Advent of the Archmage – Chapter 343: แปลกอย่างไม่น่าเชื่อ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 343 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายในถ้ำ

 

“ท่านครับ นี่คือทางตันหรอ?” สคินอร์สอ้าปากค้างให้กับบันไดวน

 

ประตูเวทมนตร์บานแรกนั้นอยู่ใกล้กับทางเข้า เขาเดินไปและลองเอามีดฟันดู มีเสียงดังแหลมเกิดขึ้น และเกิดรอยจางๆบนประตูเวทมนตร์อันราบเรียบ จากนั้นพอผ่านไปสามวินาทีมันก็ค่อยๆหายไปอย่างช้าๆ

 

“ประตูนี่ไม่ได้แข็งแรงมาก ข้าสามารถทำลายมันได้อย่างง่ายดาย แต่ว่ามันมีเยอะเกินไป” เขาคิดว่าเขาน่าจะทะลวงผ่านไปได้ซัก 5 ประตู 10 ประตู หรือแม้กระทั่ง 20 ประตูแต่ว่า 50 ประตูนั้นคงจะทำให้เขาหมดแรง

 

ลิงค์เองก็ปวดหัวเช่นกัน

 

ซึ่งเหตุผลนั้นง่ายมาก มิติในบันไดวนนี้ไม่ปกติเลยแถมยังซ้อนทับกันหลายชั้นอีก มีเพียงประตูเดียวเท่านั้นที่เป็นทางออกที่แท้จริง แต่ว่าตำแหน่งของมันไม่ได้ถูกกำหนดเอาไว้ มันอาจจะสุ่มอยู่ 1 ใน 50 บานนี้

 

ภายในเกม ลิงค์ได้ลองมามากกว่า 100 ครั้ง ทุกประตูล้วนเคยเป็นทางออก แต่สำหรับผู้เล่น พวกเขาทำได้แค่เสี่ยงดวงเท่านั้น

 

พวกเขาจำเป็นต้องเข้าไปตรวจสอบประตูทีละบานจนกว่าจะเจอทางออกที่แท้จริง ถ้าโชคดี ก็จะออกได้ตั้งแต่บานแรก แต่ถ้าโชคร้าย มันอาจจะไปจนถึงบานที 50 เลยก็ได้ ซึ่งนั่นคงจะน่าเศร้ามากๆ ผู้เล่นบางคนถึงกับติดอยู่ที่เดิมเป็นอาทิตย์

 

ลิงค์นั้นค่อนข้างโชคดีในอีกโลกนึง ควบคู่กับเคล็ดลับเล็กน้อย โดยปกติเขาจะสามารถหาทางออกที่ถูกต้องได้ในความพยายาม 5 ครั้ง ยังไงก็ตาม นั่นมันเป็นในเกม และนี่คือความจริง ลิงค์ไม่รู้ว่าเคล็ดลับของเขาจะได้ผลรึเปล่า

 

แน่นอนว่าเรื่องที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือการเปิดประตู

 

การฝืนพังมันนั้นมีความเป็นไปได้ แต่ว่าประตูเวทมนตร์พวกนี้ต่างก็มีเลเวลอยู่ที่จุดสูงสุดของเลเวล 6 ดังนั้นมันจะกินพลังงานมากเกินไปและไม่ได้ผลในระยะยาว แต่ก็โชคดีที่ลิงค์ได้เตรียมตัวมาแล้ว

 

เขาหยิบเอากรงเล็บคริสตัลสีแดงเข้มที่เอามาจากผีนักฆ่าออกมา หลังจากดัดแปลงมัน มันก็กลายเป็นแท่งคริสตัลยาว 20 เซนติเมตรกว้าง 2 เซนติเมตร ลิงค์ถือแท่งคริสตัลเอาไว้และเดินไปที่ประตูเวทมนตร์บานแรก เขาศึกษากำแพงที่อยู่ติดกับมันอย่างระมัดระวัง หลังจากผ่านไป 1 นาที เขาก็เจอรอยแตกยาว 1 เซนติเมตรอยู่ในกำแพง

 

เจอแล้ว มันเหมือนกับในเกมเลย! ลิงค์นั้นดีใจมากๆ เขาเอาคทาของเขาออกมาและชี้ไปที่รอยแตกเบาๆ “ชำระล้าง!”

 

มีแสงอ่อนๆปรากฎขึ้นและค่อยๆทำความสะอาดฝุ่นและเศษหินในรอยแตกออกไปเหมือนกับแปรงปัดฝุ่น และในที่สุด มันก็ได้แสดงให้เห็นรูเล็กๆที่มีความกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร มันมีขนาดพอดีกับแท่งคริสตัลของลิงค์เลย

 

ลิงค์เสียบแท่งคริสตัลเข้าไปในรูและใส่มานาเข้าไปข้างใน ในเวลาเดียวกันนั้นเขาก็อธิบาย “นี่น่าจะเป็นรูกุญแจของประตูเวทมนตร์บานนี้ กุญแจที่ทำมาจากกรงเล็บของผีนักฆ่าจะไม่ถูกพลังของประตูเวทมนตร์ดีดออก…เดี๋ยวนะ ตำแหน่งมันผิดนี่”

 

เขาดึงแท่งคริสตัลออกและใส่มานาเข้าไปต่อเพื่อตรวจสอบ หลังจากผ่านไปประมาณ 3 วินาที ลิงค์ก็ค่อยๆดันแท่งคริสตัลเข้าไปอีกครั้ง เขาค่อยๆดันเข้าไปทีละนิดๆ และหลังจากเข้าไปประมาณ 3 มิลลิเมตร ก็มีเสียงดังขึ้นในรูเบาๆ

 

“ได้แล้ว” สคินอร์สดีใจมากๆในตอนที่เขาได้ยินเสียง

 

ลิงค์ทำการเสริมพลังอีกครั้งและดัดแปลงแท่งคริสตัลทีละนิดให้กลายเป็นรูปร่างของรูกุญแจ หลังจากผ่านไปประมาณ 10 วินาที  ลิงค์ก็บิดแท่งคริสตัลเบาๆ แกร๊ก…แกร๊ก….แกร๊ก ประตูเวทมนตร์ที่อยู่ข้างๆรูกุญแจส่งเสียงเบาๆ หลังจากผ่านไป 10 วินาที ประตูก็ได้กลายเป็นแสงและหายไป

 

“ประตูเปิดแล้ว!” เมอลินดาหัวเราะและปรบมือ เธอมองไปที่ลิงค์ด้วยความนับถือ

 

“หึ เจ้าไม่เห็นอะไรเลยสินะ” แมวดำมองไปที่ยับบ้าสาวด้วยความดูถูก จากนั้นมันก็เปลี่ยนกลับไปนอนขดตัวอีกครั้งราวกับว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับมัน

 

“สคินอร์ส ตรวจสอบเส้นทางด้วย!”

 

“รับทราบครับ” เขาควงมีดของเขาและวิ่งไปอยู่ข้างหน้าอีกครั้ง เขาเดินเข้าไปและหลังจากนั้นซักพัก เขาก็พูด “เข้ามาได้เลยครับ มันปลอดภัย…แต่ว่ามันแปลกนิดๆนะ ข้าคิดว่าพวกเราเคยมาที่นี่แล้ว”

 

ทั้งกลุ่มเดินเข้าไป ลิงค์มองไปรอบๆและถอนหายใจ “ประตูนี้เป็นทางเข้าวังวนมิติ มันไม่ใช่ทางออกหรอก แต่ก็ไปกันต่อเถอะ”

 

ที่ๆพวกเขาอยู่นั้นสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันคือทางเข้าของประตูแห่งความหลอกลวง  ประตูนี้ทำหน้าที่เหมือนตัวส่งในแต่ละก้าว เมื่อพวกเขาผ่านมันไปพวกเขาก็จะกลับมาที่ทางเข้า

 

“ท่านครับ แล้วทำไมพวกเราถึงไม่กลับไปหล่ะ?”สคินอร์สถามอย่างสงสัย

 

ลิงค์ชี้ไปที่ด้านหลังพวกเขา “นายแน่ใจนะว่าจะกลับไปหน่ะ?”

 

สคินอร์สเดินไปที่ประตูที่อยู่ด้านหลังของพวกเขาและตกใจในทันที ในตอนที่พวกเขาก้าวเข้ามา พวกเขาเข้ามาแค่นิดเดียว แต่ตอนนี้มันได้กลายเป็นหลุมลึกไร้ก้น เขาไม่เห็นอะไรในหลุมเลยในขณะที่ลมได้พัดผ่านมันอย่างรุนแรง ลมนั้นค่อนข้างแรงและสคินอร์สก็ไม่ทันตั้งตัว เขาเสียสมดุลและตัวลอยขึ้นไปจริงๆ มันเหมือนกับว่าลมนั้นได้ดูดเขาขึ้นไปเลย

 

นานะรีบจับแขนของเขาและดึงกลับมาอย่างรวดเร็ว

 

ในตอนที่เขาตั้งสมดุลกลับมาได้ สคินอร์สก็รู้สึกว่าลมหายใจของเขาสั่น และขาของเขาก็รู้สึกเหมือนเยลลี่ เขาแทบจะยืนไม่ได้เลย

 

ลิงค์โยนหินลงไปในหลุม 1 วินาที 2 วินาที…หลังจากผ่านไปนานกว่า 1 นาที ก็มีเสียงดังขึ้น และมีเปลวไฟพุ่งออกมาจากหลุม ไฟนั้นเป็นสีฟ้าอ่อนและร้อนมากๆ สคินอร์สนั้นอยู่ใกล้กว่าคนอื่นและรู้สึกแสบหน้าเพราะความร้อน ทำให้เขาต้องใช้ออร่าต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเอง

 

“มันน่ากลัวขนาดนี้เลยเหรอ?” สคินอร์สกลืนน้ำลาย หินใช้เวลา 1 นาทีกว่าจะไปถึงก้น มีสายลมอันรุนแรง และระเบิดเพลิงเลเวล 8 อยู่ที่ก้นเหว ถ้าพวกเขาถอยไป พวกเขาจะต้องตายอย่างแน่นอน

 

“นี่มันวังวนมิติทางเดียว มันไม่มีทางกลับไปหรอกนะ”

 

“วังวนมิติทางเดียวคืออะไรครับ?” สคินอร์สถามเพราะเขาไม่อยากตกอยู่ในอันตราย

 

ก่อนที่ลิงค์จะได้ตอบ แมวดำก็พูดขัดขึ้นมา “เจ้ามนุษย์ อย่าใช้สมองโง่ๆของเจ้าเยอะนักเลยและปล่อยให้มันมีชีวิตอยู่อีกซัก 2-3 ปีเถอะ ต่อให้ข้าบอกเจ้าก็ไม่เข้าใจมันหรอก”

 

ลิงค์ยักไหล่และพูด “อย่างที่นายเห็นในสถานการณ์ ณ ตอนนี้ พวกเราไปได้แค่ทางเดียว และต้องผ่านไปในที่ๆพวกเราเคยผ่านมาแล้ว ส่วนเรื่องทฤษฏีเฉพาะนั้น นายแน่ใจนะว่าอยากจะรู้?”

 

เขามีความเข้าใจในทฤษฏีและสามารถหาอะไรที่ใกล้เคียงมายกตัวอย่างได้ การแก้ปัญหามิติรูปแบบนี้นั้นไม่ได้ยากมาก แต่ว่ามันเป็นปัญหาใหญ่

 

วังวันมิติทางเดียวนั้นมีทางตันอยู่ ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้ามันถูกแก้ไขและมิติได้พังลง มันก็จะมีโอกาสสูงมากที่ทุกคนที่อยู่ข้างในจะถูกพาไปหาทางตัน-หลุมเพลิงที่พวกเขาเพิ่งได้เห็นไป

 

จากสิ่งที่พวกเขาเห็น การตายแบบนี้มันน่าสยดสยองมาก และก็มีโอกาสน้อยมากที่พวกเขาจะรอด

 

ดังนั้นลิงค์จึงตัดสินใจที่จะทำตามกฎของมิติอย่างเชื่อฟัง ยังไงซะเขาก็จะต้องออกไปให้ได้

 

สคินอร์สไม่เชื่อเขา “บอกมาเถอะ ข้าจะลองฟังดู”

 

พอได้ฟังดังนั้นลิงค์ก็เริ่มพูด “มันเหมือนกับวังวนที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง มันเป็นทางเดียวเพราะว่ามันไม่มีทางตันอยู่ มันคือสมการของการแปลงมานา-”

 

หลังจากประโยคนั้น สคินอร์สก็รู้ว่าสิ่งที่เขากำลังฟังอยู่ต้องทรมานมากแน่ๆ “ท่านครับ ข้ารู้แล้วว่าข้าคิดผิด ข้าไม่อยากฟังมันแล้ว”

 

“งั้นก็เดินหน้าต่อกันเถอะ”

 

สคินอร์สมองไปที่สมการมานาที่ค่อยๆหายไปในอากาศและถอนหายใจ จิตใจของเขายังไม่มั่นคง เขายังคงนำทางต่อไป

 

ทั้งกลุ่มเดินทางไปได้ประมาณ 900 ฟุตจากเส้นทางที่คุ้นเคยจนไปถึงจุดที่เจอบันไดวนอีกครั้ง  มีประตูทั้งหมด 50 บาน มันเหมือนกับที่เคยเจอก่อนหน้านี้เลย

 

“พวกเรากลับมาแล้ว” ลิงค์พูด

 

“พวกเราเปิดประตูบานแรกไปแล้วไม่ใช่หรอ? ทำไมมันถึงปิดล่ะ” สคินอร์สรู้สึกเหนื่อยทั้งร่างกายและจิตใจ สถานที่แห่งนี้มันแปลกเกินไปและแทบจะเหนือกว่าความสามารถในการเข้าใจของเขา

 

เมอลินดาเป็นคนเจอรายละเอียดในครั้งนี้ เธอชี้ไปที่รอยเท้าที่อยู่ที่พื้นและพูด “พวกเรากลับมาจริงๆด้วย ดูสิ นั่นรอยเท้าของพวกเรา” สคินอร์สก้มลงมองและถอนหายใจ เขานั้นเลิกสงสัยแล้วว่าทำไม ในเมื่อเขาไม่สามารถเข้าใจมันได้ เขาก็จะปล่อยให้เรื่องใช้สมองนี้เป็นงานของนักเวทย์

 

“ท่านครับ พวกเราจะทำยังไงกันต่อดี? พวกเราจะไปที่ประตูที่ 2 เลยรึเปล่า?” สคินอร์สถาม อ่านนิยาย

 

ในตอนที่เขาถาม เขาก็รู้สึกเหมือนกับว่าเขาเป็นไอโง่ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย โดยเฉพาะแมวดำที่มองเขาราวกับว่าเขาเป็นมดปลวก ถ้าครั้งสองครั้งมันคงไม่เป็นอะไร แต่หลังจากที่ถูกมองเป็นเวลานาน แม้แต่สคินอร์สก็เริ่มที่จะสงสัยตัวเอง

 

ลิงค์ส่ายหัวของเขา “ไม่ พวกเราจะลองประตูแรกเหมือนเดิม”

 

“แต่ท่านบอกว่าประตูแรกเป็นไอวังวนมิติอะไรนั่นไม่ใช่หรอ? ถ้าพวกเราเข้าไป พวกเราก็ต้องกลับมาที่นี่อีกไม่ใช่รึไงครับ?” สคินอร์สไม่เข้าใจในขณะที่เมอลินดาก็จ้องไปที่ลิงค์ด้วย

 

“สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว” ลิงค์ส่ายหัว “ประตูนี้คือประตูใหม่ ฉันอธิบายให้ฟังแบบนี้ละกัน ประตูแรกที่อยู่ตรงหน้าเราในตอนนี้เป็นคนละบานกับประตูแรกที่เราเปิดไป อย่างที่นายรู้ ประตูคือจุดที่เชื่อมต่อกับมิติ จุดพวกนี้สามารถวางแบบสุ่มได้…เอาเถอะ ตามฉันมาก็พอ”

 

นานะไม่สนใจมันเลย เธอเพียงแค่มองเข้าไปในถ้ำด้วยความสงสัย ส่วนเมอลินดากับสคินอร์สก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีแม้ว่าลิงค์จะอธิบายแล้วก็ตาม และทางด้านแมวดำนั้นมันไม่จำเป็นต้องฟังคำอธิบายของเขา ดังนั้นการอธิบายของเขาจึงไม่มีประโยชน์

 

ส่วนเรื่องเหตุผลที่ทำไมพวกเขาถึงยังต้องเปิดประตูบานแรกอยู่นั้น เพราะนี่คือสิ่งที่เขาเรียนรู้มาจากในเกม มันอาจจะเป็นความชอบของนักออกแบบวังวนทางเดียว มันมีรูปแบบแปลกๆในการวางทางออกที่แท้จริง

 

ถ้าประตูแรกที่เปิดนั้นเป็นวังวันทางเดียว มันก็จะมีโอกาสสูงมากที่ประตูที่แท้จริงจะมาแทนที่หลังจากนี้ตามกฏของลำดับฟีโบนัชชี*

 

ถ้าประตูคือเลข 1 ในครั้งที่ 2มั นก็อาจจะเป็น 1 แต่มันก็สามารถเป็น 2 3 5 8 13 และอื่นๆได้ ถ้าเขาอิงตามวิธีนี้ เขาก็จะสามารถหาทางออกได้ภายในการพยายามเพียงแค่ 6 ครั้ง

 

ลิงค์ได้เล่นความเศร้าของกษัตริย์ราตรีมามากกว่า 100 ครั้งแล้วภายในเกม และรูปแบบนี้ก็ไม่เคยผิดพลาดเลย อ่านนิยาย

 

เขาหารูกุญแจของประตูแรกเจออีกครั้งและใส่กุญแจเข้าไป เขาบิด และเมื่อมีเสียงดังขึ้น ประตูเวทมนตร์ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง สคินอร์สนั้นเป็นคนแรกที่เข้าไปเหมือนเดิม

 

หลังจากที่เข้าไป เขาก็ถอนหายใจอย่างโศกเศร้า “ท่านครับ พวกเรากลับมาอีกแล้ว”

 

“งั้นไปต่อกันเลย!” ลิงค์ไม่ได้รู้สึกสลดเลยแม้แต่น้อย ตราบใดที่ครั้งที่สองยังเป็นการเข้ามายังวังวนทางเดียวอยู่แทนที่จะเป็นมิติประหลาดอื่นๆ มันก็หมายความว่าเขายังมาถูกทางอยู่

 

พวกเขาเดินเข้ามายังทางเข้าของบันไดวนอีกครั้ง ในครั้งนี้ลิงค์ตรงไปเปิดประตูบานที่สอง

 

พวกเขานั้นเริ่มคุ้นเคยแล้ว ลิงค์ดัดแปลงรูปร่างของกุญแจอย่างรวดเร็ว บิดกุญแจ และประตูเวทมนตร์ก็เกิดขึ้นหลังจากเกิดเสียง ทั้งกลุ่มก็เดินเข้าไปอีกครั้ง

 

เมื่อพวกเขาทำอย่างนั้น สคินอร์สก็ถอนหายใจอีกครั้ง “กลับมาอีกแล้ว”

 

ลิงค์มองอย่างระมัดระวังและส่ายหัว “ไม่ มันไม่เหมือนเดิม ดูด้านหลังของพวกเราสิ”

 

ทุกคนหันหลังกลับไปและพบว่านั่นไม่ใช่ทางที่พวกเขาเข้ามาหรือหลุมเพลิง กลับกันมันเป็นอุโมงค์สว่างๆ

 

กำแพงทั้งสองด้านนั้นเรียบมาก เป็นมันเงาสวยงาม ทุกๆ 30 ฟุต จะมีโคมไฟเวทมนตร์อยู่ที่กำแพง และสามารถมองเห็นได้ว่ามีห้องโถงสว่างอยู่ที่ปลายของอุโมงค์ ภาพของห้องโถงนั้นดูสว่างไสวมาก

 

“ทางออกใช่ไหมครับ!?” สคินอร์สดีใจมากๆจนแทบจะวิ่งไปในทันที

 

“เดี๋ยว ระวังด้วย!” ลิงค์ตะโกนเรียก ในตอนที่สคินอร์สยืนด้วยความสับสนนั้น ลิงค์ก็หยิบหินและโยนไปที่ทางออก ในตอนที่หินผ่านประตูเวทมนตร์ ก็มีเสียงเกิดขึ้นเบาๆ และหินก็ถูกหั่นเป็นชิ้นๆ เศษแต่ละชิ้นที่ถูกหั่นนั้นบางกว่า 1 มิลลิเมตรซะอีก

 

สคินอร์สหน้าซีดในทันที เขาไม่เห็นอะไรเลยในอุโมงค์ แต่กลับมีกับดักที่รุนแรงถึงตายซ่อนอยู่ข้างใน มันช่างน่ากลัวจริงๆ!

 

“มันคือเครื่องหั่นมิติ ดูดีๆสิ นายเห็นอะไรรึเปล่า?” ลิงค์ถามเป็นการเตือน

 

สคินอร์สใจเย็นลงและตรวจสอบอยู่พักนึงก่อนที่จะพยักหน้า “มันแปลกนิดหน่อย แต่ว่ามันซ่อนไว้ดีเกินไป”

 

ในตอนที่พวกเขาเจอทางออก เขารู้สึกดีใจมากๆจนไม่ได้สังเกตจุดเล็กๆ ถ้าลิงค์ไม่ได้ตะโกนเรียกเขาและเขาวิ่งไปด้วยความดีใจ เขาก็คงไม่ใช่สคินอร์สอีกต่อไปแล้ว แต่จะกลายเป็นเศษเนื้อสคินอร์สแทน

 

“เราจะแก้พวกมันยังไงดี—”

 

ก่อนที่สคินอร์สจะพูดจบ เสียงระเบิดใหญ่ก็ดังขึ้นในอุโมงค์ จากนั้นทางออกที่พวกเขาหาเจอด้วยความยากลำบากก็ได้ถล่มลงและหายไป มันกลายเป็นอุโมงค์ที่พังทลาย-จุดที่ประตูแห่งการโกหกอยู่

 

เงาดำที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกสีดำและมีดวงตาสีแดงได้ยืนอยู่ในอุโมงค์ และคำรามออกมาด้วยความโกรธ “โกหก! พวกมันโกหกทั้งหมด! ประตูเวทมนตร์เหี้xนี่! มันโกหกข้า!”

 

ในตอนที่เขาปรากฏตัวต่อหน้ากลุ่มของลิงค์ ความโกรธของเขาก็หายไป เขาระเบิดเสียงหัวเราะออกมา “555 ดูเหมือนว่าข้าจะมาได้ถูกเวลานะ”

 

ทุกคนตกตะลึงและมองหน้ากัน สคินอร์สต้องการที่จะฆ่ามัน ในที่สุดพวกเขาก็เจอทางออก แต่มันกลับหายไปทั้งอย่างนั้น อ่านโดจิน doujinza.com

 

ยังไงก็ตาม ความจริงนั้นก็โหดร้าย ปีศาจตัวนี้ทรงพลังมาก อย่าว่าแต่สคินอร์สเลย แม้แต่ลิงค์ก็ฆ่ามันไม่ได้!

 

“ปีศาจเลเวล 9” ลิงค์พึมพำ “เขาคือเทพตกสวรรค์แถมยังทรงพลังมากๆด้วย พวกเราสู้เขาไม่ได้หรอก ถอยกันเถอะ!!”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด