พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่56 การฝึกฝนครั้งต่อไป

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 56 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่56 การฝึกฝนครั้งต่อไป

ในตอนนี้ ทังจุน และ ทังตัน ได้กลับไปที่ตระกูลทังแล้ว เมื่อพวกเขาส่งมอบหญ้าหุบเขาลิง อายุ 50 ปี ผู้อาวุโสของตระกูลก็ดีใจ คุณภาพของ หญ้าหุบเขาลิงเช่นนี้ไม่ได้ปรากฏมานานแล้ว

 

แม้ว่ามันจะปรากฏ มันก็ถูกสี่ตระกูลใหญ่เอาไป ไม่มีส่วนของตระกูลเล็กเลย จระกูลตอบแทนพี่น้องด้วยสิ่งดีๆมากมาย

 

หลังจากนั้น ทังจุนก็กลับไปฝึกฝนแบบปิด ชายผมแดงที่ปรากฏตัวในวันนั้น ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เขาน่าจะเป็นคนในสมาชิกของสี่ตระกูลใหญ่! แม้แต่ทังตัน ซึ่งเคยไม่ชอบฝึกฝนมาก่อนก็ยังจำใจลงไปฝึกฝน

 

 

ในป่าแห่งความตาย แก่นกลาง วิหารมืดตรงกลาง ใจกลางวิหาร มีร่างที่คุกเข่าอยู่ มันคือลิงยักษ์แห่งภูเขาที่วิ่งหนีหลิงฉวน หลังจากหลบหนีได้ เขากลับตรงไปที่แกนกลางและรายงานให้เจ้านายทราบ

 

มือขวาของลิงยักษ์แห่งภูเขาจับไว้ที่แขนซ้ายของเขาอย่างแน่น อาการบาดเจ็บของเขาก็ร้ายแรงขึ้นเล็กน้อยระหว่างที่เขาหนีกลับมา ในทิศทางที่ลิงยักษ์แห่งภูเขาคุกเข่าอยู่ มีเก้าอี้ตัวใหญ่ตัวหนึ่งทำจากกระดูกสีขาวหนาทึบมีเงาคลุมเครือปรากฏขึ้นบนเก้าอี้ แต่ดูเหมือนมนุษย์

 

ทำหายหญ้าหุบเขาลิง? เงาดำพุ่งขึ้น และเสียงที่รุนแรงเปล่งออกมาจากมัน

 

เมื่อได้ยินเสียงนี้ ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็ตัวสั่นใบหน้าของเขาแย่ลงเล็กน้อยและพยักหน้า มีคนที่ทรงพลังมากปรากฏตัวขึ้นที่รอบนอกและงูกลีบดอกไม้ก็ตายในมือของเขา

 

ถ้าไม่ใช่ผมวิ่งเร็ว ผมก็คงจะกลับมาไม่ได้

 

อ๋อ? งูกลีบดอกไม้ตายแล้ว? มือของแกถูกตัดโดยคนนั้นด้วยใช่ไหม? มา ให้ข้าดูหน่อย

 

ทันทีที่สิ้นเสียง ร่างของลิงยักษ์แห่งภูเขาก็ลอยไปข้างหน้า หยุดอยู่ตรงหน้าเก้าอี้และลิงยักษ์แห่งภูเขารู้สึกได้ถึงการจ้องมองในเงาดำที่สังเกตบาดแผลของเขา

 

หึหึ แต่หลังจากนี้ก็ไม่มีเสียงส่งมา

 

ไม่นาน ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็ลอยกลับมาที่เดิมอีกครั้ง หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็มีเสียงออกมาจากเงาดำอีกครั้ง บาดแผลของแกแปลกมากแม้แต่ข้าก็ไม่สามารถซ่อมแซมได้ แกสามารถพักผ่อนที่นี่ก่อน ในอีกไม่กี่วันข้าจะส่งซงต้า ซงเอ่อ ไปกับแกที่รอบนอก

 

หลังจากได้ยินสิ่งนี้ ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็โค้งตัวช้าๆและถอยออกจากห้องโถงใหญ่ ถอนหายใจออก หลังของเขาปกคลุมไปด้วยเหงื่อ

 

ซงต้า ซงเอ่อ แกสองคนเตรียมตัว และในอีกไม่กี่วัน พวกแกก็ตามภูเขาไปที่รอบนอกป่า โรซา

 

คุณไปจัดเตรียมที่ระดับกลาง มนุษย์คนนี้แปลกมาก ตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญของแผนของเรา เราห้ามไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ

 

ครับ หลังจากนั้นก็ไม่มีเสียงใด ๆ ในห้องโถง

 

 

ในป่าแห่งความตายรอบนอก ในทุ่งสมุนไพร หลิงฉวนค่อยๆลืมตาขึ้น หลิงฉวนตอนนี้ได้กลับไปสู่รูปลักษณ์เดิมของเขา ด้วยผมสีดำตาสีดำและใบหน้าของเขาก็กลับไปเหมือนเดิม

 

ยกเว้นเกล็ดที่คลุมและคราบเลือดที่เปื้อนบนร่างกายเขา ไม่สามารถนำเขาไปเทียบกับเมื่อก่อน หลิงฉวนลุกขึ้นยืนและมองไปที่ร่างกายของตนเอง หลิงฉวนรู้สึกว่าร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้น

 

หลังจากรักษาเป็นเวลาสองวัน อาการบาดเจ็บในร่างกายได้รับการเยียวยาอย่างสมบูรณ์ และมียามากมายอยู่ในทุ่งยานี้ ด้วยความช่วยเหลือของยา เลือดทั้งหมดในร่างกายก็ถูกเปลี่ยนเป็นพลังหลิงเว่ย ดังนั้นเขาจึงกลับไปเป็นร่างเดิมก่อนหน้านี้

 

หลิงฉวนชกกำปั้นออกไปและต้นไม้ที่อยู่ตรงหน้าเขาก็สั่นไปชั่วขณะหนึ่ง ลมจากหมัดนั้นทรงพลังมาก พลังของหมัดของเขาก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นมาก สิ่งที่เขาพึ่งพามากที่สุดในการต่อสู้ตอนนี้คือหมัดของเขา อย่างอื่นเขาไม่รู้อะไรเลย แสงดาบนั้นทรงพลังก็จริง แต่ไม่สามารถใช้ต่อเนื่องได้

 

ทันใดนั้น หลิงฉวนก็จำได้ว่าตอนที่เขาใช้วิชามังกรดูดเลือด เขาก็รู้สึกประหลาดใจอย่างไม่คาดคิด ทันใดนั้นตัวหนังสือขนาดใหญ่สองสามตัว ทะเลเลือด ก็ปรากฏขึ้นในสมอง

 

แต่ตอนนั้นเขารีบรักษาบาดแผล จึงดูมันแบบผ่านๆ ไม่มีเวลาทำความเข้าใจ ดูเหมือนว่าจะเป็นเทคนิคการต่อสู้ และตอนนี้ก็ดีแล้ว ได้เวลามาตั้งใจดูดีๆและดูเหมือนว่าที่นี่จะค่อนข้างปลอดภัย

 

หลิงฉวนนั่งไขว่ห้างอีกครั้ง หลับตาลง ความคิดของเขาค่อยๆจมลงในจิตใจของเขา เมื่อลืมตาขึ้นอีกครั้งฉากตรงหน้าก็เปลี่ยนไป มันเป็นทะเลเลือดที่ไร้ขอบเขตซึ่งเคยมาที่นี่หลายครั้งและยังคงอยู่บนเกาะเดิม

 

เขายังนั่งไขว่ห้างอยู่บนเกาะ โดยมีหนังสือสองเล่มอยู่ข้างหน้าเขา เล่มหนึ่งคือ วิชามังกรดูดกลืนเลือด ที่เขาฝึกฝนอยู่ และอีกเล่มคือ ทะเลเลือด ที่ปรากฏขึ้นอย่างลึกลับในเวลาต่อมา

 

หยิบทะเลเลือดขึ้นมา หลิงฉวนจ้องมองอย่างดุเดือด นี่คือสิ่งที่เขาขาดมากที่สุดในตอนนี้ ตราบใดที่เขาเรียนรู้สำเร็จ ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเขาอย่างน้อยก็จะดีขึ้นมาก บางทีลิงยักษ์แห่งภูเขาครั้งนั้นก็ไม่สามารถหลบหนีได้

 

ค่อยๆเปิดทะเลเลือดและดูไป หลิงฉวนรู้สึกประหลาดใจ ทะเลเลือดขั้นแรกนี้ฝึกฝนง่ายมาก เพียงมองคร่าวๆแค่ครั้งเดียวก็เรียนรู้ได้เกือบหมดแล้ว มันราวกับว่าเขาเคยเรียนรู้มาก่อนแล้ว แต่ตอนหลังดูยาก ข้อความคลุมเครือเข้าใจยากอ่านไม่ออกด้วยซ้ำ

 

ทะเลเลือดปั่นป่วนและผ่านไปวันแล้ววันเล่า ขั้นที่สองของทะเลเลือดยังไม่ได้เรียนรู้ ดูเหมือนว่าโอกาสนั้นจะยังไม่ถึง!

 

เขาวางทะเลเลือดในมือของเขาลง เขามองไปรอบ ๆ อีกครั้ง แล้วหินสีทองนั่นล่ะ? ผมจำได้ว่าครั้งก่อนที่ฉันขว้างหินสีแดงก็มีวิชามังกรดูดเลือดปรากฎ

 

ดังนั้นหินสีทองก็น่าจะเป็นเช่นนี้ แต่ตอนนี้มันหายไปแล้ว! ผมมองหาไปรอบ ๆ แต่ไม่พบก้อนหินนั้น ในที่สุดก็ต้องยอม

 

หลิงฉวนมองโลกในแง่ดีได้ก็โชคดี ถ้าไม่ได้ก็เป็นโชคชะตา กระโดดและตรงไปที่ทะเลสีเลือด

 

กลับมาความเป็นจริง หลิงฉวนลืมตาตื่นขึ้นและบิดขี้เกียจนิดหน่อย ได้เวลาออกเดินทางแล้ว!

 

อยู่ที่นี่ไม่สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อมองไปในทิศทางที่หมอกค่อยๆหนาขึ้นในทางไกล เขาก้าวเดินออกด้วยท่าทางที่ดูดุดัน

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด