The Boss Behind The Game – ตอนที่ 36 : หลุมศพของเงาขาว

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 36 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

[ข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเลื่อนขั้นเป็นอาชีพสาวกต้องสาป]

 

ภารกิจแรก : นักฆ่าต้องถึงเลเวล 30 ก่อนถึงจะมีสิทธิ์ได้รับการเลื่อนอาชีพ หลังจากยอมรับภารกิจ ผู้เล่นจะสามารถได้รับแก่นสารเลือดจากการฆ่าสิ่งมีชีวิต (ไม่รวมผู้เล่น) เมื่อนักฆ่าสะสมถึง 10,000 แต้มของแก่นสารเลือด ระดับแรกของอาณาจักรนารากะจะถูกเปิดใช้งาน นี่ก็ถือว่าผู้เล่นประสบความสำเร็จในการเลื่อนขั้นเป็นอาชีพสาวกต้องสาป

 

เริ่มแรกนักฆ่าทุกคนตื่นเต้นที่ได้เห็นภารกิจง่ายๆ

 

เมื่อเปรียบเทียบกับการพัฒนาขั้นอาชีพของตัวละครรูนมาสเตอร์ ซึ่งต้องให้ผู้เล่นตามหาวัสดุต่างๆมากมาย กับเควสที่น่าเบื่อของนักฆ่าแล้วนั้น เควสนักฆ่าดูง่ายไปเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตามนักฆ่าสูญเสียความหวังเมื่อพวกเขาสังเกตเห็นเงื่อนไขที่ต้องทำสำเร็จก่อนได้สกิลที่ถูกระบุไว้ด้านล่าง

 

ภารกิจที่สอง : การพัฒนาอาชีพตัวละคร

 

ระดับสองของอาณาจักรนารากะ การทำลายล้างของปีศาจนรก : ผู้เล่นจะต้องค้นหาสิ่งที่มีพลังต้องสาปที่แตกต่างกันมามอบมันให้กับผู้สอนเลื่อนขั้นอาชีพ ผู้สอนเลื่อนขั้นอาชีพจะดำเนินการแกะสลักสามคำสาปบนแกนหลักผู้เล่นเพื่อให้การพัฒนาขั้นอาชีพระดับสองสำหรับปีศาจนรกเสร็จสมบูรณ์

 

ระดับสามของอาณาจักรนารากะ การสังเวยสุดยอดการเคลื่อนไหวของปัญญา : การสังเวยปัญญาปราศจากรูปแบบและความปรารถนา ผู้เล่นต้องเข้าใจทฏษฏีของปัญญาผ่านความตาย (ระดับที่ยากสุดๆ ผู้เล่นต้องเข้าใจทฤษฏีด้วยตัวเอง)

 

ระดับสี่ของอาณาจักรนารากะ เทือกเขาสั่นสะเทือนแห่งความว่างเปล่า : ผู้เล่นจะต้องรวบรวมชิ้นส่วนของจิตวิญญาณแห่งภูเขาและส่งมันไปยังผู้สอนเลื่อนขั้นอาชีพเพื่อเติมเต็มการพัฒนาขั้นอาชีพ

 

……

 

นักฆ่าทุกคนตกตะลึงหลังจากอ่านข้อกำหนดที่ต้องทำสำหรับการพัฒนาอาชีพ

 

แอสซาซิน_ครีด “ทำไมรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเสียสละของปัญญาที่เป็นสกิลที่ทรงพลังที่สุดถึงสั้นมากและงงด้วย? เข้าใจความหมายของทฤษฏีของปัญญาผ่านความตายคืออะไร? มันหมายถึงเราต้องฆ่าตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกเหรอ? ทำไมถึงต้องมีสกิลที่ต้องการการตระหนักรู้ในตนเองของผู้เล่นด้วย? ทำไมผู้สอนสกิลไม่สามารถสอนให้พวกเราเลย?”

 

เดอะ_เกรท_แอสซาซิน_เพลเยอร์ ตอบคำถาม แอสซาซิน_ครีด “บางทีแม้แต่ผู้สอนสกิลก็ไม่รู้ต้องทำยังไง (รูปหัวเราะ)”

 

อะ_แมมมอร์ท “ฉันงงเช่นกัน คำอธิบายเกี่ยวกับการเสียสละของปัญญาสั้นเกินไป นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นสกิลที่ผู้เล่นต้องเข้าใจด้วยตัวเอง มันจะไม่ยากเกินไปใช่มั้ย? สงสัยฉันจะต้องนั่งและอ่านคะแนะนำเควสจนกว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญทำเควสสำเร็จ”

 

สไตร์_โกลด์ : “ตามที่คาด ยิ่งสกิลทรงพลังเท่าไหร่ มันก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ในที่สุดฉันก็สามารถรู้สึกสบายใจ อย่างไรก็ตามฉันยังคิดว่าการเลื่อนขั้นอาชีพของนักฆ่านั้นง่ายเกินไป พวกเขาเพียงต้องฆ่าสิ่งมีชีวิต จนถึงตอนนี้ไม่มีพวกเราสักคนในเบอร์เซิร์กเกอร์ที่สำเร็จในการเลื่อนขั้นอาชีพ ช่างท้อแท้”

 

เย่_เสี่ยวเออร์_ผู้_น่า_รัก “พี่น้องจากสมาคมเดาะการ์เดี้ยนแองเจิ้ล โปรดตามฉันมาและทำลายภูเขาผีด้วยกันกับฉัน เพื่อให้ฉันรวบรวม 10,000 คะแนนของแกนสารเลือด เพื่อจะได้กลายเป็นสาวกต้องสาปคนแรกในเกมนี้”

 

เย่_เสี่ยวเออร์_ลิทเทิ้ล_ฟอลโลวเวอร์ ตอบคำถาม เย่_เสี่ยวเออร์_ผู้_น่า_รัก “เสี่ยวเออร์คคือคนที่แข็งแกร่งที่สุด ฉันสนับสนุนคุณ”

 

เครยอน_ชินจัง ตอบคำถาม เย่_เสี่ยวเออร์_ลิทเทิ้ล_ฟอลโลวเวอร์ : “สวัสดีเจ้าขี้ประจบประแจง เราเจอกันอีกครั้งแล้ว ฮือๆ”

 

เย่_เสี่ยวเออร์_ลิทเทิ้ล_ฟอลโลวเวอร์ ตอบคำถาม เครยอน_ชินจัง “ฮืมม”

 

เครยอน_ชินจัง ตอบคำถาม เย่_เสี่ยวเออร์_ลิทเทิ้ล_ฟอลโลวเวอร์ “เอาชนะคุณด้วยเอาหลังมือตบ”

 

……

 

นอกเหนือจากนักฆ่าราตรี นักฆ่ายังไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับขั้นตอนที่เหลือที่ต้องทำในการพัฒนาอาชีพให้สมบูรณ์

 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่ลู่หวู่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ แม้ว่าการสร้างอาชีพสาวกต้องสาปขึ้นมานั้นทำได้อย่างง่ายดาย แต่ในการดำเนินการต่อในการเลื่อนขั้นอาชีพก็ยังขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่ต้องทำให้สำเร็จด้วยตัวเอง

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสังเวยของปัญญา แม้แต่ในตระกูลต้องสาปก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเชี่ยวชาญสกิลนี้ได้ ดังนั้นเพื่อเลียนแบบความสมจริง ผู้เล่นควรปฏิบัติและฝึกฝนด้วยตนเองเพื่อรับสกิลที่ทรงพลังเหล่านี้

 

ผู้เล่นสามารถเรียนรู้สกิลของนักฆ่าราตรีได้อย่างง่ายดายเพราะเป่ยลี่ตั้งค่าให้ง่ายสำหรับการเลื่อนขั้นใส่ลงไปภายในสิ่งประดิษฐ์เพื่อให้ผู้เล่นเปลี่ยนอาชีพเป็นสาวกต้องสาป

 

เมื่อผู้เล่นสะสมแก่นสารครบ 10,000 และส่งมันไปยังผู้สอนการเลื่อนขั้นอาชีพ แก่นสารนั้นจะถูกส่งต่อไปอีกครั้งไปยังช่องทางสิ่งประดิษฐ์ แล้วสิ่งประดิษฐ์จะแทรกแก่นสารลงไปยังแกนหลักของผู้เล่น เพื่อช่วยให้ผู้เล่นก่อสร้างร่างกายใหม่

 

เนื่องจากผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสาบานตนต่ออาณาจักรนารากะและการเสียสละต่างๆ กระบวนการจึงง่ายกว่าพวกตระตูลต้องสาปของจริง

 

แม้ว่าภารกิจจะยากมาก แต่มันก็ไม่ได้ลดผู้เล่นนักฆ่าลงเลย จะเห็นได้ชัดจากเห็นผู้เล่นอยู่ทุกคนทุกแห่งตามล่าสิ่งมีชิวต

 

แม้ว่านักเวทจะผิดหวังกับการเปิดตัวสาวกต้องสาป แต่พวกเขาก็ไม่ได้หมดกำลังใจในการรอคอยการเปิดตัวอาชีพขั้นต่อไปของนักเวท

 

ลู่หวู่ไม่อยากให้นักเวทรอคอย ด้วยการวิจัยที่พัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพโดยเป่ยลี่ รูปแบบสำหรับนักเวทในที่สุดก็เสร็จสิ้น มันจะถูกนำเข้าสู่เกมหลังจากเป่ยลี่ทดสอบมัน

 

ในขณะเดียวกันเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในเกม แผนการต่อไปของลู่หวู่คือการกู้คืนห้องอัญเชิญจิตวิญญาณ

 

ห้องอัญเชิญจิตวิญญาณนั้นเป็นที่ที่ราชาแห่งเป่ยฉีเก็บจิตวิญญาณของศัตรูและผู้ใต้บังคับบัญชาที่เสียชีวิตในสนามรบ มีจิตวิญญาณมากมายที่เคยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ข้างราชาเป่ยฉีขณะที่ราชาเป่ยฉีขยายอาณาเขตของเขา ชื่ออีกอย่างของมันก็คืออาคารที่ระลึก

 

มันมีเหตุผลที่ว่าทำไมลู่หวู่ต้องการกู้คืนห้องอัญเชิญจิตวิญญาณแทนโรงเก็บอุปกรณ์

 

โดยตอนนี้ การพัฒนาขั้นอาชีพกำลังใกล้จะสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามไม่มีความคืบหน้าสำหรับอาชีพลับ

 

ตามที่เป่ยลี่บอก จิตวิญญาณของนักรบที่มีพรสวรรค์ถูกขังอยู่ในห้องอัญเชิญจิตวิญญาณ มรดกของพวกเขาสามารถสกัดได้ด้วยความช่วยเหลือของสิ่งประดิษฐ์

 

แผนการของพวกเขาคือสร้างเควสระดับสูงขึ้นเองในเกม ผู้เล่นจะสามารถบรรลุอาชีพลับได้เมื่อทำภารกิจเหล่านี้ได้สำเร็จ

 

หลังจากการเปิดตัวการอัพเดท ผู้เล่นจะสามารถพัฒนาออกไปด้านหลายทางอย่างสมบูรณ์

 

อาชีพลับนั้นมีความพิเศษมาก มันเป็นอิสระจากอาชีพหลักทั้งสาม ดังนั้นการแนะนำอาชีพลับจะสร้างโอกาสใหม่ให้กับเกม ทำให้มันลึกลับและน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

 

แม้ว่าจำนวนเหรียญวิญญาณของลู่หวู่จะเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นเช่นกัน

 

ยกตัวอย่างเช่น ลู่หวู่ได้จัดตั้งสองอาร์เรย์เทเลพอร์ตไว้ระหว่างคฤหาสน์แห่งความตายและเขตหลิวหลี่เพื่อให้การเดินทางง่ายขึ้นำสำหรับผู้เล่น

 

สิ่งนี้ทำให้เขาเสียเหรียญวิญญาณจำนวนมาก ยอดคงเหลือของเหรียญวิญญาณของเขาเลยไม่เพียงพอที่จะกู้คืนห้องอัญเชิญจิตวิญญาณ ซึ่งมีราคา 20000 เหรียญวิญญาณ ดังนั้นเขาต้องประหยัดอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามอันเดอร์เวิลด์นั้นเต็มไปด้วยความประหลาดใจและเหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้เกิดขึ้นได้ทุกที่

 

หลังจากที่ลู่หวู่และเป่ยลี่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของอาชีพลับ อยู่ดีๆเป่ยลี่ก็ขมวดคิ้วขณะที่เธอเพ่งมองไปที่ผู้เล่นในอันเดอร์เวิลด์

 

เมื่อลู่หวู่เห็นอย่างนั้น เขาก็เปลี่ยนวิสัยทัศน์ของเขาไปที่อันเดอร์เวิลด์เช่นกัน

 

……

 

ในเขตหลิวหลี่ พวกเขาถูกล้อมรอบด้วยป่าไม้ที่ตายแล้ว

 

เบอร์เซิร์กเกอร์คนหนึ่งยกคางขึ้นเพื่อมองไปที่ท้องฟ้า ใบหน้าของเขาย่นด้วยความสิ้นหวัง

 

เขาไม่ได้เพลิดเพลินกับมุมมองของท้องฟ้าสีฟ้า ในความเป็นจริงเขาตกลงไปในหลุมนี้ที่ลึกกว่าสิบเมตรและตอนนี้ถูกล้อมรอบด้วยหินที่ลื่นมาก ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้นอกจากมองไปที่ท้องฟ้า

 

เขาพยายามปีนขึ้นไปบนกำแพงหิน แต่ก็ไร้ประโยชน์ ไม่เพียงพนังราบเรียบเท่านั้นแต่มันก็แข็งมากเช่นกัน แม้แต่ดาบใหญ่ระดับสีน้ำเงินก็ไม่สามารถสร้างรอยบนกำแพงได้ ในช่วงที่เขาพยายามหลายครั้งแต่เขาก็ตกไปที่พื้นหลายครั้งโดยที่เขาปีนไปได้สูงสุดคือประมาณหนึ่งเมตร

 

เขามีความตั้งใจที่จะหลบหนีโดยการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามเขาหมดหวังอย่างรวดเร็ว ทุกครั้งที่เขาพยายามทำร้ายตัวเอง แสงสีเขียวจะฉายออกมาจากกำแพง โดยรักษาบาดแผลทันที

 

ในความสิ้นหวังซันฉีพิงกำแพงอย่างหมดหวัง เขาจ้องอย่างว่างเปล่าไปที่ท้องฟ้า

 

“หลุมศพของเงาขาวอย่างงั้นเหรอ? หวู่ ชายคนนี้อยู่ในหลุมศพของเงาขาว”

 

เมื่อมองเบอร์เซิร์กเกอร์ที่เป็นทุกษ์ เป่ยลี่ก็ร้องตะโกนออกมาอย่างประหลาดใจ

 

“หลุมศพผีขาวนี้คืออะไร?” ลู่หวู่ถามอย่างสงสัย

 

“มีสัตว์วิญญาณหยินที่เป็นเอกลักษณ์ที่พำนักอยู่ในดินแดนแห่งเป่ยฉี สิ่งมีชีวิตเหล่านี้หายากและสวยงามมาก พวกมันมักจะค้นหาสถานที่ลับเพื่อวางการสืบทอดของพวกมันเพื่อส่งผ่านไปยังผู้ที่ค้นพบด้วยโชคชะตา เขาโชคดีมาก”

 

แม้ว่าลู่หวู่จะไม่เข้าใจคำพูดของเธอ แต่เขาก็รู้ว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด