The Boss Behind The Game – ตอนที่ 14 : เปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 14 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

วันนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับหลี่เทียนเซี่ย เขายังคงสูบบุหรี่ระหว่างรอกิจกรรมแข่งขันออนไลน์สำหรับเกมใหม่บนแพลตฟอร์ม173อยู่ที่สตูดิโอแม้ว่าจะเป็นเวลา 5 ทุ่ม

 

ไม่ต่างจากหลี่เทียนเซีย มีสมาชิกของแพลตฟอร์ม173คอยจับตาดูการเปลี่ยนแปลงของเว็บไซต์ในเวลาเดียวกัน

 

เกมใหญ่สองเกมจะวางตลาดอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้มีความสุขสำหรับผู้เล่น พวกเขาพร้อมที่จะเข้าสู่เกมและลิ้มลองมันทันทีที่เกมเปิดตัว

 

แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาคาดหวังเพียงสองเกมที่มีศักยภาพที่ดี ซึ่งก็คือ เนจูรอร์เอโวลูชั่น และ เดาะรีสออฟโพรทอส พวกเขาไม่มีความสนใจในแบทเทิ้ลออนไลน์เลย เนื่องจากมันเป็นเพียงเกมที่ไหนก็ไม่รู้

 

เมื่อเสียงนาฬิกาเวลาเที่ยงคืนดังไปทั่วเมือง หลี่เทียนเซี่ยและผู้เล่นที่มีความหวังทุกคนคลิกที่ปุ่มรีเฟรชหน้าเว็บ

 

[วันแรกของการต่อสู้ของเกมใหม่ เกมที่แนะนำของวันนี้มีดังต่อไปนี้]

 

แบทเทิ้ลออนไลน์ (10)

เนจูรอร์เอโวลูชั่น (9.2)

เดาะรีสออฟโพรทอส (9.1)

 

คำสีแดงขนาดใหญ่ปรากฏในหน้าแรกของเว็บไซต์ แต่ทุกคนรู้สึกประหลาดใจเมื่อเห็นการให้คะแนน

 

ในความเห็นของพวกเขาเหตุการณ์การต่อสู้ของเกมใหม่นี้ควรจะเป็นการแข่งขันระหว่าง เนจูรอร์เอโวลูชั่น และ เดาะรีสออฟโพรทอส ไอ้เจ้าแบทเทิ้ลออนไลน์มันคืออะไรทำไมมันได้คะแนนสมบูรณ์แบบ?

 

พวกเขาถูกขับเคลื่อนด้วยความอยากรู้เลยคลิ๊กไปที่เกมแล้วดูการแนะนำสั้นๆและการประเมินผลของเกม

 

100% คล้ายกับความเป็นจริง? มันเป็นเรื่องจริงยังงั้นเหรอ?

 

ทุกคนงงเมื่อเห็นการแนะนำ พวกเขาเลื่อนลงอย่างรวดเร็วเพื่อไปดูความคิดเห็นของผู้ประเมินในเกมนี้

 

การดูข้อความของผู้ประเมินเกมเหล่านี้เป็นอิทธิพลที่มีชื่อเสียงมากในชุมชนเกม คำพูดประกอบที่สมบูรณ์สูงของพวกเขากระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้เล่นอย่างแน่นอน

 

เป็นผลให้ผู้เล่นหลายคนคลิกเพื่อดาวน์โหลดเกมด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน

 

ในขณะเดียวกันหลี่เทียนเซี่ยกำลังอ่านความคิดเห็นจากผู้ประเมินเกมในขณะนี้ด้วยสีหน้าไม่แน่นอน เขาจะเชื่อได้อย่างไรว่าเกมที่มีขนาดรวม 800MB นั้นสามารถบรรลุความเป็นจริงเสมือนได้อย่างน่ากลัว 100% ได้อย่างไร? นี่เป็นเรื่องตลกที่สมบูรณ์ในสายตาของเขา

 

จากนั้นเขาเลือกดาวน์โหลดเกม เขาสวมหูฟังและเริ่มประสบการณ์ของเขาในเกม

 

ฉากซีจีที่ถูกสอดแทรกตอนเริ่มเกมปรากฏต่อหน้าเขาในไม่ช้า กะโหลกศีรษะที่ดุร้ายมากมายของสัตว์ประหลาดสามารถมองเห็นได้ในหมู่เมฆที่หมุนวนในท้องฟ้าที่มืดครึ้ม

 

ผู้เล่นทุกคนที่เข้าสู่เกมประหลาดใจอย่างไม่ต้องสงสัยกับความสมจริงของฉาก

 

ขณะที่เรื่องราวเริ่มดำเนินไป ทหารหยิน 10000 ตัว ปรากฏขึ้นด้วยการเดินเท้าอย่างพร้อมเพรียงกัน เมื่อผู้เล่นเห็นสิ่งนี้ความกระตือรือร้นของพวกเขาก็ถูกจุดประกาย

 

การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เริ่มขึ้นในเวลานี้…

 

เมื่อฉากซีจีจบลงด้วยโลกที่ดูราวกับว่ามันกลายเป็นทะเลเพลิง เกมก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการและเมนูเลือกอาชีพตัวละครก็ปรากฏตัวขึ้นด้านหน้าของพวกเขา

 

หลี่เทียนเซี่ยเป็นเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ตกอยู่ในสภาพความประหลาดใจ

 

ในความเห็นของหลี่เทียนเซีย การสร้างตัวอย่างหนังควรมีขนาดมากกว่า 800MB นี่เป็นบริษัทบ้าแบบไหนกันเนี่ย? พวกเขาจัดการบีบไฟล์ให้มีขนาด 800MB ได้อย่างไร? นี่มันต้อต้านสามัญสำนึกทั้งหมดแล้ว

 

เพื่อจะดูให้ลึกซึ่งยิ่งขึ้น หลี่เทียนเซียเลือกเบอร์เซิร์กเกอร์และเริ่มเกมอย่างเป็นทางการ

 

หลังจากเข้าเกม เขาสังเกตเห็นว่าเขาถูกรายล้อมไปด้วยผู้เล่นมากมายที่เพิ่มเข้ามาในเกมเช่นกัน ตอนนี้พวกเขายืนอยู่รอบๆและมีหลายคนชี้ไปที่คฤหาสน์แห่งความตายที่ถูกไฟไหม้และถูกทำลายกลายเป็นซากปรักหักพัง

 

“ราชาเป่ยฉีผู้ยิ่งใหญ่ ปล่อยให้ฉันสานต่อความปรารถนาที่ไม่สำเร็จของคุณและสร้างความรุ่งโรจน์แห่งอดีตของคุณขึ้นมาใหม่” มีชายหนุ่มตะโกนขณะที่ยืนอยู่ข้างหลี่เทียนเซีย เขาจ้องไปที่คฤหาสน์แห่งความตายที่ตกอยู่ในซากปรักหักพัง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและความขุ่นเคือง

 

“เจ้าเจ็ด เลิกบ่น และรีบไปกันหาบอสกันเร็วๆเถอะ เกมนี้น่าอัศจรรย์มาก ฉันกลัวว่าเราจะไม่สามารถฆ่าและขโมยได้ในภายหลังเมื่อจำนวนคนเพิ่มขึ้น” เยาวชนที่น่าจะอยู่ในช่วงวัยเรียนยังคงต้องการแสดงคำพูดของเขาแต่ถูกเพื่อนร่วมทีมรีบดึงออกไปก่อน พวกเขารีบวิ่งออกไป

 

หลี่เทียนเซียมองไปรอบๆและตกสู่ความเงียบ ตอนนี้เขาเท่านั้นเข้าใจเหตุผลของหวู่กัวอี้ที่พูดคำเหล่านั้น แม้ว่าเขาจะเป็นมืออาชีพ แต่เขาก็ยังพบว่าเกมนี้มันน่าเหลือเชื่อเกินไป

 

เขาจะไม่กล้าแม้แต่จะคิดถึงการได้มาซึ่งความเป็นจริงเสมือน 100% ในเกมด้วยความสามารถของเทคโนโลยีในปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตามเขาต้องเชื่อมันเพราะมีเกมดังกล่าวอยู่ตรงหน้าเขา

 

ในขณะนี้ความคิดของหลี่เทียนเซี่ยเปลี่ยนจากความรู้สึกไม่ยุติธรรมเป็นการสำรวจและเรียนรู้ในเกม

 

เขาตามหลังผู้เล่นจำนวนมากและเริ่มวิ่งไปทางทิศทางของภูเขาผีตามแผนที่ตามคำแนะนำของเควส

 

อย่างไรก็ตามความนิยมของเกมเหนือจิตนาการของเขา เขาไม่สามารถแม้แต่จะฆ่าสิบวิญญาณพเนจรให้เสร็จเควสได้ เนื่องจากสถานที่เต็มไปด้วยผู้เล่นรอบๆเดินไปมาเพื่อค้นหาวิญญาณพเนจร

 

มากกว่าสิบจะพุ่งไปเข้าใส่ทันทีเมื่อพวกเขาพบวิญญาณพเนจร หลี่เทียนเซียรู้สึกตกตะลึงเมื่อเห็นสิ่งนี้เพราะเขาไม่สามารถฆ่าหรือขโมยอะไรได้เลย

 

ต่างจากหวังต้าเมิ่งและทีมของเขา ผู้เล่นใหม่จำนวนมากเหมือนรอความตายเมื่อต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณพเนจร เพราะสิ่งมีชีวิตเช่นวิญญาณพเนจรแข็งแกร่งกว่าผู้เล่นที่เพียงใช้พลังหยินในการก่อร่างผู้เล่น หากคุณไม่ได้มีร่างกายที่ทนทานและยังต่อสู้ด้วยมือเปล่า แม้แต่เบอร์เซิร์กเกอร์ที่ทรงพลังในเริ่มแรกก็ยังไม่เข้าคู่กับวิญญาณพเนจร

 

แสงสีขาวยังคงปรากฏขึ้นเป็นครั้งคราว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นถูกฆ่าตายโดยวิญญาณพเนจรและถูกให้ออกจากเกม

 

ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ยังมีผู้เล่นหลายคนที่เข้ามาเล่นเกม

 

หลี่เทียนเซี่ยต้องหาวิธีอื่นในการทำเควสให้สำเร็จ เขาหนีจากฝุงชนและเดินไปบริเวณที่ไม่มีใครอยู่

 

ความคิดของเขาถูกต้องแน่นอนเมื่อเขาพบวิญญาณพเนจรที่อยู่ตัวเดียวในเวลาไม่นาน ความรู้สึกตื่นเต้นถูกเต็มเต็มใส่หัวใจของเขา เขายกดาบขึ้นและพุ่งเข้าใส่วิญญาณพเนจร

 

ถึงแม้ว่าหลี่เทียนเซียจะไม่เก่งเท่านักเล่นเกมมืออาชีพในแง่ของทักษะการต่อสู้ แต่เขาก็ยังสามารถหลบการโจมตีจากวิญญาณพเนจรได้อย่างแน่นอนเนื่องจากมันไม่คล่องแคล่วเพียงพอ

 

เมื่อมองไปที่วิญญาณพเนจรที่เปลี่ยนไปเป็นโปร่งใสในไม่ช้า ความรู้สึกพึงพอใจก็เพิ่มขึ้นภายในตัวเขา เขาลืมจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขาอย่างสมบูรณ์ในการเข้าสู่เกม

 

เมื่อเขาต้องการที่จะจู่โจมอย่างหนักด้วยดาบในมือของเขาและเก็บเกี่ยวชีวิตของวิญญาณพเนจร จู่ๆก็มีเงาโผล่ออกมาอีกด้านหนึ่งและกระแทกเขาอย่างไร้ความปราณีจนล้มลงบนพื้น จำนวนเลือด -5 ปรากฏบนหัวของเขา

 

เมื่อหลี่เทียนเซียสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้านหน้า ก็ได้มีอีกเงาปรากฏขึ้นด้านหลังเขา พวกมันนำกริชออกมาในเวลาเดียวกันและแทงเขาอย่างไร้ความปราณีที่คอ

 

-8

 

-9

 

[คุณถูกฆ่าตายโดยผู้เล่น เย่เสี่ยวเออร์]

 

หน้าจอค่อยๆมืดลง วิญญาณพเนจรที่กำลังจะตายนั้นถูกดาบของเบอร์เซอเกอร์ฟันขึ้นไปในอากาศ

 

สองนักฆ่าหญิงหันกลับมาเพื่อเผชิญใบหน้ากับศพของเขา

 

การฆ่าของฉันถูกขโมย และฉันยังตาย!

 

หลี่เทียนเซี่ยตกตะลึงในเวลานี้

 

หลังจากออกจาเกม หลี่เทียนเซียยังคงอยู่ในสถานะที่ไม่อยากเชื่อ

 

ฉันเป็นเหยื่อของการฆ่าและขโมย และไม่เพียงแค่นั้น ฉันยังถูกฆ่าตายในกระบวนการเหรอ?

 

ความโกรธพรั่งพรูออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจในขณะที่เขาพยายามเข้าสู่เกมอีกครั้ง

 

[ผู้เล่น คุณเสียชีวิตในเกมและเข้าสู่ช่วงรอการเกิดใหม่ 3 ชั่วโมง]

 

“ไอ้บัดซบ ผู้สร้างเกมนี้มันบ้าแน่ๆที่ตั้งค่าอะไรแบบนี้” หลี่เทียนเซี่ยตกตะลึง

 

เมื่อเขาหวนนึกถึงความคิดของเขา ทันใดนั้นเขาก็จำได้ว่าเหตุผลที่เขาเล่นและวิธีที่เขาเข้าไปในเกม

 

หลี่เทียนเซียสูดหายใจเข้าลึกๆ เขาตระหนักว่าเกมนี้ค่อนข้างอันตราย มันทำให้ผู้พัฒนาเกมที่มีประสบการณ์อย่างตัวเขาติดอยู่ในเกมโดยที่เขาไม่รู้ตัว

 

เขาดึงหน้าหลักของแพลตฟอร์ม173ขึ้นมาและกดบนแบทเทิ้ลออนไลน์อีกครั้ง ในเวลานี้เขาพบว่ามีข้อเสนอแนะใหม่ๆจากผู้เล่นคนอื่นๆปรากฏขึ้นด้านล่างของหน้าเว็บแรกของเกม

 

หลี่เทียนเซียเงียบลงในขณะที่เขาอ่านข้อความมากมายที่ท่วมหน้าแรกของเว็บ

 

เขาถอนหายใจขณะที่เลื่อนเมาส์ไปที่มุมขวาบนของเว็บ ซึ่งเป็นพื้นที่การลงคะแนน จากนั้นเขาก็เลื่อนลงไปอันดับด้านล่างของแบทเทิ้ลออนไลน์

 

เวลานี้เขาพอใจอย่างมาก ในขั้นต้นเขารู้สึกมั่นใจมากในเกมเนจูรอร์เอโวลูชั่นที่เขาและทีมของเขาใช้เวลาหลายปีในการสร้าง แต่หลังจากได้ไปเล่นแบทเทิ้ลออนไลน์แล้ว เกมของเขาก็ไม่สามารถไปเปรียบเทียบอะไรได้เลย

 

เขาย้อนกลับไปสองครั้งและกลับไปที่หน้าหลัก จากนั้นเขาก็ดึงหน้าเว็บสำหรับเนจูรอร์เอโวลูชั่น หลี่เทียนเซียตระหนักว่ามีบทวิจารณ์ที่ดีเหมือนเกมก่อนหน้าที่เขาอ่าน อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่เพียงพอที่จะเป็นกำลังใจให้เขา เพราะลึกลงไปเขารู้ว่าหากผู้เล่นที่ภักดีของเขาได้ลองแบทเทิ้ลออนไลน์ พวกเขาจะไปทันทีโดยไม่หันกลับมามอง

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขารู้สึกเศร้าใจเพราะเขาเจอคู่ต่อสู้ที่โดดเด่น หลี่เทียนเซียรู้สึกว่าไหล่ของเขาหนักราวกับก้อนหินขนาดใหญ่ทับเขาไว้ ทำให้เขารู้สึกหมดหนทาง

 

……

 

ในเวลานี้ดวงตาของลู่หวู่และเป่ยลี่ถูกตรึงไว้ที่หน้าหลักของแพลตฟอร์ม173 หัวใจของพวกเขากระแทกกับหน้าอกของพวกเขาขณะที่พวกเขาดูจำนวนโหวตที่สูงขึ้นและยังสูงขึ้นอีก

 

ในขณะเดียวกันสิ่งประดิษฐ์กำลังส่งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับผู้เล่นที่ลงทะเบียนในเกมอย่างไม่ลดละ เนื่องจากจำนวนข้อความมากเกินไป ลู่หวู่จึงสร้างระบบแสดงผลทันทีโดยที่มีแต่จำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์เท่านั้นที่ปรากฏขึ้น

 

เกมของพวกเขาอยู่บนแพลตฟอร์ม173น้อยกว่าสองชั่วโมง แต่จำนวนผู้เล่นที่เข้าสู่เกมมีจำนวนถึง 30,213 คน รวมถึงผู้เล่นออนไลน์ 29,864 คน ตามสถิติจากสิ่งประดิษฐ์ พวกผู้เล่นที่ออฟไลน์ส่วนใหญ่เนื่องมาจากออกจากระบบเกมหลังจากตาย

 

กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือผู้เล่นที่เหลืออยู่จากการเล่นครั้งแรกเข้าถึง 100%

 

นี้เห็นได้ชัดทำให้ลู่หวู่และเป่ยลี่ร้องไห้อย่างมีความสุขด้วยน้ำตา

 

ลู่หวู่นึกไม่ออกเลยว่าเมื่อเขามีผู้เล่นเกมกองทัพอันเดดที่น่ากลัวหนึ่งแสนคน เมื่อถึงเวลานั้น เขาจะเอาทั้งเป่ยฉีกลับมาโดยใช้แค่การกระดิกนิ้วอย่างเดียว

 

อย่างไรก็ตามโทรศัพท์ของเขาเริ่มดังก้อง ทำลายความคิดของเขา เขาหยิบมันขึ้นมาและเห็นว่าเป็นเบอร์ของหวู่กัวอี้

 

“พี่หวู่ เกิดอะไรขึ้นเหรอ?” ลู่หวู่ถามอย่างสงสัย

 

“น้องชายที่รัก คุณต้องช่วยฉันในครั้งนี้”

 

เมื่อเขาได้ยิงเสียงที่จริงจังมาจากอีกด้าน ลู่หวู่คิดทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเกม ดังนั้นเขาจึงถามอย่างเร่งรีบ “เกิดอะไรขึ้น?”

 

“เฮ้อ แค่จะพูดถึงมันก็ทำให้ฉันโมโหแล้ว ในตอนแรกมีผู้เล่นไม่กี่คนและฉันยังสามารถเล่นได้อิสระและต่อสู้กับวิญญาณพเนจร อย่างไรก็ตามในวันนี้เมื่อฉันกำลังฆ่าวิญญาณพเนจร บางคนมาฆ่าฉันและขโมยการฆ่าจากฉัน บอกฉันว่าฉันจะไม่อารมณ์เสียได้อย่างไร?”

 

เมื่อลู่หวู่ได้ยินอย่างนี้ทำให้เขาเกือบอดหัวเราะไม่ได้ ทั้งๆที่เขาอุส่าเป็นกังวลว่ามันจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่มันเป็นเพียงหวู่กัวอี้ตกเป็นเหยื่อของผู้เล่นที่ฆ่าและขโมย

 

“พี่หวู่ คุณพยายามจะสื่อะไรหรือปล่าว?”

 

“เหรียญวิญญาณ ฉันต้องการเหรียญวิญญาณ น้องชายให้เซตชุดอุปกรณ์ให้ฉันหน่อยได้ไหม? ฉันจะไปล้างแค้น นี่คงไม่ยากเกินไปสำหรับคุณใช่มั้ย?”

 

ลู่หวู่ตกตะลึงโดยคำขอ เขาไม่เคยวางแผนที่จะแจกเหรียญวิญญาณฟรีในเกม เนื่องจากเหรียญเหล่านี้มีประโยชน์ต่อเขาอย่างมากเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามเขายังเป็นหนี้บุญคุณหวู่กัวอี้สำหรับการช่วยเหลือเขา ดังนั้นเขาจึงไม่มีใจที่จะทำให้หวู่กัวอี้ผิดหวัง “พี่หวู่ พูดตรงๆเลยนะ การพัฒนาเกมนี้ตอนนี้อยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ดังนั้นวิธีเดียวที่จะได้รับเหรียญวิญญาณคือการล่าจากสิ่งมีชีวิต ฉันกับทีมทำอะไรไม่ได้เลยในสถานการณ์นี้ โชคดีที่ก่อนเกมอยู่ในเส้นทางนี้ ฉันได้เก็บเหรียญวิญญาณไว้ 100 ฉันจะมอบสิ่งเหล่านี้ให้คุณ แต่ในอนาคตจะไม่มีอีกต่อไป!”

 

เมื่อหวู่กัวอี้ได้ยินสิ่งนี้เขาเห็นด้วยอย่างไม่ลังเลและอารมณ์ของเขาก็เบาลงทันที

 

“แต่น้องชาย คุณกำลังหมายถึงว่าทีมของคุณจะไม่เข้าไปแทรกแทรงเกมแล้วใช่มั้ยหลังจากพัฒนาบนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว?”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด