Advent of the Archmage – Chapter 319: เป็นไปไม่ได้!

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 319 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้ว่าเมืองอูด้าจะถูกทำลายไปแล้ว แต่มันก็น่าจะยังมีทรัพยากรบางส่วนที่ยังมีสภาพดีเหลืออยู่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นสำหรับเหล่ามนุษย์สัตว์ถ้าพวกเขาต้องการอพยพ

 

ในตอนที่มนุษย์สัตว์คนสุดท้ายเก็บกู้ทรัพยากรส่วนสุดท้ายไป ลิงค์ก็ปรากฏตัวขึ้นอย่างนอบน้อม เขานั้นดูธรรมดามากๆเมื่อเทียบกับเฟลิน่าและนานะ และเขายังสวมผ้าคลุมสีเทาด้วย ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เขาดูไม่เด่นเข้าไปใหญ่

 

เฟลิน่ากับเขาเดินวนรอบร่างกายของโทเดลรอน และสังเกตดูชายที่ถูกชุบชีวิตให้ฟื้นขึ้นมาจากความตาย

 

“ดูเหมือนว่าครั้งนี้มันจะตายจริงๆแล้วนะ” ลิงค์เดินวนรอบโทเดลรอนในตอนที่เขาพูด เขาไม่สามารถสัมผัสพลังชีวิตจากร่างกายของโทเดลรอนได้เลย

 

จากนั้นเฟลิน่าก็ตรวจสอบดูในช่องปากของเขา เขานั้นมุทะลุมากในตอนที่ใช้ลมหายใจมังกร มันเหมือนกับว่าเขาไม่ได้สนใจร่างกายของเขาเลย

 

หลังจากที่เปิดปากของโทเดลรอนดู มันก็สามารถบอกได้อย่างชัดเจนเลยว่าเขานั้นบาดเจ็บอย่างมากจากการโจมตีของตัวเอง ช่องปากของเขานั้นโดนลวกไม่มีชิ้นดี มีแผลพุพองอยู่ในคอของเขาเต็มไปหมด

 

ลิงค์เองก็สับสนกับภาพนี้เช่นกัน เขาขมวดคิ้วและพูด “ดูจากการกระทำที่บ้าคลั่งของมัน มันจะต้องเตรียมใจตายเอาไว้แล้วแน่ๆ”

 

เฟลิน่าถอนหายใจ “นั่นสินะ มันจะหนีก็ทำได้แท้ๆ ข้าไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมมันถึงทำเพื่ออิเซนดินลันขนาดนี้”

 

ลิงค์พูด “บางทีอาจจะมีสัญญาอะไรบางอย่าง ชักแปลกๆแล้วสิ ฉันไม่สามารถจับออร่าอะไรในร่างกายของมันได้, มันดูเหมือนกับมังกรทั่วไปเลย ในตอนแรกมันฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ยังไงกันนะ?”

 

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะชุบชีวิตใครขึ้นมาในโลกฟิรุแมน เพราะว่ามันเกี่ยวพันกับกฎอันเคร่งครัด

 

ยกตัวอย่างเช่น คทาตุลาการของอาจารย์ใหญ่แอนโทนี่นั้นสามารถชุบชีวิตคนตายได้ ยังไงก็ตาม เขาเคยบอกกับลิงค์ว่า เวทย์ชุบชีวิตนั้นเป็นเพียงแค่เวทย์ฟื้นฟูที่มีพลังรุนแรงมากเท่านั้น

 

มีเพียงแค่คนตายที่สามารถรักษาร่างกายให้ครบ 32 ได้เท่านั้นที่จะชุบชีวิตได้ และพวกเขาจะต้องไม่ได้รับความเสียหายที่รุนแรงมากเกินไปด้วย และยิ่งไปกว่านั้น การที่พวกเขาจะฟื้นขึ้นมาได้มันก็ไม่แน่นอน และคนที่ถูกชุบชีวิตมานั้นจะต้องแบกรับสถานะติดลบไปเป็นเวลาครึ่งปีเพื่อเป็นค่าชดเชยด้วย

 

ภายในเกม หัวหน้าบาทหลวงเองก็ถูกผูกมัดด้วยกฎอันเข้มงวด ถ้าเกิดว่ามีคนเข้ามาในโบสถ์เพื่อขอร้องให้ชุบชีวิตใครบางคน ผู้เล่นที่ถูกชุบจะได้รับสถานะอ่อนแอเป็นเวลา 1 วันหลังจากที่ฟื้นขึ้นมา

 

ยังไงก็ตาม ในตอนแรกนั้นร่างกายของโทเดลรอนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกับดักก่อนที่เขาจะถูกย่างด้วยเวทย์สายฟ้าเลเวล 9 ในสุสานไฮเอลฟ์ เขาน่าจะไม่ได้ทำตามเงื่อนไขการชุบชีวิต และมันก็แปลกที่เขาสามารถผ่านขีดจำกัดเลเวลได้หลังจากที่เขาถูกชุบชีวิต

 

นี่มันไม่มีเหตุผลเอาซะเลย

 

“ที่มันทำตัวมุทะลุแบบนี้เป็นเพราะว่ามันรู้อยู่แล้วว่าจะถูกชุบชีวิตรึเปล่านะ?” ลิงค์คาดเดา

 

“ก็เป็นไปได้นะ” เฟลิน่าเห็นด้วยกับลิงค์ ในระหว่างที่เธอสู้กับโทเดลรอน ข้อสันนิษฐานนี้ตรงกับสิ่งที่เธอรู้สึกได้เลย  ดูเหมือนว่าโทเดลรอนจะไม่มีความกลัวเลย ซึ่งความเกรี้ยวกราดขนาดนั้นหาได้ยากมากในชนเผ่ามังกรที่พวกเขาเป็นที่รู้จักกันในเรื่องอายุยืน

 

มันยังมีข้อมูลน้อยเกินกว่าที่ลิงค์จะสรุปได้ เขาจึงพูดขึ้น “บางทีครั้งที่แล้วเราอาจจะระวังตัวน้อยเกินไป และให้โอกาสในการหลบหนีกับมัน ครั้งนี้มาป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นกันเถอะ”

 

จากนั้นลิงค์ก็หยิบคทาออกมาและชี้ไปที่ร่างกายของโทเดลรอน จากนั้นเขาก็ร่ายเวทย์ที่เพิ่งเรียนมาใหม่ ฉีกมิติ

 

ฉีกมิติ

เวทย์มิติอัพเกรด

ผล: สร้างคลื่นความถี่มิติที่เปลี่ยนแปลงด้วยความเร็วสูงมากจนไม่สามารถคาดเดาได้ สิ่งนี้จะสร้างสนามพลังจำนวนนับไม่ถ้วนภายในพื้นที่แสดงผล และลบทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ภายในพื้นที่ออกไป

 

ลิงค์ใช้มานาไป 2,000 แต้มโดยไม่ลังเลเพื่อเพิ่มพลังของเวทย์นี้ให้เท่าเทียมกับเลเวล 6 ซึ่งสิ่งนี้มันคงจะมากเกินพอแล้วสำหรับการจัดการศพ

 

เกิดการสั่นสะเทือนเบาๆจนสามารถรู้สึกได้ มันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วินาทีก่อนที่สิ่งที่น่ากลัวจะเกิดขึ้น

 

ร่างกายอันใหญ่โตของมังกรได้เริ่มขยายตัวออก และหลังจากที่ผ่านไป 2 วินาที ผิวหนังของมันก็ลอก ทำให้เกิดผงสีขาวๆจำนวนมากไหลออกมาจากส่วนที่ถูกเปิดออก

 

แต่ว่าการสลายก็ยังไม่จบแค่นั้น เพราะหลังจากนั้น, แม้กระทั่งหนังของมังกรก็เริ่มจะสลายไปด้วย มันได้กลายเป็นผงสีขาวเช่นกัน

 

มังกรยักษ์ได้ถูกลดขนาดกลายเป็นกองผงสีขาว จากนั้นลมเย็นๆก็พัดมาและพัดกองผงนั่นกระจายไปทั่วทั้งพื้นที่

 

“ขี้เถ้าของมันถูกฝังและรวมเข้ากับผืนดินแห่งนี้แล้ว ครั้งนี้มันคงไม่ฟื้นกลับมาแล้วหล่ะ”

 

เฟลิน่ารู้สึกเจ็บลึกๆภายในหัวใจของเธอในตอนที่ได้เห็นสมาชิกในเผ่าของเธอได้รับการปฏิบัติแบบนี้ แต่เธอก็เห็นด้วยกับวิธีการของลิงค์ นี่น่าจะทำลายศพของเขาได้อย่างสมบูรณ์ การทำลายหลักฐานกายภาพของมังกรนั้นเป็นการกระทำผิดอันร้ายแรง

 

ในตอนนั้นเอง พวกมนุษย์สัตว์ก็ได้เก็บกู้ของเหลือจนหมดแล้ว มนุษย์สัตว์อาวุโสเดินเข้ามาและหยุดเมื่อเขาเห็นกองขี้เถ้าที่อยู่บนพื้น จากนั้นเขาก็จ้องไปที่ลิงค์อย่างไม่ค่อยไว้ใจ แล้วทักทายเฟลิน่าพร้อมกับพูดออกมา “ท่านมังกรแดงผู้แข็งแกร่ง พวกเราเตรียมพร้อมแล้วครับ”

 

จากมุมมองของพวกเขา เฟลิน่านั้นเป็นหัวหน้ากลุ่ม

 

จากนั้นเฟลิน่าก็จ้องมาที่ลิงค์เพื่อขอความช่วยเหลือ ลิงค์กระซิบ “ตอนนี้การให้ฉันแฝงตัวอยู่ในเงามันจะดีกว่านะ ฉันรู้สึกว่าปัญหาของพวกเรายังไม่จบ ฉันจะต้องซ่อนตัวเอาไว้”

 

เฟลิน่าเข้าใจคำพูดของลิงค์ โทเดลรอนนั้นเป็นคนที่ก่อเรื่องโหดร้ายแบบนี้ได้ ในฐานะที่เธอเองก็เป็นมังกรแดง เธอรู้สึกผิดกับพวกมนุษย์สัตว์เป็นอย่างมาก ดังนั้นเธอจึงตอบกลับไปอย่างสุภาพ “ไปกันเถอะ”

 

พอพูดจบ, มนุษย์สัตว์อาวุโสก็ถอยออกมาและตะโกนพูดคุยกับพวกกลุ่มที่เหลือ หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มขยับ

 

“เขาค่อนข้างระแวงพวกเรานะ” ลิงค์พูดในตอนที่เขาจ้องไปที่มนุษย์สัตว์อาวุโส

 

“นั่นเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้มีข่าวเรื่องที่มังกรแดงโจมตีเมืองของมนุษย์สัตว์เกิดขึ้นมากมาย” มีเสียงดังขึ้น ลิงค์หันไปมองและพบว่ามันมาจากพ่อค้าชาวมนุษย์

 

“ข้าชื่อมาโซส เป็นพ่อค้า ยินดีที่ได้พบนะครับท่านนักเวทย์ผู้สูงศักดิ์” เขาทำความเคารพลิงค์ก่อนที่จะพูดต่อ” มังกรแดงได้ทำลายบ้านเกิดของพวกเขา พวกเขาไม่เชื่อใจพวกมังกรแดงคนไหนหรอก ใช่แล้วหล่ะ คุณผู้หญิงคนสวยของชนเผ่ามังกร พวกเขาแค่เคารพท่านเพราะความกลัวและเพื่อปกป้องตัวเองเท่านั้น”

 

เฟลิน่ามองไปที่พวกมนุษย์สัตว์อีกครั้งและพบว่าในดวงตาของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยความกลัวและความสงสัย พวกเขาบางคนถึงกับหันหน้าหนีไปเลยในตอนที่เธอจ้องไป

 

เธอนั้นไม่ได้โกรธ กลับกัน เธอรู้สึกโศกเศร้าอย่างช่วยไม่ได้ เธอพึมพำ “อิเซนดิลันได้ลดชื่อเสียงของชนเผ่ามังกรลงไปมากจริงๆ!”

 

“เรื่องก็เป็นแบบนี้นี่เองสินะ ข้ากำลังสงสัยอยู่เลยว่าทำไมมังกรถึงได้มีการกระทำอันป่าเถื่อนเช่นนี้ มีพวกสวะในชนเผ่าของท่านหลุดออกมาสินะ” มาโซสพูดพร้อมกับพยักหน้า

 

ลิงค์รู้สึกได้เลยว่าพ่อค้าคนนี้เจ๋งจากการพูดคุยกันสั้นๆ ไม่เหมือนกับคนธรรมดาทั่วๆไป ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้กลัวนักเวทย์กับมังกรแดง เขาดูปกติมากๆในตอนที่คุยกับพวกเขา แม้ว่าเขาจะไร้พลัง แต่เขาก็ได้รับพิจารณาว่ามีนิสัยดีและมีความรู้

 

จากนั้นลิงค์ก็นึกถึงตอนที่มนุษย์สัตว์ได้ปกป้องเขาในระหว่างที่เกิดการต่อสู้และหัวเราะ “ในระหว่างทาง, พวกเราคงต้องพึ่งคุณแล้วหล่ะสำหรับการแก้ไขสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้”

 

มาโซสยิ้มและพูด “ข้าจะพยายามให้ถึงที่สุดแล้วกันนะครับ”

 

กลุ่มใหญ่ของพวกเขาได้เดินทางลงใต้

 

4 ชั่วโมงต่อมา เงาสีดำก็ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าเหนือเมืองอูด้า เขาลอยอยู่บนท้องฟ้าเป็นเวลาพักนึงก่อนที่จะร่อนลงมา

 

ท่ามกลางลมพายุที่ถูกสร้างขึ้นจากการกระพือปีกของเขา มังกรที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าโทเดลรอนก็ลงมาที่พื้น

 

ศพของมนุษย์สัตว์บ้าคลั่งนอนอยู่เกลื่อนพื้น ยังคงมีควันสีเขียวปรากฏขึ้นที่ฝั่งนอกของซากเมืองอูด้า และที่ข้างถนนนั้นก็มีกองผงสีขาวอยู่

 

มังกรยักษ์ได้ดมกลิ่นมาตามทางจนมาหยุดที่ด้านหน้าผงสีขาวนี้

 

เขากำมันขึ้นมาและปล่อยให้ผงไหลออกจากซอกกรงเล็บของเขา สีหน้าของเขาซีดขึ้นและยืนนิ่งอยู่ประมาณ 10 วินาทีก่อนที่จะบินขึ้นไปบนฟ้าอีกครั้ง

 

เขาเริ่มบินลงใต้ไปประมาณ 5 นาทีก่อนที่จะเห็นกลุ่มมนุษย์สัตว์ที่กำลังพักอยู่แถวแม่น้ำ จากนั้นเขาก็มองจากระยะไกลเพื่อหาสิ่งผิดปกติ

 

“มีคนอยู่ประมาณ 2,300 คน นับว่าเยอะนะเนี่ย แต่ว่า, มันก็ไม่พอที่จะจัดการโทเดลรอนอยู่ดี ใครเป็นคนทำกันนะ?” เขาพึมพำ

 

จากนั้นเขาก็เข้าไปสังเกตกลุ่มคนจากระยะใกล้ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้

 

“คนก่อเรื่องหนีไปแล้วงั้นหรอ? 555  ไอ้พวกมนุษย์สัตว์ พวกเจ้าซวยแล้วหล่ะ พวกเจ้ามีเรื่องแน่” มังกรยักษ์บินวนอยู่พักนึงก่อนที่เขาจะออกจากเทือกเขาโคโรราโด้ไป

 

หลังจากที่เขาหายไป ลิงค์ก็ยกเลิกเวทย์ไร้ร่องรอยที่เขาร่ายใส่ตัวเอง

 

เขากำลังกินเนื้อบาบีคิวอยู่กับพ่อค้ามาโซสและทหารรับจ้างอีก 4 คนที่ริมแม่น้ำ

 

วัวนั้นเป็นสัตว์ที่เฟลิน่าล่ามาระหว่างทาง และความจริงก็คือ วัวยักษ์ตัวนี้มีน้ำหนักมากกว่า 10 ตัน มันแก้ปัญหาเรื่องการขาดแคลนอาหารได้ภายในครั้งเดียว

 

พ่อค้ามาโซสนั้นเป็นคนง่ายๆอย่างมาก เขาเป็นคนมีวาทศิลป์และมีอารมณ์ขัน ภายใต้การแนะนำของเขาและการชื่นชมของทหารรับจ้างที่มีทักษะการทำอาหารอันยอดเยี่ยม พวกเขาก็สนิทกับลิงค์และพรรคพวกอย่างรวดเร็ว

 

ดูเหมือนว่ามาโซสเองก็เห็นจุดดำๆลอยอยู่บนท้องฟ้าเมื่อก่อนหน้านี้เช่นกัน เขาค่อนข้างกังวลและกระซิบ “ข้าเกรงว่าอาจจะมีศัตรูมาหาเราเยอะกว่านี้นะ”

 

ลิงค์มองไปที่เฟลิน่าแล้วถาม “เธอจำมังกรตัวนั้นได้มั้ย?”

 

เนื้อบาบีคิวนั้นนุ่มมากและถูกปรุงรสอย่างดี เฟลิน่ากัดเข้าไปที่เนื้อฉ่ำๆและพยักหน้าพร้อมกับพูด “ชื่อของมันคือธีรอนและมันก็เป็นอันดับ 3 ของมังกรแดงรุ่นเยาว์ที่แข็งแกร่งที่สุด แถมมันยังเป็นลูกน้องคนสนิทของอิเซนดิลันด้วย พลังของมันน่าจะมีเลเวล 8 นะ ในตอนที่เป็นร่างมนุษย์ มันชอบใช้หอกและคุ้นเคยกับมันมาก ถ้าเกิดว่าข้าต้องสู้กับมันหล่ะก็ ข้าคงจะแลกดาบกับมันได้แค่ 10 ดาบเท่านั้นก่อนที่ข้าจะเริ่มเสียจังหวะ ส่วนนานะเองก็คงจะมีปัญหาในการจัดการกับมันเหมือนกัน ”

 

ธีรอนนั้นเป็นตัวปัญหา ถ้าเฟลิน่าอยู่คนเดียว เธอคงจะไม่มานั่งกินเนื้อบาบีคิวอย่างสบายใจเฉิบแบบนี้ เธอคงจะหนีไปตั้งแต่ตอนที่เธอเห็นธีรอนแล้ว ยังไงก็ตาม เธอมีลิงค์กับนานะอยู่ด้วย เธอไม่รู้สึกหวาดกลัวเลยเพราะเธอมีความช่วยเหลือจากจอมเวทย์ผู้แข็งแกร่งอยู่ข้างๆ

 

“นี่ค่อนข้างเป็นปัญหานะ แต่ว่า การซ่อนตัวคงเป็นไปไม่ได้ พวกเรามีมนุษย์สัตว์อยู่ด้วยหลายคน ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาส่วนใหญ่ก็เป็นประชาชนที่ต่อสู้ไม่ได้ พวกเราทำได้แค่เพิ่มการป้องกันและการเฝ้าระวังเท่านั้น”ลิงค์หันมาหามาโซสแล้วพูด “ดูเหมือนว่าคุณจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขานะ ฉันอยากให้มนุษย์สัตว์ซักคนไปสำรวจทางให้หน่อย นั่นพอจะเป็นไปได้ไหม?”

 

มาโซสตอบตกลงในทันที “ไม่มีปัญหาครับ! รอสักครู่นะ ข้าจะไปหาหมอผีเดี๋ยวนี้หล่ะ…ชายแก่คนนั้นเป็นหมอผีหน่ะ”

 

จากนั้นมาโซสก็ล้างน้ำมันออกจากมือแล้วไปทำงาน

 

ไม่มีใครรู้ว่ามาโซสทำได้ยังไง แต่ไม่นานหลังจากนั้น มนุษย์สัตว์หนุ่ม 50 คนก็เตรียมตัวไปยังตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายแล้ว

 

เฟลิน่าพึ่งจะกินน่องวัวเสร็จ เธอไปล้างมือที่แม่น้ำข้างๆและแวะไปหาทหารรับจ้างที่เป็นแม่ครัว พร้อมกับตบเข้าที่ไหล่ของเธอและพูด “อาหารอร่อยมาก เอานี่ไปสิ”

 

เธอให้เงินกับทหารรับจ้างไปประมาณ10เหรียญทองมังกรแดง ทหารรับจ้างนั้นตื่นเต้นมากเมื่อเห็นเหรียญทองและขอบคุณเฟลิน่าเป็นการใหญ่

 

จากนั้นเฟลิน่าก็หันมาพูดกับลิงค์ “ข้าจะไปสำรวจบนท้องฟ้า ข้าจะไม่ให้พวกมันลอบโจมตีสำเร็จในตอนที่มีข้าอยู่ด้วยหรอก”

 

“เอาสิ ดีเลย” ลิงค์พูด เขาเห็นด้วยกับความคิดนี้

 

เฟลิน่าแปลงร่างเป็นมังกรและพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า เผ่ามังกรนั้นมีความสามารถในการโผบินที่สุดยอดมาก ในตอนที่พวกเขาไม่ได้รับน้ำหนักเพิ่มหรือบาดเจ็บ พวกเขาจะใช้ประโยชน์จากกระแสลมเพื่อให้ร่อนอยู่กลางอากาศได้นานขึ้น ดังนั้น ลิงค์จึงไม่ต้องกังวลเรื่องที่เฟลิน่าจะเหนื่อย

 

หลังจากพักผ่อนได้ 1 ชั่วโมง พวกมนุษย์สัตว์ก็เริ่มเดินทางต่อ

 

ประมาณ 5 ชั่วโมงต่อมา เฟลิน่าก็พุ่งลงมาจากท้องฟ้าและมาหาลิงค์อย่างรวดเร็ว จากนั้นเธอก็พูดด้วยสีหน้าไม่เชื่อ “ลิงค์นี่มันบ้าชัดๆ! ข้าเห็นโทเดลรอนอีกแล้ว!”

 

ลิงค์นั้นสับสนอย่างมากพร้อมกับถามออกมา “เธอแน่ใจเหรอ?”

 

“ข้ารู้ว่ามันไม่มีเหตุผล แต่ว่าต้องเป็นมันแน่ๆ มันกำลังมาทางพวกเราพร้อมกับธีรอน แถมยังพามนุษย์สัตว์บ้าคลั่งมาอีกเพียบเลย ดูเหมือนว่าพลังของมันจะเพิ่มขึ้นด้วยนะ นี่มันแปลกมากๆ!”

 

การชุบชีวิตจากสภาพที่น่ากลัวแบบนั้นก็ว่าปาฏิหาริย์แล้ว แล้วเขาไปเพิ่มพลังขึ้นมาอีกได้ยังไง? มันเป็นไปได้ด้วยหรอ?

 

ถ้าเขาตายไป 100 ครั้ง ไม่ใช่ว่าพลังของเขาจะขึ้นไปถึงระดับพระเจ้าเลยนะ?

 

ลิงค์ไม่เคยเจอกับสถานการณ์ที่แปลกประหลาดแบบนี้มาก่อน แม้กระทั่งในเกมก็ตาม! นี่มันเป็นไปไม่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด