Advent of the Archmage – Chapter 164: การทำลายล้างจนสิ้นซาก

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 164 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เอเลน่า เป็นคนรักของ เอเลียร์ด เรื่องนี้แทบจะไม่ถือว่าเป็นความลับอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหอคอยเวทมนตร์ของ เอร์เรร่า เมื่อพวกเขาเริ่มอาศัยอยู่ด้วยกัน
ในบทสนทนาประจำวัน เอเลียร์ด มักจะพูดถึงความสุภาพและใจดีของ เอเลน่า เสมอ เขายังพูดถึงลีลาอันโดดเด่นยามค่ำคืนของเธอในตอนที่เขามีอารมณ์อย่างภูมิใจอีกด้วย เมื่อหัวข้อการสนทนามีการพูดถึง เอเลน่า, เอเลียร์ด จะมีความสุข ราวกับว่าโลกทั้งใบอยู่ในมือของเขา
เขากลายเป็นทาสรักอย่างสมบูรณ์
แม้ว่า ลิงค์ จะไม่ได้มีเจตคติที่ดีต่อ เอเลน่า แต่ยังไงซะเธอก็เป็นคนรักของ เอเลียร์ด เขาเพียงแค่อยู่ให้ห่างเท่าที่จะทำได้ก็พอ

 

นอกเหนือจากเจ้าเล่ห์และวัตถุนิยมแล้ว ลิงค์ ก็ไม่ได้คิดอย่างอื่นเกี่ยวกับ เอเลน่า เลย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อคิดถึงเบื้องหลังของเธอ เพราะว่าเธอมาจากตระกูลพ่อค้า ยังไงก็ตาม สถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าเขาในตอนนี้นั้นได้ไปกระตุ้นกระดิ่งสัญญาณเตือนภัยในหัวของเขา
หลังจากที่คุยกับพ่อค้าได้ประมาณ 10 นาที อยู่ๆ เอเลน่า ก็เข้าไปกอดพ่อค้าและก็จูบริมฝีปากของเขา จูบนั้นอยู่นานถึง 3 วินาทีก่อนที่ เอเลน่า จะปล่อยเขาและเดินออกไปอย่างไม่ไยดี ในอีกด้านหนึ่ง พ่อค้ายังยืนอยู่ในป่าจ้องไปที่เงาของ เอเลน่า ที่กำลังหายไปอย่างหลงไหล
ลิงค์ ได้เห็นภาพทุกอย่างชัดเจนจากมุมที่เขาอยู่ เขาขมวดคิ้วแน่นในทันที เอลียร์ด จะต้องไม่รู้เรื่องนี้อย่างแน่นอน ยังไงก็ตาม เขาจะต้องรู้ในเร็วๆนี้อยู่ดี ฉันกลัวจริงๆ…

 

พอมาคิดถึงใบหน้าที่มีความสุขของ เอเลียร์ด แล้ว ลิงค์ ก็มั่นใจว่า เอเลียร์ด ต้องใจสลายอย่างแน่นอน

“ฉันควรจะบอก เอเลียร์ด ดีไหมนะ?” ลิงค์ ปวดหัว
ลิงค์ ไม่มีหลักฐานของเหตุการณ์นี้ ถ้าเกิดว่าเขาไปบอก เอเลียร์ด ตรงๆ เอเลน่า จะต้องปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดและใช้สเน่ห์ของเธอในการทำให้ เอเลียร์ด ติดกับดักการโกหกของเธอแน่ๆ ซึ่ง เอเลียร์ด นั้นกำลังตาบอดเพราะความรัก เขาจะต้องเข้าข้างเธอและไม่ยอมเชื่อ ลิงค์ อย่างแน่นอน
ยังไงก็ตาม ถ้าเขาเลือกที่จะไม่สนใจและเก็บมันไว้เป็นความลับจาก เอเลียร์ด, เอเลียร์ด จะต้องใจสลายอย่างแน่นอนในตอนที่เขารู้ความจริง  ดูจากนิสัยของเขาแล้ว เขาจะต้องไม่ไปทำร้าย เอเลน่า แน่ๆ แต่จะหมกหมุ่นกับการโทษตัวเองและเศร้าอยู่คนเดียว
ความรักนั้นเป็นสิ่งที่ดูหรูหราและเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดาย ถ้าเกิดว่ามันเป็นไปได้ไม่ดี มันก็อาจจะสามารถทำลายได้แม้กระทั่งนักเวทย์ที่มีความสามารถ ลิงค์ ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากอุทานอย่างเงียบๆ
หลังจากที่คิดพักนึง ลิงค์ ก็ได้ตัดสินใจที่จะจับตามอง เอเลน่า ก่อนเพื่อที่จะได้เข้าใจถึงนิสัยส่วนลึกของเธอ ถ้าเกิดว่าเธอนิสัยแย่จริงๆ เขาก็ค่อยหาโอกาสที่จะให้คำใบ้กับ เอเลียร์ด
จากนั้นเขาก็อยู่ในป่าต่ออีก 5 นาทีจนทั้งพ่อค้าและเอเลน่าหายไปจากทัศนวิสัยอย่างสมบูรณ์ จากนั้นเขาก็เดินกลับไปที่หอคอยเวทมนตร์ของ เอร์เรร่า ในตอนที่เขาเปิดประตู เขาเห็น เอเลียร์ด และ เอเลน่า อยู่ที่ชั้นหนึ่ง
พวกเขานั่งอ่านตำราเวทมนตร์อยู่ที่มุมห้อง เอเลียร์ด จะแนะนำ เอเลน่า เกี่ยวกับคำถามของเธอเป็นครั้งคราว  จากนั้น เอเลน่า ก็จะมองเขาด้วยความรัก และจากนั้น เอเลียร์ด ก็จะมอบรอยยิ้มอันอบอุ่นให้เธอกลับไปเสมอ
ลิงค์ เห็น เอเลน่า สวมสร้อยคอที่เขาเป็นคนสร้างให้ด้วย พอเขาคิดถึงสีหน้าของ เอเลียร์ด ในวันที่เขามาขอให้ช่วย ลิงค์ ก็ได้แต่ถอนหายใจ

ในตอนนั้น เอเลน่า ก็หอมแก้ม เอเลียร์ด อย่างรวดเร็วในตอนที่เขากำลังจมอยู่กับตำราเวทมนตร์ เอเลียร์ด ถึงกับยิ้มแบบเจื่อนๆ ซึ่งนั่นทำให้ ลิงค์ แทบจะทนไม่ไหวและเขาก็ออกจากห้องโถงทันทีโดยที่พยายามลบภาพนั้นออกไปจากหัวของเขาด้วย
หลังจากผ่านไปหลายวัน ลิงค์ ก็ใช้เวลาส่วนมากอยู่กับการวิจัยเวทมนตร์ของเขา พอเขารู้สึกเหนื่อย เขาก็จะเปลี่ยนไปสร้างอุปกรณ์เวทมนตร์แทน  อุปกรณ์นั้นหลังจากนี้จะถูกส่งไปให้กับ วาร์เตอร์ เพื่อเอาไปขาย บางครั้ง ลูซี่ ก็จะเขียนจดหมายมาถึงเขาเกี่ยวกับความคืบหน้าที่ที่รกร้างเฟิร์ด ลิงค์ ไม่ได้ลงมือด้วยตัวเองตลอดทั้งกระบวนการ เขาทำเพียงแค่ตอบกลับ ลูซี่ และส่งเงินทุนไปเพิ่มอีก 5,000 เหรียญทอง  และนี่ยังเป็นช่วงที่กลุ่มทหารรับจ้างเริ่มภารกิจกวาดล้างแหล่งกบดานของโจรในพื้นที่ด้วย ในเวลาเดียวกันนั้น ลิงค์ ก็คอยเฝ้าสังเกตการณ์ เอเลน่า
เขาได้วางโครงสร้างเวทมนตร์ไว้ที่ประตูของหอคอยแบบลับๆ ในตอนที่ เอเลน่า ออกไปจากหอคอยเวทมนตร์คนเดียว การผันผวนของเวทมนตร์เฉพาะตัวของเธอจะทำให้โครงสร้างเวทมนตร์ทำงานและสงสัญญาณมายัง ลิงค์  ถ้าเกิดว่าเธอออกไปกับ เอเลียร์ด โครงสร้างเวทมนตร์ก็จะอยู่เฉยๆ เมื่อ ลิงค์ ได้รับสัญญาณ เขาก็จะแอบตามเธอไปแบบลับๆ
กาลเวลาผ่านไปและนี่ก็เป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้วหลังจากที่ ลิงค์ เห็นเอเลน่าในป่า ในช่วงเวลานี้ เอเลน่า ได้ออกจากหอคอยเวทมนตร์คนเดียวทั้งหมด 8 ครั้ง และระยะเวลามักจะอยู่ที่ 30 นาทีเป็นพื้นฐานและเหตุผลของเธอที่ออกไปก็คือเธอมักจะบอกว่าเธอต้องการอากาศบริสุทธ์
จาก 8 เหตุการณ์ที่ต่างกันนี้ ลิงค์ ได้เห็นอีกด้านนึงของ เอเลน่า

เธอมักจะพบกับพ่อค้าที่ป่าอย่างลับๆเสมอ ยิ่งไปกว่านั้น มันยังมีพ่อค้ามากกว่าหนึ่งคนที่เธอไปพบด้วย! ลิงค์ นับได้ทั้งหมด 6 คนสำหรับพ่อค้าที่มีพื้นเพร่ำรวยที่แตกต่างกัน  พ่อค้าแต่ละคนนั้นต่างก็มีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจที่ใกล้ชิดกับจอมเวทย์ในสถาบัน ยังไงก็ตามดูเหมือนว่า เอเลน่า จะสามารถรักษาความสัมพันธ์ทั้งหลายของเธอเอาไว้เป็นความลับกับคนรักแต่ละคนได้ พ่อค้าทุกคนดูเหมือนกับว่าถูกสะกดด้วยสเน่ห์ของเธอ

ไม่เพียงแค่ชีวิตส่วนตัวของเธอจะซับซ้อนเท่านั้น แต่ ลิงค์ ยังรู้สึกกลัวที่ค้นพบว่า เอเลน่า นั้นมีหลายหน้าอีกด้วย ในขณะที่เธอเป็นคนสุภาพและใจดีกับ เอเลียร์ด เธอก็อาจจะ เย็นชา สง่างาม ดูยั่วยวนหรือแม้กระทั่งอ่อนน้อมถ่อมตัวต่อพ่อค้าคนอื่นๆ เธอนั้นแสดงแต่ละลักษณะนิสัยของเธอได้อย่างเป็นธรรมชาติ มันแนบเนียนมากจนแทบจับไม่ได้เลย
ผู้หญิงคนนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ เธอต้องมีพื้นเพที่ซับซ้อนแน่นอน พื้นเพของพ่อค้าของเธอนั้นดูตลกไปเลย!

 

ลิงค์ ระวังตัวมากในทุกๆครั้งและพยายามรักษาระยะห่างระหว่างตัวเขาและ เอเลน่า แถมเขายังไม่ได้ใช้เวทมนตร์อะไรเลยด้วย เพื่อที่เขาจะไม่ได้พลาดเนื้อหาของการสนทนา ยังไงก็ตาม ดูจากสิ่งที่เขาเฝ้าดูมา เขาก็เริ่มที่จะสงสัยในตัวตนที่แท้จริงของ เอเลน่า แล้ว
ลิงค์ พยายามที่จะสะกดรอยตาม เอเลน่า ต่อและเลิกการทำเพื่อจะช่วยเพื่อนรักของเขาแล้ว เขารู้สึกว่า เอเลน่า นั้นเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวง เขาสงสัยแม้กระทั่งว่าเธออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการกบฏจันทราทมิฬ   ซึ่งนี่เป็นเพราะความสัมพันธ์ลับอันหลากหลายของเธอนั้นดูเหมือนจะเกี่ยวกับอะไรที่ดูน่ากลัวกว่านี้

จากนั้น ลิงค์ ก็ใช้เวทย์ระดับสุดยอดที่เขาเพิ่งจะเรียนมาเร็วๆนี้ และเตรียมโครงสร้างเวทมนตร์ในแบบที่ลับสุดๆเพื่อที่จะแอบฟังการพูดคุย

โครงสร้างเวทมนตร์นั้นจะมีประโยชน์ในเร็วๆนี้ วันหนึ่ง ในตอนที่ ลิงค์ เตรียมที่จะทดลองความคิดใหม่ของเขาที่บ่อธาตุ เสียงเตือนก็ดังขึ้นจากทางเข้าหอคอยอีกครั้ง เอเลน่าได้ออกจากหอคอยเวทมนตร์ไปตัวคนเดียว
ลิงค์ วิ่งออกจากบ่อธาตุในทันทีและออกจากหอคอยเวทมนตร์ภายในเวลา 3 นาที
ลิงค์ ได้เร่งฝีเท้าขึ้นในตอนที่เขาออกจากหอคอยเวทมนตร์ ใช้ทางลัดผ่านลานกว้างแห่งแรงบัลดาลใจก่อนที่ในที่สุดเขาก็ไปถึงป่าที่ เอเลน่า มักจะทำการสนทนาอย่างลับๆที่นี่  เขาชได้อ้อมและไปเข้าป่าจากทางเข้าอีกด้านหนึ่งก่อนที่จะหมอบลงซ่อนตัวในจุดซ่อนตัวที่ดี

หลังจากผ่านไป 3 นาที เอเลน่า ก็มาถึง ที่นั่นมีพ่อค้ามารอเธออยู่แล้ว พ่อค้าคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากคนที่ ลิงค์ เห็นเมื่อสองอาทิตย์ก่อน
เมื่อพวกเขาสบตากัน เอเลน่า และพ่อค้าก็ได้สวมกอดซึ่งกันและกันและจูบกันอย่างดูดดื่ม ซึ่งมันใช้เวลาไปทั้งหมด 2 นาทีเต็มๆ  ทุกสิ่งที่เขาได้ยินจากโครงสร้างเวทมนตร์แอบฟังของเขานั้นมีแต่เสียงหอบและเสียงน้ำลาย เขารู้สึกหงุดหงิดเพราะมันอย่างผิดปกติ
มันรู้สึกเหมือนเวลาอันไร้ที่สิ้นสุดก่อนที่ในที่สุดพวกเขาทั้งสองก็ปล่อยมือออกจากกัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงของ เอเลน่า เธอพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา “อัศวินของฉัน คราวนี้มีข่าวดีอะไรมาบอกฉันบ้าง?”
“ราชินีที่รักของผม คุณจะต้องพึงพอใจอย่างแน่นอน  ผมติดสินบนนักเวทย์เลเวล 4 จากหอคอยเวทมนตร์ของเฟอดินานท์ได้สำเร็จแล้ว ดูสิ่งที่เขาให้กับผมมาสิ”
ลิงค์ รีบมองไปที่คัมภีร์ที่พ่อค้ายื่นให้กับ เอเลน่า
เอเลน่า เปิดคัมภีร์ออกและดูพึงพอใจ เธอยิ้มอย่างยั่วยวนและพูด “วิเศษมากอัศวินของฉัน ท่านผู้นำจะต้องมีรางวัลให้กับคุณอย่างแน่นอน และฉันก็จะให้รางวัลกับคุณด้วยเช่นกัน”
พ่อค้าพูดอย่างเร่งรีบ “โอ้ ราชินีของผม ขอบคุณมากเลยครับ ขอผมรู้ได้ไหมว่าผมจะได้รางวัลจากคุณเมื่อไหร่?”
หลังจากผ่านไปได้ไม่กี่วินาที เอเลน่า ก็พูด “ไม่ใช่ที่นี่ เอาอย่างงี้เป็นไง ฉันจะไปที่เมืองริเวอร์โควฟเพื่อจัดการอะไรบางอย่างพรุ่งนี้ คุณไปรอฉันที่โรงแรมได้เลย”
“ขอบคุณมากครับ ราชินีของผม” เสียงของพ่อค้านั้นดูเหมือนว่าเขากำลังจะเป็นบ้า
การสนทนาของทั้งสองนั้นเต็มไปด้วยความน่าขยะแขยง พ่อค้านั้นเชิดชู เอเลน่า อย่างต่อเนื่องในขณะที่ เอเลน่า ก็ทำเหมือนตัวเองเป็นราชินี พูดทับถมพ่อค้าและล่อลวงเขาด้วยคำพูดที่ยั่วยวน
ลิงค์ ไม่สนใจเรื่องไร้สาระ ความสนใจของเขาอยู่ที่ประโยคที่สองของ เอเลน่า “ท่านผู้นำหรอ?” มันดูเหมือนกับชื่อที่ใช้โดยผู้ติดตามของลัทธิมืดเลย หรือว่า เอเลน่า จะเป็นสปายจากลัทธิ?
ตาของ ลิงค์ เบิกกว้างขึ้นในตอนที่ได้รับรู้ ฉันไม่สามารถให้ เอเลน่า ทำตามที่เธอต้องการได้ ดูเหมือนว่าเธอจะมุ่งหน้าไปที่เมืองริเวอร์โควฟในวันพรุ่งนี้ มันช่างสมบูรณ์แบบ!

 

ลิงค์ จะต้องลงมือแล้ว
สำหรับ เอเลียร์ด…ลิงค์ มองไปที่คริสตัลบันทึกความทรงจำที่เขาได้เปิดมันเพื่ออัดทั้งเหตุการณ์เอาไว้ เขาถอนหายใจด้วยความเศร้า มันจะดีกว่าที่จะจบบางอย่างอย่างรวดเร็วก่อนที่พวกเขาจะได้เจ็บปวด หวังว่า เอเลียร์ด จะสามารถฟื้นตัวได้นะ

 

ในตอนนั้น เอเลน่า ก็ได้บอกลาพ่อค้าและพวกเขาก็เริ่มสวมกอดกันด้วยความรักอีกครั้ง

 

พอเขาได้รับการอนุญาตจาก เอเลน่า พ่อค้านั้นก็ใจกล้าอย่างมาก  เขาสอดมือของเขาเข้าไปในกระโปรงของ เอเลน่า โดยไม่มีการต่อต้าน มันใช้เวลาไปกว่า 5 นาทีก่อนที่พวกเขาจะแยกออกจากกัน  เอเลน่า จัดทรงผมของเธอก่อนที่เธอจะออกจากป่า จากนั้นพ่อค้าก็เดินออกไปอีกทางนึงด้วยสีหน้าที่งุนงง
ลิงค์ ไม่ได้กลับไปที่หอคอยเวทมนตร์ในทันที เขารออย่างอดทนในป่าเพื่อที่จะแอบตามหลังพ่อค้าไป
เอเลน่า นั้นเป็นคู่รักอย่างเป็นทางการของ เอเลียร์ด และก็เป็นสมาชิกของสถาบัน เธอไม่สามารถไปไหนไกลๆได้ถ้าไม่ได้รับการอนุญาตจากสถาบัน ยังไงก็ตาม พ่อค้านั้นเป็นอิสระไม่ได้ถูกผูกมัดโดยกฏของสถาบันและเขาก็กำลังจะออกจากสถาบัน  ลิงค์ จึงตัดสินใจที่จะเริ่มตามสืบจากพ่อค้าคนนี้

พ่อค้าได้เดินต่อไปยังคอกม้าในที่ๆเขาจอดรถม้าเอาไว้ โดยใช้ประโยชน์จากการที่เขาไม่มีความรู้ในเวทมนตร์ ลิงค์ ได้ใช้เวทย์เลเวล 0 ทำสัญลักษณ์ไว้ที่พ่อค้าและออกนอกสถาบันไปก่อนเขา หลังจากที่เขาออกไปนอกวิสัยทัศน์ของนายประตู วินเซนท์, ลิงค์ ก็ได้ซ่อนในป่าที่อยู่ข้างทางเพื่อรอพ่อค้า
หลังจากผ่านไป 10 นาที รถม้าที่มีการผันผวนเวทย์มนตร์ของสัญลักษณ์เวทมนตร์ที่ ลิงค์ ทำไว้ก็มาถึงที่ทางเข้า
ที่นี่มันยังใกล้กับสถาบันมากเกินไป มันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ลิงค์ รอรถม้าขับผ่านเขาไปก่อนที่จะร่ายรวดเร็วดั่งแมวใส่ตัวเองและตามไปอย่างใกล้ชิด
หลังจากผ่านไป 10 นาที ลิงค์ ก็รู้สึกว่าระยะขนาดนี้เหมาะสมที่จะเตรียมจู่โจมแล้ว
ในตอนนั้นเอง บางอย่างแปลกๆก็ได้เกิดขึ้น อยู่ๆก็มีกลุ่มโจรโผล่ออกมาจากป่าและฆ่าคนขับรถม้า จากนั้นพวกเขาก็พยายามที่จะเปิดประตูของรถม้าออกอย่างรุนแรง ดูจากท่าทีอันกระหายเลือดแล้ว ดูเหมือนว่าเป้าหมายของพวกเขาคือพ่อค้า
“นี่พวกเขาพยายามที่จะ…ปิดปากเขางั้นเหรอ?” ลิงค์ ตกใจ ดูเหมือนว่าเรื่องมันจะซับซ้อนมากเกินกว่าที่เขาได้จินตนาการเอาไว้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด