Advent of the Archmage – Chapter 371: ไม่สามารถเอาชนะเธอได้จริงๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage ตอนที่ 371 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 371: ไม่สามารถเอาชนะเธอได้จริงๆ

 

ป้อมโอริด้า

ดูซีรีย์ ฟรีได้ที่ series-max.com

ภายในรัศมี 600 ฟุตของกําแพงชั้นที่สอง, สิ่งก่อสร้างทั้งหมดมีความร้อนเล็กน้อย ต้นไม้ทุกต้นถูกเผา, และพื้นก็ไหม้เป็นตอตะโก

 

รอยไหม้สีดํานี้ขยายไปเป็นระยะ 100 ฟุตจนถึงหน้าป้อมปราการ ถ้ามนุษย์ไม่ได้ถอยไปก่อน, ตอนนี้พวกเขาคงอยู่ในสภาพเดียวกับดาร์คเอลฟ์แล้ว

 

ด้วยการที่ถูกกองทัพล้อมรอบ, แรงกดดันจึงสูงมาก ลิงค์ไม่สามารถควบคุมพลังของมังกรเพลิงพิโรธไม่ให้ทําร้าย ทหารของตัวเองได้ เขานั่งเหม่ออยู่บนกําแพงที่เหมือนกับเตาอบเป็นเวลาพักนึง พอเรียกความรู้สึกกลับมาได้, ลิงค์ก็เดินตรงไปทางป้อมปราการ ดาร์คเอลฟ์ไม่ใช่เรื่องน่าห่วงอีกต่อไปแล้ว, แต่พวกปีศาจได้ถอยไปก่อน ตอนนี้พวกมันไม่ได้รับบาดเจ็บเลย, ดังนั้นเขาต้องรีบฟื้นฟูการป้องกันของป้อมอย่างรวดเร็ว

 

หลังจากเดินไปได้ไม่กี่ก้าว, ลิงค์ก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่าง เขาหันกลับมา

 

มันเป็นเวลาตีหนึ่งแล้วและท้องฟ้าก็ดํามืดเหมือนกับหมึก ทุ่งหญ้าที่อยู่หน้าป้อมนั้นดํายิ่งกว่า เขาไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลย

 

ไนท์วิชั่น

 

ลิงค์ลืมตากว้างขึ้นเล็กน้อย วิสัยทัศของเขากลายเป็นสีขาวดําในทันทีและทัศนียภาพยามค่ําคืนก็ชัดเจนขึ้น

 

มีเงาทั้งหมดห้าเงากําลังพุ่งมาทางป้อม พวกมันเงียบและรวดเร็วมากๆ และดูเหมือนว่าเงาที่ตัวเล็กที่สุดจะลดความเร็วของตัวเองลงเพื่อที่คนอื่นจะได้ตามมาได้

 

เกราะของเธอนั้นโดดเด่นและดูน่าคุ้นเคย, โดยเฉพาะดาบโค้งคู่ในมือของเธอ มีดวงตาปีศาจ(อัญมณีชนิดหนึ่ง) ฝังอยู่ในด้าบจับแต่ละข้างของพวกมันด้วย

 

พอเห็นภาพนี้, ลิงค์ก็กลืนน้ําลาย เขาหันกลับไปโดยไม่คิดอะไรอีก, แล้วเติมพลังมังกรเข้าไปในดาบ, เพื่อเปิดใช้ดาบเวทมนตร์ราชามังกรพิโรธ, แล้วเริ่มวิ่งแจ้นไปที่ป้อมปราการ!

 

เขารู้จักปีศาจตัวนี้ เขาไม่เคยลืมเธอเลยตลอดชีวิตของเขา

 

ตอนที่อยู่ในเกมส์, เธอปรากฏตัวขึ้นในช่วงหลัง แทนที่จะอยู่ในเควสเนื้อเรื่อง, เธอกลับปรากฏตัวในที่รกร้างในช่วงเวลาใกล้ๆกับตอนที่ เซลีน ฟรังดร์ ปรากฏตัว

 

ในตอนนั้น, เซลีนกําลังวางแผนจัดการพ่อของเธออยู่ เธอได้สร้างภารกิจขึ้นมาเพื่อทดสอบความสามารถของผู้เล่น พวกผู้เล่นต่างก็เรียกมันว่าภารกิจที่จําเป็นต้องทําเพื่อภารกิจเนื้อเรื่องของโนโซม่า ซึ่งหนึ่งในภารกิจเหล่านั้นมีชื่อว่า “ลูกสาวอีกคนของลอร์ด” โดยในภารกิจนี้ผู้เล่นต้องฆ่าปีศาจตัวนึงที่มีชื่อว่า ซาโรวินี

 

เกมส์ได้แนะนําให้ผู้เล่นตั้งทีมขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้ แต่ในตอนนั้น, ลิงค์เชี่ยวชาญเวทมนตร์ในระดับที่ใช้ได้แล้ว เขามีเวทย์ระดับตํานานมากมายและมีความมั่นใจจนถึงขีดสุด บอสทั่วๆไปนั้นไม่ได้คณามือเค้า เขาเรียกแค่นักรบและนักบวช จากกิลอาชีพละคนแล้วเตรียมตัวออกเดินทาง

 

ทั้งสามพบเธอในคฤหาสน์ห่างไกลที่อยู่ริมแม่น้ําในตอนแรกที่พวกเขาได้พบเธอ, เด็กสาวผมดําคนนี้กําลังปลูกดอกไม้อยู่ในสวน

 

ลิงค์จําได้ว่าในตอนที่เธอเห็นพวกเขา, เธอตบมือเล็กน้อย แล้วทาสมนุษย์คนนึงก็เอาน้ําสะอาดมาให้ หลังจากที่เธอ ร้างมือเสร็จเรียบร้อย, เธอก็ยิ้มแล้วถาม, “มาแค่สามคนเองหรอ?”

 

ในตอนนั้น, พวกเขาทุกคนยังหนุ่มอยู่ พวกเขามีจิตวิญญาณแก่กล้าและเป็นผู้เล่นระดับสูงของเกมส์ โดยไม่พูดพร่ําทําเพลง, พวกเขาเริ่มต่อสู้ในทันที

 

หนึ่งวินาทีต่อมา, วิญญาณของพวกเขาก็กลับไปที่สุสานพร้อมกัน

 

นักรบนั้นเป็นคนที่รับการโจมตีให้กิลด์ แต่เขากลับถูกฆ่าในทันที, นักบวชไม่มีเวลารักษาเขาด้วยซ้ํา ในขณะเดียวกัน ลิงค์เองก็กําลังจะร่ายเวทย์, แล้วเด็กสาวก็พุ่งเข้ามาเหมือนกับสายฟ้า มีแสงจ้าที่ตัวดาบ, แล้วโลกของเขาก็กลายเป็นสีขาวดํา และในครึ่งวินาทีต่อมา, นักบวชก็ตามมาด้วย

 

ทั้งสามคิดว่าระบบเกมส์จงใจเพิ่มความยากของศัตรู แต่หลังจากที่ตรวจสอบบันทึกดูแล้ว, พวกเขาก็ต้องรู้สึกประหลาดใจ มันไม่ใช่ว่าความยากของภารกิจนี้สูง มันเป็นเพราะพวกเขาหลงไปติดกับดักของปีศาจต่างหากหล่ะ!

 

ในขณะที่กําลังเข้าไปในคฤหาสน์, พวกเขาก็ถูกทําเครื่องหมายแห่งความตายเอาไว้อย่างลับๆ มันคือเวทมนตร์ที่เล็กมากๆ, แต่ก็สามารถล้างออกได้อย่างง่ายดาย ถ้าพวกเขาไม่ลบล้างมัน, ศัตรูก็จะสามารถใช้เครื่องหมายนี้เป็นจุดเทเลพอร์ทได้ แถมความเสียหายยังเพิ่มขึ้นอีก 300% และโจมตีเจาะเกราะด้วย

 

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาตายภายในหนึ่งวินาทีหลังจากที่ติดกับดักนี้

 

หลังจากที่ฟื้นคืนชีพกลับมา, พวกเขาก็ออกเดินทางไปแก้แค้นด้วยความระมัดระวังอย่างเต็มที่ ครั้งนี้พวกเขาอยู่รอดได้เป็นเวลาสามวินาทีก่อนที่จะตายกันหมด โดยไม่ยอมแพ้, พวกเขาเดินทางกลับไปและตายอีกครั้งหลังจากผ่านไปสามวินาที ศัตรูนั้นมีเลห์เหลี่ยมมากมายและไม่เคยใช้ซ้ํากันเลยสักครั้งเดียว

 

จนในที่สุด, พวกเขาก็ยอมแพ้แล้วออกจากเกมส์ไป

 

นี่คือประสบการณ์ที่น่าหวาดหวั่นและน่าขายหน้าที่สุดของลิงค์ในตอนที่เล่นเกมส์ ที่แย่ยิ่งกว่านั้น ยังมีผู้เล่นคนนึงที่บังเอิญผ่านมาแล้วอัดวิดีโอเอาไว้พร้อมกับแชร์ลงอินเตอร์เน็ตด้วย หลังจากนั้น, พวกเขาก็กลายเป็นตัวตลกระดับประเทศ

 

พอคิดย้อนกลับไป, กลยุทธของซาโรวินีนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้น แต่เธอมีความสามารถบางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้ ไม่ว่าคุณจะระมัดระวังแค่ไหน, เธอก็สามารถทําให้คุณตกหลุมพรางได้

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

ในช่วงท้ายเกมส์นั้น มีผู้เล่นมากมายออกตามหาซาโรวินี, แต่พวกเขาก็พ่ายแพ้กันหมด แม้กระทั่งทีม 1,000 คนก็ยังไม่สามารถรับประกันชัยชนะได้เลย เก้าในสิบครั้ง, พวกเขาจะแพ้ ส่วนครั้งที่เหลือ, มันจะเป็นชัยชนะที่สูญเสียอย่างมหาศาลและซาโรวินี้ก็ยังไม่ตายด้วย อย่างมากที่สุด, เธอจะถูกบังคับให้หนีกลับเข้าไปในเควสเนื้อเรื่องและกลายเป็นบอสที่น่าหวาดกลัวอีกตัวนึง

 

แต่ในที่สุดนั้น ก็มีผู้เล่นคนนึงบังเอิญเจอบัคเข้า พวกเขาสามารถพาเซลีนมาหาซาโรวินีและใช้ความแข็งแกร่งของเซลืนเอาชนะซาโรวินี้ได้

 

อันที่จริง, ลิงค์สามารถบอกจากหน้าตาและออร่าของ ซาโรวินีได้ว่าเธอเหลืออีกแค่ก้าวเดียวก็เข้าสู่ระดับตํานานแล้ว แถมเธอยังพาปีศาจเลเวล 8 มากับเธอด้วยอีกสี่ตัว คงมีแค่คนโง่เท่านั้นที่จะอยู่ต่อ เห็นได้ชัดว่าเขากําลังวิ่งหนี

 

เขาวิ่งตลอดทางกลับป้อมปราการจากนั้นก็มีเสียงดังขึ้น “มาสเตอร์, ท่านกลับมาแล้ว สถานการณ์เป็นยังไงบ้างครับ?”

 

มันคือเสียงของคาร์โนสพร้อมกับมีนานะอยู่ข้างๆเขา พวกเขามาเพื่อต้อนรับลิงค์

 

“ฉันเอาชนะดาร์คเอลฟ์ได้แล้ว, แต่ปีศาจไม่ได้รับบาดเจ็บเลย รีบเข้าไปในป้อมกันเถอะแล้วก็ปิดประตูด้วย ปีศาจตัวแม่กําลังมา, เร็วๆเข้า!”

 

ลิงค์วิ่งผ่านป้อมปราการ, คาร์โนสกับนานะวิ่งตามเขา

 

ป้อมปราการนั้นทํามาจากโลหะขนาดยักษ์ มีส่วนพื้นดินเป็นครึ่งวงกลามรัศมี 150 ฟุตและสูงสามชั้น อย่างไรก็ตาม, นี่เป็นแค่ส่วนเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนที่ใหญ่ที่สุดก็คือใต้ดิน ข้างใต้นั้นมีทั้งหมดห้าชั้น, แต่ละชั้นมีพื้นที่กว้างขวางมากๆ มีอุโมงค์อยู่ทุกทิศทาง, แทบไม่มีที่ว่างในภูเขาเลย

 

การเก็บทหาร 20,000 คนเอาไว้ข้างในนี้ไม่ใช่ปัญหาเลย ตอนนี้มีทหารเหลืออยู่แค่ 13,000 คนเท่านั้น ซึ่งสามารถยัดพวกเขาเข้าไปในป้อมพร้อมกับเหล่านักเวทย์ที่เหนื่อยล้าได้อย่างสบายๆ

 

ความแข็งแกร่งของป้อมเองก็ไร้ที่ใดเปรียบ ประตูที่ลิงค์เพิ่งจะผ่านมานั้นมีความหนาสองฟุต, สูง 30 ฟุต, และกว้าง 15 ฟุต, มันทํามาจากโลหะผสมทองคุณภาพดีทั้งแผ่น มันหนักมากกว่า 200 ตัน และข้างในนั้นยังสลักรูนเวทมนตร์เอาไว้มากมายอีกด้วย

 

ซึ่งรูนพวกนี้ก็ไม่ใช่ธรรมดา ป้อมโอริด้าอยู่รอดมาได้นานกว่า 2,000 ปีแล้วและมีการเสริมการป้องกันทุกยุคทุกสมัย เมื่อสามร้อยปีก่อน, ไบรอันท์เป็นคนเสริมการป้องกันให้กับป้อมนี้ด้วยตัวเอง, เขาได้เพิ่มผนึกป้องกันเลเวล 10 ที่มั่นคงจนน่าตกใจเข้าไป

 

“เร็วเข้า, ปิดประตู! ปิดมันซะ!” ลิงค์ตะโกน

 

แกร้ก, แกร้ก, แกร้ก นักรบร่างกายแข็งแรงจํานวนหนึ่ง ใช้ที่ขัดประตูเพื่อปิดประตูที่ละนิด

 

ลิงค์คํานวนดูแล้วว่ามันคงจะใช้เวลาประมานครึ่งนาที่ถึงจะปิดสนิท ซึ่งมันช้าเกินไป, ดังนั้นเขาจึงเปิดใช้ดาบเวทมนตร์ราชามังกรพิโรธอีกครั้ง เขาเดินไปที่ประตูแล้วผลักมัน

 

ตูม! ประตูหนักสั่น ภายใต้ความตื่นตกใจของทุกคนในที่นี้, ประตูก็ปิดลงด้วยความเร็วเป็นสองเท่า

 

วินาทีต่อมา มันก็ปิดด้วยเสียงตูม ด้วยเสียงตูมอีกครั้งนึง ประตูก็หล่นลงมา ลิงค์พบตัวเปิดผนึกเวทมนตร์อย่างรวดเร็วแล้วใส่พลังมังกรเข้าไป

 

ด้วยเสียงกระหึมเบาๆ, พลังงานที่สะสมมาหลายศตวรรษก็ถูกเปิดใช้ มานากระจายไปทั่วป้อมปราการ ลําแสงสีทองทอดยาวไปเหนือประตู, แล้วปกคลุมกําแพงชั้นนอกและชั้นในของป้อมปราการอย่างรวดเร็ว

 

แสงนี้มีความพิเศษอยู่ หากมองแค่ผ่านๆ มันจะเหมือนกับแผ่นฟิล์มที่ไม่มีตําหนิ, แต่เมื่อสังเกตุดูใกล้ๆ ก็จะรู้ได้ว่ามันสร้างมาจากเซลล์ที่เหมือนกับรังผึ้งจํานวนนับไม่ถ้วน พวกมันเป็นอิสระแต่ก็เชื่อมต่อกันอย่างประณีต

 

เห็นได้ชัดว่า, ไบรอันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโล่เวทมนตร์ของยับบ้าแต่ว่าเขาได้เพิ่มนวัตกรรมอื่นๆเข้าไปด้ว ยอีกมากมาย ยับบ้าทุกคนที่เห็นสิ่งนี้ต่างก็ส่ายหัวด้วยความประทับใจ

 

ในที่สุดลิงค์ก็มีเวลาพักหายใจ

 

ไม่ว่าซาโรวินิจะแข็งแกร่งขนาดไหน, เธอก็คงไม่สามารถบุกเข้ามาในป้อมนี้ได้ ตอนนี้, วิธีเดียวที่เธอจะทําอย่างนั้นได้ ก็คือรอจนกว่าพลังงานที่ป้อมแห่งนี้เก็บเอาไว้จะหมดลง แต่ว่ามันก็มีจํานวนมหาศาล ลิงค์คํานวนดูแล้ว เขาคิดว่ามันน่าจะอยู่ได้อย่างน้อยสามเดือน

 

ข้างนอกป้อมปราการ

 

ในตอนที่ลิงค์เข้ามาในป้อมและเตรียมปิดประตู, ซาโรวินีเพิ่งจะมาถึงกําแพงชั้นแรกของป้อม เธอไม่รู้ว่าลิงค์หนีไปแล้ว เธอเดินหน้าต่ออย่างระมัดระวัง

 

“ระวังเอาไว้ด้วย ไอหมอนั่นอาจจะลอบโจมตีเราก็ได้” เธอซ่อนอยู่หลังปีศาจระดับสูงทั้งสี่ตัว, และจะไม่เดินหน้าต่อจนกว่าจะยืนยันความปลอดภัยได้

 

พวกเขาคือปีศาจและเคยเห็นฉากเลือดสาดมานับไม่ถ้วนแล้ว แต่ข้างในป้อมนี้, พวกเขาก็ยังตกตะลึงโดยไม่รู้ตัวเมื่อได้เห็นฉากฆาตกรรมหมู่ดาร์คเอลฟ์

 

ซาโรวินีค่อยๆดมกลิ่นแล้วกระซิบ “มันคือกลิ่นของเวทย์ไฟ มันน่าจะมีเลเวลแค่ประมาณ 3, แต่ดาร์คเอลฟ์พวกนี้หนีไปไหนไม่ได้ พวกมันมาอัดกันบนกําแพงและตายไป ตามระเบียบ…เห้อ ช่างเป็นพวกที่ไร้ประโยชน์จริงๆ!”

 

“องค์หญิง, มันไปแล้วครับ ดูจากรอยเท้า, ข้าคิดว่ามันมุ่งหน้าไปทางป้อมปราการ” ปีศาจตัวนึงรายงาน

 

ซาโรวินีสะดุ้ง เธอฟังอย่างตั้งใจและดูเหมือนกําลังคิดอะไรบางอย่าง หนีไปทางป้อมงั้นหรอ, จากนั้นเธอก็ตะโกน “ไม่ได้การหล่ะ, ต้องรีบแล้ว, ไอหมอนั้นกําลังจะไปซ่อนตัว!”

 

ปีศาจเร่งความเร็ว, แต่ในตอนที่พวกเขาไปถึงป้อม, พวกเขาก็มองเห็นแสงสีทองห่อหุ้มมันเอาไว้ทั้งหมด

 

“องค์หญิงครับ, ป้อมถูกปิดผนึกแล้ว บาเรียเสริมพลังนี้แข็งแกร่งมากเลย!”

 

“หุบปาก! เจ้าคิดว่าข้าตาบอดรึไง? นี่คือเวทย์ระดับตํานานที่ไบรอันท์เป็นคนทิ้งเอาไว้ พวกเราเข้าไปไม่ได้หรอก” ซาโรวินีพูดด้วยความรําคาญ เธอกําลังอารมณ์ไม่ดี ไม่ดีจริงๆ !

 

“พวกเราควรจะทํายังไงดีครับ?”

 

“ล้อมพวกมันเอาไว้” ซาโรวินีสั่ง มีคนอยู่ข้างในป้อมปราการกว่า 10,000 คน การกินดื่มนั้นต้องใช้เสบียงเป็นจํานวนมาก ต่อให้นักเวทย์ที่อยู่ข้างในนั้นจะสามารถสร้างอาหารเวทมนตร์ได้, แต่มันก็คงกินได้ไม่บ่อยนัก ปัญหาจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ “มาดูกันสิว่าพวกมันจะทนอยู่ได้นานแค่ไหน!”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด