พันธสัญญามังกร1000ปี – มังกร1000ปี : ตอนที่63

อ่านนิยายจีนเรื่อง พันธสัญญามังกร1000ปี ตอนที่ 63 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่63

มองเห็นลิงยักษ์แห่งภูเขาถอยไป เข่าสองข้างของหลิงฉวนอ่อนลง คุกเข่าลงไป เหตุการณ์เมื่อสักครู่ในร่างกายของตนเองไม่ได้ดึงดูดทะเลเลือดออกมา เพียงแค่ตนเองบังคับมันออกมา ใช้เลือดของตนเองเป็นรากฐาน การดึงดูดนี้ทำร้ายศัตรูนับพัน แต่ก็ส่งผลกระทบต่อตนเองด้วย! ในตอนนี้สถานการณ์ของตนเองยิ่งแย่ลง เพียงแต่พลานุภาพนั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ ถ้าพลังที่ตนเองกลืนกินแสดงออกมาที่ทะเลเลือด อย่างมากที่สุดก็แค่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเท่านั้น คิดไม่ถึงว่าฆ่าได้ในการโจมตีครั้งเดียว

 

ซงต้าและซงเอ่อยืนอยู่สองฝั่งซ้ายขวาของหลิงฉวน รู้สึกลังเลเล็กน้อย ปลิดชีพลิงยักษ์แห่งภูเขาไปแล้ว ถึงแม้พวกเขาจะแข็งแกร่งกว่าลิงยักษ์เล็กน้อย เพียงแต่ลิงยักษ์ผิวหยาบหนังหนา ถ้าเปรียบเทียบการปกป้องกับพวกมันสองตัวก็ไม่แตกต่าง อาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ ในเมื่อสามารถปลิดชีพมันได้อย่างรวดเร็ว แล้วพวกมันสองตัวล่ะ

 

แววตาที่เยือกเย็นของหลิงฉวนมองพวกมันสองตัว และแอบรักษาอาการบาดเจ็บของตนเองไปด้วย เมื่อสักครู่ที่ตนเองกระอักออกมาคือเลือดตรงบริเวณหัวใจ ซึ่งไม่สามารถบ่มเพาะขึ้นมาในระยะเวลาอันสั้น สิ่งที่สำคัญคือต้องจัดพลังหลิงเว่ยในร่างกายให้เข้าที่เข้าทางก่อน ตอนนี้ด้านนอกยังมีไอ้สองตัวที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าลิงยักษ์แห่งภูเขาจ้องตะครุบอยู่! จะต้องรีบฟื้นคืนพลังการต่อสู้อย่างเร็วที่สุด

 

ทั้งสองมองหลิงฉวน ยังไม่กล้าบุกเข้าไป เพราะถ้าเข้าไปคงโดนปลิดชีพอย่างรวดเร็ว แต่เจอกับผีแล้ว ก็ไม่อาจยอมแพ้แบบนี้ได้ ในเมื่อลูกพี่ออกคำสั่งมาว่าจะต้องเอาหญ้าหุบเขาลิงกลับไปให้ได้

 

นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นอีกว่า หลิงฉวนกำลังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ รออีกสักพักหนึ่ง กำลังของหลิงฉวนจะฟื้นคืนกลับมาทีละส่วน ซงต้าเหลือบมองซงเอ่อ เห็นว่าซงเอ่อก็กำลังมองตนเองอยู่ มันพยักหน้าเล็กน้อย บอกใบ้ว่าทั้งสองจะเข้าไปจัดการหลิงฉวนพร้อมกัน หลังจากมองเห็นซงเอ่อ ก็พยักหน้าตอบกลับไป ซงต้าหมุนหลิงเว่ยไปรอบ ๆ อย่างเต็มกำลัง สีกากีบนร่างกายพุ่งทะยานไปบนท้องฟ้า และวิ่งไปเข้าใส่หลิงฉวน

 

มองเห็นร่างใหญ่ปะทะเข้ามา หลิงฉวนถอนหายใจออกมา : “เฮ้อ! พอได้แล้ว!” ดวงตาของซงต้าเพียงแค่ส่องแสงสะท้อนสีแดงเลือด รู้สึกว่าตนเองกำลังลอยอยู่ : “เอ๋? นั่นคืออะไร? ศพไร้หัวเหรอ? หา นั่นคือร่างกายของฉัน เป็นแบบนี้ไปได้อย่างไร?” กวาดมองไปรอบด้าน ซงเอ่อยังยืนอยู่ที่เดิมไม่เคลื่อนไหว ไอ้เด็กคนนั้นตรงหน้า บนมือขวาส่องแสงสีแดง ยาวกว่าหนึ่งฟุต : “น้องรอง” หลังจากนั้นไม่นานมันก็เสียสติไป

 

ซงเอ่อเอาแต่อยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ขยับตัว มองดูซงต้าโดนตัดหัว มันไม่มีความรู้สึกเศร้าโศกสักนิดเดียว แท้จริงแล้วนี่คือกลอุบายของมัน หลิงฉวนก็ดูเหมือนจะหมดเรี่ยวแรง ขอเพียงแต่ซงต้ายืดเวลาออกไปสักพัก ตนเองจะสามารถเอาชนะเขาได้ มันจะสละชีพหรือไม่สละชีพไม่ใช่เรื่องของตนเอง ตราบใดที่ตนเองมีชีวิตอยู่ก็พอ ทั้งสองเป็นพี่น้องกันแท้ ๆ เติบโตมาด้วยกัน พี่ใหญ่ร่างกายแข็งแรงกำยำ ส่วนน้องรองเฉลียวฉลาด หลังจากกลายเป็นสัตว์ร้าย ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันมาตลอด ซึ่งซงต้าเชื่อใจซงเอ่ออย่างยิ่ง คิดไม่ถึงว่าซงเอ่อจะทรยศหักหลังตนเอง

 

พละกำลังการโจมตีสุดท้ายใช้หมดลงแล้ว หลิงฉวนสัมผัสได้เพียงในสมองมีความวิงเวียนอย่างรุนแรงโจมตีเข้ามา แถมยังมีหมีดำอีกตัว!ตอนนี้ไม่สามารถเป็นลมไปได้!แต่ร่างกายถึงขีดจำกัดแล้ว แม้สติสัมปชัญญะยังเต็มร้อย แต่ร่างกายตามไม่ทันแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย ซงเอ่อไม่ได้เดินเข้ามา แต่รออยู่สักพัก เมื่อเห็นว่าไม่มีการเคลื่อนไหวแม้แต่น้อย จึงค่อย ๆ ขยับเข้ามาใช้มือคลำหาบนร่างกายของหลิงฉวนสักพักหนึ่ง คิ้วของซงเอ่อขมวดขึ้น เจ้านี้ไม่มีหญิงหุบเขาลิง!ตอนนี้จะทำอย่างไรดี?

 

“ส่งเขามาให้ฉัน!” ซงเอ่อตื่นตกใจ หันตัวกลับไปมอง เห็นเพียงร่างอรชรอ้อนแอ้นอยู่ด้านหลังตนเอง: “ โรซา!เธอมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร?” หญิงสาวหัวเราะเบา ๆ : “ฉันอยู่ตรงนี้มันเกี่ยวข้องอะไรกับนายด้วย? ส่งคนนี้มาให้ฉันซะ!” ในขณะที่พูดก็เดินตรงไปข้างหน้า : “แต่นี่คือคนที่ลูกพี่ต้องการตัวนะ ” ซงเอ่อได้ยินคำพูดของหญิงสาว จึงพูดออกมาอย่างลังเล

 

“สิ่งที่ลูกพี่ต้องการไม่ใช่เขา แต่ลูกพี่ให้พวกนายมาค้นหาหญ้าหุบเขาลิง เฮ้อ!นายลองไปค้นหาดูอีกทีสิ ดูว่าชั้นนอกยังมีหญ้าหุบเขาลิงหรือเปล่า ส่วนฉันจะเอาคนนี้ไป และจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดนี้เอง” หญิงสาวเดินมาถึงข้างกายหลิงฉวน ลูบไล้ใบหน้าของเขา หิ้วขึ้นมา และวิ่งจากไปอย่างรวดเร็ว

 

มองเห็นร่างของหญิงสาวจากไป ซงเอ่อยิ้มเล็กน้อย บนร่างของคนนี้ไม่มีหญิงหุบเขาลิง ตนเองไม่รู้ว่าจะรายงานอย่างไร ตอนนี้บังเอิญพอดี!แถมคนนี้ยังเป็นสนมเอกของลูกพี่ หึ ไม่ช้าก็เร็วฉันต้องได้ตัวแก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด