Advent of the Archmage – Chapter 325: ถึงยังไง, มังกรระดับตำนานก็ไม่ได้เป็นอมตะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 325 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากที่ลิงค์ออกมาจากเมืองเมฆขาวอีกครั้งและมาถึงทางเข้าของมัน, ข้อความระบบเกมส์ก็ปรากฎขึ้นในทัศนวิสัยของเขา และพอสังเกตุดูใกล้ๆ, เขาก็ตระหนักได้ว่ามันคือภารกิจ

 

เปิดชุดภารกิจอีพิค: ตำนานมืด

ภารกิจขั้นแรก: เสื่อมทราม?

รายละเอียด: ตามหากองทัพมนุษย์สัตว์ที่ถูกมังกรแดงระดับตำนานทำลาย

รางวัล: ค่าโอมนิ 100 แต้ม

 

ลิงค์พูดไม่ออกเมื่อได้เห็นภารกิจนี้ ภารกิจนี้มันหมายความว่ายังไงกัน? ขุนศึกฟ้าแยกกับกองทัพของเขาแพ้แล้วหรอ?

 

นี่ได้ทำลายแผนการของลิงค์ที่จะต่อสู้กับอิเซนดิลันด้วยกันกับขุนศึกฟ้าแยกไม่เหลือชิ้นดี

 

เฟลิน่ารู้ว่ามีอะไรบางอย่างผิดพลาดหลังจากที่เห็นสีหน้าของลิงค์ จากนั้นเธอก็ถาม “มาสเตอร์, เกิดอะไรขึ้นหรอ?”

 

ลิงค์รู้ว่าระบบเกมส์ไม่เคยโกหกเขา หลายๆครั้ง, มันจะให้เงื่อนงำเพิ่มเติมกับเขาด้วย และตอนนี้มันก็พูดถึงการล่มสลายของกองทัพมนุษย์สัตว์, ซึ่งมันต้องเป็นความจริงแน่ๆ

 

เขาสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนที่จะพูดออกมา “ฉันสังหรณ์ไม่ดีหน่ะ ฉันกลัวว่าสถานการณ์ทางฝั่งของขุนศึกฟ้าแยกจะไม่ดีซักเท่าไหร่”

 

เฟลิน่าตกตะลึง นักเวทย์ไม่เคยมีลางสังหรณ์ร้ายๆโดยไม่มีมูลเหตุ ซึ่งนี่จะแม่นเป็นพิเศษสำหรับนักเวทย์ที่แข็งแกร่งอย่างลิงค์ ถ้าเขาบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติ, เขาก็น่าจะสังหรณ์ไม่ผิด

 

มอโซสได้ยินคำพูดของลิงค์เช่นกัน เขารู้สึกหวาดกลัวเพราะเขารู้ชื่อเสียงของลิงค์ในโลกมนุษย์ คำพูดของลิงค์ถูกนำมาคิดอย่างจริงจังมากๆ จากนั้นมาโซสก็พูดออกมา, “ข้อความสุดท้ายของพวกมนุษย์สัตว์เพิ่งจะมาเมื่อสามชั่วโมงก่อนนี้เอง พวกเขาบอกว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี พวกเขามีนักรบมากความสามารถกว่า 1,000 คนและยังมีขุนศึกฟ้าแยกโฮลุนด้วย พวกเขาน่าจะยื้อมังกรระดับตำนานได้พักนึงใช่ไหม?”

 

ลิงค์ไม่สามารถพูดเรื่องระบบเกมส์กับมาโซสได้และยอมแพ้กับการอธิบาย เขาพูด “บางทีฉันอาจจะสังหรณ์ผิดไปก็ได้ ไปตรวจสอบพวกเขากันเถอะ”

 

“โอเค” มาโซสพูดและเดินหน้าต่อพร้อมกับหัวใจที่สั่นไหวด้วยความกังวล

 

มาโซสเป็นที่น่าเคารพอย่างมากในชุมชนมนุษย์สัตว์ ในตอนที่พวกเขาได้ยินว่าเขากำลังจะไปพานักรบที่แข็งแกร่งมาสนับสนุนขุนศึกฟ้าแยก, พวกเขาก็ให้ยืมหมาป่าต่อสู้ในทันที, ซึ่งนี่ทำให้พวกเขาเดินทางได้เร็วขึ้นอีก

 

พวกเขาสามารถขี่หลังหมาป่าพวกนี้ในตอนที่เดินทางบนที่ราบที่มีพื้นที่สูงต่ำสลับกันไปได้

 

หมาป่านั้นสามารถเดินทางได้ 150 ฟุตในหนึ่งวินาทีและมั่นคงมากๆ พวกมันสามารถวิ่งด้วยความเร็วเท่านี้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงติดต่อกันได้

 

แม้ว่าลิงค์จะโคตรคุ้นเคยกับการเดินทางด้วยความเร็วสูงแบบนี้แล้ว, แต่นี่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับมาโซส เขาขี่หมาป่าด้วยความตื่นเต้น, และร้องออกมาสุดเสียง ดูเหมือนว่าเขาจะทั้งตื่นเต้นและหวาดกลัวผสมกัน

 

หลังจากผ่านไปได้หนึ่งชั่วโมง, พวกเขาก็เดินทางไปได้ 60 ไมล์และไปถึงสนามรบแล้ว

 

พอเห็นสภาพที่อยู่เบื้องหน้าเขา, มาโซสก็อ้าปากค้าง “โอ้พระเจ้า, นี่คือความแข็งแกร่งของมังกรระดับตำนานงั้นหรอ?”

 

ณ ที่ราบเบื้องหน้าเขา, พื้นที่ในรัศมี 900 ฟุตถูกเผาเป็นเถ้าถ่าน มีหลายจุดที่มีควันเขียวๆพุ่งขึ้นมา ศพของมนุษย์สัตว์นอนเกลื่อนอยู่ทั่วพื้นที่อันดำเมี่ยมนี้

 

พวกเขาถูกเผาจากข้างในออกมาข้างนอก และบ่อยมากที่ตอนมีลมพัดผ่าน, จะมีเสียงแกร้กดังขึ้น มันคือเสียงของศพแห้งที่แตกเป็นชิ้นๆด้วยแรงลม

 

“เฟลิน่า, ตั้งท่าป้องกันซะ!” ลิงค์ตะโกนอย่างจริงจัง จากนั้นเขาก็กระโดดลงจากหลังหมาป่าและสังเกตุสนามรบอย่างระมัดระวัง

 

“มีมนุษย์สัตว์อย่างน้อย 700 คนตายในสนามรบแห่งนี้ ซึ่งผลลัพธ์ของการทำลายนั้นมันไม่ได้มาจากเวทมนตร์ นี่เป็นแค่ลมหายใจมังกรของอิเซนดิลันล้วนๆ เขาใช้มันไปทั้งหมดสามครั้ง และทั้งหมดนี้ก็ทำให้กองทัพมนุษย์สัตว์ถูกกวาดล้างแล้ว”

 

จากนั้นลิงค์ก็เดินหน้าต่อ เขาหยิบหอกพังๆขึ้นมาจากพื้นแล้วพูด “นักรบคนนี้มีความแข็งแกร่งอย่างน้อยเลเวล 6 เขาโยนหอกนี้ใส่อิเซนดิลันโดยใช้แรงเฮือกสุดท้ายของเขา แต่ว่า, หอกนี้ไม่มีร่องรอยการกระแทกเลย, แม้ว่าตัวด้ามหอกจะหักไปแล้วก็ตาม อิเซนดิลันต้องพัดมันกลับไปโดยใช้แรงกระพือปีกแน่ๆ…มันคือจอมทำลายล้างอย่างแท้จริงๆ!”

 

ลิงค์เดินลึกเข้าไปในสนามรบต่อและเห็นศพสามศพที่นอนติดกัน พวกเขามีสภาพดีกว่าศพคนอื่นๆ, ร่างกายส่วนใหญ่ของพวกเขายังมีสภาพดีและได้รับความเสียหายจากแผลไฟไหม้เบากว่า

 

นอกจากผิวหนังของพวกเขา, อวัยวะภายในส่วนใหญ่ยังไม่บุบสลาย, แต่ถึงกระนั้นเนื้อของพวกเขาก็ถูกย่างทั้งตัวด้วยอุณหภูมิสูงแล้ว

 

จากนั้นลิงค์ก็ใช้เวทย์ตรวจจับและสังเกตุความผันผวนของเวทมนตร์ในพื้นที่อย่างละเอียด และหลังจากที่ผ่านไปสามวินาที, เขาก็สรุป “สามคนนี้น่าจะเป็นหมอผีนะ พวกเขาพยายามปกป้องตัวเองหลังจากได้เห็นลมหายใจมังกรอันน่าหวาดกลัว พวกเขารวมพลังกันร่ายเวทย์ศักดิ์สิทธิ์ที่แข็งแกร่งมากๆ เวทย์นี้น่าจะสามารถทำให้อิเซนดิลันได้รับบาดเจ็บได้นะ”

 

มนุษย์สัตว์ก็นับถือเทพแห่งแสงเช่นกัน, แม้ว่าพวกเขาจะเรียกนักบวชและบาทหลวงของพวกเขาว่าหมอผีก็ตาม และการใช้สกิลศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาเองก็แตกต่างจากมนุษย์เล็กน้อย เวทย์ของพวกเขานั้นมักจะเน้นโจมตีด้วยธรรมชาติมากกว่า

 

ชื่อสกิลศักดิ์สิทธิ์นั้นก็เป็นแค่พลังของพระเจ้าเท่านั้น

 

หมอผีระดับสูงสามคนนี้ก็คล้ายกับบาทหลวงในเมืองฮอทสปริง สกิลศักดิ์สิทธิ์ที่ร่ายมาจากความพยายามของพวกเขารวมกันนั้นแน่นอนว่าจะทำความเสียหายกับสิ่งมีชีวิตทุกอย่างในโลกแห่งฟิรุแมนได้, รวมทั้งบุคคลระดับตำนานด้วย

 

หลังจากเดินไปได้ไม่กี่ก้าว, ลิงค์ก็พบหลักฐานอาการบาดเจ็บของอิเซนดิลัน มีกองเกล็ดสีแดงฉานอยู่บนพื้นซึ่งพวกมันยังอุ่นอยู่ ในตอนที่กระแทกมันใส่กัน, พวกมันจะส่งเสียงดังออกมาอย่างชัดเจนว่ามันไม่ใช่โลหะ มันจะต้องมีคุณสมบัติพิเศษอย่างแน่นอน

 

“ดูเหมือนว่าเกล็ดมังกรจะแตก แล้วก็มีเลือดมังกรอยู่ที่พื้น อ้ะ มีขวานหักครึ่งอยู่ตรงนี้ด้วย ขวานนี้มัน…เป็นขวานระดับอีพิคนี่ มีรอยเลือดอยู่ตรงใบขวานอย่างชัดเจนและเลือดก็แข็งตัวไปแล้วด้วย มันคือเลือดมังกรแข็ง นี่น่าจะเป็นอาวุธของขุนศึกฟ้าแยกนะ เขาทำให้อิเซนดิลันได้รับบาดเจ็บไปด้วยอาวุธระดับอีพิค…ดูเหมือนว่าการต่อสู้นี้อิเซนดิลันเองก็บาดเจ็บหนักเหมือนกัน”

 

มังกรระดับตำนานนั้นแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ เขาสามารถทำลายทั้งกองทัพได้ด้วยลมหายใจมังกรเพียง 3 ครั้ง ยังไงก็ตาม เมื่อปะทะกับมนุษย์สัตว์เลเวล 9 และหมอผีระดับสูง 3 คน เขาเองก็ต้องจ่ายหนักพอสมควร

 

ลิงค์เดินวนรอบสนามรบอยู่พักใหญ่ๆก่อนที่จะหยุด เขาไม่สามารถหาศพที่แข็งแกร่งพอที่จะเป็นโฮลุนได้ เขารู้ว่าโฮลุนจะต้องหนีไปได้หลังจากการต่อสู้นี้

 

ลิงค์เข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้แล้ว จากนั้นเขาก็เอาขวานหักไปให้มาโซสดู

 

มาโซสอ้าปากค้างในตอนที่ได้เห็นอาวุธชิ้นนี้ เขาพูด “ข้าจำมันได้ นี่คือขวานของโฮลุน โอ้พระเจ้า โฮลุนตายแล้วอย่างงั้นหรอ?”

 

ลิงค์ส่ายหน้าและพูด “ไม่หรอก ฉันหาศพของเขาไม่เจอ มีศพอยู่ทั้งหมด 803 ศพในบริเวณนี้ ฉันเชื่อว่าโฮลุนจะต้องหนีไปกับกองทัพที่เหลืออีกประมาณ 200 คนแน่ๆ”

 

“หนีหรอครับ? ถ้าเขาหนีไปได้ ทำไมเขาถึงไม่กลับไปที่เมืองเมฆขาวหล่ะ?” มาโซสถามด้วยความสับสน

 

เฟลิน่าเดินมาพูด “เขาน่าจะพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของอิเซนดิลันนะ เพื่อไม่ให้โศกอนาถกรรมเหมือนกับที่หมู่บ้านอูด้าเกิดขึ้นอีก”

 

ด้วยพลังของอิเซนดิลันนั้น, จะให้เขาฆ่าคนทั้งเมืองก็ได้ ถ้าเกิดว่าเขาต้องการ

 

มาโซสตกอยู่ในความเงียบในทันที

 

เฟลิน่ามองไปที่ลิงค์และถาม”พวกเขาไปทางไหน?”

 

ลิงค์ชี้ไปทางทิศตะวันออกแล้วพูด “ทางนั้น จากที่ฉันรู้ มีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่แถวๆนั้น พวกเขาต้องคิดที่จะใช้น้ำจากทะเลสาปป้องกันตัวเองจากไฟของอิเซนดิลันอย่างแน่นอน”

 

แต่อย่างก็ตาม, ถ้าเกิดว่านี่เป็นความจริง มนุษย์สัตว์พวกนี้ก็คิดตื้นเกินไป

 

นี่เป็นวิธีที่ดีในการปกป้องตัวเองจากมังกรธรรมดา ยังไงก็ตาม มันใช้ไม่ได้กับอิเซนดิลัน เขามีพลังแห่งกฎ;ไฟของเขาสามารถเผาและทำให้น้ำระเหยได้

 

ยังไงก็ตาม มันก็ใช่ว่าจะไม่มีหนทางป้องกันมัน

 

จากนั้นลิงค์ก็ขึ้นขี่หมาป่าสงครามและนำทางไป เขาพูด “จากสภาพของสนามรบ ฉันเดาว่าอิเซนดิลันเองก็คงได้รับบาดเจ็บหนักอยู่เหมือนกัน ตอนนี้พวกเราอยู่ในทุ่งหญ้าสีทองซึ่งเป็นดินแดนของมนุษย์สัตว์ อิเซนดิลันคงจะระวังตัวและซ่อนอยู่ในที่ปลอดภัยเพื่อรักษาตัว ในช่วงนี้พวกเราน่าจะปลอดภัยนะ ดังนั้นเราต้องไปรวมตัวกับพวกกองทัพที่เหลือให้ได้ก่อน”

 

“เข้าใจแล้ว” เฟลิน่ากับมาโซสพยักหน้าในตอนที่พูด

 

ร่องรอยของมนุษย์สัตว์นั้นชัดเจนมาก หลังจากผ่านไป 6 ไมล์ พวกเขาก็เห็นศพของนักรบมนุษย์สัตว์อยู่ที่ข้างถนนอีก

 

ดูเหมือนว่านักรบมนุษย์สัตว์คนนี้จะถูกทิ้งด้วยความเร่งรีบ  เขามีบาดแผลไฟไหม้หลายแห่ง และผิวหนังของเขาก็เกือบจะถูกความร้อนสูงหลอมรวมเข้ากับเกราะของเขาแล้ว เขาจะต้องเจ็บมากแน่ๆ

 

ลิงค์พูด “ฉันคิดว่าพวกเขาน่าจะมีอีกเหตุผลนึงที่ไปยังทะเลสาบ พวกเขาจะต้องพยายามลบอาการบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ตามตัวของพวกเขาแน่ๆ”

 

นักรบที่เหลือรอดพวกนี้เองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ลมหายใจมังกรแดงนั้นมีฤทธิ์กัดกร่อนอยู่ คนที่โดนจะไม่สบายตัวมากๆจากความบาดเจ็บที่เกิดจากแผลไฟไหม้ของลมหายใจมังกร  ต่อให้รอดจากการโจมตีแรกมาได้ ส่วนใหญ่ก็จะตายจากความเจ็บปวดอันไร้สิ้นสุดที่คอยทรมานร่างกายและจิตใจของเขา

 

เฟลิน่าหน้าซีดในตอนที่พูด “ถ้าพวกมนุษย์สัตว์โดนไฟของอิเซนดิลันเข้าหล่ะก็ พวกเขาคงจะไม่รอดแน่ๆ”

 

ด้วยความที่เธอเองก็เป็นมังกร เธอรู้ดีว่าอิเซนดิลันทรงพลังขนาดไหน

 

ในอีกด้านนึง ลิงค์นั้นมองโลกในแง่ดีกว่า เขาพูด “จริงๆแล้วมันมีทางรักษาการกัดกร่อนของลมหายใจมังกรแดงอยู่นะ  ฉันเคยเห็นมันในหนังสือเวทมนตร์อยู่ครั้งนึง และมันก็สร้างได้ง่ายๆด้วย”

 

“โอ้ จริงหรอ?” เฟลิน่าไม่ค่อยมั่นใจ ในฐานะที่เป็นมังกรแดง เธอนั้นไม่รับผลการกัดกร่อนของลมหายใจมังกร เธอจึงไม่มีความรู้เรื่องการตอบโต้มันเลย

 

ลิงค์พยักหน้าและพูดต่อ “มันเป็นความจริง ผลหลักของลมหายใจมังกรก็คือความร้อนอันมหาศาล ส่วนผลการกัดกร่อนนั้นอยู่ในผลรองและไม่รุนแรงมากนัก ฉันจำได้ว่ายารักษามันมีชื่อว่าหยกธาราทมิฬบริสุทธิ์ มันสามารถรักษาพิษที่อยู่ภายในได้อย่างง่ายดาย”

 

ในตอนที่ลิงค์เล่นเกม ยาแก้พิษนี้คือของที่ขาดไม่ได้เลยถ้าจะทำเควสจัดการอิเซนดิลัน

 

ซึ่งนี่เป็นเพราะว่าผลติดพิษนั้นจะติดมาในตอนที่โดนลมหายใจมังกรของอิเซนดิลัน ถ้าเกิดว่าไม่ลบล้างค่าสถานะนี้ออก มันก็จะทับซ้อนกันและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นเสียเลือดจำนวนมหาศาลในเวลา 1 วินาที และถ้าเกิดว่ามีใครโดนผลทับซ้อนกันถึง 5 ครั้ง พวกเขาก็จะตายในทันที

 

ยังไงก็ตาม ยาที่มาจากการเล่นแร่แปรธาตุนั้นมีราคาแพงเกินไป เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ละกิลด์ได้ลองหาตัวเลือกที่ถูกกว่า กิลด์ของลิงค์เองก็ทำเหมือนกัน หยกน้ำดำบริสุทธิ์นั้นคือสิ่งที่พวกเขาสร้าง เพราะว่ามันถูกใช้บ่อยและสร้างได้ง่าย ลิงค์จึงจำวิธีการต้มยาแก้พิษนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ในตอนที่ลิงค์พูด พวกเขาก็เดินทางไปได้อีก 3 ไมล์  พวกเขาเห็นศพอย่างน้อย 10 คนอยู่ตามทาง มันไม่ใช่ลางที่ดี

 

“มาสเตอร์ พวกเราต้องรีบแล้ว ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของพวกเขาจะไม่ดีเลยนะครับ” มาโซสพูดเร่ง

 

“ฉันรู้แล้ว…เดี๋ยวนะ มีบางอย่างผิดปกติ”

 

ลิงค์มองขึ้นไปบนท้องฟ้าและเห็นจุดดำๆ 10 จุดลอยอยู่บนท้องฟ้า เฟลิน่าเองก็มองเหมือนกันก่อนที่เธอจะอ้าปากค้าง “นั่นมันธีรอนนี่ ส่วนคนที่อยู่ข้างๆเขาก็คือโอริซ่า และพวกที่เหลือก็คือสัตว์มังกร พวกเขาไม่มีลมหายใจมังกร แต่ว่าพวกเขาทั้งหมดต่างก็มีเลเวลอย่างน้อย 5”

 

“โอริซ่าหรอ?” ลิงค์พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่เชื่อ เขาจำได้อย่างชัดเจนว่าเธอถูกจับไปแล้ว นี่หุบเขามังกรมองเห็นภัยคุกคามของเธอที่มีต่อชนเผ่าและขับไล่เธอออกมาอย่างงั้นหรอ?

 

พวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางที่มุ่งหน้าไปสู่ความตาย

 

ลิงค์รู้สึกกลัวเมื่อเห็นมังกรพวกนี้ แต่ไม่นานนักมันก็กลายเป็นความรู้สึกสบาย

 

นี่หมายความว่าอาการบาดเจ็บของอิเซนดิลันนั้นหนักกว่าที่เขาคิดเอาไว้ ถ้าเกิดว่าเขายังสามารถต่อสู้ได้ ก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกผู้ช่วยมามากมายขนาดนี้ ในครั้งนี้พวกเขาอาจจะจัดการอิเซนดิลันได้โดยไม่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากราชินีมังกรแดงเลยก็ได้!

 

เมื่อได้ความคิดนี้ ลิงค์ก็ตะโกน “พวกเราต้องรีบแล้ว!”

 

แม้ว่าอิเซนดิลันจะได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเขาก็ยังคงต้องการความช่วยเหลือของมนุษย์สัตว์ในการจัดการเขา โดยเฉพาะความช่วยเหลือจากขุนศึกฟ้าแยกโฮลุน เขานั้นสามารถทำให้อิเซนดิลันบาดเจ็บได้ในการต่อสู้ครั้งที่แล้ว ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขา

 

 

บนท้องฟ้า

 

ธีรอนสังเกตเห็นลิงค์ ดวงตาของเขาเบิกกว้างและหันไปพูดกับโอริซ่า “ดูนั่น นั่นคือนักเวทย์ที่ยับยั้งการคืนชีพของโทเดลรอนได้!”

 

โอริซ่าก็หน้าซีดเช่นกัน เธอเคยสู้กับลิงค์และเกือบถูกฆ่ามาแล้วที่หุบเขามังกร เธอยังคงรู้สึกหนาวถึงสันหลังอยู่เลยในตอนที่เธอมองไปที่ลิงค์

 

โอริซ่าเองก็กังวลเรื่องลิงค์มากเช่นกัน เธอพูดเสริมอย่างรวดเร็ว “พวกเราจัดการมันไม่ได้แน่ พวกเราต้องรีบตามหาท่านดยุคและฆ่าชายคนนี้ซะ ไม่มีใครสามารถเดาได้ว่ามันจะทำอะไร!”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด