พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่59 ปีศาจกระหายเลือด

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 59 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่59 ปีศาจกระหายเลือด

ซงต้าและซงเอ่อไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่มองลิงยักษ์แห่งภูเขาอย่างเย็นชา: “พี่ชายทั้งสองวางใจได้ ตอนนี้ฉันจะไปตามหามัน ตราบใดที่มันยังไม่ออกไปจากป่านี้ ก็จะต้องหามันเจอแน่นอน “ ซงต้าและซงเอ่อได้ฟังก็พยักหน้า : “หากมีข่าวอะไรก็แจ้งพวกเรา พวกเราจัดการปัญหานี้ให้เร็วหน่อยเพราะยังต้องกลับไปที่แกนกลาง!”

 

“อืม ๆ ได้ ๆ ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ “ลิงยักษ์แห่งภูเขาพูดแล้วก็หันตัววิ่งไปไกลโพ้น เสียงคำรามดังออกมาจากปากของมันอีกครั้ง ในชั่วพริบตาเดียว ชั้นนอกก็เกิดความคึกคักขึ้นมา สามารถมองเห็นลิงแต่ละตัวไล่มาทางนี้

 

หลังจากลิงยักษ์แห่งภูเขาออกคำสั่ง ลิงทั้งหมดกระจัดกระจายออกไปอีกครั้ง มองเห็นลิงกระจายไปโดยรอบ ในที่สุดใบหน้าก็ปรากฏรอยยิ้มออกมาบาง ๆ บริเวณเขตชั้นนอกตนเองยังมีน้องเล็กอีกไม่น้อย การตามหาคนคนนั้นบอกเลยว่าเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว หึ เมื่อหาแกเจอแล้ว เหอะ ๆ ฉันจะทำให้แกต้องร้องขอความตาย

 

ในขณะนั้นเอง บริเวณชั้นนอกของป่าแห่งความตายก็ร้อนระอุขึ้นมาอย่างฉับพลัน ลิงทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหรือสัตว์ร้าย ต่างปีนป่ายไปมาบนต้นไม้อย่างรวดเร็ว ส่วนมนุษย์ดั้งเดิมที่ทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดขึ้น ตอนนั้นยังอยู่ที่เขตชั้นกลาง!

 

ไม่รู้ว่าป่าแห่งความตายแท้จริงแล้วกำลังวางแผนอะไร?มีสัตว์ร้ายระดับล่างจำนวนมากอยู่ชั้นนอก ส่วนแกนกลางต่างรายล้อมไปด้วยระดับสูง ซึ่งทั้งหมดของชั้นกลางถูกถอนกลับไปที่แกนกลาง ทำให้ชั้นกลางว่างเปล่าโดยสิ้นเชิง ลูกพี่คนนั้นตรงส่วนแกนกลางบอกว่าส่งโรซาไป แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด ตอนนี้ยังไม่ปรากฏตัว

 

มองเห็นทัศนียภาพเบื้องหน้า หลิงฉวนถอนหายใจอย่างโล่งอก ใกล้จะถึงชั้นนอกแล้วสินะ!ชั้นกลางนี้ถึงแม้จะไม่มีสัตว์ร้าย แต่ตนเองสัมผัสได้ถึงความหดหู่ใจมาตลอด ตนเองกดดันจนหายใจไม่ออก ไม่รู้ว่าหลังจากถึงชั้นนอกจะดีขึ้นบ้างหรือเปล่า

 

“พี่ใหญ่ พี่ใหญ่ พวกเราพบมนุษย์สองคน ไม่รู้ว่าจะใช่คนที่พี่ตามหาหรือเปล่า ”

 

หลังจากส่งมอบเรื่องนี้ให้แก่บรรดาน้องเล็กไป ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งไว้ แต่ออกตามหาไปทุกที่เหมือนกัน ในขณะนั้นเอง ลิงตัวหนึ่งก็วิ่งเข้ามา และพูดด้านข้างของลิงยักษ์ : “ โอ้ ?พาฉันไปดูหน่อย ” สองคนเหรอ?ควรจะมีเพียงคนเดียวสิถึงจะถูกต้อง บางทีอาจจะไม่ใช่คนนั้นก็ได้ !มนุษย์บริเวณชั้นนอกมีน้อย ก่อนหน้านี้ก็พบเพียงไม่กี่คน ตนเองจะตรงไปหาซงต้ากับซงเอ่อและไปพร้อมกัน แต่กลับไม่ใช่ หลังจากตามหลังน้องเล็ก เจ้าลิงตัวนั้นปีนป่ายไปมาบนต้นไม้ ส่วนลิงยักษ์แห่งภูเขากลับวิ่งตะบึงอยู่บนพื้น เพียงแต่ความเร็วไม่ต่างกันมาก แม้แต่เร็วกว่าด้วยซ้ำไป

 

มองเห็นลิงปีนป่ายไปมาอยู่ตรงหน้า หลิงฉวนไม่ค่อยเข้าใจ ตนเองเพิ่งจะไปได้ไม่นาน ทำไมตอนนี้ชั้นนอกถึงได้คึกคักเช่นนี้!แต่ก่อนถึงแม้จะมีสัตว์ร้ายไม่น้อย แต่กลับไม่ได้มีมากมายเท่าในตอนนี้!ส่วนหนิงยืนอยู่ด้านหลังหลิงฉวน มองดูลิงจำนวนนับไม่ถ้วนเหล่านี้เช่นเดียวกัน คิ้วของเธอขมวดขึ้น

 

ในไม่ช้า ก็มีเสียงวิ่งดังสนั่น ร่างขนาดใหญ่โตมหึมาค่อย ๆ ปรากฏชัดเจนตรงหน้า สูงประมาณสามเมตรกว่า แต่กลับขาดแขนข้างซ้ายไป แววตาของหลิงฉวนมีความสงสัย นั่นไม่ใช่ลิงยักษ์แห่งภูเขาที่โดนตนเองทำร้ายไปเหรอ?ตอนนั้นวิ่งหนีไปคิดไม่ถึงว่ายังจะกลับมาอีก ดูเหมือนเหตุการณ์ในชั้นนอกจะเป็นเจ้าตัวนี้ที่ก่อขึ้น หลิงฉวนกำลังเตรียมรอลงมือเมื่อลิงยักษ์แห่งภูเขาเข้ามาใกล้ ในครั้งนี้เขาต้องการฆ่ามันให้ตาย แล้วจะดูดเลือดของมันอีกครั้ง ตนเองจะได้แข็งแกร่งขึ้นอีกสักหน่อย

 

เห็นเพียงลิงยักษ์แห่งภูเขาตามหลังลิงตัวหนึ่งมา มันก้าวยาว ๆ มาทางนี้ และหยุดลงตรงหน้าหลิงฉวนสองคน มันจ้องมองหลิงฉวนสองคน : “ไม่ใช่พวกเขา ฉันบอกแล้วว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่หน้าตาคล้ายมนุษย์มีผมสีแดง แต่ไม่ใช่มนุษย์ ฝูงของพวกแกมันไร้ค่า ” หลิงฉวนตกตะลึง ลิงยักษ์แห่งภูเขาพูดออกมาโดยไม่คาดคิด ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าสัตว์ร้ายจะพูดได้!ทังตันบอกกับตนเองว่า สัตว์ร้ายมีสติปัญญาต่ำมาก จึงไม่สามารถพูดได้ แต่ตรงหน้านี้มันเรื่องอะไรกัน?

 

ลิงยักษ์แห่งภูเขาก็ไม่ได้สนใจหลิงฉวนสองคนนี้ หันตัวกลับไปทันที หาเจอผิดตัวอีกแล้ว เดิมคิดว่าลิงฝูงนี้จะสามารถหาคนได้อย่างรวดเร็ว แต่ดันเจอผิดคนมากมาย และยังหาไม่เจอ ซึ่งอันที่จริงไม่ใช่หาไม่เจอ คนที่ด่ากำลังอยู่ตรงหน้าตนเอง แม้แต่เขาก็ไม่สามารถจำได้

 

สาเหตุหลักมาจากหลิงฉวนมีการเปลี่ยนแปลงก่อนและหลังมากเกินไป ก่อนหน้านี้เหมือนปีศาจกระหายเลือด ไม่มีเหมือนมนุษย์โดยสิ้นเชิง แต่ภาพลักษณ์ในตอนนี้ ไม่อาจเปรียบเทียบกับก่อนหน้าได้เลย!มองดูแผ่นหลังของลิงยักษ์แห่งภูเขาที่จากไป แววตาของหลิงฉวนปรากฏความน่ากลัวขึ้นมาแวบหนึ่ง เพียงแต่คิดว่า สถานการณ์ตอนนี้ทางที่ดีไม่ควรจะลงมือ แถมข้างกายยังมีเด็กผู้หญิงอยู่ด้วย!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด