Advent of the Archmage – Chapter 316: ข้อสรุปสุดขีด

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 316 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

วิหารมังกร

 

ภายในห้อง, ลิงค์ยังไม่ตื่นเต็มที่ พอได้ยินคำพูดของราชินีมังกรแดง, เขายังไม่สามารถประมวลผลมันได้ “อะไร? แปลงมังกรหรอครับ?”

 

เขาเคยเห็นคำว่า “แปลงมังกร” มาก่อน อ๋อ, ใช่ มีหนังสือที่ชื่อว่า ‘ข้อดีและข้อเสียของเวทย์แปลงมังกร’ อยู่ที่ตู้ของโอลิซ่าในปราสาทดยุคโอซีริสด้วยนี่หน่า

 

คำๆนี้ก็เคยปรากฎขึ้นในเกมส์เช่นกัน

 

อันที่จริง, พวกสิ่งมีชีวิตแปลงมังกรนั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่ซ่อนอยู่อีกเผ่านึง ผู้เล่นต้องทำชุดภารกิจมังกรระดับอีพิคสุดโหดให้สำเร็จ, เพื่อให้ได้รับความเคารพจากเหล่ามังกร, และสำเร็จเวทย์แปลงมังกรเพื่อให้ก้าวหน้าขึ้นจากการเป็นผู้เล่นใหม่

 

หลังจากการแปลงมังกร, ร่างกายของผู้เล่นจะแข็งแกร่งขึ้นในทุกๆด้าน, โดยเฉพาะด้านพลังชีวิต พวกเขาจะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฆ่าได้ยากมากเหมือนกับแมลงสาปและเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักรบด้วย ตอนที่อยู่ในเกมส์, ตัวแทงค์หลักแทบทุกคนในกิลด์นั้นต่างก็เป็นนักรบแปลงมังกร

 

แถมพวกเขายังยอดเยี่ยมในด้านเวทมนตร์ด้วย พวกเขาทุกคนนั้นจะได้รับความสามารถพิเศษที่เรียกว่าสัมผัสมังกร ซึ่งมันจะทำให้พวกเขาฟื้นมานา 30% ได้อย่างรวดเร็ว, และมันก็สามารถใช้ได้วันละครั้ง, มันคืออาวุธร้ายแรงในการต่อสู้!

 

อย่างไรก็ตาม, ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนมีข้อดีและข้อเสียของมันอยู่ มันคือกฎ

 

พลังชีวิตของผู้เล่นแปลงมังกรนั้นแข็งแกร่งเกินไป ดังนั้นจึงมีผลข้างเคียงทำให้พวกเขากลายเป็นคนที่หุนหันพลันแล่นและโลภมาก ภายในเกมส์, พวกเขาจะมีแถบพิเศษที่เรียกว่าแถบความปราถนา ถ้าผู้เล่นไม่สามารถทำภารกิจพิเศษเพื่อลดค่าความปราถนาได้ทันเวลาและปล่อยให้หลอดเต็ม, ร่างกายของผู้เล่นก็จะไม่สามารถควบคุมได้ พวกเขาจะทำเรื่องแปลกๆทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งค่าประสบการณ์หรือการระเบิดอุปกรณ์นั้นต่างก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวัน

 

ตอนที่อยู่ในเกมส์, ภารกิจลดแถบความปราถนานั้นไม่ยากเลย, แต่ว่าพวกมันมาถี่มาก พวกเขาต้องทำให้สำเร็จทุกวัน เพราะแถบนี้จะเต็มหลอดถ้าผู้เล่นพลาดไปซักวันนึง ซึ่งมันน่ารำคาญมากๆ

 

แน่นอนว่า, มีผู้เล่นแปลงมังกรหลายคนได้รับประสบการณ์นั้น, และมันก็นำไปสู่โศกนาฎกรรม

 

ผู้เล่นที่รู้สึกรำคาญจำนวนหนึ่งได้คิดค้นวิธีที่จะตายในฐานะนักรบแปลงมังกรเป็นพันรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการท้าทายนายพลของกองทัพพันธมิตรและถูกแทงเข้าที่หัว: การพุ่งเข้าไปในป้อมปีศาจและถูกปีศาจจำนวนนับไม่ถ้วนรุมทึ้ง; การไปเจ้าชู้ใส่ราชินีมังกรแดง, และถูกเผาไม่เหลือซาก; การมีเพศสัมพันธุ์กับม้าของตัวเองในที่รกร้างพร้อมกับถ่ายทำเอาไว้, และทำให้วิดีโอนั้นแพร่หลาย…มีวิธีการอยู่นับไม่ถ้วน, และพวกเขาทุกคนก็โชคร้ายอย่างผิดปกติ

 

ถ้านี่เป็นเหมือนกับในเกมส์, มันก็คงจะเลวร้ายกว่ามากในชีวิตจริง

 

ลิงค์ไม่อยากเจอกับข้อเสียเหล่านั้น ตอนนี้เขาตาสว่างแล้วและส่ายหัวอย่างรุนแรง “ไม่, ไม่, ไม่ นักเวทย์ต้องมีจิตใจที่เยือกเย็นและมีเหตุผล เวทย์แปลงมังกรไม่เหมาะกับผมหรอก”

 

“เวทย์แปลงมังกรหรอ?” เกรเทลตกตะลึงและใช้เวลาสักพักในการตอบสนอง “ข้าคิดว่าเจ้าเข้าใจผิดแล้วหล่ะ ข้ากำลังพูดถึงเทคโนโลยีแปลงมังกรที่ทันสมัย, ไม่ใช่เวทย์แปลงมังกรทั่วๆไปหรอก”

 

“มันแตกต่างกันตรงไหนหรอ?” ลิงค์รู้สึกสนใจ

 

“ถ้าจะให้อธิบายคงต้องเริ่มจากสายเลือดมังกรหล่ะนะ ร่างกายของพวกเราเก็บเวทมนตร์มังกรอันเก่าแก่และแข็งแกร่งเอาไว้ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่พิเศษมากและเติบโตพร้อมกับมังกรอย่างต่อเนื่อง มันไม่เคยหยุดพัฒนา, และมังกรก็ไม่เคยหยุดเพิ่มความแข็งแกร่ง ความสำเร็จของเวทย์สายเลือดมังกรนั้นเป็นตัวกำหนดความสำเร็จขั้นสูงสุดของมังกร”

 

“ดูนี่”, ราชินีมังกรแดงเอายาขวดเล็กๆสีแดงคริสตัลออกมา มีเกลียวแสงลอยอยู่ข้างใน มันดูคล้ายกับ DNA เส้นคู่จากโลกจริงๆ

 

“เวทย์สายเลือดมังกรของแท้นั้นต้องรวมเข้ากับวิญญาณ มันเติบโตได้ช้ามาก; และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมพวกเราถึงมีอายุยืน เวทย์แปลงมังกรโดยทั่วไปนั้นเป็นแค่การใส่เวทย์มังกรแบบหยาบๆเข้าไปในสายเลือดของผู้คน ซึ่งนี่จะส่งผลกับผู้ใช้อย่างมหาศาลและทรมานพวกเขาไปตลอดชีวิต ส่วนยาที่ข้าให้ดูนั้นมีชื่อว่ารหัสมังกรแดง ดื่มมันสิ, แล้วมนุษย์จะสามารถกลายเป็นมังกรได้—มังกรที่แท้จริง”

 

“ผมจะสามารถกลายร่างเป็นมังกรได้หรอ?” ลิงค์สงสัย

 

“ก็เป็นไปได้นะ, แต่มันขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการหลอมรวม มันคงจะไม่ได้ผลในทันทีหรอก เหมือนกับมังกรจริงๆ, มันต้องการระยะเวลาที่ยาวนาน”

 

ถ้ามันเป็นความจริง, มันก็ยอดเยี่ยมมากเลย, แต่ว่าลิงค์ยังรู้สึกแปลกๆอยู่ “องค์ราชินี, ทำไมจู่ๆท่านถึงเลือกผมหล่ะ?”

 

เกรเทลหน้าซีดกับคำถามนี้ ใช่, รหัสมังกรแดงนั้นหายากและมีค่ามาก ทำไมเธอถึงมอบมันให้กับมนุษย์ที่เธอเพิ่งพบกันได้ไม่นานนะ? เธอคิดอยู่พักนึงแล้ใตระหนักได้ว่าเธอไม่ได้พิจารณาความคิดนี้ให้ดีก่อน มันเป็นผลมาจากอารมณ์ชั่ววูบ

 

อย่างไรก็ตาม, ตอนนี้เธอไม่สามารถขอยาคืนได้แล้ว มันน่าอาย

 

ลิงค์มองเธอออก เขาหัวเราะเบาๆแล้วพูด “องค์ราชินี, ดูเหมือนว่าท่านจะยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ให้ดีๆนะ พวกเราค่อยพูดถึงมันในอนาคตเถอะ…เอาหล่ะ, ผมขอดูผลลัพธ์จากการสรุปของท่านหน่อยสิ ผมอยากจะดูว่าผมผิดตรงไหน”

 

ยานี้เป็นของดี—จริงๆนะ, มันดีจริงๆ อันที่จริง, มันเหมือนกับสิ่งของของพระเจ้าเลย ซึ่งลิงค์เองก็รู้ว่าการรับมันมาโดยไม่มีเหตุผลนั้นจะเป็นปัญหาในอนาคต ถ้าเขากลายเป็นมังกร, เขาก็จะอยู่ใต้บังคับบัญชาของราชินี ถ้าเธอสั่งให้เขาทำอะไรบางอย่างในอนาคต, เขาจะถูกบังคับให้ทำมันรึเปล่า?

 

เกรเทลรู้สึกอายยิ่งกว่าเดิม เธอรู้สึกว่าแก้มของเธอร้อนฉ่าด้วย ในฐานะผู้นำ, เธอสะเพร่าเกินไป…นี่ไม่ใช่ความสะเพร่าในระดับที่เธอควรเป็น ด้วยการหัวเราะแห้งๆ, เธอก็เก็บยากลับไป

 

ในอีกด้านนึง, ดูเหมือนว่าลิงค์จะไม่ได้สะทกสะท้านอะไรเลย เขาหมกมุ่นอยู่กับการสรุปของเธอและไม่ได้สังเกตุเห็นการกระทำของเธอ เธอถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

แต่นี่ก็ยังน่ารำคาญอยู่ดี วันนี้ข้าอายตัวเองจริงๆ เห้อ, ในอนาคตข้าจะแสดงพลังราชวงศ์ต่อหน้ามนุษย์คนนี้ได้ยังไงกันนะ? นี่มันเป็นปัญหาจริงๆ!

 

ในอีกด้านหนึ่ง, ลิงค์มีสมาธิแล้ว ข้อเสนอของราชินีนั้นเป็นแค่การขัดจังหวะเล็กๆในความคิดของเขา ตอนนี้, ทั้งหมดที่เหลืออยู่ในดวงตาของเขาก็คือกฎมิติ

 

หลังจากที่อ่านอยู่ครึ่งชั่วโมง, จู่ๆลิงค์ก็ทุบโต๊ะแล้วหัวเราะออกมา “องค์ราชินี, ผมคิดว่ารอบนี้ผมชนะนะ!”

 

“หา? เจ้าหมายความว่ายังไง?” เกรเทลตกตะลึง

 

“ดูการแปลงมานาของท่านตรงนี้สิ มันบริสุทธิ์และแปลกประหลาดมากๆก็จริง, แต่ท่านมองข้ามการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของความโค้งมิติในสถานการณ์ที่รุนแรงไปนะ…ดูนี่, มันต้องเป็นแบบนี้สิ”

 

ลิงค์เอาปากกาออกมาและเริ่มเขียนลงไปในคำภีร์อย่างหวัดๆ การเขียนของเขาหวัดมาก, แต่มันก็ไม่เป็นอะไร ราชินีสามารถเข้าใจและตามแนวความคิดของเขาได้ ในตอนแรก, เธอยังรู้สึกกระอักกระอ่วน, แต่เธอก็ลืมมันไปอย่างรวดเร็ว, และไปสนใจกระบวนการสรุปของลิงค์แทน

 

เธออ่านทุกอย่างในขณะที่ลิงค์กำลังเขียน หลังจากที่คำภีร์ถูกเขียนจนเต็มแผ่น, เขาก็เปลี่ยนไปใช้แผ่นใหม่ นี่กินเวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงก่อนที่ลิงค์จะหยุดในที่สุด เขาหายใจเข้าลึกๆแล้วยิ้มอย่างผู้ชนะ “เห็นไหม, ผลลัพธ์สุดท้ายได้แสดงให้เห็นว่าความคิดของผมถูกต้องในขณะที่ของท่านผิดพลาด”

 

เกรเทลแทบไม่เชื่อสายตา เธอเอาคำภีร์มาตรวจสอบอยู่หลายครั้ง และในที่สุด, เธอก็พึมพำออกมา “ก็ได้ ครั้งนี้เจ้าชนะ”

 

ลิงค์รู้สึกภูมิใจมาก ครั้งนี้เขาไม่ได้ชนะคนทั่วๆไป แต่เขาเอาชนะผู้ปกครองของมังกรแดงได้, และนี่ก็ทำให้อีโก้ของเขาพุ่งถึงขีดสุด เขาหัวเราะดังลั่น “ไม่ต้องน้อยใจไปนะ, องค์ราชินี ท่านยังมีโอกาสเอาชนะผมอยู่”

 

“จะภูมิใจอะไรนักหนาห้ะ! ถ้าเจ้าเป็นหมา, หางของเจ้าคงจะกระดิกดิ๊กๆเลยสินะ”เกรเทลไม่อยากยอมรับความพ่ายแพ้, แต่เธอก็แพ้จริงๆ เธอพร้อมที่จะเอาคืนแล้ว “มาต่อกันเถอะ”

 

ลิงค์ตั้งสมาธิใหม่ เขาทิ้งอารมณ์ดีใจทั้งหมดไปและกลับมาจริงจัง

 

ทั้งสองเริ่มสนทนาปัญหามิติกันอีกครั้งและลืมเวลาไปอย่างรวดเร็ว พวกเขาไม่ยอมเสียเวลาไปกินข้าวด้วยซ้ำและใช้เวทย์มาชดเชยแทน ตอนนี้ลิงค์อยู่ในสถานะปฏิเสธธาตุและไม่สามารถใช้ธาตุแห่งการรักษาได้, ดังนั้นเกรเทลจึงต้องช่วยเขา

 

เวทย์ของเธอแข็งแกร่งมากๆ ลิงค์ไม่รู้จักเวทย์ที่เธอใช้ด้วยซ้ำ, แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอใช้มัน, เขาก็จะได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจและสภาพร่างกายขึ้นมาในทันที

 

เวลาหนึ่งสัปดาห์ผ่านไปในชั่วพริบตา วิทยานิพนธ์มิติของลิงค์นั้นเขาถึงได้ยากกว่าเมื่อก่อนและพัฒนาขึ้นไปอย่างมหาศาล ในตอนนี้, แม้กระทั่งราชินีมังกรแดงเองก็ยังรู้สึกว่าไม่สามารถช่วยได้อีกแล้ว ทฤษฎีหลายๆอย่างเริ่มกำกวมไปจนถึงขั้นสุด

 

ลิงค์ก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน เขารู้ว่ามันไปถึงจุดที่สุดยอดมากๆแล้ว

 

“องค์ราชินี, ผมคิดว่ามันสำเร็จไปค่อนข้างมากเลยนะ”

 

“นั่นสินะ” เกรเทลเข้าใจสิ่งที่ลิงค์สื่อโดยไม่ต้องให้เขาพูดถึงมัน พวกเขาสรุปทฤษฎีนี้ร่วมกันมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์และตอนนี้พวกเขาก็รู้จักกันเป็นอย่างดี มีหลายครั้ง, ที่พวกเขาสามารถเดาสิ่งที่อีกฝ่ายคิดด้วยการการมองเพียงอย่างเดียว

 

“น่าจะถึงเวลาที่เจ้าต้องไปแล้วนะ”

 

เรื่องทุกอย่างต้องจบลงแล้ว เกรเทลพบว่าเธอไม่อยากให้วันเวลาเหล่านี้จบลงเลย ด้วยการส่ายหัวเบาๆเพื่อขจัดอารมณ์พวกนี้, เธอก็จ้องลิงค์แล้วถอนหายใจอยู่ข้างใน สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นแค่มนุษย์ที่มีพลังชีวิตจำกัด ข้าไม่รู้เลยว่าหลังจากนี้จะมีโอกาสได้เจอเขาอีกไหม

 

หนึ่งร้อยปีนั้นเป็นเวลาทั้งชีวิตสำหรับมนุษย์แต่มันก็เป็นแค่เศษเสี้ยวเวลาสำหรับมังกร

 

ลิงค์ไม่รู้ว่าเกรเทลกำลังคิดอะไรอยู่ เขายังหมุกมุ่นกับข้อสรุปใหม่, แล้วกำลังคิดว่าเขาจะปรับใช้ผลลัพธ์เหล่านี้กับเวทย์ของเขายังไงดี ซึ่งเขาเชื่อว่าอีกไม่นานนี้, เวทย์มิติของเขาจะเกิดความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่

 

ในช่วงชีวิตของเขา, ตอนนี้เขาอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น เขายังมีเวลาอีกมากมาย

 

เกรเทลจากไปโดยที่เขาไม่รู้ตัว หลังจากนั้นซักพัก, เฟลิน่าก็เดินเข้ามา ตอนนี้เธอหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว, และความสามารถของเธอก็ดูเหมือนจะพัฒนาขึ้นด้วย

 

“ลิงค์, พวกเราจะออกเดินทางกันตอนนี้เลยไหม?”

 

“อ้า? โอเค” ในที่สุดลิงค์ก็กลับมาสู่ความเป็นจริง เขาเก็บสัมภาระของเขาและตามเฟลิน่าออกจากห้องไป

 

ที่จตุรัศในของวิหาร, เฟลิน่าได้แปลงร่างเป็นมังกร ลิงค์กับนานะปีนขึ้นหลังเธอ เธอกระพือปีก, และด้วยเสียงลมเบาๆ, เธอก็ทะยานขึ้นฟ้าไป

 

ภายในวิหาร, เกรเทลกำลังเฝ้ามองการจากไปของลิงค์ เธอรอจนกระทั่งเขาหายเข้าไปในบาเรียหมอกของหมู่บ้านมังกรก่อนที่จะเลิกมอง

 

ด้วยการถอนหายใจ, เธอก็จ้องกลับไปที่คำภีร์กฎมิติ มีเนื้อหาเกือบครึ่งที่เธอเป็นคนเขียนในขณะที่เกินครึ่งนั้นถูกเขียนโดยมนุษย์ที่เพิ่งจะจากไปเมื่อสักครู่นี้ ความคิดของเขาเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ในช่วงท้ายๆ, ส่วนใหญ่จะเป็นเขาที่คอยชี้นำทิศทางในการสรุปนี้

 

เธอเก็บคำภีร์อย่างระมัดระวัง, และปิดผนึกมันเอาไว้พร้อมกับความทรงจำหนึ่งสัปดาห์เต็ม ความเศร้าของเธอได้เลือนหายไปเกือบหมดแล้วตลอดสัปดาห์แห่งความตั้งใจนี้

 

ด้วยการถอนหายใจยาวๆ, เกรเทลก็ฟื้นความเจิดจรัศของราชินีมังกรแดงกลับมา

 

 

ที่ระยะทางหนึ่งพันฟุตบนฟ้า

 

“เฟลิน่า, พวกเราจะไปที่ไหน?” ลิงค์ถาม

 

“สัญชาตญาณของข้าบอกว่าเทพที่ถูกเนรเทศอีโลดิมอยู่ในทุ่งสีทองข้างหน้านี้ เขาอยู่ไม่ไกลจากพวกเราเท่าไหร่, แค่ประมาณ 300 ไมล์เท่านั้น” เฟลิน่าพูดพร้อมกับหัวเราะ

 

การให้ลิงค์กับนานะขี่ในครั้งนี้มันง่ายขึ้นสำหรับเธอมาก การต่อสู้กับดยุคมังกรแดงได้ช่วยให้เธอทะลวงไปถึงเลเวล 8 ด้วยความเร็วของเธอในตอนนี้, ระยะทาง 300 ไมล์ก็ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ลิงค์รออย่างอดทน

 

ทุ่งสีทองเป็นพื้นที่เปิดกว้าง มีพื้นหญ้าทอดไปสุดลูกหูลูกตาในขณะที่ท้องฟ้าเป็นสีน้ำเงินทั้งหมด สีนั้นบริสุทธิ์มาก, และทัศนียภาพก็กว้างใหญ่

 

ลิงค์ทำงานมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์และรู้สึกล้ามาก ตอนนี้, เขามองไปรอบๆ, และเพลิดเพลินกับทัศนียภาพ ทันใดนั้นเอง, เขาก็ทำเสียงแปลกๆแล้วชี้ไปยังทิศทางนึง “เฟลิน่า, นั่นเมืองของมนุษย์สัตว์ใช่ไหม? ฉันคิดว่ามันกำลังไฟไหม้นะ?”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด