Advent of the Archmage – Chapter 285: เมืองผี (4)

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 285 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ป่าหมอกพิษ

 

ปีศาจมิติได้ถูกจัดการและมิติบิดเบี้ยวก็กลับคืนสู่ปกติแล้ว ทุกคนมองเห็นเมฆแปลกๆที่อยู่บนท้องฟ้าก่อนหน้านี้ ด้วยความจำของลิงค์ พวกเขาไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงป่าเลย

 

ประมาณ 20 นาทีต่อมา พวกเขาก็เห็นแม่น้ำที่เต็มไปด้วยเศษกรวดและก้อนหินที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกัดเซาะ นี่ควรจะเป็นภาพที่สวยงาม แต่เพราะภาพอันน่าหวาดกลัวที่อยู่เบื้องหน้าของพวกเขา, พวกเขาจึงตกตะลึงจนพูดไม่ออก

 

“ในนามของเทพเจ้าแห่งแสง เวเวอร์จะต้องถูกนำไปตรึงกางเขนและเผาจนตาย” โจเซฟตะโกนออกมา เห็นได้ชัดว่าเขาโกรธมาก

 

“เป็นไปไม่ได้! น่าขยะแขยงจริงๆ!” โรมิลสันพึมพำ

 

“นี่มันนรกชัดๆ!” มิลด้ากระซิบ

 

จากนั้นลิงค์ก็ถอนหายใจออกมา ถึงแม้ว่าเขาจะเคยเห็นป้อมโครงกระดูกที่สร้างขึ้นมาจากกระดูกของคนเถื่อนจำนวนนับไม่ถ้วนและวิญญาณคนเถื่อนที่แสวงหาความถูกต้องในภพวิญญาณ แต่เขาก็ยังคงตกใจกับภาพที่อยู่ตรงหน้าเขา

 

แม่น้ำนั้นไม่ได้ใหญ่มาก มันกว้างแค่ประมาณ 45 ฟุต แม้ว่าสายน้ำนั้นจะไหลอย่างรวดเร็ว แต่สีของมันก็เป็นสีแดงเลือด อากาศนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นของเลือดสดๆ และร่างนับไม่ถ้วนที่นอนแน่นิ่งอยู่ในแม่น้ำก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

 

ศพพวกนี้ต่างก็ไม่มีหัวหรือไม่ก็มีบาดแผลสาหัสตามร่างกายของพวกเขา  ของเหลวในร่างกายของพวกเขาดูเหมือนว่าจะถูกดูดออกไปจนหมดเกลี้ยง พวกเขาแต่ละคนนั้นตัวผอมแห้งราวกับมัมมี่

 

ไม่มีการแบ่งแยกเพศและอายุในกลุ่มคนที่เวเวอร์ฆ่า พวกเขาใส่เสื้อผ้าธรรมดาๆ แต่ด้วยดวงตาที่เปิดกว้างของพวกเขา พวกเขาดูเหมือนจะตกใจมากว่าทำไมพวกเขาถึงต้องมาเจออะไรแบบนี้

 

จากนั้นลิงค์ก็เห็นร่างของเด็กผู้หญิงถูกแขวนอยู่บนกิ่งไม้ริมแม่น้ำ ร่างกายของเด็กผู้หญิงคนนั้นแห้งเหมือนกับไม้เปราะๆ ยังไงก็ตาม เธอนั้นยังคงถือตุ๊กตาหมีอยู่ในมือของเธอ นิ้วของเธอนั้นประสานกันอย่างแน่นหนาเพราะว่าของเล่นของเธอนั้นได้กระแทกเข้ากับร่างกายของเธอบ่อยมากเนื่องจากกระแสน้ำ

 

และลิงค์ก็ยังเห็นผู้หญิงท้องที่ไม่มีหัวด้วย ยังไงก็ตาม เธอนั้นได้ปิดท้องของเธอเอาไว้ตามสัญชาติญาณเพื่อปกป้องลูกของเธอ และคนเป็นพ่อเองก็เช่นกัน เขากอดท้องของภรรยาเอาไว้ อ้อนวอนขอให้ลูกของเขารอด เพราะว่าเขานั้นอ่อนแอเกินกว่าที่จะทำอะไรได้

 

แม่น้ำที่น่ากลัวนี้ได้บ่งบอกถึงการกระทำอันน่าหวาดกลัวที่ไม่อาจจะบรรยายได้ของเวเวอร์

 

หลังจากที่มองอยู่เป็นเวลานาน ลิงค์ก็ถอนหายใจครั้งใหญ่และพูด “ทุกคน, พวกเราจะต้องทำภารกิจนี้ให้สำเร็จให้ได้! เพราะไม่อย่างนั้น โศกนาฎกรรมที่เราเห็นในวันนี้จะแพร่กระจายไปทั่วโลกฟีรุแมน!”

 

ใช่แล้ว พวกเขาจะต้องทำให้สำเร็จให้จงได้!

 

อัศวินศักดิ์สิทธิ์ทุกคนได้แสดงสีหน้ามุ่งมั่นขึ้นมาในทันที  จากนั้นโจเซฟก็จับดาบกางเขนศักดิ์สิทธิ์ของเขาแน่นและสวดภาวนา “ข้ายอมเสียทุกอย่างเพื่อฆ่าเวเวอร์ให้ได้! ในนามของเทพแห่งแสง ได้โปรดอวยพรให้ข้าทำสำเร็จด้วย!”

 

โรมิลสันตัวสั่นในขณะที่จับคทาของเขา เขาไม่รู้ว่าเขากำลังตื่นเต้นหรือว่ากลัวกันแน่

 

อีกด้านหนึ่ง มิลด้าได้เอาจี้หนามอันประณีตออกมาจากจี้ต่างมิติของเธอ จี้นั้นถูกทำขึ้นมาจากมรกตอันซับซ้อน จากนั้นเธอก็สวมจี้ลงบนคอสีขาวที่สวยงามของเธอ  หนามได้พุ่งทะลุเข้าไปยังผิวหนังของเธอในทันที ทำให้มีเลือดไหลออกมาจากบาดแผล ยังไงก็ตาม ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้รับผลกระทบจากมัน

 

เมื่อเห็นภาพนี้ โรมิลสันก็อ้าปากค้าง “องค์หญิง นี่ท่าน…”

 

จากนั้นมิลด้าก็พูดขัด “นี่เป็นสิ่งที่ข้าเลือก ถึงแม้ว่าข้าจะเป็นราชวงศ์ แต่ข้าก็ยังมีสิทธ์ที่จะเลือกในสิ่งที่ข้าอยากทำในชีวิต ยิ่งไปกว่านั้น ข้ายังมีน้องสาวอีกหลายคนในเกาะรุ่งอรุณด้วย”

 

โรมิลสันพูดไม่ออก

 

ลิงค์ตะโกน “เมืองผีอยู่ตรงหน้าพวกเราแล้ว ไปกันเถอะ!”

 

โจเซฟยังเป็นคนนำทางอยู่ ตามมาด้วยลิงค์ จากนั้นก็มิลด้าและโรมิลสันกับคนที่เหลือ, พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ แม่น้ำนั้นไม่ได้กว้างมาก และมีหินอยู่ในน้ำ พวกเขาใช้หินพวกนี้ในการข้ามไปอีกฝั่ง

 

หลังจากเดินอยู่หลายนาที เส้นทางอันใหญ่โตก็ได้ปรากฏขึ้นในป่า ในเวลาเดียวกันนั้นเอง, หมอกในอากาศก็หนาแน่นขึ้นกว่าปกติ

 

มีศพจำนวนนับไม่ถ้วนอยู่ตามสองฝั่งของทางเดิน แล้วก็มีนักรบโครงกระดูกเดินลาดตระเวนอยู่มากมาย ในตอนที่พวกมันเห็นอะไรขยับได้ พวกมันจะควงกระบองของพวกมันอย่างรุนแรงและพุ่งเข้ามาหา

 

พวกมันทั้งหมดนี้เป็นอันเดธระดับต่ำ ลิงค์ใช้แค่เวทย์เลเวล 3 พายุใบมีดในการจัดการพวกมันทั้งหมดในคราเดียว ไม่นานนัก อันเดธระดับต่ำพวกนี้ก็ตายกันหมด

 

ในตอนนั้นเอง ทุกคนก็รู้สึกได้ว่าเมืองผีนั้นคงจะอยู่เบื้องหน้าของพวกเขาแล้ว

 

ข้อความได้ปรากฏขึ้นบนทัศนวิสัยของลิงค์ มันคือภารกิจ

 

ภารกิจตามหาเมืองผี: สำเร็จ

ผู้เล่นได้รับหนังสือเวทมนตร์: แก่นแท้แห่งเพลิง

เปิดใช้งานภารกิจต่อเนื่อง: กำจัดพวกปีศาจ!

คำอธิบาย: กำจัดปีศาจทั้งหมดที่เข้ามาขวางทาง

รางวัล: หลังสือเวทมนตร์-ไฟและการชำระล้าง

 

“รับภารกิจ” ลิงค์พูดโดยไม่มีความลังเล

 

ลิงค์หันไปหาคนที่เหลือและพูด “ระวังด้วย พวกเราจะต้องเจอกับอันเดธระดับสูงและปีศาจระดับสูงเป็นจำนวนมาก!”

 

ในตอนที่เขาพูดจบ เขาก็เอาพรของราชิณีมังกรแดงออกมาเพื่อเตรียมตัวต่อสู้

 

น้ำยาต่อสู้อันทรงพลังนี้มีไว้ให้เขาใช้ในการต่อสู้กับดาร์กเอลฟ์ที่ทางเหนือ ยังไงก็ตาม ดูเหมือนว่าก่อนที่สงครามทางตอนเหนือจะเริ่มขึ้น เขาคงต้องมาจัดการกับเรื่องเมืองผีก่อน เขานั้นไม่ได้มีพลังมากพอที่จะห่วงเรื่องอนาคต

 

ในตอนนั้นเอง เงาดำก็ได้ปรากฏออกมาจากหมอก ในเวลาเดียวกัน เสียงอันนุ่มนวลและน่าหลงใหลก็ดังขึ้น “ตายจริง พวกนักรบจากฟิรุแมนนี่ ในที่สุดพวกเจ้าก็มาถึงที่นี่แล้วสินะ”

 

จากนั้นเงาก็ได้เปิดเผยร่างของตัวเอง เธอคือซักคิวบัสที่ดูน่าดึงดูดอย่างมาก เธอถือแส้สีม่วงเข้มอยู่ในมือของเธอและฟาดมันไปในอากาศทำให้เกิดเสียงแส้ฟาดในระหว่างที่เธอพูด

 

แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมด

 

มีปีศาจอีก 8 ตัวอยู่ด้านหลังของเธอ พวกมันแต่ละตัวนั้นต่างก็เป็นปีศาจระดับสูง และยังมีแม้กระทั่งปีศาจปีศาจเพลิงโฟดอร์ที่หนีไปก่อนหน้านี้ด้วย แล้วยังมีปีศาจแห่งความกลัว ปีศาจพันเนตรและอื่นๆ ซึ่งสัตว์ประหลาดพวกนี้นั้นสามารถสร้างความเสียหายให้กับโลกแห่งฟิรุแมนได้อย่างมหาศาลแม้ว่าพวกมันปรากฏตัวออกมาเพียงแค่ตัวเดียวก็ตาม

 

และนี่ก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด ข้างหลังพวกมันยังมีอัศวินอันเดธอีกมากมายตามมาด้วย พวกมันทั้งหมดเป็นอันเดธระดับสูง สัวต์ประหลาดพวกนี้มีพลังต่อสู้ทัดเทียมกับพวกกูล และพวกมันก็มีราวๆ 200 ตัว

 

“ฮ่าฮ่า มีพวกที่มีพลังวิญญาณแข็งแกร่งขนาดนี้ด้วยหรอ? ข้าเริ่มได้กลิ่นอาหารของข้าซะแล้วสิ”

 

“ไฮเอลฟ์สุดสวยคนนั้นเป็นของข้า ข้าจองแล้ว!”

 

“ไอพวกอัศวินศักดิ์สิทธ์ตรงนั้นช่างส่งกลิ่นเหม็นเสียจริง ข้าจะฉีกพวกมันให้เป็นชิ้นๆเลย!”

 

ปีศาจระดับสูงพวกนี้ดูผ่อนคลายมากๆ ราวกับว่าพวกมันนั้นจะชนะได้อย่างแน่นอน แน่นอนว่าพวกมันมีความสามารถมากพอที่จะทำตัวจองหองแบบนี้ ยังไงซะ คนที่อ่อนแอที่สุดในหมู่พวกมันก็มีเลเวลตั้ง 6 แล้ว ส่วนหัวหน้าของพวกมัน ซัคคิวบัส เมียสเมอร์ นั้นมีพลังเท่าเทียมกับเลเวล 8

 

ซึ่งนี่ไม่ใช่พลังที่แท้จริงของพวกมัน ในความว่างเปล่านั้น พวกที่อ่อนแอที่สุดในหมู่พวกมันจะมีความแข็งแกร่งเลเวล 9 และเมียสเมอร์ก็จะเป็นระดับตำนาน แม้ว่าพลังของพวกมันจะลดลงไปมากจากการที่ถูกอัญเชิญมายังโลกฟิรุแมน แต่ประสบการณ์และเทคนิคการต่อสู้ของพวกมันก็ไม่ได้หายไปด้วย ต่อให้ไม่มีพวกอัศวินอันเดธอยู่ด้านหลังพวกมัน พวกมันก็สามารถจัดการกับกลุ่มนักเวทย์หน้าใหม่ที่อยู่ตรงหน้าพวกมันได้อย่างง่ายดาย

 

ในตอนนั้นเอง โจเซฟกับพวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์คนอื่นๆก็พากันหน้าซีด พวกเขารู้ว่าเวเวอร์นั้นได้รับการช่วยเหลือจากพวกปีศาจระดับสูง ยังไงก็ตาม พวกเขาคิดไม่ถึงเลยว่าพวกมันจะมากันเยอะขนาดนี้

 

โดยเฉพาะโจเซฟ เขานั้นรู้สึกได้ถึงอันตรายร้ายแรงจากซัคคิวบัสที่อยู่ตรงหน้าเขา  เธอนั้นมีขนาดตัวที่เล็กที่สุดในหมู่ปีศาจพวกนี้ แต่เธอกลับมีออร่าที่แข็งแกร่งที่สุด พอเห็นเธอเขาก็หายใจแทบไม่ออก เขารู้สึกเหมือนกับว่าเขาจะถูกฆ่าในทันทีที่เริ่มการต่อสู้

 

มิลด้ากับโรมิลสันเองก็ตกตะลึงเช่นกัน

 

แม้กระทั่งลิงค์ก็ยังรู้สึกกลัวเล็กน้อยเมื่อเห็นภาพนี้

 

เหตุผลนั้นง่ายมาก เขาจำซัคคิวบัสที่มีเกล็ดอันงดงามคนนี้ได้ น้ำเสียงและท่าทางแบบนั้นเป็นสิ่งที่เขาไม่มีทางลืมได้!

 

ภายในเกม กลุ่มของเขาได้เจอกับเธอในช่วงกลางเกมระหว่างการต่อสู้ที่ป้อมออบซิเดียน มันเป็นเหตุการณ์ในเควสเนื้อเรื่องที่พวกเขาต้องเคลียร์ และบอสตัวสุดท้ายนั้นก็คือซัคคิวบัสที่อยู่เบื้องหน้าของพวกเขาตอนนี้

 

ในตอนนั้น ทีมของพวกเขาถูกซัคคิวบัสตนนี้ทรมานอย่างไม่รู้จบ พวกเขาใช้เวลาไปเกือบครึ่งเดือนและเข้าไปทำเควสทั้งหมด 326 ครั้งพวกเขาถึงจะผ่านมันได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันเป็นเพียงแค่ความโชคดีด้วย พวกเขาจัดการบอสได้ด้วยเลือดของพวกเขาที่เหลือเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

 

หลังจากจัดการบอสได้ ทั้งกลุ่มก็ตกลงกันว่าจะเอาแค่ฉายาสำหรับฆ่าบอสตัวนี้ครั้งแรกก็พอแล้ว พวกเขาจะไม่มีวันทำเควสแบบนี้อีกเป็นครั้งที่สอง

 

ถ้าแม้กระทั่งทีมระดับสูงยังมีปัญหาในการจัดการกับบอสตัวนี้ ทีมธรรมดาก็คงจะไม่มีโอกาสเลยแม้แต่นิดเดียว ภายในเกม ถ้าเกิดว่าใครมีฉายาปราบเมียสเมอร์หล่ะก็ พวกเขาจะถูกเคารพในฐานะผู้เล่นที่ทรงพลัง ไม่ว่าทีมไหนก็จะยอมรับผู้เล่นอย่างเขาให้มาเข้ากิลด์หรือทีมของพวกเขา

 

เมียสเมอร์นั้นก็เหมือนกับชื่อของเธอ ซึ่งแปลว่าสตรีแห่งฝันร้าย เธอนั้นเป็นฝันร้ายสำหรับใครก็ตามที่พยายามจะผ่านภารกิจป้อมออบซิเดียน!

 

พอมาคิดว่าเธอได้มาปรากฏตัวที่เมืองผีในเวลานี้ แม้ว่าพลังของเธอจะลดลงด้วยกฎของโลกแห่งฟิรุแมนและเหลือพลังแค่เลเวล8, แต่ลิงค์ก็ยังคงรู้สึกกลัวอยู่ดี

 

ก่อนที่จะต่อสู้ เขากระซิบ “ซัคคิวบัสตัวนั้นรวดเร็วมากๆ และแส้ของเธอก็ทั้งรวดเร็วและรุนแรง หนำซ้ำที่ปลายของมันยังมีพิษอยู่ด้วย และที่น่ากลัวยิ่งไปกว่านั้นก็คือความสามารถของเธอในการยั่วยวนผู้คนระหว่างการต่อสู้ เธอสามารถร่ายเวทย์ยั่วยวนได้ด้วยความเร็วที่สูงมากๆ เธอใช้เวลาแค่ครึ่งวินาทีในการร่ายมัน ทุกคนต้องระวังตัวให้ดีนะ อย่าจ้องไปที่ตาของเธอล่ะ”

 

“เข้าใจแล้ว!” ทุกคนตั้งสติในทันทีและมีสมาธิกับการต่อสู้

 

“นานะ เธอจดจ่ออยู่กับซัคคิวบัสตัวนั้นซะ เธอต้องทำให้มันไม่มีเวลาว่าง! ไม่ต้องเป็นห่วงฉัน ฉันปกป้องตัวเองได้” นานะนั้นเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดเวทมนตร์และไม่มีวิญญาณ ดังนั้น, เวทย์ยั่วยวนจึงไม่มีผลกับเธอ เธอนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีในการจัดการกับซัคคิวบัส

 

“ค่ะ นายท่าน”นานะตอบ

 

“สำหรับปีศาจตัวอื่น…ฉันจะลองโจมตีก่อนและพยายามลดจำนวนของพวกมันลงให้มากที่สุด!”

 

ในระหว่างที่เขาพูด ลิงค์ก็หยิบรูปสลักนักบุญราฟาเอลออกมา รูปสลักนี้เก็บเวทย์เลเวล 9 เอาไว้ ปกติแล้วมันมีไว้ใช้กับเวเวอร์ ยังไงก็ตาม เขานั้นไม่สามารถรอจนถึงตอนนั้นได้อีกแล้ว  เขาจะต้องจัดการกับกลุ่มปีศาจระดับสูง!

 

ด้วยการอาศัยความได้เปรียบจากการคุมเชิง ลิงค์ก็เปิดใช้งานรูปสลักนักบุญราฟาเอลอย่างเงียบๆ ในชั่วพริบตา พลังงานศักดิ์สิทธิ์ก็ไหลล้นออกมาและครอบคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่

 

เมียสเมอร์หน้าซีดในทันทีและชี้มาที่ลิงค์พร้อมกับตะโกนออกมา “นักเวทย์คนนั้นมีรูปสลักศักดิ์สิทธิ์ ฆ่าเขาซะ!”

 

ในชั่วพริบตา อัศวินอันเดธและปีศาจก็พุ่งไปหาลิงค์

 

จากนั้นโจเซฟก็ยกดาบกางเขนศักดิ์สิทธิ์ของเขาขึ้นและปล่อยออร่าต่อสู้หนามแห่งจอกศักดิ์สิทธิ์ออกมา แสงสว่างสีขาวได้ปกคลุมร่างกายของเขา และรูนศักดิ์สิทธิ์จำนวนนับไม่ถ้วนก็ห้อมล้อมร่างกายของเขา

 

ในฐานะอัศวินแห่งการพิพากษาของโบสถ์ ออร่าต่อสู้หนามแห่งจอกศักดิ์สิทธิ์ของเขานั้นจึงเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ มันแข็งแกร่งมากๆและเป็น 1 ใน 10 ออร่าต่อสู้ระดับตำนานของฟิรุแมน

 

“ปิดทางพวกมันไว้!”

 

การต่อสู้เริ่มขึ้นแล้ว!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด