พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่62

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 62 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่62

การปลดปล่อยหลิงเว่ย ตอนนี้ลิงยักษ์แห่งภูเขายังไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้ เพียงแต่ซงต้ากับซงเอ่อแข็งแรงกว่าลิงยักษ์แห่งภูเขา สามารถควบคุมทักษะการปลดปล่อยหลิงเว่ย ทันทีที่ลิงยักษ์นำแท่งหินมาวางขวางตรงหน้า หลิงฉวนจึงเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับพลัน วิ่งไปทิศทางของซงเอ่อ ถล่มด้วยหมัดเดียว

 

ซงเอ่อไม่คิดว่าสถานการณ์จะพลิกเป็นเช่นนี้ ภายใต้ความวิตกกังวล จึงปล่อยหลิงเว่ยออกมาปกป้องตรงหน้าของตนเองอย่างยากลำบาก จึงจะสามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้ ไม่อย่างนั้น หมัดเมื่อสักครู่เพียงพอที่จะทำให้เขามลายหายไป เมื่อหมัดนั้นปะทะใส่หลิงเว่ยที่เป็นโล่กำบังของตนเอง โล่กำบังแตกสลายในชั่วพริบตา กลิ่นอายที่คละคลุ้งไปด้วยเลือดอย่างรุนแรงโชยเข้าจมูก

 

หลิงฉวนหยุดลงชั่วคราว แน่นอนว่าตนเองมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว หลังจากประสานงากับซงเอ่อแล้ว ก็หยุดอยู่ตรงที่เดิม รู้สึกแค่เพียงมีลมแรงโจมตีทางด้านหลัง การคาดการณ์นี้ผิดพลาดเล็กน้อย เดิมคิดว่าหมัดเมื่อสักครู่สามารถฆ่าหนึ่งในนั้นได้โดยตรง จากนั้นตนเองจะได้ผ่อนคลายขึ้นสักหน่อย แต่คาดไม่ถึงว่าม่านแสงสีกากีบนร่างของหมีดำตรงหน้าจะต่อต้านพลังหมัดได้จำนวนมาก แม้แต่อาการบาดเจ็บยังไม่รุนแรงนัก นี่ไม่อาจโทษหลิงฉวนได้ จนถึงตอนนี้สิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเคยพบมีเพียงลิงยักษ์แห่งภูเขา แม้แต่เขาก็ไม่มีสถานการณ์เช่นนี้ ไม่ต้องการมันเลย!

 

หลิงฉวนกัดฟัน ดึงหลิงเว่ยกลับไปทันที เลือดบนมือขวาหายไป เขาไม่ได้มองด้านหลัง โยนหมัดซ้ายที่เปื้อนเลือดไปด้านหลังทันที “ตูม” เสียงดังสนั่นขึ้น หลิงฉวนรู้สึกได้ถึงพละกำลังมหาศาลสะท้อนมา แขนซ้ายแสบร้อนอยู่พักหนึ่ง ไม่สามารถฟื้นฟูกำลังการต่อสู้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

 

ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในตอนนี้เอง ลิงยักษ์แห่งภูเขาถึงจะมีท่าทีโต้ตอบ แขนที่เหลือข้างเดียวหยิบแท่งหินขึ้นมา และพุ่งตรงมาที่หลิงฉวน ที่นี่คือความแค้นฝังลึกของตนเองกับหลิงฉวน ต้องทุบให้คนน่าเกลียดชังคนนี้กลายเป็นเนื้อบด เพื่อเซ่นไหว้แก่ลิงน้องเล็กของตนเอง

 

หลังจากที่ปะทะกับหมัดของหลิงฉวนไปแล้ว ซงต้ารู้สึกแปลกใจ ช่างมีพละกำลังที่แข็งแกร่งมาก ตนเองนั้นเป็นหมีตัวใหญ่อยู่ในเขา เดิมมีพละกำลังมากอยู่แล้ว หลังจากกลายเป็นสัตว์ร้ายก็ยิ่งไม่ธรรมดา ภายในป่าแห่งความตายมีไม่กี่ตัวในแกนกลางที่สามารถเอาชนะตนเองได้ แต่มนุษย์ตรงหน้าช่างเหลือเชื่อจริง ๆ

 

เหตุการณ์ในตอนนี้ไม่ค่อยราบรื่นสำหรับหลิงฉวน หนึ่งหมัด สามารถโจมตีหมีตัวใหญ่สองตัวให้ล่าถอยไป แต่ยังมีลิงตัวใหญ่หนึ่งตัวพุ่งเข้ามา ในตอนนี้หลิงฉวนเพิ่งจะใช้พลังเก่าไป พลังใหม่ยังไม่มีโอกาสสร้างขึ้นมา หลิงเว่ยภายในร่างกายมีความยุ่งเหยิง คิดอยากจะหลบหลีกก็ยากลำบาก!มองเห็นลิงยักษ์แห่งภูเขาพุ่งเข้ามาตรงหน้า คิดไม่ถึงว่าคู่ต่อสู้ที่พ่ายแพ้ตนเองในเวลานั้น ตอนนี้จะต้องการชีวิตของเขา

 

“อาฉวน อย่าสละชีวิตนะ พวกเรายังรอนายกลับมาอยู่ทุกวัน ”

 

“ เสี่ยวฉวน ลูกอยู่ที่ไหน?ทำไมถึงไม่กลับบ้านมานานแล้ว?”

 

“หลิงฉวนหมอนั่นตอนนี้ไปไหนนะ?ไม่ได้เจอมานานแล้ว” อันหนิงไม่ได้ยิ้มมานานมากแล้ว ทันใดนั้นเอง เสียงลึกลับปรากฏขึ้นในสมองของหลิงฉวน อันหนิงคือใคร?ในความสับสน ตรงหน้ากลับคืนสู่สภาพลิงยักษ์แห่งภูเขากำลังถือแท่งหินขนาดใหญ่โบกไปมา เขากัดปลายลิ้นอย่างรุนแรง ได้สติทันที

 

มองเห็นหลิงฉวนยืนอยู่ตรงนั้นไม่กระดุกกระดิก มุมปากของลิงยักษ์เผยรอยยิ้มโหดเหี้ยม: “ หึ สุดท้ายแกก็ต้องสังเวยภายใต้เงื้อมมือของฉัน ฮา ๆ ” แท่งหินหย่อนลงเล็กน้อย เหมือนได้เห็นหลิงฉวนถูกสังเวย : “ทะเลเลือด ” เมื่อกำลังจะเข้ามาตี เสียงเยือกเย็นดังขึ้น ลิงยักษ์แห่งภูเขาชะงักงัน เสียงนี้ไม่ใช่ของซงต้าหรือซงเอ่อ จากนั้นเป็นไปได้แค่ร่างสีแดงเลือดปรากฏตรงหน้า จนถึงตอนนี้แล้ว ยังจะสามารถทำอะไรได้อีก?แค่ก!หลิงฉวนกระอักเลือดออกมา เลือดสดกระอักออกมา กลายเป็นหมอกเลือดและกระจายไปในอากาศ รัศมีสีแดงขนาดใหญ่ปรากฏขึ้น แผ่กระจายไปทุกทิศทาง

 

ต่อจากนั้น ซงต้าและซงเอ่อมองฉากตรงหน้าอย่างตกตะลึง ความเร็วไม่มากนัก แต่กลับแผ่กระจายออกไปอย่างมั่นคง หลังจากนั้นไม่นาน ก็เข้าไปใกล้ลิงยักษ์แห่งภูเขา มันเพิ่มพละกำลังในมือ ไม่สนใจว่าวงกลมประหลาดนี้จะเป็นอะไร ตราบใดที่ตนเองโจมตีก่อน ก็จะไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ท้ายที่สุดยังช้าไปหนึ่งก้าว วงแหวนของแสงค่อย ๆ ทะลุผ่านร่างกายของลิงยักษ์ไป ร่างกายของมันเหมือนกับลูกโป่งที่ถูกเจาะ บริเวณหน้าอก ศีรษะ และแขนขาปรากฏรูขึ้นนับสิบรู เลือดไหลทะลักออกมาอย่างมหาศาล แม้แต่ร่างกายที่ใหญ่โตของมันเอง ก็ถูกเลือดซัดสาดพุ่งไปด้านหลัง

 

“โอ้? คุณไม่ได้บอกว่าช่วยเขาไม่ได้หรอกเหรอ?” เสียงภายในวิหารดังขึ้น

 

“เปล่านะ ผมแค่ทำให้เขาคิดถึงเรื่องก่อนหน้านี้ได้เท่านั้นเอง”

 

“เหอะ คุณกำลังโกงทางอ้อม”

 

“เป็นไปได้อย่างไรเนี่ย?” ซงเอ่อส่งเสียงออกมาอย่างประหลาดใจมาก ฉากตรงหน้าตะลึงยิ่งกว่าก่อนหน้านี้ ลิงยักษ์แห่งภูเขามีร่างกายที่ใหญ่โต คิดไม่ถึงว่าจะถูกเลือดของตนเองซัดสาดไป นี่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เลย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด