พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่30 ทะเลเลือด

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 30 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่30 ทะเลเลือด

“สุดยอดขนาดนี้เลย? รีบสอนผมเถอะ!” เมื่อหลิงฉวนได้ยินเสียงนี้เขาก็รู้สึกสนใจและรีบพูด

 

“ถ้าคุณต้องการเรียนรู้ คุณต้องพึ่งพาความเข้าใจของคุณเอง คุณเห็นทะเลเลือดใต้เท้าของคุณหรือไม่? ท่านั้นซ่อนอยู่ในนั้นแหล่ะ คุณต้องสำรวจด้วยตัวคุณเอง!”

 

“ผมจะออกไปได้อย่างไร?” หลิงฉวนถาม

 

“นี่คือพื้นที่จิตใต้สำนึกของคุณ คุณควบคุมได้ด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้ถ้าคุณต้องการออกไปคุณต้องเรียนรู้คลื่นลูกแรกก่อน!”

 

“อะไรนะ? ไม่จริงใช่ไหม? ถ้าผมไม่สามารถเรียนรู้ได้ ผมก็จะอยู่ที่นี่ตลอดกาลใช่ไหม?” หลิงฉวนถามออกมา แต่คราวนี้ไม่มีเสียงใดๆ ตอบกลับมา

 

หลิงฉวนนั่งลงบนพื้นและพยามยามรู้สึกตามที่เสียงลึกลับบอก “โอ๊ย มีน้ำอยู่ข้างล่างจริงด้วย?” หลิงฉวนจมลงไปในทะเลเลือด  “ผมไม่เชื่อหรอก ผมเป็นอัจฉริยะนะ เรื่องแค่นี้จะเรียนรู้ไม่ได้งั้นเหรอ?”

 

 

หลังจากที่หยูเฟิงกลับไป เขาก็ส่งจดหมายไปยังอีกสามในสี่ตระกูลใหญ่ทันที หัวหน้าตระกูลทั้งสามคนก็ตกใจเมื่อรู้เรื่องนี้ ภายในหนึ่งชั่วโมงสัมผัสได้ถึงหลิงเว่ย ควบคุมการไหลเวียนของหลิงเว่ยได้โดยไม่ผ่านการเรียนรู้และยังสามารถเอาชนะเด็กมัธยมปีที่สองได้ด้วยพละกำลังที่เขาเรียนรู้ขึ้นมาเอง ยิ่งไปกว่านั้นคือมัธยมปีที่สองก็มีทักษะหลิงจี้ส้ะด้วย! ทั้งหมดนี้เป็นเหตุการณ์ที่สามารถทำให้โลกตกตะลึงได้ ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง

 

ในไม่ช้า หัวหน้าตระกูลทั้งสามก็มาถึงที่ตระกูลหยูและการประชุมระดับสูงที่สุดในประเทศจีนก็ถูกเปิดตัวขึ้นเพราะหลิงฉวนเพียงคนเดียว

 

ในการประชุมมีเพียงหัวหน้าตระกูลไม่กี่คน ไม่รู้ว่าผลของการประชุมเป็นอย่างไร โดยที่ตัวการของเรื่องทั้งหมดนี้ยังไม่ทราบเรื่อง และเขายังคงนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล!

 

เขานอนเฉยๆ และมีคนคอยดูแลหั่นแอปเปิ้ลแล้วป้อนเข้าปาก ชีวิตช่างมีความสุข

 

ในทะเลเลือดนั้นหลิงฉวนสามารถล่องลอยไปกับกระแสน้ำ โชคดีที่เขาไม่จำเป็นต้องหายใจในจิตใต้สำนึก มิฉะนั้นเขาจมน้ำและตายไปนานแล้ว หลิงฉวนว่ายน้ำอยู่ในทะเลเลือด สำรวจทะเลเลือดตามที่เสียงลึกลับนั้นพูด “คนนั้นเป็นคนหลอกลวงหรือเปล่า? คนหลอกลวงสมัยนี้มีพลังมากขนาดนี้พวกเขาสามารถเข้าจิตใจของผู้คนเพื่อหลอกลวงผู้คนได้แล้วเหรอ?”

 

ในโลกสีแดงเลือดนี้ไม่มีพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกและหลิงฉวนไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ทะเลทั้งหมดก็ถูกสำรวจหมดแล้ว แต่เขาก็ยังหาไม่เจอถึงสิ่งที่เสียงลึกลับนั้นพูดถึง

 

เขาบอกว่า ‘สิ่งนี้อยู่ในร่างกายของผม? ทะเลเลือดขนาดใหญ่นี้อยู่ที่ไหนในร่างกายของผม? เลือด? หรือหมายถึงเลือดของผมหรือเปล่า? และท่าหลิงจี้นั้นต้องใช้เลือดของตัวเองรึเปล่า?’

 

‘แบบนี้นี่เอง มังกรเลือดของซ่วยหลงก็เต็มไปด้วยเลือด หลังจากใช้ทะเลเลือดพลังก็น่ากลัวมากขึ้นทันที บางทีที่เขาบอกว่ามีเพียงเขาเท่านั้นที่ฝึกฝนได้ก็เพราะสาเหตุนี้! มีเพียงเลือดของเขาเองที่จะสามารถฝึกฝนได้ แต่คนอื่นไม่สามารถทำได้เลย’

 

ทันใดนั้นเอง ทะเลเลือดก็เริ่มปั่นป่วนและคลื่นมหึมาก็ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า แล้วฟาดลงมาที่หลิงฉวน จนหลิงฉวนสะดุ้งตื่นลืมตาขึ้นอย่างตกใจ

 

“หลิงฉวน นายตื่นแล้วเหรอ?”

 

เมื่อได้ยินเสียงนี้ หลิงฉวนมองไปรอบ ๆ แน่นอนว่าเขาพบว่าตัวเองได้กลับไปที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมกับมีสิ่งเดียวที่คิดอยู่ในสมองของเขาคือ ‘มันเป็นทะเลเลือดคลื่นแรก’

 

“อันหนิง ขอบคุณมากที่เธอดูแลผมมาหลายวันเลย ผมรู้เรื่องทั้งหมดแต่แค่ฉันไม่สามารถคุยกับทุกคนได้” หลิงฉวนมองไปที่อันหนิงและกล่าวอย่างรักใคร่ “เธอไปพักผ่อนหน่อยเถอะ! ไม่ได้พักผ่อนมาหลายวันแล้วใช่มั้ย?”

 

“โอเค ฉันโล่งใจเมื่อคุณตื่นแล้ว ฉันไปละนะ ฉันจะไปบอกกับหยางเจิ้น ให้เขาจะมาหานายในภายหลัง” หลังจากพูดจบอันหนิงก็หันหลังและจากไป พูดตามตรงทุกวันที่ผ่านมาอันหนิงแทบไม่ได้นอนเลย..

 

หลิงฉวนเฝ้าดูพื้นหลังที่อันหนิงเดินกลับไปพร้อมกับคิดในใจ ‘ผมจะปกป้องคุณตลอดไป’

 

 

ข้างใต้ของทะเลเลือด หลิงฉวนนั่งขัดสมาธิอยู่ที่ก้นทะเล รับรู้การเปลี่ยนแปลงของทะเลเลือดตลอดเวลา ในบางครั้ง หลิงฉวนสามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่พิเศษบางอย่าง แต่เมื่อเขากำลังจะรู้สึก มันก็หายไป

 

ทะเลเลือดที่นี่ดูจะมีผลกับอารมณ์ของตัวเองมาก เวลาที่เขากังวลทะเลก็จะพลุ่งพล่านและเมื่อสงบทะเลก็สงบ

 

‘อืม? อารมณ์? เดี๋ยวก่อน ฉันจำได้ว่ามังกรเลือดดูเหมือนจะพูดว่านี่อยู่ในร่างกายของตัวเอง แต่ในทะเลเลือดที่ไร้ขอบเขตนี้จะมีสิ่งนั้นอยู่ในร่างกายของผมได้อย่างไร?’ หลิงฉวนหลงอยู่ในความคิด

 

ทันใดนั้น ดวงตาของหลิงฉวนก็เปิดขึ้นและมีแสงส่องออกมาจากตาเขาจนเป็นประกาย “ผมเข้าใจแล้ว นี่คือในเลือดของผมเอง ทะเลเลือด ทะเลเลือด คือการใช้เลือดของตัวเองเป็น แรงผลักดันที่จะส่งผลต่อเลือดของผู้อื่น เพราะฉะนั้นตอนนั้นอาลาถึงได้ตาย ยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าคนภายนอกจะมีพลังแค่ไหน แต่ภายในก็ยังค่อนข้างบอบบาง มันเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดในการเจาะทะลุจากภายใน”

 

หลิงฉวนลุกขึ้นยืนตรงและค่อยๆลอยขึ้นมาบนผิวน้ำทะเลเลือดและผิวน้ำทะเลเลือดก็ค่อยๆพลุ่งพล่านขึ้น คลื่นยักษ์ซัดเข้าใส่หลิงฉวน

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด