Advent of the Archmage – Chapter 301: เงาแห่งราตรี

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 301 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หมู่บ้านใบสน, ถนนบลูสโตน, หมายเลข 92

 

นี่คือคฤหาสน์ร้างที่สร้างขึ้นมาจากหิน สวนตรงประตูนั้นเต็มไปด้วยวัชพืชและซากปรักหักพัง กำแพงด้านนอกคฤหาสนเองก็ถูกปกคลุมด้วยเถาวัลและตะไคร่ ในตอนที่ลิงค์, ที่แต่งตัวเป็นผู้ส่งสาร, มาถึงสถานที่แห่งนี้, หมาจรจัดจำนวนนึงก็โผล่หัวออกมาจากลานบ้านแล้วเห่าอย่างดุร้าย

 

สิ่งที่แปลกประหลาดเพียงอย่างเดียวก็คือกล่องจดหมายที่ประตูนั้นยังมีสภาพสมบูรณ์อยู่

 

ลิงค์อยู่ไม่นานนัก เขาเอาซองจดหมายหนังออกมาแล้วสอดมันเอาไว้ในกล่องจดหมายก่อนที่จะออกไป

 

เขาเดินต่อไปอีกสามช่วงตึกก่อนที่จะเลี้ยวเข้าซอยอย่างกระทันหัน นานะยืนรอเขาอยู่อย่างไร้อารมณ์ในขณะที่เขาร่ายเวทย์ไร้ร่องรอย

 

“มีใครตามฉันมาไหม?” ลิงค์ถาม เขาไม่รู้สึกว่ามีคนตามเขามาเลย, แต่เขาก็ถามนานะเผื่อเอาไว้ก่อน

 

“นานะก็ไม่เจอใครเหมือนกัน” นานะพูด

 

“อืม, ถ้างั้นก็กลับไปรอดูกันเถอะ” จากนั้นลิงค์ก็เดินกลับไปที่คฤหาสน์ร้างอย่างช้าๆ เขาซ่อนตัวอยู่ในมุมๆหนึ่งนึงที่มองรอบๆได้อย่างชัดเจนและเฝ้ารออย่างอดทน

 

คนที่มารับจดหมายอาจจะเป็นนักรบมังกรระดับสูงก็ได้ เวทย์ไร้ร่องรอยเลเวล 4 นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะปกปิดตัวตนของพวกเขา หลังจากที่ลิงค์ตัดสินใจเรื่องที่ซ่อนได้, เขาก็เริ่มเปลี่ยนมิติรอบๆทีละนิด, ทำให้พื้นที่รอบๆเขาบิดเบือนในลักษณะที่แปลกประหลาด แสงอ่อนๆที่ออกมาจากร่างกายของลิงค์นั้นจะเกิดการหักเหแสงที่ซับซ้อนแต่ก็เป็นรูปแบบอันประณีตกับโลกภายนอก

 

ด้วยวิธีนี้, ต่อให้ศัตรูจะเห็นลิงค์และพยายามลอบโจมตี, เขาก็จะไม่สามารถโจมตีร่างกายภาพของเขาได้

 

หลักการที่อยู่เบื้องหลังบาเรียป้องกันนี้คล้ายกับการมองปลาจากผิวน้ำ ซึ่งปลาที่เราเห็นนั้นจะเป็นแค่ภาพลวงตาที่เกิดจากการหักเหแสง, แต่ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่แท้จริงของปลา

 

หลังจากการเตรียมการที่ซับซ้อนนี้, ลิงค์ก็บอกกับนานะ “คอยสอดส่องรอบๆให้ดีนะ”

 

“รับทราบค่ะ”

 

ลิงค์รู้สึกสบายใจขึ้นมากเมื่อมีนานะอยู่ข้างๆ จากนั้นเขาก็เอาเสื่อหนังสำหรับเดินทางออกมาแล้วนั่งริมถนนก่อนที่จะเอาหนังสือเวทมนตร์ออกมา เขายังอ่านหนังสือเวทมนตร์เพลิงสองเล่มที่มีชื่อว่า, แก่นแท้แห่งเพลิงกับไฟและการชำระล้างอยู่

 

เขาเชี่ยวชาญพื้นฐานของเวทย์ผู้สังหารปีศาจแล้ว อย่างไรก็ตาม, ความเร็วในการร่ายเวทย์เลเวล 8 นี้ยังช้าเกินไป มันต้องการเวลาอย่างน้อยสามวินาทีในการก่อรูป ซึ่งท่ามกลางการต่อสู้อันร้อนระอุนั้น, การใช้เวทย์นี้ก็เหมือนกับการฆ่าตัวตาย

 

ถ้าเขาอยากจะใช้เวทย์นี้ในการต่อสู้, เขาก็ต้องเสริมพลังมันด้วยทักษะเวทย์ขั้นสูง

 

ในขณะที่เขาอ่าน, ลิงค์ก็นึกถึงเรื่องบางอย่างขึ้นมาได้อย่างกระทันหัน ระบบเกมส์นั้นยังไม่ได้ให้อักขระวิญญาณเลเวล 7 กับเขาเลย หลังจากให้แต้มโอมนิ, ระบบเกมส์ก็ดูเหมือนว่าจะเงียบไปเลย

 

นี่ระบบ, อักขระวิญญาณของฉันอยู่ไหนหล่ะ? ลิงค์ถาม

 

อักขระวิญญาณได้รับความเสียหาย การซ่อมมันจะต้องใช้พลังงานจำนวนมาก สถานะความสำเร็จในตอนนี้อยู่ที่ 95% มันจะสำเร็จในอีกสามวัน

 

สามวันหรอ? ลิงค์คิดอยู่พักนึง สามวันนั้นเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เขาสามารถเลียนแบบสิ่งที่เขาทำกับหัตถ์ไททันและสร้างโครงสร้างเวทมนตร์สะท้อนให้เหมาะสำหรับอักขระวิญญาณเลเวล 7 นี้ได้, ซึ่งนี่จะทำให้เขาร่ายเวทย์เลเวล 8 ผู้สังหารปีศาจได้ในทันที

 

พอลิงค์ได้ความคิดนี้, เขาก็เริ่มทำงานในทันที

 

ก่อนหน้านี้, ในตอนที่เขาศึกษาหัตถ์ไททัน, ลิงค์ก็รู้สึกว่าเวทย์เลเวล 6 ซับซ้อนมากๆแล้ว เขาไม่สามารถจินตนาการถึงความยากของเลเวล 7 หรือเลเวล 8 ได้ด้วยซ้ำ

 

อย่างไรก็ตาม, สถานการณ์ในตอนนี้มันแตกต่างกัน

 

เขารู้สึกว่าเวทย์เลเวล 7 นั้นค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว, ส่วนเวทย์เลเวล 8 ก็ให้ความรู้สึกท้าทายเล็กน้อย ตราบใดที่เขามีเวลาให้กับมัน, การเชี่ยวชาญหรือแม้กระทั่งดัดแปลงเวทมนตร์นั้นก็คงจะไม่ใช่ปัญหา

 

นี่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงความยากของเวทมนตร์, แต่มาจากการสั่งสมประสบการณ์และความรู้ของลิงค์ ซึ่งตอนนี้เขามีระดับความก้าวหน้าที่สามารถเชี่ยวชาญเวทย์เลเวล 8 ได้อย่างสบายๆ

 

อย่างไรก็ตาม, แก่นแท้แห่งเพลิงนั้นยังเป็นหนังสือเวทย์มนตร์ที่มีระดับสูงกว่าลิงค์ เขาเข้าใจหนังสือเล่มนี้ได้แค่ประมาณสามส่วนเท่านั้น เขาตัดสินใจที่จะใช้เวลาว่างของเขากับส่วนที่เหลือ แต่ในอีกด้าหนึ่ง, ไฟและการชำระล้างนั้นดูเหมือนจะเหมาะสมกับระดับของเขา นี่เป็นหนังสือเวทมนตร์ที่ลิงค์กำลังให้ความสนใจอยู่

 

แม้ว่าตอนนี้เขาจะกำลังไล่ล่าคนบงการอยู่, แต่ลิงค์ก็ลดการป้องกันลงจนหมดเพราะเขามีนานะคอยคุ้มกันอยู่ ไม่นานนัก, เขาก็หมกมุ่นอยู่กับโลกเวทมนตร์ของตัวเองอย่างสมบูรณ์

 

เขาลืมการไหลของเวลาอีกครั้ง

 

เขาอ่านหนังสือในตอนเช้าเพื่อรักษาเรี่ยวแรงของเขา และในตอนกลางคืนที่มีแสงสว่างไม่พอนั้น, เขาก็จะอ่านมันโดยใช้ระบบเกมส์ ในตอนที่เขาหลับ, เขาจะคิดถึงมันอยู่ในหัวในขณะที่ปลอยให้นานะคอยระวังรอบๆ

 

ผู้คนเดินผ่านถนนของหมู่บ้านใบสนเหมือนปกติ, ไม่มีใครสังเกตุเห็นความผิดปกติที่หัวมุมนี้เลย

 

ในวันที่สอง, ลิงค์คิดโครงสร้างเวทมนตร์สะท้อนได้สำเร็จ จากนั้นเขาก็จำลองมันด้วยความช่วยเหลือของระบบเกมส์

 

ในวันที่สามนั้น, ทักษะเวทย์ขั้นสูงนี้ก็สำเร็จแล้ว ตอนเที่ยง, ในที่สุดระบบเกมส์ก็แสดงข้อความที่ลิงค์กำลังรออยู่

 

อักขระวิญญาณเลเวล 7 สำเร็จ; คุณต้องการจะใช้มันไหม?

 

ต้องการสิ! รวมเข้ากับโครงสร้างสะท้อนเวทมนตร์เลเวล 7 ขั้นพื้นฐานได้เลย, ลิงค์ยืนยัน

 

กริ้ง! มีเสียงโลหะกระทบกันดังขึ้นในหัวของลิงค์ จากนั้น, ลิงค์ก็รู้สึกตัวว่ามีบางอย่างปรากฎขึ้นในทัศนวิสัยของเขา มันคือโครงสร้างเวทมนตร์อันซับซ้อนที่เริ่มสั่นสะเทือนและสร้างสะท้อนเวทมนตร์ออกมา และทันใดนั้นเอง, เวทย์ผู้สังหารปีศาจเลเวล 8 ก็ปรากฎขึ้น

 

ทั้งกระบวนการนี้ใช้เวลาไม่ถึงสิบเสี้ยววินาทีด้วยซ้ำ!

 

นี่เป็นความเร็วที่สูงมากและสามารถเอาไปใช้ในการต่อสู้ได้อย่างแน่นอน

 

ด้วยความที่เขาต้องพยายามรักษาตำแหน่งของเขาให้เป็นความลับ, ลิงค์จึงรีบยกเลิกเวทย์นี้อย่างรวดเร็ว จากนั้นระบบเกมส์ก็แสดงข้อความขึ้นมา

 

ทักษะเวทย์ขั้นสูงเลเวล 8 สำเร็จ โปรดตั้งชื่อให้กับเวทย์ที่ได้รับการแก้ไขนี้

 

หลังจากที่คิดอยู่ซักพัก, ลิงค์ก็พูดขึ้น “เอาชื่อผู้สังหารปีศาจเหมือนเดิมนั่นแหล่ะ มันฟังดูดีแล้ว”

 

จากนั้นข้อความก็ปรากฎขึ้น

ผู้สังหารปีศาจ

เวทย์เลเวล 8

ทักษะเวทย์ขั้นสูง: เพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์

ผล: เวทย์นี้เป็นเวทย์ที่มาจากหลักการธาตุไฟขั้นพื้นฐาน มันไม่ต้องการธาตุไฟหรือเวลาในการชาร์จ หลังจากที่โครงสร้างเวทมนตร์สำเร็จ, มันจะพร้อมร่ายในเวลา 0.1 วินาที

(หมายเหตุ: แซ่ผู้สังหารปีศาจของลิงค์)

 

พอเห็นคำอธิบายนี้, ลิงค์ก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา ถ้าโครงสร้างเวทมนตร์ต้องใช้เวลาแค่ 0.1 วินาทีในการสร้าง, และเวทย์ของเขาก็ใช้เวลาแค่ 0.1 วินาทีในการร่าย, นั่นก็หมายความว่าเวทย์เลเวล 8 นี้จะใช้เวลาทั้งหมดในการร่ายแค่ 0.2 วินาทีเท่านั้น

 

ลิงค์ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ทักษะเวทย์ขั้นสูงนี้จะทำให้เขาไม่ได้รับผลกระทบจากสถานะปฏิเสธธาตุ เขาจะได้รับพลังการต่อสู้ที่แข็งแกร่งกลับคืนมาอีกครั้ง

 

ในตอนนี้เขาน่าจะถูกพิจารณาว่าเป็นนักเวทย์เลเวล 8 แล้ว

 

เขารู้สึกภูมิใจในตัวเองเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม, เขาเชี่ยวชาญเวทย์เลเวล 8 แค่เวทย์เดียวเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับพวกจอมเวทย์ที่ได้ระดับนี้, อย่างเช่นนายกรัฐมนตรีของสมาพันธ์ซิลเวอร์มูน, โรมันด์, เขาก็ยังมีหนทางอีกยาวไกล เขาทำได้แค่ทุ่มเทให้กับการวิจัยเวทมนตร์เพื่อชดเชยความแตกต่างของพลังนี้

 

และในที่สุดลิงค์ก็กลับมาสนใจกับกล่องจดหมาย ซึ่งมันแปลกมาก, จดหมายนั้นยังอยู่ในกล่องจดหมายเหมือนเดิม มันผ่านมาสามวันแล้ว, แต่ดูเหมือนว่าผู้ส่งสารจะหายไปเลย

 

นี่มันรู้สิ่งที่ฉันกำลังทำหรอ? ลิงค์ลังเลเล็กน้อย จากนั้นเขาก็หันไปถามนานะ “มีคนแปลกๆปรากฎขึ้นที่ถนนในช่วงสามวันนี้ไหม?”

 

ดวงตาของนานะจดจ่ออยู่ที่ถนนตลอดเวลา เธอตื่นตัวอย่างเต็มที่และส่ายหัวในทันที “ไม่มีความผิดปกติเลยค่ะ ไม่มีใครเข้ามาในรัศมีหกฟุตของกล่องจดหมายเลย”

 

แปลกจริง

 

นี่คือจุดสิ้นสุดของถนนใช่ไหม? ลิงค์ขมวดคิ้วในขณะที่คิด หลังจากนั้นสักพัก, เขาก็ตัดสินใจที่จะรออีกวันนึง ถ้าจดหมายยังอยู่ที่เดิม, เขาก็ทำได้แค่หาวิธีอื่น

 

ในเมื่อเขาต้องรออีกวันนึง, เขาจึงเอาหนังสือเวทมนตร์อีกเล่มออกมา เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ตัวเองเข้าสู่โหมดหมกมุ่น, เขาจึงเอาหนังสือเครื่องลางออกมา แม้ว่าทฤษฎีที่อยู่ในนี้จะเป็นการค้นพบใหม่, แต่มันก็ไม่ใช่หนังสือที่ยาก เขาไม่จำเป็นต้องใช้สมาธิอย่างเต็มที่กับหนังสือเล่มนี้

 

เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ ตอนกลางดึก, ลิงค์กำลังจะเก็บหนังสือเวทมนตร์และเตรียมตัวพักผ่อนในตอนที่นานะกระซิบ “นายท่าน, มีคนกำลังมาค่ะ!”

 

ลิงค์ได้รับความมุ่งมั่นกลับมาในขณะที่เขาพูด “ในที่สุดมันก็มาถึงแล้วสินะ?”

 

ลิงค์สูดหายใจเข้าลึกๆและจ้องไปที่กล่องจดหมายที่อยู่ข้างหน้าเขาประมาณ 90 ฟุตอย่างจริงจัง เขารอเกือบสองนาทีก่อนที่จะมีคนๆนึงปรากฎตัวขึ้นที่ถนน

 

ด้วยความที่มันเป็นเวลาเที่ยงคืน, ตะเกียงน้ำมันตามถนนของหมู่บ้านใบสนจึงดับไปแล้ว และในวันนี้ก็ไม่ค่อยเห็นพระจันทร์ด้วย, มันมีแค่แสงสว่างจากดวงดาวเล็กๆบนท้องฟ้ายามค่ำคืนเท่านั้น มีเงาลางๆกำลังแอบไปที่กล่องจดหมาย

 

คนๆนี้สูงมาก, เกือบๆ 6.5 ฟุต ในหมู่บ้านมังกรนั้น, นักรบมังกรที่สูงขนาดนี้ก็มีแค่มังกรระดับสูงเท่านั้น เขารวดเร็วและคล่องแคล่วมากๆด้วย เขากระโจนข้ามถนนไปอย่างนุ่มนวลและไปถึงหน้ากล่องจดหมายโดยแทบจะไม่มีเสียงเลย

 

กริ้ก! เสียงเปิดกล่องจดหมายดังขึ้น จากนั้นคนๆนั้นก็เอาจดหมายหนังออกมาแล้วออกไปจากตรงนั้นอย่างรวดเร็ว, พยายามที่จะหลบหนี

 

นี่คือคนที่พวกเขากำลังตามหา!

 

ลิงค์กระซิบบอกนานะ “แอบตามเขาไปซะ พอเขาออกไปจากหมู่บ้าน, ให้หาจังหวะเหมาะๆโจมตีได้เลย ฉันเองก็จะรีบตามไปด้วย”

 

“รับทราบค่ะ”

 

นานะพุ่งไปข้างหน้า ความเร็วของเธอนั้นเป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด, และในตอนนี้เธอก็ได้แสดงพรสวรรค์ของเธอออกมาอย่างเต็มที่ เธอเร็วกว่าคนๆนั้นมากและอำพรางตัวได้ดีกว่าด้วย เธอเหมือนกับเมฆหมอกที่คอยดักซุ่มอยู่หลังคนๆนั้น

 

จากนั้นลิงค์ก็ร่ายรวดเร็วดังชีต้าใส่ตัวเองและพยายามไล่ตามฝีเท้าของพวกเขา

 

คนสองคนและหุ่นเชิดเวทมนตร์อีกหนึ่งตัวได้ออกจากหมู่บ้านใบสนไปภายใต้แสงของดวงดาว

 

อย่างไรก็ตาม, ทั้งนานะกับคนๆนั้นเร็วมากๆ พอไล่ตามไปได้ไม่ถึงครึ่งนาที, ลิงค์ก็ไม่เห็นพวกเขาแล้ว

 

เขาทำได้แค่ไล่ตามต่อไปโดยเพิ่งเวทย์เชื่อมต่อระหว่างเขากับนานะ

 

การไล่ตามนี้ดำเนินต่อไปเป็นเวลาสามนาทีก่อนที่เขาจะได้ยินเสียงโลหะกระทบกันข้างหน้าเขา นี่เป็นเสียงที่รุนแรงมากๆ เห็นได้ชัดว่ามันเก็บพลังที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ ในตอนที่เสียงนี้ผ่านเข้ามาในหูของเขา, เขาก็รู้สึกหนาวไปจนถึงสันหลัง

 

นานะกำลังปะทะกับศัตรู! ดูเหมือนว่าเธอจะพบกับคู่ต่อสู้ที่สูสี!

 

นานะเป็นหุ่นเชิดเวทมนตร์ประเภทนักรบ เธอรวดเร็วมากๆ, และเธอก็มีข้อได้เปรียบอย่างมหาศาลเมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์น้อยอย่างอาเซเลีย ดาร์คเอลฟ์คนนั้นไม่ได้มีพรสวรรค์มาตั้งแต่แรกแล้ว, พลังทั้งหมดของเธอนั้นมาจากอุปกรณ์ระดับพระเจ้า ในตอนที่เธอพบนานะ, ที่มีประสบการณ์การต่อสู้มากกว่าหนึ่งร้อยไป, เธอจึงถูกกำจัดไม่เหลือซาก

 

อย่างไรก็ตาม, ถ้าศัตรูของเธอนั้นเป็นคนที่ผ่านการต่อสู้มานับไม่ถ้วนและได้รับความแข็งแกร่งมาจากประสบการณ์เหล่านั้น, พวกเขาก็น่าจะสามารถป้องกันการโจมตีของนานะได้

 

ลิงค์ได้ยืนยันความถูกต้องของความคิดนี้มาแล้วผ่านการต่อสู้กับเวเวอร์ในเมืองผี ตอนนั้น, ทั้งเมียสเมอร์และทาราโกะสามารถต่อสู้กับนานะได้อย่างสูสีในตอนที่พวกเขาปะทะกันในตอนแรก และการร่วมมือกันของพวกเขาก็ยังบังคับให้นานะตกเป็นฝ่ายป้องกันได้อีกด้วย

 

ซึ่งตอนนี้พวกเขาอยู่ในหมู่บ้านมังกร แม้ว่าจะมีคนที่ไปถึงเลเวล 8 ไม่มากนัก, แต่ที่นี่ก็มีเยอะกว่าโลกมนุษย์อย่างแน่นอน จู่ๆลิงค์ก็รู้สึกกลัวว่านานะอาจจะเจอปัญหา เขารีบเร่งฝีเท้าแล้วพุ่งไปเข้าหน้าด้วยพลังทั้งหมดของเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด