม่มีร่องรอยของความรังเกียจหรือความไม่พอใจบนใบหน้าของเขาเลย เธอสับสน “นี่เป็นเวทย์ต้องห้ามนะ เธอควรจะกลัวแล้วกล่าวหาว่าฉันเป็นแม่มดชั่วร้ายไม่ใช่หรอ?”

 

ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งแสงกลัวเวทย์มนตร์แห่งความมืดอย่างไม่มีเหตุผลและนั่นคือเหตุที่ เอเลนอร์ อยู่ตัวคนเดียวตลอดหลายปีมานี้ ชีวิตของเธอเหมือนกับการเล่นเกมส์ซ่อนหากับมนุษย์ทั่วไป เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอรู้สึกว่าโดนเปิดเผยหลังจากที่อยู่ที่ใดที่หนึ่งนานเกินไป, เธอก็ย้ายที่ในทันทีเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยของเธอ แม้กระทั่งหอคอยเวทย์มนตร์ของเธอก็ยังเคลื่อนที่ได้ทันที

 

“หยุดโยนหินถามทางเถอะ เอาจริงๆ, ผมก็ไม่ได้ชอบเวทย์พวกนี้หรอกและจะไม่พยายามเรียนด้วย แต่ผมก็ไม่มีสิทธิขอให้คนอื่นทำเหมือนกัน ผมมั่นใจว่าวิญญาณอาฆาตบนถนนหยกคงจะไม่รู้สึกหวั่นใจกับการที่คุณใช้เวทย์พวกนี้กับดาร์คเอลฟ์หรอก ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรสำหรับผมที่จะต่อต้านการใช้เวทย์มนตร์พวกนี้”

 

ลิงค์ พูดถึงเวทย์มนตร์แห่งความมืดอย่างเปิดเผย ยังไงซะ, คนที่สำเร็จทุกคนในโลกนี้ก็น่าจะมีความสกปรกอยู่ใต้เล็บของพวกเขาบ้าง ถ้า ลิงค์ ทำตามกฏอย่างเคร่งครัด, เขาก็คงจะไม่มีทางเอาชนะกองกำลังแห่งความมืดได้หรอก

 

จากนั้นเขาก็พูดต่อ “แล้วคุณพบอะไรมาหล่ะ?”

 

“ก็ได้, เธอเป็นคนที่แปลกที่สุดเท่าที่ฉันเคยพบมาเลยหล่ะ แต่ฉันคิดว่ามันดีที่สุดเลยนะ ถ้านายไม่คิดอะไร, ก็เอานี่ไปดูสิ” เอเลนอร์ ส่งคำภีร์ให้กับเขา

 

คำภีร์นี้ดูธรรมดามากๆ หลังจากที่เปิดมัน ลิงค์ ก็ตระหนักได้ว่าคำภีร์เต็มไปด้วยตัวอักษรที่เป็นภาษดาร์คเอลฟ์ การจัดเรียงของตัวอักษรก็ดูน่าสนใจเช่นกัน, มันเรียงกันอยู่ในรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงที่ดูเหมือนจะกำหนดความสัมพันธ์ของพวกมันกับคำภีร์อื่น ลิงค์ ทำความเข้าใจได้หลังจากที่ดูอยู่ครู่นึง

 

“สำเนาต้นฉบับของรหัสลับของดาร์คเอลฟ์หรอ?”

 

“นั่นคือสิ่งที่ฉันคิด” เอเลนอร์ ยักไหล่ของเธอ, ก่อนที่จะพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าสลด “โชคร้ายที่พวกเราไม่บังเอิญพบข้อความลับอะไรเลย สิ่งนี้มีค่ามากเกินไป”

 

อลิน่า รู้สึกตกตะลึงอย่างเต็มที่ เธอเห็นผลที่จะตามมาอย่างชัดเจนถ้ารหัสลับตกไปอยู่ในกำมือของเผ่าพันธ์มนุษย์ การใช้รหัสลับอย่างระมัดระวังและฉลาดจะสร้างความเสียหายร้ายแรงกับมือแห่งความตายได้และอาจจะทำลายทั้งอาณาจักรพาลิคได้เลย

 

สัญชาติญาณของเธอบอกเธอว่าให้ทำลายคำภีร์เดี๋ยวนี้ อย่างไรก็ตาม, พละกำลังของเธอถูกยับยั้งเอาไว้อย่างสมบูรณ์และทั้งหมดที่เธอสามารถทำได้ก็คือส่งสายตากังวลไปทาง ลิงค์

 

ลิงค์ ยิ้มแล้วพูด “พวกเราไม่มีข้อความลับอะไรหรอก แต่, MI3 น่าจะมีพวกมันมากเลยหล่ะ พวกเราจะส่งสิ่งนี้ให้กับพวกเขา” เขาศึกษารหัสลับอย่างระมัดระวังและจดจำเนื้อหาทั้งหมดในคำภีร์ อันที่จริงเขามีข้อความลับอยู่กับตัวและสามารถถอดรหัสมันได้ด้วยความช่วยเหลือของสมบัติชิ้นนี้ อย่างไรก็ตาม, ไม่มีความจำเป็นสำหรับ เอเลนอร์ ที่ต้องรู้เรื่องนี้

 

รหัสลับคือของที่มีค่าที่สุดในภารกิจนี้ จากนั้น ลิงค์ ก็เปลี่ยนความสนใจไปยังนักฆ่าหมู่ดาว, เขากำลังคิดว่าจะกำจัดดาร์คเอลฟ์คนนี้ยังไงดี

 

เอเลนอร์ หัวเราะเบาๆ “เธอลังเลที่จะฆ่าเด็กสาวน่ารักแบบนี้หรอ?”

 

อลิน่า มีใบหน้าอันงดงามและร่างกายที่เย้ายวนจริงๆ เธอคงจะถูกพิจารณาว่าเป็นสาวสวยที่หาตัวได้ยากแม้จะเป็นมาตรฐานของมนุษย์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม, ทั้งหมดก็เป็นแค่เปลือกนอก ตัวตนที่แท้จริงของเธอคือนักฆ่าโหดเหี้ยมและบ้าคลั่ง, ซึ่งหลักฐานก็มาจากความเสียหายในการซุ่มโจมตีถนนหยก

 

ในเวลาเดียวกันนั้น, เธอก็เป็นดาร์คเอลฟ์นักฆ่าที่มีพรสวรรค์มากๆ เขาไม่สามารถปล่อยให้ศัตรูที่แข็งแกร่งเช่นนี้มีชีวิตอยู่ได้

 

ฉันควรจะฆ่าเธอเลย? หรือฉันควรจะลบพลังต่อสู้ของเธอแทนและเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นความอัปยศของดาร์คเอลฟ์ดีหล่ะ? หลังจากคิดอยู่พักนึง, ลิงค์ ก็ยกดาบทำลายดวงดาวขึ้นมาและวางมันบนอกของ อลิน่า

 

เขาจะจบมันในคราเดียว!

 

อลิน่า มองเห็นเงาแห่งความตายปรากฏรูปร่างขึ้นมาอย่างน่ากลัวเหนือเธอ เธอจ้องไปที่ ลิงค์ อย่างเดือดดาลแล้วพูด “ลิงค์, แกจะได้เจอกับการไล่ตามอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในตอนที่ฉันตาย ฉันจอรอวิญญาณของแกอยู่ในนรก!”

 

ลิงค์ หัวเราะออกมา “ฉันคิดว่าเธอคงจะต้องอดทนมากๆเลยนะ” เขากดดาบลงไปอย่างอ่อนโยนและดาบอันคมกริบก็เจาะทะลุหัวใจของ อลิน่า อย่างนุ่มนวล, เธอจบชีวิตลงแล้ว

 

เอเลนอร์ พูดด้วยน้ำเสียงเศร้าสลด “พอมาคิดว่าเจ้าหญิงได้ตายในสถานที่ที่สิ้นหวังแบบนี้ ถ้าพวกเราส่งตัวเธอให้ MI3, เธอคงจะได้ราคาสูงมากเลยนะ”

 

“เธอรู้มากเกินไป ถ้าเธอถูกส่งให้ MI3, คุณจะตกอยู่ในอันตรายด้วย”

 

ลิงค์ พิจารณ่าตัวเลือกนั้นก่อนที่จะฆ่า อลิน่า อย่างไรก็ตาม, นี่ไม่ใช่แค่เปิดเผยความสัมพันธ์ของ เอเลนอร์ กับเวทย์มนตร์แห่งความมืดเท่านั้น, แต่เขาจะเข้าไปพัวพันในความยุ่งเหยิงของเวทย์มนตร์แห่งความมืดด้วย ความเสี่ยงมันเกินกว่าผลประโยชน์

 

แน่นอน, ลิงค์ ไม่ได้ทิ้งไปโดยไม่ได้รางวัลอะไรเลย ในตอนที่ อลิน่า หมดลมหายใจ, ข้อความก็ปรากฏขึ้นในวิสัยทัศน์ของเขา

 

ภารกิจ: ช่วยเหลือขั้นที่สอง(สำเร็จ)

ผู้เล่นได้รับอักขระวิญญาณ

อักขระวิญญาณ

เลเวล: 5

ผล: ผู้เล่นสามารถเลือกเก็บเวทย์เลเวล 5 หรือต่ำกว่าในอักขระวิญญาณได้ ซึ่งนี่จะช่วยลดเวลาที่จำเป็นในการสร้างโครงสร้างเวทย์มนตร์อย่างมหาศาล ซึ่งมั่นจะไม่ลดความแข็งแกร่งของเวทย์มนตร์

(หมายเหตุ: นี่เป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับนักเวทย์ที่ต้องการความเร็วในการร่ายเวทย์)

 

ลิงค์ รู้สึกร่าเริง, นี่มันดีเกินกว่าจะเป็นเรื่องจริง!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด