Advent of the Archmage – Chapter 308: หลบหนี (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 308 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตูม! ตูม! ตูม! มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ภายในป่า, โอซีริสได้ใช้ร่างกายอันใหญ่โตของเขาเปิดทาง

 

หืม, นี่ข้ากลับมาที่เดิมหรอเนี่ย! โอซีริสมองสถานที่แห่งนี้และอดชื่นชมอีกฝ่ายไม่ได้

 

พื้นที่แห่งนี้ดูไม่ใหญ่เลยเมื่อมองจากภายนอก, แต่พอเข้ามาข้างในแล้ว, มันกลับกว้างมากๆ เขาเดินวนอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่รู้สึกเหมือนกับว่าจะไปถึงสุดทางได้เลย

 

“แต่ไม่ว่ายังไง, ความชำนาญในการประยุกต์ใช้ของเจ้าก็ยังไม่พอ เจ้าซ่อนโครงสร้างมานาทั้งหมดไม่ได้หรอก!”

 

พอพูดจบ, ก็มีลมกรรโชกระเบิดออกมาจากปากที่อ้าอยู่ของโอซีริส เขาพ่นลมหายใจมังกรใส่พื้นที่แห่งนี้

 

แกร้ก! ดูเหมือนว่าจะมีอะไรบางอย่างแตก บรรยากาศรอบๆไม่ได้เปลี่ยนไป, แต่หนึ่งวินาทีหลังจากนั้น, ก็มีบางอย่างแปลกๆเกิดขึ้น

 

ลมหายใจมังกรที่โอซีริสพ่นออกมานั้นได้หักเลี้ยวกลางอากาศแล้วย้อนกลับมาระเบิดใส่หน้าของเขา มันร้อนมากและมีฤทธิ์กัดกร่อนขั้นรุนแรง ลมหายใจเพียงหนึ่งครั้งก็สามารถละลายคนธรรมดาได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม, สำหรับมังกรนั้น, นี่มันก็เป็นแค่น้ำลายในปาก มันไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรเลย, การที่ถูกน้ำลายของตัวเองย้อนกลับมาระเบิดใส่หน้าก็แค่ทำให้เขารู้สึกอับอายเท่านั้น

 

โอซีริสรู้ว่าเขาตกหลุมพรางของอีกฝ่ายและเดือดดาลขึ้นมา “บ้าเอ้ย!”

 

ด้วยการสบัดหัวของเขา, เขาก็กำจัดคราบลมหายใจมังกรที่กำลังลุกไหม้อยู่ออกไปได้ โอซีริสเริ่มทำการสืบสวนอย่างละเอียด และหลังจากที่ผ่านไปประมาณห้าวินาที, เขาก็พบโครงสร้างมานาที่แท้จริงในที่สุด

 

เขาพ่นลมหายใจมังกรออกมา, และมีคลื่นมานาที่รุนแรงเกิดขึ้น จากนั้น, ระลอกคลื่นมัวๆก็เลือนหายไปในอากาศรอบๆ, และวังวนมิติปิดตายก็หายไปด้วย พื้นที่กว้างขวางจนน่าประหลาดภายในป่ากลับมาเป็นปกติ, แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของศัตรู

 

“ไอตัวกระจ้อย, แกซ่อนอยู่ที่ไหน?” โอซีริสเดินผ่านพื้นที่จำกัด

 

ผัวะ! เท้าซ้ายของเขาเหยียบโดนอะไรบางอย่าง, และมีเสียงดังขึ้น จากนั้นคลื่นมิติขนาดยักษ์ก็ปรากฎขึ้น, แล้วห่อหุ้มตัวเขา

 

มันคือยับยั้งมิติ! โอซีริสรู้สึกได้ในทันทีว่าการเคลื่อนไหวของเขาช้าลงไปอย่างมาก

 

โฮกกก! ร่างกายของเขาสั่น, และพลังมังกรก็ส่องแสงลุกโชน เขาระเบิดยับยั้งมิติทิ้งได้ในเวลาแค่ 0.1 วินาที

 

“ไอตัวกระจ้อย, เจ้ามันน่ารำคาญชะมัด!, ข้าไม่มีเวลามาเล่นซ่อนแอบกับเจ้านะ!” จากนั้นโอซีริสก็หันกลับไป “หืม…โอลิซ่า?, เจ้าหายไปไหนกัน?”

 

โอลิซ่าเคยอยู่ข้างๆเขา, แต่ตอนนี้เธอหายไปแล้ว และมังกรน้อยที่อยู่กับเธอก็หายไปด้วย

 

ในอีกด้านหนึ่ง, ใบหน้าของโอลีซ่าเต็มไปด้วยความสงสัย เธอเห็นดยุคเดินเข้าไปในป่าแล้วจากนั้น…ก็ไม่มีอะไรอีกเลย เขาไม่ได้กลับมา และด้วยความที่ทำอะไรไม่ถูก, เธอจึงทำได้แค่พาเฟลิน่าเดินตามไปในทางที่โอซีริสเข้าไป

 

อย่างไรก็ตาม, สิบวินาทีหลังจากนั้น, เธอก็วิ่งมาได้ 300 ฟุต, แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เธอยังหาดยุคโอซีริสไม่พบเลย แม้กระทั่งออร่าของเขาก็หายไปด้วย

 

เธอมองไปรอบๆและพบว่าไม่มีอะไรเลยนอกจากต้นไม้หนาและพื้นที่เขียวชะอุ่ม มันเงียบจนน่าหวาดกลัว

 

ซึ่งนี่ก็ทำให้โอลิซ่าขวัญกระเจิง หลังจากถูกฟาดที่ท้ายทอย, เธอยังรู้สึกปวดหัวอยู่เลย มันส่งผลกับการร่ายเวทย์ของเธออย่างมหาศาล ถ้าเธอไม่ได้รับการคุ้มครองจากดยุค, เธอจะต้องตายอย่างแน่นอนถ้าศัตรูเคลื่อนไหว

 

ในตอนนี้, ผู้ช่วยชีวิตของเธอมีแค่มังกรที่ได้รับบาดเจ็บหนักเท่านั้น ด้วยการจ่อคทาไปที่หน้าผากของเธอ, โอลิซ่าก็มองรอบๆด้วยความระมัดระวัง เธอไม่กล้าเคลื่อนไหวบุ่มบ่ามเลย

 

เวลาเดินไปทีละวินาที ด้วยเหตุผลบางประการ, ศัตรูยังไม่เคลื่อนไหว ซึ่งการกระทำของเธอนั้นทางเทคนิคแล้วไม่น่าจะหยุดการลอบโจมตีของศัตรูได้, ถูกไหม?

 

โอลิซ่ารู้สึกสงสัย, แต่ว่าเธอก็มีมันสมองที่ปราดเปรื่อง แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ, ปฏิกิริยาของเธอก็ยังรวดเร็ว, และเธอก็เข้าใจทุกสิ่งได้ในทันที ข้าเข้าใจแล้ว ดยุคต้องอยู่ใกล้กับข้าแน่ๆ, แต่ข้าแค่มองไม่เห็นเขา อีกฝ่ายกลัวพลังของดยุค, ดังนั้นมันก็เลยไม่กล้าเปิดเผยตัวเองมาโจมตีข้า!

 

พอคิดได้, ความมั่นใจของเธอก็กลับคืนมา เธอเลือกที่จะประจำอยู่กับที่แทนที่จะเดินไปทั่ว และเธอก็ร่ายเวทย์ป้องกันเลเวล 7 ใส่ตัวเองเผื่อเอาไว้ในกรณีไม่คาดฝัน

 

ในวงคลื่นมิติใต้ต้นไม้, ลิงค์จดจ่ออยู่กับการควบคุมเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างเต็มที่

 

เป้าหมายของเขาไม่ใช่การฆ่าดยุคมังกรแดงเพราะว่าเขามีความสามารถไม่ถึง เขาก็แค่ต้องการถ่วงเวลา ถ้าลิงค์สามารถเอาตัวรอดจนกระทั่งมังกรจากภูเขาศักดิ์สิทธิ์มาถึงได้, เขาก็จะปลอดภัย

 

ในมิติบิดเบี้ยว, มังกรแดงใช้ประโยชน์จากพลังอันบ้าคลั่งของเขาและพุ่งเข้าไปโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น เขาฝ่ากับดักของลิงค์ทีละอัน และลิงค์ก็มีลูกเล่นเหลือน้อยลงเรื่อยๆ

 

เอลินไม่เข้าใจเวทย์มิติ, แต่เธอก็สามารถบอกได้ว่าเหตุการณ์กำลังอันตรายขึ้น ดยุคมังกรแดงกำลังเข้ามาใกล้ที่ซ่อนของพวกเขามากขึ้นทุกที

 

มือเล็กๆของเธอกำคทาแน่น, เตรียมตัวเผชิญหน้ากับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ถ้าบาเรียมิติของลิงค์พังทลาย, เธอก็จะโจมตี เธอคงไม่สามารถต้านทานศัตรูได้, แต่อย่างน้อยเธอก็สามารถถ่วงเวลาเขาได้ซักหนึ่งหรือสองวินาที

 

นานะเอาอาวุธของเธอออกมา, และตั้งท่าป้องกันเอาไว้

 

ในขณะที่เผชิญหน้ากับบรรยากาศอันตึงเครียด, สีหน้าของลิงค์ยังคงเยือกเย็น เขาเติมมานาเข้าไปในผนึกเวทมนตร์อย่างต่อเนื่อง, และคอยปรับตัวแปรของเวทย์มิติที่ยังเหลืออยู่เพื่อหยุดมังกรแดงให้นานขึ้นอีกซักนิดนึง

 

เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้า; เหงื่อไหลท่วมหน้าผากของลิงค์ เขาต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการจัดการกับคนที่อยู่จุดสูงสุดของเลเวล 9 เขาใช้มานาของเขาในอันตราที่สูงถึง 100 แต้มต่อวินาที มันให้ความรู้สึกอึดอัดเหมือนกับว่าข้างในตัวเขากำลังว่างเปล่า

 

หนึ่งวินาที, สองวินาที…ห้าวินาที, สิบวินาที…30 วินาที…หนึ่งนาที, ตอนนี้ลิงค์เหลือบาเรียอยู่แค่สองชั้นเท่านั้น

 

ชั้นหนึ่งคือวังวนมิติ ซึ่งมันเอาไว้ใช้หยุดนักเวทย์ธาตุโอลิซ่าและปกป้องเฟลิน่า

 

ส่วนชั้นที่สองก็คือกับดักมิติ มีสนามพลังอันแข็งแกร่งที่ถูกสร้างด้วยมิติบิดเบือนขั้นสูงอยู่ ดยุคมังกรแดงจะติดกับดักอย่างแน่นอนถ้าเขาก้าวเข้ามา แต่ว่ามันจะอยู่ได้นานเท่าไหร่นั้นทั้งหมดก็คงจะต้องฝากเอาไว้กับดวง

 

ผ่านไปอีกห้าวินาที ดูเหมือนว่าดยุคจะสัมผัสตัวตนของลิงค์ได้แล้ว สายตาของเขาจ้องมายังจุดๆนึงถี่ขึ้นเรื่อยๆ หลังจากผ่านไปอีกสามวินาที, เขาก็หัวเราะ “อะฮ้า, เจ้าหนู, เจ้าซ่อนตัวได้เก่งนะ, แต่เสียใจด้วยนะ, ที่คู่ต่อสู้ของเจ้าดันเป็นข้า”

 

ตูม, ตูม, ตูม เขาเดินตรงมายั่งที่ซ่อนของลิงค์ พื้นสั่นสะเทือนในทุกๆฝีก้าวของเขา; แม้กระทั่งแผ่นดินก็ยังหวาดกลัวพลังของมังกรคนนี้

 

สามสิบฟุต…สิบห้าฟุต…สามฟุต จากนั้นก็มีเสียงฟู่ว, และมังกรแดงก็ตัวหดลง เขาก้าวมาเหยียบกับดักมิติ!

 

กับดักนี้ไม่ใช่หลุม—มันคือสนามพลังขนาดยักษ์ที่บีบตัวเข้ามาข้างในจากทุกทิศทาง ข้างในนั้น, ทุกส่วนในร่างกายของมังกรแดงจะถูกบีบราวกับต้องการจะย่อให้เขาเหลือขนาดเท่าเมล็ดงา

 

ตูม! กับดักนี้โผล่มากระทันหันเกินไป ด้วยการก้าวพลาดไปหนึ่งเก้า, เขาก็เสียสมดุลของเขาและล้มกระแทกพื้น จากนั้นเขาก็เริ่มคำราม “อุบายของหนูงั้นหรอ ออกไปให้ห่างๆข้าซะ!”

 

จากนั้นก็มีระเบิดพลังมังกรอันน่าหวาดกลัวจากตัวดยุค, มันกำลังเจาะทะลุกับดักมิติ!

 

ลิงค์กัดฟันของเขา เขาเพิ่มมานาเข้าไปอีกเป็นจำนวนมหาศาล ภายในเวลาหนึ่งวินาที, มานาอีก 1,000 แต้มก็ถูกใช้ไป! เพื่อที่จะรักษามานาของตัวเองไม่ให้หมด, เขาจึงดื่มยามานาคุณภาพสูงเข้าไปและฟื้นมานามาได้ 2,000 แต้ม ในขณะเดียวกันนั้นเอง, เขาก็สั่งในใจ, เอาแต้มโอมนิไปเพิ่มมานาสูงสดของฉันซะ!

 

เขามีค่าโอมนิเหลืออยู่แค่ 160 แต้ม ซึ่งนี่จะทำให้เขาได้มานามาเพิ่มอีก 1,600 แต้มในขณะที่มานาสูงสุดของเขาจะกลายเป็น 13,600 แต้ม

 

ด้วยการจ่ายหมดตัวนี้, ระเบิดพลังมังกรแดงก็ถูกสยบ!

 

โอซีริส, ที่ตรงมาได้ครึ่งทาง, ก็รู้สึกว่าขาของเขาหยุดวิ่งอย่างกระทันหัน เขาล้มกระแทกพื้นอีกครั้ง, ทำให้เกิดระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นอีกลูกนึง

 

มังกรแดงเดือดจัดและรู้สึกตกใจเล็กน้อย “โอ้? ไม่เลวนี่แต่เจ้าจะเหลือมานาอยู่ซักเท่าไหร่กัน? รับนี่ไปซะ!”

 

พลังมังกรระเบิดอีกครั้ง ครั้งนี้, โอซีริสใช้พลังทั้งหมดของเขา พายุพลังมังกรแดงพุ่งพล่านออกมาจากตัวเขา, พร้อมที่จะทำลายทุกสิ่ง

 

ตูม! พื้นดินพลิกคว่ำ, และต้นไม้รอบๆก็ถูกโค่นลง ต้นไม้ทุกต้นในรัศมี 300 ฟุตล้มละเนละนาดไปทั่ว นี่คือพลังอันน่าหวาดกลัวของจุดสูงสุดของเลเวล 9 มันไม่สามารถหยุดได้!

 

แล้วลิงค์จะป้องกันมันได้ไหม?

 

ไม่, แน่นอนว่าไม่อยู่แล้ว เขาคล้อยตามกระแสและทิ้งการควบคุมกับดักมิติ ซึ่งนี่หมายความว่าพลังเต็มที่ของมังกรแดงจะโจมตีโดนแค่อากาศเท่านั้น

 

การโจมตีนี้รุนแรงมากและใช้พลังมังกรอย่างมหาศาล แม้กระทั่งดยุคก็ไม่สามารถทนมันได้และรู้สึกถึงคลื่นแห่งความอ่อนแอ เขาแทบจะไม่เหลือพลังแล้ว, แต่ในการเผชิญหน้ากับเวทย์มิตินั้น, เขามีแต่จะต้องใช้พลังจำนวนมหาศาลเพื่อทำลายเวทย์พวกนี้

 

การใช้พลังทั้งหมดของเขานั้นจะสามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้, แต่มันก็เหมือนกับการเอาปืนใหญ่ไปยิ่งใส่ยุง ซึ่งค่าใช้จ่ายระหว่างทั้งสองฝ่ายนั้นไม่เท่าเที่ยมเอาซะเลย

 

ลิงค์ใช้มานาแค่ 100 แต้มในการรักษาเวทย์มิตินี้เอาไว้, แต่มังกรแดงต้องใช้พลังมังกรถึงสิบเท่าในการทำลายมัน หลังจากการกระทำทั้งหมดนี้, การใช้จ่ายพลังก็ยิ่งเป็นเรื่องยากขึ้นไปอีก

 

อย่างไรก็ตาม, บาเรียชั้นสุดท้ายหายไปแล้วหลังจากการพังทลายของกับดักนี้ และตำแหน่งของลิงค์ก็ถูกเปิดเผยแล้วเช่นกัน

 

โอซีริสเดินมาหาลิงค์, และเย้ยหยัน “ไอตัวกระจ้อย, ข้าจะขยี้เจ้าซะ!”

 

พอเขาพูดจบ, ก็มีระเบิดอากาศที่ข้างตัวลิงค์ นานะพุ่งออกไปด้วยความเร็วเต็มที่

 

“หลบไปซะ เกะกะ!” ปฏิกิริยาของมังกรแดงที่มีต่อศัตรูความเร็วสูงนั้นโหดร้ายมากๆ กรงเล็บหน้าของเขาโจมตีพื้นและใส่พลังมังกรเข้าไปในดิน ในจังหวะต่อมา, แผ่นดินก็ระเบิด, และคลื่นโจมตีรูปร่างพัดก็พุ่งออกมาจากโอซีริส

 

นานะไม่มีที่ให้หลบ ทางออกเดียวของเธอก็คือกระโดดขึ้นฟ้า, แต่หลังจากนั้นพลังมังกรก็มาถึง ที่กลางอากาศ, นานะใช้พลังโลหะของเธอรับการโจมตีโดยตรง ด้วยเสียงตูม, นานะก็กระเด็นเหมือนกับกระสุนปืนใหญ่และชนทะลุต้นไม้สามต้นก่อนที่จะหยุดลง

 

“นานะได้รับบาดเจ็บ” นี่คือเสียงอันสดใสของเธอ เธอถูกแปะติดกับลำต้นของต้นไม้ต้นหนึ่ง เธอพยายามจะดึงตัวออกมาแต่ร่างกายของเธอก็บิดเบี้ยวเกินไป, และการเคลื่อนไหวของเธอก็ช้าลงด้วย

 

“ลวงตาสิ้นโลก!” เอลินตะโกนในขณะที่เธอปล่อยเวทย์ที่เธอเตรียมเอาไว้

 

ลวงตาสิ้นโลก

เวทย์เลเวล 7

รายละเอียด: เวทย์นี้จะหลอกดวงวิญญาณของเป้าหมายให้เห็นฉากวันสิ้นโลกของพวกเขา ภาพลวงตานั้นเหมือนจริงมากและมันก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเป้าหมายอย่างรุนแรง

 

ลำแสงน้ำพุ่งไปทางดยุคมังกรแดง มันกำลังจะโดนเป้าหมาย, แต่หลังจากนั้นก็มีบาเรียคริสตัลสีแดงปรากฎขึ้นรอบตัวเขา ลำแสงน้ำชนเข้ากับมันและถูกป้องกันได้อย่างง่ายดาย

 

โอซีริสหัวเราะดังลั่น “เจ้าตัวกระจ้อย, เจ้าไม่รู้รึไงว่ามังกรระดับสูงทุกคนมีบาเรียป้องกันจิตใจ?”

 

เอลินน่าซีดอย่างเห็นได้ชัด; เธอหมดลูกเล่นแล้ว อันที่จริง, ไม่มีนักเวทย์เลเวล 7 คนไหนหรอกที่จะสามารถต่อสู้กับนักสู้ที่อยู่จุดสูงสุดของเลเวล 9 ได้, โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมังกรที่มีความแข็งแกร่งอย่างเหลือล้นและไม่สามารถเอาชนะได้

 

ไม่ว่าเธอจะต่อสู้ยังไง, มันก็เหมือนกับยุงกัดสำหรับมังกรคนนี้

 

มังกรสามารถต่อสู้กับปีศาจได้อย่างทัดเทียม ชื่อเสียงของพวกเขานั้นมีความจริงคอยสนับสนุนอยู่ ในฟิรุแมน, พวกเขาเป็นที่รู้จักกันในฐานะ “เผ่าพันธุ์ในตำนาน”

 

“ตาเจ้าแล้ว, นักเวทย์มิติ!” มังกรแดงมองมาที่ลิงค์

 

เวลาได้ผ่านไปเกือบสองนาทีแล้ว, แต่ไม่มีมังกรคนไหนโผล่มาจากทางภูเขาศักดิ์สิทธิ์เลย ลิงค์กระวนกระวาย, แต่เขาก็รู้ดีว่าทั้งหมดที่เขาทำได้ในตอนนี้ก็ยังคงเป็นการถ่วงเวลาเอาไว้

 

แต่ว่าเขาจะทำยังไงดีหล่ะ?

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด