บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 86 เขตอสูรลุกเป็นไฟ

อ่านนิยายจีนเรื่อง บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 86 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 86

เขตอสูรลุกเป็นไฟ

 

เปรี้ยง! สายฟ้าที่ฟาดลงมาใส่ร่างของมังกรทองสาดแสงส่องจนตาของราชาอีก 4 ตนพร่ามัว แต่พยัคฆ์อัสนีกลับไม่ได้หยุกแค่นั้น ก่อนหน้านี้มันสู้กับหวงหลงมาแล้วรอบหนึ่งทำให้มันรู้ดีว่าสายฟ้าไม่กี่สายทำอะไรหวงหลงไม่ได้เลย

“กรรร”หวงหลงคำรามพลางบิดตัวคว้าพยัคฆ์อัสนีบนหัวของมัน แต่ไม่เสียแรงที่มันเป็นราชาแห่งป่าเมฆาอัสนี ร่างของพยัคฆ์อัสนีเปลี่ยนเป็นสายฟ้าพุ่งโจมตีร่างของมังกรทองอย่างต่อเนื่องพร้อมกรงเล็บที่ฉีกเกร็ดทองของมังกรทองออกอย่างรวดเร็ว

“ตายซะ”จิ้งจอกเหมันต์คำรามพลางพุ่งเข้ามากัดตัวของมังกรทอง พริบตานั้นรอยกัดของนางก็ปรากฏน้ำแข็งลามไปบนตัวของมังกรทองในทันที

ตูม!! บอลไฟลูกหนึ่งกระแทกเข้าใส่ร่างของมังกรทองอย่างรุนแรงจนเกิดระเบิดสีส้มเป็นวงกว้างกินพื้นที่บนตัวของมังกรทองไปกว่าครึ่ง ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการโจมตีของราชาแต่ละตนหนักหน่วยรุนแรงแค่ไหน

กึก….. อยู่ๆร่างของมังกรทองที่โดนโจมตีจนเกร็ดแตก ก็ค่อยสมานตัวเข้าหากันอย่างช้าๆ ความสามารถพิเศษของหวงหลงคือความสามารถในการรักษาตัวเองอย่างรวดเร็ว ชนิดที่ว่าแทบจะกลายเป็นอมตะ

วูบๆๆๆ ไม่ต้องรอให้แผลของหวงหลงหายดี มังกรธรณ๊ก็สั่งให้ต้นไม้ขึ้นไปรัดร่างของมังกรทองเอาไว้อย่างแน่หนาจนมันขยับตัวได้ยากลำบากขึ้นมาก

“หลบไป”ไก่ฟ้าหงอนทองตะโกนพลางกางปีกของมันออกทั้งสองข้าง

ฟุบ!!!! ราวกับอากาศจะแยกออกจากกัน ท่าฟันด้วยปีกของไก่ฟ้าหงอนทองสร้างช่องว่างอากาศเป็นทางยาว แม้แต่พวกราชาตนอื่นๆเองหากโดนเข้าไปคงบาดเจ็บหนักเป็นแน่

“กรรร”หวงหลงคำรามออกมาพร้อมเลือดสีทองที่ไหลออกมาจากแผลที่ถูกคมวายุของไก่ฟ้าหงอนทองบาดใส่ ตัวมันที่อยู่ในระยะโจมตีเกิดรอยบาดแผลหนักหน่วงอย่างที่คาดเอาไว้เพียงแต่พริบตาต่อมาร่างของมันก็รักษาตัวเองด้วยอัตราที่รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

“พลังฟื้นตัวของมันเพิ่มขึ้นจากสมัยก่อนมาก”มังกรธรณีว่าพลางมองร่างของมังกรทอง สมัยก่อยการรักษาตัวของมังกรทองก็เร็วมากอยู่แล้ว แต่เจอความเร็วสูงสุดของพยัคฆ์อัสนีหรือกำลังทำลายของราชสีห์เพลิงเข้าไปก็รักษาไม่ทันเสียแล้ว แต่ยามนี้พวกมันทั้ง 5 ร่วมกันโจมตีมันกลับรักษาได้อย่างรวดเร็วราวกับเรื่องโกหก

“งั้นก็จับมันเอาไว้แล้วกัน”มังกรธรณีว่าพลางส่งพลังเข้าไปในต้นไม้ที่รัดร่างของมังกรทองเอาไว้ ไม่นานกิ่งก้านบางๆก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้นพร้อมกันร่างของมังกรทองเอาไว้

พรึบ!! กิ่งไม้จำนวนมากก่อตัวรอบๆตัวมังกรทอง มันก่อตัวเป็นรูปทรงกลมขังร่างของมังกรทองเอาไว้อย่างแน่นหนา

“ทำได้แค่นี้งั้นหรือ”มังกรทองว่าพลางขยับตัวช้าๆ เมื่อเห็นว่าคุกพฤกษาหยุดมังกรทองไม่ได้ราชสีห์เพลิงก็เข้ามาโจมตีซ้ำอีกครั้ง คราวนี้มันมีเวลาให้รวบรวมพลังไม่น้อย ทำให้มันใช้พลังให้มากที่สุดเท่าที่มันทำได้

วูมมมม เปลวไฟที่ออกมาจากร่างของราชสีห์เพลิงห่อเอาคุกพฤกษาเอาไว้ทั้งหมด ยามนี้ราวกับมังกรทองถูกขังเอาไว้ด้วยม่านพฤกษาและม่านเพลิงสองชั้นเลยทีเดียว

“ยากกก”ราชสีห์เพลิงคำรามพลางเร่งพลังไฟของมัน ยามนี้ร่างของมันสูญสลายหายไปกลายเป็นเพลิงไปทั้งตัวเสียแล้ว

วูม! พริบตาต่อมาเพลิงของราชสีห์เพลิงก็โอบล้อมกรงพฤกษาเอาไว้จนมิดก่อนจะบีบตัวลงจนชั้นบรรยากาศต่างบิดเบี้ยวไปด้วย

บรึมมมมม!! ระเบิดที่ทำเอาภาพตรงหน้าแดงฉานไปหมดสร้างความแตกตื่นใจให้กับเหล่าอสูรในป่าเป็นอย่างยิ่ง กระบวนท่าเพลิงสิ้นสูญของราชสีห์เพลิงรุนแรงจนน่าขนลุกไม่มีเปลี่ยน ต่อให้เป็นมังกรธรณีหากรับท่านี้เข้าไปก็อาจจะตายได้เช่นกัน

“ยังไม่จบ”ไก่ฟ้าหงอนทองว่าพลางกางปีกออก พริบตานั้นปีกของมันราวกับขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าก่อนที่มันจะพัดลมพายุเข้าไปใส่ลูกไฟที่กำลังเผาไหม้ราวกับดวงอาทิตย์บนพื้นดิน ลมรอบๆบริเวณป่าวัฒนะเริ่มก่อตัวเป็นพายุหมุนล้อมรอบดวงไฟเอาไว้ ไม่นานพายุเหล่านั้นก็โอบอุ้มดวงไฟขึ้นไปด้วยจนกลายเป็นพายุเพิลงในพริบตา

วูมมมมมมมม!!!!! ปีกอีกข้างของไก่ฟ้าหงอนทองส่งแรงลมเข้าไปอีกครั้งจนเกิดสายลมอีกสายที่ด้านบนของพายุหมุน พริบตานั้นราวกับพายุหมุนที่มาจากพื้นและมาจากฟ้าเข้าปะทะกันตรงกลาง พายุทั้งสองหมุนสวนทางกันทำให้เกิดแรงฉีกกระชากที่น่ากลัว ไม่นานก็เกิดพายุย้อนสอยที่ไม่มีวันเกิดขึ้นจริงตามธรรมชาติหากไม่ใช่อสูรวายุระดับสูงอย่างไก่ฟ้าหงอนทองเป็นผู้ลงมือสร้าง

“อากกกกก”หลังจากโจมตีมานานในที่สุดก็เริ่มได้ยินเสียงร้องอย่างเจ็บปวดของหวงหลง ทั้งแรงฉีกกระชากของพายุสลับขั้วและเพลิงสิ้นสุญของราชสีห์เพลิงสร้างความเสียหายให้มันอย่างหนัก แม้แต่มังกรทองหวงหลงยังไม่คาดคิดว่าจะเจอการโจมตีที่หนักหน่วงเช่นนี้

“พวกแก”หวงหลงคำรามพลางส่งแสงสีทองออกมาคุ้มกันร่างกาย ยามนี้พอจะเห็นร่างของหวงหลงได้รางๆว่ามันโดนเฉือนและโดนเผาจนสภาพร่างกายเละตุ่มเป๊ะ

“ดื้อด้านจริงๆ”พยัคฆ์อัสนีว่าพลางกระโดดขึ้นไปเหนือท้องฟ้า

เปรี้ยง! พริบตานั้นสายฟ้าก็พุ่งออกมาจากตัวของพยัคฆ์อัสนี ประกายสายฟ้านับไม่ถ้วนพุ่งออกไปอย่างไร้จุดหมาย มันกระจายราวกับพลุลูกใหญ่ที่ถูกจุดขึ้นกลางงานเทศการ

“อย่าพยัคฆ์อัสนี ถ้านายเข้าไปพายุมันจะฉีกเจ้าด้วยนะ”ไก่ฟ้าหงอนทองเตือนพลางส่งแรงใส่พายุอย่างต่อเนื่อง

“ไม่ต้องสน อีกอย่างข้าไม่เสียท่าเพราะพายุของเจ้าหรอก”สิ้นเสียงของพยัคฆ์อัสนี ประกายสายฟ้าที่แตกออกไปรอบๆก็กลายร่างเป็นร่างของพยัคฆ์อัสนีราวกับร่างแฝดไม่มีผิด พริบตานั้นร่างของพยัคฆ์อัสนีปรากฏขึ้นเต็มท้องฟ้าราวกับได้พบกับฝูงพยัคฆ์อัสนีนับพันตน

“ตายซะ”พยัคฆ์อัสนีคำรามพร้อมกันจนเสียงกึกก้องไปทั้งป่า พริบตานั้นสายฟ้าที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของพยัคฆ์อัสนีนับพันตนก็พุ่งเข้าใส่ใจกลางของพายุ นี่คือไม้ตายก้นหีบของพยัคฆ์อัสนีที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ ภาพพยัคฆ์อัสนีที่เคลื่อนไหวโจมตีอย่างอิสระนับพันตนราวกับจะทอแสงสายฟ้าให้กลายเป็นผ้าทั้งผืนไม่มีผิด

“อากกกก”ร่างของมังกรทองเกิดรอยแผลจำนวนมากจากการโจมตีของพวกราชา เรียกได้ว่าสมแล้วที่ปกครองป่าทั้ง 5 มาอย่างยาวนาน พวกมันต่างโจมตีได้อย่างน่าหวาดกลัวทั้งสิ้น

“มังกรธรณี เจ้าไก่จะหมดพลังแล้วเตรียมโจมตีซ้ำเถอะ”จิ้งจอกเหมันต์ว่าพลางมองภาพฉากโจมตีตรงหน้า การโจมตีของ 3 ราชารุนแรงและกินบริเวณกว้างมาก ไม่เหลือที่ให้นางกับมังกรธรณีโจมตีเลย เพียงแต่การรักษาพายุและลูกไฟขนาดใหญ่เช่นนี้เปลืองพลังงานอย่างมาก ไม่ต้องถามถึงการแยกร่างนับพันของพยัคฆ์อัสนีเลย

“เข้าใจแล้ว”มังกรธรณีว่าพลางเรียกต้นไม้ออกมารอบๆตัว ส่วนจิ้งจอกเหมันต์ก็พยายามรวมพลังอสูรเอาไว้ให้ได้มากที่สุด ตัวนางและราชสีห์เพลิงมีพลังต้านกันเอง หากนางโจมตีเข้าไปตอนนี้นอกจากไม่ช่วยแล้วยังทำให้เพลิงของราชสีห์เพลิงอ่อนแรงลงด้วย

“พวกแก”มังกรทองคำรามก่อนจะแผ่รัศมีสีทองออกมาเป็นวงกว้าง พริบตานั้นเพลิงสีแดงสดก็มลายหายไปพร้อมกลับคืนเป็นร่างของราชสีห์เพลิง ส่วนพายุเองก็เริ่มอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด

“ยังไม่ตายจริงๆด้วย”มังกรธรณีกัดฟันแน่น โดนรุมโจมตีขนาดนี้ยังรอดมาได้อีกสมแล้วที่เป็นอสูรระดับบรรพกาล

“คิดจะโจมตีซ้ำงั้นเหรอ อย่าหวังเลย”มังกรทองคำรามพลางอ้าปากออก มันพ่นลำแสงทองตรงเข้าโจมตีมังกรธรณีที่เคลื่อนไหวได้ช้าที่สุดในทันที

“อย่าหวัง”จิ้งจอกเหมันต์ว่าพลางกระโดดมายืนตรงข้างหน้ามังกรธรณี หางทั้ง 9 ของนางชี้ตรงมาทางมังกรทอง ก่อนจะก่อพลังน้ำแข็งสร้างเป็นน้ำแข็งทรงกลมขนาดใหญ่ตรงหน้าจิ้งจอกเหมันต์ พริบตานั้นน้ำแข็งที่สร้างออกมาก็สะท้อนเงาของมังกรทองราวกับกระจกเงา ทำให้แสงที่โจมตีเข้ามาสะท้อนกลับไปหามังกรทองในทันที

“อากกกก”พลังโจมตีของตัวมันเองไม่ใช่พลังโจมตีระดับมายาเหมือนราชาตนอื่นๆ พลังโจมตีของมันคือพลังโจมตีที่เผลาผลาญทุกสิ่งด้วยแสงแห่งสวรรค์ แต่เมื่อแสงถูกสะท้อนกลับมาตัวมันเองก็เท่ากับถูกอสูรระดับบรรพกาลโจมตีใส่ไปด้วยเช่นกัน

แกร๊ก! แต่พลังของอสูรระดับมายามีหรือจะต้านรับพลังของอสูรระดับบรรพกาลได้หมด ไม่นานกระจกเงาของจิ้งจอกเหมันต์ก็แตกออก ทำให้ลำแสงที่เหลือพุ่งใส่นางในทันที

“จิ้งจอกเหมันต์”ไก่ฟ้าหงอนทองตะโกนพลางพุ่งเข้ามาดูอาการของจิ้งจอกเหมันต์

“ไม่เป็นไร ข้าสะท้อนพลังส่วนใหญ่ออกไปแล้ว”จิ้งจอกเหมันต์ว่าพลางกัดฟันแน่น นางโดนโจมตีไปหนักมากทีเดียว ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นพลังโจมตีที่สะท้อนพลังส่วนใหญ่ออกไปแล้ว

“อากกกกก”มังกรทองคำรามด้วยความเจ็บปวด ยามนี้ทั่วร่างของมันเต็มไปด้วยบาดแผลหนักที่สมควรจะฆ่ามันไปแล้ว แต่ด้วยความสามารถฟื้นฟูอย่างน่ากลัวของมันทำให้บาดแผลที่หนักหน่วงขนาดนั้นเริ่มรักษาตัวไปเรื่อยๆ

“รีบฆ่ามันก่อนที่มันจะฟื้นตัวได้”ราชสีห์เพลิงที่ใช้พลังจนสุดตัวลงมายืนด้านหลังมังกรธรณี

เปรี้ยง! สายฟ้าของพยัคฆ์อัสนีผ่าลงข้างๆมังกรธรณีพร้อมร่างของพยัคฆ์อัสนีที่กลับมาเหลือร่างเดียวตามเดิม พวกมัน3 ตนทุ่มกำลังจนสุดตัวแล้ว ส่วนจิ้งจอกเหมันต์ก็บาดเจ็บจากการโจมตีของมังกรทอง แต่ก็ยังไม่สามารถฆ่ามันได้ แถมมันยังไม่หนีไปอีกด้วย ซึ่งก็หมายความว่ามันมั่นใจว่าจะสามารถจัดการพวกมันได้หากฟื้นฟูเสร็จนั่นเอง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด