พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่39 ศัตรู

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 39 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
  • ตอนที่39 ศัตรู

    นางพยาบาลมองย้อนกลับไปและเห็นว่าหลิงชวนตื่นแล้วก็ตกใจ เด็กคนนั้นดูเหมือนจะเป็นคนเส้นใหญ่ที่แม้แต่คณบดียังไม่กล้าที่จะยั่วยุ แต่ตั้งแต่มาที่นี่ก็อยู่ในอาการโคม่าและในที่สุดก็ตื่นขึ้นมาแล้ว “ฉันต้องรีบไปแจ้งคณบดีโดยเร็วที่สุด”

     

    ไม่นาน ชายวัยกลางคนที่สวมเสื้อคลุมสีขาวก็เดินเข้ามาตามด้วยผู้คนจำนวนมาก หยุดตรงหน้าเตียงพยาบาลของหลิงฉวน “ตอนนี้ทำการตรวจสอบพ่อหนุ่มคนนี้ก่อน”

     

    หลิงฉวนเฝ้าดูด้วยความสับสนขณะที่พวกเขาตรวจสอบตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่มีหนทางต่อต้าน การตรวจสอบใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงถึงจะตรวจสอบหลิงฉวนครบทั้งหมดทั่วทั้งร่างกาย

     

    หลังจากตรวจสอบไม่พบปัญหาใด ๆ เขาก็จากไปด้วยความสบายใจ หลังจากคณบดีออกไปแล้วเขาก็โทรออกไปหาคนหนึ่ง

     

    เด็กคนนี้ถูกส่งมาที่นี่เมื่อ 7 วันก่อน ที่นี่เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในหวงซาน แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทัดเทียมกับตระกูลได้ แต่ต่อมามีคนจากตระกูลใหญ่โทรมา “เด็กคนนี้ไม่ธรรมดา! เป็นคนจากตระกูลหลงหรือเปล่า? คนที่คุณถามครั้งที่แล้วฟื้นแล้ว ทำอย่างไรต่อไป?” คณบดีกดโทรศัพท์ด้วยวิธีที่เคร่งขรึม “ใช่โอเคโอเค” ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายพูดอะไร คณบดีจึงวางสายโทรศัพท์หลังจากพูดจบ

     

    หลังจากที่หลิงฉวนเฝ้ามองอีกฝ่ายเดินผ่านไป เขาก็งงเพราะทุกอย่างนี้มีแต่คนแปลกหน้าและสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรได้ นอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลมองไปที่เพดานสีขาว

     

    ‘มีร่างหนึ่งผุดขึ้นมาจากหัว ดูเหมือนว่าเขานอนอยู่ในห้องสีขาว ตัวเองก็นอนแบบนี้ มีร่างเงาเดินวนอยู่ตลอดเวลา ปอกแอปเปิ้ลให้กับตัวเองและพูดคุยกับตนเอง แต่เขามองไม่เห็นใบหน้าของคน ๆ นั้นอย่างชัดเจน ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ แต่ทำไมตัวเองจำไม่ได้ล่ะ?’ เวลาไหลผ่านไปอย่างรวดเร็วในระหว่างที่หลิงฉวนนอนคิด

     

    ท้องฟ้าสีครามข้างนอกค่อยๆมืดลงและหลิงฉวนก็ค่อยๆเข้าสู่ห้วงนิทรา “

     

    เฮ้ เด็กน้อย ตื่น ๆ” หลังจากเขย่าสักพัก หลิงฉวนก็ค่อยๆลืมตาขึ้น สิ่งที่เข้าสู่สายตาของเขาคือคนผมสีแดงและเมื่อเขามองเข้าไปใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นชายหนุ่มผมสีแดง ใช่แล้ว ผู้ชายคนนี้เคยเห็นมาก่อน

     

    “ทำอะไร? ฟ้ายังไม่สว่างเลย?” หลิงฉวนขยี้ตาที่เพิ่งตื่นจากการนอนของเขาและพูดกับชายหนุ่มผมแดง

     

    ชายหนุ่มโยนเสื้อผ้าชิ้นหนึ่งมา “ใส่เสื้อผ้า เราจะไปกันตอนนี้  เร็วเข้า อะไร? ทำไม? พวกนั้นเป็นคนเลว คุณไม่เชื่อฉันเหรอ?” หลิงฉวนผงะและรีบใส่เสื้อผ้าที่ชายหนุ่มโยนให้

     

    “จริงเหรอ ไม่จริงใช่ไหม?  พวกเขาดูโอเคนะ!” ชายหนุ่มไม่ได้พูดอะไรต่อ แต่เขาได้ยินเสียงดังมาจากข้างนอกและยังมีเสียงเหล็กชนกัน ชายหนุ่มเปิดหน้าต่างคว้าหลิงฉวนที่สวมเสื้อผ้าแล้วกระโดดลงมาจากหน้าต่างโดยตรง

     

    ทันใดนั้น มีเสียงดังขึ้นแล้วก็ได้ยินเสียงประตูดังปังอยู่ข้างหลังเขา เสียงโครมคราม ประตูของห้องผู้ป่วยถูกทุบเปิดออก หลายคนในชุดดำบุกเข้ามา แล้วเห็นว่าคนสองคนกระโดดลงจากหน้าต่าง “พวกคุณหนีไปไม่รอดหรอก ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนฉันจะตามพวกคุณให้เจอ”

     

    หลิงฉวนภาวนาและหลับตาลงให้ตัวเองไม่ตายจากการตกตึก แต่ผ่านไปไม่นาน เขาก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองกระแทกพื้น หลิงฉวนจึงลืมตาขึ้นอย่างช้าๆและเห็นเมฆและหมอกรอบ ๆ ตัวเขา เขาถูกคนนั้นจับด้วยมือข้างเดียว บินขึ้นไปบนท้องฟ้า มองลงไปคุณจะเห็นแสงไฟสลัวของทั้งเมือง

     

    หลิงฉวนหันหน้าไปมองคนผมแดง “นี่มันเกิดอะไรขึ้น? แล้วคุณเป็นใคร?” เมื่อมองไปที่ใบหน้าหนุ่มของเขาแต่ให้ความรู้สึกแปรปรวนอย่างคลุมเครือ ถามอย่างสงสัย

     

    “กลุ่มคนเมื่อกี้คือศัตรูของเราและคุณก็คือน้องชายของผม ในการต่อสู้ครั้งก่อน คุณถูกยิงที่สมองและสูญเสียความทรงจำ ผมจึงส่งคุณมารักษาที่นี่” คนผมแดงไม่ได้มองไปที่หลิงฉวน แต่จ้องไปข้างหน้าและพูดช้าๆ

     

    “ศัตรู? ฉันเป็นใคร?”

     

    “ชื่อของคุณคือหลิงฉวน ผมชื่อหลิงยู่เทียน และเราเป็นพี่น้องกัน”

     

    “แล้วใครคือศัตรูของเราเมื่อกี้?”

     

    “ยังเร็วเกินไปที่จะบอกคุณเรื่องนี้ เวลานี้พลังของคุณสูญเสียไปหมด ถึงบอกคุณไปก็ไม่มีประโยชน์ รอคุณแข็งแกร่งขึ้นก่อนค่อยว่ากัน!” หลังจากพูดแล้วหลิงยู่เทียนก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ปล่อยให้หลิงฉวนถามต่อไป แต่ก็เงียบและหลิงฉวนก็ยอมแพ้ในที่สุด

     

    หลิงฉวนนึกถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เริ่มต้นที่ถ้ำและตอนนี้เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับสิ่งที่หลิงยู่เทียนพูด แต่เขาก็ไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ เชื่อเขาก่อนก็แล้วกัน ‘พลัง? ควรทำอย่างไรเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น? ผมจำอะไรไม่ได้เลยเรื่องอดีต แค่บางครั้งสมองของผมก็มีแต่สีแดงหลังจากหลับไปและผมก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น’

     

    หลังจากการบินของหลิงยู่เทียน ผมไม่รู้ว่านานแค่ไหนขอบฟ้าก็เปลี่ยนเป็นสีทอง และความเร็วของหลิงยู่เทียนก็ช้าลงเช่นกัน

     

    หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็มาถึงนอกป่าใหญ่ จากท้องฟ้าผืนป่ามองไม่เห็นขอบ มันแทบจะไม่มีที่สิ้นสุด

     

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด