Advent of the Archmage – Chapter 156: โลกทัศน์ของ ลิงค์

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 156 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลิงค์ วางแผนที่จะกลับในเช้าวันถัดไป อย่างไรก็ตาม, เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็มาขัดขวางแผนการของเขา

ไวส์เคาท์เฒ่าสิ้นลมเวลา 4 นาฬิกาในตอนเช้า ยังไงซะ, ร่างกายนี้ก็ยังเป็น โมรานี่ เขาไม่สามารถกลับไปเฉยๆได้ในตอนที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ด้วยความที่มันไม่ปลอดภัยในการส่งข้อความผ่านจดหมาย, เขาจึงต้องแจ้งเรื่องกบฏจันทราทมิฬในภายหลัง โชคดีที่, แผนการนี้จะนำไปใช้ในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งน่าจะมีเวลาพอหลังจากที่เขาเสร็จเรื่องพิธีศพ

ในเวลาหกโมงเช้า, ระฆังไว้ทุกข์ของประเทศปักเป้าดังขึ้น เสียงทุ้มต่ำของระฆังดังก้องไปทั่วทั้งประเทศ เสียงนี้ได้ประกาศถึงความตายของดยุคเก่า และในเวลาเดียวกันนั้น, ก็หมายถึงการสืบทอดของดยุคใหม่ไปโดยปริยาย
เรื่องที่เหมือนกันนี้ได้เกิดขึ้นในประเทศปักเป้าเป็นเวลาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม, ครั้งนี้ถือว่าเป็นพิเศษ, นอกเหนือจากเสียงทุ่มต่ำของระฆังแล้ว, ได้มีข่าวใหม่อีกข่าวนึงกระจายไปในประเทศ, ข่าวนั้นเกี่ยวข้องกับลูกชายคนเล็กของดยุค, ลิงค์
ไม่มีใครในประเทศปักเป้าห่วงเรื่องการตายของดยุคเก่าเลย ความตายก็ไม่ต่างไปจากกระบวนการตามธรรมชาติโดยเฉพาะในตอนที่คนเราแก่ตัวลง นอกจากนี้, ประเทศนี้ก็ได้เห็นความตายของดยุคมาหลายคนแล้ว, ทุกคนต่างก็เฉยชากับเหตุการณ์แบบนี้ไปแล้ว กลับกัน, ทุกคนกำลังพูดถึงเรื่องการลอบโจมตีปราสาทโมรานี่เมือคืนนี้

 

มันได้เป็นหัวข้อในการสนทนาของทุกๆคน

“นายได้ยินมาไหม? ตระกูลมอรานี่ถูกศัตรูลอบโจมตี เพื่อที่จะแก้แค้น, ศัตรูก็เลยบุกเข้าไปในปราสาทของพวกเขาและฆ่าคนไปมากมาย!” คนที่กำลังพูดดูตื่นเต้น ยังไงซะ, ก็ไม่มีใครในครอบครัวของเขาที่ได้รับผลกระทบจากการสังหารหมู่ ดังนั้นมันจึงเป็นเพียงเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับเขา

 

คนที่อยู่ถัดจากเขาเข้ามาร่วมวงสนทนา “ใช่ๆ! ลูกชายคนเล็กของครอบครัวกิลเลียมถูกฆ่า, แต่ตอนนี้ครอบครัวของพวกเขารวยไปแล้ว!”

“รวยหรอ? นายหมายความว่ายังไง? คนตายกลายเป็นความมั่งคั่งได้ด้วยหรอ?” อีกคนถามอย่างสงสัย

“นายไม่รู้หรอ? ดยุคหนุ่มจ่ายค่าชดเชยให้ครอบครัวของทหารผู้เสียสละไป 20 เหรียญทองต่อคน ยกตัวอย่างเช่น, ตระกูลเยเกอร์ มีลูกชายสี่คน, สองในนั้นเป็นการ์ดประจำปราสาทโมรานี่ หลังจากที่พวกเขาตายในการสังหารหมู่เมื่อวาน, ตระกูลเยเกอร์ก็ได้รับเงิน 40 เหรียญทอง! ฉันได้ยินมาว่าคุณชาย ลิงค์ เป็นคนที่จ่ายเหรียญทองพวกนั้น”

 

“ลิงค์ หรอ? ลูกชายคนเล็กของดยุคที่ไม่มีใครกล้าแม้แต่จะกระซิบบนถนนอะหรอ?” นี่เป็นข่าวที่น่าตกใจ

“ใช่, เขานั่นหล่ะ! ตอนนี้เขาเป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งมากๆและมีความมั่งคั่งสุดหยั่งถึง!”

มันเป็นเรื่องที่พูดกันไปทั่วท้องถนน ไม่ว่าบทสนทนาจะออกทะเลไปยังไง, มันก็จะมาจบที่ความมั่งคั่งของ ลิงค์ ในที่สุด

มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ประเทศปักเป้าจนมากๆ ถ้าแม้แต่ดยุคยังจน, ก็ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าผู้คนในประเทศจะต้องประสบกับความยากจนอย่างแน่นอน
ผู้คนมากมายในประเทศปักเป้าไม่เคยเห็นเหรียญทองในชีวิตของพวกเขา ข่าวที่ครอบครัวหนึ่งได้เงิน 40 เหรียญทองเต็มเป็นค่าชดเชยนั้นได้สร้างความตกใจให้กับทุกๆคน คนมากมายถึงกับอยากให้คนในครอบครัวของพวกเขาเป็นสมาชิกที่ตายในการสังหารหมู่

ชีวิตมนุษย์ไม่ได้มีค่าอะไรเลยเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับความมั่งคั่ง

ข่าวนี้ได้ออกทะเลไปเรื่อยๆขณะที่มันกระจายไปทั่วทั้งประเทศ มันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมาหลายเวอร์ชันขณะที่มันส่งผ่านกันปากต่อปาก หนึ่งในนั้นยังบอกว่า “นักเวทย์ ลิงค์ สามารถยกภูเขาและมหาสมุทรได้ด้วยพลังของเขา เขาทำได้แม้กระทั่งเปลี่ยนหินให้กลายเป็นทอง, ซึ่งนั่นทำให้เขามีความมั่งคั่งสุดหยั่งถึง”

 

ส่วนเรื่องการตายของดยุคนั้น, ไม่มีใครใส่ใจเลย

ลิงค์, ที่แต่เดิมแล้วเป็นคนที่ไม่เป็นที่รู้จักและอ่อนแอ, ได้กลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในประเทศปักเป้าในชั่วข้ามคืน ในปราสาท, ลิงค์ และพี่ชายทั้งสองของเขากำลังยุ่งอยู่กับการวางแผนพิธีศพของดยุค
งานของ ลิงค์ คือจัดเตรียมเงินทุนที่จำเป็นสำหรับพิธีศพ หลังจากเอาเงินออกมา 4,000 เหรียญทองเมื่อก่อนหน้านี้, เขายังเหลืออยู่ประมาณ 1,300 เหรียญทอง ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้น, นักเวทย์ พาร์สัน มี 1,600 เหรียญทองเก็บเอาไว้ในกำไลต่างมิติของเขา เขาเอาออกมา 500 เหรียญทองจากบ่อเหรียญทองของเขาเพื่อใช้จ่ายในพิธิศพ

ลิงค์ ได้แก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของตระกูลมอรานี่, ซึ่งนั่นก็คือการขาดทุนทรัพย์ จากนั้นเขาก็ทิ้งการเตรียมการที่ฟุ่มเฟือยไว้ให้กับ วาร์ตัน และ ไคลน์ แม่และพี่สาวของเขาเองก็เสนอที่จะให้ความช่วยเหลือ ดังนั้น ลิงค์ จึงได้ปลดเปลื้องจากภารหน้าที่ทั้งหมดของเขา

โลกแห่งฟิรุแมนตกอยู่ในความวุ่นวายและชีวิตมนุษย์ก็ไม่ได้มีค่าไปกว่าหญ้าใบนึง แม้กระทั้งพิธีศพที่เป็นของชนชั้นสูงคนนึงก็ยังง่ายมากๆ ทั้งพิธีใช้เวลาแค่หนึ่งวันครึ่งก็จบแล้ว, รวมถึงวันที่ผู้คนในประเทศปักเป้าจะให้ความเคารพของพวกเขากับดยุคเก่าสำหรับการบริการของเขาด้วย

ด้วยความที่ ลิงค์ ไม่มีอะไรทำในช่วงเวลานี้, เขาจึงอยู่ในห้องทำงานที่ดยุคเก่าเคยอาศัยอยู่เพื่อค้นคว้าเวทย์มนตร์ของเขาต่อ

โดยหลักแล้วเขาจะศึกษาคำภีร์แห่งความรู้ที่เขาได้รับเมื่อไม่นานมานี้ ในตอนที่เขารู้สึกถึงแรงบันดาลใจ, เขาก็จะเอาวิทยานิพนธ์ของเขาออกมาเขี่ยนต่อ ในตอนที่เขาเหนื่อย, เขาก็จะร่างภาพกำไลเวทย์มนตร์ของเขาต่อ

ผู้หญิงผมดำคนนั้น…ไม่สิ, เอเลนอร์, เอเลนอร์ ได้ให้ความช่วยเหลือเขาอย่างมากที่ถนนหยก, เขาจะต้องใช้หนี้ด้วยการทำกำไลที่สวยงามและแข็งแกร่งให้กับเธอ อย่างน้อยที่สุด, คุณภาพก็จำเป็นต้องดีกว่ากำไลฟินิกซ์ที่เขาสร้างเมื่อก่อนหน้านี้
ถ้าเขาเหนื่อยจากกิจกรรมสามอย่างนี้, เขาก็จะเอาหินสีขาวที่เจ้าชายฟิลิปมอบให้เขาออกมาและสังเกตุรูปแบบที่ซับซ้อนด้วยความสนใจและหวาดหวั่น
แม้ว่า ลิงค์ จะไม่รู้วิธีใช้หิน แต่หินก็มีรูปร่างภายนอกที่ราบเรียบและมันเงาและเป็นวัตถุที่สวยงามจริงๆ ลิงค์ ทำกับมันเหมือนกับของเล่นชิ้นนึง

วันเวลาจบไปอย่างรวดเร็วขณะที่เขายุ่งกับกิจกรรมทั้งสี่อย่างนี้ ในตอนเย็น, คนใช้ได้เดินเข้ามาพร้อมกับข้อความว่าอาหารเย็นพร้อมแล้ว

คนที่อยู่ที่โต๊ะอาหารนั้นแน่นอนว่าเป็นเหมือนกับเมื่อวันก่อน แม้ว่า วาร์ตัน จะบาดเจ็บหนัก, แต่เขาก็ยังเป็นนักรบเลเวล 4 และมีพลังชีวิตที่แข็งแกร่ง ผนวกกับพลังรักษาของนักบวช, เขาจึงขยับได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องพึ่งความช่วยเหลือจากภายนอกแล้ว

ในตอนที่เห็น ลิงค์, วาร์ตัน เก็บความหยิ่งยโสเอาไว้และทักทายเขาด้วยรอยยิ้ม เข่าของเขาเองก็กำลังสั่น, บางทีอาจจะมาจากอาการบาดเจ็บเมื่อคืนก่อน, หรืออาจจะเป็นอย่างอื่นรึเปล่า?
ลิลิธ กับ มอลลี่ ไม่มีความกลัวอะไรในตอนที่พวกเขาเห็น วาร์ตัน ในสภาพนี้ พวกเขารู้สึกผ่อนคลายอย่างเต็มที่ในระหว่างการรับประทานอาหาร, ไม่มีการแสดงสีหน้าหวาดกลัวและหวาดหวั่นเหมือนกับคืนก่อน
ไคลน์ เอาเงิน 300 เหรียญทองออกมาและผลักพวกมันไปทาง ลิงค์ “พวกนี้คือเหรียญทองที่เหลือ ค่าชดเชยกับงานซ่อมบำรุงใช้เงินไปทั้งหมด 3,700 เหรียญทอง”
เงิน 300 เหรียญทองได้บรรจุเอาไว้ในถุงจนถึงปากถุง วาร์ตัน จ้องไปที่สมบัติสีทองนี้อย่างอิจฉาขณะที่กำลังกินห่านย่างจานโปรดของเขา, อย่างไรก็ตาม, เขาไม่ได้จดจ่ออยู่กับอาหารจานโปรดของเขาเลย, แต่กำลังคิดเรื่องเก็บเหรียญทองเอาไว้กับเขาแทน

อย่างไรก็ตาม, เขากลัวที่จะแตะต้อง ลิงค์ ในตอนนี้
ลิงค์ ไม่ได้เก็บถุงเงิน เขาดีดนิ้วของเขาและร่ายมือแห่งนักเวทย์, เพิ่มเงินอีก 200 เหรียญทองใส่เข้าไปในถุง, ทำให้มันมีทั้งหมด 500 เหรียญทอง จากนั้นเขาก็ผลักเงินกลับไปทาง ไคลน์ แล้วพูด “พี่ชาย, พี่ควรเก็บเงินนี้ไว้นะ พี่น่าจะต้องการเงินพวกนี้ในตอนที่พี่กลับไปที่ป้อมเงิน”

 

ไคลน์ เป็นคนดีและมีความสามารถ แถมเขายังเป็นคนที่มีสายเลือดเดียวกันและน่าไว้ใจจริงๆ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนักในป้อมเงินตลอดหลายปีมานี้, แต่มันก็อาจเป็นเพราะการขาดทุนทรัพย์ของเขาที่จำกัดความสามารถของเขาเอาไว้

ลิงค์ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่สนับสนุนเขา

เทพแห่งแสงต้องการให้เขาช่วยโลก ภารกิจที่อุกอาจเหล่านี้คงจะจุดประกายความปราถนาอันแรงกล้าของบรรดานักเล่นเกมส์ออนไลน์ อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้ ลิงค์ เป็นนักเวทย์ที่ใจเย็นและสามารถอธิบายหลักเหตุผลของสถานการณ์ได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะช่วยโลก, เขาจะต้องเป็นแบบมนุษย์เดินดินและให้การกระทำของเขาเป็นตัวบ่งบอก

หนึ่งในวิธีการที่จะทำก็คือการเพิ่มชื่อเสียงของเขา, สร้างความสัมพันธ์กับทุกคนที่เขาสามารถสร้างได้, สร้างพรรคพวกที่แข็งแกร่ง ซึ่งนี่เป็นโลกทัศน์ของเขามาโดยตลอดตั้งแต่ที่เขาก้าวเข้ามาในโลกแห่งฟิรุแมน
ในความเป็นจริง, นี่ก็เป็นเหตุผลที่เขาเลือกรับที่รกร้างเฟิร์ดเป็นดินแดนของเขา ถ้าเขาสามารถเปลี่ยนที่ดินไร้ประโยชน์ให้เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองได้สำเร็จ, ชื่อเสียงของเขาก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ในเวลาเดียวกันนั้น, บุคคลที่มีพรสวรรค์ก็จะมาเข้าร่วมดินแดนของเขาตามคำเล่าขาน, ทำให้เขาสร้างพรรคพวกที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก
กลับมาที่ประเด็นหลัก

พอได้ยินข้อเสนอของ ลิงค์, ไคลน์ ก็รู้สึกเริงร่าและรับถุงเงินกลับไปอย่างไม่ลังเล “น้องสามนี่ใจกว้างจริงๆ! ถ้างั้นพี่ขอรับมันเอาไว้แล้วกันนะ”

มันเป็นเรื่องจริงที่เขากำลังเงินขาดมือ เขามีเงินเหลือไม่ถึง 10 เหรียญทองในกระเป๋าของเขา ในตอนที่เขาออกล่าหรือดื่มกับเพื่อนของเขาในป้อมเงิน, เขาต้องคอยระมัดระวังการใช้จ่ายของเขาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเงิน 500 เหรียญทองนี้จึงเป็นสิ่งที่เขาต้องการ

นี่ทำให้ วาร์ตัน รู้สึกอิจฉามากๆ เขาไม่สามารถอดกลั้นได้อีกต่อไปแล้วถาม “น้องชาย, พี่ได้ยินว่าน้องสามารถเปลี่ยนหินเป็นทองได้หรอ?”

“ไม่ได้” ลิงค์ รู้ว่า วาร์ตัน กำลังวางแผนอะไรอยู่ เขาส่ายหัวและปฏิเสธอย่างห้วนๆ

 

แม้ว่า วาร์ตัน เองก็เป็นพี่ชายแท้ๆของเขา, แต่นิสัยของเขาไม่ได้ไกล้กับ ไคลน์ เลย วาร์ตัน เป็นคนที่เห็นแก่ตัวและเหลี่ยมจัดมากๆ ลิงค์ ไม่สามารถทำร้ายเขาได้เพราะเขายังเป็นสมาชิกในครอบครัว, แต่เขาก็สามารถเลือกที่จะอยู่ให้ห่างจากเขาเท่าที่จะทำได้ได้

ทัศนคติของเขาสร้างความตกใจให้ วาร์ตัน

ลิงค์ ไม่สนใจและพูดต่อ “คือเรื่องพิธีศพของพ่อในวันพรุ่งนี้ หลังจากพิธีศพ, ผมจะกลับไปที่สถาบันทันที แม่กับพี่สาว, ทั้งสองคนจะไปกับผมนะ”

ผู้หญิงทั้งสองคนรู้สึกโล่งอกและดีใจอย่างมากที่ในที่สุดก็หลุดพ้นจากเงื้อมมืออันชั่วร้ายของ วาร์ตัน สักที พวกเขาพยักหน้าเป็นการเห็นด้วยในทันที

วาร์ตัน คิดไม่ถึงว่า ลิงค์ จะกลับเร็วขนาดนี้ เขายังไม่ได้รับผลประโยชน์หรือเงินจากน้องชายที่มั่งคั่งของเขาเลย! เขาพูดในทันที “เทศการฤดูหนาวใกล้มาถึงแล้ว, ทำไมไม่กลับหลังจากนั้นหล่ะ?”

“ไม่ได้” ลิงค์ ตอบกลับไปสั้นๆและห้วนๆอีกครั้ง ความเดือดดาลในตัว วาร์ตัน กำลังก่อตัวขึ้นมา
ลิงค์ หันไปหา ไคลน์ แล้วพูด “พี่ชาย, ที่ดินของผมอยู่แค่ที่รกร้างเฟิร์ด มันอยู่ไม่ไกลจากที่นี่ พี่มาเยี่ยมได้เสมอเลยนะ”

“ที่รกร้างเฟิร์ดหรอ? ไม่มีปัญหา, พี่จะไปเยี่ยมในตอนที่พี่ว่างนะ คอยเอนเตอร์เทนพี่ในตอนที่เวลามาถึงแล้วกัน” ไคลน์ หัวเราะ แม้ว่าที่รกร้างเฟิร์ดจะแห้งแล้งมาก, แต่ ลิงค์ ยังพูดอย่างสบายๆได้ ก็แสดงว่าที่รกร้าง เฟิร์ด เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการอยู่ในปราสาทที่คอยกดขี่นี้และอารมณ์ที่ไม่แน่นอนของ วาร์ตัน อย่างแน่นอน

วาร์ตัน เก็บความเดือดดาลของเขาไว้ไม่ได้อีกแล้วเยาะเย้ย “นั่นก็แค่ที่ดินแห้งแล้ง ฉันหวังไว้สูงกว่านี้นะ”

ลิงค์ มอง วาร์ตัน แล้วพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ตอนนี้มันอาจจะเป็นที่ดินแห้งแล้ง, แต่ในอีกสามปีข้างหน้านี้, ทุกๆอย่างจะเปลี่ยนไป”
เหมืองดินเวทย์มนตร์, การเปลี่ยนสภาพอากาศโดยใช้เวทย์มนตร์และพัฒนาทะเลให้เป็นเส้นทางการค้าเป็นแค่แผนการบางส่วนที่เขาเตรียมไว้สำหรับที่ดินของเขา ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้, เขาจะได้เห็นว่าที่รกร้างเฟิร์ดได้กลายเป็นที่ดินมหัศจรรย์อย่างแน่นอน

คำประกาศของ ลิงค์ อาจดูเป็นไปไม่ได้และอวดดีมากๆ ถ้าคำประกาศนี้เกิดขึ้นเมื่อวาน, วาร์ตัน คงจะหัวเราะเยาะเขาและคิดว่าความคิดของเขาเป็นความคิดไร้สาระ อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้เขาพูดไม่ออก น้องสามของเขามีความสามารถเหนือกว่าจินตนาการของเขาอย่างสมบูรณ์ เขาไม่รู้เลยว่าความมหัศจรรย์แบบไหนที่เขาจะประสบความสำเร็จต่อจากนี้

แม้กระทั่ง ไคลน์ ก็ยังเป็นห่วงในความมั่นใจของ ลิงค์ “น้องสาม, พี่เชื่อในความสามารถของน้องอย่างเต็มที่นะ แต่, การสร้างถิ่นฐานทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้องการเหรียญทองจำนวนมากเลยนะ มันจะเป็นไปได้หรอ?”

ลิงค์ พยักหน้า “มันจะเป็นไปได้ครับ”
เขาวางแผนทุกอย่างเอาไว้แล้ว อันดับแรกเขาจะทำให้มั่นใจว่าที่รกร้างเฟิร์ดจะยืนหยัดได้ด้วยตัวเองด้วยการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้คือการลงทุนที่จำเป็นทั้งหมดและน่าจะใช้เงินประมาณ 40,000 เหรียญทอง จากนั้นเขาก็จะเริ่มทำเหมือนดินเวทย์มนตร์และใช้ประโยชน์จากมูลค่าทางการตลาดของพวกมันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในตอนที่เศรษฐกิจของดินแดนเริ่มได้รับความนิยม, เขาก็จะไปจดจ่อกับการขยายมันให้มีสัดส่วนที่ใหญ่ขึ้น

ดังนั้น, ขั้นแรกคือ 40,000 เหรียญทอง
พอฉันกลับไปที่สถาบันคงถึงเวลาหาเงินแล้วหล่ะนะ, ลิงค์ คิด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด