Advent of the Archmage – Chapter 275: นานะ, อย่าฆ่าพวกมัน!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 275 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ที่รกร้างเฟิร์ด

 

“ไอหมาเฒ่า, วิ่งให้เร็วกว่านี้หน่อยสิ! มันกำลังจะหนีแล้วนะ!” เวเวอร์ตะโกน

 

หลังจากกันเวทย์เลเวล 9 ของลิงค์ได้, เวเวอร์ก็รู้สึกประสบความสำเร็จมากๆ, ราวกับว่าเขามาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้ว เขาโบกคทาของเขาอย่าโจ่งแจ้งและร่ายเวทย์ว่องไวใส่ตัวเอง จากนั้นเขาก็ไล่ตามลิงค์ด้วยการก้าวยาวๆ

 

ไอมอนส์ไม่พอใจเล็กน้อยกับการที่ถูกเรียกว่าหมาเฒ่า ยังไงซะ, เขาก็เป็นบุคคลที่เป็นที่เคารพนับถือในป่าทมิฬ ในขณะที่เขามุ่งหน้าไปหาลิงค์, เขาก็หัวเราะเยาะเวเวอร์ในใจ “ดูใบหน้าอันหยิ่งทะนงของเจ้าสิ ข้าได้ยินแม้กระทั่งเสียงลูกป๋องแป๋งของเจ้ากระแทกกัน ดูแลพวกมันให้ดีๆแล้วกันหล่ะ!”

 

“สักวันนึง, ข้าจะเปลี่ยนเจ้าให้กลายเป็นหมาไร้ชีวิต!” เวเวอร์นั้นกำลังร่ายเวทย์ในระยะห่างจากลิงค์ 270 ฟุต ลำแสงสีแดงเลือดถูกยิงออกมาจากปลายคทาของเขา พอไอมอนส์มาถึงข้างๆเขา, เขาก็ร่ายเวทย์ในเวลาเดียวกันกับเขา

 

ดูเหมือนว่าเวลาจะเดินช้ามากๆ หลังจากผ่านไปสามวินาที, ไอมอนส์ก็เข้าสู่ระยะร่ายเวทย์ในที่สุด เขาตะโกนออกมาอย่างมุ่งมั่น “ปืนใหญ่มังกรคริสตัลทมิฬ!”

 

ปืนใหญ่มังกรคริสตัลทมิฬ

เวทย์เลเวล 7

ผล: รวบรวมธาตุมืดมาสร้างหอกที่แข็งแรงมากๆ มันมีพลังทะลุทะลวงอันมหาศาล ถ้ามันล้มเหลวในการทะลวงพลังของศัตรู, มันจะระเบิดในทันที, แล้วเปลี่ยนเป็นระเบิดเพลิงธาตุมืดอันทรงพลัง

(หมายเหตุ: ไพ่ตายไอมอนส์; คุณไม่สามารถป้องกันมันได้!)

 

ภายในเวลาครึ่งวินาที, ไอมอนส์ก็ร่ายเวทมนตร์เลเวล 7 นี้ได้สำเร็จ และพอเวทย์นี้สำเร็จ, คริสตัลสีดำที่ปลายคทาของเขาก็เปลี่ยนเป็นโปร่งแสงในทันที ในอากาศ, หอกยาว 15 ฟุตที่กำลังหมุนด้วยความถี่สูงได้พุ่งไปหาลิงค์ด้วยความเร็วสูงสุด

 

หอกนี้เร็วมากๆ มันมีเส้นแห่งการทำลายสีดำยาวไปตลอดทางที่มันผ่าน

 

“เยี่ยม! คุณนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ, หมาเฒ่า!”

 

เวเวอร์แสดงความคิดเห็นกับเทคนิคการร่ายเวทย์ของไอมอนส์ แสงสีแดงเลือดสดใสที่ปลายคทาของเขาเองก็เป็นรูปเป็นร่างแล้ว เขาได้รับบทเรียนมาเมื่อครั้งที่แล้วและหยุดร่ายเวทย์ที่มีพื้นฐานเป็นธาตุแสง เขาเปลี่ยนไปใช้เวทย์โจมตีวงกว้างแทน, “ผู้ส่งสารแห่งความตาย!”

 

ผู้ส่งสารแห่งความตาย

เวทมนตร์เทพปีศาจ

ผล: อัญเชิญฝูงกาออกมา กาแต่ละตัวนั้นมีความคล่องแคล่วสูงมากๆและมีพลังโจมตีสูง พวกมันสามารถกลืนกินเนื้อสดๆของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างสมบูรณ์ และในกระบวนการนี้, กาสามารถกลืนกินพลังชีวิตได้เช่นกัน, ซึ่งนี่จะทำให้ตัวมันเองแข็งแกร่งขึ้น

(หมายเหตุ: ฝูงกาจะน้อมนำคำสั่งของยมทูต ยินดีต้อนรับสู่นรก, ไอพวกมนุษย์!)

 

กา! กา!

 

อีกาปรากฎขึ้นติดต่อกันจากคทาของเวเวอร์, ทำให้เกิดเสียงอันน่าหวาดกลัวขึ้นในขณะที่พวกมันออกมา พวกมันมีขนสีดำสนิทและสายตากระหายเลือด ภายในเวลาหนึ่งวินาที, อีกาห้าสิบตัวก็ถูกอัญเชิญออกมา, พวกมันบินวนบนท้องฟ้าด้วยความเร็วสูง หลังจากนั้นพื้นที่ก็ดูเหมือนกับถูกปกคลุมด้วยหมอกหนาสีดำ

 

แล้วหมอกหนาสีดำนี้ก็พุ่งเข้าใส่ลิงค์อย่างรวดเร็ว

 

ทั้งปืนใหญ่มังคริสตัลและผู้ส่งสารแห่งความตายนั้นเป็นเวทมนตร์ที่ว่องไวมากๆ แม้ว่าลิงค์จะเชี่ยวชาญเวทย์มิติที่สามารถจัดการกับการโจมตีส่วนใหญ่ในโลกนี้ได้, แต่มันก็คงจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการที่จะหนี

 

ในตอนนี้ไม่ใช่แค่เวเวอร์เท่านั้นแม้แต่ไอมอนส์ก็ยังรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง

 

ลิงค์ โมรานี—ผู้ที่ทำลายแผนการสังหารหมู่แกลดสโตนของพวกเขาในตอนที่เขาปรากฎตัวขึ้น จากนั้นก็กำจัดปีศาจเลเวล 8 ทาร์วิสด้วยตัวคนเดียวและช่วยเหลือนักดาบรุ่งอรุณคาร์โนสจากป่าทมิฬ แถมเขายังสังหารผู้ถือครองอุปกรณ์ระดับพระเจ้าอาเซเลียได้ด้วย

 

เขาเป็นอัจฉริยะที่โดดเด่นมากๆ, นักเวทย์สายต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด, ผู้ที่ถูกเลือกและอื่นๆอีกมากมาย เขาได้รับเกีรยติยศอันยิ่งใหญ่และเปล่งรัศมีสว่างจ้าที่นักเวทย์ในยุคของเขาไม่สามารถแม้แต่จะหวังที่จะเทียบเคียงได้

 

อย่างไรก็ตาม, ตำนานนี้ใกล้จะถึงจุดจบแล้ว นอกจากนี้, เขายังเป็นคนที่กำลังจะจบตำนานอันน่าตื่นเต้นนี้ด้วยตัวเองด้วย มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะใจเย็นอยู่

 

อา, นี่ต้องเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของข้าแน่ๆ ไอมอนส์คิด

 

นับจากนี้ไป, จะไม่มีใครในฟิรุแมนที่เอาชนะฉันได้! เซลีน, เธอเป็นของฉัน! นี่คือความคิดจริงๆของเวเวอร์

 

ในตอนนี้, ดูเหมือนว่าลิงค์จะยอมแพ้กับการป้องกันเวทย์พวกนี้ เขาถึงกับหยุดวิ่งหนีด้วย, เขาแค่ยืนอยู่เฉยๆที่ตำแหน่งเดิมและร่ายเวทย์ป้องกันเลเวล 5 ใส่ตัวเอง

 

“นี่มันยอมแพ้แล้วหรอ? ช่างเป็นตัวเลือกที่ฉลาดแต่ก็ไร้ประโยชน์จริงๆ” ไอมอนส์ถอนหายใจ

 

“ไม่เห็นสนุกเลย! ทำไมมันไม่ดิ้นรนบ้างหล่ะ?” ดูเหมือนว่าเวเวอร์จะไม่พอใจ

 

อย่างไรก็ตาม, ในขณะที่ความคิดนี้ปรากฎขึ้นในหัวของพวกเขา, สถานการณ์ก็เปลี่ยนแปลงไป!

 

ไอมอนส์สัมผัสถึงความผิดปกติได้อย่างกระทันหัน, ราวกับว่าถูกสัตว์ป่าดุร้ายหมายตาอยู่ เขาหนาวไปจนถึงสันหลังในขณะที่พูดออกมา “ไม่ดีแล้ว, มันคือการลอบโจมตี! นี่มันถึงตายแน่ๆ!”

 

เขาใช้ชีวิตมา 70 กว่าปีแล้วและมีประสบการณ์ในการต่อสู้ที่ล้นเหลือ, โดยเฉพาะในเรื่องปกป้องตัวเอง พอเขาตระหนักได้ว่าติดกับดัก, เขาก็ยกเลิกการควบคุมปืนใหญ่มังกรคริสตัลทมิฬในทันทีแล้วใส่มานาเข้าไปในแหวนป้องกันที่นิ้วของเขา จากนั้นแหวนก็เปล่งแสงออกมาและสร้างเวทย์ป้องกันระดับสูง, บาเรียมัลติคริสตัลขึ้นมารอบตัวเขาในทันที,

 

บาเรียมัลติคริสตัล

เวทย์เลเวล 7

ผล: รวบรวมพลังแห่งความมืดมาสร้างเป็นเส้นใยอันซับซ้อน มันป้องกันการโจมตีทั้งเวทมนตร์และกายภาพได้ดีมากๆ

(หมายเหตุ: มันงดงามมากเช่นกัน)

 

ทันใดนั้นเอง, ด้ายธาตุมืดจำนวนนับไม่ถ้วนก็ปรากฎขึ้นรอบตัวไอมอนส์ ด้ายนี้บางมากๆและมีจำนวนนับไม่ถ้วน พวกมันตัดผ่านกันในรูปแบบที่เป็นระเบียบ, สร้างบาเรียคริสตัลที่โปรงแสงและงดงามขึ้นมา

 

ในตอนที่เวทย์นี้สำเร็จ, แหวนที่นิ้วของเขาก็แตกเป็นเสี่ยงๆ เวทย์โจมตีของเขา, ปืนใหญ่มังกรคริสตัลทมิฬเองก็สลายไปเนื่องจากสูญเสียการควบคุม, แล้วเปลี่ยนเป็นหมอกธาตุมืดไร้ประโยชน์

 

อย่างไรก็ตาม, นี่มันไม่พอ! ไอมอนส์ยังรู้สึกได้ว่าอันตรายกำลังเข้ามา!

 

ดังนั้นเขาจึงชี้คทาไปยังทิศทางนึงแล้วร่ายเวทย์ธาตุลม จากนั้นเขาก็ลอยไปยังทิศทางตรงข้ามจากพลังของแรงลม

 

ในตอนที่เขาทำทุกอย่างนี้เสร็จ, เขาก็ได้ยินเสียงสดใสดังขึ้นใกล้ๆเขา จากนั้นก็มีจุดสีขาวที่มองเห็นได้บนบาเรียคริสตัล

 

หลังจากนั้น, บาเรียคริสตัลก็สลายไป แล้วในเวลาเดียวกันนั้นเอง, กระสุนโคเรียมขนาดพอๆกับนิ้วโป้งที่บี้ไปแล้วก็ตกลงพื้น

 

“ปืนเวทมนตร์งั้นหรอ? ทำไมถึงมีอำนาจการยิงขนาดนี้? แล้วความแม่นยำนี้อีก?” ไอมอนส์หวาดกลัว เขาปรับตำแหน่งของตัวเองในทันทีที่รู้สึกถึงอันตราย อย่างไรก็ตาม, กระสุนนี้ก็ยังโดนเขาอยู่ดี ถ้าไม่ใช่เพราะเวทย์บาเรียมัลติคริสตัล, กระสุนนี้ก็คงจะทะลุหัวเขาไปแล้วอย่างแน่นอน

 

ไอมอนส์รู้สึกได้ว่าคลื่นแห่งความหวาดกลัวกำลังครอบงำเขา เขาตัดสินใจหนีในทันที

 

อย่างไรก็ตาม, ในตอนที่เขาก้าวไปได้ไม่กี่ก้าว, สัมผัสถึงอันตรายที่คล้ายกันก็ผุดขึ้นมาในหัวใจของเขาอีกครั้ง เขารีบเข้าใกล้ฝั่งทางเดินและร่ายเวทย์ป้องกันใส่ตัวเอง

 

ครั้งนี้, เขาสูญเสียอุปกรณ์เวทมนตร์ป้องกันอันแข็งแกร่งของเขาไปแล้ว, ดังนั้นเวทมนตร์ของเขาจึงมีความสามารถในการป้องกันน้อยลง, มันเป็นแค่เวทย์เลเวล 4 เท่านั้น

 

พลาด! พลาดเถอะ! อย่าโดนข้า! อย่าเลยนะ! ไอมอนส์ภาวนาในใจอย่างแรงกล้า ในการเผชิญหน้ากับอำนาจการยิงนี้, บาเรียป้องกันกากๆของเขาก็คงจะไม่มีความหมายอะไรเลย

 

ปัง! ต้นขาของเขาถูกยิง ดูเหมือนว่าพระเจ้าจะไม่ตอบรับคำภาวนาของเขาในครั้งนี้

 

เวทย์ป้องกันเลเวล 4 นี้ลดพลังของกระสุนลงได้แค่เล็กน้อยเท่านั้น มันยังปกป้องชีวิตของไอมอนส์เอาไว้ได้, อย่างไรก็ตามแรงระเบิดจากกระสุนก็ได้เป่าขาทั้งสองข้างของจนเละ, ทำให้พวกมันพิการอย่างสมบูรณ์ พวกมันเปลี่ยนเป็นฟองเลือดในทันที แถมคลื่นกระแทกของกระสุนยังส่งผลถึงบริเวณสะโพกของเขาด้วย

 

“อ้ากก…!” ไอมอนส์ร้องโอดครวญในขณะที่ลอยไปตามวิถีกระสุน เขาทิ้งคทาของเขาไปเนื่องจากความเจ็บปวดอันรุนแรงได้ครอบงำเขา, และทำลายหลักเหตุผลของเขา จากนั้นเขาก็ล้มลงกับพื้นในขณะที่กรีดร้องออกมา

 

เขาสูญเสียความสามารถในการต่อสู้ไปจนหมดแล้ว

 

 

สามวินาทีก่อน

 

เวเวอร์ไม่ได้สังเกตุถึงอันตรายอะไรเลย อย่างไรก็ตาม, อีกาของเขา, ผู้ส่งสารแห่งความตายดูเหมือนจะเจอปัญหาใหญ่เข้า

 

ตูม! อากาศดูเหมือนกำลังสั่นไหวในขณะที่สายลมคำราม

 

มีเงาปรากฎขึ้นกลางฝูงกา เธอเร็วเกินกว่าที่ตาเปล่าจะไล่ตามทันได้ เวเวอร์ไม่เห็นร่างจริงๆของเธอด้วยซ้ำ; เขาแค่สังเกตุเห็นว่าจำนวนอีกาบนท้องฟ้ากำลังลดลงไปอย่างรวดเร็ว

 

ตูม! ตูม! ตูม! อีกาทุกตัวกลายเป็นลูกบอลเลือดจากการระเบิดเป็นชุดนี้

 

ด้วยความเร็วอันไร้ผู้ใดเปรียบและทักษะที่ไร้ข้อบกพร่อง, เวทมนตร์อันแข็งแกร่งก็ถูกทำลายในทันที นี่เป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่เคยนึกฝันถึง

 

“เกิดอะไรขึ้น? เวทมนตร์หรอ?” เวเวอร์ตอบสนองต่อสถานการณ์ไม่ได้ เขาคิดว่าเงาที่เขาเห็นนั้นเป็นเวทมนตร์แปลกประหลาดที่ลิงค์คิดค้นขึ้น

 

ในอีกด้านนึง, ดูเหมือนว่าอัลโลวาจะมองเทคนิคของลิงค์ออกแล้ว เธอจ้องไปที่ภาพความวุ่นวายที่อยู่เบื้องหน้าเธอแล้วถอนหายใจออกมา “นี่คือหุ่นเชิดเวทมนตร์ที่เอาชนะอาเซเลียได้สินะ? เธอไม่ธรรมดาเลยจริงๆ”

 

ภายในเวลาหนึ่งวินาที, นานะได้ทำลายอีกาหมดทุกตัว จากนั้นร่างของเธอก็ค่อยๆชัดขึ้น อย่างไรก็ตาม, ความชัดนี้อยู่แค่สิบเสี้ยววินาทีเท่านั้น

 

ตูม! ด้วยเสียงระเบิดอีกครั้งนึง, นานะได้หายไปจากตำแหน่งเดิมของเธอ

 

ในตอนที่เธอปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง, เธอก็ยืนอยู่ข้างหลังเวเวอร์แล้ว

 

เวเวอร์มีสีหน้าหวาดกลัว เขาก้มลงมองร่างกายของเขาก่อนที่จะหันไปมองนานะ, ที่อยู่ข้างหลังเขา มีแค่ความคิดเดียวที่อยู่ในหัวของเขา ไหงเธอถึงเร็วขนาดนี้เนี่ย?

 

ในตอนที่ความคิดนี้แล่นขึ้นมาในหัวของเขา, ร่างกายของเวเวอร์ก็เละเป็นชิ้นๆ เขาถูกแทงอย่างน้อย 20 ครั้งในทันที, ทำให้ร่างกายของเขากลายเป็นชิ้นเนื้อนับไม่ถ้วนและกระดูกก็กลายเป็นเศษเล็กเศษน้อย ไม่มีชิ้นไหนที่มีขนาดใหญ่กว่ากำปั้นเลย

 

จากนั้นวิญญาณโปร่งแสงก็หลุดออกมาจากร่างของเขา แม้ว่าร่างกายภาพของเวเวอร์จะตายไปแล้ว, แต่เขาก็มีวิญญาณอมตะที่เทพปีศาจมอบให้เขา วิญญาณนี้ออกจากสนามรบอย่างรวดเร็วเพื่อไปตามหาร่างกายอื่น

 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของวิญญาณนั้นสูงมากและเกินกว่าที่มนุษย์ทั่วๆไปจะตอบสนองได้ทัน เวเวอร์คิดว่าเขาจะปลอดภัยและเจาะจงเลือกเส้นทางที่อยู่ห่างจากนานะแค่ 90 ฟุต

 

กระบวนการคิดของเวเวอร์นั้นง่ายมาก เขาแค่อยากเห็นว่าบุคคลที่น่าหวาดกลัวนี้มีหน้าตาเป็นยังไง

 

อย่างไรก็ตาม, ในจังหวะต่อมา, ก็มีบางสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าเกิดขึ้น

 

ด้วยเสียงระเบิดอีกครั้งนึง, นานะก็พุ่งเข้าใส่เวเวอร์ด้วยความเร็วสูงสุดอีกครั้ง จากนั้นเธอก็เหวี่ยงดาบสั้นหลัก, ฝันร้ายสิ้นสุดของเธอไปข้างหน้า, ทำให้วงคลื่นอันแข็งแกร่งปรากฎขึ้นในอากาศ มันพุ่งเข้าใส่เวเวอร์ด้วยความเร็วอันบ้าคลั่ง

 

“ปะ…เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน!” เวเวอร์กลัวขึ้นมาในทันที ความคิดของเขาในตอนนี้มีแค่หนีด้วยพลังทั้งหมดของเขาเท่านั้น

 

ในครั้งนี้, เขาทำสำเร็จ วิญญาณนั้นมีรูปร่างหรือตัวตนที่ไม่แน่นอน นอกจากนี้, มันมีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่สูงมากๆ ดังนั้นเขาจึงสามารถหลบหนีจากการโจมตีของนานะได้อย่างฉิวเฉียด

 

จากนั้นเขาก็วิ่งโดยไม่แม้แต่จะหันกลับมามองอีก

 

นานะ, ในอีกด้านนึง, เป็นพวกคลั่งความสมบูรณ์แบบ ในตอนที่เธอตระหนักได้ว่าการโจมตีของเธอไม่สำเร็จ, เธอก็ไล่ตามในทันที, เธอได้ฝังความกลัวเอาไว้ที่ส่วนลึกในหัวใจของเวเวอร์ แล้วเวเวอร์ก็เร่งความเร็วแล้วหนีไวกว่าเดิม

 

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของวิญญาณนั้นสามารถไปได้ถึง 3,000 ฟุตต่อวินาที นานะคลาดกับเวเวอร์หลังจากที่ไล่ตามไปได้สักพักนึง, อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเธอไม่มีความตั้งใจที่จะหยุดเลย แต่ว่าหลังจากนั้นลิงค์ก็ได้หยุดเธอเอาไว้

 

“เอาหล่ะ, กลับมาได้แล้ว”

 

พอได้ยินคำสั่งนานะถึงยอมเลิกไล่ตาม จากนั้นเธอก็หันไปยังทิศทางตรงกันข้ามแล้วกระโดดไปข้างหน้า, และปรากฎขึ้นที่เบื้องหน้าของไอมอนส์ เธอกำลังวางแผนที่จะจบชีวิตของเขา!

 

“อย่าฆ่ามันนะ!” ลิงค์ตะโกนอย่างลนลาน

 

ฉัวะ! ฉัวะ! เสียงฟันดาบดังก้องไปทั่วป่า นานะเก็บดาบสั้นของเธอหลังจากที่ฟันไอมอนส์ไปได้ไม่กี่ที

 

ในเมื่อเจ้านายของเธอสั่งให้ไว้ชีวิตไอมอนส์, เธอก็ต้องทำตามนั้น อย่างไรก็ตาม, นอกจากสิ่งที่รักษาชีวิตของเขาเอาไว้, ส่วนอื่นๆก็ไม่ควรเหลือ ยกตัวอย่างเช่น, ขา, แขน, เส้นผม, ดวงตา, หู, และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนที่ไร้ประโยชน์นั้นจะถูกตัดออกเผื่อเอาไว้ในกรณีที่มีอันตรายแอบซ่อนอยู่

 

“รีบฆ่าข้าซะเถอะ!” ไอมอนส์นอนอยู่บนพื้นอย่างจนปัญญา

 

เขายังมีชีวิตอยู่, แม้ว่าร่างกายของเขาจะไร้ประโยชน์ไปทั้งหมดแล้วก็ตาม เขากลายเป็นเสาหลักของดาร์คเอลฟ์อันว่างเปล่า, ที่เหลือแค่ลำตัวกับส่วนหัวเท่านั้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด