Advent of the Archmage – Chapter 303: ดยุคกับดอกไลแลคที่เบ่งบาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 303 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สถานที่แห่งนี้อยู่ห่างจากหมู่บ้านใบสนประมาณสิบไมล์ อย่างไรก็ตาม, การต่อสู้ครั้งนี้ก็ทำให้เกิดเสียงอึกทึกและดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมาก ที่นี่ไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว

 

“นานะ, ลากมันมาด้วย พวกเราจะออกเดินทางเดี๋ยวนี้” ลิงค์พูด

 

“รับทราบค่ะ”

 

นานะเดินนำหน้าแล้วใช้ดาบสั้นเขี่ยรอบๆร่างกายของเขาอย่างระมัดระวังเพื่อตรวจดูว่ามีอาวุธซ่อนอยู่ไหม หลังจากที่มั่นใจว่าไม่มีปัญหา, เธอก็ยกมังกรคนนี้ขึ้นมาด้วยมือข้างเดียว

 

จากนั้น, ลิงค์ก็นำทางโดยมีนานะคอยเดินตามหลัง พวกเขารีบออกเดินทาง, แล้ววิ่งเข้าไปในป่าเขียวชอุ่ม ป่าแห่งนี้ถูกปกคลุมด้วยพืชหนาทึบ ต่อให้มังกรคนนี้ร้องออกมาสุดเสียง, ก็คงจะไม่มีใครได้ยินเสียงของเขา

 

จากนั้นพวกเขาทั้งสองก็มาหยุดที่ต้นไม้ขนาดสามคนโอบแล้วลิงค์ก็พูดขึ้น “ทำลายเอ็นที่มือกับเท้าของมันซะ”

 

ชายคนนี้เป็นมังกรระดับสูงและมีความแข็งแกร่งอย่างน้อยเลเวล 8 ถ้าเขาฟื้นพลังกลับมาได้และตัดสินใจลอบโจมตี, ลิงค์กับนานะก็สามารถแพ้ในการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย

 

พวกเขาต้องระวังเป็นพิเศษ

 

นานะทำตามคำแนะนำของลิงค์ในทันที เธอกวัดแกว่งดาบสั้นของเธออย่างรวดเร็วแล้วตัดแขนขาของนักรบมังกรคนนี้ออกไปครึ่งนึง, เธอตัดเนื้อทั้งหมดไปพร้อมกับเส้นเอ็น โกร์วทำได้แค่ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดในขณะที่นานะจัดการตามคำสั่งของลิงค์ ตอนนี้บาดแผลของเขานั้นร้ายแรงเกินกว่าที่จะตอบโต้ได้

 

ลิงค์ก็ไม่ได้รีบร้อนเช่นกัน เขาชี้ไปยังพื้นที่ที่อยู่ใต้ต้นไม้แล้วบอกนานะ, “ถอดชุดเกราะของมันออกแล้วจับไปนอนตรงนั้น”

 

นานะได้ปะทะกับนักรบมังกรคนนี้อย่างดุเดือดในระหว่างการต่อสู้ แม้ว่าเธอจะสร้างบาดแผลร้ายแรงให้กับร่างกายของเขาได้สำเร็จ, แต่ความแข็งแกร่งของนักรบเลเวล 8 คนนี้ก็ดูถูกไม่ได้เลย แขนขาของนานะเริ่มแสดงอาการบิดเบี้ยวและต้องการการซ่อมแซมโดยด่วน

 

นานะเป็นแค่หุ่นเชิดเวทมนตร์และไม่มีความรู้สึกเขินอาย เธอถอดชุดเกราะของนักรบมังกรอย่างรวดเร็วแล้ววางเขาลงบนเตียงใบไม้ที่อยู่ใต้ต้นไม้ จากนั้นลิงค์ก็เดินมาตรวจสอบแขนขวาของเธอ

 

แขนข้างนี้เป็นส่วนที่ทนทานที่สุดในร่างกายของนานะ หลังจากการต่อสู้กับนักรบมังกร, แขนข้างนี้ก็แสดงความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด, แถมข้อต่อก็ดูเหมือนจะเคลื่อนออกจากตำแหน่งเดิมเล็กน้อยด้วย แม้ว่านานะจะถูกเสริมพลังด้วยฟังก์ชันฟื้นฟูตัวเองเอาไว้, แต่ฟังก์ชันนี้ก็ยังมีขีดจำกัดมากๆ ความเสียหายที่เกิดกับแขนขาในตอนนี้นั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่นานะไม่สามารถซ่อมโดยใช้ความสามารถซ่อมแซมตัวเองได้

 

จากนั้นลิงค์ก็จับข้อมือของนานะด้วยสองมือของเขาแล้วปล่อยเวทย์เปลี่ยนรูป เขาซ่อมแซนรูนเวทมนตร์ที่เสียหายตามข้อต่อและแขนอย่างช้าๆ

 

นานะนอนแน่นิ่งในขณะที่เธอจ้องลิงค์ด้วยดวงตาสดใสของเธอ ลิงค์อดหัวเราะไม่ได้กับสีหน้าอันใสซื่อของเธอ แม้ว่าเธอจะเป็นแค่หุ่นเชิดเวทมนตร์, แต่เธอก็เป็นพวกพ้องที่ซื่อสัตย์และแข็งแกร่ง เธอได้ช่วยเหลือลิงค์มามากมายตลอดการเดินทางของเขา

 

ลิงค์เองก็เก่งขึ้นและละเอียดมากขึ้นเช่นกัน

 

ความผิดปกติของแขนนั้นไม่ได้ร้ายแรงและสามารถฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นลิงค์ก็ย้ายไปที่ขาขวา นักรบมังกรนั้นมักจะมีกำลังขาที่แข็งแกร่งกว่ากำลังแขน นอกจากนี้, นานะก็ยกขาของเธอขึ้นมาป้องกันตัวตามสัญชาติญาณและไม่ได้คำนวนเอาไว้ด้วย, ซึ่งมันก็ทำให้ความผิดปกติร้ายแรงกว่ามาก ไม่ว่าใครก็คงจะเห็นความผิดปกติที่ข้อต่อเข่า, สะโกะและแม้กระทั่งกระดูกสันหลังของเธอได้อย่างชัดเจน,

 

จากนั้นลิงค์ก็เพิ่มความแข็งแกร่งของเวทย์เปลี่ยนรูปและเริ่มทำงานกับส่วนนี้

 

ในขณะที่เขาทำงาน, นานะก็ถามขึ้น “นายท่าน, นานะบาดเจ็บหรอ?”

 

“ใช่, แต่ไม่ได้ร้ายแรงเท่าไหร่หรอก เธอจะกลับมาเป็นปกติในหนึ่งนาที” ลิงค์ตอบ

 

“เป้าหมายคนนี้มีรูปแบบการต่อสู้ที่แปลกมาก นานะไม่เคยเจอคนแบบนี้มาก่อนเลย” นานะชี้ไปที่นักรบมังกรในขณะที่เธอพูด

 

เขาถือดาบอยู่ชัดๆแต่เขากลับใช้หมัดและเตะเป็นอาวุธหลักของเขา แถมเขายังเล่นเล่ห์กลทุกรูปแบบด้วย, ไม่ว่าจะเป็นการหลอกล่อเธอด้วยการโจมตีหลอกหรือข่มขู่เธอด้วยกลยุทธ์อื่น เธอแทบจะตามเทคนิคการต่อสู้ระดับสูงนี้ไม่ทันเลย ถ้าไม่ใช่เพราะความได้เปรียบทางความเร็วของเธอ, เธอก็คงจะพ่ายแพ้อย่างแน่นอน

 

“เธอต้องทำความคุ้นเคยกับมันให้ได้นะ เธอจะได้พบคู่ต่อสู้แบบนี้อีกมากมายในอนาคต” ลิงค์พูด

 

นี่คือความแตกต่างระหว่างผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้กับนักรบทั่วๆไป ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้นั้นไม่ได้มีแค่ความสามารถในการต่อสู้ที่น่าหวาดกลัวเท่านั้นแต่ยังเชี่ยวชาญในการวางอุบายด้วย มันอาจจะดูไร้ศีลธรรมและไม่สง่างาม, แต่มันก็มักจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี ดูเหมือนว่านานะจะขาดประสบการณ์ในการต่อสู้กับคู่ต่อสู้แบบนี้

 

นานะยังแข็งแกร่งไม่พอ ทักษะการต่อสู้ระยะประชิดของเธอยังอ่อนแออยู่มาก ฉันจะแก้ไขจุดนี้ยังไงดีนะ? ลิงค์คิด

 

ในการต่อสู้แบบนี้, ข้อได้เปรียบด้านความเร็วของนานะจะเป็นจุดอ่อนร้ายแรง ถ้าฝ่ายตรงข้ามพุ่งเข้าใส่เธอหัวชนฝา, เธอก็อาจจะจัดการได้ในตอนแรก อย่างไรก็ตาม, หลังจากการต่อสู้นั้น, ร่างกายของเธอคงจะได้รับความผิดปกติร้ายแรงและจะไร้พลังเมื่อเจอกับศัตรูคนที่สอง

 

หลังจากที่คิดอยู่ซักพัก, ลิงค์ก็เหลือบมองไปที่มีดจุดแตกหัก, ซึ่งผูกติดอยู่กับต้นขาของเขา ถ้านานะถือมีดจุดแตกหักในมือซ้ายแทนที่จะถือเสียงเพรียกแห่งป่าหล่ะก็, นักรบมังกรคนนี้คงจะพ่ายแพ้ไปแล้ว และที่สำคัญกว่านั้น, มีดจุดแตกหักนี้ถือได้ง่ายกว่าและเหมาะสำหรับการต่อสู้ระยะประชิดด้วย

 

พอคิดได้, ลิงค์ก็ส่งมีดจุดแตกหักให้นานะแล้วพูด, “นับจากนี้ไปไม่ต้องใช้เสียงเพรียกแห่งป่าแล้วนะ เอานี่ไปใช้แทน! ถ้าศัตรูเริ่มต่อยหรือเตะอีกครั้ง, ให้เอามีดนี้แทงศัตรูได้เลย!”

 

นานะยังคงนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นและแค่ยื่นมือออกมารับมีดเฉยๆ เธอเล่นกับมันอยู่พักนึงก่อนที่จะคืนมีดให้กับลิงค์ในขณะที่พูด “มีดเล่มนี้น่าเกลียดเกินไป; นานะขอปฏิเสธที่จะใช้มัน”

 

ลิงค์พูดไม่ออก นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นานะดื้อ ดูเหมือนว่าเธอจะมีความรู้สึกผูกพันธ์กับสิ่งของในอดีต ยกตัวอย่างเช่น, เธอเคยเรียกร้องขอใส่ชุดต่อสู้ในอดีต อย่างไรก็ตาม, หลังจากที่สวมเกราะหนังไปได้พักนึง, เธอก็หยุดบ่นถึงมัน

 

ซึ่งนี่ก็ทำให้ลิงค์นึกถึงเรื่องสำคัญบางอย่าง ถ้าหุ่นเชิดเวทมนตร์ที่แข็งแกร่งเช่นนี้ไม่ยอมใช้อาวุธที่ดูธรรมดาแบบนี้—งั้น, ก็แค่เปลี่ยนหน้าตาของมันก็พอแล้วสินะ

 

ในตอนนั้นเอง, ลิงค์ก็ซ่อมแซมร่างกายของนานะเสร็จแล้ว จากนั้นเขาก็รับมีดคืนแล้วเอาทองคำลึกลับชิ้นๆเล็กๆออกมาหนึ่งชิ้น นี่คือเศษวัสดุที่เคยใช้สร้างปืนเพลิงยักษ์ให้เซลีน จากนั้นเขาก็ละลายทองคำลึกลับด้วยเวทมนตร์แล้วเอาไปติดที่มีดจุดแตกหักก่อนที่จะตกแต่งมันด้วยรูปแบบอันประณีต, เหลือเอาไว้แค่ตัวคมมีดเท่านั้นที่ยังคงเดิม

 

หลังจากการปรับแต่งเล็กน้อย, มีดธรรมดาก็กลายเป็นมีดที่สวยงามในทันที

 

“โอเครึยัง?” ลิงค์ส่งมีดกลับไปให้นานะ

 

นานะยิ้มด้วยความพอใจในขณะที่เธอรับมีด จากนั้นเธอก็ทำตามลิงค์แล้วผูกมีดจุดแตกหักเอาไว้ที่ต้นขาของเธอ แต่ว่า, เธอก็ยังไม่ยอมทิ้งเสียงเพรียกแห่งป่าในมือซ้ายของเธออยู่ดี

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง, เสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดก็ดังขึ้น นักรบมังกรฟื้นแล้ว เขาพบสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในขณะที่จ้องลิงค์ด้วยสายตาอันดุร้าย เขากัดฟันพูด “เจ้าเป็นใคร?”

 

โดยไม่รอคำสั่งจากลิงค์, นานะก็ชักมีดออกมาแล้วพุ่งไปด้วยความเร็วสูง เธอจ่อคมมีดไปที่หัวใจของนักรบ และหากเธอสัมผัสได้ถึงความผิดปกติ, เธอก็จะเคลื่อนไหวโดยไม่ลังเล

 

ลิงค์เองก็เดินไปหาด้วยรอยยิ้มอ่อนๆบนใบหน้าของเขา, เขาพูด “มันไม่สำคัญหรอกว่าฉันเป็นใคร สิ่งที่สำคัญก็คือแกเป็นใคร? แล้วแกวางแผนที่จะทำอะไรต่างหากหล่ะ? ฉันสนใจมากเลยนะ, แล้วฉันก็คิดว่าองค์ราชินีก็คงจะสนใจเหมือนกัน”

 

ในตอนแรก, นักรบคนนี้ดูเยือกเย็นและสงบนิ่ง อย่างไรก็ตาม, ในตอนที่ลิงค์พูดถึงองค์ราชินี, นักรบมังกรคนนี้ก็ตัวสั่น, และม่านตาก็กระตุก

 

“ข้าไม่รู้ว่าเจ้ากำลังพูดเรื่องอะไร!” เขาตอบคำถามอย่างร้อนตัว

 

ลิงค์หัวเราะในขณะที่เขาเอาจดหมายหนังออกมาจากชุดเกราะของนักรบมังกร “หยุดเสแสร้งเถอะ นายคิดว่าจดหมายนี้ไปปรากฎที่กล่องจดหมายตรงถนนบูลสโตนหมายเลข 92 ได้ยังไงหล่ะ? ฉันนี่แหล่ะที่เป็นคนเอาไปวางไว้เอง”

 

โกร์วเบิกตากว้างจ้องไปที่ลิงค์ ครั้งนี้เขาระวังตัวมากๆแล้ว อันที่จริง, เขาพบจดหมายนี้ตั้งแต่สองวันก่อน อย่างไรก็ตาม, เขากลัวว่ามันอาจจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล, ดังนั้นก็เลยไม่ยอมไปรับมัน และพอผ่านไปสองวันเขาก็ตัดสินใจว่ามันปลอดภัยพอที่จะเคลื่อนไหวแล้ว แต่เขาก็หารู้ไม่ว่าคนๆนี้มีความอดทนมากกว่าเขา, และเฝ้ารอเขาให้มากินเหยื่อ

 

เขาก็คล้ายกับปลาที่ว่ายอยู่ในน้ำ, วนเวียนอยู่รอบๆอาหารเป็นเวลานานและในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าไปหาความตาย

 

หลังจากที่เงียบไปพักใหญ่ๆ, เขาก็พูดด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง “ข้าไม่เหลือทางเลือกแล้วสินะ เจ้าไม่ตต้องถามอะไรข้าหรอก เพราะข้าจะไม่บอกอะไรทั้งนั้น หนทางที่ข้าจะเลือกก็มีแค่ความตาย…”

 

พอพูดจบ, นักรบมังกรก็กระอักเลือด เลือดนี้เป็นสีดำและส่งเสียงซู่วในตอนที่มันออกมาจากปากของเขา, ทำให้เกิดควันลอยขึ้นไปในอากาศ

 

นักรบคนนี้ตัดสินใจฆ่าตัวตายจริงๆ พิษนี้ต้องอยู่ในปากของเขามาโดยตลอดแน่ๆ

 

เขาหัวเราะเบาๆในขณะที่พูดคำพูดสุดท้ายออกมา “ขอให้องค์ราชินีปลอดภัย”

 

เขาหมดลมหายใจ

 

นี่ต้องใช้จิตใจที่แน่วแน่ขนาดไหนกันนะ?

 

ลิงค์ขมวดคิ้วในขณะที่จ้องไปที่นักรบมังกร ฝ่ายตรงข้ามเคลื่อนไหวเร็วเกินไป เขาไม่มีเวลาหยุดมันเลย ด้วยวิธีนี้, เงื่อนงำที่เขาเพิ่งจะได้มาก็ถูกตัดทิ้ง

 

อย่างไรก็ตาม, แม้ว่านักรบคนนี้จะไม่ได้ให้ข้อมูลกับเขาเลย, แต่ลิงค์ก็ยังสามารถกำหนดแนวทางการสืบสวนต่อไปได้จากสิ่งที่อยู่บนร่างกายของเขา

 

ลิงค์ดมกลิ่นจดหมายหนังอุ่นๆที่อยู่ในเสื้อเกราะของนักรบมังกร มันไม่มีกลิ่นดอกไลแลคอยู่เลย ซึ่งนี่ก็หมายความว่าคนที่ให้ภารกิจกับมังกรทั่วไปโพลอทในวันนั้นไม่ใช่นักรบมังกรคนนี้, แต่เป็นคนอื่น

 

จากนั้นลิงค์ก็ตรวจสอบอาวุธของเขา

 

นี่คือใบมีดมังกรคุณภาพสูงที่ช่างฝีมือดีสร้างขึ้นมา อย่างไรก็ตาม, อีกฝ่ายนั้นระวังตัวมากๆและกำจัดรอยตำหนิกับเครื่องหมายของอาวุธออกไปหมดเลย ดังนั้นจึงไม่มีทางที่จะย้อนไปถึงต้นตอของมันได้

 

แต่นี่ก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด

 

ลิงค์เริ่มตรวจสอบรองเท้าบูท พูดให้ชัดกว่านี้ก็คือ, เขากำลังตรวจสอบคราบดินที่อยู่ตรงพื้นรองเท้า

 

นักรบคนนี้เดินทางมาไกลอย่างเห็นได้ชัด มีชั้นของดินมากมายติดอยู่ที่พื้นรองเท้าของเขาซึ่งแต่ละชั้นนั้นก็มีความแตกต่างกันเล็กน้อย คนทั่วไปคงจะไม่สามารถบอกถึงความแตกต่างนี้ได้, อย่างไรก็ตามนี่เป็นงานที่ง่ายมากสำหรับนักเวทย์

 

ลิงค์ตรวจสอบพวกมันอย่างระมัดระวังและใช้เวทย์ตรวจจับในตอนสุดท้ายเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

 

แถมลิงค์ยังใช้เวทย์นำทางด้วย

 

นี่เป็นแค่เวทย์ลึกลับเลเวล 2 ลิงค์เรียนรู้เวทย์นี้เอาไว้ใช้ติดตามศัตรู แต่ด้วยความที่มันเป็นเวทย์ระดับต่ำ, มันจึงไม่ได้ผลในตอนที่ใช้กับนักเวทย์หรือนักรบระดับสูง อย่างไรก็ตาม, มันก็ได้ผลมากๆเมื่อใช้กับงานง่ายๆอย่างการติดตามต้นกำเนิดของตัวอย่างดินบนพื้นรองเท้าของนักรบมังกรคนนึง

 

หลังจากร่ายเวทย์นี้, ลิงค์ก็รู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในภวังค์ จากนั้น, หมอกจางๆก็ปรากฎขึ้นในทัศนวิสัยของเขา, นำพาเขาไปยังสถานที่ที่นักรบมังกรคนนี้จากมา

 

“นานะ, แทงหัวใจของมันซะ, แล้วพวกเราจะออกเดินทางกัน”

 

“รับทราบค่ะ” นานะโจมตีทะลุหัวใจของนักรบมังกรอย่างรวดเร็วเพื่อกำจัดภัยคุกคามที่จะไล่ตามลิงค์มาในภายหลัง

 

ลิงค์เดินไปได้ 18 ไมล์ก่อนที่เขาจะมาถึงป่าแห่งนึงในที่สุด ดูเหมือนว่าร่องรอยจะมาหยุดที่ตรงนี้ อย่างไรก็ตาม, ลิงค์ไม่ได้ตื่นตระหนกและสังเกตุรอบๆอย่างระมัดระวัง

 

ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่บนที่สูง เมื่อมองจากจุดนี้, จะสามารถเห็นปราสาทหินอันงดงามที่อยู่ห่างออกไปเล็กน้อยได้อย่างชัดเจน

 

มีแผ่นหินอยู่ที่หน้าปราสาทด้วย ลิงค์ใช้เวทย์ตาอินทรีย์เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยของเขา คำที่เขียนอยู่บนแผ่นหินนั้นอ่านว่า “ดินแดนของดยุคโอซีริส”

 

มีพื้นที่มากมายรอบๆปราสาทหินในขณะที่มีเกษตรกรเผ่ามังกรหลายคนกำลังทำงานหนักอยู่ ทั้งดินแดนนี้ดูร่มเย็น, เงียบสงบและเป็นปกติมาก

 

อย่างไรก็ตาม, ภาพนี้ก็ได้ยืนยันความสงสัยของลิงค์ว่าสถานที่แห่งนี้คือจุดเริ่มต้นของแผนการอันชั่วร้าย!

 

ทั้งสองฝั่งถนนที่มุ่งตรงไปยังปราสาทหิน, แล้วก็ในสวนของปราสาทนั้นมีดอกไลแลคอยู่ ดอกไม้นับพันดอกกำลังเบ่งบานอย่างเต็มที่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้

 

พอเห็นภาพนี้, ข้อความจากระบบเกมส์ก็เด้งขึ้นมาในทัศนวิสัยของลิงค์

 

ภารกิจ: ผู้บงการ สำเร็จ

ผู้เล่นได้รับค่าโอมนิ 100 แต้ม

เปิดภารกิจขั้นที่สอง: สืบสวน

รายละเอียด: เข้าไปในดินแดนของดยุคโอซีริสแล้วสืบหาเหตุจูงใจที่แท้จริงของเขา, และได้รับหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับการทรยศของดยุค หมายเหตุ, คุณต้องไม่ถูกดยุคจับได้!

รางวัล: ค่าโอมนิ 200 แต้ม

 

ลิงค์มีค่าโอมนิอยู่ 660 แต้มแล้ว นอกจากนี้, ตัวอักษรของภารกิจนี้ก็เป็นสีแดงเลือด, แสดงให้เห็นถึงความอันตรายและความยากของมัน

 

ยังไงซะ, ดยุคคนนี้ก็อาจจะเป็นบุคคลระดับตำนานและน่าจะมีเลเวลอย่างน้อย 9  แล้วเขาก็คงจะมีลูกน้องมากมายด้วย ถ้าลิงค์พลาดแม้แต่ครั้งเดียว, เขาก็อาจจะหนีออกมาจากปราสาทแห่งนี้ไม่ได้ด้วยซ้ำ

 

หลังจากที่พิจารณาอยู่สักพัก, ลิงค์ก็ตัดสินใจรับภารกิจนี้, แต่เขาต้องใช้เวลาในการวางแผนซะก่อน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด