Advent of the Archmage – Chapter 342: บั่นทอนจิตใจจนถึงจุดที่สิ้นหวัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 342 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในโพรง

 

สคินอร์สเดินไปที่หน้าประตูเวทมนตร์, และตรวจสอบถ้อยคำที่สลักเอาไว้บนประตู “ฮื่ม. ประตูนี้…พลัง, ความมั่งคั่ง, ความรัก…พวกนี้เป็นเรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตทั้งนั้นเลยนี่ แต่ว่า, พวกมันก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุดจริงๆซะหน่อย”

 

ด้วยการใช้มีดของเขา, สคินอร์สก็วาดเส้นบนประตู ในขณะที่ส่วนคมของมีดถูกับพื้นผิวของประตู, มันก็ทำให้เกิดเสียงแหลม อย่างไรก็ตาม, มันไม่ได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้บนประตูเลย สคินอร์สหันไปหาลิงค์แล้วพูด “ท่านครับ, ประตูนี้ทนทานจริงๆ พวกเราจะฝ่ามันเข้าไปยังไงดี? อย่าบอกข้านะว่าพวกเราต้องตอบคำถามนี้จริงๆ?”

 

ด้วยความที่เป็นนักผจญภัย, สคินอร์สรู้สึกว่ามันไม่น่าจะง่ายขนาดนั้น

 

แมวดำที่อยู่ตรงหน้าอกของนานะมองไปที่ประตู “ประตูนี้น่าสนใจจริงๆ, เมี้ยว”

 

พอพูดจบ, เขาก็มุดกลับเข้าไปในหน้าอกของนานะ, โดยไม่พูดอะไรหรืออธิบายวิธีผ่านประตู ซึ่งในตอนที่เห็นภาพนี้มันก็ทำให้สคินอร์สรู้สึกคันไม้คันมือ

 

ลิงค์มองไปที่ประตูแล้วถอนหายใจ ในชีวิตก่อนของเขา, เขาเคยเล่นมาตายที่ประตูนี้บ่อยๆ

 

ในตอนนั้น, เขายังไม่มีประสบการณ์และมากับเพื่อนจำนวนหนึ่งเพื่อสำรวจดันเจี้ยนนี้ พอมาถึงประตูนี้ กลุ่มของพวกเขาก็นั่งลงและถกกันถึงหัวข้อที่ว่าเรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคืออะไร พวกเขาถกกันนานถึงสามวันและในคืนวันที่สาม, ด้วยอุบัติเหตุบางอย่าง, ในที่สุดพวกเขาก็รู้ถึงกลไกของมัน

 

ลิงค์เดินไปข้างหน้าและใช้คทาของเขาเขียนลงไปในบรรทัดว่างบนประตู “นายคือเรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด!”

 

เรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตงั้นหรอ?

 

จะมีคนตอบคำถามนี้ได้ยังไงกัน?

 

สิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดของประตูนี้ก็คือการที่มันใช้ความสงสัยของผู้เล่นในการชี้นำ ยิ่งผู้เล่นคิดหาคำตอบมากเท่าไหร่, พวกเขาก็จะยิ่งปวดขมับกับการคิดคำตอบออกมาเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม, ทั้งหมดนั้นก็แค่ผลาญเวลาของผู้เล่นไปเปล่าๆ

 

คำตอบนั้นง่ายมาก กุญแจในการเปิดประตูนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคำถามที่ดูซับซ้อนนี้เลย จุดประสงค์เดียวของคำถามก็คือหลอกลวงคุณ

 

ในตอนที่ลิงค์เขียนข้อความนี้บนประตู, ก็มีเสียงดังออกมาจากประตู “ตอบผิด”

 

การตอบสนองนี้จากประตูก็เป็นการหลอกลวงเช่นกัน

 

ในสถานการณ์ส่วนใหญ่, ในตอนที่มีคนบอกคุณว่าคำตอบผิด, ก็เป็นธรรมดาที่คุณจะคิดหาคำตอบที่น่าจะถูก อย่างไรก็ตาม, นั่นก็เป็นแค่การทำให้คุณหลงกลในคำหลอกลวงหนักขึ้นเรื่อยๆ

 

สุดท้ายแล้ว, กับดักนี้ก็จะใช้ความสงสัยของตัวผู้เล่นหยุดยั้งพวกเขาจากความคืบหน้าจนได้

 

“ท่านครับ, คำตอบผิด” สคินอร์สพูด

 

ดูเหมือนว่าเพื่อนคนนี้จะติดกับแล้ว

 

ลิงค์ตอบกลับไป “ถ้าฉันเป็นคนสร้างประตูเวทมนตร์นี้, ฉันคงไม่มานั่งคิดคำตอบจริงๆหรอก ถ้าฉันคิดไม่ผิด, มีแค่สองคำเท่านั้นแหล่ะที่ประตูนี้รู้จัก

 

ในตอนที่เขาพูดจบ, ลิงค์ก็เลือก “พลัง”

 

ตามที่คาดเอาไว้, ประตูนี้ตอบกลับมาในทันที “ตอบผิด”

 

“ถ้างั้นพวกเราจะเข้าไปยังไงหล่ะ?” เมอลินด้าถาม

 

“ไม่ต้องรีบหรอก” ลิงค์ตอบกลับ

 

ลิงค์เดินรอบประตูเวทมนตร์จนกระทั่งเขามาถึงส่วนหนึ่งของประตูที่ไม่ได้อยู่ใต้แสง มีหินที่ดูธรรมดายื่นออกมาจากกำแพงหิน

 

ลิงค์เอาผ้าสะอาดวางบนหินก้อนนั้น ซึ่งนี่เพื่อทำให้มั่นใจว่าเขาจะไม่ทิ้งกลิ่นของเขาเอาไว้ จากนั้น, เขาก็กดหินลงมาอย่างแรง ทันใดนั้นเอง, หินก็ถูกผลักเข้าไปในผนัง! ประตูเวทมนตร์เริ่มส่งเสียงในทันที, และหลังจากที่ผ่านไปสามวินาที, มันก็สลายไป

 

“อะไรกัน…!” จู่ๆสคินอร์สก็รู้สึกว่าโลกนี้ไม่น่าไว้ใจจริงๆ กับดักง่ายๆแบบนี้สามารถชี้นำเขาให้ตกอยู่ในวังวนไม่รู้จบได้ จะมีคนที่ไหนกล้าผจญภัยแบบนี้กันเนี่ย?

 

“เอาหล่ะ, ไม่ต้องห่วง, เข้าไปข้างในกันเถอะ!” ลิงค์แนะนำอย่างรีบเร่ง ประตูเวทมนตร์ส่งเสียงดังมากก่อนที่จะสลายไปและนั่นก็จะทำให้ปีศาจที่ไล่ตามมารู้ตัว พวกเขาไม่สามารถเถลไถลได้อีกแล้ว

 

หลังจากที่พวกเขาเข้ามา, ลิงค์ก็กดหินอีกก้อนที่ดูหน้าตาคล้ายๆกัน กริ้ก หลังจากที่มีเสียงดังขึ้นอีกครั้ง, ทางเดินที่พวกเขาอยู่ก็สว่างขึ้น, และสองวินาทีต่อมา, ประตูเวทมนตร์ก็กลับมาอยู่ที่เดิม

 

ประตูเวทมนตร์นี้เป็นประตูระดับสูงที่มีความแข็งแกร่งเลเวล 8 ลิงค์หวังว่ามันจะช่วยชะลอผู้บัญชาการปีศาจได้บ้าง มันคงจะดีที่สุดถ้าผู้บัญชาการติดกลับดักและเสียเวลาในการแก้ปริศนา และต่อให้เขาไม่ทำแล้วใช้กำลังทำลายประตูนี้, ลิงค์ก็จะสามารถใช้มันวัดความแข็งแกร่งที่แท้จริงของผู้บัญชาการได้อยู่ดี

 

พอประตูเวทมนตร์กลับมา, ลิงค์ก็เตือนคนที่เหลือ “หลังจากนี้, พวกเราต้องระวังตัวให้มากกว่าเดิมนะ อาจจะมีนักฆ่าปรากฎขึ้นทุกกับดักที่พวกเราเจอ แล้วก็ระวังเท้าด้วยหล่ะ, อย่าไปเหยียบหลุมเข้า เพราะพวกมันอาจจะเป็นอันตรายได้”

 

กับดักประตูนั้นเป็นแค่การเริ่มต้น หลังจากที่ผ่านประตูมาได้, ยังมีกับดักอื่นๆอีกทุกรูปแบบที่จะทำให้นักผจญภัยหัวเสียหรือรำคาญ โดยไม่รู้อะไรเลย, พวกเขาก็พาตัวเองไปเจอปัญหาเข้าซะแล้ว

 

สคินอร์สกลืนน้ำลาย ก่อนหน้านี้ เขาถูกประตูเวทมนตร์หลอกและรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง อย่างไรก็ตาม, เขาเป็นนักฆ่าเพียงคนเดียวที่มีความคล่องแคล่วสูงที่สุดในกลุ่ม ดังนั้น, เขาจึงยังทำหน้าที่เป็นคนนำหน้าเพื่อสำรวจกับดัก

 

เส้นทางที่อยู่ข้างหลังประตูเวทมนตร์นั้นกว้างมากๆ, มันมีความกว้างประมาณสิบฟุตและสูงประมาณห้าฟุต มีตะเกียงเวทมนตร์แขวนอยู่ทั้งสองฝั่งทางเดิน ภายใต้แสงสลัวๆของตะเกียงเหล่านี้, ทางเดินก็สามารถมองเห็นได้อย่างเหมาะสม ลิงค์ยกเลิกเวทย์แสงของเขา

 

“ระวังด้วยนะ, ตะเกียงพวกนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อนำทางพวกเราหรอก, มันเอาไว้เพื่อให้พวกนักฆ่าปิดบังตัวเองได้ ในขณะที่พวกเราเดินในสถานที่ที่สว่างแบบนี้, มันเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเราจะรู้สึกสบายใจมากขึ้นและลดการป้องกันลง และด้วยความที่มันเป็นแสงริบหรี่, มันจึงดึงดูดความสนใจของพวกเราจากเงามืดและช่วยปกปิดที่ซ่อนของนักฆ่าได้ ในสถานการณ์แบบนี้, พวกเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่านักฆ่าจะออกมาตอนไหน”

 

“ถ้างั้นพวกเราควรทำยังไงดีคะ?” เมอลินด้าถาม ตอนนี้เธอยืนอยู่ภายใต้แสงของตะเกียง ในขณะที่มองรอบๆ, เธอก็มองเห็นพื้นที่มืดแต่ก็มองไม่เห็นอะไรในนั้นเลย

 

“ง่ายจะตาย ข้ามีอยู่วิธีนึง” สคินอร์สตอบกลับไป เขาเอาที่ปิดตาออกมาและใช้มันปิดตาของเขา ด้วยดวงตาที่ถูกปิดข้างนึง, เขาดูเหมือนกับโจรสลัดเลย

 

ลิงค์เข้าใจสิ่งที่เขากำลังจะทำในทันที “ความคิดดีนี่!”

 

ด้วยดวงตาข้างนึงที่ปิด, พวกเขาก็จะสามารถเดินในแสงสว่างได้อย่างไม่กังวล ในตอนที่พวกเขาเข้าสู่ที่มืด, พวกเขาก็จะเอาที่ปิดตาออกเพื่อให้มองได้อย่างปกติเพราะดวงตาที่ถูกปิดอยู่นั้นจะถูกปรับให้คุ้นเคยกับความมืดแล้ว

 

พอได้ยินคำชิม, สคินอร์สก็รู้สึกอิ่มเอม “หึหึ, ข้าเรียนรู้เรื่องนี้มาจากโจรสลัดคนนึง เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาจะขโมยของคนอื่น, พวกเขามักจะวิ่งจากดาดฟ้าเรือสว่างๆเข้าไปใต้ดาดฟ้าเรือมืดๆแล้วออกมาอีกครั้ง หากไม่มีกลยุทธ์นี้, พวกเขาคงจะมีปัญหาในการเปลี่ยนมุมมองมากขึ้น”

 

ทั้งกลุ่มเดินต่อไป หลังจากที่เดินไปได้ประมาณ 3 นาที, สคินอร์สก็ยกมีดขึ้นมาอย่างกระทันหันแล้วปล่อยออร่าต่อสู้ที่ดูน่ากลัวมากๆ

 

แกร้ง, ในตอนที่เขาร่ายออร่าต่อสู้, สคินอร์สก็ถูกอะไรบางอย่างในเงามืดกระแทกไปข้างหลัง เขาเดินเซถอยไปสองสามก้าว, พยายามที่จะรักษาสมดุลของเท้าเอาไว้ มือทั้งสองที่กำมีดอยู่เองก็พยายามป้องกันการโจมตีที่ออกมาจากความมืดอย่างเต็มที่

 

“ดูที่พื้นด้วย! ลอย!” ลิงค์ตะโกน, จากนั้นก็ร่ายเวทย์ใส่สคินอร์สในทันที ในตอนที่เวทย์ของเขาสำเร็จ, สคินอร์สก็ได้เหยียบหินแผ่นนึง

 

ด้วยผลของเวทย์ลอย, เขาแค่แตะพื้นผิวของมันและไม่ได้เอาเท้ากดลงไป

 

กับดักนี้ไม่ทำงาน

 

ทันใดนั้นเอง, ลิงค์ก็โยนบอลมิติขนาดเท่าเมล็ดงาตามไป บอลมิติระเบิดตรงหน้านักฆ่า, และบีบการเคลื่อนไหวของเงามืด

 

และในที่สุดทั้งกลุ่มก็ได้เห็นหน้าตาของเงานี้

 

ร่างกายของมันถูกปกคลุมด้วยหมอกสีเขียว, ทำให้มันดูเหมือนกับถูกปกคลุมด้วยผ้าคลุมสีเขียว และถ้ามองดูให้ดี, ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีขาและกำลังลอยอยู่ในอากาศ แล้วมันก็ไม่มีหน้าด้วย, และตรงจุดที่น่าจะเป็นหัวของมันก็ถูกปกคลุมด้วยหมอกสีเขียวอย่างสมบูรณ์ มันดูเหมือนกับผีมากๆ

 

ท่ามกลางหมอก, มีกรงเล็บคริสตัลที่เปล่งแสงสีแดงอยู่สองข้าง

 

ในขณะนี้, กรงเล็บนั้นกำลังปะทะกับมีดของสคินอร์สครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ละครั้งที่พวกมันปะทะกัน, กรงเล็บคริสตัลก็จะเปล่งแสงสว่างขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ปะทะกันอยู่หลายครั้ง, ตอนนี้คริสตัลก็เปล่งประกายสดใสมาก, และพวกมันก็ดูเหมือนกำลังปล่อยหมอกสีแดงซึ่งจุดประกายไฟฟ้าออกมารางๆ

 

ซึ่งคนที่มีประสบการณ์ต่อสู้นั้นสามารถบอกได้เลยว่ากรงเล็บคริสตัลคู่นี้กำลังจะปล่อยการโจมตีอันน่าหวาดกลัวในเร็วๆนี้

 

อย่างไรก็ตาม, มันก็ไม่ได้มีโอกาส

 

ลิงค์ใช้มานา 1,000 แต้มไปกับเวทย์โซ่มิติ เวทย์นี้อยู่ที่เลเวล 8 ในขณะที่ผีนักฆ่าตัวนี้มีเลเวลแค่ 7 มันไม่มีวิธีต่อต้านเลย

 

การเคลื่อนไหวของมันช้าลงจนกระทั่งขยับไปไหนไม่ได้

 

สคินอร์สคว้าโอกาสนี้พลิกสถานการณ์ เขามองไปที่แผ่นหินที่เขาเคยเกือบจะเปิดการทำงาน, และสังเกตุแถวรูนสีขาวครีมที่เปล่งประกายอยู่บนแผ่นหิน มันคงจะเป็นกับดักไฟฟ้า

 

โดยปกติแล้ว, เขาจะสังเกตุเห็นกับดักพวกนี้ได้อย่างง่ายดาย, แต่ในระหว่างการลอบโจมตีนั้น, สมาธิของเขาอยู่กับการป้องกันการโจมตีของศัตรูอย่างสมบูรณ์และไม่มีเวลามองจุดที่เขากำลังก้าวอยู่เลย

 

ถ้าเขาอยู่คนเดียว, เขาคงจะเหยียบกับดักไปแล้วอย่างแน่นอน, และต่อให้เขาไม่ตายเพราะกับดัก, เขาก็จะเป็นอมพาต ซึ่งในสถานที่แบบนี้, โดยเนื้อแท้แล้วนั่นก็ถือว่าตายเหมือนกัน

 

เขารู้สึกจิตใจปลอดโปล่งและพุ่งเข้าใส่ผีนักฆ่าพร้อมกับมีดของเขา

 

ฉัวะ ฉัวะ ฉัวะ มีดของเขาเฉือนร่างที่เหมือนกับหมอกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม, มันเหมือนกับว่าเขากำลังฟันอากาศ, สคินอร์สไม่รู้สึกถึงแรงต้านจากการเฉือนเลย แถมศัตรูของเขาเองก็ไม่มีทีท่าว่าจะบาดเจ็บด้วย

 

“อย่าบอกนะว่ามันฆ่าไม่ตายหน่ะ?” สคินอร์สอุทาน

 

“มันเป็นผี, ร่างกายของมันเป็นวิญญาณล้วนๆ, การโจมตีธรรมดาส่งผลแค่เล็กน้อยเท่านั้นแหล่ะ นานะ!”

 

นานะวิ่งไปข้างหน้า, วาดลวดลายดาบสั้นที่สร้างความกังวลให้ได้แม้กระทั่งเทพที่ถูกเนรเทศ ดาบสั้นนี้ฟันผ่านร่างของผี ฟู่ว ผีถูกหั่นเป็นสองส่วน ดาบสั้นนี้ได้ตัดโดนกรงเล็บข้างนึงไปด้วยซึ่งมันแตกออกเหมือนกับเยลลี่ในทันที, แล้วกระจายแสงสีแดงออกมา

 

หลังจากถูกหั่นครึ่ง, ผีนักฆ่าก็สลายกลายเป็นควัน กรงเล็บคริสตัลของมันร่วงลงพื้นด้วยเสียงดังแกร้ง

 

ลิงค์หยิบกรงเล็บขึ้นมาดู มันเป็นวัตถุดิบที่ยอดเยี่ยมมาก

 

“โหว, นานะ, นั่นมันยอดเลย นี่มันดาบสั้นอะไรกัน?” สคินอร์สสามารถบอกได้ในทันทีว่าดาบสั้นเล่มนี้พิเศษ เพียงแค่ได้เห็นมันตัดกรงเล็บคริสตัลเพียงอย่างเดียวก็ทำให้เขาตื่นเต้นมากๆแล้ว ซึ่งต้องรู้เอาไว้เลยว่ากรงเล็บคริสตัลนั้นแข็งแกร่งมากๆและเขาก็สร้างรอยขีดข่วนไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

 

“ฉันเป็นคนสร้างหน่ะ” ลิงค์ตอบกลับไปแทน

 

สคินอร์สรู้สึกอิจฉาในทันที ลิงค์เป็นนักเวทย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วทั้งทวีป ดาบสั้นทุกเล่มที่เขาทำนั้นไม่ใช่ของธรรมดาอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม, ดาบสั้นเล่มนี้ก็แข็งแกร่งจริงๆ

 

ลิงค์แนะนำ “ลดความเร็วในการเดินทางเถอะ แล้วก็คอยสอดส่องพื้นที่เดินอยู่ให้ดีๆด้วย ยังมีกับดักที่นายคาดไม่ถึงอีกมากมาย, และ, ต่อให้ไม่ได้เหยียบพวกมันเลย, นายก็อาจจะต้องสู้กับนักฆ่าที่อยู่ข้างหน้าอีกก็ได้”

 

นี่เป็นส่วนที่อันตรายที่สุด

 

“รับทราบครับ” สคินอร์สตอบกลับ, ด้วยท่าทีตื่นตัวมากๆ

 

ระหว่างทางพวกเขาได้พบผีนักฆ่าอีกสามตัว ครั้งนี้, สคินอร์สได้เตรียมตัวเจอกับพวกมันเอาไว้แล้ว, และด้วยความร่วมมือของลิงค์กับนานะ, พวกมันก็ถูกจัดการอย่างง่ายดาย

 

พวกเขาเดินไปตามทางอีก 450 ฟุตก่อนที่จะเจอกับบันไดวนที่พาลงไปข้างล่าง

 

พอเห็นประตูเวทมนตร์มากมายที่ขนาบอยู่ข้างบันไดวนก็ทำให้ทั้งกลุ่มรู้สึกกังวล มีหนึ่งประตูอยู่ทุกๆสิบชั้น เมื่อมองลงไป, บันไดมีทั้งหมด 500 ชั้น, ซึ่งนี่ก็หมายความว่ามี 50 ประตู

 

ที่สุดทางของบันไดนั้นคือทางตัน ไม่มีทางออกอยู่เลย

 

มันพูดได้เลยว่า, ถ้ามีทางออก, มันก็คงจะอยู่ในประตูเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม, ใครจะไปรู้หล่ะว่าประตูไหนพาไปเจอทางออกประตูไหนพาไปเจอทางตัน และที่แย่ยิ่งกว่า, ประตูพวกนี้จะพาพวกเขาไปเจออันตรายรึเปล่า, แล้วพวกเขาจะเปิดประตูพวกนี้ยังไง? พวกเขาจำเป็นต้องลองทุกประตูไหม?

 

แม้กระทั่งลิงค์ก็กลับมาปวดหัวหลังจากได้เห็นภาพนี้

 

“กระบวนหมื่นประตูพรากชีวิต” นี่คือส่วนที่เจ็บปวดที่สุดของภารกิจ “ความเศร้าของกษัตริย์ราตรี”

 

มันคงจะไร้เดียงสาเกินไปหากคิดว่าประตู 50 บานนั้นคือทั้งหมดของกระบวนหมื่นประตูพรากชีวิต!

 

ที่นี่, ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงสิ่งที่เรียกว่าบั่นทอนจิตใจจนถึงจุดที่สิ้นหวัง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด