The Marvelous Dragon Balls – MVDB : ตอนที่18 หน้ากากพลังกิ!

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Marvelous Dragon Balls ตอนที่ 18 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่18 หน้ากากพลังกิ!

ลีไม่เถียงอะไรลอวน่า แต่เป็นถามเธอแทน “ลอวน่า บอกผมหน่อย ทำไมตอนที่พลังมนุษย์กลายพันธุ์ตื่นขึ้นมาถึงควบคุมมันไม่ได้หรอ?”

ลอวน่าชักสงสัยแล้วว่าทำไมลีรู้เรื่องของเธอเยอะจัง “นั่นก็เพราะว่าเวลา X ยีนส์ตื่นขึ้นมาสภาพร่างกายจะเปลี่ยนไปทันที และเมื่อเป็นแบบนี้เราก็เลยต้องใช้สภาพร่างกายใหม่ที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน จึงทำให้ควบคุมไม่ได้กัน”

“อ่อ เป็นงี้นี่เอง” ลีพยักหน้า “แต่ในความคิดผมนะ คิดว่ามันไม่น่าจะซับซ้อนขนาดนั้น เมื่อยีนส์ X ตื่นขึ้นมาจะทำให้มนุษย์กลายพันธุ์มีพลังกิเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเนื่องจากพลังกิที่เพิ่มขึ้นมากจากเดิมปกติ จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมได้ ว่าแต่พวกเธอคุมพลังกิกันยังไง?”

ลอวน่าเคยได้ยินคำว่าพลังกิมาจากคอลลีนแล้ว แต่เธอยังไม่เข้าใจมันขนาดนั้น เธอจึงถาม “หัวหน้า หนูไม่เข้าใจอะ หัวหน้าหมายถึงหนูควบคุมพลังมิวแทนซ์โดยการใช้พลังกิยังไง? แบบนี้หรอ?”

ลีส่ายหัว “ไม่ใช่ ไม่ได้หมายความว่าอย่างงั้น ที่หมายถึงคือ มิวแทนซ์จะมีพลังกิที่พิเศษ มีความแข็งแกร่งเป็นของตัวเอง หนทางที่จะคุมมันได้ก็คือใช้พลังให้ได้”

 

ลอวน่ายังทำหน้างงๆ ลีเลยพูดใหม่ “อืมม พลังกิก็เหมือนหน้ากาก ที่สามารถบดบังพลังมิวแทนซ์ได้”

“หน้ากากพลังกิ? หัวหน้าหมายถึงหนูสามารถใช้พลังกิเป็นหน้ากากเพื่อบดบังพลังมิวแทนซ์ตัวเองได้งั้นหรอ? ให้ดูเหมือนคนธรรมดาใช่ไหม?” ลอวน่าเริ่มเข้าใจ

“ใช่แล้วอย่างงั้นแหล่ะ” ลีพยักหน้าหลังจากนั้นก็อธิบายเพิ่ม “ก็คือมันจะช่วยบดบังพลังกิและช่วยยับยั้งการใช้พลังมิวแทนซ์ และเมื่อควบคุมพลังกิได้ดีก็จะสามารถใช้มันเมื่อต้องการได้”

“ทำไมหนูถึงต้องปิดบังมันไว้ด้วยหล่ะ? เพื่อให้หมดหนทางสู้จริงๆค่อยใช้มันหรอ?”

“ใช่แล้วหล่ะ แต่มันก็แค่วิธีแก้ชั่วคราวเท่านั้น” ลีอธิบาย “ความเป็นจริงแล้วมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น อย่างตอนนี้พลังกิเธอมีเทียบเท่ากับคน 100คน ถ้าหากเธอใช้พลังกิบดบังได้สำเร็จในตอนนี้ก็จะลดเหลือ 99 ซึ่งถ้าหากเธอฝึกฝนจนชำนาญได้ เธอก็จะสามารถบังพลังกิได้ตั้งแต่ 1-99 เลย”

ลอวน่าฟังลีอย่างมั่นใจ จนเริ่มเข้าใจทุกอย่างแล้ว เธอจึงตอบกลับทันที “หัวหน้า สอนหนูหน่อย!”

“ไม่ต้องห่วง ส่วนอยู่แล้วแต่มันต้องมีเงื่อนไข!”

ลีค่อยๆเขยิบเข้าไปใกล้ลอวน่าและพูดอย่างช้าๆ “นี่สำคัญมากนะ ตั้งใจฟังให้ดี”

ลอวน่าพยักหน้าทันที “ฟังอยู่ค่ะ หัวหน้า!”

ลีเริ่มที่จะทำสีหน้าเคร่งขรึม “หน้ากากกินี้เป็นของโรงเรียนคาเมะ ผมแหกกฎมาสอนให้ได้ แต่ห้ามแหกกฎสอนคนอื่นนะ! ถ้าหากรู้ว่าเธอสอนใครไป ผมจะตามล่ามันให้สุดขอบโลก จะฆ่าทุกคนที่ใช้พลังของโรงเรียนคาเมะ”

ลอวน่ารีบพยักหน้าทันทีเมื่อเห็นว่าลีจริงจัง “หัวหน้าค่ะ หนูสัญญาจะไม่ให้ความลับรั่วไหล”

“เยี่ยม!” ลียิ้ม “ตามมา!”

ทั้งสองเดินขึ้นไปชั้นบน เข้าไปยังห้องเก็บเสียงที่ที่ลีใช้ฝึก ลอวน่ามองไปรอบๆด้วยความประหลาดใจกับห้องปิดตายนี้ มีเพียงสิ่งเดียวอยู่ในห้องคือรูปครอบครัว

ลีนั่งลงบนพื้น พร้อมกับชี้ไปที่พื้นด้านหน้าตัวเองห่างประมาณครึ่งเมตร พร้อมกับพูดขึ้น “นั่งคุกเข่าตรงนี้”

เมื่อทั้งสองนั่งประจันหน้ากัน ลีก็พูดทันที “เพื่อที่จะเรียนรู้ หน้ากากพลังกิ เธอต้องสามารถสัมผัสพลังกิตัวเองให้ได้ก่อน เธอทำได้ไหม?”

ลอวน่าคิดแล้วก็สงสัย “ทุกคนที่หนูใช้พลัง หนูจะมีออร่าคล้ายๆกับแสงเหนือขึ้นที่มือ หนูรู้สึกว่าแสงนั่นคือพลังของหนูใช่ไหม?”

“อืม… นั่นมันพลังกิที่เธอออกมา ไม่ใช่การสัมผัสพลังกิ”

“หนูไม่รู้..”

ลีมองไปยังลอวน่าและถอนหายใจ อย่างไรก็ตามลีก็ไม่หวังว่าลอวน่าจะรู้อยู่แล้วล่ะ “เอามือมานี่ เดียวจะส่งผ่านพลังให้สัมผัสพลังกิได้ก่อนว่าเป็นยังไง”

หลังจากนั้นก็เหมือนกับที่เคยทำให้ จอย มีชัมดู ลอวน่ามองดูที่นิ้วตัวเองกำลังโดนช็อต “นี่… นี่…”

“นี่คือกิ”

ลียิ้มแล้วก็พูด “จำความรู้สึกนี้ไว้ แล้วก็ลองทำของตัวเองให้ได้ มันคล้ายๆกับสัมผัสที่หก มันไม่ใช่การจ้องมอง ได้ยิน กลิ่นหรือรส แค่ใช้ความรู้สึก นึกถึงมันให้ได้”

หลังจากนั้นลอวน่าก็หลับตาลงและพยายามทำ “หัวหน้า หนูทำไม่ได้!”

“ไม่เป็นไร” ลีรู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ “ลองใหม่”

จน 1ชั่วโมงต่อมา…

ลอวน่าที่ทำล้มเหลวไปสิบครั้งก็เริ่มสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง “หัวหน้า หัวหน้าใช้เวลานานมั้ยกว่าจะสัมผัสถึงพลังกิตัวเองได้?”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด