The Boss Behind The Game – ตอนที่ 44 ยิงเป้าธนู (ส่วนที่1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 44 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในวันที่สามหลังจากที่เปิดอาณาจักรนารากะ ในที่สุดลู่หวู่ก็สามารถสะสมเหรียญวิญญาณได้ถึง 200,000 และเริ่มแผนการที่รอมานานของเขาในการสร้างวังอัญเชิญวิญญาณ

 

หลังจากรอประมาณ 3 นาที หอคอยเจดีย์ที่สูงตระหง่านก็ปรากฏขึ้นใกล้กับคฤหาสน์แห่งความตาย

 

ในเวลาเดียวกันผู้เล่นในเกมได้รับความประหลาดใจครั้งแรกหลังจากเสร็จสิ้นการอัปเดตระบบล่าสุด

 

[การประกาศเซิฟเวอร์ : การอัพเดตล่าสุดจะแนะนำอาชีพลับใหม่ นักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์พร้อมกับการพิจารณาการสืบทอด อาชีพลับนี้จะจำกัดสิบผู้เล่นเท่านั้น สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อสอบถามผู้ฝึกสอนอาชีพ]

 

การสืบทอดนักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์เป็นของขวัญชิ้นแรกจากลู่หวู่ให้ผู้เล่น

 

วิญญาณผู้กล้าหาญชูริ ซึ่งรู้จักกันในนามนักล่าดวงอาทิตย์ที่ยิ่งใหญ่ เคยเป็นนักธนูหมายเลขหนึ่งภายใต้การปกครองของราชาแห่งเป่ยฉี ความสามารถของเขาเกือบจะเทียบเท่ากับราชาผี ทักษะการยิงธนูของเขานั้นไม่มีใครเทียบได้ทั่วทั้งดินแดนเป่ยฉี ทำให้เขาเป็นหนึ่งในลูกน้องที่มีค่าที่สุดของราชาแห่งเป่ยฉี

 

อย่างไรก็ตามเขาถูกสังเวยโดยหัวหน้าตระกูลต้องสาประหว่างการชุลมุนเพื่อทำลายล้างพวกเขาเพื่อเปิดใช้งานการสังเวยปัญญา

 

การตายของชูริทำให้หัวใจของราชาเป่ยฉีเจ็บปวด ราชาแห่งเป่ยฉีรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย อย่างไรก็ตามราชาแห่งเป่ยฉีสามารถดึงวิญญาณของชูริและเก็บมันไว้ในวังอัญเชิญวิญญาณ โดยติดตั้งเขาเป็นหนึ่งในวิญญาณผู้กล้าหาญที่จะได้รับการเคารพสักการะจากคนรุ่นหลัง

 

นักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์เป็นอาชีพลับแรกที่สร้างขึ้นโดยเป่ยลี่หลังจากการกู้คืนวังอัญเชิญวิญญาณ

 

เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมของจริงเลยทำให้ทักษะการยิงธนูเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมโดยคนธรรมดาทั่วไป ลู่หวู่เลยจำกัดผู้เล่นแค่สิบคนเท่านั้น ในระหว่างนี้เขาได้แนะนำการท้าทายสำหรับผู้เล่นที่ต้องการสืบทอดอาชีพลับ

 

ข้อกำหนดเบื้องต้นในการเข้าร่วมการท้าทายนั้นค่อนข้างง่าย อย่างแรกผู้เล่นทุกคนที่ลงทะเบียนเพื่อท้าทายจะถูกส่งไปยังระยะยิงในช่องสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นโดยเป่ยลี่

 

จากนั้นผู้เล่นจะต้องผ่านการทดสอบสามครั้ง พวกเขาจะต้องยิงเป้าหมายที่กำหนดที่ในระยะ 50 เมตร และ 100 เมตร แล้วจากนั้นเป้าหมายสุดท้าย 150 เมตร

 

ผู้เล่นทุกคนได้รับห้าโอกาส ผู้เล่นสิบอันดับแรกที่มีคะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลด้วยการสืบทอดอาชีพลับ นักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์

 

กิจกรรมใหม่ๆได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นหลายคน อย่างไรก็ตามมันก็เห็นได้ชัดว่าการทดสอบเป็นเรื่องยากมาก ลูกศรมักจะเดินทางเป็นเส้นโค้ง บุคคลทั่วไปที่ไม่ได้รับการฝึกอบรมอย่างถูกต้องจะเป็นเรื่องยากที่จะยิงถูกเป้าหมายที่นิ่งอยู่กับที่ ไม่ต้องพูดถึงเป้าหมายเคลื่อนที่ในระยะ 150 เมตร ซึ่งความยากลำบากของมันจะอยู่ในระดับสูงสุด

 

แม้ว่าการท้าทายจะเป็นเรื่องยาก ความกระตือรือร้นของผู้เล่นในการได้รับอาชีพลับก็ไม่สั่นคลอน นอกเหนือจากผู้เล่นที่ไม่สนใจในนักยิงธนู ผู้เล่นส่วนใหญ่ได้ลงทะเบียนเพื่อการพิจาณาการสืบทอด

 

การลงทะเบียนสิ้นสุดลงในวันถัดไปและจำนวนผู้สมัครสูงสุดถึง 250,000 ผู้เล่น

 

การพิจารณาทำให้ผู้เล่นอยู่ไม่เป็นสุขในที่สุดก็เริ่ม  ผู้เล่นที่ลงทะเบียนทั้งหมดถูกเทเลพอร์ตไปยังระยะการยิงในช่องสิ่งประดิษฐ์

 

เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นส่งผลกระทบต่อกัน พวกเขาจะถูกแยกออกในพื้นที่ต่างๆ และใกล้สถานที่ยิงจะมีกระดานคะแนนที่อนุญาติให้ผู้เล่นตรวจสอบคะแนนและการจัดอันดับได้อย่างสะดวก

 

การทดสอบครั้งแรกจะเป็นการยิงในระยะ 50 เมตร โดยมีเป้าหมาย 5 เป้าหมาย และแต่ละเป้าหมายจะมีจุดสีแดงตรงกลางและมีวงกลมรอบนอกหลายวง ถ้ายิงถูกจุดสีแดงจะได้ 10 คะแนน ในขณะที่ยิงนอกจุดสีแดงจะลดคะแนนที่ละหนึ่งในแต่ละชั้นวง สำหรับผู้เล่นที่ยิงโดนเป้าแต่ไม่โดนจุดสีแดงและวงใดๆจะได้ 5 คะแนน แน่นอนว่าถ้าพวกเขายิงไม่โดนเป้าหมายเลยก็จะอดได้คะแนนอย่างสมบูรณ์

 

ความต้องการขั้นต่ำในการผ่านด่านแรกคือการได้รับ 10 คะแนน

 

เมื่อการทดสอบเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทาง ธนูเหล็กปรากฏขึ้นในมือของผู้เล่นทุกคน พวกเขายังได้รับลูกศรห้าลูกในแต่ละคน

 

แม้ว่าการทดสอบครั้งแรกจะดำเนินการในระยะทางเพียง 50 เมตร แต่ก็มีความท้าทายสำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยมีประสบการณ์การยิงธนูมาก่อน หลังจากจบความพยายามห้าครั้ง จากผู้เล่น 250,000 คน มีน้อยกว่า 40,000 คนที่เข้าสู่ด่านที่สอง

 

ลู่หวู่ผู้ซึ่งกำลังชมอยู่ รู้สึกหมดหนทาง เห็นได้ชัดว่าอาชีพนักธนูนั้นยากเกินกว่าที่จะบรรลุได้ มันเป็นสิ่งที่คนส่วนมากไม่สามารถทำได้

 

ไม่นานการทดสอบครั้งที่สองก็เริ่มขึ้น ผู้เล่นทุกคนที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบครั้งแรกจะจ้องมองที่ป้ายบอกคะแนน

 

อันดับแรก: หลี่หลิน (50 คะแนน)

 

อันดับที่สอง: ซูมู่ (50 คะแนน)

 

อันดับสาม: เย่เฉิน (50 คะแนน)

 

อันดับที่สี่: โมหลินเทียน (50 คะแนน)

 

ที่จริงแล้วผู้เล่นสิบอันดับแรกมีอัตราการยิงโดนเป้าหมาย 100%

 

สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่ คนเหล่านี้ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ฝึกยิงในชีวิตจริง ไม่เช่นนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะมีความแม่นยำและอัตราการยิงถูกสูง

 

อย่างไรก็ตามเย่เฉินไม่เห็นด้วย

 

เมื่อเห็นเป้าหมายที่ถูกจัดใหม่เป็น 100 เมตร เขาก็อ้าปากค้างด้วยความไม่เชื่อ

 

เขาไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับมรดกจากการยิงธนูมากนักและเขาเข้าร่วมเพื่อความสนุกเท่านั้น แน่นอนว่าเขาไม่คาดการณ์ว่าการยิงมือสมัครเล่นของเขาจะยังคงยิงถูกเป้าหมายตรงกลาง

 

ใบหน้าของเย่เฉินแดงอายเมื่อเขาเห็นว่าเขาติดอันดับที่สามบนกระดานคะแนน

 

เมื่อการทดสอบครั้งที่สองเริ่มต้น ลูกศรใหม่ถูกแจกจ่าย เย่เฉินดึงลูกศรออกมาจากนั้นก็เอามันใส่สายธนูแล้วตั้งท้าเล็ง

 

“พิววว”

 

ลูกธนูของเขาพุ่งผ่านสายลมด้วยเสียงลมกระพือเบาๆ

 

“ติง” กระดานคะแนนใกล้ๆมีคะแนนปรากฏขึ้น : 10 คะแนน

 

เย่เฉินตกตะลึงอย่างสมบูรณ์ในครั้งนี้ โดยต้องเข้าใจว่าเขานั้นไม่เคยฝึกการยิงธนูและไม่เคยแตะธนู แต่โชคของเขาก็ทำให้เขาตกตะลึงสุดๆ

 

บางทีฉันเกิดมาเพื่อเป็นนักธนูหรือปล่าว?

 

ดังนั้นเขาจึงนำลูกธนูออกมาอีกครั้งแล้ววางลงบนคันธนู เขาใช้ความพยายามเพื่อหยุดความตื่นเต้นเพื่อเล็งไปที่เป้าหมายก่อนที่จะปล่อยธนู

 

“ 10 คะแนน!”

 

“ 10 คะแนน!”

 

“ 10 คะแนน!”

 

“ 10 คะแนน!”

 

หลังจากที่ลูกธนูสี่ลูกธนูถูกยิงออกไป เย่เฉินก็ชื่นชมตนเองและทักษะของเขาอย่างเต็มที่ เย่เฉินคิดว่าการยิงธนูนั้นง่ายเกินไปสำหรับเขา

 

ในรอบที่สามมีผู้เล่นเหลือน้อยกว่า 3500 คน อันดับของเย่เฉินยังคงอยู่ในอันดับสาม ทำให้เขารู้สึกร่าเริงมากขึ้น

 

เมื่อการทดสอบครั้งที่สามเริ่มต้น เป้าหมายไม่เหมือนเดิมก่อนหน้านี้เนื่องจากไม่ใช่เป้าหมายนิ่งอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นระยะทางของช่วงนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 150 เมตร ความยากลำบากเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากผู้เล่นทุกคนได้รับเวลาการยิงเพียงสามสิบวินาทีต่อลูกเท่านั้น

 

เมื่อมองไปที่เป้าหมายซึ่งเคลื่อนที่ไปมาในลักษณะไม่เป็นจังหวะซึ่งอยู่ห่างจากเขาเพียง 150 เมตร เย่เฉินก็ค่อยๆสูญเสียความมั่นใจลง

 

เขาหยิบลูกธนูออกมาแล้ววางลงบนสายธนู หลังจากที่เขาทำนายการเคลื่อนไหวของเป้าหมายคร่าวๆ เขาก็ปล่อยลูกธนูของเขา

 

“ปึกก”

 

“ติ้ง 10 คะแนน”

 

ธนูของเขายังสั่นอยู่เมื่อกระดานคะแนนประกาศคะแนนจากระยะไกล

 

“ฮ่าๆ ฉันเป็นอัจฉริยะจริงๆ” เย่เฉินดีใจมากเมื่อเขาทำคะแนนได้สิบคะแนนอีกครั้ง

 

4 นัดต่อไปยิงถูกเป้าหมายตามที่เย่เฉินทำนายไว้ เมื่อคะแนนล่าสุดได้ถูกประกาศ เย่เฉินก็ภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมาก

 

[ประกาศเซิฟเวอร์ : อันดับสำหรับการพิจารณามรดกมีดังนี้ ผู้เล่นสิบอันดับแรกจะเริ่มการสืบทอดเพื่อเปลี่ยนอาชีพ]

 

อันดับแรก: เย่เฉิน (150 คะแนน)

 

อันดับสอง: โมหลิงเทียน (149 คะแนน)

 

อันดับสาม: หลี่หลิน (143 คะแนน)

 

อันดับที่สี่: ซูมู่ (141 คะแนน)

 

แม้ว่าฉันจะต้องการรักษาโปรไฟล์ให้ต่ำ แต่นี่ต้องเป็นความสามารถที่แท้จริงของฉัน เมื่อเห็นว่าตัวเองเป็นอันดับแรก เย่เฉินอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาดังๆ ทันทีหลังจากการจัดอันดับจากการพิจารณาการสืบทอดถูกเปิดเผย ลู่หวู่มองไปที่เป่ยลี่และกล่าวว่า “มาเริ่มการสืบทอดกันเถอะ”

 

เป่ยลี่พยักหน้าและโอนสติของเธอไปที่สิ่งประดิษฐ์ การสืบทอดสิบชุดของนักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์ถูกคัดลอกและถ่ายโอนไปยังตัวละครของผู้เล่นสิบคน นอกจากนั้นเป่ยลี่ยังใช้ 2000 เหรียญวิญญาณให้ผู้เล่นแต่ละคนสำหรับช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนสร้างร่างกายใหม่เพื่อให้พวกเขาสามารถปรับตัวเข้ากับมรดกได้

 

ในขณะเดียวกันเมื่อการสืบทอดเริ่มขึ้น ลู่หวู่ก็พึงพอใจกับความอยากรู้ยากเห็นของผู้เล่นที่อยากเห็นสตรีมสิบผู้เล่นสิบอันดับแรกการยิงธนู โดยผู้เล่นจะมุ่งดูหนึ่งในสิบอันอับแรกเพื่อดูการสืบทอดอาชีพลับ

 

การแจ้งเตือนปรากฏในใจของเย่เฉินและจิตใจของคนชนะอื่นๆหลังจากการสืบทอดเริ่มขึ้น

 

“ขอแสดงความยินดีด้วย คุณได้พัฒนาอาชีพใหม่ของคุณเป็นนักธนูไล่ล่าดวงอาทิตย์ รายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลของอาชีพตัวละครสามารถพบได้ในเมนูสถานะ ในขณะเดียวกันระยะการยิงจะยังคงเปิดให้ทดสอบอีกสามสิบนาที เร็วเข้ารีบฝึกฝนทักษะใหม่ของคุณในการฝึกยิง”

 

 

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด