Advent of the Archmage – Chapter 346: นักเวทย์ที่ลักพาตัวเจ้าหญิงไป

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 346 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากที่หนีออกมาจากพระราชวังใต้ดิน ลิงค์มีมานาเหลืออยู่แค่ 2,300 แต้ม มันไม่ได้เยอะมาก แต่ว่าเขาได้ดื่มน้ำยามานาขั้นสูงและใช้ผลสมองปลอดโปร่งของผ้าคลุม มานาของเขาจึงกลายเป็น 4,300 แต้มในทันทีและค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

ในตอนนี้ ปีศาจปีกโหยหวนที่อยู่ใกล้ที่สุดนั้นอยู่ห่างออกไป 3,000 ฟุต จากความเร็วของพวกมัน พวกมันน่าจะใช้เวลาแค่ 2 วินาทีในการมาถึง

 

ลิงค์ส่งมานาเข้าไปในรูปปั้นไนติงเกลในทันที เขาใส่มานาเข้าไปรวดเดียว 1,500 แต้ม

 

รูปปั้นส่องแสงขึ้น แสดงให้เห็นถึงรูนมากมายที่ถูกสลักอยู่บนพื้นผิวของมันเหมือนกับใยแมงมุม จากนั้นมันก็เริ่มส่องแสงสว่างขึ้นไปอีก แสงนั้นจ้ามากจนมองไม่เห็นอะไรเลย มันเหมือนกับว่ารูปปั้นนั้นกำลังจะแตกสลาย

 

และทันใดนั้นเอง มันก็ระเบิดออกเป็นชิ้นๆจริงๆ!

 

ลิงค์โยนรูปปั้นไปที่ด้านหน้าของเขา แกร๊ก! รูปปั้นได้ขยายขนาดขึ้นในทันที ในระหว่างที่มันขยาย มันก็กลายเป็นลูกบาศก์ที่ลอยขึ้นมาและรวมตัวกันเป็นม้าสีดำที่มีความสูงประมาณ 9 ฟุต

 

นี่คือทักษะการห่อมิติ มันลึกลับมากๆ

 

ม้านั้นมีสีดำสนิท มันสร้างเปลวไฟขึ้นมาในตอนที่มันก้าวเท้า ทำให้อากาศรอบตัวมันถูกบิดเบือน ผิวหนังของมันแข็งแกร่งราวกับสิ่งปลูกสร้าง แต่ว่ากล้ามเนื้อของมันนั้นยืดหยุ่นและมีพลังอันมหาศาล

 

บนหลังของมันมีเบาะนั่งอยู่ 2 ที่ กษัตริย์ราตรีได้สร้างม้าตัวนี้ขึ้นมาโดยมีความตั้งใจที่จะขี่มันไปทั่วโลกกับภรรยาของเขา วิเวียน แต่โชคร้ายที่ ตอนนี้มันคงเป็นได้แค่ความฝัน ตอนนี้ม้าได้กลายเป็นของลิงค์แล้ว

 

“เร็วเข้า ขึ้นไปขี่เร็ว!”

 

ถึงแม้ว่ามันจะมีแค่ 2 ที่นั่ง แต่ม้าตัวนี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อการเดินทางมันจึงมีพื้นที่กว้างมากๆ มันไม่มีปัญหาในการแบกคน 4 คนเลย

 

ในระหว่างที่ปีนขึ้นไปบนหลังม้า ลิงค์ก็ไปนั่งที่เบาะหน้า เพื่อที่จะปกป้องลิงค์ นานะจึงนั่งที่ข้างหลังเขา เมลินดานั่งบนเบาะนั่งอันที่ 2 และสคินอร์สก็นั่งอยู่ข้างหลังเธอ เพื่อป้องกันไม่ให้เธอตก

 

ในตอนนี้ ปีศาจปีกโหยหวนอยู่ห่างแค่ 600 ฟุตเท่านั้น ตัวที่อยู่ด้านหน้าสุดชักดาบออกมาแล้ว มันเต็มไปด้วยออร่าต่อสู้สีดำ เห็นได้ชัดว่าพวกมันพร้อมที่จะโจมตีแล้ว

 

“ท่านครับ” สคินอร์สตะโกน กล้ามเนื้อของเขาเกร็งไปหมดแล้ว และเขาก็พร้อมที่จะก้มหลบถ้ามันจำเป็น

 

“ใจเย็นๆ!” ลิงค์กดรูนที่อยู่ด้านหน้าของเบาะ และใส่มานาเข้าไป พรึ่บ ม้าไนติงเกลวิ่งไปข้างหน้า มันวิ่งไปด้านบนหุบเขา

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ก็มีบาเรียเวทมนตร์ด้านเดียวปรากฏขึ้นมารอบพวกเขาเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาตกจากม้า

 

“ไปกันเลย!” ลิงค์ใส่มานาเข้าไปประมาณ 10 แต้มต่อวินาที มันไม่ได้เยอะมาก แต่ผลลัพธ์ของมันนั้นเห็นได้ชัดเจนมาก

 

พรึ่บ ทันใดนั้น ไนติงเกลก็พุ่งไปข้างหน้า บินผ่านหุบเขาไป

 

แทบจะเป็นในเวลาเดียวกัน ปีศาจปีกโหยหวนก็ปล่อยคลื่นออร่าต่อสู้เข้าใส่ไนติงเกล

 

 

“รัด!” ลิงค์ชี้คทาของเขา และปล่อยลูกบอลมิติออกมา มันระเบิดใส่และป้องกันการโจมตีของปีศาจเอาไว้

 

ภายในชั่วพริบตา ไนติงเกลก็ได้วิ่งไปไกลมาก

 

ความเร็วของมันนั้นสูงมากจนน่าตกใจ บนหลังม้า พวกเขาเห็นแค่หมอกสีขาวที่อยู่รอบๆบาเรีย ที่ด้านนอกหมอก ภาพนั้นผ่านไปเร็วมากจนเป็นภาพเบลอ  และด้านหลังของพวกเขาก็มีแค่ฝุ่นเท่านั้น จากระยะไกลๆพวกเขาดูเหมือนกับมังกรดินกำลังพุ่งผ่านไปเลย

 

“พวกเราเดินทางด้วยความเร็วเท่าไหร่กันเนี่ย?”

 

สคินอร์สหัวใจเต้นแรง เขารู้สึกว่าปีศาจที่บินอยู่นั้นกำลังทิ้งห่างจากพวกเขาไปเรื่อยๆ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ความเร็วที่พวกเขากำลังเดินทางอยู่นั้นน่ากลัวมาก-สูงกว่า 300 ฟุตต่อ 1 วินาที!

 

ถ้าเกิดมีใครบอกเขาว่ามีคนที่เดินทางได้เร็วกว่าคนที่บินอยู่ สคินอร์สก็คงจะไม่มีทางเชื่อเขา ยังไงก็ตาม ตอนนี้เขาได้พบเจอกับตัวเขาเองแล้ว

 

“ตอนนี้พวกเรากำลังเดินทางด้วยความเร็ว 1,300 ฟุตต่อวินาที” นานะรายงาน มันเป็นตัวเลขโดยประมาณที่เชื่อถือได้

 

เมอลินดาตกใจ “สิ่งนี้มันเร็วกว่าเรือเหาะจู่โจมอีกนะเนี่ย! มันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ!”

 

สีหน้าของลิงค์นั้นจริงจังมากเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ เขานั้นเหลือมานาแค่ 1,800 แต้ม เมื่อรวมกับความสามารถในการฟื้นฟูมานาของเสื้อคลุมผู้รวบรวมเปลวเพลิงแล้ว เขาคาดว่าเขาน่าจะอยู่ได้อีกแค่ 3 นาทีเท่านั้น

 

3 นาทีต่อมา มานาของเขาก็หมดลง และเขาก็จำเป็นต้องใช้แต้มโอมนิเพื่อเพิ่มมานาสูงสุดเพื่อทำให้ไนติงเกลวิ่งต่อไป

 

 

ตอนนี้เขามีแต้มโอมนิอยู่  700 แต้ม ถ้าเขาใช้มันทั้งหมดในการเพิ่มมานาสูงสุด เขาก็จะได้มานาเพียงพอที่จะให้ไนติงเกลวิ่งไปอีก 10 นาที และนั่นก็จะเพียงพอในการสลัดพวกปีศาจให้หลุด ยังไงก็ตาม นั่นเป็นเรื่องในอุดมคติ มันยังคงมีปัญหาใหญ่อย่างอื่นอยู่

 

นั่นคือความทนทานของไนติงเกล

 

ไนติงเกลนั้นมีขนาดใหญ่ การวิ่งด้วยความเร็วสูงบนพื้นดินนั้น สร้างความเสียหายให้กับส่วนประกอบในแต่ละส่วนของมันมากกว่าการบินบนอากาศหลายเท่าตัว

 

ภายในเกม ความทนทานของม้าเทียม ไนติงเกล นั้นมักจะเป็นเรื่องชวนปวดหัวของผู้เล่น ทุกครั้งที่ใช้มัน มันจะต้องการการซ่อมแซมอย่างมาก มันสามารถเดินทางได้ 100 ไมล์ก่อนที่จะต้องหยุดซ่อมแซมมัน ไม่อย่างนั้น มันก็จะระเบิดในระหว่างที่วิ่งอยู่

 

ซึ่งนั่นคงจะเป็นหายนะที่ทำให้เกิดคนตายอย่างแน่นอน

 

และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ กษัตริย์ราตรีนั้นเป็นราชา เขารวยโดยธรรมชาติและไม่ได้คำนึงถึงค่าวัตถุดิบในตอนที่สร้างไนติงเกลขึ้นมาเลย ยังไงก็ตาม สำหรับผู้เล่น นั่นหมายถึงการซ่อมครั้งละ 2,000 เหรียญทองเพราะวัตถุดิบแสนแพงของมัน มันเป็นการผลาญเงินอย่างแท้จริง

 

ดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่จึงไม่ใช้ไนติงเกลในการเดินทางด้วยความเร็วแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะใช้มันเดินทางช้าๆแทน ซึ่งมันเหมาะสมมากๆในการใช้อวด โดยเฉพาะกับการเดท หลังจากที่พาสาวไปขี่ไนติงเกลด้วยกัน มันแทบจะการันตีได้เลยว่าสาวคนนั้นจะหลงรักคุณอย่างแน่นอน

 

ตอนนี้ หลังจากวิ่งไปอีก 1 นาที ลิงค์ก็เริ่มรู้สึกได้ถึงรอยแตกเล็กๆที่ขาทั้ง 4 ข้างของไนติงเกล นี่มันทนทานน้อยกว่าในเกมซะอีก ลิงค์เดาไว้ว่ามันน่าจะใช้งานได้อย่างน้อย 5 นาทีก่อนที่มันจะใช้งานไม่ได้

 

 

เมื่อมองกลับไป ลิงค์สังเกตเห็นว่าปีศาจปีกโหยหวนนั้นได้กลายเป็นจุดดำๆเล็กๆไปแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ห่างกันมากกว่าครึ่งไมล์ แต่พวกมันก็ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมแพ้

 

ซึ่งลิงค์เองก็ไม่คิดที่จะสู้กับปีศาจ

 

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้เดินทางอยู่ส่วนบนของหุบเขาโหยหวน ณ จุดนี้ พวกเขาได้มาถึงทางตัน ทางด้านหน้าของพวกเขาคือหน้าผาที่มีความสูง 3,000 ฟุต

 

“ท่านครับ ข้างหน้าไม่มีทางไปต่อแล้ว สิ่งนี้สามารถบินได้รึเปล่า?” สคินอร์สกับเมอลินด้าถาม

 

ลิงค์ไม่ได้ตอบคำถาม เขากำลังยุ่งอยู่กับการคิดวิธีการต่อไปอยู่ และทันใดนั้นเองเขาก็มีความคิดนึงผุดขึ้นมา วินาทีต่อมา เขาก็ควบคุมไนติงเกลให้พุ่งไปที่ขอบหน้าผาและกระโดดออกไป!

 

ความเร็วของไนติงเกลนั้นเร็วมากๆ การกระโดดแบบนี้ มันเหมือนกับลูกปืนใหญ่ที่ทะลวงผ่านสายสมเลย

 

หน้าผานั้นมีความสูง 3,000 ฟุต พวกเขาต้องใช้เวลา 10 วินาทีในการลงถึงพื้น และที่ตีนหน้าผาก็มีหินยื่นออกมามากมาย ซึ่งนั้นหมายถึงว่าพวกเขาจะกลายเป็นก้อนเนื้ออย่างแน่นอนถ้าพวกเขาไม่หาวิธีในการทำให้ตัวเองบินได้

 

“ท่านครับ บาเรียป้องกันของเจ้าสิ่งนี้มันแข็งแรงพอใช่มั้ย?” สคินอร์สตัวสั่นในขณะที่ถามคำถามนี้

 

เขาเคยเดินทางไปทั่วโลกแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เจอกับอะไรที่ตื่นเต้นขนาดนี้ หลังจากที่วิ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 1,200 ฟุตต่อวินาที ตอนนี้เขาก็ต้องกระโดดจากหน้าผาที่มีความสูง 3,000 ฟุต นี่มันเป็นการเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงจริงๆ!

 

 

“อย่าคิดมากหน่า ข้าจะบอกเจ้าให้นะ บาเรียป้องกันนี้มันมีไว้แค่ป้องกันลมเท่านั้นแหล่ะ การดิ่งลงไปแบบนี้ พวกเราจะต้องตายหมดแน่ๆ แต่ก็ยกเว้นนานะเอาไว้คนนึงหล่ะนะ” แมวดำพูดขัดขึ้นมา แน่นอน ว่าแมวดำนั้นไม่ได้กังวลเลยแม้แต่น้อย เขารู้ว่าลิงค์ต้องมีแผนการบางอย่าง

 

ซึ่งลิงค์ก็มีแผนอยู่จริงๆ หลังจากที่ไนติงเกลดิ่งลงไปได้ 1,200 ฟุต หน้าผาก็บดบังพวกเขาจากสายตาของปีศาจปีกโหยหวน

 

ในตอนนั้นเอง

 

“ใช้ 200 แต้มโอมนิ เพิ่มค่ามานาสูงสุด”

 

ทันใดนั้นเอง ก็มีความรู้สึกว่าพลังได้ไหลเข้ามาในร่างกายของเขา มานาสูงสุดของลิงค์ได้เพิ่มขึ้นเป็น 20,500 แต้ม และมานาในปัจจุบันของเขาก็คือ 2600 แต้ม เขาไม่ลังเลที่จะใช้เวทย์ข้ามมิติกลางอากาศ

 

พรึ่บ ไนติงเกล และกลุ่มของพวกเขาที่อยู่บนหลังมันได้หายไปในอากาศ เสี้ยววินาทีต่อมา พวกเขาก็ได้ปรากฏตัวขึ้นในครึ่งไมล์ต่อมา

 

พื้นที่นี้ได้ออกจากเขตของหุบเขาโหยหวนแล้ว และจุดที่ลิงค์วาปลงมานั้นก็เป็นที่ใต้ต้นไม้ใหญ่พอดี

 

ลิงค์เอามือของเขาไปแตะเส้นเวทมนตร์ที่อยู่บนตัวไนติงเกล และเขาก็ร่ายเวทย์ไร้ร่องรอย

 

“โอเค พวกเราปลอดภัยแล้ว เดินทางกันต่อกันเถอะ”

 

 

 

กลับไปที่หน้าผา ปีศาจปีกโหยหวนได้เดินทางมาถึงขอบหน้าผา

 

“พวกมันหายไปแล้ว”

 

“พวกมันตกเหวตายไปแล้วงั้นหรอ?”

 

“ไม่มีทาง ไม่มีร่องรอยอยู่ที่พื้นเลย ต้องเป็นนักเวทย์แน่ๆ มันเทเลพอร์ทหนีไปแล้ว!”

 

“แล้วพวกเราจะตามหาพวกมันยังไงดี?”

 

ที่ป่าด้านหน้านั้นไม่มีลิงแดงคอยปกป้องอยู่ ถ้าเกิดว่าลิงค์และพรรคพวกได้เดินทางเข้าไปในป่าและปกปิดร่องรอยของพวกเขา พวกเขาก็จะกลายเป็นปลาที่กระโดดลงไปในทะเล พวกเขาจะสามารถซ่อนที่ไหนก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

 

ในระหว่างที่พวกปีศาจยืนอยู่อย่างจนปัญญา เงาสีดำก็ได้บินเข้ามา มันคือผู้บัญชาการปีศาจ

 

ผู้บัญชาการปีศาจสภาพเละมากในตอนนี้  ออร่าสีดำของมันเบาบางกว่าตอนแรก และแขนของมันก็หายไปข้างนึง และมันก็ช้าลงกว่าเดิมมากด้วย นกธรรมดายังบินเร็วกกว่ามัน

 

เขาค่อยๆร่อนลงพื้น และเซไปข้างหน้าจนเกือบจะล้ม เขามองไปยังป่าที่อยู่ด้านหน้า และถอนหายใจออกมาอย่างไร้หนทาง “กลับไปรายงานว่าสถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว เจ้านักเวทย์ลิงค์ได้พาชาวยับบ้าฝ่าแนวป้องกันไปได้แล้ว พวกมันกำลังไปที่ป้อมโอริด้า”

 

ยังไงก็ตามหลังจากที่เขาพูดจบ ปีศาจปีกโหยหวนก็ยังยืนนิ่งไม่ขยับไปไหน

 

“ท่านผู้บัญชาการ ท่านไม่เป็นอะไรใช่มั้ย?” ในตอนนั้นเอง ปีศาจปีกโหยหวนตนนึงก็ได้ถามขึ้นมา มันคือตัวที่ถูกเขาอัดไปเมื่อก่อนหน้านี้

 

เทวดาตกสวรรค์นั้นเขาใจความตั้งใจของเขาดี เขาหัวเราะอย่างเยือกเย็นและมีดที่ปกคลุมด้วยสายฟ้าสีดำก็ปรากฏขึ้นที่มือของเขา “โกริ เจ้าคิดว่าตอนนี้เจ้าจะสามารถล้มข้าได้งั้นหรอ?”

 

“โอ้ ไม่ ไม่ ข้าไม่ได้มีความตั้งใจอย่างนั้น ข้าเพียงแค่อยากรู้ว่าท่านเป็นยังไงบ้าง…ข้าจะไปทำการรายงานนะ” โกริตอบ เขากระพือปีกและบินขึ้นไปบนท้องฟ้า มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

 

เทวดาตกสวรรค์มองไปที่ป่าและออกคำสั่ง “พวกเจ้าทั้งหมดทำการค้นหาต่อไป ระยะการเทเลพอร์ทของศัตรูไม่ไกลเท่าไหร่ มันต้องยังอยู่แถวนี้แน่ๆ”

 

“ครับ ท่านผู้บัญชาการ!” ปีศาจปีกโหยหวนที่เหลือแยกย้ายกันออกค้นหา

 

ในที่สุด ก็เหลือแค่เขาคนเดียวที่อยู่บนหน้าผา เขานั้นทนไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เขากระอักเลือดออกมา และล้มลงกับพื้น

 

เขาหนีออกมาจากกับดักได้ แต่ว่าในระหว่างที่เขาอยู่ในมิติที่กำลังพังทลายก่อนหน้านี้ เขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

“ทั้งหมดนี้เป็นเพราะนักเวทย์ได้ลักพาตัวเจ้าหญิงไปอย่างงั้นหรอ? 555 เขานั้นไปภัยคุกคามต่อนายท่านจริงๆ เขาเป็นนักเวทย์เลเวล 8 แล้ว ข้าจะต้องไปรายงานข่าวนี้ให้กับนายท่าน”

 

พวกดาร์กเอลฟ์ได้อัญเชิญพวกเขามาก็จริง แต่ว่าพวกเขาแค่ร่วมมือกับดาร์กเอลฟ์เท่านั้น คนที่พวกเขาเชื่อฟังอย่างแท้จริงนั้นคือเจ้านรก(แก้ไขจากจ้าวแห่งความลึก)โนโซม่า

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด