The Boss Behind The Game – ตอนที่ 31 : สมควรแล้วที่อยู่คนเดียว

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 31 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อยืนยันแล้วว่าลู่หวู่คือผู้สืบทอดของราชาแห่งเป่ยฉี กับปัจจัยหลายๆอย่างรวมไปถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเขาและความเป็นไปได้ที่เขานั้นสามารถควบคุมการเกิดใหม่ได้ ทูตวิญญาณก็ได้เลือกที่จะภักดีและอุทิศตนให้กับลู่หวู่หลังจากที่ดิ้นรนมานานในความสับสน

 

อย่างไรก็ตาม ลู่หวู่ก็สั่งให้ทูตวิญญาณกลับไปหาชานาเพื่อสร้างความปั่นป่วน

ทูตวิญญาณเดินไปด้านข้างของบัลลังก์ที่ทำขึ้นมาจากกระดูก เขาก้มหัวลงอย่างช้าๆ

 

“ลอร์ดชานา ข้าได้ทำการสำรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

 

“ทำไมผีลำดับที่สามจึงถูกสังหาร?” เงาดำบนบัลลังก์พูดออกมาช้าๆ

 

ทูตวิญญาณยื่นมือของเขาออกมาจากผ้าคลุมสีดำในมือมีกิ่งไม้แห้งๆอยู่หนึ่งก้าน

 

“ปิศาจต้นไม้? ราชาภูตหิน? ข้าคิดไว้แล้ว!” เสียงจากบัลลังก์ดูโกรธเกรี้ยวอย่างเห็นได้ชัด

 

“ดินแดนโซนเหนือนั้นไม่เพียงพอสำเร็จมัน มันจึงต้องการดินแดนหลิวลี่ของข้าเวยงั้นเหรอ? มันคิดว่าข้าอ่อนแอ? ทำไมพวกมันถึงต้องปลุกปั่นข้า!”

 

“ลอร์ดชานา เราควรจะทำอย่างไรดี?” ทูตวิญญาณก้มหัวลงพร้อมคำถาม

 

ชานาเงียบไปครู่หนึ่งก่อนที่จะพูดออกมาว่า “ปล่อยไว้สักพัก รอจนกว่าข้าสามารถเลื่อนระดับขั้นไปสู่ราชาแห่งภูตผีก่อน!”

 

ทูตวิญญาณพยักหน้าและกำลังจะออกมา แต่ชานาสั่งขึ้นมาก่อนว่า “ใช่แล้ว ไปที่ทะเลอันเดอร์เวิลด์และบอกกับราชาแห่งท้องทะเลว่าข้าเห็นด้วยกับคำแนะนำของเขา”

 

เมื่อได้ยิน ทูตวิญญาณก็ก้มคำนับต่อชานาอีกครั้ง “ข้าเข้าใจแล้ว” แล้วเขาก็ออกไป

 

หลังจากที่ทูตวิญญาณได้สาบานตนที่จะภักดีต่อลู่หวู่ ลู่หวู่และเป่ยลี่ก็ได้ขำออกมาดังลั่นห้องนอน

 

พวกเขาไม่คิดว่าจะแก้ปัญญานี้ได้อย่างง่ายดาย และทูตวิญญาณเองก็หลอกชานาได้อย่างแยบยล สถานการณ์นี้ทำให้ลู่หวู่กับเป่ยลี่ขำเหมือนคนบ้า

 

ในช่วงนี้ จำนวนผู้เล่นนั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เป็นเพราะว่าชื่อเสียงของแบทเทิลออนไลน์นั้นได้แผ่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ผู้เล่นจำนวนมากที่มีผลมาจากกิลด์เองก็ได้เข้ามาเล่นแบทเทิลออนไลน์

 

การเข้าร่วมกิลด์ของผู้เล่นเหล่านี้ทำให้เกมมันน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

เหมือนที่เขาว่า ที่ไหนมีผู้คนที่นั่นย่อมมีปัญหา มันเป็นปกติที่จะต้องมีความขัดแค้นระหว่างหมู่ผู้เล่นด้วยกันเอง การที่ผู้เล่นถูกฆ่าตายในป่าเป็นเรื่องที่พูดถึงมากที่สุด ตรงกันข้ามกับการสังหารมอนสเตอร์เพื่อเพิ่มระดับเลเวล

 

ปัญหาเล็กๆเป็นสิ่งที่เห็นได้บ่อยครั้ง ปัญหาระหว่างผู้เล่นสองคนนำไปสู้สงครามใหญ่โตระหว่างสองกิลด์

 

ผู้เล่นมากมายได้พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องเพราะทุกๆคนต้องการที่จะพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวเอง หลายคนก็บ่นในฟอรั่มรวมถึงการที่ไม่มีช่องทางเติมเงินให้ผู้เล่น

 

มันเป็นสิ่งที่น่าขันสำหรับลู่หวู่ เขาเคยเห็นแต่คนที่มาโวยวายเรื่องการจ่ายเงินให้กับเกมมากเกินไป มันเป็นครั้งแรกสำหรับเขาที่ได้เห็นผู้เล่นมาบ่นว่าไม่มีที่ให้จ่ายเงิน

 

ผู้ประท้วงอีกกลุ่มหนึ่งคือผู้เล่นที่เป็นคลาสนักฆ่า

 

ในมุมมองของพวกเขา คลาสนักฆ่านั้นมีอัตราการชนะที่ต่ำมากในปัจจุบัน พวกเขานั้นอ่อนแอถึงขั้นที่บอกว่าเป็นคนพิการยังจะดีกว่าเยอะเลย

 

เหตุผลนั้นง่ายมาก เบอร์เซิร์กเกอร์นั้นจัดอยู่ในคลาสที่ดีและความสามารถในการต่อสู้ตัวต่อตัวนั้นก็สูง นักฆ่านั้นไม่สามารถจะนับว่าเป็นคู่แข็งของเบอร์เซิร์กเกอร์ได้เว้นแต่ผู้เล่นคนนั้นจะเป็นคนที่มีสกิลเพลย์สูงมาก

 

สำหรับคลาสนักเวทย์นั้นก็ยากเกินกว่าที่จะเป็นคู่ต่อสู้ด้วยได้ เพราะพวกเขาได้รับการปรับปรุงทักษะการซัมม่อนและทักษะปิศาจแล้ว เห็นได้จากราชาแห่งนักฆ่าในป่า มันเป็นคลาสที่มีความนิยมสูงมากในปัจจุบัน นักเวทย์ผู้ที่โดนดูถูกด้วยอัตราการชนะที่ต่ำต้อย ในที่สุดก็ได้เชิดหน้าชูตา

 

อย่างน้อยๆเบอร์เซิร์กเกอร์ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีการยกระดับของตัวละคร ตรงกันข้ามนักฆ่าไม่มีความสามารถในการต่อสู้ตัวต่อตัวแม้แต่น้อยนอกจากการอำพลางตัวไปมารอบๆและการจู่โจมด้วยระเบิดที่ทำดาเมจได้สูงในครั้งเดียว นั่นทำให้พวกเขาหัวเสียมาก

 

ลู่หวู่ไม่สามารถทำอะไรกับเรื่องนี้ได้ แต่ถึงอย่างไรการพัฒนาของแต่ละคลาสจะต้องมีเงื่อนไขอย่างแน่นอน และมันก็ขึ้นอยู่กับเป่ยลี่เต็มๆว่าเธอจะคิดมันออกหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม คำถามที่อยู่ในหัวของลู่หวู่ก็ได้มีนักสตรีมมาทำให้กระจ่าง

 

สตรีมเมอร์ได้ล้อเลียนว่าเขานั้นก็เคยเป็นนักฆ่าในชีวิตจริง เขาจึงอยากจะมาสอนทักษะการลอบสังหารที่ทรงพลังให้กับทุกๆคนในช่องของเขา

 

มันได้ดึงดูดความสนใจจากผู้เล่นที่เป็นคลาสนักฆ่าจำนวนมาก หลูยี่เองก็ได้เข้าไปดูในช่องของสตรีมเมอร์คนนี้ด้วยความสงสัย

 

ชื่อหัวข้อของการสตรีมในครั้งนี้คือ : นักฆ่าระดับโปร สอนวิธีเอาชนะเบอร์เซิร์กเกอร์และนักเวทย์ที่อ่อนแอในการต่อสู้ตัวต่อตัว ทักษะนักฆ่าอัลติเมท

 

การสตรีมในครั้งนี้จริงๆแล้วมันก็คือการสอน เขามองหาผู้เล่นที่เป็นปกปักษ์กับกิลด์ของเขาในป่า เพื่อที่จะลอบสังหารผ่านการสตรีม

 

วิธีการเล่นของเขาเป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับนักฆ่าคนอื่นๆ แทนที่จะต่อสู้กับเบอร์เซิร์กเกอร์แบบบ้าบิ่น เขากลับใช้เข็มพิษและทักษะการแทงหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดพลังงานของเบอร์เซิร์กเกอร์ในขณะที่เคลื่อนไหวไปรอบๆด้วยการใช้ชาโด้วสเต็ป

 

เบอร์เซิร์กเกอร์นั้นไม่สามารถเทียบชั้นในเรื่องของความเร็วได้ พวกเขาจึงทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากการไล่ล่านักฆ่าในสถานะที่พลังงานกำลังลดลง ถ้าเบอร์เซิร์กเกอร์เลือกที่จะหนี นักฆ่าก็จะเข้าไปโจมตีด้วยการแทงด้านหลัง เมื่อเลือดของเบอร์เซิร์กเกอร์ลดลง นักฆ่าก็จะหลบเลี่ยงออกมาจากเบอร์เซิร์กเกอร์อีกครั้งหนึ่งและใช้เข็มพิษอย่างต่อเนื่องในระยะไกล

 

สไตล์การเล่นที่เขาได้ใช้นั้นมีอัตราการชนะที่สูงในช่องของเขา นอกเหนือจากเบอร์เซิร์กเกอร์ที่มีทักษะการป้องกันที่แข็งแกร่งแล้ว เขาก็ได้รับชัยชนะในแทบจะทุกๆครั้ง

 

ในเรื่องของนักเวทย์ที่เป็นศัตรู นักฆ่านั้นต้องยอมทิ้งทักษะการแทงด้านหลังไป แต่ยังสามารถใช้ทักษะเข็มพิษในการลดเลือดของคู่ต่อสู้ได้โดยที่พวกเขานั้นยังทิ้งระยะห่างได้ดี

 

สำหรับทักษะหยินกัดกร่อนของนักเวทย์ สกิลนั้นมันเป็นสกิลระยะไกลและยังทำดาเมจได้ในระยะกว้าง ดาเมจของหยินกัดกร่อนนั้นจึงไม่สูงเท่ากับดาเมจของเข็มพิษ ยิ่งกว่านั้นเลือดของนักฆ่าเองก็ยังมีเยอะกว่านักเวทย์ด้วย นักฆ่าจึงสามารถสังหารนักเวทย์ได้ด้วยการเคลื่อนไหวไปรอบๆด้วยการใช้ชาโด้วสเต็ป ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าไปใกล้

 

วิธีที่ร้ายกาจของสตรีมเมอร์คนนี้ได้แพร่กระจายในฟอรั่ม นักฆ่าหลายๆคนเริ่มที่จะศึกษาสไตล์การเล่นของเขาเพื่อการฆ่าผู้เล่นในป่า

 

อย่างไรก็ตาม นักฆ่าหลายๆคนก็ยังรู้สึกว่าการที่จะปาเข็มพิษให้แม่นยำในการต่อสู้นั้นยากเกินไปสำหรับพวกเขาเนื่องมาจากความสมจริงที่สูงมากของระบบเกม แต่ถึงอย่างไร ผู้เล่นมากมายที่ชอบการฆ่าผู้เล่นด้วยกันเองนั้นก็เริ่มที่จะฝึกฝนทักษะการปาเข็มอย่างเข้มงวด

 

โพสต์ๆนี้นั้นทำให้มีผู้เล่นใส่ใจในเรื่องของความสำคัญของทักษะมากขึ้น

 

ถึงแม้ว่าความแข็งแกร่งของตัวละครจะเป็นพื้นฐานของเกม แต่ผู้เล่นที่มีทักษะการเล่นสูงก็สามารถท้าทายผู้เล่นอื่นๆที่มีระดับเลเวลสูงกว่าได้

 

ตัวอย่างเช่น มีเบอร์เซิร์กเกอร์คนหนึ่งที่โด่งดังในฟอรั่มชื่อว่า ฉิ่งเฟิงหมิงเย่

 

ผู้เล่นมากมายรู้จักเขาจากการที่เขานั้นเป็นผู้เล่นที่มีทักษะการใช้ดาบได้ดีที่สุดในเกม มีรายงานว่าเขานั้นเป็นนักฟันดาบระดับอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในชีวิตจริง

 

แม้ว่าเขานั้นจะมีระดับเลเวลเพียงแค่ 15 เขาก็ได้เอาชนะผู้เล่นห้าคนที่มีระดับเลเวล 20 ที่เข้ามารุมโจมตีใส่เขาในการต่อสู้ระหว่างกิลด์ด้วยการพึ่งพาสกิลเพลย์และทักษะดาบของเขา เขาโด่งดังเพียงแค่ข้ามคืนและเขาก็เป็นผู้เล่นที่มีสกิลเพลย์สูงมากในสายตาของผู้เล่นเบอร์เซิร์กเกอร์ด้วยกัน

 

โพสต์ที่เกี่ยวกับทักษะเป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจมากในฟอรั่ม อีกอย่างหนึ่งคือการปรากฎตัวของผู้เล่นที่มีทักษะการเล่นที่สูงนั้นได้เพิ่มความหลากหลายให้กับตัวเกม

 

เกมนี้นั้นทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาอยู่ต่างโลกแทนที่จะอยู่ในเกม

 

มีโพสต์หนึ่งในฟอรั่มได้เขียนถึงความประทับใจอย่างที่สุดถึงลู่หวู่

 

ผู้เล่นคนนี้อธิบายถึงเหตุการณ์ในชีวิตที่ได้เกิดขึ้นกับตัวของเขา

 

มีวันหนึ่ง แฟนของเขาถามว่า “ทำไมเธอถึงยุ่งอยู่กับเกมนี้ตลอดเวลาหลังจากเลิกงาน? มันน่าสนุกตรงไหน? เราจะไม่ไปเดทกันบ้างเลยเหรอ?”

 

เขาตอบไปว่า “เธอคงไม่มีวันเข้าใจหรอก ฉันมีอีกโลกหนึ่งของฉันที่นี่!”

 

ในที่สุด พวกเขาก็จบลงด้วยการเลิกรา

 

ข้อความนั้นได้ชักนำความรู้สึกภายในใจของลู่หวู่ เขารู้สึกว่าการพัฒนาของตัวเกมนั้นมันไปไกลเกินกว่าที่เขาได้จินตนาการเอาไว้

 

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นคนอื่นๆไม่ได้มีความรู้สึกเหมือนกันกับลู่หวู่ พวกเขาตอบกลับโพสต์นั้นเหมือนๆกันว่า

 

“ไอ้น้อง นายมันสมควรที่จะอยู่โสดๆไปคนเดียว!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด