พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่58 หนิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 58 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่58 หนิง

สาวน้อยหน้าตาสวยโผล่ขึ้นมาอย่างกะทันหัน ไม่ว่าจะคิดอย่างไรก็น่าสงสัย ตอนนี้หลิงฉวนมีความเชื่อใจสาวน้อยคนนี้เล็กน้อย: “งั้นตอนนี้เธอจะทำอย่างไร? “

 

“ไม่รู้สิ!หลังจากนี้จะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่แหละ ไม่ได้เหรอ? “ หลิงฉวนกระโดดขึ้นทันที ตะโกนเสียงดัง: “หา! “ สาวน้อยหดหัวลง เห็นได้ชัดว่าตกใจกลัวหลิงฉวน: “ทะ ทำไมล่ะ? “

 

“ที่นี่คือป่าแห่งความตาย มีสัตว์ร้ายอยู่ทุกหนแห่ง ถ้าขืนเธอใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ต่อไป คงจะโดนกินแน่ ๆ “ หลิงฉวนมองท่าทางของสาวน้อย มองว่าจากเมื่อวานจนถึงวันนี้ ไม่พบกับสัตว์ร้ายเลยสักตัว ซึ่งเหมือนกับตนเองในตอนนั้น เพียงแต่ตอนนี้ไม่มีก็ไม่ได้หมายความว่าหลังจากนี้จะไม่มี ไม่แน่ว่าสัตว์ร้ายจะออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ ตนเองเคยได้สัมผัสกับความป่าเถื่อนของสัตว์ร้ายมาแล้ว

 

จำใจต้องบอกเรื่องทุกอย่างที่ตนเองรู้เกี่ยวกับป่าแห่งความตายให้เธอฟัง ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ก็อยู่ในถ่ำแห่งนี้ และเป็นตนเองกับสาวน้อยคนหนึ่ง เพียงแต่เหตุการณ์ช่างแตกต่างจากตอนนี้จริง ๆ ในตอนนั้นเป็นสาวน้อยที่ถ่ายทอดเรื่องราวให้แก่ตนเอง ในวันนั้นมองเห็นทังตันตามหาพี่ชายของเธอพบแล้ว เดาว่าตอนนี้คงจะทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยและกลับไปที่ตระกูลของเธอ!ไม่รู้ว่าเธอจะเป็นอย่างไรบ้าง?

 

“เฮ้ นายเป็นอะไรไปเหรอ? “ เสียงหนึ่งดังขึ้น ความคิดของหลิงฉวนกลับมาอยู่ตรงหน้าอีกครั้ง : “นายไม่เป็นอะไรใช่ไหม เมื่อสักครู่นายเป็นอะไรไปเหรอ? “ สาวน้อยมองหลิงฉวนอย่างสงสัย : “ฉันไม่เป็นอะไร เมื่อสักครู่ที่บอกเธอไปเธอฟังชัดเจนแล้วใช่ไหม?ลองคิดดูว่าต่อจากนี้เธอจะทำอย่างไร! “

 

“ฉันเหรอ ช่างเถอะ “

 

มองเห็นท่าทางลังเลของสาวน้อย เด็กผู้หญิงคนนี้กับทังตันคนละแบบกัน ทังตันเป็นคนเปิดเผยสุด ๆ ส่วนเด็กผู้หญิงตรงหน้ากลับตรงกันข้าม เป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัวเกินไป!

 

“ฉันจะส่งเธอออกไปเอง หลังจากออกไปฉันจะไม่ยุ่งกับเธออีก เป็นอย่างไร? ตกลงไหม? “ สาวน้อยเงยหน้าขึ้นมามอง และพยักหน้าเบา ๆ : “วันนี้ค้างที่นี่ก่อนสักคืน พรุ่งนี้ค่อยออกเดินทาง “ สาวน้อยไม่ได้พูดอะไร เห็นได้ชัดว่าทั้งหมดคือการตัดสินใจของหลิงฉวน

 

วันรุ่งขึ้นตอนเช้าตรู่ ร่างของสองคนเดินออกมาจากถ้ำ และเดินตรงไปในทิศทางเดียว คิดไม่ถึงว่าตนเองเพิ่งจะมาถึงชั้นกลาง ตอนนี้ต้องกลับไปอีกแล้ว แยกแยะจากทิศทาง เดินไปทางที่หมอกเบาบางลง ภายในป่าแห่งความตายนี้ จุดที่หมอกยิ่งหนาแน่นก็จะยิ่งลึกเข้าไป และยิ่งอันตรายมากในขณะที่เดิน หลิงฉวนอธิบายให้สาวน้อยฟังไปด้วย

 

หลิงฉวนหยุดชั่วคราว หันหน้ามา: “เธอบอกว่าเธอไม่มีชื่อมันช่างน่าอึดอัดเสียจริง ทุกครั้งจะเรียกเธอทำได้เพียงเรียกว่าเธอ แบบนี้ไม่ดีเลย”

 

“แต่ฉันจำไม่ได้ว่าฉันชื่ออะไร? “ สาวน้อยเงยหน้าขึ้น มองหลิงฉวนอย่างไร้เดียงสา

 

“มาตั้งชื่อให้เธอก่อนดีกว่า!แบบนี้จะได้เรียกสะดวกหน่อย รอเธอนึกออกขึ้นมาก็ไม่ต้องใช้แล้ว “หลิงฉวนคิดอยู่สักพักจึงพูดออกมา

 

“อืม อืม ได้เลย! “ สาวน้อยได้ยินคำพูดของหลิงฉวน เธอตอบตกลงโดยไม่คิดเลย เห็นได้ชัดว่าเชื่อฟังหลิงฉวนทุกอย่าง นี่ทำให้หลิงฉวนพูดไม่ออกเสียจริง ทำไมถึงไม่มีความคิดเลยสักนิด ดูเหมือนว่าตนเองยังต้องเป็นคนเลือกชื่อ “ชื่อ หนิง ดีไหม? “ ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด จู่ ๆ ในสมองก็ปรากฏชื่อนี้ขึ้นมา : “เอาคำนี้เป็นชื่อแล้วกัน! “

 

“หนิง? “ หลังจากสาวน้อยได้ยินก็แสดงสีหน้าดีอกดีใจ: “อืม อืม ได้เลย “

 

“งั้นต่อจากนี้จะเรียกเธอว่าหนิงนะ “ พูดจบ ก็หันตัวและเดินตรงไปข้างหน้าต่อ: “ไปเถอะ “ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ในใจของหลิงฉวนรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย หนิง?ชื่อนี้เป็นตัวแทนของอะไรนะ?ราวกับเด็กผู้หญิงตรงหน้าไม่คู่ควรกับชื่อนี้ เพียงแต่ในเมื่อพูดออกไปแล้ว ก็เอาตามนี้แล้วกัน!

 

ส่วนอีกด้านหนึ่ง ลิงยักษ์แห่งภูเขาได้พาซงต้าและซงเอ่อมาถึงภายในทุ่งสมุนไพรที่ตนเองดูแล เมื่อมองเห็นทุ่งสมุนไพรตรงหน้าถูกทำลายจนย่อยยับ ไม่เหลือยาอายุวัฒนะสักเม็ดให้ตนเอง ลิงยักษ์แห่งภูเขาคำรามด้วยความโมโหอย่างอดไม่ได้ : “เฮ้ นั่นมนุษย์? “ ในขณะนี้ มีเสียงดังขึ้นมา ขัดจังหวะการคำรามอย่างโมโหของลิงยักษ์แห่งภูเขา เสียงนั้นไม่ดัง แต่กลับขัดจังหวะขึ้นมาทันที

 

ลิงยักษ์แห่งภูเขาเพิ่งจะนึกออกว่าตอนนี้ตนเองไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ด้านหลังยังมีพี่น้องสองคนนั้นที่ลูกพี่ส่งมาช่วยเหลือตนเอง!และพี่น้องสองคนนี้ไม่ได้อ่อนแอไปกว่าตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสองยังเป็นพี่น้องกันแท้ ๆ และยังมีความสามารถร่วมกันบุกโจมตี มันไม่ง่ายดายเหมือนหนึ่งต่อหนึ่ง

 

มันหยุดคำรามอย่างโมโหลง และหันมาอย่างวางตัวไม่ถูก : “ขอโทษที เมื่อสักครู่เห็นมันทำทุ่งสมุนไพรของลูกพี่ตกอยู่ในที่นั่งลำบากแบบนี้ เลยลืมตัวไป “ ลิงยักษ์แห่งภูเขาจงใจบอกว่าทุ่งสมุนไพรเป็นของลูกพี่ ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่ ลูกพี่คนนั้นเพียงแค่ให้เขาเฝ้าดูแลหญ้าหุบเขาลิงแค่นั้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด