The Boss Behind The Game – ตอนที่ 21 : ไอเดียสำหรับเกมในอุดมคติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 21 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ลู่หวู่ที่คอยสังเกตการณ์การต่อสู้อยู่ตั้งแต่ต้น ได้ออกจากสายตาของพระเจ้าเมื่อเขาเห็นว่าหวังต้าหมางได้ถูกกำจัดลง

 

จากการต่อสู้ในครั้งนี้ทำให้ลู่หวู่ตระหนักได้ว่าเขานั้นประเมินความแข็งแกร่งของชานา หัวหน้าของภูตผีนั้นเอาไว้ต่ำเกินไป

 

นี่มันเป็นเพียงแค่ผู้นำสูงสุดของเหล่าภูตผี ที่แม้แต่กลุ่มผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาก็ไม่มีโอกาสในการตอบโต้ นั่นหมายความว่า ถ้ามันเป็นชานา หัวหน้าของภูตผีที่แข็งแกร่งที่สุดนั้น มันคงจะสามารถทำลายผู้เล่นทั้งหมดด้วยตัวของมันเองได้

 

ดูเหมือนว่าพวกผู้เล่นนั้นจะต้องการการพัฒนาให้มากกว่านี้ ในตอนนี้ การบุกยึดเขตหลิวลี่ตะวันออกนั้นยังไม่ต้องพูดถึงเลย

 

ลู่หวู่คิดอยู่สักพัก เขาก็ได้เปิดเว็บไซต์ของแพลตฟอร์ม173 ขึ้นมาและคลิกเข้าไปที่พื้นที่พูดคุยแบทเทิลออนไลน์

 

เปปป้า_บอร์ : “ฉันฉุนมาก ผู้นำภูตผีตัวนี้มันอึดมาก ผู้เล่นตั้งร้อยกว่าคนยังเอามันไม่ลงเลย ฉันรับไม่ได้ กิลด์เกรทดราก้อนของเราจะต้องเปิดรับคนเพิ่มต่อไปในขณะที่เราเตรียมตัวเพื่อการแก้แค้นในเร็วๆนี้!”

 

สไตรค์_โกลด์ : “กิลด์เกรทดราก้อนกำลังเปิดรับสมาชิกเพิ่ม กิลด์ของเรานั้นได้ปะทะกับพวกภูตผีที่ทรยศ และพวกเราต้องการกำลังพลเพิ่ม”

 

เย่เสี่ยวเอ้อ_ผู้น่ารัก : “กิลด์การ์เดี้ยนแองเจิ้ลรับสมัครสมาชิกเพิ่ม เราสาบานว่าจะสังหารพวกที่ทรยศต่อเป่ยฉีให้ได้ กิลด์ของเราจะให้รางวัลกับผู้เล่นที่มีความสามารถด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์สวมใส่ให้”

 

ไฟน์ดิ้ง_ไลท์ : “ศึกนี้มันเข้มข้นมาก ฉันรู้สึกถึงนิ้วของฉันที่เผาไหม้ได้เลย มีใครมีเหรียญวิญญาณเหลือบ้างไหม? รับซื้อราคาสูง ได้ถึงใช้เงินแล้ว”

 

อินวิสิเบอร์_โลนไลเนส : “รับซื้อเหรียญวิญญาณในราคา 1 ต่อ 800, อย่าเก็บมันเอาไว้ ราคานี้สูงสุดในประวัติศาสตร์ รับไม่จำกัด!”

 

เครย่อน_ชินจัง : “สุดยอด! อย่างน้อยๆเราก็ได้สัมผัสกับผู้นำภูตผี ดีใจสุดๆไปเลย!”

 

ในตอนท้ายของการต่อสู้ ผู้เล่นที่กำลังรอเวลานับถอยหลังจากการตายกำลังสแปมลงในพื้นที่พูดคุยอย่างบ้าคลั่ง

 

ไม่ใช่แค่ราคาของเหรียญวิญญาณที่พุ่งขึ้นเท่านั้น สามกิลด์ใหญ่เองก็เริ่มที่จะเปิดรับสมัครผู้เล่นที่แข็งแกร่งเข้ากิลด์อีกด้วย

 

ผู้เล่นที่ไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้เองก็ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่พูดคุยด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการต่อสู้ จำนวนคอมเม้นท่วมท้นด้วยความเร็วนับร้อยคอมเม้นต่อวินาที

 

มันควรจะเป็นภารกิจการสำรวจเท่านั้น แต่ทั้งสามกิลด์ใหญ่ก็ถูกบังคับให้ต้องเข้าร่วมส่งครามอย่างปฏิเสธไม่ได้

 

จากการต่อสู้ในครั้งนี้ ผู้เล่นหลายคนได้ตระหนักถึงความแข็งแกร่งของผู้นำภูตผี ชานา ประสบการณ์ในครั้งนี้ได้นำพาให้เหล่าผู้เล่นทั้งหลายหันหน้ามารวมกลุ่มกัน แม้แต่การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นในป่าก็ลดจำนวนลงด้วย

 

เหตุผลนั้นเรียบง่าย หัวหน้าของกิลด์ใหญ่ทั้งสาม รวมไปถึงผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด ก็ได้เข้ามาคุยด้วย

 

การต่อสู้ได้ทิ้งให้พวกเขาตกอยู่ในความเคว้งคว้าง นั่นทำให้เหล่าผู้เล่นตัดสินใจที่จะหยุดการแข่งขันต่อกันชั่วคราว กลับกัน พวกเขาหันหน้าเข้าร่วมกองกำลังเพื่อที่จะทำลายโกสแคมป์ที่ตั้งอยู่ด่านหน้าของเขตหลิวลี่

 

ความสงบสุขที่เกิดขึ้นรอบๆภูเขาแห่งภูตผีทำให้พื้นที่นั้นมีผู้เล่นจำนวนมากมายมารวมกันหนาแน่นเพื่อที่จะล่าและพัฒนาทักษะของพวกเขา

 

ยังดีที่ภูเขาแห่งภูตผีนั้นเป็นมอนสเตอร์ประเภทผีซึ่งมันจะเกิดมาใหม่เรื่อยๆเมื่อตัวเกมรีเฟรช ทำให้ผู้เล่นได้สังหารมอนสเตอร์ได้อย่างไม่มีวันหยุด

 

ลึกเข้าไปในภูเขาแห่งภูตผี สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งกว่าจะปรากฏขึ้นเช่น วิญญาณอาฆาต วิญญาณปิศาจ และ ซอมบี้หัวขาว มันเป็นเรื่องท้าทายมากสำหรับผู้เล่นแม้จะบอกว่าพวกเขานั้นทรมานอย่างมีความสุขก็ตาม

 

ในขณะเดียวกัน ความรุ่งโรจน์ของแบทเทิลออนไลร์ก็ได้ดึงดูดผู้เล่นสายฟาร์มเงินเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะการที่มูลค่าของเหรียญวิญญาณขึ้นไปถึง 1 ต่อ 800 มันเป็นสิ่งที่ล่อใจมาก

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้สายฟาร์มเงินเหล่านี้ต้องประหลาดใจก็คือเกมนี้มันไม่สามารถเปิดตัวเกมได้หลายๆจอพร้อมกัน ความจริงก็คือมันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ผู้เล่นอื่นยืมแอคเคาท์ไปเล่นได้ ไม่ว่าจะด้วยทริคไหนที่พวกเขาพยายามทำ พวกเขาก็ไม่สามารถทำได้

 

ลู่หวู่ได้เจอกับนักธุรกิจบางคนในตลาดมืดของเกมออนไลน์ที่จะยื่นข้อเสนอด้วยเงินจำนวนมากเพื่อการแก้ไขตัวเกมให้สามารถเล่นเกมได้พร้อมกันหลายๆแอคเคาท์ในแบทเทิลออนไลน์

 

แฮคเกอร์จำนวนนับไม่ถ้วนก็พยายามแก้ไข แต่ก็ไม่ประโยชน์ ตัวเกมยังคงปราศจากการโกงและบอท ผลลัพธ์ที่โดดเด่นนี้ทำให้ค่าความนิยมของเกมนี้พุ่งทะยานขึ้นอย่างสูง

 

ลู่หวู่มั่นใจเต็มที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำหรับแอคเคาท์ของแบทเทิลออนไลน์ที่ได้ยืนยันตัวตนผ่านการเชื่อมจิตวิญญาณ นั่นจึงทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะโกงเกมเว้นแต่ว่าผู้เล่นนั้นจะมีวิญญาณสองดวง

 

ในขณะเดียวกัน ลู่หวู่กับเป่ยลี่ก็เก็บคำแนะนำที่มาจากผู้เล่นในพื้นที่พูดคุยและได้เข้าไปในอันเดอร์เวิลด์อีกครั้ง

 

ด้วยการช่วยเหลือของผู้ช่วยที่มากความสามารถของเขา เครื่องเล่นได้จับคู่กับเซิฟเวอร์เอาไว้แล้ว ดังนั้นปัญหาที่ว่าผู้เล่นสามารถบันทึกวิดิโอในเกมได้ยากจึงถูกแก้ไขเรียบร้อย

 

คำอธิบายของฟังค์ชันนี้ได้ช่วยในการเผยแพร่ตัวเกมอีกด้วย การที่เปิดให้ผู้เล่นได้โพสต์บันทึกวิดิโอของพวกเขาลงในสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม การเผยแพร่ตัวเกมก็เพิ่มมากขึ้น

 

จำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจำถึง 150,000 จุด ด้วยเหตุนี้ทำให้มีผู้เล่นสายเทคนิคมากขึ้นไปด้วย

 

มีผู้เล่นเทคนิคอยู่สามคนในฟอรั่มที่เข้าตาลู่หวู่ หนึ่งในนั้นชื่อว่า หน่าหลันหลัน ผู้ที่วาดแผนที่ของภูเขาแห่งภูตผี อธิบายถึงเหล่ามอนสเตอร์ในพื้นที่ต่างๆของภูเขาแห่งภูตผี อีกทั้งยังอธิบายถึงจุดอ่อนของพวกมันด้วย

 

ภาพเหล่านี้ได้ช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้แก้ปัญหาได้ง่ายดาย

 

ผู้เล่นอีกคนหนึ่งชื่อว่า ดวอฟ_คิง เขาเองก็ได้ใช้ฟังค์ชันในการบันทึกวิดิโอเพื่ออัพโหลดคลิปของแผนที่ที่เขาได้สำรวจไปแล้วลงบนฟอรั่มสำหรับแบทเทิลออนไลน์ในเว็บไซต์เกม แพลตฟอร์ม173

 

ในแผนที่ของ ดวอฟ_คิง หมอกที่ได้ปิดแผนที่รอบๆคฤหาสน์แห่งความตายนั้นได้หายไปแล้ว ตรงกันข้ามมันได้เปิดให้เห็นถึงโซนสี่โซนของพื้นที่ป่า รวมไปถึงภูเขาภูตผีที่ๆผู้เล่นทั้งหลายคุ้นเคยกันอย่างดี โซน ‘หลางย่า สกอช เอิร์ธ’ อยู่ทางทิศตะวันตกและไกลออกไปคือหน้าผาแห่งความสิ้นหวังและป่าแห่งความตาย

 

โพสต์ของ ดวอฟ_คิง ขึ้นอันดับหนึ่งในพื้นที่พูดคุยของแบทเทิลออนไลน์อยู่พักหนึ่ง มันดึงดูดผู้เล่นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้พวกเขาตื่นเต้นที่จะแข็งแกร่งขึ้น

 

ผู้เล่นคนสุดท้ายชื่อว่า วัน_พั้นช์_วัน_คิก เขาเป็นนักดับเพลิงที่ได้สูญเสียแขนและขาไปในระหว่างภารกิจการช่วยเหลือ เขาเศร้าเสียใจเพราะเหตุการณ์ที่เลวร้ายนี้มีผลกระทบกับเขาอย่างมากจนถึงขนาดที่ว่าเขานั้นได้เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว

 

แต่เมื่อเขาได้บังเอิญก้าวเข้ามาในโลกของแบทเทิลออนไลน์ เขาถึงกับน้ำตาไหลกับประสบการณ์ที่ได้รับในเกม สัมผัสที่สมจริงทำให้เขาคิดว่าขาและแขนของเขาได้กลับมาแล้ว นั่นทำให้เขาอัศจรรย์ใจมาก มันเป็นครั้งแรกตั้งแต่เขาสูญเสียอวัยวะไปและสามารถกลับมามีความรู้สึกของอวัยวะเหล่านั้นอีกครั้ง

 

วัน_พั้นช์_วัน_คิก ได้ทิ้งท้ายด้วยความขอบคุณอย่างแท้จริงถึงผู้พัฒนาเกมแบทเทิลออนไลน์

 

โพสต์ของเขากินใจผู้เล่นหลายคน แต่ก็ทำให้ผู้คนได้ตระหนักว่าแบทเทิลออนไลน์นั้นสมจริงแบบสุดๆ มันสามารถทำให้คนพิการได้สัมผัสกับประสบการณ์เหมือนที่เคยได้รับอีกครั้ง

 

ไม่ใช่แค่เพียงผู้เล่นที่เข้ามาปรอบใจโพสต์ของ วัน_พั้นช์_วัน_คิก เท่านั้น แต่ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่แสดงออกถึงความขอบคุณเพราะพวกเขาเองก็ได้รับการปลอบโยนจากผู้เล่นที่มีประสบการณ์ความโชคร้ายเหมือนๆกัน พวกเขาได้พบที่ๆสมบูรณ์แบบ

 

เป็นอีกครั้งที่แบทเทิลออนไลน์ได้รับฐานแฟนเพิ่มขึ้น

 

ผู้เล่นจำนวนมากได้ร้องขอในฟอรั่มถึงระบบการเติมเงิน พวกเขาหวังว่าผู้ประกอบการของแบทเทิลออนไลน์จะทำระบบการเติมเงินขึ้นมาในเร็วๆนี้เพื่อที่จะพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมของพวกเขา

 

ยิ่งกว่านั้น หวู่กิวอี้เองก็ได้โทรมาถามส่วนถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

 

ไม่มีอะไรที่ลู่หวู่ทำได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เหรียญวิญญาณที่เขามีก็แทบจะไม่พอในการสร้างคฤหาสน์แห่งความตาย ถ้าเขาเปิดให้เติมเงิน เหรียญวิญญาณจำนวน 20,000 ในบัญชีของเขาจะหายไปเพียงเสี้ยววินาทีอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

 

ด้วยเหตุนั้น ลู่หวู่ทำได้เพียงหาข้อแก้ตัวเช่นการปล่อยตัวเกมให้เล่นฟรี นั่นเป็นสิ่งที่ดีกว่าสำหรับเกมที่กำลังพัฒนาแถมมันยังช่วยให้ลดความเหลื่อมล้ำในเรื่องความแข็งแกร่งระหว่างผู้เล่นได้อีกด้วย

 

ลู่หวู่เองก็รู้สึกถึงความกดดันของค่าความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ในตอนนี้ประสบการณ์การเล่นเกมอาจจะราบลื่น แต่ว่าคอนเทนต์ภายในเกมมันยังไม่สมบูรณ์ดี เขาต้องรีบออกแบบวิธีที่จะทำให้การเล่นเกมมันน่าสนใจมากขึ้น

 

หลังจากที่ตรวจดูคำแนะนำจากผู้เล่นเสร็จ ลู่หวู่รู้สึกได้ว่าเขาได้ก้าวเข้าไปใกล้แบทเทิลออนไลน์ในอุดมคติของเขามากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด